您现在的位置是:NEWS > Thể thao
Amazon báo lãi lớn chưa từng thấy
NEWS2025-02-23 21:31:57【Thể thao】9人已围观
简介Theáolãilớnchưatừngthấalcarazo trang CNN Business, hãng thương mại điện tử lớn nhất thế giới ngày 25alcarazalcaraz、、
Theáolãilớnchưatừngthấalcarazo trang CNN Business, hãng thương mại điện tử lớn nhất thế giới ngày 25/4 báo khoản lãi quý lớn kỷ lục trong quý 1/2019. Theo đó, công ty này lãi 3,6 tỷ USD trong 3 tháng đầu năm, tăng gấp hơn 2 lần so với mức lãi 1,6 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái.
Đây là quý thứ 6 liên tiếp Amazon lãi trên 1 tỷ USD, đồng thời là quý thứ tư liên tiếp lãi kỷ lục.
Giá cổ phiếu của Amazon có thời điểm tăng 3% trong phiên giao dịch ngoài giờ ngày thứ Năm, sau khi báo cáo tài chính dược công bố.
Trong suốt nhiều năm trước đây, Amazon ở trong tình trạng thua lỗ liên miên vì đầu tư nhiều vào các mảng kinh doanh, dù doanh thu tăng trưởng bùng nổ. Giờ đây, công ty này đã bước vào kỷ nguyên mới, với tốc độ tăng trưởng doanh thu chậm lại, nhưng liên tục có lãi.
Việc lợi nhuận của Amazon tăng đều được đánh giá là một thành tích ấn tượng, xét đến việc công ty tiếp tục rót vốn mạnh để đầu tư vào các trung tâm hoàn thiện đơn hàng, nội dung video, các cửa hàng bán lẻ trực tiếp, và dịch vụ y tế.
很赞哦!(37757)
相关文章
- Siêu máy tính dự đoán Aston Villa vs Liverpool, 02h30 ngày 20/2
- Nokia từ tốn giành thị phần tại Việt Nam
- Vua chinh phạt (tên tiếng Anh: King’s Raid : The legend of Aea) đã mở cửa
- Apple xác nhận mua ứng dụng nghe nhạc đoán tên bài hát Shazam
- Soi kèo góc Bodo Glimt vs Twente, 00h45 ngày 21/2
- iPhone 8 sẽ bổ sung tính năng nhận diện khuôn mặt
- Nokia 6 về Việt Nam, giá hơn 7 triệu đồng
- Gỡ vướng cho doanh nghiệp hàng không khi tham gia Cơ chế một cửa
- Nhận định, soi kèo Dyala vs Newroz SC, 18h30 ngày 20/2: Nằm im bét bảng
- Amazon Web Services ra nền tảng giúp xây dựng ứng dụng cho VR, AR, 3D
热门文章
站长推荐
Nhận định, soi kèo Club America vs Club Leon, 8h00 ngày 20/2: Quyết giữ ngôi đầu
YouTube đang cố gắng thanh lọc nội dung trong bối cảnh phải xử lý các tranh cãi liên quan đến trẻ em trên dịch vụ. Dịch vụ chia sẻ video của Google thu hút sự chú ý sau khi một số video dành cho trẻ em là đối tượng của các bình luận luyến ái.
Trước tình trạng ấy, YouTube cho biết đã vô hiệu hóa hàng trăm tài khoản và gỡ bỏ hơn 150.000 video khỏi nền tảng trong tuần này. Công ty cũng tắt mục bình luận trên hơn 625.000 video là “con mồi” của những tên yêu râu xanh.
">YouTube xóa sổ hàng trăm ngàn video phản cảm do bị tẩy chay
Theo đánh giá được ông Bùi Quang Minh, CEO Security Box đưa ra tại Ngày An toàn thông tin 2017, xét về mặt bằng chung so với thế giới và trong khu vực, mức độ an toàn thông tin của Việt Nam và các doanh nghiệp vẫn đang tương đối thấp. Việt Nam đang hướng tới cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 nhưng chưa có nhận thức và đầu tư tương xứng cho vấn đề an toàn thông tin.
Bằng chứng là năm 2017, chỉ số an toàn thông tin toàn cầu GCI của Việt Nam đứng thứ 101, tức là giảm 25 bậc so với năm 2016 và đứng thấp hơn rất nhiều nước trong khu vực như Singapore (đứng số 1), Malaysia (số 3), Thái Lan (thứ 20), Lào (đứng thứ 77) …
Chi tiết hơn nữa, gần 9 tháng đầu năm 2017, đã ghi nhận gần 10.000 cuộc tấn công tập trung vào 3 khía cạnh: mã độc, tấn công website, lừa đảo.
Thống kê của Microsoft 3 tháng đầu năm 2017, tỉ lệ các máy tính ở Việt Nam nhiễm mã độc khoảng 23%, trong khi đó tỉ lệ này trên thế giới chỉ có gần 8%.
“Rõ ràng vẫn là các phương pháp tấn công không hề mới nhưng người dùng và các doanh nghiệp Việt Nam chưa có nhận thức rõ ràng về nguy cơ an ninh và chủ động phòng chống”, ông Bùi Quang Minh, CEO Security Box nói.
Theo báo cáo của nhiều đơn vị Microsoft, Kaspersky…, Việt Nam luôn nằm trong TOP các nước bị tấn công mạng nhiều nhất. Một số ví dụ điển hình như thống kê của Kaspersky Lab quý I/2017, Việt Nam đứng đầu trong danh sách các nước có hệ thống bị tấn công trong hệ thống giám sát của ICS (71%). Trong quý II/2017, Việt Nam đứng thứ 14 trong danh sách các nước có nguy cơ bị tấn công online nhiều nhất (khoảng 22% người dùng bị mã độc tấn công) và đứng thứ 8 trong các nước có tỉ lệ tấn công từ nội bộ (46% lượng người dùng bị tấn công).
Năm 2017 cũng tiếp tục ghi nhận các cuộc tấn công vào các doanh nghiệp. Đầu tháng 3/2017, cảng hàng không Tân Sơn Nhất tiếp tục bị tấn công sau sự kiện tháng 6/2016. Tiếp theo đó là cảng hàng không Rạch Giá (Kiên Giang) cũng bị tấn công.
">Doanh nghiệp Việt vẫn xem thường các cuộc tấn công mạng
Theo Cổng thông tin điện tử chính phủ, tại hội thảo "Thanh toán quốc tế trong hoạt động xuất nhập khẩu" do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 5/12 tại TP.HCM, thống kê số liệu từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cho thấy, từ năm 2013 đến năm 2016, đã có khoảng 22.000 vụ lừa đảo gây thiệt hại trên 3 tỷ USD.
Các vụ lừa đảo này diễn ra ở 79 quốc gia, trong đó, tội phạm chủ yếu từ các tổ chức tại Đông Âu, châu Á, châu Phi và Trung Đông.
Điều này cho thấy, thương mại quốc tế đã và đang đối diện với nguy cơ bị lừa đảo trong hoạt động thương mại quốc tế và thanh toán điện tử, khi cơ sở pháp lý bị giới hạn ở biên giới của mỗi quốc gia và vùng lãnh thổ, có thể gây rủi ro cho doanh nghiệp và các hợp đồng giao thương.
Hiện nay, Việt Nam có quan hệ thương mại quốc tế, hoạt động xuất nhập khẩu với hơn 180 nước và vùng lãnh thổ, trong đó tập trung vào một số đối tác chính như EU, Mỹ, Nhật Bản, các nước ASEAN, Trung Quốc...
Trong những năm qua, cùng với đà tăng trưởng của kinh tế, kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam đều tăng trưởng qua các năm. Trong năm 2016, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hoá của Việt Nam đạt 349,2 tỷ USD.
Đánh giá về tình hình thanh toán quốc tế tại Việt Nam, bà Nguyễn Thị Thu Hằng, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Thanh toán quốc tế Ngân hàng An Bình cho biết từ năm 2013 đến nay, xu hướng doanh nghiệp chuyển sang phương thức chuyển tiền, thanh toán trực tiếp, ít sử dụng những biện pháp phòng ngừa và phương thức thanh toán qua ngân hàng, tổ chức tín dụng để giảm chi phí.
Tuy nhiên, với những phương thức này, doanh nghiệp đối diện với rủi ro bị tội phạm công nghệ tấn công. Các đối tượng thường tấn công vào tài khoản, tạo email giả và dẫn dụ nạn nhân gửi tiền vào các tài khoản tin tặc.
">Doanh nghiệp bị lừa đảo, dẫn dụ gửi tiền vào các tài khoản tin tặc
Soi kèo góc Bodo Glimt vs Twente, 00h45 ngày 21/2
Điển hình như iPhone 7 Plus vừa ra mắt năm 2016, Apple đã tận dụng bộ đôi camera 12MP để thể hiện tính năng Zoom quang học 2X cho máy mà không cần đầu tư hệ thống ống kính cồng kênh mà thay vào đó sử dụng camera thứ hai với tiêu cự dài, góc chụp hẹp bên cạnh máy ảnh chính góc rộng. Dĩ nhiên 7 Plus vẫn hỗ trợ tính năng chụp ảnh xóa phông theo cách nhiều máy trước đó của HTC, LG…
Một số nhà sản xuất lại phá cách đặt hai camera phụ phía trước và một camera chính phía sau. Bằng phương thức này, smartphone sẽ hỗ trợ tự chụp theo nhiều góc độ khác nhau, phù hợp Selfie lẫn Wefie. Lenovo Vibe S1, LG V10, Vivo V5Plus là những đại diện tiêu biểu đi theo xu hướng này.
Lenovo Phab 2 Pro: 4 camera
Phab 2 Pro chính là smartphone được thương mại hóa đầu tiên hỗ trợ công nghệ thực tế ảo từ Project Tango do Google chủ trì. Sau lưng máy được trang bị đến 3 camera khác nhau phục vụ các tính năng thực thế tăng cường (AR) vốn là chủ đề của dự án Tango.
Ngoài cụm camera chính 16MP giữ vai trò cầm trịch trong nhu cầu ghi hình thì hai cảm biến camera phụ gần kề giữ vai trò ghi nhận chiều sâu và theo dõi chuyển động của các đồ vật xung quanh nhằm đáp ứng nhu cầu tương tác trên các ứng dụng hỗ trợ chế độ tăng cường thực tế ảo của dự án Tango. Bộ ba camera này cho phép dễ dàng đo đạc kích thước của vật thể, không gian xung quanh hay tương tác với các ứng dùng dẫn đường thời gian thực.
Phablet 5,5 inch của Lenovo còn có thêm máy ảnh phụ phía trước đạt độ phân giải 8MP, f/2.2, đáp ứng nhu cầu tự chụp & quay phim Full HD 1080p.
Asus Zenfone AR: 4 camera
">Những smartphone có nhiều camera nhất hiện nay
Theo đại diện FPT, thế giới đang chứng kiến cuộc chạy đua công nghệ không ngừng của các ông lớn trong làng công nghệ trên toàn cầu, đó là sự xuất hiện của siêu máy tính với trí tuệ nhân tạo Watson của IBM cứu một bệnh nhân Nhật Bản; phần mềm Alpha Go chiến thắng con người trong trong môn cờ vây - môn cờ có đến hàng triệu triệu nước đi; Telsa, Google và ngay cả Uber cũng đã thử nghiệm xe tự hành trên phố… Công nghệ đang khiến cho cuộc sống của chúng ta trở nên thông minh hơn và nhanh hơn rất nhiều, thậm chí giải những bài toán học búa của thế giới hiện đại.
Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 được các chuyên gia nhận định sẽ là cơ hội cho những doanh nghiệp nắm bắt và sử dụng công nghệ mới để tạo nên sự khác biệt. Việc chạy đua công nghệ nói chung và trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI), chế tạo robot nói riêng là việc tất yếu của những ông lớn công nghệ trên thế giới, đặc biệt là khi các hãng sở hữu lượng dữ liệu khổng lồ, nguồn tài nguyên quý cho việc phát triển AI.
Chia sẻ tại phiên hội thảo chuyên đề “Đổi mới các ngành sản xuất với các công nghệ đột phá: xu hướng và giải pháp” trong khuôn khổ hội thảo - triển lãm quốc tế về phát triển công nghiệp thông minh - Smart Industry World 2017 mới đây, ông Lê Hồng Việt, Giám đốc công nghệ FPT nhấn mạnh, AI sẽ là đòn bẩy thúc đẩy cho sự phát triển.
“Ứng dụng AI có thể xử lý một lượng dữ liệu vô cùng lớn, đưa vào robot để tự động hóa các tác vụ. Hiện chúng ta đang đối mặt với nhiều vấn đề: khi máy đủ thông minh như người, dễ dàng thấy công việc chúng ta đang làm sẽ bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, ngược lại AI cũng đang đem đến cho con người trải nghiệm mới, những năng lực mới, giúp đạt được hiệu quả tốt hơn nhiều”, ông Việt nhận định.
Theo ông Việt, nhiều nghiên cứu đã cho thấy, hiện công nghệ AI đang được ứng dụng khá nhiều trong cuộc sống, hoạt động kinh doanh. Ví dụ như trong lĩnh vực tài chính, robot được dùng để tính toán xem nên đầu tư vào cổ phiếu nào, mặt hàng nào; hay với lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, hiện đã có máy chẩn đoán chữa bệnh. Trong một số công việc, AI đang được ứng dụng rất nhiều ví dụ như về bảo mật, tự động hóa… Tại Nhật Bản, gần đây người ta đã dùng AI để kiểm soát các giao dịch trên sàn chứng khoán.
Lấy ví dụ ngay từ chính câu chuyện của bản thân, ông Việt cho hay: “Sáng nay khi tôi đến văn phòng nhận được email thông báo còn 124 USD chưa thanh toán tại Singtel, nhưng khi bấm vào, máy tính đã cảnh báo đây là 1 dạng lừa đảo. Chúng tôi sử dụng trí tuệ nhân tạo và học máy để nghiên cứu các cuộc tấn công trong quá khứ, từ đó cảnh báo được tương lai”.
Hay trong lĩnh vực BPO (dịch vụ thuê ngoài quy trình kinh doanh - PV), công việc của những người làm BPO là lấy dữ liệu đưa vào hệ thống. Với công nghệ hiện tại thì việc đó hoàn toàn có thể làm bằng máy. Điều này đem đến năng lực cạnh tranh mới cho các công ty ứng dụng công nghệ mới để làm BPO, cho phép họ có thể cạnh tranh sòng phẳng với những công ty BPO truyền thống.
">Giám đốc Công nghệ FPT: Trí tuệ nhân tạo sẽ tạo thêm nhiều việc mới cho con người
Rek’Sai ban đầu được thiết kế và hình thành để đảm nhiệm vai trò của một tướng STVL chuyên băng cắt vào sâu đội hình đối phương trong LMHT, nhưng nhanh chóng mụ ta đã chuyển sang dạng đỡ đòn. Riot đang lên kế hoach đem dự định thuở sơ khai của Rek’Sai quay trở lại.
Bạn còn nhớ thời điểm mà Rek’Sai mới xuất hiện trong LMHT? Nếu bạn đã quên hoặc là một tân binh, thì sẽ được nhắc lại/ biết ngay sau đây. Khi mụ ta lộ diện, Rek’Sai gây ra hàng tấn STVL và có thể tận dụng một vài điểm hạ gục có được để lăn cầu tuyết. Mụ ta hoàn toàn có thể thổi bay bất cứ mục tiêu nào nếu muốn.
Điều này có được là do khởi điểm Rek’Sai vốn là một tướng STVL chuyên băng cắt, hoặc có thể gánh đội cực tốt khi luồn lách ra phía sau đội hình địch, gây ra rất nhiều sát thương. Hạn chế (thường gặp) là dạng tướng này không thực sự có nhiều cơ hội rút lui sau một pha giao tranh. Và Rek’Sai đã trở nên quá mạnh ở thời điểm mới xuất hiện vào cuối năm 2014, buộc Riot phải giảm sức mạnh của mụ ta một cách đáng kể.
Sau một vài đợt nerf, Rek’Sai chẳng còn bao giờ được đánh giá cao về khả năng gây sát thương lớn nữa. Thay vào đó, mụ ta hữu dụng nhất ở khả năng hất tung tạo điều kiện cho các tướng chủ lực, chuyên gây sát thương khác thấy dễ dàng hơn trong giao tranh. Do điều đó mà người chơi nhận ra xây dựng mụ ta theo thiên hướng chống chịu sẽ hiệu quả hơn. Rek’Sai vẫn có thể gây ra một lượng sát thương vừa phải, và mụ ta cũng sống rất dai để liên tục ra vào, hất tung nhiều kẻ địch nhất có thể.
Nhận thấy rằng cộng đồng người chơi đang có hướng nhìn khác hẳn về mục đích ban đầu tạo ra Rek’Sai, Riot đang có ý định sửa lại vấn đề này.
Một đợt nâng cấp nhỏ sắp sửa đến với Rek’Sai – một trong số đó nhấn mạnh vào khả năng băng cắt nhưng tránh xa độ chống chịu của mụ ta, Riot thông báo điều này cách đây ít ngày. Trên bảng tin LMHT, Andre “Meddler” van Roon, Trưởng nhóm thiết kế, đã đề cập tới việc họ đang tìm ra một lối xây dựng tập trung vào STVL có lợi hơn cho Rek’Sai và biến cú hất tung
của mụ ta trở thành kỹ năng đơn mục tiêu.
Riot đã thử nghiệm điều này với
Ekko. Ban đầu, Ekko vốn là một Sát thủ, nhưng sau hàng loạt đợt giảm sát thương, Cậu Bé Đảo Lộn Thời Gian được coi như một vị tướng đỡ đòn nhờ cú làm choáng trên diện rộng, đa dụng và sát thương theo % máu…Ở bản cập nhật cho Sát thủ 6.22vào tháng 11 năm ngoái, Riot đã cố gắng đưa Ekko trở lại với định hướng ban đầu khi loại bỏ khả năng làm chậm ở Nội tại và lượng SMPT tăng tiến theo thời gian trong bộ kỹ năng được nhích thêm.
Nó dường như đang có hiệu quả. Theo trang thống kê Champion.GG, phần lớn người chơi xây dựng Ekko theo lối Sát thủ gây SMPT. Chúng ta có thể hy vọng đợt làm lại Rek’Sai sẽ được hoàn thiện sớm nhất mà không làm cho mụ ta trở nên mạnh ngoài tầm kiểm soát.
Gamer(Theo Dot Esports)
">[LMHT] Rek’Sai sắp được quay trở lại với “bản ngã”