您现在的位置是:NEWS > Bóng đá
Xem nữ sinh tặng hoa Obama hỏi khó Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ
NEWS2025-02-23 22:52:47【Bóng đá】3人已围观
简介-Tham dự buổi nói chuyện của Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Antony Blinken với sinh viên ĐH Trường Khoa hthứ hạng của psgthứ hạng của psg、、
- Tham dự buổi nói chuyện của Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Antony Blinken với sinh viên ĐH Trường Khoa học xã hội nhân văn (ĐHQG Hà Nội) ngày 21/4/2016,ữsinhtặnghoaObamahỏikhóThứtrưởngNgoạigiaoMỹthứ hạng của psg Trần Mỹ Linh là một trong những người đặt câu hỏi đầu tiên.
Mỹ Linh (sinh viên năm 3, hoa Ngôn ngữ học) là cô gái tặng hoa Tổng thống Mỹ Barack Obama tối 22/5 khi ông tới sân bay Nội Bài. Thông tin về cô gái may mắn này đang được nhiều bạn trẻ quan tâm.
Ngay sau khi được mời đặt câu hỏi trong buổi nói chuyện, Trần Mỹ Linh đã nhanh chóng giơ tay và là người đặt câu hỏi đầu tiên. Câu hỏi của Mỹ Linh được Thứ trưởng Blinken và đông đảo sinh viên tham dự đánh giá cao.
"Xin chào Ngài. Tôi tên là Linh, hiện là sinh viên năm thứ ba, Khoa Ngôn ngữ học. Cảm ơn ngài đã có bài phát biểu và tôi tự hỏi liệu Ngài có cho phép tôi hỏi một câu hỏi. Liệu Hoa Kỳ có tiếp tục duy trì chính sách can dự của mình với khu vực Châu Á-Thái Bình Dương hay không? Xin cảm ơn", Trần Mỹ Linh đặt câu hỏi.
Câu hỏi của Mỹ Linh đã nhận được sự tán thưởng của đông đảo sinh viên trong hội trường và nhận được sự cảm ơn từ chính Thứ trưởng Antony Blinken.
Thứ trưởng Ngoại giao Blinken chia sẻ:"Chúng tôi sẽ không chỉ tiếp tục duy trì can dự của mình ở khu vực Châu Á-Thái Bình Dương mà chúng tôi còn tăng cường và thúc đẩy can dự thậm chí nhiều hơn nữa.
Đây là một trong những ưu tiên hàng đầu của Tổng thống Obama và Ngoại trưởng John Kerry. Chúng tôi gọi đó là tái cân bằng. Điều đó có nghĩa là chúng tôi tập trung ngày càng nhiều thời gian, ngày càng nhiều nguồn lực, ngày càng nhiều can dự ngay tại đây, tại khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, và có một số lý do để làm như vậy.
Thứ nhất, Hoa Kỳ là một quốc gia thuộc khu vực Châu Á-Thái Bình Dương và di sản đó, lịch sử đó không chỉ thuộc về quá khứ mà về cơ bản còn là một phần trong tương lai của chúng tôi. Sở dĩ như vậy là vì khi nhìn quanh khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, chúng ta thấy một số nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới. Chúng ta thấy một số quốc gia trẻ nhất trên hành tinh này. Chúng ta thấy một số những người đổi mới sáng tạo, kết nối và năng động nhất ở bất kỳ đâu trên trái đất, và đây chính là tương lai mà chúng tôi muốn có một phần ở đó vì nó sẽ tốt cho Hoa Kỳ.
Do vậy, chúng tôi nỗ lực hết mình để tăng cường can dự và các mối quan hệ của mình một cách toàn diện ở khu vực Châu Á-Thái Bình Dương. Chúng tôi ra sức tăng cường mối quan hệ đối tác với từng quốc gia cụ thể. Một số đối tác và đồng minh truyền thống của chúng tôi như Nhật Bản, Hàn Quốc, Philippines. Nhưng cũng có những quốc gia đang nổi lên, những đối tác mới, trước hết là Việt Nam.
Chúng tôi đã nỗ lực thúc đẩy các thiết chế đã tồn tại ở khu vực Châu Á-Thái Bình Dương và cần xem xét những thiết chế mới, bởi lẽ những thiết chế như ASEAN, APEC, Hội nghị Thượng đỉnh Đông Á và Diễn đàn Lãnh đạo tạo cơ hội cho các quốc gia cùng ngồi lại với nhau, cùng trao đổi, cùng tranh luận, và cùng hành động.
Chúng tôi đã mở rộng việc hiện diện quân sự trong khu vực này vì chúng tôi tin rằng đó là một nhân tố đảm bảo sự ổn định và giúp tạo lập một môi trường để các quốc gia có thể tăng trưởng và phát triển trong hòa bình.
Như tôi đã nói, chúng tôi đã nỗ lực làm sâu sắc thêm mối quan hệ và hợp tác với Trung Quốc, bởi đó là một quốc gia quan trọng trong tương lai. Như tôi đã nêu cách đây ít phút, chúng tôi đã thành công trong việc mở rộng và làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác đó trong các lĩnh vực quan trọng như biến đổi khí hậu, ứng phó với virus Ebola, giải quyết chương trình hạt nhân của Iran, và thậm chí chúng tôi còn trực tiếp giải quyết những khác biệt giữa hai bên.
Và chúng tôi đã nỗ lực tạo ra những quan hệ mới, đặc biệt về thương mại và kinh doanh vốn sẽ kết nối chúng tôi lâu dài trong tương lai với khu vực này, và đó chính là lĩnh vực mà Hiệp định Quan hệ đối tác xuyên Thái Bình Dương sẽ phát huy hiệu quả.
Khi các bạn nhìn tổng thể tất cả các nhân tố nêu trên, các bạn sẽ thấy đó chính là việc xây dựng một kiến trúc vững chắc tập hợp những kết nối và mạng lưới giữa Hoa Kỳ và toàn bộ khu vực. Do vậy, chúng tôi sẽ không chỉ duy trì mà còn làm cho việc can dự còn mạnh mẽ hơn, và đây sẽ là một phần quan trọng trong tương lai chung của chúng ta. Cảm ơn bạn".
- Nguyễn Thảo
Clip: Trung tâm nghiệp vụ báo chí truyền thông - Trường Đại học Khoa học Xã hội Nhân văn - ĐHQGHN
很赞哦!(8722)
相关文章
- Nhận định, soi kèo Monastir vs JS Omrane, 20h00 ngày 20/2: Cửa trên đáng tin
- Apple có thể đối mặt vụ kiện chống độc quyền nghiêm trọng tại Mỹ
- Điểm chuẩn trường đại học Quốc gia Hà Nội 2018
- Điểm chuẩn vào Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM
- Soi kèo góc Anderlecht vs Fenerbahce, 3h00 ngày 21/2
- Màn cầu hôn trên xe Limousine gây sốt
- Nail xinh 'hút' giới trẻ
- Những ‘sao’ có chỉ số thông minh hơn người
- Nhận định, soi kèo Al Fateh vs Al
- Nhà phố 4 tầng rợp bóng cây xanh, không gian ngập tràn gió mát
热门文章
站长推荐
Nhận định, soi kèo ISPE FC vs Thitsar Arman, 16h30 ngày 20/2: Trả nợ nhọc nhằn
Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương phát biểu khai mạc hội nghị. Tại hội nghị, ông Nguyễn Ngọc Hải, Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính (Bộ TT&TT) đã trình bày báo cáo kết quả thực hiện tiêu chí TT&TT trong Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) và xã NTM nâng cao; báo cáo kết quả thực hiện và hướng dẫn một số nội dung về TT&TT trong các Chương trình MTQG giai đoạn 2021-2025.
Ông Hải cũng thông tin về quá trình thực hiện thông tin đối ngoại vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi theo Quyết định số 1191/QĐ-TTg ngày 5/8/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đổi mới và nâng cao năng lực công tác thông tin tuyên truyền và thông tin đối ngoại góp phần xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển. Thiết lập các điểm hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số ứng dụng CNTT tại UBND xã để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh thông tin.
Các đại biểu trao đổi, thảo luận tại hội nghị. Cũng tại hội nghị này, đại diện Vụ Hành chính sự nghiệp (Bộ Tài chính) đã thông tin về quy định quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí sự nghiệp từ nguồn ngân sách nhà nước thực hiện dự án TT&TT trong các Chương trình MTQG giai đoạn 2021-2025.
Các đại biểu dự hội nghị. Trong phần trao đổi và thảo luận, các đại biểu đưa ra nhiều ý kiến về việc hỗ trợ xây dựng đài truyền thanh cấp xã, quy định như thế nào về đài xã hay truyền thanh xã, phân biệt về đài xã, các điểm hỗ trợ ứng dụng CNTT cho đồng bào dân tộc thiểu số, xây dựng xã thông minh, quy định về hỗ trợ xây dựng mới, sửa chữa nâng cấp đài truyền thanh cấp xã...
Đại diện Cục Thông tin đối ngoại, Cục Thông tin cơ sở, Văn phòng điều phối nông thôn mới (Bộ NN&PTNT) đã trả lời các câu hỏi của đại biểu đưa ra tại hội nghị.
">TT&TT trong các Chương trình MTQG giai đoạn 2021
Đặc khảo về tín ngưỡng thờ gia thần. Ảnh: Tuấn Bình.
Theo quan niệm của Phật giáo, chết không phải là sự kết thúc hẳn, nó chỉ là điểm cuối của một thời kỳ nằm trong chuỗi dài vô tận của 6 cõi / kiếp luân hồi (lục đạo: Địa ngục, Súc sanh, Ngạ quỷ, A Tu La, Người, Thiên). Theo đó, các vong hồn tùy theo các nghiệp và tội ác khác nhau khi sinh tiền sẽ phải trải qua phân loại, xét xử.
Ở đệ nhất điện (thập điện Diêm vương), nơi xét xử đầu tiên, các vong hồn sẽ được phân loại. Những người hiền đạo đức, hoàn toàn tốt, được cho tiếp dẫn về cõi Tịnh độ / Cực lạc, tức vĩnh viễn thoát khỏi luân hồi sinh tử.
Những người hoàn toàn xấu bị đầy xuống địa ngục. Những người tội phước bằng nhau được chuyển thẳng đến điện thứ 10 cho đầu thai. Những người phước ít, tội nhiều thì tùy tội nặng nhẹ được chuyển qua điện thứ 2 đến điện thứ 9 để thụ tội. Các hình phạt nặng nhẹ, thời gian lưu giữ tại nơi luyện ngục dài hay ngắn tỷ lệ tương ứng với ít hay nhiều.
Theo tín niệm “âm dương đồng nhất” của Nho giáo, con cháu tu lo mồ mả, thực hiện đầy đủ cúng giỗ, đốt tiền vàng bạc, đồ mã, cốt để tổ tiên thế giới bên kia không bị đói khát, thiếu thốn.
Ngược lại, theo tín niệm của Phật giáo, việc chuộc tội cho vong hồn cha mẹ, thân thích có thể thực hiện được bằng việc bố thí, cúng dường tam bảo, chư tăng, làm việc thiện để tìm kiếm công đức cho tổ tiên sớm siêu độ, thoát khỏi u đồ ác đạo hoặc đạt được cảnh giới Cực lạc. Việc cúng dường chư tăng vào ngày Vu Lan bồn cốt nhờ công đức của chư tăng mà diệt trừ nỗi khổ cho vong hồn tổ tiên mình.
Theo Kinh Vu Lan Bồn, đệ tử của Phật tổ là Mục Kiền Liên dùng thiên nhãn thông thấy mẹ bị đọa vào đường ngạ quỷ (quỷ đói), ngày đêm khổ sở liên tục. Thấy vậy, Mục Kiền Liên dùng thần thông xuống địa ngục dâng cơm cho mẹ, nhưng do ác nghiệp thọ báo nên cơm biến thành lửa, bà không ăn được.
Mục Kiền Liên cầu xin Phật giải cứu cho mẹ. Phật dạy Mục Kiền Liên: Vào ngày rằm tháng 7 dùng thức ăn quý, vật phẩm cúng dường tam bảo sẽ được vô lượng công đức, cứu được cha mẹ bảy đời.
Còn lễ xá tội vong nhân thì có nguồn gốc từ một Phật thoại khác đó là chuyện của A-nan - học trò của Phật đươc một ngạ quỷ (còn gọi là Diệm Khẩu) báo cho biết 3 ngày nữa sẽ bị chết và bị đọa vào đường ngạ quỷ. A-nan lo sợ, đến trước Phật cầu xin cứu độ.
Đức Phật nhân đó nói kinh Diệm Khẩu và Pháp thí thực cho ông nghe: Nếu ông có thể bố thí thức ăn uống cho hằng hà sa số ngạ quỷ thì chẳng những không bị đọa đầy vào đường ấy mà còn kéo dài tuổi thọ, được quỷ thần phù hộ gặp được an lành.
Qua hai phật thoại trên, có thể thấy pháp sự thí thực ngạ quỷ là nhằm xiển dương hạnh bố thí, cũng tức là thể hiện lòng đại từ bi đối với chúng sinh, đói khát khổ não.
Ở Vu Lan Bồn có ý nghĩa báo ân / báo hiếu có phần tương đồng với Nho gia, nhưng cái khác ở đây đối tượng dâng lễ vật không phải là các vong hồn của ông bà cha mẹ quá vãng mà là tam bảo, cụ thể là chư tăng qua đó, nương nhờ công đức tam bảo mà hồi hướng đặng siêu độ cho vong hồn thân quyến thoát khỏi nỗi thống khổ và sớm được siêu sinh.
Mục đích tối hậu của hai pháp sự này là rốt ráo nhằm vào cứu cánh giải thoát. Các biện sự về thế giới bên kia của Phật cốt yếu là phương tiện giáo hóa chúng sinh, hướng vào mục đích khuyến thiện trừng ác của con người trần thế.
Tranh vẽ tôn giả A Nan Đà gặp quỷ diệm khẩu. Nguồn: vtcnews.
Hướng về các điều thiện
Cùng chung với cách lý giải của nhà nghiên cứu Huỳnh Ngọc Trảng, nhà nghiên cứu Nguyễn Vinh Phúc (sách Hà Nội phong tục văn chương) cũng cho rằng lễ Vu Lan và lễ Xá tội vong nhân cũng bắt nguồn từ hai phật thoại nói trên.
Sách Hà Nội phong tục văn chương. Ảnh:M.M.
Tuy nhiên, phật thoại Xá tội vong nhân chỉ nói về việc bố thí quỷ đói, nhưng sang nước ta thì việc bố thí này có nghĩa rộng ra là bố thí cho tất cả vong hồn vật vờ không nơi nương tựa (do không có thân thích trên trần gian để cúng cho).
Vì vậy, ở ta lễ rằm tháng 7 vừa là cầu cho cha mẹ (và tổ tiên) thoát khỏi cảnh khổ nơi địa ngục lại vừa bố thí cho cô hồn. Dân ta coi đó là ngày Diêm vương mở cửa ngục cho tất cả vong hồn trên trần gian, vậy nên ngày này, ngoài việc cúng tổ tiên, trong dân gian còn có lệ cúng cháo cho chúng sinh.
Còn PGS.TS Bùi Xuân Đính (sách Bách khoa thư làng Việt cổ truyền) thì lại cho rằng nguồn gốc, các tiết lễ vào ngày rằm tháng bảy có sự khác biệt khá rõ rệt.
Lễ Vu lan, xuất phát từ sự tích về Đại đức Mục Kiền Liên với lòng đại hiếu đã cứu mẹ của mình ra khỏi kiếp ngạ quỷ (quỷ đói). Lễ Xá tội vong nhân có nguồn gốc từ tín ngưỡng dân gian. Các lễ này dù không có cùng nguồn gốc nhưng có mối tương quan nhất định, đều lấy ngày rằm tháng bảy để thiết tế chay đàn, phóng sinh, bố thí và hướng về các điều thiện.
Theo tín ngưỡng dân gian, dịp rằm tháng bảy là dịp âm phủ mở cửa ngục, ân xá cho vong nhân, nên có lễ cúng cô hồn (vào buổi chiều), còn gọi là cúng thí thực (tặng thức ăn) cho các vong linh không nơi nương tựa, không có thân nhân trên trần gian thờ cúng.
Lễ vật trên mâm cúng cô hồn gồm có quần áo giấy với nhiều màu sắc (xanh, đỏ, tím, vàng, hồng), các loại bánh kẹo, chè lam, kẹo vừng, kẹo dồi, bánh quế, 12 chén cháo loãng (cháo hoa), tiền vàng mã, nước lã hoặc rượu nếp, chén muối, chén gạo, ngô, khoai lang, khoai tây, các loại quả trong mùa (ổi, thị, na...).
Tác giả sách Bách khoa thư làng Việt cổ truyền còn cho biết, mâm cúng cô hồn tuyệt đối không dùng đồ mặn vì quan niệm đem bày đồ này sẽ làm dậy lòng tham của các cô hồn, sẽ quấy rối gia chủ.
Sau khi cúng cô hồn xong gia chủ phải thực hiện thủ tục “tiễn khách”, tức mời các vong đi, để tránh đưa vong hồn vào nhà.
Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Tri Thức - Znews
Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Tri Thức - Znews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: [email protected]. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.
Trân trọng.
">Nguồn gốc, ý nghĩa của lễ Vu lan, Xá tội vong nhân
- Ông nội em là giáo sư tiến sĩ, giảng dạy trường Đại học Bách Khoa Hà Nội. Dáng người ông nhỏ nhắn nhưng lúc nào cũng thể hiện sự nhanh nhẹn.
">Bài văn tả giáo sư của bé lớp 3
Nhận định, soi kèo Dyala vs Newroz SC, 18h30 ngày 20/2: Nằm im bét bảng
Chiều 15/12/2010 tại trường THCS Tô Hoàng (Hà Nội),học sinh 3 trường THCS Khương Thượng, Tô Hoàng, Văn Khê cùng nhau thể hiện nhữngtiết mục dân ca đặc sắc.
">
TS. Trần Đình Châu. Vụ trưởng, Giám đốc dự án THCS II, Ủy viên thường trực Ban chỉ đạo dự án phát biểu khai mạc chương trình.Nuôi dưỡng tâm hồn HS bằng CLB dân ca trong trường học
"Ai trong lòng cũng có
Một đứa trẻ tổn thương
Cưu mang từ lúc nhỏ
Theo ta suốt chặng đường
Đứa trẻ hay hờn dỗi
Tâm đòi hỏi rất nhiều
Đứa trẻ luôn mong mỏi
Được thân chủ thương yêu
Đừng cố từ chối nó
Hãy tìm cách dỗ dành
Đừng nhẫn tâm từ bỏ
Đừng khơi mào chiến tranh
Hãy yêu thương chăm sóc
Vì đó là chính ta
Là vết thương giấu cất
Là ký ức chưa nhòa
Hãy lắng nghe thấu hiểu
Soi rọi trái tim mình
Khi chính mình đủ hiểu
Đất trời cũng lung linh"
(Trích Cảm ơn bạn đã không từ bỏ chính mình, Mai Thanh Hạ).
Sách Thiền sư và em bé 5 tuổi.
Đọc những câu thơ của Mai Thanh Hạ khiến tôi nhớ đến quyển sách của thiền sư Thích Nhất Hạnh với tựa đề Thiền sư và em bé 5 tuổi.
Dù bạn là ai đi chăng nữa, trong lòng chúng ta đều có một "đứa bé" đang đau khổ. Có người chọn đối mặt với em bé đó, trò chuyện tâm sự cùng em thì cũng có người chọn phớt lờ, cố ý tránh né khi em bé ấy xuất hiện. Cho dù chọn cách nào, em bé vẫn luôn ở đó, để thỉnh thoảng trong lòng chúng ta lại nghe được tiếng nói của em: “Em đang ở đây, anh (chị) không thể tránh em đâu”.
Chúng ta thường muốn giấu em đi như cách trốn chạy những khổ đau trong quá khứ, với hy vọng khi chôn vùi những điều không tốt đẹp đó, cuộc sống phía trước sẽ trở nên tươi đẹp hơn nhưng càng trốn tránh, em bé càng bị chồng chất nỗi đau, và nó cứ kéo dài dai dẳng như một căn bệnh kinh niên chứ vĩnh viễn không có kết thúc.
Quyển sách giúp người đọc nhận ra đứa trẻ trong mình, mời em lên, ôm ấp những đau khổ của em, chấp nhận trị liệu cùng em và chuyển hóa những khổ đau đó để chính bản thân ta và em bé cùng chữa lành cho nhau, để khi nhìn lại quá khứ, ta không thấy khổ đau nữa mà có thể nhoẻn miện cười vì đã vượt qua nó.
Thiền sư Thích Nhất Hạnh đi qua 8 phương pháp trị liệu, từng bước từng bước bóc tách khổ đau từ thời thơ ấu đến khi trưởng thành. Những chia sẻ của thầy không đặt nặng về lý thuyết mà chủ yếu qua việc thực tập, thực tập quay về với chính mình, nhìn sâu bên trong mình, bạn sẽ thấy đứa bé đang ở đó, đứa bé ngồi co ro, đợi bạn nhận ra để em có thể chia sẻ những nỗi niềm của mình và chấp nhận được trị liệu.
Điều chúng ta cần làm đầu tiên đó chính là chế tác năng lượng chánh niệm để nhận diện và chữa trị cho em bé trong ta. Hãy xem tâm trí chúng ta như một phòng khách, mỗi khi có một cảm xúc xuất hiện (như giận dữ), hãy mời cảm xúc ấy lên phòng khách và mời cả chánh niệm cùng lên theo. Chánh niệm ở đó không đàn áp, cố gắng kiềm chế hạt giống giận dữ mà để nhận diện ôm ấp một cách dịu dàng.
Những nỗi đau khổ, tuyệt vọng, sầu khổ cũng muốn lên phòng khách để ta nhìn thấy chúng nhưng chúng ta lại cố gắng đàn áp nó xuống tầng hầm vì ta nghĩ cảm xúc này sẽ gây ra đau khổ. Tuy nhiên, tất cả những cảm xúc của chúng ta đều cần được lưu thông, đừng cố kìm nén nó dưới tầng hầm, như vậy triệu chứng của bệnh tâm thần và trầm cảm sẽ biểu hiện ra. Hãy mời những cảm xúc ấy lên cùng chúng ta, cùng vỗ về nó, ôm ấp và làm dịu khổ đau.
Hơi thở là phương tiện tuyệt vời đưa chúng ta trở về với thân, tâm và cảm thọ của mình. Chỉ có giây phút thở ta mới tiếp xúc sâu sắc với sự sống, trở về với giây phút hiện tại. Khi đã trở về với thân tâm ý rồi, là lúc ta sẽ chuyển hóa khổ đau qua 3 cách sau:
1. Tập trung gieo trồng và tưới tẩm hạt giống hạnh phúc (cách chuyển hóa gián tiếp).
2. Thực tập chánh niệm liên tục để khi hạt giống khổ đau phát khởi, chúng ta có khả năng nhận diện chúng, tắm gội chúng trong ánh sáng chánh niệm để chúng suy yếu.
3. Xử lý phiền não đã có trong ta từ thời thơ ấu bằng cách mời nó lên trên bề mặt ý thức và đảm bảo ngọn đèn chánh niệm trong ta cháy đều và cháy mạnh để ta không bị cuốn theo những phiền não đó.
Và còn rất rất nhiều bài học chúng ta có thể học được qua quyển sách này…
Thiền sư dẫn dắt người đọc bằng giọng văn nhẹ nhàng, vừa vỗ về, vừa khơi gợi những cảm xúc trong chúng ta một cách rất tinh tế và vừa vặn. Nếu có thể, hãy chọn cho bạn một không gian yên tĩnh, vừa nhâm nhi tách trà thoang thoảng và tận hưởng giọng văn tuyệt vời này. Khi gấp lại quyển sách này, có thể đứa trẻ trong bạn chưa được chữa lành hẳn, có thể khổ đau trong bạn vẫn còn, những khó khăn chưa được xóa bỏ hoàn toàn nhưng ít nhất bạn đã thấy được đứa trẻ trong mình và chấp nhận hành trình chữa lành cùng em…
Bài viết của độc giả Lê Hồ Ngân Tuyền, được gửi từ email "[email protected]".
">Em bé bên trong bạn có cần được chữa lành?
Luật Viễn thông sửa đổi sẽ tạo tiền đề quan trọng để hiện thực hóa các mục tiêu phát triển hạ tầng viễn thông, hạ tầng số tại Việt Nam (Ảnh minh họa: MH) Theo Cục Viễn thông (Bộ TT&TT), Luật Viễn thông sửa đổi mở rộng phạm vi điều chỉnh một số dịch vụ mới gồm dịch vụ trung tâm dữ liệu, dịch vụ điện toán đám mây, dịch vụ viễn thông cơ bản trên Internet để phù hợp với xu thế chuyển đổi số, hội tụ giữa viễn thông và CNTT.
Việc quản lý 3 dịch vụ mới sẽ theo cách tiếp cận ‘quản lý nhẹ’ có độ mở, linh hoạt, hướng đến bảo vệ quyền lợi người sử dụng, bảo đảm an toàn, an ninh và tạo thuận lợi cho các dịch vụ phát triển; không hạn chế sở hữu nước ngoài đầu tư kinh doanh các dịch vụ mới, giảm bớt một số nghĩa vụ so với dịch vụ viễn thông truyền thống.
Để tạo thuận lợi cho phát triển hạ tầng viễn thông, Luật Viễn thông sửa đổi đã bổ sung quy định cho phép công trình viễn thông được xây dựng, lắp đặt trên tài sản công; tăng cường sử dụng chung hạ tầng liên ngành giữa viễn thông với các công trình hạ tầng kỹ thuật khác.
Luật cũng bổ sung trách nhiệm của chủ đầu tư xây dựng tòa nhà chung cư, công trình công cộng, khu chức năng... trong việc thiết kế, xây dựng, bố trí mặt bằng để xây dựng, lắp đặt hạ tầng viễn thông; bổ sung trách nhiệm của UBND các cấp, bộ ngành liên quan xử lý các hành vi cản trở việc xây dựng hợp pháp cơ sở hạ tầng viễn thông.
Về Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam, luật sửa đổi kế thừa duy trì Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích, tuy nhiên bổ sung, hoàn thiện quy định để khắc phục bất cập trong hoạt động của Quỹ giai đoạn trước như: Bổ sung quy định về nguyên tắc hoạt động viễn thông công ích; quy định phương thức thực hiện; trách nhiệm của Thủ tướng Chính phủ, Bộ TT&TT, các bộ, ngành liên quan và UBND cấp tỉnh trong quản lý hoạt động viễn thông công ích.
Đối với vấn đề đấu giá kho số viễn thông, tài nguyên Internet, khắc phục các hạn chế của Luật Viễn thông năm 2009, Luật sửa đổi đã quy định cụ thể các loại tài nguyên viễn thông cấp qua hình thức đấu giá. Việc lựa chọn mã, số viễn thông đấu giá sẽ do thị trường quyết định. Đồng thời, Luật quy định cụ thể giá khởi điểm cho từng loại mã, số viễn thông, tên miền Internet đưa ra đấu giá.
Một điểm mới của Luật Viễn thông sửa đổi là luật bổ sung quy định nghĩa vụ của doanh nghiệp phải xác thực, quản lý thông tin thuê bao, xử lý các SIM có thông tin không đầy đủ, không chính xác, ngăn chặn tin nhắn rác, cuộc gọi rác, cuộc gọi lừa đảo; nghĩa vụ của thuê bao viễn thông không được sử dụng thông tin cá nhân của mình để giao kết hợp đồng cho người khác trừ trường hợp pháp luật cho phép và chịu trách nhiệm về các số thuê bao mà mình đã đăng ký sử dụng.
">Bộ TT&TT sẽ trình 3 Nghị định hướng dẫn Luật Viễn thông trước ngày 15/4