您现在的位置是:NEWS > Giải trí
Cách tự động điền mật khẩu và tên đăng nhập trên Android
NEWS2025-01-20 02:53:56【Giải trí】1人已围观
简介Autofill (Tự động điền) là một bộ khung (framework) quản lý việc giao tiếp giữa các ứng dụng và dịchlich thi đâu ngoai hang anhlich thi đâu ngoai hang anh、、
Autofill (Tự động điền) là một bộ khung (framework) quản lý việc giao tiếp giữa các ứng dụng và dịch vụ tự động điền (autofill service) trên thiết bị. Giống như các ứng dụng quản lý mật khẩu,áchtựđộngđiềnmậtkhẩuvàtênđăngnhậptrêlich thi đâu ngoai hang anh hỗ trợ điền thông tin trên các ứng dụng khác bằng dữ liệu bạn cung cấp trước đó, dịch vụ tự động điền sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức mỗi khi đăng nhập hoặc điền một biểu mẫu nào đó, mang đến cho bạn trải nghiệm sử dụng tốt hơn.
Trên Android, chức năng tự động điền sử dụng dịch vụ của riêng Google cho việc điền tên đăng nhập (username) và mật khẩu (password) vào các ứng dụng. Bên cạnh đó, nó còn tương thích với các ứng dụng quản lý mật khẩu khác như 1Password, LastPass... Tính năng tự động điền chỉ có mặt trên Android 8.0 trở lên.
Sau đây là hướng dẫn chi tiết cách bật chức năng tự động điền trên thiết bị Android. Lưu ý, tên và vị trí các cài đặt có thể khác nhau tùy thuộc vào thiết bị bạn đang sử dụng.
Kích hoạt tính năng tự động điền của Google
Bước 1: Mở ứng dụng Settings (Cài đặt) trên thiết bị Android và truy cập vào System (Cài đặt hệ thống).
Bước 2: Chọn Other settings (Cài đặt khác).
Bước 3: Di chuyển đến trình đơn Language & input (Ngôn ngữ & nhập liệu).
Bước 4: Tìm đến mục Autofill service (Dịch vụ tự động điền).
Bước 5: Bấm lên tùy chọn Google để chọn nó nếu bạn muốn sử dụng làm dịch vụ tự động điền mặc định.
Trường hợp bạn muốn sử dụng ứng dụng tự động điền bên thứ ba, hãy bấm nút Add service (Thêm dịch vụ). Các ứng dụng tương thích với tính năng này tính đến thời điểm hiện tại bao gồm Enpass, LastPass, Dashlane, Keeper và 1Password sẽ xuất hiện. Bạn có thể chọn dịch vụ bất kỳ bạn thích. Thực hiện theo các yêu cầu và hướng dẫn trên màn hình để hoàn tất quá trình cài đặt.
Lưu thông tin đăng nhập và tự động điền username và password
Bây giờ, bạn mở một ứng dụng hoặc trang web bất kỳ và đăng nhập. Sau khi đăng nhập thành công, Android sẽ cung cấp tùy chọn cho phép bạn lưu thông tin đăng nhập vào Google hoặc ứng dụng bên thứ ba.
Lần sau, khi bạn mở ứng dụng hoặc trang web đó và chọn Sign in, Google sẽ đề xuất thông tin đăng nhập bạn đã lưu.
Đối với các ứng dụng bên thứ ba, bạn sẽ thấy thông báo yêu cầu mở khóa trình quản lý và chọn thông tin đăng nhập tương ứng ngay tại màn hình đăng nhập.
Ca Tiếu (Make Tech Easier)
Vì sao mật khẩu siêu dị 'ji32k7au4a83' được nhiều người sử dụng?
Mật khẩu ji32k7au4a83 có thể trông khá an toàn nhờ các chữ cái và số dường như ngẫu nhiên, nhưng thật đáng ngạc nhiên, mật khẩu này lại xuất hiện trong 141 vụ vi phạm dữ liệu.
很赞哦!(26)
相关文章
- Soi kèo góc West Ham vs Crystal Palace, 22h00 ngày 18/1
- Bình Dương kiểm tra vụ thuốc điều trị Covid
- Sự thật bị lãng quên về khả năng tự chữa lành kỳ diệu của cơ thể
- TP Phan Thiết gắn mã QR tên đường giúp dễ dàng tra cứu thông tin
- Kèo vàng bóng đá Brentford vs Liverpool, 22h00 ngày 18/1: Khó thắng cách biệt
- Kỹ sư Yahoo hack 6.000 tài khoản tìm nội dung khiêu dâm
- Jennifer Lopez diện thiết kế xuyên thấu của NTK Công Trí
- Vì sao nữ bệnh nhân Covid
- Soi kèo góc MU vs Brighton, 21h00 ngày 19/1
- Chế quà độc tặng người yêu 8/3
热门文章
站长推荐
Soi kèo góc Nottingham vs Southampton, 21h00 ngày 19/1
Đặc khảo về tín ngưỡng thờ gia thần. Ảnh: Tuấn Bình.
Theo quan niệm của Phật giáo, chết không phải là sự kết thúc hẳn, nó chỉ là điểm cuối của một thời kỳ nằm trong chuỗi dài vô tận của 6 cõi / kiếp luân hồi (lục đạo: Địa ngục, Súc sanh, Ngạ quỷ, A Tu La, Người, Thiên). Theo đó, các vong hồn tùy theo các nghiệp và tội ác khác nhau khi sinh tiền sẽ phải trải qua phân loại, xét xử.
Ở đệ nhất điện (thập điện Diêm vương), nơi xét xử đầu tiên, các vong hồn sẽ được phân loại. Những người hiền đạo đức, hoàn toàn tốt, được cho tiếp dẫn về cõi Tịnh độ / Cực lạc, tức vĩnh viễn thoát khỏi luân hồi sinh tử.
Những người hoàn toàn xấu bị đầy xuống địa ngục. Những người tội phước bằng nhau được chuyển thẳng đến điện thứ 10 cho đầu thai. Những người phước ít, tội nhiều thì tùy tội nặng nhẹ được chuyển qua điện thứ 2 đến điện thứ 9 để thụ tội. Các hình phạt nặng nhẹ, thời gian lưu giữ tại nơi luyện ngục dài hay ngắn tỷ lệ tương ứng với ít hay nhiều.
Theo tín niệm “âm dương đồng nhất” của Nho giáo, con cháu tu lo mồ mả, thực hiện đầy đủ cúng giỗ, đốt tiền vàng bạc, đồ mã, cốt để tổ tiên thế giới bên kia không bị đói khát, thiếu thốn.
Ngược lại, theo tín niệm của Phật giáo, việc chuộc tội cho vong hồn cha mẹ, thân thích có thể thực hiện được bằng việc bố thí, cúng dường tam bảo, chư tăng, làm việc thiện để tìm kiếm công đức cho tổ tiên sớm siêu độ, thoát khỏi u đồ ác đạo hoặc đạt được cảnh giới Cực lạc. Việc cúng dường chư tăng vào ngày Vu Lan bồn cốt nhờ công đức của chư tăng mà diệt trừ nỗi khổ cho vong hồn tổ tiên mình.
Theo Kinh Vu Lan Bồn, đệ tử của Phật tổ là Mục Kiền Liên dùng thiên nhãn thông thấy mẹ bị đọa vào đường ngạ quỷ (quỷ đói), ngày đêm khổ sở liên tục. Thấy vậy, Mục Kiền Liên dùng thần thông xuống địa ngục dâng cơm cho mẹ, nhưng do ác nghiệp thọ báo nên cơm biến thành lửa, bà không ăn được.
Mục Kiền Liên cầu xin Phật giải cứu cho mẹ. Phật dạy Mục Kiền Liên: Vào ngày rằm tháng 7 dùng thức ăn quý, vật phẩm cúng dường tam bảo sẽ được vô lượng công đức, cứu được cha mẹ bảy đời.
Còn lễ xá tội vong nhân thì có nguồn gốc từ một Phật thoại khác đó là chuyện của A-nan - học trò của Phật đươc một ngạ quỷ (còn gọi là Diệm Khẩu) báo cho biết 3 ngày nữa sẽ bị chết và bị đọa vào đường ngạ quỷ. A-nan lo sợ, đến trước Phật cầu xin cứu độ.
Đức Phật nhân đó nói kinh Diệm Khẩu và Pháp thí thực cho ông nghe: Nếu ông có thể bố thí thức ăn uống cho hằng hà sa số ngạ quỷ thì chẳng những không bị đọa đầy vào đường ấy mà còn kéo dài tuổi thọ, được quỷ thần phù hộ gặp được an lành.
Qua hai phật thoại trên, có thể thấy pháp sự thí thực ngạ quỷ là nhằm xiển dương hạnh bố thí, cũng tức là thể hiện lòng đại từ bi đối với chúng sinh, đói khát khổ não.
Ở Vu Lan Bồn có ý nghĩa báo ân / báo hiếu có phần tương đồng với Nho gia, nhưng cái khác ở đây đối tượng dâng lễ vật không phải là các vong hồn của ông bà cha mẹ quá vãng mà là tam bảo, cụ thể là chư tăng qua đó, nương nhờ công đức tam bảo mà hồi hướng đặng siêu độ cho vong hồn thân quyến thoát khỏi nỗi thống khổ và sớm được siêu sinh.
Mục đích tối hậu của hai pháp sự này là rốt ráo nhằm vào cứu cánh giải thoát. Các biện sự về thế giới bên kia của Phật cốt yếu là phương tiện giáo hóa chúng sinh, hướng vào mục đích khuyến thiện trừng ác của con người trần thế.
Tranh vẽ tôn giả A Nan Đà gặp quỷ diệm khẩu. Nguồn: vtcnews.
Hướng về các điều thiện
Cùng chung với cách lý giải của nhà nghiên cứu Huỳnh Ngọc Trảng, nhà nghiên cứu Nguyễn Vinh Phúc (sách Hà Nội phong tục văn chương) cũng cho rằng lễ Vu Lan và lễ Xá tội vong nhân cũng bắt nguồn từ hai phật thoại nói trên.
Sách Hà Nội phong tục văn chương. Ảnh:M.M.
Tuy nhiên, phật thoại Xá tội vong nhân chỉ nói về việc bố thí quỷ đói, nhưng sang nước ta thì việc bố thí này có nghĩa rộng ra là bố thí cho tất cả vong hồn vật vờ không nơi nương tựa (do không có thân thích trên trần gian để cúng cho).
Vì vậy, ở ta lễ rằm tháng 7 vừa là cầu cho cha mẹ (và tổ tiên) thoát khỏi cảnh khổ nơi địa ngục lại vừa bố thí cho cô hồn. Dân ta coi đó là ngày Diêm vương mở cửa ngục cho tất cả vong hồn trên trần gian, vậy nên ngày này, ngoài việc cúng tổ tiên, trong dân gian còn có lệ cúng cháo cho chúng sinh.
Còn PGS.TS Bùi Xuân Đính (sách Bách khoa thư làng Việt cổ truyền) thì lại cho rằng nguồn gốc, các tiết lễ vào ngày rằm tháng bảy có sự khác biệt khá rõ rệt.
Lễ Vu lan, xuất phát từ sự tích về Đại đức Mục Kiền Liên với lòng đại hiếu đã cứu mẹ của mình ra khỏi kiếp ngạ quỷ (quỷ đói). Lễ Xá tội vong nhân có nguồn gốc từ tín ngưỡng dân gian. Các lễ này dù không có cùng nguồn gốc nhưng có mối tương quan nhất định, đều lấy ngày rằm tháng bảy để thiết tế chay đàn, phóng sinh, bố thí và hướng về các điều thiện.
Theo tín ngưỡng dân gian, dịp rằm tháng bảy là dịp âm phủ mở cửa ngục, ân xá cho vong nhân, nên có lễ cúng cô hồn (vào buổi chiều), còn gọi là cúng thí thực (tặng thức ăn) cho các vong linh không nơi nương tựa, không có thân nhân trên trần gian thờ cúng.
Lễ vật trên mâm cúng cô hồn gồm có quần áo giấy với nhiều màu sắc (xanh, đỏ, tím, vàng, hồng), các loại bánh kẹo, chè lam, kẹo vừng, kẹo dồi, bánh quế, 12 chén cháo loãng (cháo hoa), tiền vàng mã, nước lã hoặc rượu nếp, chén muối, chén gạo, ngô, khoai lang, khoai tây, các loại quả trong mùa (ổi, thị, na...).
Tác giả sách Bách khoa thư làng Việt cổ truyền còn cho biết, mâm cúng cô hồn tuyệt đối không dùng đồ mặn vì quan niệm đem bày đồ này sẽ làm dậy lòng tham của các cô hồn, sẽ quấy rối gia chủ.
Sau khi cúng cô hồn xong gia chủ phải thực hiện thủ tục “tiễn khách”, tức mời các vong đi, để tránh đưa vong hồn vào nhà.
Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Tri Thức - Znews
Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Tri Thức - Znews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: [email protected]. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.
Trân trọng.
">Nguồn gốc, ý nghĩa của lễ Vu lan, Xá tội vong nhân
Cô đã không hề quên tôi
Là lớp chuyên Văn nhưng chúng tôi rất lười học Văn, chỉ thích cô đọc thơ tình. Đến tận bây giờ, dư âm về những bài thơ như "Áo đỏ" của Vũ Quần Phương, "Tôi yêu em" của Puskin, "Vội vàng" của Xuân Diệu… vẫn còn vang vọng mãi trong kí ức chúng tôi.
Tôi là đứa học sinh năng lực học tập bình thường trong lớp. Dù có ở đội tuyển Văn, có đi thi được giải của tỉnh nhưng không là gì so với các bạn, bởi nhiều lắm những gương mặt sáng giá đoạt giải toàn quốc. Tôi cũng không có tài năng gì riêng biệt để được mọi người nhớ đến. Vì thế, tôi rất dễ bị hòa tan trong đám đông những đứa học trò. Với một người có thâm niên 30 năm chuyên chở các thế hệ học sinh như cô thì việc quên tôi là lẽ đương nhiên, không có gì lạ.
Nhưng tôi đã nhầm, 15 năm sau, khi lần đầu tiên lớp tôi tổ chức họp lớp, cô vẫn nhớ tên tôi, hỏi thăm về tôi, trìu mến chụp ảnh cùng tôi. Lúc này tôi đang bị bệnh, là người khuyết tật về thính giác, sống xa cách, mặc cảm với thế giới bên ngoài nên mỗi lời nói, cử chỉ quan tâm động viên của người khác đều rất có ý nghĩa với tôi. Và trong dịp họp lớp hiếm hoi đó, tôi biết rằng cô đã không hề quên tôi. Chỉ thời gian và không gian làm cô trò xa cách mà thôi.
Lần thứ hai, tôi gặp cô vào ngày hội khóa, kỉ niệm 20 năm ra trường của chúng tôi. Lúc này tôi vẫn bệnh, có điều thái độ sống đã hoàn toàn thay đổi. Những ngày trước hội khóa, tôi tham gia nhiệt tình mọi hoạt động bên lề và luôn mong chờ sự kiện đó diễn ra để gặp lại bạn cũ, thầy xưa.
Nhưng thật không may, trước đó 1 tháng, tôi bắt buộc phải trải qua một ca đại phẫu khiến sức khỏe yếu hơn rất nhiều, gần như không đi lại được (sau này còn hàng loạt các di chứng nặng nề khác) nên dự định đi hội khóa của tôi bấy lâu đã tan thành mây khói. Nằm nhà nhìn không khí chuẩn bị buổi lễ diễn ra rầm rộ, hoành tráng, tôi buồn và tủi thân lắm. Không ngờ buổi chiều, cô cùng các bạn ở lớp đến thăm tôi rất đông. Xúc động nghẹn ngào, tôi òa khóc. Cô trò nhìn nhau nước mắt rưng rưng…
Hai năm sau, tôi lại được gặp cô nhưng trong một hoàn cảnh hoàn toàn khác. Đó là lúc tôi mới xuất bản cuốn tự truyện của mình và muốn gửi tặng cô. Nghe tin ấy, cô vui lắm, vội vàng sắp xếp thời gian vào nhà tôi ngay. Cầm cuốn sách trên tay, cô tấm tắc khen sách đẹp và dày, mắt kém mà viết giỏi thế, nghị lực tuyệt vời. Ngồi trò chuyện với mẹ tôi, chốc chốc cô lại quay sang nhìn tôi trìu mến thân thương, niềm tự hào dâng đầy trong ánh mắt.
Cô là thế, không nói nhiều, tình cảm của cô cũng không ồn ào dễ thấy, nó đằm sâu, trầm lắng như tính cách điềm đạm của cô vậy. Tôi chợt nhớ đến buổi họp phụ huynh cuối cùng của năm lớp 12, cô xin phép các bậc phụ huynh được gọi chúng tôi là "con" dù lúc này những đứa con ấy đang chuẩn bị vỗ cánh bay đi, không còn quan tâm đến người ở lại…
20/11 năm nay cũng như nhiều năm trước và có lẽ cả các năm sau, tôi đều không thể đến bên cô, tặng cô một bó hoa hay món quà để thể hiện lòng biết ơn sâu đậm với cô nhưng chắc chắn cô mãi là hình ảnh "Người thầy trong trái tim tôi".
Dư Phương Liên
">Những ngày này, nghề giáo lại trở thành tâm điểm của cả dư luận và nghị trường, khi những vấn đề muôn thuở như lương và những sự vụ phát sinh trong mối quan hệ giáo viên - học trò, giáo viên - phụ huynh đang gây bức xúc.
Nhưng giữa muôn vàn thở than, ca thán, cả triệu giáo viên vẫn đang ngày ngày cặm cụi làm việc. Và vẫn còn đó ký ức về những người thầy "không thể quên", mà những người đã trải qua tuổi học trò luôn mang trong tim.
VietNamNet xin mở một "góc nhỏ" - diễn đàn để độc giả chia sẻ về "Những thầy cô mãi trong tim tôi". Bài viết xin gửi về [email protected] . Xin chân thành cảm ơn!
Buổi họp phụ huynh cuối cùng, cô giáo xin được gọi chúng tôi là con
Dự báo miền Bắc sắp đón không khí lạnh. (Ảnh minh hoạ: Ngô Nhung)
Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước trong ngày 15/11/2024
Hà Nộiđêm không mưa, sáng sớm sương mù và sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-32 độ C.
Phía Tây Bắc Bộđêm không mưa, sáng sớm có nơi sương mù, ngày nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C, có nơi dưới 19 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.
Phía Đông Bắc Bộđêm không mưa, sáng sớm sương mù và sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C, vùng núi có nơi dưới 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.
Thanh Hóa - Thừa Thiên Huếđêm mưa vài nơi, sáng sớm có nơi sương mù, ngày nắng. Gió nhẹ. Phía Bắc đêm và sáng sớm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C.
Đà Nẵng đến Bình Thuậnđêm mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C.
Tây Nguyênchiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C.
Nam Bộchiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.
Nguyễn Huệ">Khi nào Bắc Bộ đón không khí lạnh?
Nhận định, soi kèo Tigres UANL vs Mazatlan, 08h00 ngày 18/01: Chủ nhà thắng nhọc
- Chia tay không hẳn vì đã hết yêu, có khi chỉ bởi sự tự ái hoặc mặc cảm của mộttrong hai người cũng dẫn đến việc đường ai nấy đi.
Bạn rất tự tin vào tình cảm đối phương dành cho mình, không bao giờ bạn nghĩngười ấy dám nói đến 2 chữ "chia tay". Vậy mà hôm nay, điều khủng khiếp ấy đãthành sự thật. Nó làm bạn sốc và hoang mang.
Nhưng hãy bình tĩnh để tìm ranguyên nhân vấn đề. Chúng có thể giúp bạn nhận ra sai lầm để kịp thời sửa chữa,níu giữ được tình yêu. Hoặc không, đó ít nhất cũng là bài học quí báu cho bạnrút kinh nghiệm trong các mối quan hệ sau này.
">Lí do người ấy 'đá' bạn dù vẫn còn yêu
Quyết định 19 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng có hiệu lực từ ngày 1/8/2020 (Ảnh: VEC) Ngày 17/6/2020, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 19 quy định về việc thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng.
Có hiệu lực thi hành từ ngày 1/8/2020, Quyết định 19 thay thế cho Quyết định 07 ngày 27/3/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng.
Thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng (gọi tắt là thu phí điện tử không dừng) là hình thức thu phí tự động, phương tiện giao thông không cần dừng lại để trả phí dịch vụ sử dụng đường bộ khi tới trạm thu phí. Quá trình tính toán phí dịch vụ được thực hiện tự động bởi hệ thống thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ theo hình thức điện tử không dừng (gọi tắt là hệ thống thu phí điện tử không dừng).
Quyết định 19 của Thủ tướng Chính phủ quy định rõ các nguyên tắc thu phí điện tử không dừng như: tăng cường hiệu quả, minh bạch và hiện đại hóa công tác thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ; bảo đảm yêu cầu về kết nối liên thông giữa các hệ thống thu phí điện tử không dừng, giữa hệ thống phu phí một dừng với hệ thống thu phí điện tử không dừng tại từng trạm và toàn bộ hệ thống; mỗi phương tiện chỉ dán 1 thẻ đầu cuối để sử dụng tại tất cả các trạm thu phí trên toàn quốc; việc quản lý, vận hành và công tác thu phí tại trạm, bao gồm cả làn thu phí hỗn hợp, sau khi áp dụng thu phí điện tử không dừng do một đơn vị thực hiện.
Cùng với đó, bảo đảm an toàn, bảo mật thông tin cá nhân của người sử dụng, trừ trường hợp cung cấp thông tin theo yêu cầu của cơ quan nhà nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật; bảo đảm việc tích hợp, cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời để phục vụ các mục tiêu quản lý nhà nước theo quy định…
Tại Quyết định 19, Thủ tướng Chính phủ cũng đưa ra tiến độ thực hiện thu phí điện tử không dừng. Cụ thể, Thủ tướng yêu cầu các trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ đã lắp đặt hệ thống thu phí điện tử không dừng phải vận hành ngay.
Với các trạm thu phí dịch vụ đang hoạt động chưa lắp đặt hệ thống thu phí điện tử không dừng, chậm nhất đến ngày 31/12/2020 phải chuyển sang thu phí điện tử không dừng.
Còn với các trạm thu phí do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam quản lý, tiến độ hoàn thành sẽ do Bộ Giao thông Vận tải và Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp xem xét, quyết định phù hợp với điều kiện nguồn vốn của dự án.
Đối với các trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ thuộc các dự án đầu tư xây dựng mới, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu chỉ triển khai thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ khi thực hiện thu phí điện tử không dừng theo quy định của Quyết định này.
Căn cứ điều kiện cụ thể với từng trạm thu phí, cơ quan chức năng có trách nhiệm xem xét, quyết định: Việc duy trì mỗi trạm thu phí có 1 làn thu phí hỗn hợp (làn thu phí áp dụng cả hình thức điện tử không dừng và hình thức một dừng) trên mỗi chiều lưu thông; Thời điểm chuyển làn hỗn hợp nêu trên sang thu phí toàn bộ theo hình thức điện tử không dừng; Tạm dừng và thời gian tạm dừng việc thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ với các trạm thu phí chưa thực hiện thu phí điện tử không dừng do lỗi của nhà đầu tư; Việc thực hiện thu phí điện tử không dừng đối với các trạm thu phí có thời gian hoàn vốn còn lại dưới 3 năm đảm bảo hiệu quả và minh bạch.
Cùng với việc quy định cụ thể các bộ phận cấu thành hệ thống thu phí điện tử không dừng, trong Quyết định mới ban hành, Thủ tướng Chính phủ còn yêu cầu hệ thống phải được thiết kế, lắp đặt, xây dựng đồng bộ trên toàn quốc, bảo đảm vận hành liên tục, chính xác, hiệu quả và an toàn.
Về thẻ đầu cuối gắn trên các phương tiện giao thông đường bộ, Quyết định 19 quy định, phương tiện giao thông đường bộ và các phương tiện được miễn phí sử dụng dịch vụ đường bộ (xe cứu thương, xe cứu hỏa, xe chuyên dùng phục vụ an ninh, xe sử dụng vé “Phí đường bộ toàn quốc”) phải được gắn thẻ đầu cuối.
Việc gắn thẻ đầu cuối được thực hiện tại các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới, các đại lý do nhà cung cấp dịch vụ thu phí ủy quyền. Bộ Công an, Bộ Quốc phòng phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải và nhà cung cấp dịch vụ thu phí thực hiện gắn thẻ đầu cuối cho các phương tiện giao thông cơ giới đường bộ thuộc lĩnh vực an ninh, quốc phòng tham gia giao thông.
Chủ phương tiện không phải trả chi phí gắn thẻ đầu cuối cho lần lắp đặt đầu tiên trước ngày 31/12/2021. Từ ngày 31/12/2021 trở đi, chủ phương tiện phải trả chi phí gắn thẻ đầu cuối cho nhà cung cấp dịch vụ thu phí.
M.T
Sớm hoàn chỉnh và ban hành quy định mới về thu phí điện tử không dừng
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao Bộ GTVT phối hợp với các cơ quan liên quan hoàn chỉnh để ban hành Quyết định về thu phí sử dụng đường bộ theo hình thức tự động không dừng.
">Quy định mới về thu phí điện tử tự động không dừng
Hiệu trưởng cấm chạy nude quanh trường