您现在的位置是:NEWS > Công nghệ
Sử dụng công cụ AI như đi xe đạp, người dùng cần chủ động
NEWS2025-02-06 06:03:21【Công nghệ】0人已围观
简介Microsoft mới đây đã công bố báo cáo chỉ số xu hướng công việc năm 2024 chủ đề "Đưa AI vào công việclịch thi đấu anhlịch thi đấu anh、、
Microsoft mới đây đã công bố báo cáo chỉ số xu hướng công việc năm 2024 chủ đề "Đưa AI vào công việc,ửdụngcôngcụAInhưđixeđạpngườidùngcầnchủđộlịch thi đấu anh thách thức nào đang chờ đợi". Để hiểu rõ hơn về tình trạng sử dụng AI tại nơi làm việc, phóng viên VietNamNetvừa có cuộc trò chuyện với bà Nguyễn Quỳnh Trâm, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam:
Năm 2024 là năm thứ tư liên tiếp Microsoft công bố báo cáo chỉ số xu hướng công việc. Xin bà chia sẻ về bối cảnh công việc đã thay đổi thế nào qua 4 năm?
Bà Nguyễn Quỳnh Trâm: Cách đây 4 năm, vào năm 2021, khi toàn cầu phải ứng phó với Covid-19, Microsoft bắt đầu thực hiện "Báo cáo chỉ số xu hướng công việc". Bản báo cáo đầu tiên này đã cho thấy sự đột phá mới của mô hình làm việc kết hợp. Tiếp đến, báo cáo năm 2022 chỉ ra những thay đổi trong xu hướng và kỳ vọng của người lao động, nhà lãnh đạo với mô hình làm việc kết hợp. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của AI, báo cáo năm 2023 nghiên cứu việc liệu AI có thay đổi cách con người làm việc. Và báo cáo năm nay cho thấy rõ xu hướng sử dụng AI tại nơi làm việc cùng những thách thức mà lãnh đạo doanh nghiệp, tổ chức phải đối mặt.
Các công cụ Generative AI tại nơi làm việc đang ngày càng phổ biến. Nhiều nhân viên đang tự trang bị các công cụ AI linh hoạt và sáng tạo, không chờ đợi tổ chức có kế hoạch và lộ trình triển khai AI cụ thể. Sở dĩ như vậy là bởi AI giúp họ tiết kiệm thời gian, tăng khả năng sáng tạo và cho phép tập trung vào các nhiệm vụ chính. Kết quả khảo sát mới của chúng tôi cho thấy, 88% lao động tri thức ở Việt Nam đang dùng Generative AI tại nơi làm việc, 93% người dùng AI tại Việt Nam thường xuyên bắt đầu ngày mới với AI và 94% dùng AI để sẵn sàng cho ngày hôm sau.
Thực tế trên đặt ra thách thức mới với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, thúc giục họ phải tăng tốc độ ứng dụng và hiểu biết về AI, tạo ra một môi trường làm việc ứng dụng AI một cách hữu ích và có kiểm soát để nhân sự và tổ chức có thể gia tăng năng suất lao động và đạt hiệu quả cao hơn trong công việc. Hơn thế, việc triển khai các công cụ Generative AI là cần thiết để doanh nghiệp có thể thu được lợi ích cả về năng suất làm việc cũng như tốc độ xử lý thông tin trong các hoạt động.
Số liệu đáng lưu ý trong khảo sát mới được Microsoft công bố là có tới 70% người dùng AI tại Việt Nam đang sử dụng các công cụ AI cá nhân. Bà bình luận gì về con số này?
Bà Nguyễn Quỳnh Trâm: Tôi nhìn nhận số liệu thống kê này từ 2 hướng. Một hướng cho thấy sự tích cực khi người lao động trí thức tại Việt Nam không những cởi mở mà còn rất chủ động với việc ứng dụng AI. Ngay cả khi doanh nghiệp hoặc tổ chức chưa sẵn sàng để ứng dụng AI thì họ cũng đã và đang tìm cách để đưa AI vào hỗ trợ công việc cho cá nhân mình hàng ngày. Tuy nhiên, đó cũng là thách thức đặt ra cho các doanh nghiệp, bởi thực trạng này dẫn đến việc bỏ lỡ những lợi ích của việc áp dụng AI trên phạm vi rộng và một cách chiến lược, đồng thời làm tăng nguy cơ về mất an toàn thông tin của dữ liệu của doanh nghiệp
Tôi cho rằng, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cần nắm cơ hội này để biến đổi động lực thành lợi nhuận đầu tư. Bởi lẽ, AI không phải là tương lai nữa, mà là hiện tại. Các nhà lãnh đạo hãy bắt đầu ngay từ bây giờ, có thể là từ những dự án nhỏ, để có thể hiểu AI có thể giúp mình thế nào trong kế hoạch đầu tư và phát triển của công ty.
Vậy vì sao tỷ lệ lãnh đạo doanh nghiệp Việt tin rằng đơn vị mình cần áp dụng AI rất cao song tỷ lệ lãnh đạo khuyến khích nhân viên dùng AI lại thấp, thưa bà?
Bà Nguyễn Quỳnh Trâm: Các số liệu khảo sát của chúng tôi đều cho thấy mức độ quan tâm của lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam với AI là rất cao: 89% lãnh đạo tin rằng công ty của họ cần áp dụng AI để duy trì tính cạnh tranh; 76% nhà lãnh đạo cho biết sẽ không tuyển dụng những người không có kỹ năng AI.
Tuy nhiên, từ quan tâm đến hành động vẫn còn một khoảng cách. Tỷ lệ nhà lãnh đạo doanh nghiệp Việt khuyến khích nhân viên sử dụng AI thấp hơn thế giới đã cho thấy điều đó. Có thể các nhà lãnh đạo còn đang e dè hoặc chưa đủ thời gian để tìm hiểu và tự mình sử dụng, từ đó khuyến khích và truyền cảm hứng cho nhân viên.
AI thực chất cũng giống như các sản phẩm công nghệ khác, là một công cụ giúp nhà lãnh đạo đạt được mục tiêu của mình. Quan trọng là nhà lãnh đạo cần hiểu rõ mục tiêu mình cần tiến tới, có kế hoạch và chiến lược cụ thể để thực thi. Nói một cách hình ảnh thì AI như một chiếc xe đạp, mình phải trèo lên xe đạp đi, có thể ngã vài lần nhưng sau đó mình mới thành thạo và đạt đến đúng địa điểm mong muốn.
Bà có lời khuyên gì với các lãnh đạo doanh nghiệp để có thể triển khai ứng dụng AI hiệu quả?
Bà Nguyễn Quỳnh Trâm: Trước tiên, các nhà lãnh đạo nên đặt mục tiêu rõ ràng cho tổ chức của mình. Tùy theo quy mô và nhu cầu của tổ chức, triển khai ứng dụng AI từng bước một, tối ưu hóa việc triển khai cho các chức năng công việc sẽ mang lại lợi nhuận đầu tư nhanh nhất.
Cùng với đó, các lãnh đạo cũng nên tăng cường đào tạo kỹ năng, dành thời gian để thử nghiệm và đào tạo nhân viên cách sử dụng AI hiệu quả; Đón nhận tư duy phát triển - Khích lệ và tạo môi trường an toàn cho nhân viên để họ thử nghiệm, chia sẻ ý tưởng và cả những thử nghiệm thất bại với AI, chia sẻ thành công và những bài học kinh nghiệm; Trao quyền cho nhân viên bằng AI và khuyến khích phát triển những hình mẫu ‘Nhà vô địch AI’.
Cuối cùng và quan trọng nhất là lãnh đạo cần thay đổi tư duy, xem AI như một cách thức và công cụ mới để làm việc, không phải là cách để cắt giảm nhân sự ngắn hạn. Đừng chỉ dùng AI như công cụ để tăng tốc công việc hiện tại, mà hãy coi AI như một cách để đạt được những điều trước đây là không thể.
Xin cảm ơn bà!
Ứng viên có kỹ năng AI được nhiều lãnh đạo doanh nghiệp Việt ưu tiên tuyển dụngTheo nghiên cứu mới của Microsoft và LinkedIn, 78% các lãnh đạo doanh nghiệp tại Việt Nam cho biết sẽ ưu tiên tuyển dụng đối với các ứng viên có kỹ năng AI.很赞哦!(7842)
相关文章
- Nhận định, soi kèo Al Bukayriyah vs Al
- Chiêm ngưỡng siêu phẩm 'xe đạp chổng ngược' của Ribery
- Wenger tức điên vì Ozil bị loại khỏi đội hình PFA
- Kèo bóng đá Asian Cup 2019 hôm nay: Nhật Bản vs Qatar, trận chung kết
- Soi kèo góc Barcelona vs Alaves, 20h00 ngày 2/2
- Real Madrid 3
- Nên mua điện thoại trước hay sau Tết?
- Bình cứu hỏa phát nổ trong ô tô ở Hà Nội
- Kèo vàng bóng đá MU vs Crystal Palace, 21h00 ngày 2/2: Tin vào Quỷ đỏ
- Truyện Tu Tiên Chi Phế Sài
热门文章
站长推荐
Nhận định, soi kèo Al Bukayriyah vs Al
Thanh Thảo sinh ra và lớn lên trên đất Sài Gòn rực nắng. Trước đây vì sinh ra thiếu tháng nên ngoài nhẹ cân, Thảo bị hen suyễn từ nhỏ, chức năng phổi yếu nên Thảo có phần chậm chạp, nhút nhát và hơi trầm cảm. Việc Thảo bị cả lớp “bỏ rơi” trong những hoạt động tập thể, ngoại khóa là chuyện bình thường.
Sự kiện Thảo nhận được 1 suất học bổng sang Mỹ du học hồi cuối cấp 2 trở thành một bước ngoặt lớn trong cuộc đời. Tại Mỹ, qua một người bạn trai người Ý, Thảo tìm đến với Ballet tại học viện nghệ thuật Maryland. Trường lớp, bạn bè, khóa học ở đây đã khiến Thảo yêu nhảy múa vô cùng. Từng ngày trôi qua với thể thao, Thảo như được "lột xác".
Chị thường là giám khảo của nhiều cuộc thi về thể thao.
Nhớ lại trước đây vì sức khỏe kém, Thảo không thể chơi bất cứ một bộ môn thể thao nào được, có chăng chỉ là bơi lội vì bơi sẽ khiến Thảo thở tốt hơn. Thế nhưng, ngày đến với ballet Thảo tự thấy mình là người yêu thích nghệ thuật, thể thao nên Thảo cố gắng duy trì nhảy, sau này là múa cột. Thời gian đầu, Thảo rất hay bị ngất, nhưng dường ý chí, đam mê cộng với sự nỗ lực khiến Thảo càng tập, càng thích thú và thấy mình khỏe mạnh hơn.
Profile:
Họ và tên: Trần Thanh Thảo (Nickname: Thanh thảo v3t)
Sinh năm: 1989
Tổng giám đốc 2 công ty về truyền thông và thể thao.
Môn thể thao từng chơi: Múa ballet, múa cột, bơi lội, bóng rổ, Judo, taekwondo, quyền anh, cầu lông, đấm bốc…
Thảo từng thuộc top của đội tuyển Quyền anh thành phố.
Hiện đang làm biên đạo múa.
Thảo nói, mỗi môn thể dục đem lại những tác dụng tuyệt vời. Nếu như nhảy ballet, bơi lội khiến hơi thở của Thảo được nhịp nhàng, uyển chuyển thì bóng rổ khiến tâm lý của Thảo được minh mẫn, sảng khoái hơn; Judo, Taekwondo, quyền anh giúp Thảo được săn chắc, gọn gàng, linh hoạt hơn. Thảo tâm sự: “Nếu bạn gặp mình thời gian trước bạn sẽ không nhận ra mình đâu. Ngoài sự ốm yếu, hay mệt, khó thở, ít nói, tự ti, mình còn rất mập nữa”.
Nói về thể thao, Thảo khuyên: “Bạn hãy thử, bạn sẽ thấy mình tự tin, mình khác biệt”.
Thảo chia sẻ: “Có nhiều bạn đến với thể thao và cho rằng điều này chỉ giúp bạn đó giảm cân và giữ vóc dáng thon thả. Thảo cho rằng điều đó đúng nhưng chưa đủ”. Tất cả những điều này đều được Thảo học rất kỹ ở nước ngoài, việc tham gia vào bất cứ một môn thể thao nào cũng cần kỹ thuật, kỹ thuật thở, kỹ thuật lấy hơi,…
Nghiệm từ bản thân, Thảo rất tự hào về mình, Thảo hóm hỉnh bảo: “Trước mình hay ốm, tính tình chậm chạp thế nhưng từ khi tập luyện các bộ môn thể thao nói chung và múa cột nói riêng, mình đã hoàn toàn thay đổi".
Cái thay đổi lớn nhất, đó là Thảo thấy mình nhanh nhẹn, khỏe mạnh hơn. Thảo khuyên mọi người đặc biệt là chị em văn phòng hãy dành ít phút mỗi ngày không công việc để đến với múa cột. Các hoạt động mạnh này giúp tăng cường hàm lượng protein lên não, từ đó có thể đưa ra các quyết định sáng suốt, minh mẫn hơn, và học tập, công việc sẽ trôi chảy hơn, không những thế thể thao còn giúp tái tạo các tế bào não mới nữa.
Nhiều khi Thảo khá mệt mỏi với công việc nhưng khi đến với múa cột, cảm giác đó không còn nữa, Thảo thấy cơ thể luôn hưng phấn và vui vẻ. Được biết, hoạt động thể chất nói chung và múa cột nói riêng giúp cơ thể sản sinh ra một lượng lớn endorphin – một loại hormone thúc đẩy tâm trạng vui vẻ. Thể dục giúp Thảo đánh tan mọi cảm giác mệt mỏi, chán nản, lo âu. Thảo khẳng định: “Càng đến với thể dục, mình thấy càng yêu đời hơn”.
Thảo nói thêm: “Múa cột đòi hỏi bạn phải thực hiện rất nhiều động tác khó để phát triển sức mạnh của phần thân trên và sự dẻo dai, linh hoạt của cả cơ thể”. Sự vận động tối đa này sẽ khiến vóc dáng người tập được cân đối, săn chắc. Người tập sẽ giữ cả trọng lượng của mình thăng bằng trên một cái cột, qua đó việc đốt cháy năng lượng, mỡ thừa được thực hiện một cách hiệu quả. Không những thế, loại hình này còn giúp Thảo luôn cảm thấy tràn đầy năng lượng, khỏe khoắn, quyến rũ.
Múa cột là một thứ ngôn ngữ đặc biệt giúp bản thân truyền tải được điều muốn nói, tăng sức khỏe, năng lượng qua các bước xoay cơ bản, bước chuyển động duyên dáng, động tác chuyển tiếp gợi cảm,…
Ăn uống khoa học
Ngoài múa cột, uống nhiều nước lọc và có một chế độ ăn lành mạnh là bí quyết thứ 2 mà Thanh Thảo chia sẻ. Thảo nhấn mạnh: "Bạn nên ăn các loại thực phẩm: trái cây, rau, ngũ cốc, các sản phẩm sữa ít chất béo, các nguồn protein nạc, các loại hạt là tốt nhất".
Dù công việc bận rộn nhưng Thảo vẫn thường dành thời gian để tự nấu nướng, hạn chế ăn ở hàng quán. Với Thảo, việc ăn uống tại nhà sẽ tốt hơn cho sức khỏe của Thảo và các thành viên của gia được tốt hơn. Bữa ăn lành mạnh tại nhà sẽ giúp mọi người tránh xa khỏi bệnh tim mạch và những vấn đề sức khỏe khác.
Bên cạnh đó, Thảo chú trọng đến việc thường xuyên uống nước lọc trong ngày đặc biệt là sau khi ngủ dậy. Sau một đêm, cơ thể trải quá quá trình trao đổi chất, cần nước để phục vụ cho quá trình bài tiết của cơ thể. Chính vì vậy, sáng sớm uống một cốc nước ấm giải độc tố trong người là tốt hơn cả.
Đó là những bí quyết để có được một cơ thể khỏe mạnh, dáng đẹp của Thanh Thảo, còn bạn thì sao?
(Theo Trí thức trẻ)
">Bí quyết khỏe mạnh, đẹp dáng nhờ múa cột của cô gái 24 tuổi
- Sau hơn một năm kể từ khi Brawl Stars ra mắt trên iOS dưới dạng thử nghiệm tại một số quốc gia. Trò chơi nhận được phản hồi rất tốt với đồ họa dễ thương đặc trưng của các game Supercell và lối chơi hấp dẫn. Supercell cuối cùng đã phát hành game trên toàn cầu vào tháng 12/2018 và nó đã gặt hái thành công to lớn ở khía cạnh doanh thu. Gần đây, công ty phân tích dữ liệu nước ngoài Sensor Tower đã công bố một thông tin khiến cộng đồng game thủ kinh ngạc đó là doanh thu của tựa game Brawl Stars đã đạt 63,4 triệu USD (gần 1500 tỷ vnd) trên quy mô toàn cầu.
Theo như bài viết thì kể từ khi ra mắt tại Canada vào ngày 15/6/2017 thì tựa game này đã trải qua một bước ngoặt lớn và dần dần trở nên nổi tiếng hơn với cộng đồng người chơi, đỉnh điểm nhất phải kể đến số lượng người chơi đáng kinh ngạc làm cho doanh thu cũng tăng lên với con số ấn tượng là hơn 2 triệu USD. Nhìn vào con số người chơi ấn tượng của Brawl Stars cũng đủ để thấy được sức hút của game, chỉ riêng tại Hoa Kỳ tựa game đã thu về 3 triệu USD trong tuần đầu tiên và đạt 16,5 triệu USD ngay trong tháng đầu tiên, chiếm 26% tổng thu nhập của game. Ngoài ra, tại Nhật Bản, game cũng hoạt động tốt không kém với 1,6 triệu USD trong tuần đầu và doanh thu trong tháng đầu tiên chiếm 12% tổng doanh thu.
Ngoài ra còn có một con số ấn tượng hơn nữa cho thấy sự xuất sắc và ảnh hướng không hề nhỏ của tựa game này đó là việc đứng đầu trong cửa hàng Google Play ở 20 quốc gia và đứng trong top 10 game hot thuộc 29 quốc gia. Xét về mặt doanh thu thì Brawl Stars vẫn còn thua kém rất xa người anh em của nó là Clash Royale sau 1 tháng ra mắt.
Brawk Stars một game dạng MOBA với các cuộc đấu 3vs.3. Bạn sẽ cùng đội với hai người chơi khác đấu lại với ba người chơi khác từ khắp nơi trên thế giới. Có bốn chế độ thi đấu: Bounty (đội nào thu thập được nhiều ngôi sao nhất vào cuối cuộc đấu sẽ thắng), Smash & Grab (thu thập Crystals từ trung tâm bản đồ, nhóm đạt đủ 10 Crystals sẽ thắng), Heist (một kiểu đối kháng) và Showdown (chế độ đặc biệt này là 10 người chơi rơi vào một cái bản đồ, ai sống sót cuối cùng sẽ thắng).
Theo GameK
">Mới ra mắt toàn cầu, Brawl Stars của Supercell đã kiếm được gần 1500 tỷ đồng
Mạng xã hội lớn nhất hành tinh sẽ hợp nhất cả 3 nền tảng nhắn tin của mình Tất cả những tin nhắn đều sẽ được mã hóa đầu cuối, giống như WhatsApp hiện tại. Facebook chưa tiết lộ khi nào thì tính năng này sẽ được phát hành. Việc mã hóa đem lại mức bảo mật cao hơn cho tin nhắn. Sau khi ba dịch vụ hợp nhất, một người dùng Facebook có thể gửi tin nhắn đã mã hóa tới một tài khoản WhatsApp, điều không thể thực hiện vào lúc này vì nền tảng khác nhau.
Bằng cách cho phép người dùng nhắn tin lẫn giữa các dịch vụ, có lẽ Facebook mong muốn tăng độ tương tác giữa những người dùng của họ, và khiến họ gắn bó hơn với dịch vụ bằng cách nhắn tin từ một ứng dụng duy nhất. Tuy nhiên, điều này cũng tạo ra lo ngại là dữ liệu của người dùng có thể bị chia sẻ để nhà quảng cáo dễ tiếp cận hơn, trong bối cảnh tăng trưởng doanh thu của Facebook đang chậm lại.
Ngoài ra, mức độ yêu cầu bảo mật của các dịch vụ này cũng khác nhau, trong đó WhatsApp vẫn yêu cầu người dùng cung cấp ít thông tin nhất để sử dụng. Việc nhập phần nhắn tin với 2 dịch vụ còn lại có thể khiến cho những người quan tâm đến bảo mật phải băn khoăn.
Facebook là mạng xã hội lớn nhất hành tinh, với trên 2 tỷ người sử dụng. Cả hai dịch vụ còn lại của họ là Instagram và WhatsApp đều có trên 1 tỷ người dùng thường xuyên. Việc hợp nhất nền tảng nhắn tin của 3 dịch vụ này đem lại lợi thế cạnh tranh lớn cho Facebook trước những dịch vụ khác như iMessage.
Theo thông tin từ những người liên quan, việc hợp nhất khiến cho hàng ngàn kỹ sư của Facebook phải điều chỉnh lại cách hoạt động của WhatsApp, Instagram và Messenger ở tầng cơ bản nhất. Hiện tại Facebook mới bắt đầu dự án này, và dự kiến phải đến cuối năm 2019 hoặc đầu năm 2020 mới hoàn thành.
Việc kết nối 3 nền tảng nhắn tin với nhau là một bước đi khác lạ so với cách quản lý ban đầu của ông Zuckerberg. Thời gian đầu sau khi mua lại Instagram và WhatsApp, CEO Facebook cho biết sẽ để các công ty hoạt động khá độc lập so với mạng xã hội của mình. Tuy nhiên hai dịch vụ này đã tăng trưởng mạnh trong vài năm qua, và người lãnh đạo Facebook tin rằng về lâu dài chúng nên phục vụ lợi ích chung của Facebook.
Việc Instagram và WhatsApp ngày càng bị can thiệp nhiều khiến cho những người sáng lập nên các dịch vụ này không hài lòng. Những nhà đồng sáng lập của WhatsApp là Jan Koum và Brian Acton đã rời Facebook vào tháng 4/2018. Đến tháng 9/2018, hai đồng sáng lập của Instagram Kevin Systrom và Mike Krieger cùng lúc tuyên bố rời khỏi công ty này.
Trong một cuộc họp vào tháng 12/2018, hàng chục nhân viên của WhatsApp đã tranh cãi với Mark Zuckerberg về việc sáp nhập các dịch vụ nhắn tin, theo thông tin New York Times có được từ những người liên quan.
Nhà sáng lập của Instagram, WhatsApp đều có mâu thuẫn với Mark Zuckerberg và rời khỏi Facebook, sau khi CEO của Facebook siết chặt sự kiểm soát với hai dịch vụ này Hiện tại ứng dụng Messenger đã có quảng cáo hiện ở giữa các cuộc trò chuyện. Nếu quảng cáo bị chèn theo cách tương tự, những người dùng Instagram, WhatsApp có thể cảm thấy khó chịu. Ngoài ra, Messenger cũng có liên kết chặt chẽ với tài khoản Facebook, do vậy dễ bị tấn công hơn so với những ứng dụng còn lại.
Ở Việt Nam, có một thời gian trò lừa đảo nạp thẻ qua tin nhắn Messenger rộ lên, bởi nhiều người dùng bị mất tài khoản khi bị lừa bấm vào các đường dẫn đăng nhập. Khi 3 nền tảng liên kết với nhau, không loại trừ khả năng trò lừa đảo sẽ được mở rộng.
Cuối năm 2018, Facebook còn gặp scandal khi lộ thông tin công ty này chia sẻ nhiều dữ liệu của người dùng, bao gồm cả quyền truy cập tin nhắn, cho các ứng dụng lớn như Netflix, Spotify. Sau đó, Facebook giải thích đây chỉ là quyền “ghi” và “xóa” tin nhắn, chứ không phải là quyền truy cập nội dung tin nhắn.
Theo Zing
Facebook bị cáo buộc khuyến khích trẻ chơi game bằng tiền cha mẹ
Những tài liệu vừa được công bố cho thấy Facebook đã chủ động khuyến khích trẻ em dùng tiền của cha mẹ để thanh toán trong các trò chơi online.
">Facebook Messenger, Instagram và WhatsApp sắp liên thông nhau
Nhận định, soi kèo Arsenal vs Man City, 23h30 ngày 2/2: Pháo nổ rộn ràng
- Vì ngủ gật, hành khách xấu số này đã vô tình thò đầu qua cửa kính xe buýt để rồi tử vong tại chỗ khi một chiếc xe buýt khác chạy vượt qua ở khoảng cách quá gần.
Theo Sina, vụ việc xảy ra lúc 4 giờ ngày 17/6 tại nhà ga xe buýt số 32 thành phố Quý Dương (thủ phủ tỉnh Quý Châu, Trung Quốc) khiến một người đàn ông tử vong tại chỗ.
Theo các nhân chứng, vào thời điểm đó, người đàn ông này đang ngồi trên một xe buýt chuẩn bị rời bến và thò toàn bộ phần đầu qua cửa kính vì ngủ gật.
Bất ngờ, một chiếc xe buýt khác tiến vào bến và vượt qua chiếc xe buýt nói trên ở khoảng cách cực gần, khiến người đàn ông xấu số bị kẹp đầu ở giữa hai xe và tử vong.
Một hành khách nữ ngồi gần người đàn ông này cho biết: ông đã ngủ gật suốt từ khi bước lên xe.
Lúc xe vào bến, mọi hành khách khác đều đồng loạt bước xuống, duy chỉ có người đàn ông này là ngồi lại vì đang buồn ngủ.
Các nhân chứng cho biết tại nạn có thể đã không xảy ra nếu như tài xế lái chiếc xe chở nạn nhân chú ý nhìn qua gương chiếu hậu, hoặc nhắc các hành khách đóng cửa xe ngay từ đầu.
Bên cạnh đó, do lối vào của nhà ga xe buýt khá hẹp, chỉ rộng khoảng 10m vuông nên rất dễ khiến các xe ra vào bến va chạm với nhau.
Hiện cảnh sát đang tích cực điều tra vụ việc.
(Theo Tiền Phong)
Ôm ấp bạn trai trên ô tô: Hotgirl nhận cái kết kinh hoàng">Hành khách chết thảm vì thò đầu qua cửa xe buýt
- Sau hơn một năm kể từ khi Brawl Stars ra mắt trên iOS dưới dạng thử nghiệm tại một số quốc gia. Trò chơi nhận được phản hồi rất tốt với đồ họa dễ thương đặc trưng của các game Supercell và lối chơi hấp dẫn. Supercell cuối cùng đã phát hành game trên toàn cầu vào tháng 12/2018 và nó đã gặt hái thành công to lớn ở khía cạnh doanh thu. Gần đây, công ty phân tích dữ liệu nước ngoài Sensor Tower đã công bố một thông tin khiến cộng đồng game thủ kinh ngạc đó là doanh thu của tựa game Brawl Stars đã đạt 63,4 triệu USD (gần 1500 tỷ vnd) trên quy mô toàn cầu.
Theo như bài viết thì kể từ khi ra mắt tại Canada vào ngày 15/6/2017 thì tựa game này đã trải qua một bước ngoặt lớn và dần dần trở nên nổi tiếng hơn với cộng đồng người chơi, đỉnh điểm nhất phải kể đến số lượng người chơi đáng kinh ngạc làm cho doanh thu cũng tăng lên với con số ấn tượng là hơn 2 triệu USD. Nhìn vào con số người chơi ấn tượng của Brawl Stars cũng đủ để thấy được sức hút của game, chỉ riêng tại Hoa Kỳ tựa game đã thu về 3 triệu USD trong tuần đầu tiên và đạt 16,5 triệu USD ngay trong tháng đầu tiên, chiếm 26% tổng thu nhập của game. Ngoài ra, tại Nhật Bản, game cũng hoạt động tốt không kém với 1,6 triệu USD trong tuần đầu và doanh thu trong tháng đầu tiên chiếm 12% tổng doanh thu.
Ngoài ra còn có một con số ấn tượng hơn nữa cho thấy sự xuất sắc và ảnh hướng không hề nhỏ của tựa game này đó là việc đứng đầu trong cửa hàng Google Play ở 20 quốc gia và đứng trong top 10 game hot thuộc 29 quốc gia. Xét về mặt doanh thu thì Brawl Stars vẫn còn thua kém rất xa người anh em của nó là Clash Royale sau 1 tháng ra mắt.
Brawk Stars một game dạng MOBA với các cuộc đấu 3vs.3. Bạn sẽ cùng đội với hai người chơi khác đấu lại với ba người chơi khác từ khắp nơi trên thế giới. Có bốn chế độ thi đấu: Bounty (đội nào thu thập được nhiều ngôi sao nhất vào cuối cuộc đấu sẽ thắng), Smash & Grab (thu thập Crystals từ trung tâm bản đồ, nhóm đạt đủ 10 Crystals sẽ thắng), Heist (một kiểu đối kháng) và Showdown (chế độ đặc biệt này là 10 người chơi rơi vào một cái bản đồ, ai sống sót cuối cùng sẽ thắng).
Theo GameK
">Mới ra mắt toàn cầu, Brawl Stars của Supercell đã kiếm được gần 1500 tỷ đồng
Những người bị dòi ăn da thịt hy hữu ở Việt Nam