您现在的位置是:NEWS > Thời sự
Siêu máy tính dự đoán Bayern Munich vs Bremen, 02h30 ngày 8/2
NEWS2025-02-12 12:20:15【Thời sự】0人已围观
简介 Nguyễn Quang Hải - 07/02/2025 08:47 Máy tính lịch bóng đá ngoại hạng anh 2024lịch bóng đá ngoại hạng anh 2024、、
很赞哦!(5612)
相关文章
- Nhận định, soi kèo Las Palmas vs Villarreal, 0h30 ngày 9/2: Chủ nhà sa sút
- Trực tiếp chung kết Grand Final TI4 trên Gamesao 11h đêm nay
- 7 việc bạn sẽ 'nếm trải' tại giải The International 4
- Vân Navy khoe làn da trắng ngần bên Lưu Huynh ngồi ghế giám khảo
- Kèo vàng bóng đá Real Sociedad vs Espanyol: 00h30 ngày 10/2: Khó thắng cách biệt
- The International 4 chính thức đạt tới cột mốc cuối cùng: 10 triệu USD
- Video cho thấy smartphone Xiaomi bán tại Việt Nam gửi dữ liệu về Trung Quốc
- Tower Defense Tây Du và những hình ảnh Việt hóa đầu tiên
- Siêu máy tính dự đoán Bayern Munich vs Bremen, 02h30 ngày 8/2
- Samsung Galaxy Alpha sẽ chỉ có cấu hình tầm trung
热门文章
站长推荐
Nhận định, soi kèo Nakhon Pathom vs Khonkaen United, 18h00 ngày 9/2: Khách ‘tạch’
Trước hết, rõ ràng là Ubisoft không có tham vọng biến Watch Dogsthành một cuộc “cách mạng” cho thể loại thế giới mở. Trái lại, tưa game này được thiết kế theo kiểu “chắc ăn”, tránh rủi ro. Theo đó, cấu trúc các nhiệm vụ trong Watch Dogscũng không khác là mấy với những kiểu nhiệm vụ mà chúng ta đã được trải nghiệm ở những tựa game thế giới mở khác. Vẫn là “Lái xe tới một địa điểm, nhận nhiệm vụ, lái tới một địa điểm khác, giết 1 ai đó, và rời khỏi (thỉnh thoảng kèm theo việc bị cảnh sát “dí”) “ – gần như theo một công thức “kinh điển” lặp đi lặp lại qua từng nhiệm vụ.
Chỉ khác ở chỗ, giờ đây chúng được “bổ sung” thêm với cơ chế hack bằng chiếc smartphone “bá đạo” của Aiden, vốn khá hấp dẫn để “nghịch” ở những nhiệm vụ đầu nhưng càng về sau thì lại mất dần đi sự mới mẻ. Đương nhiên, cũng có một vài nhiệm vụ khá thú vị và thử thách người chơi khi biến tấu “công thức” trên đi một chút. Tuy nhiên, số lượng những kiểu nhiệm vụ như vậy là không nhiều, khiến cho “hack” có quá ít đất diễn.
Rõ ràng, đây là một điểm trừ của game khi cách thiết kế các nhiệm vụ trong Watch Dogs của Ubisoft đã không tận dụng được hết tiềm năng mà cơ chế hack mang lại. Với Watch Dogs 2, Ubisoft cần sáng tạo hơn nữa trong cách thiết kế nhiệm vụ trong game để “hack” thực sự tỏa sáng.
2. Cơ chế lái xe cần chân thực và dễ dàng điều khiển hơn
Có lẽ cũng không phải nói quá nhiều về cơ chế lái xe của dòng GTA - một chuẩn mực mà không ít tựa game thế giới mở chưa thể vượt qua. Đương nhiên, với Watch Dogs, một tựa game thế giới mở dành cho nextgen console, cơ chế lái xe của game ít nhất cũng phải bằng hoặc vượt trội hơn dòng GTA.Đáng tiếc thay, cơ chế này trong game lại nhận được những phản ứng trái chiều khác nhau: Có người thích, nhưng có người thì cực kì ghét. Acarde hơn rất nhiều nếu so với cơ chế lái xe trong GTA V, nhưng đồng thời lại không tuân theo bất kì các quy tắc vật lý nào, cơ chế lái xe của WD dường như có một chút “lộn xộn”.
Hãy thử tưởng tượng, trong phần lớn thời gian lái xe quanh thành phố Chicago, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều tình huống khá “phi lí”. Chẳng hạn như việc lao thẳng vào xe đối diện với vận tốc 130km/h, nhưng thay vì hư hỏng, vỡ nát hoàn toàn, xe của bạn lại chỉ nảy bật ra giống như được làm từ cao su. Hoặc mỗi khi rẽ vào những khúc cua, việc điều khiển chiếc xế hộp yêu quý của mình không khác gì như đang chạy trên một vỏ chuối trơn trượt.Rõ ràng, trong một tựa game thế giới mở, nơi người chơi luôn dành lượng lớn thời gian di chuyển khắp mọi nơi trên xe, việc cải thiện cơ chế lái xe sao cho vừa chân thực, nhưng cũng vừa dễ điều khiển là điểm cần phải được “lên đời” ngay trong Watch Dogs 2.
1. Nhiệm vụ phụ cần đa dạng hơn
Người viết dám chắc rằng, sẽ có không ít người chơi sau khi hoàn thành những nhiệm vụ chính trong game sẽ không bao giờ đụng đến những nhiệm vụ phụ của game nữa. Việc này phần nào gợi nhớ đến dòng Assassin’s Creed: Mọi ngõ ngách trên bản đồ được nhồi nhét hàng loạt những nội dụng phụ để khám phá và trải nghiệm , đủ khiến bạn cảm thấy choáng ngợp. Nhưng trong số những nội dung phụ đó, chỉ có khoảng 30% là những thứ thực sự hay ho. Phần lớn thời gian trong Watch Dogs, người chơi sẽ tham gia những kiểu nhiệm vụ vừa lặp lại vừa nhàm chán.như truy đuổi những tên tội phạm hay xâm nhập vào hang ổ của băng nhóm gangster.Đương nhiên, một tựa game thế giới mở luôn cần nhiều hoạt động khác nhau để giữ chân người chơi. Có lẽ, Ubisoft nên tham khảo dòng GTA hay Saint Row và Sleeping Dogs để học hỏi từ họ cách làm thế nào để tạo ra một thế giới mở đầy thú vị trong Watch Dogs 2.
MAX (theo WhatCulture)
">5 điểm trừ cần khắc phục để Watch Dogs 2 thành game đỉnh (Phần 2)
Truyện Xin Anh Đứng Đắn Một Chút
Cảm xúc của Quý Ngưỡng Chân thay đổi chóng mặt, lúc nói ra lời xin xỏ cũng rất gượng gạo, cậu cố chôn xuống mấy thứ cảm xúc như là xấu hổ hay ngượng ngùng, "Em không thích ăn bánh mì, anh đưa em đi ăn cái khác được không?"
Bây giờ là giữa đêm, Nhậm Đàn Chu luôn không đồng tình với chuyện ăn khuya này.
Nhưng hôm nay khác, Quý Ngưỡng Chân cả một ngày không ăn gì, bánh trên bàn cũng không động vào một miếng.
Cậu nói đói, là đói thật rồi.
Nhậm Đàn Chu mím môi, biểu tình cũng có một sự thay đổi rất nhỏ, "Muốn ăn gì thì bảo nhà ăn làm đưa tới, trời lạnh thế này, sao phải tự đi kiếm đồ ăn làm gì."
Lần cuối cùng Quý Ngưỡng Chân ra ngoài là mùa thu, bây giờ đã vào đông. Hệ thống sưởi trong biệt thự hoạt động ngày đêm, dù câu có mặc đơn giản đi lại thì cũng không thấy lạnh, không biết mấy ngày nữa bên ngoài sẽ còn có tuyết rơi.
Khéo léo từ chối cho cậu ra ngoài xong, Nhậm Đàn Chu lấy điện thoại ra, hỏi cậu muốn ăn gì.
Quý Ngưỡng Chân nhìn Nhậm Đàn Chu cực kỳ miễn cưỡng nhìn đống chữ nhỏ trên màn hình điện thoại, cậu đứng chôn chân tại chỗ, lại quay sang chọc chọc chiếc bánh trước mặt, cuối cùng nói: "Thôi không cần phiền vậy, ăn cái này được rồi."
Bảo anh đưa ra ngoài ăn khuya thì không thấy phiền?
Nhậm Đàn Chu cất điện thoại đi, tay chống bàn đứng dậy, "Được, vậy anh lên tầng đây."
Dù là tù nhân thì hàng ngày vẫn được ra ngoài hít thở không khí đấy, Quý Ngưỡng Chân ngồi im lặng mười giây, sau đó ném dĩa đuổi theo Nhậm Đàn Chu, chặn trước mặt anh, "Anh, anh xem bao giờ mới có thời gian rảnh đưa em ra ngoài chơi, em ở nhà sắp chán chết rồi."
Nhậm Đàn Chu cúi đầu nhìn cậu, đuôi mắt mang theo mệt mỏi, anh nâng tay ấn ấn đuôi lông mày, không phản ứng cậu.
Vạn sự khởi đầu nan.
"Anh đồng ý đi mà, chuyện lúc trước em không tính toán với anh nữa, ra ngoài cũng sẽ không nói lung tung."
Quý Ngưỡng Chân vừa nói vừa quan sát từng biểu tình nhỏ trên mặt anh, nói xong lại tự ngẫm xem mình dùng từ đã đủ chuẩn chỉnh chưa, cậu cân nhắc lại thái độ của bản thân, nói: "Em đã nghĩ thông rồi, hôm đó đều là hiểu nhầm, kỳ phát tình của Alpha sẽ bừa bãi... Em từng học tiết sinh lý, em hiểu mà. Anh cũng không cố tình, em không nên vừa đánh vừa mắng anh, anh đừng giận em nữa, có được không?"
Cậu là Beta, bị làm thì bị làm thôi, vẫn còn may là Nhậm Đàn Chu không cắn vào tuyến thể của cậu, không ảnh hưởng gì lớn đến việc phân hoá, cậu chỉ cần tự mình nghĩ thoáng ra là được.
Huống chi loại chuyện này chỉ cần bọn họ đều không nói, người khác sẽ không biết.
Người khác không biết, Quý Ngưỡng Chân cũng có thể làm như chưa từng có chuyện gì xảy ra.
Cứ xem như đang đi đường bỗng nhiên vấp ngã một cái, nếu xung quanh không có ai, vậy cậu chỉ cần đứng lên rồi bước tiếp là xong, không có vấn đề gì quá lớn.
Nhưng nếu như gần đó có người nhìn thấy, cậu sẽ cảm thấy rất khó chịu nổi, mặt mũi đều mất hết, mỗi lần nhớ lại sẽ xấu hổ đến mức không thể ngủ ngon.
Thế nên, chuyện bị Nhậm Đàn Chu bá vương ngạnh thượng cung khiến cậu rất mất mặt, nhưng cũng đã qua lâu thế rồi, Quý Ngưỡng Chân lớn bằng từng này, cũng không thể cứ mãi bị nỗi thẹn trong lòng làm cho mắc nghẹn đến chết.
Cậu phải ra ngoài, tốt nhất là có thể cách thật xa thật xa Nhậm Đàn Chu.
Lúc trước không phải Nhậm Đàn Chu chưa từng cho cậu bậc thang đi xuống, nhưng thời điểm đó cậu đang nóng máu, bậc thang gì cũng đều bị cậu đá bay.
Bỏ qua cơ hội này sẽ không còn nữa, Quý Ngưỡng Chân cũng lười làm theo từng bước cho đúng trình tự, dù sao hiện tại Nhậm Đàn Chu đã uống đến mức đầu óc mơ hồ.
Ngay vừa rồi cậu còn ngồi trước bánh gato thổi nến ước ra một điều ước đủ ác, nếu như Nhậm Đàn Chu còn lại dù chỉ xíu xiu tỉnh táo, thì chắc chắn có thể phát giác ra có gì đó khuất tất ở đây, nhưng cổ họng và hốc mắt anh đều khô khốc phát đau, thế là trực tiếp vòng qua Quý Ngưỡng Chân đi lên tầng, chỉ để lại một câu, "Mai rồi nói."
Bóng dáng Nhậm Đàn Chu biến mất ở một khúc quanh cầu thang, vẻ mặt xin xỏ nịnh nọt trên mặt Quý Ngưỡng Chân cũng biến mất sau một giây, kế hoạch lợi dụng cơ hội này đã thất bại.
Thời khắc dùng chân tình phá băng bị hụt chân giữa chừng, Quý Ngưỡng Chân thật sự là hận đến nghiến răng nghiến lợi.
Cậu vò vò mái tóc mình, lại rất không có tiền đồ quay về nhà ăn, cầm con dao nhựa chọc phá chiếc bánh xấu xí một hồi cho hả giận, kết quả bên trong bỗng có một thứ chất lỏng đặc quánh màu nâu chảy ra.
">Truyện Sính Ác
Nhận định, soi kèo Bilbao vs Girona, 22h15 ngày 8/2: Dồn lực trở lại
So với The Sims 2 và The Sims 3, tính năng Create-A-Sim của The Sims 4đã được nâng cấp và cải tiến thêm rất nhiều. Đáng chú ý, việc sử dụng tính năng này giờ đây cũng dễ dàng và đơn giản hơn rất nhiều khi hệ thống thanh slide đã được loại bỏ gần hết. Thay vào đó, giờ đây người chơi chỉ cần vài thao tác kéo thả và click chuột để tùy chỉnh nhân vật.
Với điểm nhấn là khả năng tùy biến mạnh mẽ, Create-A-Sim cung cấp cho người chơi rất nhiều lựa chọn chi tiết để tạo ra ngoại hình cho Sim yêu quý của mình mà không sợ “đụng hàng”. Chẳng hạn, bạn có thể lựa chọn thân hình béo hay gầy, cao hay thấp. Bạn cũng có thể thay đổi từ màu tóc, quần áo cho đến những hình săm trên cơ thể. Đặc biệt, giờ đây, người chơi có thể chỉnh sửa được từ dáng đi cho đến cách nói năng của Sims với mọi người xung quanh. Chính điều này sẽ có tác động đến ấn tượng và cách mà những Sims khác tương tác đối với nhân vật Sims của bạn.
Tương tự như phần tùy chỉnh ngoại hình, phần lựa chọn tính cách của Sims ở The Sims 4 cũng có nhiều cải tiến đáng kể. Sims sẽ trở nên thông minh hơn, linh hoạt hơn và sẽ thể hiện nhiều cung bậc cảm xúc, hành động độc đáo hơn. Theo đó, bạn vẫn có thể lưa chọn những đặc điểm về mặt tính cách đặc trưng và những mục tiêu sống và chí hướng muốn đạt được. Muốn trở thành một Sims có tính cách nóng nảy nhưng lại sống nội tâm ? Hay một Sims có cái tôi lớn nhưng lại ăn nói nhỏ nhẹ ? Tất cả hoàn toàn đều nằm trong tầm tay của bạn. Tuy nhiên, giờ đây cách mà Sims phản ứng, hành động trong mọi tình huống ra sao sẽ phụ thuộc vào cách lựa chọn cá tính của bạn.
Bên cạnh đó, những kĩ năng và tính cách được lựa chọn cũng sẽ có ảnh hưởng đến cách mà Sims sẽ tương tác với nhau. Chẳng hạn, nhân vật Sims mà bạn điều khiển có kĩ năng chơi game khá “pro”. Sims này giờ có thể sẽ kèm cặp những Sim khác giúp chơi game giỏi hơn. Điều tương tự cũng áp dụng với những Sims đang cố gắng học kĩ năng kinh doanh, Sims muốn nấu ăn giỏi hơn….Hiểu một cách đơn giản, chỉ cần với việc chung sống cùng với những Sims khác, Sims của bạn sẽ có sự “phát triển” về mặt kĩ năng.
Khác với quyết định gây nhiều tranh cãi của EA với SimCity khi bắt buộc người chơi phải luôn online, The Sims 4 sẽ không yêu cầu kết nối internet khi chơi game. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là game không có những tính năng trực tuyến. Cụ thể, hệ thống danh mục (catalog) online là một trong những tính năng khá đặc sắc trong The Sims 4.Từ trước đến nay, việc chia sẻ những vật dụng, quần áo hay nhà cửa tự tạo… giữa những người yêu thích The Sims là không hề mới. Tuy nhiên ,việc chia sẻ này lại khá mất công khi người chơi phải tự mình download và cài đặt vào máy.
May mắn thay, giờ đây công việc này sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều khi mọi thứ bạn tạo ra ngay lập tức sẽ được upload lên server của game và sẽ được chia sẻ giữa những người chơi với nhau ngay trong game. Cần một khu dân cư mới ? Chỉ cần mở danh muc online và chọn một “tác phẩm” của một ai đã sáng tạo ra và tải về máy. Cần một căn phòng mới cho tổ ấm của bạn ? Hãy lượn một vòng và “nghía” qua những căn phòng đẹp như mơ mà những người chơi khác đã thiết kế.
Thuận tiện hơn nữa, nếu bạn muốn bỏ qua hoàn toàn quá trình xây nhà rất mất thời gian, chỉ cần với thao tác kéo thả đơn giản từ trong danh mục, cả một căn nhà đầy đủ tiện nghi đã mọc lên trên mảnh đất trống của bạn. Có thể nói, tất cả mọi thứ trong game đều có thể được bổ sung với sự sáng tạo gần như vô hạn của cả một cộng đồng chơi game. Đặc biệt, khi game ra mắt, bản thân người chơi cũng có thể tự mình chỉnh sửa đồ vật trong game, ví dụ như tự tạo ra bàn ghế, tủ lạnh và các vật dụng khác.
Nhìn chung, trên đây chỉ là một trong nhiều những tính năng đặc sắc đầy hứa hẹn sẽ có mặt trong game mà bài viết này vì nhiều lý do chưa truyền tải hết được. Theo kế hoạch, The Sims 4 sẽ chính thức phát hành vào ngày 2 tháng 9 sắp tới. Từ nay cho đến khi game ra mắt, Gamesaosẽ tiếp tục cập nhật cho bạn đọc những thông tin nóng hổi nhất về tựa game này.
Leonas
">Cận cảnh những tính năng ''đáng giá'' trong The Sims 4
Năm 2013, trong khi mảng game Casual được VTC Game chú trọng đẩy mạnh phát triển với các sản phẩm nổi bật nhất Đột kích, Audition dù đã trải qua 6-7 năm tuổi vẫn có những sức hút mãnh liệt với cộng đồng. Tuy nhiên, mảng game MMORPG của họ đang khá "án binh bất động", không có những sản phẩm mới ra đời còn các sản phẩm đã phát hành thì dần dần nói lời chia tay cộng đồng game thủ.
Cùng với việc điều chỉnh chiến lược kinh doanh và những động thái gần đây cho thấy VTC Game có vẻ như đang bắt đầu quay trở lại thị trường MMORPG khi liên tiếp trình làng các sản phẩm thuộc thể loại này trong năm 2014.
Đầu tiên đó là webgame kiếm hiệp Giang hồ ký và gần đây nhất là thông tin về game “bình dân nhưng phải đẹp” với cái tên Huyết Chiến. Đặc biệt với tính năng PK quốc chiến có 1 không 2, không giới hạn người chơi, Huyết Chiến hứa hẹn sẽ làm thỏa mãn những game thủ khó tính yêu thích thể loại này.
Thậm chí theo một số nguồn tin chưa chính thức thì tựa game 3D bom tấn Kingdom Under Fire II cũng đang nằm trong tay NPH VTC Game và đang trong quá trình hoàn tất để chuẩn bị ra mắt cộng đồng. Nếu những thông tin này chính xác thì có thể thấy với những bước tiến mạnh mẽ, đầy quyết tâm của NPH này nhằm lấn sân sang thị trường MMORPG mà họ đã bỏ trống khá lâu trong thời gian tới là điều có cơ sở.
Chưa biết độ thực hư và thành công của các sản phẩm này sẽ như thế nào trong thời gian tới nhưng đây là một tín hiệu vui cho cộng đồng game thủyêu thích MMORPG có thêm nhiều sự lựa chọn, cơ hội trải nghiệm những siêu phẩm bom tấn online và đánh dấu sự trở lại ngoạn mục của một trong những tứ trụ của làng game Việt.
Q7
">VTC Game chuẩn bị xâm nhập thị trường MMORPG
HNPđã thi đấu dưới phong độ thực tế của mình.
Cụ thể hơn, trong hai trận đấu giữa cặp đôi có nhiều "thân thiết" này, HNPđã bị cộng đồng game thủ đánh giá là thi đấu một cách uể oải, thiếu chuyên nghiệp và thường xuyên có những tình huống xử lý khó hiểu, khác xa so với đẳng cấp thật sự của đội, chứ chưa nói tới phong cách thi đấu mức trung bình ở một giải như DCS A.
Với nhiều pha "thả" khá lộ liễu, HADđã giành được chiến thắng ở trận thi đấu đầu tiên. Tuy nhiên, ở trận tiếp theo, dù được đối thủ chào mời bằng nhiều cơ hội, HADvẫn không thể nắm bắt và giành chiến thắng, đành "vui vẻ" chấp nhận tỉ số hòa 1-1 sau hai trận thi đấu và có thêm một điểm quý giá.
Theo ý kiến của nhiều game thủ theo dõi trận đấu thì việc "thả" quá lộ liễu nhưng "đồng đội bên kia chiến tuyến" không tận dụng được đã khiến HNPbuộc phải kết thúc để tránh việc dàn xếp quá lộ liễu.
Một trận đấu bị cộng đồng lên tiếng vì có dấu hiệu "dàn xếp tỉ số". Ở đẳng cấp dưới cơ gần như hoàn toàn, nhờ một điểm quý giá lấy được từ tay HNP, HADđã vươn lên vị trí thứ 6, hơn đối thủ xếp sau đúng 1 điểm và có thể ăn ngon ngủ yên hơn các đội còn lại.
Trong khi đó, ở một giải đấu cấp cao hơn, GPL, hai đội game có mối quan hệ còn "thắm thiết" hơn là Saigon Jokers(SAJ) và Saigon Fantastic Five(SF5) cũng đã có một trận thi đấu không được lòng người hâm mộ khi bị cho là dàn xếp tỉ số để SF5có thêm điểm. Bởi, ở thời điểm hiện tại, SAJđã chắc suất trong khi đó SF5vẫn đang ở ngưỡng cửa được-mất, do đó đội game với 2 thành viên cũ của SAJcần càng nhiều điểm càng tốt để có thể tham dự cuộc đấu chiếc vé vớt tham dự vòng chung kết mùa 4.
Và với tình hình bảng đấu như vậy, trận tứ kết giữa SAJvà SF5diễn ra cũng khá tẻ nhạt khi SF5thắng đơn giản 2 trận đầu nhờ những pha "diễn hài" của các thành viên SAJtrên bản đồ. Sau đó, SAJgỡ lại 2 trận để đưa tỷ số về thế cân bằng, rồi tiếp tục thi đấu hời hợt ở trận cuối cùng để SF5giành chiến thắng chung cuộc.
Đến các fan của hai đội cũng "không cần phải giải thích". Nhìn chung, cả hai cặp đấu đại diện cho cả Bắc và Nam, ở hai giải đấu thuộc hạng nhất nhì trong nước hiện nay, dường như đã thi đấu một cách đầy toan tính. Dù cho tỷ số chung cuộc tưởng chừng như rất gay cấn, khốc liệt và may mắn thuộc về phía đội yếu hơn nhưng chính các diễn biến trong từng tình huống đã vô tình tố cáo hành vi dàn xếp này trước mắt những người hâm mộ.
... cho tới FIFA Online 3
Nếu ở Liên Minh Huyền Thoại, hai trận đấu bị nghi có dàn xếp tỉ số đều được các đội triển khai với thế trận tưởng chừng như cân bằng thì với FIFA Online 3, mọi thứ lại được phô bày một cách lộ liễu. Game thủ Cao Tuấn Ngọc đã thua game thủ Nguyễn Thái Bảo với tỉ số cách biệt 1-7 và 1-9, giúp Nguyễn Thái Bảo cải thiện một cách chóng mặt hiệu số bàn thắng (từ -9 lên +5), vượt lên chiếm vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Super Leaguemùa Hè, nâng cao cơ hội giành một trong 3 vị trí đến Hàn Quốc tham dự giải đấu Asia Invitational sắp tới.
Và trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Cao Tuấn Ngọc đã thừa nhận hành vi cố ý đá thua của mình. Lý do mà game thủ này đưa ra để lý giải cho việc cố ý thua là muốn Thái Bảo được đi du đấu bởi anh cho rằng game thủ Hoài Phúc, người đã vượt qua Thái Bảo gần đây đã được "trợ giúp" và thắng không minh bạch. Cho rằng Hoài Phúc không xứng để đại diện cho Việt Nam thi đấu quốc tế, do đó Tuấn Ngọc đã cố ý thua thật đậm để Thái Bảo có được hiệu số cao và vươn lên.
Tuấn Ngọc cho rằng Hoài Phúc thắng Thái Bảo do "có sự giúp đỡ nào đó", và game thủ Tp.HCM không xứng đáng đại diện cho VN du đấu. Đây thật sự là một cú sốc với cộng đồng game thủ khi mà những vận động viên đã thi đấu theo cảm xúc và chủ ý của cá nhân, không thi đấu một cách công bằng và bằng chính thực lực của mình. Nhiều người hâm mộ cho rằng việc làm của Tuấn Ngọc không những vi phạm điều lệ giải mà thậm chí còn ảnh hưởng tới hình ảnh của game thủ Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.
"Nếu Thái Bảo đủ khả năng và thực lực, anh ấy sẽ phải giành chiếc vé đi du đấu bằng chính đôi tay của mình chứ không nhờ sự ban ơn đầy thương xót của một kẻ khác. Còn hành động của Tuấn Ngọc chỉ chứng tỏ một điều là anh ta chẳng có đủ khả năng lo cho bản thân và vị trí của mình mà đã vội nghĩ tới thể diện của nước nhà", một game thủ chia sẻ.
... và tương lai của eSports Việt Nam.
Làng game eSportsViệt hiện mới chập chững hình thành và còn rất sơ khai, non trẻ. Tuy nhiên, với ảnh hưởng bởi làng game eSportsquốc tế cũng như sự tham gia có phần khá sôi nổi của các nhà đầu tư, tài trợ cũng như việc tồn tại nhiều giải đấu có quy mô với kinh phí và tiền giải thưởng lớn, nhiều trận đấu đã bắt đầu "có mùi" dàn xếp tỉ số, từ lộ liễu cho tới tỉ mỉ cẩn thận.
Lý do ban đầu có thể khá "trong sáng" như giúp đội game phụ của mình có xếp hạng cao hơn, không bị tụt hạng nhưng về sau, thói quen xấu này có thể sẽ ngày càng nghiêm trọng hơn, biến thành dàn xếp thắng thua hoặc cá độ. Hành vi này trên thực tế cũng đang dần trở nên phổ biến tại các quốc gia và giải đấu lớn trên thế giới.
Việc bán độ đang ngày càng phổ biến trong làng eSports thế giới và nếu không mạnh tay từ đầu, thể thao điện tử Việt Nam có thể sẽ đi theo vết xe đổ của nền... bóng đá trong nước. Ngoài ra, việc nhường nhịn, dàn xếp tỉ số này cũng khiến cho cuộc đấu không còn công bằng. Những đội game không có "đàn anh" chống lưng sẽ gặp nhiều khó khăn hơn, trong khi đội game hoặc game thủ có thực lực yếu lại có cơ hội tiến sâu vào vòng trong. Bên cạnh đó, phong độ của mỗi đội game hay game thủ không thể mãi mãi ổn định, một team có thành tích bết bát vẫn có thể tỏa sáng ở một giải đấu bất kỳ và việc cho rằng một người nào đó xứng đáng hơn người khác bằng suy nghĩ hay cảm xúc chủ quan của cá nhân là một điều hết sức sai lầm.
Hiện tại, cả đơn vị phân phối game Liên Minh Huyền Thoại (ViệtNam Esports) và FIFA Online 3 (Garena) - trên thực tế luôn bị cộng đồng game thủ "nhầm lẫn" và coi là cùng một nhà phát hành - vẫn chưa có bất kỳ động thái nào về việc kiểm tra tính minh bạch của các trận đấu LMHT vừa qua, cũng như xử lý trường hợp cố ý thua của game thủ Cao Tuấn Ngọc.
Theo gamethu
">Làng eSports Việt bắt đầu nhập nhèm chuyện dàn xếp tỉ số