您现在的位置是:NEWS > Công nghệ
Những nam diễn viên đất Bắc không sở hữu vẻ nam thần vẫn nổi lâu bền
NEWS2025-02-08 07:01:15【Công nghệ】2人已围观
简介Nhắc đến NSƯT Đức Khuê là nhắc đến loạt câu nói “cửa miệng” mộbóng đá việt nam-thái lanbóng đá việt nam-thái lan、、
Nhắc đến NSƯT Đức Khuê là nhắc đến loạt câu nói “cửa miệng” một thời: “Ở đời phải biết mình là ai”,ữngnamdiễnviênđấtBắckhôngsởhữuvẻnamthầnvẫnnổilâubềbóng đá việt nam-thái lan “ “Trời không mưa vẫn mặc áo mưa”... Hài kịch “Bệnh nói nhiều” đã giúp tên tuổi Đức Khuê phủ sóng.
Ấn tượng với nam diễn viên có gương mặt khù khờ sau cặp kính cận dày cộp nên khán giả vô cùng bất ngờ, thích thú khi gặp lại Đức Khuê trên màn ảnh nhỏ, trong vai một kẻ mưu mô, thủ đoạn trong phim truyền hình “Đấu trí” đang phát…
Một khán giả thường xuyên theo dõi hoạt động nghệ thuật của Đức Khuê đã tổng kết: “Anh ấy vào vai lập dị cũng hay, đóng lãnh đạo nham hiểm thâm sâu cũng đạt”. Trường hợp của NSƯT Đức Khuê chứng minh rằng: Không sở hữu lợi thế hình thể vẫn có thể tỏa sáng dài lâu.
![]() |
NSƯT Đức Khuê (Ảnh: Internet) |
Điểm danh những diễn viên nổi tiếng không “ăn điểm” ở hình thức còn có cặp đôi Giang Còi- Quang Tèo. Tên tuổi của Giang Còi- Quang Tèo trở nên gần gũi với khán giả cũng bắt đầu từ những tiểu phẩm hài. Nhưng họ không chỉ biết mang đến tiếng cười cho khán giả. Giang Còi từng gây ấn tượng với vai Thịnh Còi, người thợ may yêu thủ đô, khi cả Hà Nội đi sơ tán anh vẫn chọn ở lại, trong bộ phim truyền hình dài 50 tập “Cao hơn bầu trời”.
Khi còn sống, nghệ sỹ Giang Còi từng kể: “Hồi ấy, chẳng ai tin Giang Còi vóc người nhỏ bé, xấu trai có thể trở thành diễn viên. Thế nhưng thầy Xuân Huyền (chủ nhiệm lớp) luôn khẳng định tôi đầy đủ tố chất của nghệ sỹ và truyền cho tôi niềm tin ấy”.
Cũng như Giang Còi, Quang Tèo cũng nhận mình xấu trai. Nhưng anh tự tin với khả năng biến hóa trên sân khấu, trên phim ảnh. Hiện tại, khán giả đang chờ Quang Tèo trở lại với vai diễn nhiều nước mắt trong bộ phim phát YouTube “Chạm vào nước mắt”.
![]() |
"Cặp bài trùng" Quang Tèo (áo đen) và Giang Còi (Ảnh: Internet) |
Táo kinh tế của chương trình Táo quân, còn có biệt danh “Thắng mũi to”. Chính nhược điểm trên gương mặt lại là lợi thế của diễn viên chuyên mang tiếng cười đến cho khán giả.
Diễn viên Vân Dung đánh giá chiếc mũi to của Quang Thắng đáng giá ngàn vàng. Thuở nhỏ, chiếc mũi “dị tướng” từng làm khổ Quang Thắng vì bị bạn bè trêu ghẹo. Anh từng ước sau này có tiền sẽ đi chỉnh sửa để mũi bớt to. Ai ngờ sau này phần kém đẹp nhất trên gương mặt lại trở thành “thương hiệu” của Quang Thắng.
![]() |
Không có diện mạo nam thần cũng giúp vợ Táo kinh tế yên tâm hơn khi chồng thường xuyên vắng nhà. Anh đang công tác tại Hà Nội, phu nhân vẫn bám trụ ở Hải Phong. Chính NSƯT Quang Thắng từng chia sẻ: “Nếu tôi đẹp trai thì chắc cô ấy cũng phải đề phòng, ghen tuông đấy nhưng vì tôi xấu trai quá nên vợ rất tin tưởng”. Thậm chí anh còn tếu táo: “Tôi cũng mong có fan nữ tán tỉnh để xem nó lãng mạn như thế nào nhưng mãi vẫn chưa thấy”.
Trên sân khấu kịch Hà Nội, NSƯT Quang Thắng đang có một vai diễn ấn tượng trong vở “Mảnh đất lắm người nhiều ma”, của đạo diễn, NSND Trung Hiếu. Tác phẩm dựa theo tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Khắc Trường.
(Theo Tiền Phong)
很赞哦!(2892)
相关文章
- Nhận định, soi kèo Smouha vs Pyramids, 21h00 ngày 7/2: Chấm dứt thăng hoa
- Sống trong thế giới camera
- Mẹ mua xe hơi gần 2 tỷ đồng cho con gái 9 tuổi
- Bé gái dân tộc Dao bị tai nạn đa chấn thương đang rất cần được giúp đỡ
- Nhận định, soi kèo Cluj vs Hermannstadt, 22h59 ngày 5/2: Đặt niềm tin chiếu dưới
- Gương mặt thân quen tập 6: Quang Linh hoang mang với phiên bản lầy lội 'Sống xa anh chẳng dễ dàng'
- Bạn muốn hẹn hò tập 391: Thầy giáo một một đời vợ tán đổ cô gái đẹp Bình Dương
- Trúng đấu giá đất rồi bỏ cọc sẽ bị cấm từ 6 tháng đến 5 năm
- Nhận định, soi kèo Arda Kardzhali vs Spartak Varna, 22h30 ngày 7/2: Thiếu cảm giác bóng
- Chuyện thật của phóng viên chiến trường
热门文章
站长推荐
Nhận định, soi kèo Pachuca vs Club Leon, 09h00 ngày 6/2: Đánh chiếm ngôi đầu
- Hàng trăm khán giả lấp kín đến từ rất sớm, không chỉ các khán giả trung niên, mà có cả những khán giả trẻ đã rơi nước mắt trước những câu chuyện cảm động trước những mảnh đời khác nhau trên sân khấu Hoàng Thái Thanh.
Nhiệt huyết khởi đầu dù chông gai, khó khăn
Sân khấu kịch ở TP HCM đang trong giai đoạn trải qua nhiều khó khăn trước đổi mới và phát triển của nhiều loại hình sân khấu, đặc biệt là hài kịch. Nhưng không vì thế, dòng chính kịch với những câu chuyện nhân văn, mang đậm màu sắc tâm lý xã hội thiếu đi chỗ đứng, như sân khấu Hoàng Thái Thanh với sự bền bỉ trong suốt gần 7 năm qua đã trở thành thương hiệu trong lòng khán giả mộ điệu ở TP Hồ Chí Minh.
Năm 2010, hai nghệ sĩ Ái Như và Thành Hội cùng nhau bắt tay xây dựng Hoàng Thái Thanh. Dù là cái tên rất mới, nhưng chỉ vài năm, Hoàng Thái Thanh đã là cái tên trìu mến với khán giả. Thương hiệu của Hoàng Thái Thanh chính là những câu chuyện và cách kể chuyện đầy tính nhân văn, tinh tế rất gần gũi và giản dị về những đề tài thân thuộc, về tình yêu, gia đình, cách ứng xử, đọng lại những bài học về con người sâu sắc, mà từ đó, khán giả vừa được trải nghiệm những cảnh đời, vừa nhìn lại mình để có những bài học riêng.
Các diễn viên đang diễn xuất ở sân khấu Hoàng Thái Thanh. Tuy nhiên, đang gồng mình trước những khó khăn phải xây dựng một sân khấu mới với đủ những lo toan, năm 2014, sân khấu Hoàng Thái Thanh phải rời địa điểm trong khuôn viên của Nhà thiếu nhi TP HCM do quy hoạch của thành phố. Đây là một thử thách rất lớn với một sân khấu kịch mới ra đời, đang dần hình thành thương hiệu, có đối tượng khán giả riêng. Hai nghệ sĩ Ái Như và Thành Hội đã mất ăn, mất ngủ để vừa chu toàn công việc sân khấu vừa tất tả tìm kiếm những địa điểm ưng ý nhất để sân khấu hoạt động ổn định.
Gần 2 năm kể từ khi rời địa điểm cũ, chứng kiến hàng trăm khán giả lấp kín khán phòng trong các vở diễn ở sân khấu mới ở Nhà thiếu nhi Quận 10 (139 Bắc Hải, Phường 14, Quận 10), thực sự không chỉ là là niềm hạnh phúc lớn lao của hai nghệ sĩ Ái Như - Thành Hội cùng những diễn viên của Hoàng Thái Thanh đã cùng nhau vượt qua những khó khăn rất lớn để giữ vững sân khấu, mà còn là niềm vui của những khán giả yêu mến Hoàng Thái Thanh khi không mất đi một sân khấu với những vở kịch xã hội mang màu sắc riêng hiếm có ở TP HCM hiện nay.
Hơn 20 năm đứng chung trên sân khấu với tâm nguyện mang những giá trị tốt đẹp đến với khán giả, Ái Như và Thành Hội ngoài sự đồng lòng về lý tưởng nghệ thuật, không thể không nhắc đến sự ủng hộ hết lòng của gia đình hai nghệ sĩ cùng sự kiên tâm, tin tưởng của các nghệ sĩ của sân khấu để hai nghệ sĩ yên tâm vượt qua những khó khăn và đối mặt với các thử thách và nhiều rào cản, hạn chế như hiện nay.
Tôn chỉ 'Lại gần với nhau'
Không phải ngẫu nhiên trong thời gian rất ngắn, Hoàng Thái Thanh trở thành sân khấu được khán giả Sài Gòn yêu mến. 'Hương vị' đặc trưng của Hoàng Thái Thanh là những câu chuyện, mảnh đời, tình huống vô cùng éo le, trắc trở khiến người xem phải sống trong những cảm xúc khó tả, thậm chí bật khóc vì sự thương cảm với những số phận, mảnh đời, nhưng kết thúc cũng lại là những giọt nước mắt của sự chia sẻ, đồng cảm, hay của niềm hạnh phúc khi niềm tin, tương lai và tính nhân văn luôn tỏa sáng.
NS Thành Hội trong ở Rau răm ở lại. Có mặt trong vở diễn mới Rau răm ở lại(dựa theo truyện ngắn Ơi Cải về đâu! của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư), người viết được chứng kiến những giây phút khác nhau cảm động từ khán giả. Những tiếng sụt sịt, những giọt nước mắt lăn dài trên má khán giả, lớn có, trẻ có và cuối cùng là khán giả cùng đứng lên một hồi lâu với tiếng vỗ tay dài không dứt cho tới khi sân khấu khép màn.
Khán giả đã được sống cùng ông Năm 'khùng' với nỗi ám ảnh phải tìm con để minh oan, vá víu cuộc đời với anh chàng bán kem Quách Phú Thàn mê hát bỏ nhà, hay thương cảm với niềm tin tình yêu của cô Huệ bán cà phê với lời hứa dại khờ mà 20 năm sau mới trở thành hiện thực.
Nói về cách lựa chọn những kịch bản (tác phẩm văn học) để dựng thành vở diễn, Nghệ sĩ Thành Hội chia sẻ: "Tôn chỉ của chúng tôi đó là 'Lại gần với nhau', giúp cho con người ta có thể lại gần để hiểu nhau, để sống tốt hơn, yêu thương nhau hơn. Như trong vở "Rau Răm ở lại" mọi người cũng thấy, làm gì thì làm, cuối cùng cũng để con người ta yêu thương nhau, hiểu nhau và đến với nhau. Dòng kịch của Hoàng Thái Thanh là dòng kịch tâm lý xã hội, chúng tôi muốn làm cho khán giả đến xem cảm thấy cuộc đời này đáng sống, quý giá, hoặc là thấy mình trong đó và đôi khi nhìn lại bản thân để sống tốt hơn. Nói chung là làm sao để khán giả đi coi về thấy yêu đời, biết giữ gìn các mối quan hệ".
Với sự chắt lọc cẩn thận các tác phẩm văn học được khán giả yêu mến, Hoàng Thái Thanh đã có những Trần gian phải có tình yêu, Ngôi nhà thiếu đàn bà, Nửa đời ngơ ngác, Sông dài, Người điên trong ngôi nhà cổ, Hãy khóc đi em, 29 Anh về,Bao giờ sông cạn,Nửa đời hương phấn, Chuyện bây giờ mới kể, Oan tình ai thấu..v.v.. trở thành thương hiệu nổi bật in đậm trong lòng khán giả.
Còn làm ngày nào thì làm tử tế
Với rất nhiều khó khăn để duy trì sân khấu, ra đời gần 40 vở diễn, tạo điều kiện cho nhiều tài năng trẻ được cống hiến tâm và sức, nghệ sĩ Thành Hội rất tự hào khi nói về sự đoàn kết và thương yêu lẫn nhau của các diễn viên ở sân khấu Hoàng Thái Thanh.
"Diễn viên trẻ nhất của sân khấu giờ giờ cũng 25 rồi vì học hành bài bản đàng hoàng ra thì cũng phải 25 tuổi. Vở Rau Răm ở lại cũng là tác phẩm của một đạo diễn mới ra trường nhưng để mà được diễn trên sân khấu chúng tôi phải tiếp xúc và giúp cho vở diễn có tầm để có thể kinh doanh được. Nếu một sân khấu không đoàn kết, nội bộ bất mãn, lục đục về vấn đề tiền bạc, vai vế thì không bao giờ tạo được những tác phẩm tốt. Các diễn viên như Thanh Thủy, Trí Quang vẫn nhiệt tình thu xếp lịch diễn để tham gia các vở diễn của Hoàng Thái Thanh.
Việc thay đổi địa điểm khiến sân khấu gặp nhiều khó khăn, nhưng không tác động nhiều đến tâm lý diễn viên vì chỉ cần khán giả đồng điệu là họ thấy vui. Đương nhiên, thấy khán phòng đông thì mình thấy vui hơn, nhưng ít thì không phải vì vậy mà buồn, không muốn diễn. Mình chỉ cần ít thôi nhưng khán giả đồng điệu, hưởng ứng với diễn viên thì họ vẫn diễn xuất hết mình. Chỉ có về mặt kinh doanh thì người bầu lo lắng thôi, còn diễn viên thì tâm lý vẫn ổn định bình thường".
Chia sẻ về mối quan tâm và sự lo lắng lớn nhất của những người lãnh đạo sân khấu, nghệ sĩ Thành Hội bày tỏ việc chuyện đi thuê mượn địa điểm là một vấn đề đau đầu, nhưng việc có sân khấu riêng là điều không tưởng. "Hiện tại thành phố mình có mười mấy sân khấu và tất cả đều là đi thuê mượn hết. Chúng tôi bây giờ giống như như người đi ở trọ, làm sao để mình buôn bán để có đủ tiền thuê, sống tốt, đàng hoàng thôi chứ giờ nói để có một cái nhà riêng thì khó lắm"- Nghệ sĩ chia sẻ thêm.
Nghệ sĩ Ái Như. Vấn đề lớn nhất mà sân khấu Hoàng Thái Thanh theo nghệ sĩ Thành Hội chia sẻ lại là vấn đề kịch bản, bản quyền và lực lượng kế thừa. "Truyện hay thì không thiếu nhưng thiếu lực lượng tác giả viết kịch bản, rồi vấn đề nữa là vấn đề bản quyền. Ví dụ, tôi thấy có một tác phẩm hay của Nhật, muốn viết thì tôi phải được phép của tác giả đó, phải liên hệ tác giả đồng ý cho chuyển tác phẩm thành kịch bản. Đội ngũ kế thừa hiện nay rất ít, đạo diễn, diễn viên không những thiếu mà còn yếu nữa".
Đứng trước những khó khăn thực tại, nhưng nghệ sĩ Thành Hội bày tỏ những lãnh đạo và diễn viên của sân khấu Hoàng Thái Thanh luôn giữ một niềm tin lạc quan về sân khấu và nỗ lực hết sức để mang đến những vở kịch hay, giữ vững sự phát triển của sân khấu cũng như cống hiến hết khả năng của mình để truyền đạt tình yêu, đam mê, kiến thức cũng như kinh nghiệm để đội ngũ kế thừa có cơ hội thể hiện tài năng và phát triển bản thân, cũng như sân khấu.
"Bây giờ, xu hướng chung là khán giả rất thích hài, không có gì sai cả vì xem hài cho đỡ phải suy nghĩ. Còn ở Hoàng Thái Thanh là mổ xẻ tâm lý, thân phận con người, đi vào cá nhân nhưng là nói về xã hội vì con người là thành phần của xã hội.
Dù gặp khó khăn, nhưng chúng tôi quyết tâm giữ vững đi đến cùng tiêu chí là xây dựng một dòng kịch tâm lý xã hội. Hoàng Thái Thanh là sân khấu tư nhân nên bằng khả năng tài chính của bản thân, chúng tôi cố gắng giữ sân khấu này. Còn làm ngày nào thì ráng làm trọn vẹn thiên chức và luôn cố giữ sự tử tế trong nghệ thuật". NSƯT Thành Hội chia sẻ.
Duy Trường
">Phía sau những vở kịch rơi nước mắt ở sân khấu Hoàng Thái Thanh
Ngày mới của Sư Tử diễn ra thật tốt đẹp: Sức khỏe tốt, năng lượng tràn đầy, công việc thuận lợi và các vấn đề cá nhân cũng ổn thỏa. Khi bạn học tập và làm việc chăm chỉ, mọi việc sẽ diễn ra thuận lợi thôi.Tử vi 12 cung hoàng đạo ngày 30/5">
Tử vi hàng ngày của 12 cung hoàng đạo 3/6: Sư tử tràn đầy năng lượng
“Dù có nghị định hay thông tư nào cấm việc đăng ảnh nude lên trang cá nhân hay gì đi chăng nữa thì với tôi, tôi vẫn chụp ảnh khoả thân nghệ thuật như bình thường”, nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh nude Thái Phiên chia sẻ.
Nhằm phổ biến rõ hơn về Thông tư 01 hướng dẫn thực hiện Nghị định 15 (thay thế Nghị định 79) về quản lý biểu diễn nghệ thuật), sáng 20/4, Bộ VHTT&DL đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tại 3 điểm cầu Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM. Dù nhiều ý kiến của người mẫu, nhiếp ảnh gia và cả các nhạc sĩ về những điểm bất cập trong thông tư này nhưng thông tư vẫn được đưa ra làm chuẩn để các đơn vị thực hiện.
Có nghĩa là, quy định về việc chụp ảnh, ghi hình ảnh cá nhân không có trang phục hoặc sử dụng trang phục, hóa trang phản cảm và vô ý hoặc cố ý phổ biến, lưu hành trên mạng viễn thông kể cả trên trang cá nhân vẫn sẽ bị cấm. Nếu có muốn đăng, nó phải là bức ảnh nghệ thuật. Thế nhưng, lâu nay, lằn ranh giữa ảnh nghệ thuật và phi nghệ thuật, ảnh khiêu dâm lại vô cùng mong manh. Mong manh tới độ nhiều bức ảnh phải lập cả một hội đồng xem xét, tranh cãi cuối cùng, phe cho là nghệ thuật vẫn giữ quan điểm và phe cho là khiêu dâm cũng quyết không thay đổi ý kiến.
Các bức ảnh nude chủ yếu vẫn chỉ được các nghệ sĩ đăng lên trang cá nhân. Thế nên, khi cuộc họp kết thúc, thông tư 01 này được cơ quan chức năng quyết không sửa và thêm bớt gì thì với các nghệ sĩ nhiếp ảnh, họ cũng không còn quan tâm và cho rằng, thông tư chẳng khác gì ‘đá ném ao bèo’, có hay không cũng không còn quan trọng với họ.
Tôi cáu hộ anh em đồng nghiệp
Nhiếp ảnh gia Dũng Art chia sẻ cá nhân anh thì không có gì thay đổi cả, có thông tư hay không không quan trọng, anh nhìn phụ nữ khác, không hẳn nude mới là đẹp nhưng anh bức xúc hộ bạn bè đồng nghiệp của anh.
“Tôi thấy thông tư hướng dẫn này xâm phạm quyền riêng tư của người ta, cả quyền cô người mẫu và cả quyền người chụp, thậm chí cả người xem luôn. Người ta có quyền chụp như vậy, quyền đó ở mức như thế nào để người ta giữ danh tiếng của người ta, cá nhân người ta. Tôi cáu hội anh em đồng nghiệp”, nhiếp ảnh gia Dũng Art chia sẻ.
Chia sẻ về việc sau khi thông tư này có hiệu lực bắt đầu từ 15/5, các nhiếp ảnh gia phải làm thế nào khi mà các kênh để truyền tải ảnh nude tới người yêu mến nó bị ‘cắt đứt’, nhiếp ảnh gia Dũng Art cho rằng trước khi đăng lên trang cá nhân hay trang mạng, anh chắc phải nhìn trước nhìn sau, mà cả trước khi chụp cũng cần phải làm bước kiểm tra xem cô này có danh hiệu gì chưa, cô đã dấn thân và có tên tuổi trong showbiz chưa...
“Rồi lọc đi lọc lại, những thứ mình thích thì lại chẳng công bố được nữa, nghệ thuật từ đó cất vào trong ngăn kéo và không bao giờ ra ngoài được nữa, cái đẹp không được thể hiện ra ngoài. Mà tôi nói thật, lâu nay, kể cả không phải là người đẹp có tiếng thì người đẹp vô danh lâu nay cũng vậy thôi. Ảnh chụp rồi cũng có được phổ biến đâu. Tôi cũng đã từng nói rồi, ảnh nude lâu nay vẫn ở trong bóng tối, giờ có tối thêm tí cũng chả sao”, nhiếp ảnh gia Dũng Art chia sẻ.
Cũng theo nhiếp ảnh gia Dũng Art, tốt nhất là nên bỏ quy định cấm này đi bởi lâu nay ảnh nude đã bị bó hẹp lắm rồi, không được bày triển lãm, có thêm cái đó cũng chả có ý nghĩa gì, hiện nay ảnh nude dù là nghệ thuật cũng đang dấm dúi. “Cứ nói là ảnh nude nghệ thuật thì sẽ được cấp phép triển lãm nhưng tôi làm trong nghề tôi biết, nó muôn đời không được ra ánh sáng, bằng cách này hay cách khác luôn bị ngăn cản. Tôi thì biết vậy nên không bao giờ mảng tác phẩm đi xin phép, toàn đưa truyền tay bạn bè xem. Vậy thôi. Cho nên thông tư này, chẳng có ý nghĩa gì với tôi cả”.
Thông tư như đá ném ao bèo
Đồng tình với quan điểm của Dũng Art, nhiếp ảnh gia Thái Phiên cho rằng nói tới chụp ảnh khoả thân thì có khoả thân nghệ thuật và khoả thân phi nghệ thuật. Nếu đã là khoả thân phi nghệ thuật thì bất cứ ai cũng cấm chứ không riêng người mẫu, người đẹp. Còn khi khoả thân nghệ thuật thì tại sao lại cấm. “Vấn đề ở đây là nhà quản lý văn hoá chưa phân biệt được khoả thân nghệ thuật hay là phi nghệ thuật. Quyền thích chụp ảnh là quyền cá nhân”.
Dưới góc độ là người chụp ảnh khoả thân, nghệ sĩ Thái Phiên cho rằng, nếu anh chụp một cô hoa hậu, chụp cái lưng mà không chụp cái mặt thì liệu có được không, không ảnh hưởng gì tới nhân thân của cô ấy thì có được không? Điều này cần được làm rõ ràng. “Chừng nào, cơ quan quản lý chưa đưa ra được ranh giới thật rõ ràng thì dù có cấm hay không cấm, ảnh khoả thân nghệ thuật cũng vẫn như dòng sông ngầm đã chảy nhiều năm nay, kể từ khi có cái máy ảnh người ta đã chụp ảnh nude và cho tới giờ vẫn vậy thôi”.
Nhiếp ảnh gia Thái Phiên cho rằng, dù văn bản đã ra rồi nhưng nó như viên đá cuội ném vào lòng biển khơi, nó chỉ gợn sóng một chút thôi rồi cũng im lìm, nằm đó mà thôi. “Cấm hay không cấm, tôi vẫn tiếp tục sáng tác. Nghệ thuật không phụ thuộc vào không gian thời gian, địa lý”, nghệ sĩ Thái Phiên bày tỏ.
T.Lê
Ảnh nude đang trong bóng tối thì “tối” thêm tí chả sao">Cấm hay không cấm, tôi vẫn chụp ảnh khoả thân
Soi kèo góc Newcastle vs Arsenal, 3h00 ngày 6/2
Ca sĩ Chi Pu xuất hiện trong chung khảo phía Nam cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 và thể hiện "Đoá hoa hồng" cùng dàn thí sinh nóng bỏng trong trang phục bikini.'Quỳnh búp bê' tập 3: Phương Oanh run lẩy bẩy trong lần đi khách đầu tiên">
Chi Pu nóng bỏng hát hit 'Đoá hoa hồng' bên dàn hoa hậu diện bikini
Căn nhà nơi gia đình chị Gấm sinh sống chẳng có tài sản gì giá trị. Trải qua một loạt các xét nghiệm, kết quả cuối cùng cho thấy chị Gấm bị ung thư dạ dày. Nhận tin dữ, người phụ nữ khốn khổ suy sụp tinh thần. Chị phải điều trị và trải qua ca phẫu thuật cắt dạ dày ở Bệnh viện K Tân Triều (Hà Nội), cơ thể chỉ còn 37kg, người gầy rộc. Cũng từ đó, người chồng làm thợ xây đành nghỉ việc, ở nhà chăm sóc vợ.
"Trước kia em làm công nhân giày da, lương tháng 5 triệu đồng, chồng làm thợ xây, thu nhập tằn tiện thì cũng đủ miếng ăn, nuôi hai con ăn học. Nhưng nay em đổ bệnh, nhà neo người, chồng em cũng nghỉ việc. Chẳng còn ai làm ra tiền", chị nghẹn ngào. Con trai lớn của chị năm nay đã 10 tuổi nhưng bị khuyết tật trí tuệ, ngôn ngữ, chậm phát triển, luôn cần người để ý. Trách nhiệm chăm sóc các cháu lại dồn lên cha mẹ chồng chị Gấm vốn đã già yếu.
Chị Gấm tuyệt vọng khi không biết vay mượn tiền ở đâu để tiếp tục chữa bệnh. Gia đình hai bên nội ngoại đều khó khăn, vậy nên để thực hiện ca phẫu thuật cắt dạ dày, hai vợ chồng đã phải vay mượn khắp nơi mới gom được 100 triệu đồng, con số lớn đến nỗi cả đời này họ chẳng biết có trả được hết nợ không.
Được biết, sau khi phẫu thuật, chị Gấm cần ra Hà Nội để xạ trị theo phác đồ của bệnh viện. Đây là gánh nặng của gia đình khi nợ nần chồng chất, tài sản hay tích luỹ chẳng có, họ không biết làm cách nào mới có tiền chữa bệnh.
"Nếu không chữa thì tôi chẳng biết sẽ sống được bao lâu. Các con vẫn cần có mẹ, mà đã lỡ vay tiền phẫu thuật rồi, phải chữa tiếp để còn đi làm trả nợ, nếu không nhà tôi biết tính sao", chị khóc nấc.
Con trai chị bị khuyết tật về trí tuệ, chậm phát triển, cần người chăm sóc. Ông Ngô Văn Hán, trưởng thôn Yên Sư, xã Yên Nhân cho biết, hoàn cảnh gia đình chị Gấm hết sức khó khăn. Chị bị ung thư dạ dày, con trai khuyết tật, nhà cửa thì lụp xụp, không có kinh tế. Khi biết chị bị bệnh, địa phương đã tiến hành bình xét hộ nghèo, đồng thời kêu gọi thêm mong hỗ trợ được phần nào cho gia đình.
"Họ không có đất nông nghiệp, cũng không chăn nuôi gì. Trước kia chị Gấm đi làm cách nhà 5-6km, phải đạp xe đạp đến công ty, sau mới mượn được xe điện đi lại cho đỡ vất vả. Chúng tôi mong muốn có nhiều nhà hảo tâm biết được, giúp đỡ chị có thêm chi phí chữa bệnh", ông Hán bày tỏ.
Gia đình 4 người sinh sống trong căn nhà cũ rộng chừng 30m2.
">Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:
1. Gửi trực tiếp:Chị Phạm Thị Gấm, thôn Yên Sư, xã Yên Nhân, huyện Yên Mô, Ninh Bình. SĐT 0385363106
2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet:Ghi rõ ủng hộ MS 2024.308 (chị Phạm Thị Gấm)
Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Vietinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamNet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126
3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc: Địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081
Người phụ nữ phải cắt bỏ dạ dày xin giúp đỡ tiền xạ trị
Nữ nhân viên văn phòng kể lại hành trình làm mẹ đầy thử thách. Bẵng đi một thời gian, Vi lấy chồng và cũng quên mất chẩn đoán trước đó của bác sĩ. Trong một lần trò chuyện, bố chồng của Vi có đề cập đến kế hoạch sinh nở của các con.
Ông nói: “Nếu hai con muốn có con, sau 6 tháng hoặc 1 năm mà chưa có em bé thì nên đến bệnh viện kiểm tra. Ngược lại, nếu cả hai không muốn có con thì cứ nói thẳng để bố mẹ không phải trông ngóng”.
Lúc này, Vi mới nhớ lại chẩn đoán của bác sĩ. Vi liền kể chuyện này với chồng. Bất ngờ, chồng của Vi bảo: “Anh cưới em về làm vợ, chứ đâu phải cưới máy đẻ. Nếu không có con thì mình tính theo hướng khác”.
Được chồng động viên, Vi lạc quan hơn và ít nghĩ đến chuyện nhất định phải mang thai. Tuy nhiên, một thời gian sau, Vi nhận ra cơ thể có vài biểu hiện khác thường. Cô nàng liền đi mua que thử thai về kiểm tra. Thế nhưng, kết quả lại khiến Vi thất vọng. Que thử không lên vạch thứ hai.
Không tin vào kết quả ấy, chồng Vi đến một tiệm thuốc tây khác mua que thử thai. Vi thử lại và không có gì thay đổi.
Ba tuần sau, Tường Vi chuẩn bị đi đu lịch cùng công ty. Chồng Vi cảm thấy không an tâm nên muốn vợ thử thai một lần nữa.
“Lần này, chồng tôi mua 3 que thử thai của một nhãn hiệu khác. 4h sáng, anh gọi tôi thức dậy vào nhà vệ sinh kiểm tra. Tôi chỉ việc đưa 3 chiếc ly có mẫu thử cho chồng, rồi tắm rửa, thay đồ chuẩn bị đi chơi. Chồng tôi tự lấy que cắm vào cả 3 mẫu thử và ngồi chờ kết quả”, Tường Vi vừa kể vừa cười.
Khi Vi vừa bước ra khỏi nhà vệ sinh, ông xã bước đến ôm chầm lấy cô. Anh nói: “Em giỏi quá, em nhìn nè, 2 vạch đó thấy chưa. Những lần trước chắc chắn là em làm sai nên kết quả không đúng”.
Hạnh phúc khi sống cùng con
Trong quá trình mang thai, Tường Vi gặp khá nhiều khó khăn. Đầu tiên, cánh tay của Vi thường bầm xanh sau mỗi lần lấy máu xét nghiệm. Ngoài ra, Vi còn nghén nặng, ăn gì cũng ói ra, ngoại trừ món hủ tiếu bò kho.
Sức khỏe không ổn định, có lần Vi ngất xỉu ở công ty. Cô được đồng nghiệp đưa vào bệnh viện cấp cứu. Khi tiếp nhận, nữ y tá phát hiện cánh tay của Vi bị bầm nên hiểu lầm cô bị chồng bạo hành. Các nữ y tá đều nhìn chồng Vi bằng ánh mắt bức xúc.
Khi Vi sinh con thứ hai, con trai đầu lòng có những biểu hiện bất thường, chậm nói. Đến tận lúc Vi được xuất viện, nữ y tá vẫn ghé vào tai cô nói nhỏ: “Có việc gì em cứ báo bệnh viện, chúng tôi sẽ hỗ trợ em”.
Đến tháng thứ 4 của thai kỳ, nữ nhân viên văn phòng bị mắc bệnh thủy đậu. Suốt 3 tuần không ngồi dậy nổi, Vi lo sợ con sẽ bị ảnh hưởng về sau. Vừa hết thủy đậu, Vi lại động thai, phải nằm một chỗ trong 3 ngày liền.
Chưa đến ngày dự sinh, Tường Vi đã thấy bụng đau râm râm. Cô nàng gọi chồng về đưa đi sinh, đồng thời báo tin để mẹ ruột từ quê lên TP.HCM hỗ trợ.
Vi đau hơn một ngày mà vẫn chưa thể sinh con. Thai nhi khá to nên khó sinh thường. Sau đó, Vi được đưa vào phòng mổ.
“Con trai tôi nặng 3,9kg, nước da đen lắm. Đen đến nỗi chồng tôi không tin đó là con mình. Ảnh hỏi bác sĩ có nhầm lẫn gì không”, Vi cười lớn.
Nếu như mang thai con đầu lòng vất vả thì sang bé thứ hai, Vi không gặp nhiều trở ngại. Thai nhi khỏe mạnh, không làm mẹ nghén.
Tuy nhiên, đến lúc sinh, Tường Vi mắc Covid-19, chồng cô cũng vậy. Vi được chuyển vào khu vực sinh dành cho sản phụ mắc Covid-19, còn chồng cô phải về nhà điều trị.
Không có chồng bên cạnh, dù mẹ chồng chăm sóc rất chu đáo nhưng Vi vẫn cảm thấy tủi thân và giận chồng vô cớ.
Lúc Vi sinh bé thứ hai, bé trai đầu được đưa về quê cho bà ngoại chăm sóc. Xa mẹ, bé dần bộc lộ những dấu hiệu bất thường. Qua thăm khám, bác sĩ chẩn đoán con trai của Vi bị tăng động giảm chú ý dẫn đến chậm nói và thường xuyên la hét, đánh mẹ.
Tường Vi nhiều lần tự trách mình đã chăm sóc con không tốt. “Tôi tự trách mình đã không ở bên cạnh lúc con cần. Tôi tự nhận tất cả là lỗi của mình nên quyết định chính mình phải chăm sóc cả 2 con. Thế nhưng, đó là việc làm quá sức với người mới sinh như tôi. Tôi suy sụp, khóc òa mỗi khi chồng đi làm về”, nữ nhân viên văn phòng tâm sự.
May mắn, chồng Vi rất điềm tĩnh, an ủi vợ phải kiên nhẫn. Sau đó, vợ chồng Vi làm theo hướng dẫn của bác sĩ và cho con theo học ở trường dành cho các bé chậm nói.
Một thời gian sau, con trai của Vi có sự thay đổi rõ rệt. Năm 3 tuổi, bé bắt đầu gọi mẹ, biết tự ăn, tự đi vệ sinh…
Chứng kiến sự phát triển vượt bậc của con, vợ chồng Vi nhận ra được ở bên các con mới là hạnh phúc.
Chồng nói một câu, hot girl Bùi Khánh Hà liền quên cơn đau chuyển dạ
Bùi Khánh Hà trải qua cơn đau chuyển dạ suốt 4 tiếng đồng hồ. Nhìn thấy vợ đau quằn quại, chồng của Khánh Hà chỉ nói đúng một câu rồi khóc nức nở.">Tâm sự mẹ bỉm sữa tập 172: Chồng tự thử thai cho vợ, kết quả khiến cả hai vỡ òa