当前位置:首页 > Ngoại Hạng Anh > Nhận định, soi kèo Real Betis vs Cadiz, 23h30 ngày 24/9 正文
标签:
责任编辑:Kinh doanh
"Nếu một người có thể học hỏi từ một cuốn sách có bản quyền, liệu máy móc có thể học được từ cuốn sách đó hay không?", Reben đặt câu hỏi với Engadget. Phần lớn nghệ thuật của Reben, được hỗ trợ bởi tổ chức phi lợi nhuận Stochastic Labs, đều có mục đích đặt ra những vấn đề hóc búa như vậy. Ông nói với Engadget: "Cách tốt nhất để làm một cái gì đó khiêu khích và công khai là khơi mào câu chuyện và đưa chúng đến nơi mà công chúng có thể bắt đầu suy nghĩ về chúng".
Để đạt được mục đích đó, Reben đã khởi xướng các dự án như Let Us Exaggerate, "một thuật toán tạo ra ngôn ngữ vô nghĩa từ các bài viết trên diễn đàn Artforum", Synthetic Penmanship, mô phỏng chính xác chữ viết tay của một người, Korible Bibloran, một thuật toán tạo ra thánh kinh mới dựa trên hiểu biết về Kinh thánh và Kinh Koran, hoặc Algorithmic Collaboration: Fractal Flame, làm mờ ranh giới sáng tạo giữa con người và máy móc.
Reben giải thích: "Tôi bắt đầu với một chương trình tạo ra các cụm từ để tôi phải suy nghĩ, ví dụ như ‘cỏ dại'". Sau đó ông suy nghĩ về cụm từ đó trong khi EEG và các cảm biến khác ghi lại phản ứng của ông. Tiếp đến, dữ liệu được đưa vào một thuật toán nghệ thuật để tạo ra hình ảnh. "Phiên bản kỹ thuật số sử dụng sản sinh phân dạng IFS, nơi bảng màu được máy tính lựa chọn từ cụm từ trong các kết quả tìm kiếm hình ảnh của Google, sau đó hiển thị các phiên bản khác nhau cho tôi lựa chọn bằng cách đo phản ứng của tôi đối với hình ảnh".
Algorithmic Collaboration: Fractal Flame - Disobedient Strawberry
Công nghệ mới vi phạm luật bản quyền hiện có không phải là mới. Ben Sobel, một hội viên tại Trung tâm Internet và Xã hội Berkman Klein, Đại học Harvard chia sẻ với Intellectual Property Watch vào tháng 8/2017: "Vào những năm 1980, Tòa án Tối cao Mỹ đánh giá ai "là tác giả" hình ảnh của một trò chơi điện tử được tạo ra bởi phần mềm theo dữ liệu đầu vào của người chơi. Các học giả về Sở hữu Trí tuệ vẫn đang tìm cách xử lý sản phẩm được tạo ra bởi một trí tuệ nhân tạo, ít nhất là 30 năm rồi".
Một trong những điểm kết nối giữa AI và luật bản quyền tập trung vào việc các hệ thống này được đào tạo như thế nào, đặc biệt là quá trình học máy. Hầu hết các hệ thống như vậy dựa vào số lượng lớn dữ liệu - hình ảnh, văn bản hoặc âm thanh - cho phép máy tính tìm kiếm các mẫu trong đó. Amanda Levendowski, giáo viên giảng dạy tại Trường Luật Đại học New York, lập luận trong nghiên cứu trên Washington Law Review: "Hệ thống AI được thiết kế tốt có thể tự động điều chỉnh phân tích mô hình theo dữ liệu mới. Đó là lý do tại sao các hệ thống này đặc biệt hữu ích cho các nhiệm vụ phụ thuộc vào những nguyên tắc khó giải thích, chẳng hạn như việc tổ chức các trạng từ trong tiếng Anh, hoặc khi viết mã chương trình đặc biệt phức tạp".
Tuy nhiên, vấn đề phát sinh khi các bộ dữ liệu sử dụng để đào tạo AI bao gồm các tác phẩm có bản quyền mà không có sự cho phép của chủ sở hữu bản quyền. Sobel giải thích: "Đây là hành vi xâm phạm bản quyền giả định trừ khi nó được cho phép bằng học thuyết sử dụng hợp lý". Đây chính là vấn đề mà Google đã gặp phải khi đưa ra sáng kiến Google Books vào năm 2005 và ngay lập tức bị khởi kiện vì vi phạm bản quyền.
Algorithmic Collaboration: Fractal Flame – Unrecoverable Discretionary Trust
Trong vụ kiện giữa tổ chức Authors Guild và Google, nguyên đơn cho rằng bằng cách số hóa và chú thích khoảng 20 triệu đầu sách, công ty tìm kiếm đã vi phạm bản quyền của Guild. Google phản đối bằng cách lập luận rằng hành động của họ đã được học thuyết sử dụng hợp lý bảo vệ. Vụ án được giải quyết vào năm ngoái khi Tòa án tối cao từ chối kháng cáo của Author Guild, để lại phán quyết cho tòa án cấp thấp hơn vốn nghiêng về phía Google. Sobel nói với IPW rằng: "Điều này thường xảy ra vì các mục đích sử dụng là những gì mà một số học giả gọi là không diễn tả được. Họ phân tích sự thật về các tác phẩm thay vì sử dụng các diễn đạt có bản quyền của tác giả".
Mọi thứ trở nên khó khăn hơn khi AI được đào tạo để tạo ra các tác phẩm biểu cảm, như cách Google đã đưa vào hệ thống của mình 11.000 cuốn tiểu thuyết lãng mạn để cải thiện giọng đàm thoại của AI. Sobel giải thích, điều đáng sợ là tác phẩm do AI tạo ra sẽ thay thế cho thị trường bản gốc. "Chúng tôi quan tâm đến cách các tác phẩm cụ thể được sử dụng, nó sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu của tác phẩm đó như thế nào".
Synthetic Penmanship
"Không thể tưởng tượng được rằng chúng ta sẽ chứng kiến sự gia tăng của công nghệ có thể đe dọa không chỉ tác phẩm cá nhân mà nó được đào tạo, mà còn, trong tương lai, có thể tạo ra những thứ đe dọa tác giả của những tác phẩm đó". Vì vậy, Sobel đã lập luận với IPW, "Nếu việc học máy biểu cảm đe doạ thay thế các tác giả là con người, thì có vẻ như không công bằng để đào tạo AI về các tác phẩm có bản quyền mà không bồi thường cho tác giả của những tác phẩm đó".
Đó là một phần của những gì mà Sobel gọi là "tình thế tiến thoái lưỡng nan của học thuyết sử dụng hợp lý". Một mặt, nếu việc sử dụng biểu cảm của học máy không được bảo vệ bởi học thuyết sử dụng hợp lý, bất kỳ tác giả nào có tác phẩm được sử dụng như là một phần của bộ dữ liệu huấn luyện sẽ có thể khởi kiện. Điều này sẽ tạo ra trở ngại lớn cho sự phát triển của công nghệ AI. Mặt khác, Sobel khẳng định với IPW, "một siêu AI sẽ có xu hướng thay thế con người trong các công việc sáng tạo, và điều đó có thể làm trầm trọng thêm bất bình đẳng thu nhập mà nhiều người lo sợ trong thời đại AI".
Algorithmic Collaboration: Fractal Flame – Magnified Reassignment
Những phân nhánh pháp lý có ý nghĩa khác hơn là lá chắn của người bị khởi kiện. Các quy tắc về bản quyền tác động đến AI. Nếu bạn không thể đào tạo AI bản quyền của bạn về các tài liệu có bản quyền, bạn phải tìm các tài liệu khác: như khu vực công cộng. Vấn đề với điều đó là nhiều tác phẩm trong đó - được viết trước những năm 1920 chủ yếu bởi các tác giả nam da trắng phương Tây - tự bản thân họ đã có thành kiến.
Một ví dụ là các email của Enron, được Ủy ban điều tiết năng lượng liên bang phát hành cho khu vực công cộng vào năm 2003. Bộ dữ liệu này chứa 1,6 triệu email và có nguy cơ pháp lý rất thấp khi sử dụng vì Enron và nhân viên cũ không còn sống để kiện bất kỳ ai. Tuy nhiên, tập dữ liệu thường chỉ được sử dụng để đào tạo các bộ lọc thư rác. Cụ thể là vì các email này chứa đầy những điều dối trá.
"Nếu bạn nghĩ có thể có những thành kiến đáng kể trong các email gửi đến cho nhân viên của công ty dầu khí Texas, công ty đã sụp đổ dưới sự điều tra của liên bang về gian lận bắt nguồn từ nền văn hoá phi đạo đức có tổ chức, bạn đã đúng", Levendowski viết. "Các nhà nghiên cứu đã sử dụng email của Enron đặc biệt để phân tích thành kiến giới tính và quyền lực".
Ngay cả những nguồn gần đây như dữ liệu được chia sẻ bởi tổ chức Creative Commons (tài sản sáng tạo công cộng) không phải là không có chút thiên vị. Ví dụ, Wikipedia là một nguồn thông tin rất lớn, tất cả đều có thể được sử dụng lại vì được Creative Commons cấp phép, điều này làm cho nó trở thành một tập dữ liệu dồi dào cho việc học máy. Tuy nhiên, như Levendowski chỉ ra 91,5% biên tập viên của trang web này là nam giới, và điều này – dù có chủ ý hay không - có thể ảnh hưởng đến cách thức trình bày các thông tin liên quan đến phụ nữ và các vấn đề của phụ nữ. Và điều này có thể ảnh hưởng đến thuật toán đầu ra của AI.
Algorithmic Collaboration: Fractal Flame - Fair and Square
Tuy nhiên, giải pháp cho những vấn đề này là khá khó. Cũng giống như các vấn đề về sử dụng hợp lý trong trường hợp của DVRs hay khỉ mào đen Naruto, mỗi nền tảng mới cho thấy những xu hướng công nghệ độc đáo và những phân nhánh pháp lý phải chậm chạp luồn lách qua hệ thống tòa án để theo kịp những xu hướng mới.
Sobel có chỉ ra một số đề xuất. "Có lẽ sẽ không có bản quyền nào cả", ông nói, đó là trường hợp các bức ảnh tự sướng của Naruto. "Các đề xuất rộng hơn bao gồm việc cấp quyền cho máy tính, điều mà tôi nghĩ sẽ đòi hỏi cải cách sâu hơn để công nhận một thuật toán là một thực thể có quyền. Tôi cho rằng điều đó thật xa vời. Nhưng thật lòng mà nói, không có giải pháp tuyệt đối nào cả".
Theo Engadget
" alt="Luật bản quyền hiện đại không theo kịp tư duy của trí tuệ nhân tạo"/>Luật bản quyền hiện đại không theo kịp tư duy của trí tuệ nhân tạo
Phần thưởng dành cho đội thắng cuộc là những phần thưởng giá trị, có thể giao dịch được, nhưng quan trọng hơn là danh dự cũng như sự chứng tỏ về thực lực, sức mạnh của họ trong Phi Long Tại Thiên.
Hoạt động Đại chiến Quang Minh Đỉnh sẽ diễn ra vào các buổi tối mỗi ngày trong tuần.
Phi Long Tại Thiên, gMO “đủ khả năng cạnh tranh song phẳng với tất cả các game MMORPG bom tấn mới & đang phát triển tại Trung Quốc”, theo mô tả trong thông cáo báo chí, sẽ chính thức Open Beta (không reset nhân vật) vào lúc 10g00 ngày 02/6 tới đây.
June_6th
" alt="Làm quen với Đại chiến Quang Minh Đỉnh"/>Ngày 23/4/2018, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam đã có văn bản về việc đảm bảo chất lượng dịch vụ và an ninh, an toàn ATM dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
Theo đó, NHHH yêu cầu các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ chấp hành nghiêm túc các quy định của NHNN Việt Nam liên quan đến quản lý, vận hành hệ thống ATM về trang bị, quản lý, vận hành và đảm bảo an toàn hoạt động của máy giao dịch tự động hay các yêu cầu kỹ thuật về an toàn bảo mật đối với trang thiết bị phục vụ thanh toán thẻ ngân hàng…, trong đó chú ý rà soát việc cài đặt, nâng cấp phần mềm, phần cứng thiết bị chống sao chép, trộm cắp thông tin thẻ tại ATM, thực hiện bảo trì, bảo dưỡng hệ thống ATM, đảm bảo ATM hoạt động an toàn, hiệu quả trước và trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 sắp tới, tránh gây bức xúc cho khách hàng.
Thường xuyên giám sát hoạt động của hệ thống ATM (đặc biệt tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu du lịch, khu vui chơi, giải trí, khu mua sắm, khu đông dân cư có nhu cầu rút tiền mặt lớn) để chủ động phát hiện, phối hợp xử lý nhanh, triệt để các sự cố kỹ thuật, khiếu nại, thắc mắc của khách hàng,các trường hợp ATM hết tiền, đảm bảo hệ thống ATM hoạt động ổn định, liên tục và thông suốt.
Chủ động xây dựng kế hoạch tiếp quỹ, chuẩn bị sẵn sang nhân lực và tiền mặt để tiếp quỹ đầy đủ, kịp thời cho ATM; rà soát các ATM thường có hiện tượng quá tải, chủ động có các biện pháp nhằm giảm tải cho việc rút tiền mặt tại các ATM này như chủ động làm việc với các doanh nghiệp điều chỉnh thời gian trả lương hợp lý, xây dựng phương án dự phòng chi trả trực tiếp bằng tiền mặt…
Tăng cường cảnh giác đối với các phương thức, thủ đoạn phạm tội và phối hợp với cơ quan công an, lực lượng an ninh, trật tự địa phương trong công tác bảo vệ và phòng, chống tội phạm liên quan tới ATM.
" alt="NHNN yêu cầu đảm bảo an ninh, an toàn cho dich vụ thẻ ATM dịp nghỉ lễ"/>NHNN yêu cầu đảm bảo an ninh, an toàn cho dich vụ thẻ ATM dịp nghỉ lễ
Nhận định, soi kèo Gaziantep vs Adana Demirspor, 22h59 ngày 12/1: Điểm tựa sân nhà
Đó là cuộc hành trình dài và khó khăn khi GAM phải thực hiện một chuyến đi từ Việt Nam tới Brazil. Sau khi trình diễn một phong độ tuyệt vời tại vòng bảng Vòng Khởi Động, GAM được kỳ vọng sẽ thổi bay đội ĐKVĐ LCS Bắc Mỹ, Team SoloMid.
GAM đã gần như làm được điều đó khi vươn lên dẫn trước 2-0, đẩy TSM tới bờ vực thua cuộc. Chỉ với một màn “ngược dòng” không tưởng của đại diện tới từ Bắc Mỹ mới ngăn chặn GAM sớm có mặt tại sàn đấu chính thức của MSI 2017.
Chiến thắng trong trận đấu tranh vé “vớt” trước SuperMassive đảm bảo cho GAM một suất có mặt tại vòng sáu đội. Sau đó, hàng loạt những chiến công trước G2 Esports, Team WE và TSM đã cho người hâm mộ lý do để reo hò.
Đỗ "Levi" Duy Khánh xứng đáng là một trong những tuyển thủ đi rừng sáng giá nhất giải đấu cùng hỗ trợ Trần "Archie" Minh Nhựt đã làm được những điều kỳ diệu với Bard. Thậm chí đường trên Phan "Stark" Công Minh đã vượt qua được sự non nớt về mặt kinh nghiệm thi đấu chuyên nghiệp và cả những vấn đề về thiết bị để đóng góp lớn vào lối chơi chung toàn đội.
Đại diện ưu tú nhất của khu vực GPL Đông Nam Á đã tham dự những trận đấu hứng khởi nhất tại MSI tính đến thời điểm hiện tại. Ngay cả khi họ có thất bại. GAM cũng để lại cho khán giả những tình huống xử lý đặc biệt đáng chú ý.
Ngay trước khi những chàng trai Việt Nam lên máy bay trở về quê nhà, họ đã có những phút giây trải lòng ngắn ngủi khi tổ chức AMA (Ask Me Anything – tạm hiểu là một cuộc hỏi đáp ngắn) tại sân bay.
Một số câu hỏi từ phía fan hâm mộ dành cho Stark. Rốt cuộc, anh đã chuyển từ xếp hạng đơn sang thi đấu chuyên nghiệp để đối đầu với những đường trên hàng đầu thế giới chỉ trong vòng chưa đầy hai tháng. Đó là một sự điều chỉnh lớn.
“Mọi thứ đều rất khác biệt”, Stark nói. “Tôi đã học được rằng, nếu tôi mắc sai lầm nhỏ nhất trên đường, tôi sẽ bị trừng phạt rất nặng.”
Bất chấp kết quả GAM không thể giành quyền vượt qua vòng bảng MSI 2017, Stark có vẻ như không có vẻ thất vọng. “Tôi cảm thấy áy náy nhưng cũng hạnh phúc cùng lúc”, Stark chia sẻ. “Bởi tôi đã học hỏi được từ những người giỏi nhất.”
Stark cũng hứa hẹn sẽ sớm nâng cấp con chuột của anh: “Tôi sẽ làm vậy khi tôi kiếm đủ tiên.”
Một vài câu trả lời xác đáng nhất đã được đưa ra từ phía Levi. Tuyển thủ đi rừng của GAM đã không ngần ngại bày tỏ sự yêu thích vị tướng được mệnh danh là Kẻ Ngoài Vòng Pháp Luật: “Graves nhanh hơn (các vị tướng khác) rất nhiều khi dọn rừng và W của vị tướng này có thể được coi là một hiệu ứng khống chế.”
Nhưng giờ đây, Levi cuối cùng cũng đã tiết lộ lý do khiến anh lựa chọn Graves: “Trên hết, Graves đã có điếu xì gà của hắn.” Với những gì có được từ phong cách chơi của mình, GAM thu hút rất nhiều fan hâm mộ và Levi nói rằng họ “chưa bao giờ được trải nghiệm sự cổ vũ lớn như vậy trước đây” và anh thấy “rất bất ngờ.”
Thậm chí, Levi còn đang cảm thấy băn khoăn khi anh nhận được một số lời cầu hôn sau giải đấu MSI 2017.
Toàn đội cũng nói về trải nghiệm chung khi tham gia thi đấu tại Brazil với những đội tuyển LMHTđẳng cấp cao nhất. Nhưng Stark và Archie lưu ý rằng: “Ngoài SKT, đội tuyển gây ra rắc rối lớn nhất chính là chúng tôi.” Câu trả lời đi ngược lại với nhiều luồng suy nghĩ mặc định dành cho một đội mới “chân ước chân ráo” tham gia một giải đấu quốc tế.
Trong suốt giải đấu MSI 2017, GAM chỉ “tập trung vào màn trình diễn (của họ)”, mà không có thời gian để chủ ý gây ấn tượng với khán giả.
Fan hâm mộ Bắc Mỹ đưa ra một số câu hỏi liên quan tới quan điểm của GAM về TSM, đội tuyển đã đấu với họ tổng cộng bảy ván đấu tại MSI 2017 (năm tại Vòng Khởi Động và hai tại vòng bảng chính thức).
Stark dành những lời tôn trọng dành cho đường trên của TSM, Kevin "Hauntzer" Yarnell, nói rằng: “Hauntzer chắc chắn là đối thủ khó khăn nhất.” Nhưng GAM đã xuyên phá được chiến thuật của TSM. “Lối chơi của họ tập trung quá nhiều vào đường trên và đường giữa”, Stark khẳng định. “Nên nếu họ không có được lợi thế, họ sẽ gặp rắc rối.”
GAM cũng nhận được những câu hỏi họ nghĩ ai sẽ đội vô địch MSI 2017. Và câu trả lời nhận được không hề gây ngạc nhiên: SK Telecom T1, bởi những thành viên của họ đã khiến cho GAM phải trải qua những phút giây khó khăn nhất. Khi xếp hạng thách thức trong hai lần chạm trán với đại diện tới từ LCK Hàn Quốc vừa qua, Levi lựa chọn mức 11 trong thang điểm từ 1-10.
“Đội tuyển ‘khó nhằn’ nhất là SKT”, Levi giải thích. “Họ gây ấn tượng cho chúng tôi nhiều nhất bởi họ có thể ‘bắt bài’ được sức tấn công ồ ạt của chúng tôi.”
Ngay sau khi AMA kết thúc, GAM đã lên máy bay quay trở về nhà. Nhưng những chàng trai tới từ mảnh đất chữ S đã “hút” được một lượng fan không nhỏ toàn cầu trong suốt thời gian thi đấu tại Rio de Jaineiro, Brazil.
Và nhờ chính thành tích của GAM khi đem về suất tham dự CKTG 2017 thứ hai dành cho khu vực GPL, rất có thể chúng ta sẽ tiếp tục nhìn thấy những Levi, Stark hay Archie tại giải đấu LMHTsố một năm nay.
Gamer (Theo Dot Esports)
" alt="[LMHT] Levi được fan hâm mộ gửi lời cầu hôn sau MSI 2017"/>M12, cánh tay trong lĩnh vực đầu tư mạo hiểm của Microsoft được thành lập cách đây hai năm, với 50 dự án đầu tư vào các startup. Nagraj Kashyap, Giám đốc của M12 cho biết cơ cấu tổ chức của bộ máy này không có gì thay đổi, với hơn 20 nhân sự, làm việc tại 4 văn phòng toàn cầu, cùng danh sách các startup được đầu tư chủ yếu nằm trong lĩnh vực phần mềm và dịch vụ doanh nghiệp. "Chúng tôi không hề che giấu mối liên hệ với Microsoft thông qua việc đổi tên. Chúng tôi đang củng cố thương hiệu đó," Kashyap chia sẻ "bằng việc chọn lựa chữ cái M đứng trước và tô đậm".