您现在的位置是:Kinh doanh >>正文
Elon Musk: Twitter sẽ tính phí 8 USD/tháng với người dùng ‘tick xanh’
Kinh doanh9人已围观
简介“Hệ thống phân loại hiện nay của Twitter đối với những người có hay không có dấu xác thực màu xanh t...
“Hệ thống phân loại hiện nay của Twitter đối với những người có hay không có dấu xác thực màu xanh thật nhảm nhí. Quyền lực cho người dân,ẽtínhphíUSDthángvớingườidùxem ket qua bong da còn tick xanh thì 8 USD/tháng”, Musk đăng tweet, đồng thời chia sẻ thêm rằng mức phí sẽ thay đổi tuỳ thuộc vào “quốc gia và sức mua tương xứng”.
![](https://static2-images.vnncdn.net/files/publish/2022/11/2/thvznc24nfitjmgs4snfbjhjsi-99.jpg)
CEO Tesla đã hoàn tất thương vụ thâu tóm công ty truyền thông xã hội Twitter với giá 44 tỷ USD vào tuần trước. Kể từ khi tiếp quản, người giàu nhất hành tinh nhanh chóng để lại dấu ấn ở công ty, bắt đầu từ việc sa thải giám đốc điều hành và một loạt lãnh đạo hàng đầu khác trong ban quản trị “Chim xanh”.
Sarah Personette, Giám đốc tiếp thị Twitter, ngày 1/10 cũng thông báo trên mạng xã hội đã từ chức, động thái khiến nhiều nhà quảng cáo cảm thấy hoang mang với chính sách tương lai của nền tảng này.
Trong cùng ngày, Musk nói những người sử dụng dịch vụ thuê bao Twitter Blue có dấu kiểm màu xanh lam sẽ được ưu tiên trong các phản hồi, đề cập và tìm kiếm, đồng thời có thể đăng video và âm thanh có thời lượng dài hơn, cũng như được giảm 50% số quảng cáo hiển thị.
Trong khi đó, hơn 80% người dùng Twitter tham gia một cuộc thăm dò gần đây cho biết họ sẽ không chi tiền cho dịch vụ tick xanh. Khoảng 10% nói sẵn sàng trả nếu mức phí là 5 USD/tháng.
Stephen King, tác giả sách nổi tiếng, khẳng định nếu Twitter tính phí hàng tháng cho người dùng được xác thực với giá 20 USD thì ông thà bỏ sử dụng nền tảng này còn hơn.
Thế Vinh(Theo Reuters)
Tags:
相关文章
Soi kèo góc Chelsea vs West Ham, 3h00 ngày 4/2
Kinh doanhPhạm Xuân Hải - 03/02/2025 07:07 Kèo phạt góc ...
阅读更多'Nữ hoàng vai phụ' Thụy Mười 'mắt cay xè' khi bị nghi trộm cắp
Kinh doanhXuất hiện trong chương trình Chuyện của sao, diễn viên Thụy Mười có dịp trải lòng về những ngày tháng thất nghiệp, buông xuôi vì những gian khó bệnh tật và thậm chí là bạc bẽo của nghề trước khi có được thành quả như hiện tại. Thụy Mười trải lòng về quãng thời gian khó khăn, từng muốn buông xuôi. "Nữ hoàng vai phụ" cho biết cô thất nghiệp suốt 2 năm sau khi tốt nghiệp trường Sân khấu. Sự nghiệp cũng không hết bấp bênh sau đó khiến cô vô cùng chán nản.
“Thời gian trước để tìm được một suất diễn ở Sài Gòn rất khó, chứ không dễ dàng như các diễn viên trẻ bây giờ. Sau 2 năm, tôi tìm cách xin vào đoàn nhà nước, được vài ba năm, tôi lại thất nghiệp. Điều này khiến tôi chán nản vô cùng. Tôi suy nghĩ xem có nên về quê hay không, nhưng cũng không biết nếu về sẽ làm gì?”, Thụy Mười tâm sự.
Thời điểm đó, cô phải tích cực đi diễn ở các tụ điểm sân khấu hài tới các chương trình hài trên truyền hình. Mặc dù vậy, cát-xê cho những vai diễn này không cao, thậm chí còn không đủ trang trải cuộc sống.
Thụy Mười kể lại kỷ niệm bị xúc phạm vô cùng. Khi ấy, cô đi diễn ở một quán bar suốt 1 năm nhưng do sự cố với một nhóm diễn viên nên cô xin nghỉ. Chỉ một tuần sau, khi trở lại quán bar này để chơi thì cô bị quản lý thông qua MC yêu cầu ra ngoài vì sợ cô sẽ ăn cắp đồ của nghệ sĩ tại đây. Điều này đã khiến nữ diễn viên rất ấm ức.
"Người nghệ sĩ có lòng tự ái rất cao. Tôi nghe xong, cố gắng kìm lại để không khóc nhưng mắt cay xè. Tôi hỏi người quán lý vì sao lại nói tôi như vậy? Người đó bảo khu vực này là của nghệ sĩ, đi vào mất đồ của họ, muốn coi nghệ sĩ xuống dưới ngồi uống nước. Lúc đó, tôi diễn một suất được có 35 ngàn đồng mà một cốc nước đã 50 ngàn đồng. Tất nhiên, tôi vẫn đủ tiền trả tiền nước uống, nhưng họ nói như vậy khiến tôi cảm thấy bị xúc phạm vô cùng”, Thụy Mười trải lòng.
Thụy Mười suốt đời không thể nào quên được câu chuyện này. Tuy nhiên, đây cũng là động lực để cô thay đổi bản thân, phấn đấu trong nghề nghiệp.
Nữ diễn viên ấm ức không thể nào quên câu chuyện bị nghi ăn cắp đồ của nghệ sĩ. Khó khăn chưa dừng lại khi vào năm 2011, công việc có chút ổn định thì cô phát hiện bị bệnh tim, phải phẫu thuật và nghỉ ở nhà mất 1 năm rưỡi. Cô được đồng nghiệp kêu gọi, vận động mọi người giúp đỡ. Tuy cuộc sống khó khăn nhưng Thụy Mười không than trách mà cố gắng vượt qua giai đoạn này vì đam mê nghệ thuật.
Với những nỗ lực của mình, dù không phải là gương mặt sáng giá nhất cho các vai chính nhưng thời gian gần đây, Thụy Mười đã gây được chú ý trên sân khấu kịch với lối diễn tự nhiên, hài hước, giọng nói oang oang cùng dáng dấp xông xáo đặc trưng. Cô nhận được danh hiệu "nữ hoàng vai phụ". Chia sẻ về danh xưng này, cô cho biết: "Cuộc đời tôi đóng vai phụ nhiều hơn vai chính, tới mức người ta gọi tôi là “Nữ hoàng vai phụ” điều này thể hiện sự yêu quý của khán giả. Tôi không buồn mà vô cùng hạnh phúc vì thành công trong vai trò của mình”.
“Dù lứa tuổi thanh xuân hay hiện tại, tôi cũng có những vai hay, ấn tượng với khán giả, trở nên nổi bật, được đóng vai chính hay không với tôi không quan trọng”, Thụy Mười cho biết thêm.
Sau nhiều nỗ lực, cô được khán giả tặng danh hiệu "nữ hoàng vai phụ". Thụy Mười sinh năm 1972, quê nhà ở Long An, xuất phát điểm của cô không mấy thuận lợi khi bố mẹ chị đều làm nghề nông, chăm lo cho 10 người con nên cuộc sống kho khăn. Kể từ năm học lớp 6, cô có suy nghĩ “thoát ly” lên TP.HCM lập nghiệp và đam mê nghệ thuật dẫn chị đến với nghề diễn viên.
Hiện tại, nữ nghệ sĩ hiện đang gây ấn tượng với vai Tư Thường - bà chủ quán cà phê Mộng Thường trong "Hội bỉm sữa vi diệu". Đây là tuýp nhân vật nói nhiều nhưng thực ra trong lòng hay giúp đỡ mọi người.
Mặc dù vậy, Thụy Mười thừa nhận nhân vật này trái ngược với tính cách của cô, vốn nội tâm, đằm tính, ít thể hện ra ngoài. “Về nhà, tôi ít nói, có khi chẳng bao giờ nói gì, đến mức người nhà bảo rất muốn nghe một câu nói từ tôi mà không được. Với bạn bè, ai hợp tính tôi mới nói nhưng mỗi khi bước lên sân khấu hay đứng trước máy quay, tôi lại nói rất nhiều”, Thụy Mười cho biết.
Công Nguyễn
Nguyên Vũ lên tiếng tin đồn siêu giàu, yêu mẫu nam kém 14 tuổi
- Giọng ca sinh năm 1975 lên tiếng về tin đồn tình cảm đồng tính với đàn em thân thiết.
">...
阅读更多Phó bí thư Thành ủy TP HCM kiêm chức Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc
Kinh doanhÔng Lộc được hiệp thương làm Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP HCM, nhiệm kỳ 2019-2024, tại hội nghị sáng 29/7. Trước đó, bà Trần Kim Yến, người đứng đầu cơ quan này đã được điều động làm Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy thành phố. Ông Lộc quê Kiên Giang, là cử nhân Quản trị kinh doanh, cử nhân Chính trị học, từng giữ các chức vụ: Chủ tịch Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam khóa 6; Ủy viên Ủy ban Văn hóa giáo dục thanh niên, thiếu niên và nhi đồng Quốc hội khóa 13; Ủy viên Thường trực Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội khóa 14, Phó ban Dân vận Trung ương, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy TP HCM...
">...
阅读更多
热门文章
- Nhận định, soi kèo Bangkok United FC vs Nakhon Ratchasima, 18h00 ngày 2/2: Chiến thắng nhọc nhằn
- Thu nhập khó tin của các ngôi sao livestream Trung Quốc
- Đọc nhật ký bà ngoại để lại trước lúc lâm chung, cô gái khóc nức nở
- Hành trình công lý tập 1: Biến cố bắt đầu tìm đến Phương và Hoàng
- Nhận định, soi kèo Atletico Bucaramanga vs America Cali, 08h30 ngày 3/2: Tin vào chủ nhà
- Nữ BTV bị đe dọa bằng dao khi đang dẫn trực tiếp
最新文章
-
Nhận định, soi kèo Neom SC vs Al Jubail, 20h15 ngày 4/2: Khách ‘tạch’
-
Người thổi sáolà tên triển lãm cá nhân lần đầu tiên của nhà thơ Nguyễn Quang Thiều sẽ khai mạc 10h ngày 7/1/2021 tại ĐH Mỹ Thuật Việt Nam và sẽ kéo dài đến hết ngày 15/1/2021. Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã có những chia sẻ xung quanh triển lãm này. Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều sẽ có triển lãm đầu tiên vào ngày 7/1/2021. Vẽ tranh xây được căn nhà nhỏ 2 tầng cho mẹ
- Cơ duyên nào đưa ông thành "nhà văn cầm cọ"?
Tôi bắt đầu vẽ từ tháng 1/2005. Ngày đó dịch giả, họa sĩ Phạm Long Quận - bạn của tôi từ Cuba về đã gửi tranh, toan và màu vẽ tại nhà tôi. Một buổi trưa ông lấy một tuýp màu bóp nhẹ lên toan. Một màu vàng lộng lẫy hiện ra và cuốn tôi theo. Bạn thúc giục tôi vẽ cùng với màu vàng đầu tiên vẽ lên toan cuốn tôi đi không thể nào cưỡng nổi.
Và chỉ 5 tháng sau tôi được nhà văn Hoàng Minh Tường lôi vào cuộc triển lãm có tên Nhà văn vẽ cùng các nhà văn, họa sĩ Trần Nhương, Đỗ Minh Tuấn và Đoàn Lê. Trong triển lãm đó tôi mạnh dạn bày 14 bức. Tôi tặng bạn bè 3 bức và 11 bức còn lại tôi bán được hết. Số tiền bán tranh đã giúp tôi xây một ngôi nhà nhỏ hai tầng ở làng Chùa cho bố mẹ. Sau đó tôi "gác cọ" và nghĩ rằng sẽ không vẽ thêm nữa vì đã 48 tuổi. Muốn vẽ thì phải học, tuổi tôi còn bao thứ phải lo, không có thời gian tập trung để học.
Lần đầu tiên triển lãm các tác phẩm hội hoạ của mình, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều không thấy áp lực. - Điều gì thôi thúc ông cầm cọ trở lại và ở tuổi 63 lại cho ra mắt triển lãm cá nhân đầu tiên?
Năm 2012, tôi tới chơi nhà ông Trịnh Văn Sỹ, một thành viên của nhóm nhân sĩ Hà Đông. Vừa bước vào phòng, khách tôi sững người lại. Trước mắt tôi là những bức tranh giấy tôi vẽ từ 7 năm trước giờ được đóng khung treo trang trọng. Đấy là những bức tranh tôi vẽ bằng phấn sáp và mực màu. Hoá ra, nhà thơ Dương Kiều Minh - hàng xóm vì thấy tôi vứt những bức vẽ đó đi thì nhặt lại, trước khi mất đã đưa cho ông Sỹ giữ.
7 năm bỏ vẽ nhưng vì ông Sỹ xây nhà mới và muốn tôi vẽ bức tranh tặng ông, tôi lưỡng lự nhưng do mối thân tình nên nhận lời. Bức tranh Người thổi sáo 1ra đời vì chiều bạn.
- Người thổi sáo ấn tượng với ông như thế nào mà bức tranh đầu tiên khi cầm cọ trở lại và khi triển lãm đầu tiên ông cũng lấy tên đó?
Trước hết tôi là một cậu bé thổi sáo ở quê. Ngày xưa chỉ có hai thứ mà những đứa trẻ, thanh niên hay những người ở làng quê có thể chơi được. Thứ nhất là đàn bầu - nó bằng ống tre, ống bơ sữa bò, với một cái dây phanh xe đạp để gảy, không có tăng âm, cho nên phải ngồi sát mới nghe được. Thứ hai là sáo - được làm từ cây trúc ở dọc bờ rào, bọn trẻ con chúng tôi hay kéo ra ngoài đê ngồi thổi sáo.
Tôi từng trải qua những ngày tháng mang một nỗi phiền muộn mà không thể thoát ra được. Một sáng có một người thổi sáo mù đi qua nơi tôi ngồi uống cà phê ở thị xã Hà Đông. Tôi đã cầu khẩn người thổi sáo mù thổi cho tôi một khúc nào đó mà người thổi sáo mù muốn thổi nhất.
Giai điệu của khúc sáo ấy đã thay đổi tôi. Những phiền muộn trong lòng tôi bấy lâu nay đã tan biến. Những tháng ngày sau, tôi đã luôn ngồi ở quán cà phê vỉa hè ấy để mong gặp lại người thổi sáo mù. Nhưng tôi không bao giờ thấy người thổi sáo mù đi qua nữa. Không hiểu sao, cho đến bây giờ tôi vẫn tin buổi sáng mùa Thu ấy người thổi sáo mù đã từ dãy núi cao đi xuống thành phố.
- Ngoài hình tượng cây sáo thì những hình ảnh như chim bồ câu, bình gốm hay đôi mắt cũng xuất hiện chủ đạo trong tranh của ông. Ông có thể lý giải gì về hình tượng này?
Tuổi thơ tôi hay nuôi chim, từ chim sẻ đến chim sáo,... Lớn lên, trong đầu tôi có những tư tưởng lớn hơn, đó là những con chim bồ câu - luôn tạo ra một thế giới thanh bình. Chúng ta đã tàn phá thiên nhiên, đấy là sai lầm. Thiên nhiên rất quan trọng với con người, cây cối là chủ đạo nhưng thực tình tôi vẽ cây xấu quá, mấy lần thử rồi nhưng tôi không thấy ưng nên đành thôi. Còn bây giờ tôi đã vẽ những cây theo cách của mình.
Bình gốm đã ăn vào sâu ký ức của tôi. Lúc nào trong ký ức khi tôi trở về nhà, cái đầu tiên bằng khứu giác tôi cảm nhận được là mùi khói bếp, còn thị giác dâng lên đó là những chiếc lọ gốm trong bếp: lọ đựng mắm, lọ đựng hạt giống. Ngày xưa khi đi chợ ở quê, tôi rất thích đi qua những nơi bán niêu, nồi, chõ.
Trong quan niệm của tôi có 3 cái bình quan trọng: một bình đựng nước, một bình đựng chữ và một bình đựng hạt giống. Với tôi, chỉ có 3 bình đó tạo thành nhân loại, tạo thành thế giới, tạo thành văn hoá. Nếu mất một trong 3 bình đó thì chúng ta sẽ không thể làm gì cả. Nếu như một ngày thế giới tàn lụi, có người đem đến cho tôi 3 bình gốm ấy thì tôi có thể xây dựng lại thế gian này. Tất cả những hình ảnh trên nó mang tính biểu tượng, nó gắn bó với tuổi thơ của những người ở thế hệ tôi.
Tôi là người bị màu sắc thống trị
- Là "nhà văn cầm cọ", hội hoạ có vị trí thế nào trong sự nghiệp của ông?
Gọi là sự nghiệp cũng không đúng, hội hoạ giống như một phương tiện để tôi sống nhiều hơn so với người khác. Vì khi làm thơ tôi nhìn thế gian ở một góc và khi sáng tác tranh tôi lại nhìn thế gian thêm một góc nữa, tôi chơi đàn bầu cũng vậy. Thế nên tôi muốn nhìn thế gian đủ đầy thôi. Và chỉ khi sáng tác tận cùng mới mong có thể mang đến điều gì đó.
Người ta hỏi tôi có ý định bán tranh không? thì tôi vẫn bán. Bởi đó là người ta đang chia sẻ với mình, yêu thích là sự chia sẻ trung thực nhất. Tôi rất vui khi có người thích xem và quyết định mua tranh của tôi. Nhiều người nói rằng họ không biết hội hoạ nhưng xem tranh của tôi họ rất thích. Bởi vì họ thấy trong đó những câu chuyện đồng cảm với mình.
Tôi không phải hoạ sĩ vẽ tranh để sống. Tôi cứ "trồng" tranh trên cánh đồng ấy, ai đi qua muốn mua thì cứ lấy. Không ai có thể cản tôi trên con đường này. Tôi không phải là một họa sĩ mà chỉ là kẻ bị màu sắc thống trị. Tôi là người đi ngang qua cánh đồng hội hoạ.
Tôi là "nhà văn cầm cọ" nhưng may mắn thay nhận được đánh giá từ mọi người là thoát ra được những văn chương thơ phú để vẽ lên những điều mình thích. Chắc sẽ chẳng ai phán xét tranh của tôi, vì tôi đâu phải hoạ sĩ chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản. Tôi chẳng học cách phối màu, tôi chỉ vẽ màu này gần màu kia, tôi thấy ưng và thấy nói hợp nhau là được.
- Vậy với ông, nghệ sĩ được làm điều mình thích đó là một thành công?
Tôi cho đó là thành công lớn nhất. Bởi vì nếu ta mong chờ ai cũng như Picasso, hay Nguyễn Du thì tất cả chết hết rồi. Vì có hàng triệu người làm thơ, người vẽ. Họ làm thơ, họ vẽ để được bày tỏ, cảm nhận cuộc sống này. Còn nếu chỉ để trở thành một cái gì đó chúng ta sẽ không đi đến đâu. Tại sao mỗi ngày lại có một nhà thơ, một bài thơ ra đời? Bởi vì họ cần viết để cho họ, tạo nên giá trị cho thế gian này.
Tôi không minh chứng cho nghệ thuật nhưng tôi có thể là nhân chứng của một đời sống nghệ sĩ. Một bên là danh tiếng, một bên là đời sống, nó khác nhau hoàn toàn. Những người làm thơ là minh chứng của đời sống thi ca, còn những nhà thơ vĩ đại hãy cứ làm thơ vĩ đại. Những người vĩ đại làm những việc vĩ đại. Có những người làm nên đời sống và có những người thay đổi đời sống.
- Trước ngày diễn ra triển lãm, ông còn trăn trở điều gì muốn vẽ?
Thực ra chẳng ai nghĩ mình đã đi hết con đường, chẳng ai nghĩ mình hoàn thiện. Tôi học Tiếng Việt 63 năm nhưng tôi vẫn bị sai chính tả, sai ngữ pháp, hoặc Tiếng Việt của tôi không đủ để tôi bày tỏ cảm giác bên trong mình. Cho nên là người vẽ cơ bản tôi nghĩ lăn tăn và mong muốn có thêm thời gian hơn nữa để vẽ không chỉ thường trực trong tôi mà còn trong mỗi nghệ sĩ làm nghề chân chính.
Đã thấy vẽ đẹp không ai vẽ nữa, cũng như thấy hoàn thiện trong thi ca rồi không ai làm thơ nữa. Chúng ta luôn cảm giác bị thất bại trước những cái chúng ta làm ra. Tôi luôn khuyên những người trẻ, khi làm thơ hãy in tập thơ ra, để thấy sự thất bại của mình ở đâu, và tiếp tục hoàn thiện trong tập thơ mới. Điều đó có vẻ hơi cầu toàn, nhưng đó là mong muốn của tôi.
Tình Lê
Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều được bầu làm Chủ tịch Hội Nhà văn
Chia sẻ với VietNamNet, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều cho biết anh được bầu vào Ban chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam khoá X, nhiệm kỳ 2020-2025.
" alt="Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều: 'Tôi là người đi ngang qua cánh đồng hội hoạ'">Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều: 'Tôi là người đi ngang qua cánh đồng hội hoạ'
-
Vào tháng 1, người phụ nữ giấu tên (sống tại vùng Valencia) nhận được email từ chính quyền khu vực Benalmadena, thông báo về việc cô bị phạt tiền. Hồi tháng 8/2021, cô đã đi nghỉ dưỡng ở địa phương này, cách nhà 650 km, theo Oddity Central. Theo thông báo trong thư, vào ngày 26/8, cô đã dắt chú chó Bull đi dạo và để nó phóng uế lên vỉa hè mà không dọn dẹp. Hành động của vị du khách bị phát hiện thông qua công nghệ phân tích ADN.
ADN Canino, một công ty Tây Ban Nha chuyên thu thập và duy trì cơ sở dữ liệu DNA chó khắp cả nước, đã làm việc với các chính quyền địa phương từ năm 2014.
Mục tiêu chính của công ty là sử dụng mẫu DNA để ngăn chặn việc bỏ rơi và lạm dụng vật nuôi. Ngoài ra, công nghệ tương tự cũng được sử dụng để theo dõi những người cho thú nuôi phóng uế bừa bãi mà không thu dọn.
Người phụ nữ bị phạt tiền sau khi để chó cưng phóng uế trên vỉa hè. Ảnh minh họa: Gamag megapixel/Pixabay.
"Công nghệ phân tích ADN cho phép kiểm soát chó tốt hơn ở cấp quốc gia, dù con vật đến từ bất kể thị trấn hay thành phố tự trị nào", Enrique Perigüell, giám đốc điều hành của ADN Canino, cho hay.
Tháng 9/2021, nữ du khách đã đăng ký phân tích mẫu ADN cho chú chó của mình để đề phòng thú cưng lạc mất. Sau khi lấy mẫu phân của chú chó để lại trên vỉa hè đối chiếu với cơ sở dữ liệu, các nhà chức trách ở Benalmadena đã truy ra người chủ.
Qua sự việc của nữ du khách, các chính quyền địa phương ở Tây Ban Nha cũng muốn cảnh báo rằng dù mục đích chính của cơ sở dữ liệu ADN vật nuôi là ngăn chặn việc bỏ rơi và ngược đãi thú nuôi, những người chủ cũng nên tự ý thức quản lý việc đi vệ sinh của thú cưng mình vì hoàn toàn có thể bị truy xuất thông tin và phạt tiền, dù là sống ở khu vực nào.
Theo Zing
Huyền tích ngôi cổ tự bên gốc củ chi ở Long An
Chùa Phước Định không khang trang, bề thế như nhiều cổ tự khác trong vùng. Tuy nhiên, chùa được nhiều người biết đến bởi có những câu chuyện, giai thoại ly kỳ.
" alt="Bị phạt tiền vì không dọn phân chó ở Tây Ban Nha">Bị phạt tiền vì không dọn phân chó ở Tây Ban Nha
-
Nữ tài xế tháo chạy với đôi giày cao gót trong vụ tai nạn cháy Mercedes GLC 250, BKS 30G-007.85 hôm 20/11 tại Cầu Giấy, Hà Nội. Vụ tai nạn ô tô sáng hôm qua, 20/11 cũng gây ám ảnh nhiều người về lý do này. Chiếc Mercedes GLC 250, BKS 30G-007.85 được lái bởi một phụ nữ đã đâm xe máy và xe đạp rồi bốc cháy dữ dội khiến 1 người tử vong. Nữ tài xế Vũ Thị Hồng Thái (SN 1972, ở quận Cầu Giấy, Hà Nội) chạy ra khỏi xe với một đôi giày cao gót.
Vậy giầy cao gót có phải là nguyên nhân khiến các nữ tài xế mất kiểm soát tay lái và gây tai nạn?
Xem video thực nghiệm:
Để tìm lời giải cho thắc mắc này, tôi đã thử trải nghiệm nhanh tình huống này: uớm chân vào một đôi giầy cao gót và ngồi lên vị trí ghế lái ô tô.Đúng như dự đoán (bỏ qua cảm giác khó chịu vì tôi là đàn ông), tôi thấy có quá nhiều mặt hạn chế của giầy cao gót khi lái xe.
Giầy cao gót làm tăng chiều dài của chân trong khi khoảng cách của mặt sàn với đáy tablo không thay đổi được. Một số phụ nữ lái xe thường hay chỉnh ghế ngồi sát tay lái nên không gian để nhấc chân càng bị thu hẹp.
Theo lý thuyết, khi chuyển từ chân phanh sang chân ga chỉ giữ nguyên gót chân làm trụ, xoay cổ chân là có thể làm được. Nhưng thực tế, chân ga trên ô tô thường được thiết kế luôn thấp hơn chân phanh. Chính vì vậy, để xoay được bàn chân đổi từ ga sang phanh, ta vẫn phải nhấc chân lên và giầy cao gót quả thực làm hạn chế rất nhiều động tác này.
Tôi đã thử và luôn bị mắc ở cạnh chân phanh khi xoay chân. Cần ngửa bàn chân lên rất cao mới có thể đưa chân vào đúng vị trí chân phanh.
Cấu tạo của giầy cao gót như một cái ke vuông, khi điểm đặt dưới sàn bị cố định, cộng với động tác nhấc lùi chân về phía sau thì mũi chân luôn chúi xuống.
Trong quá trình lái xe, thời gian đặt chân ở chân ga chiếm đa số thời gian. Chính điều này làm cho chân ì một chỗ, khi đi giầy cao gót ( đặc biệt là giầy có đế nhọn) sẽ vô tình tạo ra một điểm lõm trên sàn xe . Khi có tình huống sự cố bất ngờ xảy ra, người lái sẽ có phản xạ là rút chân ra khỏi chân ga, chuyển sang chân phanh và mọi việc bắt đầu từ đây.
Như phân tích ở trên, không gian di chuyển chân bị hạn chế, ma sát giữa gót giầy và sàn xe lớn, phản xạ chân kém do đặt lâu ở một vị trí .... thì trong một thời điểm tức, thao tác chân sẽ rất dễ dẫn đến sai lầm.Tôi không đổ tội hoàn toàn cho giầy cao gót nhưng theo phân tích chủ quan, tôi khẳng định, trong các vụ tai nạn, nó là một yếu tố quan trọng cộng hưởng với một số yếu tố khách quan bất lợi khác và từ đó, dẫn tới thảm họa.
Trên thế giới, hậu quả của việc lái xe với giày cao gót đã không còn là vấn đề mới. Năm 2014, Chính phủ Pháp đã ban hành quy định cấm nữ giới đi giầy cao gót khi điều khiển phương tiện giao thông. Nếu bị phát hiện, hình thức xử phạt không khác gì các lỗi vi phạm an toàn giao thông thông thường.
Chính vì vậy, tôi khuyên chân thành, là phụ nữ cần phải đẹp nhưng khi lái xe, bạn nên mang theo một đôi giầy bệt, hoặc trong trường hợp bất khả kháng ( thường chỉ di chuyển quãng đường ngắn) thì bạn nên bỏ giầy và đi chân không để lái xe.
Và thiết nghĩ, Chính phủ cũng nên cân nhắc xem xét bổ sung quy định cấm đi giày cao gót khi lái xe.
Hà Viên (admin Diễn đàn Luật Giao thông và ATGT)
Theo bạn, có nên cấm đi giày cao gót khi lái xe? Mọi ý kiến chia sẻ dưới dạng bài viết, hình ảnh, xin gửi về email: [email protected]. Bài viết đạt chất lượng sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!
Xe sang Mercedes và những vụ tai nạn kinh hoàng
Từ tháng 7/2018 đến nay, có khoảng chục vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra tại Việt Nam, liên quan tới thương hiệu "ngôi sao ba cánh". Nguyên nhân tai nạn do lỗi từ người lái nhưng nhiều người cũng băn khoăn về mức độ an toàn của xe Mercedes-Benz.
" alt="Nữ lái xe đi giày cao gót: Có nên cấm tuyệt đối?">Nữ lái xe đi giày cao gót: Có nên cấm tuyệt đối?
-
Kèo vàng bóng đá Arsenal vs Man City, 23h30 ngày 2/2: Khó cho Pháo thủ
-
Lần hiếm hoi một tác phẩm âm nhạc Mục hạ vô nhân của Charm band có sự kết hợp giữa xẩm của nghệ thuật truyền thống Việt Nam với jazz và nhạc điện tử (EDM) vốn đã quen thuộc với giới trẻ trong nước cũng như thế giới. Sự kết hợp này tạo nên một bản nhạc hết sức độc đáo, vừa dí dỏm, hóm hỉnh đậm chất xẩm dân gian của đường phố Việt Nam và tiết tấu rộn ràng của jazz.
NhómTre nứa sức sống mớitrình diễnMẹ yêu concủa Nguyễn Văn Tý, Cá lớncủa Châu Thâm, My Neighbor totorocủa Joe Hisaishivới ngôn ngữ âm nhạc mới mẻ, giản dị, mộc mạc nhưng đầy ngẫu hứng, thăng hoa. Màn trình diễn thể hiện sự gắn bó, am tường các nhạc cụ truyền thống, sự tìm tòi, sáng tạo nên những nhạc cụ dân tộc như sáo, đàn T’rưng với chất liệu tre, nứa,… từ đó mang đến những cách tân trong âm nhạc.
Tuy nhiên, phần trình diễn của VNAMYO gây ấn tượng đặc biệt với các tác phẩm William Tell Overture (Khúc mở màn), Hello Việt Nam, Osole Miobiểu diễn của Trang Bùi cùng dàn nhạc. Học viên Đỗ Anh Minh 15 tuổi - chuyên ngành Gõ giao hưởng hệ trung cấp 4/7 đang được đào tạo hệ Tài năng của Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam.
Đỗ Anh Minh nói: "Bố mẹ cháu ban đầu không muốn cho cháu đi theo âm nhạc nhưng gia đình có nhiều người là nghệ sĩ nên cháu quyết tâm theo con đường âm nhạc chuyên nghiệp. Với Trại hè âm nhạc 2022 ở Nha Trang, dù lần đầu tham gia nhưng đã để lại cho cháu nhiều cảm xúc đặc biệt. Những buổi tập luyện dưới cái nắng hè dù vất vả và đôi khi mệt nhưng cháu và các bạn đều háo hức vì đây là cơ hội để mình đứng trên sân khấu lớn biểu diễn. Cháu rất muốn được đi nhiều trại hè hơn nữa".
Nhạc sĩ, ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh là khách mời xuất hiện trong phần cuối chương trình. Anh đã có màn trình diễn cảm xúc với các sáng tác của chính mình như: Hạ Lan, Sao cha không, Có chàng trai viết lên cây, Ngày chưa giông bão,…
Trại hè âm nhạc 2022 của Học viện âm nhạc quốc gia từ ngày 14/6-20/6 đã diễn ra thành công với nhiều màu sắc tương phản, sôi nổi và hấp dẫn dưới sự dẫn dắt kinh nghiệm của các nghệ sĩ ưu tú hàng đầu cả nước. Ngoài mục đích đưa âm nhạc hòa cùng thiên nhiên, gần gũi với con người hơn, trại hè còn góp phần đáng kể cho việc quảng bá, lan toả văn hoá và đưa âm nhạc hàn lâm tiếp cận gần hơn với đông đảo công chúng và giới trẻ.
Thu Hương
" alt="Màn kết hợp giữa xẩm với jazz của con gái Trọng Tấn, Thanh Thanh Hiền">Màn kết hợp giữa xẩm với jazz của con gái Trọng Tấn, Thanh Thanh Hiền