Nhận định, soi kèo Ittihad Alexandria vs Haras El Hodood, 22h00 ngày 07/11: Khởi đầu suôn sẻ
(责任编辑:Bóng đá)
下一篇:Nhận định, soi kèo Baniyas vs Sharjah, 21h30 ngày 27/1: Đối thủ kỵ giơ
Ngày càng nhiều tin được viết bởi máy tính, trí tuệ nhân tạo
Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra trên phạm vi toàn cầu, việc phát triển và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đang góp phần thay đổi mọi lĩnh vực trong đời sống, trong đó có hoạt động thông tin, báo chí.
Theo đánh giá của các chuyên gia, tại Việt Nam, AI đã dần xuất hiện và tác động đến hoạt động thu thập, cung cấp, truyền tải và thói quen tiếp nhận thông tin của các đối tượng trong đời sống kinh tế - xã hội.
Tại tọa đàm "Trí tuệ nhân tạo và ngành công nghiệp tin tức” do NDH.vn tổ chức ngày 21/3, ông Lê Quốc Minh, Phó Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam chia sẻ cách đây hơn 3 năm, vào ngày 21/1/2015, khi hãng AP cho ra bản tin đầu tiên do máy viết đã khiến cho giới truyền thông xôn xao.
“Vả chỉ trong giai đoạn 2015-2016 lĩnh vực này diễn ra rất nhanh chóng. Theo các tài liệu tôi đọc được, chỉ trong 5-10 năm tới, lượng tin do máy tạo ra sẽ chiếm khoảng 80% tổng số tin tức được sản xuất. Việc mới xuất hiện mà đã có những bước tiến nhanh như vậy cho thấy máy móc đang chứng tỏ những vai trò vô cùng to lớn”, ông Lê Quốc Minh nói.
Dù cũng có những điểm hạn chế không thể bằng con người, không thể viết những bài phóng sự, bình luận nhưng trong lĩnh vực thể thao, tài chính, chứng khoán... con người đang thấy những bước tiến rất nhanh của trí tuệ nhân tạo.
“Hiện không chỉ có AP, mà Kyodo, Yonhap và gần đây nhất là Xinhua... đã sử dụng trí tuệ nhân tạo ở mức độ rất cao. Trước đó, chúng ta có thể kể đến một loạt tên tuổi như Reuters, New York Times, Washington Post đã áp dụng, giúp giải quyết từ những việc rất nhỏ, rất tỉ mẩn vốn tốn nhiều công sức của con người. Tính ra chi phí để sản xuất một cái tin bằng AI thấp hơn rất nhiều so với dùng con người. Con người có thể được giải phóng để làm nghiên cứu sâu, các công việc quan trọng hơn”, ông Minh nói.
Chia sẻ tại sự kiện, ông Vòng Thanh Cường, Tổng giám đốc Boomerang cho hay doanh nghiệp của ông hàng ngày quét hàng triệu thông tin trên các diễn đàn, trang tin tức... để đưa ra thông tin hữu ích cho các nhà quảng cáo, marketer, thương hiệu... trong vòng 1-2 tiếng.
“Với công việc như vậy thì sức người là không thể, nên việc áp dụng AI là tất yếu. Từ năm 2011, chúng tôi đã xây dựng cơ sở dữ liệu và bắt đầu lọc các dữ liệu đó. Có thể nói AI đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng công ty của chúng tôi”, ông Cường nói.
Bà Đặng Thúy Hà, Giám đốc Bộ phận nghiên cứu người tiêu dùng Nielsen Vietnam chia sẻ, trong 14 xu hướng công nghệ được chỉ ra trong báo cáo của Nielsen năm 2017 thì nổi bật là công nghệ AI, công nghệ AI ngày càng được ứng dụng rộng rãi.
" alt="Trí tuệ nhân tạo đang đe dọa các tòa soạn báo" />Hình ảnh được cho là thiết kế nguyên mẫu gần cuối cùng của iPhone 8.
Nếu đúng như hình ảnh rò rỉ, iPhone 8 sẽ dùng màn hình OLED cong tràn viền, tương tự đối thủ Galaxy S8. Nút Home truyền thống cũng bị thay thế bằng phím ảo để giải phóng hoàn toàn mặt trước.
Nhiều tin đồn cho rằng Apple sẽ đưa Touch ID xuống dưới phím Home ảo. Tuy nhiên hình ảnh mới cho thấy, cảm biến vân tay sẽ được dời về mặt lưng. Trong khi đó, cụm cảm biến được đặt ở vị trí 1/3, ngay dưới logo táo khuyết. Cụm camera kép sẽ nằm dọc thay vì nằm ngang như iPhone 7.
Ba mặt của iPhone 8 tin đồn.
Việc đưa cảm biến vân tay về mặt lưng sẽ khiến iFan phải thay đổi thói quen mở khoá. Vì vậy một số tin đồn cho rằng Apple sẽ trang bị cảm biến mống mắt cho iPhone 8 để hỗ trợ người dùng.
Nguồn tin giấu tên cũng bác bỏ tin đồn Apple sử dụng chất liệu kính cho iPhone 8. Máy vẫn sẽ dùng chất liệu kim loại vì mặt kính dễ bị rơi vỡ. Đổi lại Apple sẽ dùng chất liệu mới, đảm bảo iPhone 8 trông vẫn sexy trong khi đảm bảo được độ bền.
" alt="'Đây là thiết kế iPhone 8 cuối cùng'" />- Có lẽ bạn đã từng rơi vào tình cảnh điện thoại hết sạch pin mà quên không mang theo sạc. Chiếc đồng hồ thông minh Uvoly dùng năng lượng mặt trời sẽ là cứu cánh trong những trường hợp như thế.
Uvolt là mẫu đồng hồ anolog nhỏ gọn được trang bị tấm năng lượng mặt trời và bộ mạch chuyên dụng có thể sạc pin cho các quả pin rời.
Tấm pin 600mAh của Uvolt được gắn sẵn đầu cáp, bao gồm Lightning, Micro USB, USB Type-C hoặc có thể sạc không dây cho thiết bị di động.
Dung lượng pin của Uvolt đủ sức cho phép thiết bị có thể gọi điện được 5 tiếng hoặc lướt web xem video trong 3 tiếng.
Uvolt có 3 phiên bản riêng biệt: Kickstarter Special – gồm đồng hồ, máy chủ năng lượng và sạc không dây – giá 100USD, Duo Edition (dành cho cặp đôi) – gồm hai đồng hồ, pin và sạc – 190USD, và Family Edition (dành cho gia đình) – gồm bốn đồng hồ, pin và sạc – 360USD.
Đồng hồ có các màu đen, trắng, bạc và vàng hồng, sẽ có mặt trên thị trường Anh từ tháng 12 tới đây.
Nguyễn Minh(theo DigitalTrends)
" alt="Smartwatch có thể sạc pin không dây cho smartphone" /> Mục đích của kế hoạch là nâng cao tính an toàn, bảo mật và tin cậy của văn bản điện tử khi trao đổi qua môi trường mạng, nâng cao hiệu quả phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo Bộ, lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ KH&CN. Tăng cường sử dụng văn bản điện tử, hạn chế sử dụng văn bản giấy trong cơ quan Bộ KH&CN thông qua việc sử dụng chữ ký số, đảm bảo an toàn dữ liệu cho ứng dụng thư điện tử, các phần mềm ứng dụng khi cập nhật, trao đổi dữ liệu qua mạng.
" alt="Bộ KH&CN: Hoàn thành ứng dụng chữ ký số chuyên dùng trong năm 2018" />Hôm nay, ngày 7/3, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) và Quỹ Dịch vụ Viễn thông công ích Việt Nam phối hợp tổ chức cho các thành viên mạng lưới ứng cứu sự cố, các đơn vị CNTT của các bộ, ban, ngành, các tỉnh, thành phố trên toàn quốc tham gia chương trình đào tạo huấn luyện an toàn thông tin theo chuẩn quốc tế và tham dự Diễn tập quốc tế APCERT năm 2018.
Có chủ đề “Lộ lột dữ liệu do mã độc trên IoT (Data breach via malware on IoT)”, về phía quốc tế, diễn tập APCERT 2018 có các trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính (CERT) thuộc Hiệp hội các Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính châu Á - Thái Bình Dương (APCERT) đến từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm các CERT từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Úc, Ấn Độ, Mông Cổ, HongKong, New Zealand, Sri Lanka, Bangladesh… và các nước ASEAN.
Tại Việt Nam, diễn tập APCERT 2018 được tiến hành tại các địa điểm thuộc thuộc 3 khu vực miền Bắc (tại Hà Nội), miền Trung (tại Đà Nẵng) và miền Nam (tại TP.HCM), với sự góp mặt của khoảng 300 đại biểu, gồm đại diện lãnh đạo và các cán bộ kỹ thuật an toàn mạng từ các đơn vị thành viên mạng lưới ứng cứu sự cố và các cơ quan, đơn vị nhà nước, các hiệp hội, tổ chức, các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Các đơn vị tham gia diễn tập theo sự điều phối cung của VNCERT.
Phát biểu khai mạc sự kiện, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng cho biết, thời gian vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị 16 ngày 4/5/2017 về việc tăng cường năng lực tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư (cách mạng công nghiệp 4.0) với nhiều nhiệm vụ đặt ra, một trong số đó nhấn mạnh việc phát triển hạ tầng, các chính sách, các ứng dụng công nghệ, các dịch vụ đáp ứng được yêu cầu Internet kết nối vạn vật (IoT) trong thời gian sớm nhất.
Theo Thứ trưởng, IoT mang lại nhiều cơ hội phát triển, nhưng cũng tạo ra những thách thức rất lớn, nhất là trong vấn đề an toàn thông tin và bảo mật dữ liệu. Nguy cơ sự cố mất an toàn thông tin mạng do IoT đang gia tăng nhanh chóng. “Với khoảng 7,1 triệu thiết bị thông tin mới được kết nối Internet mỗi ngày, kèm theo đó là hàng loạt lỗ hổng mất an toàn được phát hiện, hàng tỷ thiết bị kết nối Internet thu thập và chia sẻ lượng thông tin cực lớn hàng ngày đang là mục tiêu hấp dẫn cho tin tặc. Tin tặc có thể khai thác và đánh cắp mọi loại dữ liệu trên Internet. Hậu quả tấn công mạng vào các hệ thống trí tuệ nhân tạo, robot, hệ thống điều khiển công nghiệp SCADA… là không thể lường trước được”, Thứ trưởng chia sẻ.
Thứ trưởng cũng cho rằng, cuộc diễn tập hôm nay chọn chủ đề “Lộ lọt dữ liệu do mã độc trên IoT” sẽ tạo cơ hội cho các cán bộ kỹ thuật có cơ hội thực hành các kỹ năng, kiến thức của mình vào giải quyết những tình huống cụ thể, sẵn sàng ứng cứu các sự cố do mã độc trên IoT gây ra. Đây cũng là cơ hội để chúng ta cọ xát với các nước trong khu vực và trên thế giới về vấn đề rất nóng này.
Theo VNCERT, với chủ đề “Lộ lột dữ liệu do mã độc trên IoT”, đây chính là diễn tập phòng chống xâm nhập dữ liệu trái phép bằng mã độc trên Internet kết nối vạn vật. Chủ đề này được đặt ra phù hợp với tình hình thực tế khi IoT đang bùng nổ sự phát triển và kéo theo đó là các sự cố an toàn mạng do mã độc trên IoT đang ngày càng phổ biến với mức độ ngày càng tinh vi, phức tạp.
" alt="“Nguy cơ sự cố mất an toàn thông tin mạng do IoT đang gia tăng nhanh chóng”" />Tiền giả được các đối tượng quảng cáo giống tiền thật tới 99%, chỉ có qua máy soi mới phát hiện được chứ mắt thường không thể nhận biết được. Tiền giả có các mệnh giá 50.000 đồng, 100.000 đồng, 200.000 đồng, 500.000 đồng. Giá bán tiền giả được nhân với 10 hoặc 12 lần tiền thật. Ví dụ, có Facebook rao 1 triệu tiền thật mua được 12 triệu tiền giả, 2 triệu tiền thật mua được 25 triệu tiền giả. Người mua phải chuyển khoản trước 50% tiền cọc, sẽ được người giao tiền giả tại địa chỉ và nhận nốt 50% còn lại. Facebook khác lại bán tiền giả với mức 1 triệu tiền thật mua được 10 triệu tiền giả.
Một số Facebooker còn đăng rao bán tiền giả trong các nhóm mua bán có hàng trăm nghìn thành viên.
Nạn mua bán tiền giả trên Facebook diễn ra từ nhiều năm nay, ICTnews có nhiều bài phản ánh, cơ quan công an cũng đã phá một số vụ án mua bán tiền giả qua mạng, tuy nhiên tình trạng không hề giảm xuống mà vẫn diễn ra công khai. Thậm chí có Facebooker còn livestream để quảng cáo, bán tiền giả trên Facebook.
ICTnews đã gọi điện thoại vào số di động của người rao bán tiền giả để hỏi cách thức mua tiền thì được biết, số lượng mua tối thiểu là 1 triệu đồng tiền thật sẽ được 10 triệu tiền giả, ở Hà Nội chỉ sau 1 tiếng rưỡi là nhận được tiền. Theo người bán này thì người mua chỉ cần đặt cọc bằng cách nhắn mã thẻ cào tối thiểu 200.000 đồng của bất cứ nhà mạng nào kèm theo địa chỉ nhận hàng, sau khi nhận được mã thẻ người bán sẽ gửi tin nhắn xác nhận với người mua, sau đó có người giao tiền giả tận địa chỉ. Người bán này còn cho biết thêm, tối thiểu phải mua 500.000 đồng tiền thật thì mới giao hàng, mệnh giá nào cũng có sẵn. Khi ICTnews ngỏ ý muốn mua 100.000 đồng về tiêu thử trước xem có được không, thì người này từ chối bán vì số lượng ít và cho biết chỉ giao dịch từ 500.000 đồng trở lên.
" alt="Sau Tết Mậu Tuất, rộ lên chiêu rao bán tiền giả qua Facebook" />
- ·Nhận định, soi kèo Tigres UANL vs Club Tijuana, 10h00 ngày 29/1: Những vị khách khó chịu
- ·Kỳ thi THPT quốc gia 2018 có gì thay đổi?
- ·Tổng hợp đánh giá Outlast 2: Kinh hoàng với những đức tin đồi bại!
- ·Trải nghiệm nhanh War of Crown: Xứng đáng game chiến thuật “cực đỉnh”
- ·Nhận định, soi kèo AVS Futebol vs Gil Vicente, 3h15 ngày 28/1: Khó cho tân binh
- ·ĐBQH Tỉnh Vĩnh Phúc thêm nhiều ý kiến xây dựng Dự thảo Luật An ninh mạng
- ·Người dân có mua được ôtô giá rẻ vào năm 2018?
- ·Smartphone của HTC sẽ cho phép điều khiển bằng cách 'bóp, nắn' vào cạnh 2 bên
- ·Nhận định, soi kèo Western Sydney vs Auckland FC, 13h00 ngày 26/1: Đánh chiếm ngôi đầu
- ·Đồng Nai kỳ vọng sớm có bệnh viện thông minh trong năm 2018
- Như vậy, gMO thể loại bắn súng FPS đã chính thức “nổ” sáu phát súng trên thị trường Việt Nam đánh dấu một bước ngoặt lớn – tiếp nối hành trình thể thao điện tử tại nước nhà với sự “chắp cánh” từ bốn NPH game lớn nhất thị trường hình chữ S vào thời điểm hiện tại.
Và nếu như nhìn lại quá trình hình thành và phát triển của dòng gMO FPS kể từ thời “khai sinh” vào cuối năm 2015 cho đến hiện tại, bạn sẽ thấy rằng, các NPH không chỉ tập trung vào mục đích thương mại, mà còn đang mở ra một cơ hội mới, trào lưu mới cho nền eSports Việt Nam.
Tiên phong dẫn đầu
Ngày 23/12/2015, Chiến Dịch Huyền Thoại, tựa game Mobile eSports đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, được Garenamô tả thuộc thể loại “Bunker FPS (ẩn nấp và bắn”, ngay lập tức trở thành từ khóa hot nhất trên App Store tại thời điểm đó.
Đúng với lời giới thiệu “mang tới trải nghiệm điều khiển dễ dàng và thoải mái ngay cả đối với những người lần đầu chơi bắn súng trên mobile!”, CDHTngay lập tức trở thành một trong những tựa game mobile “ăn khách” bậc nhất tại Việt Nam. Tính đến thời điểm hiện tại, group chính thức của cộng đồng CDHT Việt Nam đã có hơn 294.000 thành viên, chưa kể tới số lượng hội nhóm khác liên quan cũng đã xuất hiện trên mạng xã hội có nhiều người dùng nhất thế giới. Tại App Store, CDHTvẫn đang nằm trong Top 30 Game Miễn Phí phổ biến nhất cùng thứ hạng 11 trên BXH Game có doanh thu tốt nhất.
Sự quan tâm của người chơi CDHTđã được thể hiện một cách cụ thể, khi theo ước tính sơ bộ, đã có khoảng 3.000 khán giả có mặt trực tiếp để theo dõi diễn biến Vòng Chung kết giải đấu quốc tế đầu tiên, Falcon Dual Masters, diễn ra vào ngày 19/6 tại Hà Nội. Sau nửa tháng ra mắt tại Việt Nam, Garena đã quyết định “bơm” cho Falcon Dual Masters, giải đấu mobile eSports đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, 1,5 tỉ đồng cho hệ thống giải thưởng, với 350 triệu đồng dành cho đội Quán quân.
Ngay sau CDHTcủa Garena, VTC Mobile cũng đã “chào sân” với Tập Kíchhay còn được biết tới với tên gọi Crisis Action VN, vào ngày 21/01/2016. “Với Tập Kích chúng tôi không chỉ hồi sinh toàn bộ những tính năng kinh điển của game FPS PC lên mobile mà chúng tôi thực sự khao khát đem đến cho cộng đồng game thủ FPS một hệ thống giai đấu mobile eSports chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam, Tạo ra cơ hội thực sự cho các game thủ đam mê dòng game FPS thể hiện bản lĩnh của mình không chỉ ở Việt Nam mà cả trên đấu trường quốc tế”, trích lược phần giới thiệu Tập Kíchcủa VTC Mobile.
Thật vậy, sau năm tháng phát hành, VTC Mobile đã quyết định đăng cai giải đấu Mobile eSports chuyên nghiệp dành riêng cho bộ môn Tập Kích, Hero Pro League (HPL) 2016, với tổng giá trị giải thưởng 240 triệu đồng (50 triệu đồng cho nhà vô địch). VTC Mobile cho biết “những con số mà HPL đạt được khá ấn tượng” khi lượng người chơi tiếp cận đến Chung kết quốc gia đạt 10.000.000 và thu hút hơn 7.500.000 lượt xem từ các sản phẩm truyền thông liên quan tới nội dung giải đấu.
HPL 2016 cũng là “bàn đạp” để những tuyển thủ Việt Nam lần đầu tiên có cơ hội cọ xát và thử thách bản thân với những đối thủ ngoài khu vực. Cụ thể, sau khi vượt qua hơn 1000 đối thủ ở cả ba miền, nhà vô địch ProGK đã giành suất tham dự Chung kết HPL Thế giới diễn ra tại Thâm Quyến, Thượng Hải vào tháng 12 năm ngoái.
“Chính cái cảm xúc mà lúc các bạn hồi hộp và vỡ òa như vậy đã khiến tôi cảm thấy năm hay mười năm nữa tôi phải tổ chức giải Mobile eSports…Tôi biết khi bắt đầu tổ chức cũng còn rất nhiều hoài nghi nhưng tôi tin rằng với sự hợp tác của chúng tôi cùng với các đối tác lớn thì chắc chắn con đường chuyên nghiệp của Mobile eSports nó sẽ không còn xa nữa”, Giám đốc Thể thao điện tử của VTC Mobile kiêm Trưởng Ban Tổ chức giải đấu, ông Đào Quang Tuấn, nói tại buổi họp báo giới thiệu giải đấu Vietnam Pro League (VPL) 2017 được tổ chức tại Hà Nội vào buổi chiều ngày 09/3 vừa qua.
Giải đấu Mobile eSports chuyên nghiệp đầu tiên dành riêng cho người Việt Nam – VPL 2017 – kéo dài từ ngày 03/3 cho tới cuối năm - tạo ra một sân chơi đẳng cấp cho game thủ, đồng thời khẳng định vị thế đi đầu về Mobile eSports của VTC Mobile trong thị trường game Việt, theo bản thông cáo báo chí đề cập. Với tổng giá trị giải thưởng là hai tỷ đồng tiền mặt, trong đó Tập Kích vẫn sẽ là trọng tâm khi có hệ thống giải thưởng chiếm phân nửa số đó.
Nắm bắt xu thế
Cũng tại buổi họp báo giới thiệu giải đấu VPL 2017, đại diện của VTC Mobile cũng đã giới thiệu Truy Kích Mobilevà khẳng định đây sẽ là một sản phẩm thành công khi ra mắt thị trường Việt Nam bởi sự đầu tư nghiêm túc và đáp ứng được những yêu cầu của một game bắn súng mobile FPS hiện đại.
“Đây là một sản phẩm mà chúng tôi không phải mua về hoàn toàn 100%. Đây là một sản phẩm mà chúng tôi đã đi theo ít nhất là hai năm rồi. Chúng tôi đã tham gia cùng với nhà sản xuất ở các chi tiết từ chế độ chơi rồi cách thức điều khiển, hình ảnh trong game”, ông Tuấn nói về quá trình hợp tác sản xuất Truy Kích Mobilecùng với NSX Wizard Game (Trung Quốc).
“Để thi đấu game bắn súng trên mobile và PC cần một sự cân bằng rất lớn, gần như cân bằng tuyệt đối 100%. Cân bằng tuyệt đối là (khi người chơi) không ảnh hưởng bởi súng, không ảnh hưởng bởi các phụ kiện và sẽ thi đấu bằng thực lực và C4 eSports chính là thứ mà tôi muốn giới thiệu tới game thủ ở Việt Nam”, Trưởng bộ môn Truy Kích Mobile, ông Nguyễn Văn Hiếu tự tin về sản phẩm chủ lực của VTC Mobile trong năm 2017.
Tại thời điểm công bố, Truy Kích Mobilevẫn chưa chính thức xuất hiện tại Việt Nam, nhưng VTC Mobile đã điền tên tựa game trở thành 1/5 bộ môn thi đấu ở VPL 2017. Lý giải về điều này, đại diện của VTC Mobile khẳng định, họ đã hoàn thiện Truy Kích Mobilevề mọi mặt và quyết định này không hề ảnh hưởng tới yếu tố chuyên môn của giải đấu.
“Chuyên nghiệp bao giờ cũng có những bước đầu. Trước hết, giải đấu của Truy Kích Mobile sẽ được tổ chức ngay từ khi game ra mắt, có lẽ cũng không còn nhiều thời gian nữa. Tuy nhiên, chuyên nghiệp đối với chúng tôi: Có nhiều khán giả là một, có đơn vị truyền thông tham gia và cuối cùng là có thu nhập từ thành tích”, ông Tuấn phản hồi câu hỏi của GameSao.
Không đứng ngoài “cuộc chơi”, VTC Game cũng đã khẳng định, Phục Kíchcó những lợi thế riêng so với các sản phẩm FPS mobile khác trên thị trường tại buổi họp báo ra mắt trò chơi vào ngày 10/01 vừa qua.
“Phục Kích là sản phẩm game mobile đầu tiên do team Đột Kích cùng sự hỗ trợ từ phía VTC Game phát hành tại Việt Nam. Theo định hướng lâu dài, chúng tôi sẽ xây dựng Phục Kích là một game mobile thể thao điện tử”, chị Nguyễn Thùy Liên, đại diện truyền thông của Phục Kíchtrao đổi với GameSao. “Về Phục Kích Mobile, dự án tin tưởng rằng đây là một game bắn súng thế hệ mới có những tính năng đột phá trên thị trường và hy vọng là sẽ mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho game thủ.”
Năm tính năng đặc sắc nhất mà Phục Kích đang sở hữu, theo đại diện của NPH VTC Game, đó là: Game bắn súng thực tế ảo đầu tiên trên mobile, game bắn súng Tournament đầu tiên trên mobile, game bắn súng mobile đầu tiên có hệ thống Drone trợ chiến và game được vận hành bởi team Đột Kích.
Cạnh tranh hơn, nhiều sự lựa chọn hơn
Sau nhiều đồn đoán, VNG, NPH “đã xô đổ mọi kỷ lục về thành tích ra mắt từ trước đến nay” với sản phẩm Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile, đã chính thức xác nhận họ là nhà phân phối độc quyền tựa game CrossFiretrên nền tảng di động mang tên Crossfire Legends.
“Ông Trùm game FPS”, theo như mô tả của VNG, cũng đã ấn định thời điểm ra mắt vào lúc 10g00 ngày mai (16/4), sau gần một tháng (từ 23/3) rục rịch làm công tác truyền thông. Crossfire Legends, được NPH mô tả với những cụm từ “chất lượng VNG”, “Mode đa dạng”, “súng bao la” để giới thiệu về tựa game mobile bắn súng thành hình sau ba năm nghiên cứu và phát triển của Smilegate cùng Tencent.
“Thời điểm hiện tại, tựa game bắn súng này đang là con gà đẻ trứng vàng của Tencent với thành tích liên tục đứng vị trí top trên BXH game mobile tại thị trường Trung Quốc”, trích lược bài viết được Game4Vđăng tải vào ngày 08/8/2016.
Trái ngược với sự rầm rộ tới từ Crossfire Legends, Garena đã “ngấm ngầm” giới thiệu Garena Tác Chiến, tên gốc là Elite Force. Chỉ trong vòng hai ngày, từ 12-14/4, phiên bản Closed Beta của Garena Tác Chiếnđã xuất hiện chỉ ngay sau khi trang fanpage Facebookcủa trò chơi giới thiệu những hình ảnh truyền thông ban đầu của trò chơi.
Garena ngay sau đó đã phải đưa ra thông báo tạm ngừng cho tải và trải nghiệm Garena Tác Chiến vì đã “vượt mức mong đợi”, theo thông báo được đưa ra trên trang fanpage Facebookvào ngày hôm qua (14/4). “17h00 hôm nay 15/4, bản thử nghiệm (Closed Beta) của Garena Tác Chiến sẽ được đóng lại để chuẩn bị cho phiên bản chính thức (Open Beta) ra mắt trong thời gian tới!, Garena Việt Nam thông tin.
NPH này cũng khẳng định, Garena Tác Chiếnsẽ “cập bến” Việt Nam đầu tiên trên thế giới, trái ngược với nhiều thông tin trước đó cho rằng Đài Loan mới là quốc gia cho trải nghiệm trước Elite Force.
Như vậy, với sự góp mặt của Crossfire Legends cùng Garena Tác Chiến, rất có thể nền eSports nói riêng và thị trường game mobile Việt Nam sẽ bước sang một trang mới. Khi mà MOBA vẫn đang cho thấy sự thống trị toàn cầu và dòng game nhập vai “cày kéo” trên mobile đang có sự bão hòa nhất định, sự xuất hiện của gMO FPS mà đứng sau là những NPH lớn tại Việt Nam được kỳ vọng sẽ tạo ra điểm nhấn tích cực, một làn gió mới xua tan viễn cảnh nhạt nhòa, buồn chán của làng game nước nhà.
Rất có thể với định hướng gây dựng những tựa game Mobile eSports hàng đầu, VNG, Garena, VTC Mobile và VTC Game sẽ tạo ra thêm những giải đấu chất lượng, đầy tính cạnh tranh với các hệ thống giải thưởng “tiền tấn” tương tự như Falcon Dual Masters 2016 hay VPL 2017 và buộc họ phải nâng cao chất lượng phục vụ người chơi/ khách hàng sử dụng sản phẩm nếu muốn tựa game có chỗ đứng trên thị trường.
Và đương nhiên, người hưởng lợi lớn ở đây vẫn sẽ là người chơi, game thủ dù họ có chơi giải trí hoặc có ý định đi lên chuyên nghiệp, thì mỗi người vẫn còn có trong tay rất nhiều sản phẩm chất lượng để lựa chọn!
June_6th
" alt="Làng game Việt sẽ bớt 'nhạt' khi các NPH lớn rủ nhau ra mắt gMO bắn súng?" /> Công ty FPT vừa tổ chức buổi tọa đàm về Ứng dụng công nghệ 4.0 vào công tác điều trị, khám chữa bệnh và Quản lý bệnh viện.
Theo chia sẻ từ đại diện FPT, hiện nay chúng ta nhìn thấy nhiều mô hình khác nhau tại bệnh viện từ trung ương đến cơ sở. Các mô hình để các bv tự chủ đầu tư, 2 là sở y tế đứng ra là đầu mối, chủ đầu tư chính. Trong đó, Đồng Nai là một trong những địa phương đầu tư sớm và rất mạnh cho quản lý về y tế tại các sở.
Chia sẻ trong khuôn khổ buổi tọa đàm, ông Lê Quang Trung – Phó Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai cho biết hiện địa phương này chọn hướng đi đầu tư tập trung khi đầu tư CNTT.
Kể từ năm 2003, Sở Y tế Đồng Nai đã triển khai CNTT giai đoạn 1. FPT đã cùng với các bệnh viện nghiên cứu để hoàn thiện phần mềm trong vòng 3, 4 năm. Cho đến năm 2010, hệ thống quản trị CNTT đã được triển khai hoàn thiện, tập trung hơn và quản lý rất tốt các hoạt động của bệnh viện. Dù vậy, ông Lê Quang Trung cho biết thời điểm đó vẫn chưa có hành lang pháp lý, không có những quy định chuẩn cũng như mô hình cho các bệnh viện học tập..
" alt="Đồng Nai kỳ vọng sớm có bệnh viện thông minh trong năm 2018" />Như ICTnews đã đưa, vài ngày trước đây, cộng đồng mạng trong nước bất ngờ lan truyền hình ảnh về chiếc smartphone được cho là Samsung Galaxy Note 7 tân trang.
Máy có số hiệu N935, dùng pin dung lượng 3200mAh, chạy hệ điều hành Android 7.0 Nougat mới nhất.
Sau khi hình ảnh về chiếc smartphone nói trên xuất hiện trên mạng, tìm hiểu của ICTnews tại một số group Facebook, diễn đàn công nghệ cho thấy, nhiều người dùng đang thấp thỏm chờ đợi ngày chiếc smartphone này bán ra thị trường.
Nhiều ý kiến cho rằng với những hình ảnh “bị lộ” mới nhất này, việc bán ra Galaxy Note 7 tân trang chỉ còn là vấn đề thời gian.
Nhiều quan điểm cho rằng bản chất Galaxy Note 7 là chiếc smartphone cao cấp sở hữu nhiều ưu điểm, được tích hợp nhiều công nghệ đáng mua. Nếu sản phẩm tân trang được bán ra với giá phù hợp thì dù pin dung lượng 3200mAh, có thấp hơn bản được ra mắt ban đầu cũng không phải là vấn đề đối với nhiều người dùng vốn là fan của dòng Note.
Thậm chí còn có thông tin cho thấy một cửa hàng chuyên kinh doanh smartphone tại TP HCM cho hay Galaxy Note 7 tân trang sẽ về Việt Nam vào cuối tháng 4/2017, giá khoảng 11 triệu đồng.
Nhiều ý kiến cho rằng nếu bán tại Việt Nam, Galaxy Note 7 tân trang có mức giá tầm 10 – 11 triệu đồng là phù hợp, nếu bán từ 13 triệu đồng thì khả năng tiếp cận thị trường sẽ rất khó khăn.
" alt="Người dùng trong nước “thấp thỏm” chờ Galaxy Note 7 tân trang" />Việt Nam - thị trường "khốc liệt" với nhiều OTT
Năm 2013 đã chứng kiến sự bùng nổ của các ứng dụng OTT chat trên smartphone ở Việt Nam với sự tham chiến từ Line, Viber, Kakao Talk, Zalo… khi tràn ngập quảng cáo các ứng dụng này trên mạng xã hội, xe bus, sân bay hay thậm chí trên TVC quảng cáo giờ vàng của VTV. Sau thời điểm này, năm 2014 cũng chứng kiến sự gia nhập thị trường của một số tên tuổi mới như Beetalk hay Btalk. Kết quả trên trang thống kê ứng dụng Appannie đã cho thấy rõ điều này khi các ứng dụng OTT như Line, Kakao Talk , Viber, Zalo… đều có vị trí cao trong bảng xếp hạng ứng dụng Việt Nam và lên xuống giữa các vị trí top đầu khi có sự cạnh tranh cao độ giữa các ứng dụng.
Đã có thời kỳ, Kakao Talk bắt đầu lọt vào top 10 ứng dụng tải nhiều nhất ở Việt Nam vào cuối tháng 1/2013 sau sự cố “đường lưỡi bò” của WeChat nhưng sau đó “rớt đài” khi liên tục vấp phải sự cạnh tranh của những đối thủ khác như Line, Zalo, Viber… Sau đó là quãng thời gian “tụt dốc” nhất là khi mối lương duyên giữa Kakao Talk và VTC Online đã chấm dứt vào cuối năm 2013. Đến tháng 11/2016, Kakao Talk nằm ngoài Top 500 ứng dụng tải nhiều nhất ở Việt Nam trên Android và Top 300 ứng dụng trên iOS.
Tương tự như Kakao Talk, quãng thời gian hoành tráng nhất của Line là khoảng tháng 2-3/2013 khi nằm trong Top 5 kho ứng dụng Android và Top 10 ứng dụng iOS. Sau đó, ứng dụng này cũng thoái trào và đến nay thì Line thường xuyên là “khách quen” trong vị trí Top 50 của cả 2 kho tải Android và iOS.
Biểu đồ lượt tải của trang thống kê ứng dụng Appnnie cho thấy, sau năm 2013 đầy sôi động của thị trường OTT chat nước ngoài, các ứng dụng bắt đầu có xu hướng “đuối dần”, khi năm 2014 chỉ còn Viber tiếp tục cuộc đua. Minh chứng cho việc này là KakaoTalk đã chấm dứt mối lương duyên với VTC Online cuối năm 2013 hay Viber đóng cửa văn phòng đại diện ở Việt Nam vào tháng 7/2015.
Cuối năm 2014, VinaPhone đã chính thức ra mắt ứng dụng VietTalk và trở thành mạng di động đầu tiên đưa OTT ra thị trường. Theo đó, ứng dụng hoạt động giống như một SIM ảo cho phép người dùng nhắn tin gọi điện miễn phí trong ứng dụng và nhắn tin với mức phí thấp hơn đáng kể với các thuê bao không sử dụng ứng dụng. Tháng 4/2015, Viettel cũng ra mắt ứng dụng chat Mocha với các tính năng như chuyển tiền, SMS Out cho phép nhắn tin khi ngoại mạng, cùng nghe nhạc… MobiFone là nhà mạng “chậm chân” nhất khi phải đến cuối năm 2015 mới chính thức cung cấp tới khách hàng ứng dụng gọi điện thoại, nhắn tin qua sóng Wi-Fi với tên gọi WiTalk.
" alt="Giải mã sức hút để VinaPhone nhảy vào “chảo lửa” OTT bằng thương hiệu Karo" />
- ·Nhận định, soi kèo Barca vs Valencia, 03h00 ngày 27/1: Qúa khó cho Bầy dơi
- ·Khách hàng tố Lazada bán hàng lỗi, thoái thác trách nhiệm trước đề nghị đổi trả
- ·Hàng nhái Hermes, Nike bán tràn lan trên các trang thương mại điện tử
- ·Bảo mật gương mặt và mống mắt trên Galaxy S8 hoạt động thế nào?
- ·Kèo vàng bóng đá Aston Villa vs West Ham, 23h30 ngày 26/1: Khó tin The Hammers
- ·Ý nghĩa các loài hoa dành cho cư dân @ nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3
- ·Call of Duty 2017 chính thức lộ diện, trở về với cội nguồn Thế chiến thứ 2
- ·Google sẽ cấm tất cả quảng cáo về tiền mật mã và ICO từ tháng Sáu
- ·Nhận định, soi kèo Crystal Palace vs Brentford, 21h00 ngày 26/1: Bẻ cánh Bầy ong
- ·Galaxy S9 nhận ‘mưa’ lời khen từ người dùng ngày mở bán