Phê duyệt chương trình số hóa Di sản văn hóa Việt Nam
Ngày 2/12,êduyệtchươngtrìnhsốhóaDisảnvănhóaViệkết quả bóng đá hôm nay ngoại hạng anh Thủ tướng Chính phủ đã ra quyết định phê duyệt Chương trình số hóa Di sản văn hóa Việt Nam giai đoạn 2021 - 2030.
Chương trình hướng tới mục tiêu xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về di sản văn hóa trên nền tảng công nghệ số thống nhất, phục vụ công tác lưu trữ, quản lý, nghiên cứu, bảo tồn, khai thác, quảng bá di sản, thúc đẩy phát triển du lịch bền vững; bảo đảm tích hợp được vào Khung kiến trúc chính phủ điện tử và Hệ tri thức Việt số hóa.
Đồng thời, đẩy mạnh chuyển đổi số, thực hiện liên thông dữ liệu số quốc gia về di sản văn hóa, bảo đảm đáp ứng hiệu quả dịch vụ cho xã hội, cộng đồng ở mọi lúc, mọi nơi.
Chương trình nhằm đẩy mạnh chuyển đổi số, thực hiện liên thông dữ liệu số quốc gia về di sản văn hóa, bảo đảm đáp ứng hiệu quả dịch vụ cho xã hội, cộng đồng ở mọi lúc, mọi nơi (Ảnh minh họa:hanoitour.com.vn) |
Một mục tiêu cụ thể của chương trình là 100% các di sản văn hóa vật thể, phi vật thể và di sản tư liệu được UNESCO ghi danh; 100% các di tích quốc gia đặc biệt được số hóa và ứng dụng trên các nền tảng số.
Cùng với đó, 100% các bảo vật quốc gia, các di sản trong Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia được số hóa và ứng dụng trên các nền tảng số; ưu tiên số hóa theo nhu cầu sử dụng của xã hội các di tích quốc gia và các hiện vật, nhóm hiện vật tại các bảo tàng, ban quản lý di tích; 100% người làm công tác chuyên môn trong ngành di sản văn hóa được đào tạo, đào tạo lại, cập nhật các kiến thức, kỹ năng chuyển đổi số.
Để đạt được các mục tiêu đề ra, trong thời gian từ nay đến năm 2030, các cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm triển khai Chương trình số hóa Di sản văn hóa Việt Nam sẽ tập trung vào 7 nhóm nhiệm vụ và giải pháp, bao gồm: Hoàn thiện cơ chế, chính sách và các quy định pháp luật; xây dựng nền tảng kỹ thuật số và các bộ tiêu chuẩn chung về lưu trữ; xây dựng, tạo lập dữ liệu số về di sản văn hóa; quản lý, vận hành và khai thác kho CSDL quốc gia về di sản văn hóa; bảo đảm an toàn, an ninh mạng; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; đẩy mạnh hợp tác quốc tế.
Cụ thể, để xây dựng, tạo lập dữ liệu số về di sản văn hóa, thời gian tới, nhiều nội dung công việc sẽ được triển khai như: Xây dựng, tích hợp, kết nối, liên thông, chia sẻ CSDL, trao đổi tài nguyên thông tin di sản văn hóa số trong nước; tăng cường hợp tác trong việc bổ sung, chia sẻ, dùng chung CSDL hoặc quyền truy cập tài nguyên thông tin số về di sản văn hóa; tăng cường sự tham gia của cộng đồng trong việc số hóa các di sản văn hóa; thúc đẩy các dự án số hóa di sản văn hóa trên cơ sở xây dựng mới và tích hợp CSDL số sẵn có theo hướng mở với sự tham gia của doanh nghiệp, cá nhân, cộng đồng...
Bên cạnh đó, hình thành và công khai CSDL hệ thống định danh di sản văn hóa Việt Nam trên không gian mạng. Chuyển các dữ liệu về di sản văn hóa sang dạng số, sử dụng các công nghệ nhận dạng, quét 3 chiều cập nhật thường xuyên lên hệ thống kho dữ liệu di sản văn hóa tập trung.
Hoàn thành việc thống kê, số hóa, xây dựng mục lục và xuất bản Tổng danh mục di sản văn hóa Việt Nam công khai trên mạng Internet. Tăng cường dịch vụ tham quan thực tế ảo, đổi mới các chuyên đề trưng bày trải nghiệm theo hướng trực tiếp và trực tuyến, panorama 360 độ.
Đồng thời, đa dạng hóa các dịch vụ bảo tàng sử dụng tài nguyên số, sản phẩm thông tin số trên nền tảng ứng dụng trí tuệ nhân tạo; khuyến khích các bảo tàng ngoài công lập có phục vụ cộng đồng, các tổ chức, cá nhân cùng tham gia số hóa di sản văn hóa mà họ đang quản lý, nắm giữ để tiến tới xây dựng CSDL chung quốc gia về di sản văn hóa.
Về bảo đảm an toàn, an ninh mạng, Chương trình nêu rõ, triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn, an ninh mạng; quản lý giám sát an toàn thông tin; bảo mật dữ liệu, bảo đảm cơ chế sao lưu, phục hồi máy chủ, máy trạm, các thiết bị đầu cuối liên quan; xây dựng hạ tầng, nền tảng số, dữ liệu số bảo đảm thông tin tin cậy, an toàn, lành mạnh; tổ chức lực lượng ứng cứu sự cố an toàn, an ninh mạng...
Vân Anh
Quảng bá và khám phá du lịch qua smartphone
Bằng chiếc smartphone, những cảnh đẹp của Việt Nam được các hướng dẫn viên online gửi đến du khách quốc tế trong mùa dịch Covid-19, bên cạnh đó nhiều khách trong nước cùng nhờ nó để đi du lịch trực tuyến trong hoàn cảnh giãn cách xã hội.
(责任编辑:Thế giới)
下一篇:Nhận định, soi kèo Persewar Waropen vs Persegres Gresik United, 13h30 ngày 4/2: Trái đắng sân nhà
- Người đàn ông lao nhanh khỏi cửa hàng với 4 chiếc MacBook Pro trên tay trị giá 10 nghìn USD trước sự sững sờ của các nhân viên bán hàng.
Người đàn ông New York đang bị truy nã vì cáo buộc cướp 4 chiếc MacBook Pro tại một cửa hàng Apple ở Route 73, Evesham, New Jersey, Mỹ. Bốn chiếc laptop của Apple này có trị giá khoảng 10.000 USD.
Play" alt="Clip cướp máy tính 10 nghìn đô lao khỏi cửa hàng" /> Đó là cách mà chính phủ Pakistan đã làm để ngăn chặn và kiểm soát an ninh tại quốc gia hồi giáo này.
Các nước có yêu cầu người dân chụp ảnh khi đăng ký thuê bao?" alt="Hoặc nộp dấu vân tay cho chính phủ, hoặc khỏi dùng điện thoại di động" />Thực ra nếu so với chuỗi game Pokemon thế hệ trước thì tính tương khắc hệ trong Pokemon Go đã được xóa nhòa đi nhiều. Nếu như trước một "skill" khắc hệ với Pokemon có thể tăng 2 lần sức mạnh (2x) và ngược lại một "skill" bị khắc chế sẽ suy giảm một nửa sức mạnh (0,5x) thì tỷ lệ này trong Pokemon Go chỉ là 1,25x và 0,8x. Thêm vào đó, những trường hợp Pokemon miễn nhiễm với một hệ "skill" nào đó trước đây thì trong Pokemon Go đều được quy về suy giảm 0,8 lần sức công phá.
Lưu ý là có kiểu liên hoàn xâu chuỗi đa hệ cùng một chú Pokemon, chẳng hạn như con Ho-oh hệ Fire/Flying bị tấn công bởi một kỹ năng hệ Rock thì sẽ bị 1,5625 lần tổn thương (1,25 nhân 1,25) vì Fire và Flying đều kị Rock. Nếu dùng kỹ năng hệ Grass với Ho-oh thì lại chỉ còn 0,64 phần tác dụng (0,8 nhân 0,8) vì Grass lại "sợ" Fire và Flying. Trong khi đó con Zapdos hệ Electric/Flying nếu dính chiêu Thunder thì bị tổn hại bình thường vì Flying tuy bị 1,25 lần tổn hại với kỹ năng hệ Electric, nhưng bản thân Pokemon này cũng có hệ Electric nữa nên được giảm ngược lại 0,8 tổn hại khi bị Electric đánh trúng.
Một lưu ý nữa là trong Pokemon Go vẫn có tăng trưởng sức mạnh 1,25x khi Pokemon dùng "skill" cùng hệ với mình (hay còn gọi là STAB), trước đây trong các game Pokemon tỷ lệ tăng này là 1,5x.
Bảng Pokemon khắc hệ cần biết khi chơi Pokemon Go (theo thứ tự alphabet các hệ)
Tham khảo: download.com.vn, quantrimang.com.
Pokemon hệ bọ(Bug)
Loài tiêu biểu: Heracross, Pinsir, Scizor...
Khả năng tấn công:
+ Tấn công mạnh hơn (gấp 1,25 lần) với các hệ: Dark, Grass, Psychic.
+ Sức tấn công suy giảm (còn 0,8 lần) với các hệ: Fairy, Fighting, Fire, Flying, Ghost, Poison, Steel.
Khả năng phòng ngự:
+ Bị tổn thương nhẹ 0,8 lần bởi hệ: Fighting, Grass, Ground.
+ Bị tổn thương gấp 1,25 lần nếu đối đầu với hệ: Fire, Flying, Rock.
Kỹ năng có thể học: Megahorn, Signal Beam.
Pokemon hệ bóng tối(Dark)
Loài tiêu biểu: Tyranitar, Houndoom, Umbreon...
Khả năng tấn công:
+ Tấn công mạnh hơn (gấp 1,25 lần) với các hệ: Ghost, Psychic.
+ Sức tấn công suy giảm (còn 0,8 lần) với các hệ: Dark, Fairy, Fighting.
Khả năng phòng ngự:
+ Bị tổn thương nhẹ 0,8 lần bởi hệ: Dark, Ghost, Psychic.
+ Bị tổn thương gấp 1,25 lần nếu đối đầu với hệ: Bug, Fairy, Fighting.
Kỹ năng có thể học: Crunch, Faint Attack, Bite.
Pokemon hệ rồng(Dragon)
Loài tiêu biểu: Dragonnite, Gyarados, Latios và Latias.
Khả năng tấn công:
+ Tấn công mạnh hơn (gấp 1,25 lần) với các hệ: Dragon.
+ Sức tấn công suy giảm (còn 0,8 lần) với các hệ: Steel, Fairy.
Khả năng phòng ngự:
+ Bị tổn thương nhẹ 0,8 lần bởi hệ: Electric, Fire, Grass, Water.
+ Bị tổn thương gấp 1,25 lần nếu đối đầu với hệ: Dragon, Fairy, Ice.
Kỹ năng có thể học: Outrage, Dragon Claw.
Pokemon hệ điện(Electric)
Loài tiêu biểu: Zapdos, Amphamos, Raikou, Electabuzz.
Khả năng tấn công:
+ Tấn công mạnh hơn (gấp 1,25 lần) với các hệ: Flying, Water.
+ Sức tấn công suy giảm (còn 0,8 lần) với các hệ: Dragon, Electric, Grass, Ground.
Khả năng phòng ngự:
+ Bị tổn thương nhẹ 0,8 lần bởi hệ: Electric, Flying, Steel.
+ Bị tổn thương gấp 1,25 lần nếu đối đầu với hệ: Ground.
Kỹ năng có thể học: Thunder, Volt tackle, Zap cannon, Thunderbolt.
Pokemon hệ tiên(Fairy):
Loài tiêu biểu: Xerneas, Sylveon, Togekiss...
Khả năng tấn công:
+ Tấn công mạnh hơn (gấp 1,25 lần) với các hệ: Dark, Dragon, Fight.
+ Sức tấn công suy giảm (còn 0,8 lần) với các hệ: Fire, Poison, Steel.
Khả năng phòng ngự:
+ Bị tổn thương nhẹ 0,8 lần bởi hệ: Bug, Dark, Fighting, Dragon.
+ Bị tổn thương gấp 1,25 lần nếu đối đầu với hệ: Poison, Steel.
Kỹ năng có thể học: Moonblast, Dazzling Gleam.
Pokemon hệ chiến đấu(Fight)
Loài tiêu biểu: Machamp, Hitmontop, Hitmonlee, Hitmonchan...
Khả năng tấn công:
+ Tấn công mạnh hơn (gấp 1,25 lần) với các hệ: Dark, Ice, Normal, Rock, Steel.
+ Sức tấn công suy giảm (còn 0,8 lần) với các hệ: Bug, Fairy, Flying, Poison, Psychic, Ghost.
Khả năng phòng ngự:
+ Bị tổn thương nhẹ 0,8 lần bởi hệ: Bug, Dark, Rock.
+ Bị tổn thương gấp 1,25 lần nếu đối đầu với hệ: Fairy, Flying, Psychic.
Kỹ năng có thể học: Focus Punch, Superpower.
Pokemon hệ lửa(Fire)
Loài tiêu biểu: Entei, Moltres, Charizard, Magmar...
Khả năng tấn công:
+ Tấn công mạnh hơn (gấp 1,25 lần) với các hệ: Bug, Grass, Ice, Steel.
+ Sức tấn công suy giảm (còn 0,8 lần) với các hệ: Dragon, Fire, Rock, Water.
Khả năng phòng ngự:
+ Bị tổn thương nhẹ 0,8 lần bởi hệ: Bug, Fairy, Fire, Grass, Ice, Steel.
+ Bị tổn thương gấp 1,25 lần nếu đối đầu với hệ: Ground, Rock, Water.
Kỹ năng có thể học: Sky Attack, Aeroblast.
Pokemon hệ bay(Flying)
Loài tiêu biểu: Ho-oh, Dragonite...
Khả năng tấn công:
+ Tấn công mạnh hơn (gấp 1,25 lần) với các hệ: Bug, Fighting, Grass.
+ Sức tấn công suy giảm (còn 0,8 lần) với các hệ: Electric, Rock, Steel.
Khả năng phòng ngự:
+ Bị tổn thương nhẹ 0,8 lần bởi hệ: Bug, Fighting, Grass, Ground.
+ Bị tổn thương gấp 1,25 lần nếu đối đầu với hệ: Electric, Ice, Rock.
Kỹ năng có thể học: Sky Attack, Aeroblast.
Pokemon hệ ma(Ghost)
Loài tiêu biểu: Banette, Gengar, Misdreavus...
Khả năng tấn công:
+ Tấn công mạnh hơn (gấp 1,25 lần) với các hệ: Ghost, Psychic.
+ Sức tấn công suy giảm (còn 0,8 lần) với các hệ: Dark, Normal.
Khả năng phòng ngự:
+ Bị tổn thương nhẹ 0,8 lần bởi hệ: Bug, Poison, Normal, Fight.
" alt="Hướng dẫn tra Pokemon khắc hệ khi chơi Pokemon Go" />- Chỉ cần click vào một đoạn mã mặc định của Facebook, một chiếc gậy phép sẽ hiện ra và bắn ra cả chùm sắc màu lộng lẫy lên màn hình Facebook của bạn.Hà Nội bắt đầu thu thuế kinh doanh online qua Facebook, Zalo" alt="Facebook có tính năng “bắn pháo hoa” pháp thuật, bạn đã thử chưa?" />
Nếu bị kết tội, anh này có thể sẽ phải đối mặt với án tù lên tới 3 năm.
Trevon Maurice Franklin, 21 tuổi, sống tại Fresno, California, bị cáo buộc đăng tải bộ phim Deadpool lên trang Facebook cá nhân của mình chỉ 8 ngày sau khi bộ phim được công chiếu tại Mỹ hồi tháng 2/2016. Franklin đã sử dụng cái tên “Tre-Von M.King” trên Facebook.
" alt="Có nguy cơ ngồi tù 3 năm vì đăng tải phim không bản quyền lên Facebook" />
- ·Nhận định, soi kèo Ohod Medina vs Abha, 20h10 ngày 3/2: Tin vào Abha
- ·Vụ phần mềm kiếm được 80.000 USD/tháng, Apple có vô can?
- ·Xuất hiện loại mã độc mới tự tải về máy không cần click chuột
- ·Anh cáo buộc Triều Tiên phát tán mã độc WannaCry
- ·Nhận định, soi kèo Guadalajara vs Queretaro, 6h05 ngày 2/2: Khách gặp khó
- ·Siralim 2: Game bắt quái vật hấp dẫn dành cho iOS và Android
- ·Hàng chục nhà phân phối thiết bị Apple bị bắt vì bán dữ liệu người dùng
- ·Samsung Galaxy S8 bán dưới giá, loạn giá
- ·Nhận định, soi kèo Chiangrai United vs Nakhon Pathom United, 18h00 ngày 2/2: Điểm tựa sân nhà
- ·Thanh niên số nhọ bị bạn gái đạp vì tỏ tình lúc đang chơi LMHT
Apple ra mắt iPhone vào tháng 6/2007, khởi đầu cuộc cách mạng smartphone làm thay đổi cách con người làm việc và giao tiếp, đồng thời tái định hình mọi ngành công nghiệp, từ âm nhạc đến dịch vụ khách sạn. 10 năm sau, iPhone trở thành một trong những sản phẩm bán chạy nhất trong lịch sử: kể từ khi ra mắt, Apple đã bán được 1,3 tỉ chiếc với doanh thu hơn 800 tỉ USD.
2. iPhone làm lu mờ mọi sản phẩm khác của Apple
iPhone hiện chiếm 2/3 doanh số bán hàng của Apple, khiến công ty này đang phụ thuộc quá nhiều vào một loại sản phẩm và khiến các sản phẩm khác đều trở nên mờ nhạt. Bất kỳ rắc rối nào với iPhone cũng có thể hủy diệt Apple.
Tuy nhiên, iPhone cũng giúp Apple sở hữu ngành kinh doanh lớn thứ hai về mặt doanh thu: các ứng dụng và dịch vụ được cung cấp kèm theo. Kể từ khi chuỗi cửa hàng App Store đi vào hoạt động vào năm 2008, doanh số ứng dụng bán được đã xấp xỉ 100 tỉ USD cho riêng Apple và khoảng 16 tỉ USD cho các nhà phát triển ứng dụng trên toàn cầu. Gần đây Apple đã bắt đầu tính phí đăng ký 99 USD/ năm đối với các nhà phát triển ứng dụng.
Theo Regis McKenna, cố vấn lâu năm của Apple và cũng là người thân tín bên cố CEO Steve Job, iPhone chỉ là lưỡi dao cạo còn các dịch vụ phần mềm khác mới là thanh đao sắc bén nhất. Sản phẩm này tạo ra một ngành công nghiệp siêu lợi nhuận
3. Apple phát triển thần tốc gần như mọi lĩnh vực
" alt="5 biểu đồ chứng minh Apple vẫn bá chủ thế giới" />Đồng hành cùng hoạt động “vạn người mê” này, BĐH tạo điều kiện cho các Bang Hội được dịp so tài thông qua hình thức thách đấu Công Thành Chiến liên server. Trong dịp này, các bang hội server này có thể công khai thách đấu với bang hội thuộc server khác, hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn. Với tiêu chí đã mắt người xem - đã tay người đánh, không game thủ nào có thể thờ ơ đứng ngoài cuộc. BĐH khuyến khích các bang hội livestream các trận công thành nảy lửa để cộng đồng Kiếm Vũ có thể theo dõi và đóng góp ý kiến. Bên cạnh đó fanpage Kiếm Vũ cũng sẽ tổ chức hàng loạt sân chơi dự đoán kết quả các trận công thành, cùng thử xem tài phán đoán của bạn chính xác đến đâu nhé!
Trong khi mặt trận online đang hừng hực khí thế thì mặt trận offline cũng nhộn nhịp không kém. Những hình ảnh tụ họp giao lưu của các bang hội liên tục được gửi về hòm thư của Kiếm Vũ. Những buổi offline với nhiều quy mô khác nhau nhưng đều có điểm chung là niềm vui của các anh em khi có dịp gặp gỡ nhau ngoài đời thật.
Trong tháng 8 với việc ra mắt nhiều tính năng mới, Kiếm Vũ sẽ tiếp tục tổ chức sân chơi “Offline Bang Hội”. Đây cũng là dịp để mọi người thảo luận, chia sẻ ý kiến, trải nghiệm để giúp nhau hoàn thiện hơn, đưa cộng đồng Kiếm Vũ ngày càng vững mạnh. Một khác biệt lớn ở sân chơi tháng 8 là BĐH sẽ có nhiều bất ngờ giành cho các bang hội. BĐH sẽ lựa chọn và tham gia ngẫu nhiên các buổi offline để giao lưu và và mang theo nhiều phần quà may mắn cho bang hội đó. Đừng bỏ qua cơ hội hấp dẫn này nhé!
Cùng xem qua một số hình ảnh offline của các bang hội trên khắp cả nước gửi về cho Kiếm Vũ.
Trải nghiệm các tính năng mới của Kiếm Vũ ngay tại http://kiemvu.360game.vn/
Tham gia trao đổi, tìm hiểu thêm về Kiếm Vũ tại https://www.facebook.com/kiemvu.360game.vn/ hoặc https://www.facebook.com/groups/kiemvu.360game.vn/
Noah
" alt="500 anh em Kiếm Vũ quyết công thành đại chiến" />Trong hơn 11 năm qua, Hàn Quốc đã ghi nhận tỷ lệ tự tử cao nhất trong số các nước thuộc tổ chức OECD (Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế). Nguyên nhân tự tử đa số do chứng trầm cảm và bệnh tâm thần. Mặc dù ngày càng có nhiều người gặp vấn đề sức khỏe tâm thần, tuy nhiên rất ít người Hàn Quốc có ý thức điều trị do lo ngại những điều tiếng và kỳ thị xã hội.
Theo Korea Herald, một start-up tại Hàn Quốc đã hiện thực ý tưởng về một thiết bị y tế mới có thể giúp điều trị bệnh tâm thần ngay tại nhà dễ dàng. Start-up Ybrain đã tạo ra một thiết bị đeo đầu với tên gọi Mindd, có khả năng gửi các dòng điện yếu vào não bộ.
Mindd được bán ra tại thị trường Hàn Quốc vào tháng 3/2017 sau khi được Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc chứng nhận có thể chữa trị chứng trầm cảm.
Thiết bị sẽ xử lý triệu chứng trầm cảm lâm sàng thông qua các dòng điện kích thích. Mindd sẽ truyền một dòng điện nhỏ vào thùy trán của não bộ thông qua tấm lót trên trán đã được ngâm trong dung dịch muối. Việc tác động vào vị trí này trên não bộ có tác dụng giảm đáng kể chứng trầm cảm.
Mindd có trọng lượng chỉ khoảng 150 gram và không gây nên cảm giác sốc khi sử dụng. Trong số sóng điện được tạo ra, chỉ có 20% được truyền tới não bộ. Ybrain khẳng định, các thử nghiệm lâm sàng cho thấy hiệu quả rất tốt của liệu pháp này, đồng thời chưa phát hiện bất cứ phản ứng phụ nào.
Thông thường, bệnh nhân trầm cảm phải dùng thuốc để điều trị. Tuy nhiên các bác sỹ khó có thể kiểm tra bệnh nhân có sử dụng thuốc theo yêu cầu hay không.
" alt="Hàn Quốc phát triển thiết bị đeo chữa trầm cảm" />Craig Federighi - Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách công nghệ phần mềm của Apple công bố HomeKit. Tương lai sẽ là những ngôi nhà thông minh với mạng lưới kết nối rộng khắp. Tuy nhiên, hiện chưa có một nền tảng đủ mạnh để thuyết phục nhà sản xuất và bên thứ ba tham gia vào phát triển ứng dụng. Nhưng những động thái mới đây của Apple đang mở ra một hy vọng mới về kỷ nguyên IoT rực rỡ giống như thời kỳ của iPhone làm thay đổi nhận thức về điện thoại thông minh.
Năm ngoái, Táo khuyết lần đầu giới thiệu công nghệ mới mang tên HomeKit cho phép mọi người kiểm soát các đồ dùng trong nhà thông qua chiếc smartphone hay tablet của mình.
Nếu kế hoạch thành hiện thực, Apple sẽ biến những ngôi nhà trở thành một chiếc iPhone đúng nghĩa. Phần cứng thiết bị được sản xuất bởi một công ty riêng, nhưng có thể chạy bất kỳ ứng dụng nào của bên thứ ba thông qua HomeKit.
Điều này giúp phát triển nhiều tính năng thông minh, tạo cơ hội cho nhiều người tham gia sáng tạo những điều mới lạ. Cũng giống như iPhone, thật khó để tưởng tượng nó sẽ nhàm chán cỡ nào nếu chỉ sử dụng duy nhất chương trình của Apple.
Tầm nhìn của HomeKit
HomeKit là bộ các hàm APO cho phép các lập trình viết phần mềm trên iOS để điều khiển các thiết bị gia dụng thông minh. Đây giống như thứ ngôn ngữ kết nối mọi sản phẩm trong ngôi nhà của bạn.
Thông qua HomeKit, người dùng dễ dàng bật đèn nhà bếp hay kích hoạt máy pha cà-phê chỉ bằng thao tác bấm, chạm. Chiếc iPhone giờ có thể kiểm soát tất cả những đồ dùng như tivi, điều hòa, tủ lạnh, máy giặt hay bất kỳ thiết bị thông minh nào trong gia đình.
Không chỉ dừng lại ở một vài thiết bị riêng lẻ, HomeKit còn tổ chức nhiều nhóm riêng biệt tương ứng với từng câu lệnh cụ thể. Ví dụ như khi chủ nhà ra ngoài, hệ thống sẽ tự tắt tất cả các tiện ích không cần thiết cùng một lúc. Hay như lúc ngủ, đèn điện tự động tắt trong khi HomeKit sẽ điều chỉnh nhiệt độ giúp ngủ thoải mái hơn.
Vai trò các nhà sản xuất và phát triển ứng dụng
Để kết nối dễ dàng các thiết bị thông qua HomeKit, Apple cần sự hợp tác của các nhà sản xuất để tạo ra phần cứng “mở” đáp ứng những tiêu chuẩn của nền tảng này. Từ đó, bất kỳ đơn vị bên thứ ba nào cũng có thể tạo ra ứng dụng bổ sung tính năng và làm cho thiết bị thông minh hơn.
Điều khiển mọi thiết bị chỉ bằng chiếc iPhone. Đó giống như những gì lặp lại trên iPhone. Lần đầu tiên ra mắt vào năm 2007, sản phẩm này chỉ chạy kèm phần mềm của Apple. Nhưng chỉ sau một năm, các nhà sản xuất ứng dụng đã tham gia xây dựng kho ứng dụng App Store phong phú, mở ra kỷ nguyên hậu PC.
Chris Allen, Giám đốc điều hành iDevices đánh giá việc đưa ra bộ HomeKit mở cho cộng đồng các nhà phát triển có ưu, nhược điểm riêng. Nhiều chương trình thông minh ra đời làm đa dạng hóa hệ sinh thái và trải nghiệm người dùng.
Tuy nhiên, ông tỏ ra lo ngại vì môi trường cũng mở tiềm ẩn những rủi ro. Các chương trình độc hại, chiếm quyền kiểm soát thiết bị có thể được tạo ra. Chúng nằm ngoài tầm kiểm soát. Nhưng nhìn chung, sáng lập viên iDevices tỏ ra lạc quan rằng sự cởi mở sẽ thúc đẩy sự sáng tạo thông qua việc thu hút nhiều nhà phát triển tiềm năng.
" alt="Apple và câu chuyện về kỷ nguyên Internet of Things" />
- ·Nhận định, soi kèo Alajuelense vs Cartagines, 08h00 ngày 3/2: Tiếp cận ngôi đầu
- ·CEO Uber chính thức từ chức sau cuộc 'nổi dậy của cổ đông'
- ·Bạo lực trên Facebook Live kinh khủng hơn những gì báo chí đang phản ánh
- ·[LPL Mùa Hè 2016] Nhìn lại những pha xử lý đỉnh cao của SofM giúp em được mệnh danh là 'Jungle God'
- ·Nhận định, soi kèo Belgrano vs Independiente, 7h30 ngày 4/2: Chủ nhà gặp khó
- ·Bên trong những mỏ bitcoin bí mật ở Trung Quốc
- ·Tại sao lại quy định chụp ảnh khi đăng ký thuê bao điện thoại?
- ·Google Drive bổ sung tính năng tự động sao lưu toàn bộ bộ nhớ máy tính
- ·Nhận định, soi kèo Al Tai vs Al Ain, 19h55 ngày 4/2: Khó tin cửa dưới
- ·Bảng giá xe Nissan tháng 8/2016