Nhận định

Các game MMORPG đang tự giết chính mình vì quá hay...

字号+ 作者:NEWS 来源:Nhận định 2025-02-01 06:59:38 我要评论(0)

MMORPG (game nhập vai trực tuyến) từng là một thể loại rất hot trong khoảng năm 2012 trở về trước. Vlich laligalich laliga、、

MMORPG (game nhập vai trực tuyến) từng là một thể loại rất hot trong khoảng năm 2012 trở về trước. Văn hóa MMORPG tồn tại cũng khá lâu từ khi Internet phát triển và những game online đầu tiên được ra đời. Nhưng ngày nay,ácgameMMORPGđangtựgiếtchínhmìnhvìquálich laliga thể loại này ngày càng già đi và mất đi chỗ đứng trong thị trường game? Nguyên nhân là vì đâu, do game hay người chơi game?

Phương tiện truyền thông, định kiến xã hội đã làm cho tất cả mọi người trở nên "nhạy cảm" với nó. Các nhà phát triển nội dung hiếm khi xem xét đến nó... Tuy nhiên thực tế lại là do tính năng PvP phe phái mà ai cũng thích trong MMORPG. Tất nhiên, đi kèm với đó còn là một thứ khác nữa, bắt nguồn từ chính game thủ!

Tôi đang nói về khái niệm ngày càng xa lạ là sự đồng cảm! Bạn biết đấy, cảm nhận những cảm xúc của một sự vật không phải bản thân bạn, về bạn hay liên quan đến thứ bạn. Liệu ai đó nghĩ rằng điều thực sự khó khăn để bạn có thể có "sự đồng cảm" trước khi bạn nhấp vào biểu tượng và bước vào game MMORPG?.

99% thế giới Internet là những người lạ chuyên gào thét la lối với sự bất đồng cao, họ đưa ra các lập luận về những điều cực kỳ quan trọng như tôn giáo, chính trị và có thể cả MMORPG hiện đại. Các diễn đàn, phương tiện truyền thông xã hội, phần bình luận, liệu có thứ gì trong số chúng sẽ còn tồn tại nếu mọi người biết cách sử dụng sự đồng cảm, biết quan sát từ góc nhìn của người khác để làm việc? Bạn nên nhớ Internet thật sự là một nơi rất khốc liệt.

Sở dĩ tôi nói về sự đồng cảm bởi vì tôi có một câu hỏi cho các bạn, là: Một game PVP thì có cần sự đồng cảm hơn không? Liệu sự đồng cảm theo định nghĩa - khả năng hiểu và chia sẻ cảm xúc của người khác - có đối lập lại bản chất của một game PVP hay không?

Tôi nhớ lại một ví dụ nổi bật về những nguy hiểm của một game PVP mà không có tính kết nối: Thiếu sự cảm thông, đặc biệt là thiếu sự quan tâm đối với các đối thủ chơi cùng. Một thời gian dài trước đây, tôi đăng nhập lần đầu tiên vào một game để dự một cuộc chiến lớn giữa 2 phe Rebels và Imperials (và kết thúc là các Imperial đã thắng). Tôi có một thứ hạng cực cao trong guild. Tôi luôn tưởng tượng chiến thắng hoàn toàn sẽ như thế nào! Các nhà phát triển có tham gia không? Và tôi đã hiểu nhiều hơn!

Sau đó Imperials bắt đầu thống trị phần lớn các trận đánh. Và xếp hạng của họ sớm tăng lên trong khi của quân đội Rebel thì càng kém đi. Giống như người chơi PVP đúng nghĩa, Imperials đã không thương xót kẻ thù. Họ tăng cường các cuộc tấn công của họ cho đến khi Rebels đã bị áp đáp và hầu hết họ từ chối chiến đấu - đầu hàng! Tuy nhiên, Imperials không cho họ một chút nào. Khi họ không thể đánh triệt để với Rebel, họ đã chuyển sang dùng bằng lời nói nhằm thu hút họ trở lại trận chiến vũ lực thực sự.

Sau nhiều tháng quấy rối, các Rebel còn lại chuyển sang các máy chủ khác nhau. Imperial tuyên bố chiến thắng mà không dành thời gian để nhận ra họ cũng đã thua. Bạn biết không, Batman chỉ là Batman vì anh ta có Joker. Joker cho anh ý nghĩa, mục đích! Tại sao Joker luôn thoát ra khỏi Arkham? Bởi vì Batman cho phép anh ta làm vậy! Batman cần anh ta. Nếu không có kẻ thù yêu quý của mình, anh ta sẽ trở thành nhân vật phản diện của chính mình hoặc thậm chí còn điên rồ hơn. Trước khi biết Joker, Batman sẽ chiến đấu với những người đi bộ và đi bằng chân! Joker là lý do Batman ra khỏi giường vào ban đêm. Vì thế, khi không còn Rebel thì chiến thắng, sự tồn tại của Imperial đã không còn ý nghĩa gì nữa.

Các Imperial đã rất chán, họ đã cố gắng thuyết phục các thành viên trong hàng ngũ của họ trở thành phe Rebel. Tất nhiên điều đó không hiệu quả, làm thế nào bạn có thể trở thành một Rebel chuyên gây chiến bẩn thỉu trong khi bạn đã có vinh dự trở thành Imperial? Và vị thế họ đã thử sang PVE nhưng như bất kỳ người chơi PVP nào cũng biết, khi bạn từ PVP chuyển sang PVE thì cực kỳ nhàm chán với những con lính quá “thiếu I ốt”.

Không lâu sau khi chuyển sang PVE thất bại (vì quá chán), các guild của Imperial bắt đầu bị suy giảm thành viên. Và mọi người bắt đầu chuyển sang các máy chủ mới với nội dung PVP tích cực hơn, tôi cũng không ngoại lệ. Sau một vài tháng cày cuốc để thăng cấp trên máy chủ mới, tôi đã đăng nhập lại vào máy chủ cũ của tôi vì những kỹ niệm ngày đó. Và nó vẫn còn đóng băng như trước. Tôi đã nói chuyện với một người, người duy nhất tôi thấy và họ đang làm điều tương tự như tôi, đăng nhập lại chỉ để cảm thấy trong khi máy chủ mới của họ đã có dấu hiệu đi xuống vì một lý do nào đó. Thiếu sự đồng cảm dấn đến một nạn nhân khác. Vậy có bao nhiêu game PVP đã bị sụp đổ?

Vì vậy, một lần nữa câu hỏi được đặt ra: Những người chơi các game PVP đã tàn lụi thì có hiểu hơn cho các đối thủ của họ hay không? Tôi chẳng đổ lỗi cho các người chơi đối đầu với nhau, sự đồng cảm thường trái ngược với những gì chúng ta cảm thấy đối với kẻ thù. Nhưng có lẽ cần phải thay đổi nếu chúng ta không muốn các game PVP chỉ kéo dài hơn một vài tháng trước khi trở thành vùng đất lạnh lẽo chỉ có bóng ma và những ký ức.

Theo GameK

1.本站遵循行业规范,任何转载的稿件都会明确标注作者和来源;2.本站的原创文章,请转载时务必注明文章作者和来源,不尊重原创的行为我们将追究责任;3.作者投稿可能会经我们编辑修改或补充。

相关文章
网友点评
精彩导读
Ông Bob Swan, CEO của Intel. Ảnh: Getty Images.

Cuối tháng 4, trang Wall Street Journaltừng tiết lộ Apple đang thảo luận về việc mua lại một phần bộ phận sản xuất modem mạng dành cho điện thoại thông minh của Intel. Tuy nhiên, nguồn tin này cho rằng cuộc đàm phán khi đó đã phải tạm dừng do Apple đạt được thỏa thuận với nhà sản xuất modem đối thủ Qualcomm.

Không lâu sau khi 2 gã khổng lồ Apple và Qualcomm đạt được thỏa thuận cấp phép bản quyền trong 6 năm và chấm dứt mọi hoạt động kiện tụng, Intel đã tuyên bố rút khỏi cuộc đua kinh doanh modem 5G trên smartphone.

"Khi Apple và Qualcomm đạt được thỏa thuận, chúng tôi đã đánh giá lại khả năng phát triển khi tham gia vào lĩnh vực này. Rõ ràng là không còn cách nào để có thể cạnh tranh và thu được lợi nhuận", ông Bob Swan - Giám đốc điều hành của Intel - chia sẻ với WSJ.

Apple cũng tỏ rõ tham vọng muốn tự chủ trong quá trình sản xuất modem khi liên tục chiêu mộ nhiều kỹ sư thiết kế chip từ Qualcomm và Intel về làm việc. Đầu tháng 2, hãng đã lập ra bộ phận thiết kế modem do Johny Srouji, Phó chủ tịch mảng công nghệ phần cứng trực tiếp điều hành.

" alt="Tránh phụ thuộc Qualcomm, Apple định mua lại mảng modem 5G của Intel" width="90" height="59"/>

Tránh phụ thuộc Qualcomm, Apple định mua lại mảng modem 5G của Intel

Huawei gặp khó khăn giúp một số đối thủ tiết kiệm chi phí