当前位置:首页 > Nhận định > Nhận định, soi kèo Borneo FC vs Persik Kediri, 19h00 ngày 2/11 正文
标签:
责任编辑:Thời sự
Nhận định, soi kèo Dundee FC vs Celtic, 03h00 ngày 15/1: Tí hon đấu khổng lồ
Galaxy S10+ và đồng hồ Galaxy Watch Active, tai nghe Galaxy Buds trong sự kiện giới thiệu của Samsung hôm 26/2 tại Việt Nam. |
Trong sự kiện nói trên, Samsung cũng trình làng tai nghe Galaxy Buds và đồng hồ Galaxy Watch Active. Loạt sản phẩm bổ trợ với S10 là trung tâm chính là tham vọng của hãng điện tử Hàn Quốc trong việc tạo ra một hệ sinh thái kết nối toàn diện.
Trong đó, bộ đôi điện thoại Galaxy mới có thể kết nối không dây và tận dụng Buds và Watch Active để đáp ứng nhu cầu liên lạc, thông báo, giải trí… Ở chiều ngược lại, S10/S10+ có thể nạp năng lượng cho hai phụ kiện trên thông qua tính năng sạc không dây Powershare.
Tai nghe Buds có thể kết nối với Bixby trên điện thoại Galaxy S10 nên người dùng có thể kích hoạt trợ lý ảo này mà không cần chạm đến smartphone… Đơn giản chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ để ta nhận ra được sức mạnh hình thành khi các thiết bị điện tử có sự kết nối và hỗ trợ lẫn nhau mang đến lợi ích rõ ràng cho người dùng.
Dĩ nhiên, hệ sinh thái thông minh này không chỉ gói gọn trong một phạm vi hẹp bao gồm smartphone và “những người bạn” mà nó đang phát triển nhanh chóng và hiện diện ở khắp nơi.
Samsung không chỉ chú trọng vào smartphone mà còn mở rộng trong hai lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và vạn vật kết nối.
Công ty Hàn Quốc cho rằng sự kết hợp cùng phát triển của bộ đôi công nghệ AI và IoT giúp các thiết bị điện tử kết nối với nhau dễ dàng, đồng bộ, thông suốt và đơn giản hóa các thao tác điều khiển, kiểm soát cho người dùng.
Hệ sinh thái Samsung được trình bày tại CES năm ngoái. |
Hãng chi 14 tỉ USD trong năm 2017 để tiến hành nghiên cứu IoT, đồng thời đầu tư cho 29 dự án khởi nghiệp và mua lại 4 công ty thuộc hai lĩnh vực này. Những năm qua, công ty này đã không ngừng tiến hành các hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) lẫn mua bán sáp nhập (M&A) liên quan đến hai mảng này.
Thương vụ mua lại SmartThings - nền tảng dành cho thiết bị vạn vật kết nối IoT của một công ty khởi nghiệp tại Mỹ - với giá 200 triệu USD mang đến cho Samsung cơ hội để quy tụ các dòng sản phẩm công nghệ thông minh của hãng dưới một nền tảng thống nhất để tạo nên một hệ sinh thái SmartThings xoay quanh AI & IoT.
Ở lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, Samsung đang dần hoàn thiện Bixby để có thể đảm đương những công việc phức tạp của một trợ lý thực thụ và xuất hiện ở nhiều nơi: từ những chiếc tivi, tủ lạnh đến điện thoại thông minh… để hỗ trợ người dùng điều khiển, kiểm soát các thiết bị trong hệ sinh thái IoT tại nhà, văn phòng lẫn khi đang di chuyển.
" alt="Galaxy S10, Galaxy Fold và loạt sản phẩm mới nằm trong tham vọng mở rộng hệ sinh thái của Samsung"/>Galaxy S10, Galaxy Fold và loạt sản phẩm mới nằm trong tham vọng mở rộng hệ sinh thái của Samsung
Theo đó, các trận đấu thuộc hai mùa giải đầu tiên của Overwatch League sẽ chỉ có trên Twitch - cũng là bên cung cấp độc quyền thứ ba của giải đấu trên toàn cầu, ngoại trừ Trung Quốc.
Các trận đấu sẽ được stream bằng ba ngôn ngữ, gồm tiếng Anh, tiếng Hàn và tiếng Pháp.
Người xem sẽ nhận được “các items Overwatch League in-game độc đáo” khi theo dõi các buổi stream, theo Twitch.
Được biết, bản hợp đồng giao kèo giữa hai bên trị giá 90 triệu USD – đạt kỷ lục trong lịch sử hình thành và phát triển eSports thế giới.
“Fan của chúng tôi thích tham gia vào nội dung trên Twitch, và chúng tôi muốn thúc đẩy đáng kể lượng người xem Overwatch League ở ngay mùa khai mạc và hơn thế nữa”, COO của Blizzard, Armin Zerza, nói trong thông cáo báo chí.
“Đó là lý do tại sao sự hợp tác lịch sử và mang tính nền tảng này hoàn toàn phù hợp với Activision Blizzard lẫn Twitch – và quan trọng nhất là sự phát triển lượng fan hâm mộ trên toàn cầu.”
Các trận đấu giao hữu thuộc Preseason của Overwatch League, hồi đầu tháng 12 vừa qua, đã không được stream trên Twitch – nên có thể coi đây là một động thái khiến không ít fan Overwatchcảm thấy ngạc nhiên.
Trong khi trước đó, những giải đấu khác của Blizzard thường xuyên được Twitch đảm nhận việc streaming. Thay vào đó, các trận đấu Preseason của Overwatch League lại được phát sóng trên nền tảng streaming “con đẻ” Major League Gaming và trang chủ giải đấu.
Overwatch League Season 1 sẽ khởi tranh vào sáng mai (11/01) tại Blizzard Arena, Los Angeles, Mỹ. Vé tham dự ngày khai mạc đã được bán hết, nhưng fan hâm mộ vẫn có thể đặt vé cả mùa nếu quan tâm.
Tất cả các trận đấu của Overwatch League sẽ được phát sóng trên Twitch từ 07g00 ngày mai, với cặp đấu giữa hai teams San Francisco Shock vs Los Angeles Valiant.
Chịu (Theo Dot Esports)
" alt="Twitch độc quyền phát sóng Overwatch League nhờ giao kèo 90 triệu USD"/>Twitch độc quyền phát sóng Overwatch League nhờ giao kèo 90 triệu USD
(Nguồn: Internet)
Người máy đang tự đào tạo nhau để giải quyết thế giới con người. Không thể phủ nhận các robot công nghiệp còn khá vụng về và thiếu sự linh hoạt. Một robot có thể nhặt một linh kiện trong dây chuyền lắp ráp với độ chính xác cao và không hề buồn chán, nhưng để di chuyển vật thể một vài centimet, hay thay thế nó bằng một vật khác, robot sẽ trở nên vụng về, lóng ngóng ngay.
Tuy nhiên, trong khi robot chưa được lập trình để tính toán cách nắm bắt vật thể chỉ bằng nhìn vào nó, cũng như con người, robot có thể học cách tự điều khiển đồ vật thông qua phép thử ảo. Một ví dụ là Dactyl, sản phẩm của tổ chức phi lợi nhuận OpenAI, có thể lật một khối xếp hình đồ chơi bằng các ngón tay của mình. Dactyl có cấu tạo cánh tay robot sẵn có cùng mạng lưới đèn và camera, sử dụng phương thức học tăng cường (reinforcement learning) cho phần mềm mạng thần kinh nhân tạo học cách nắm và xoay khối đồ chơi trong mội trường mô phỏng trước khi cánh tay robot thực hiện ngoài đời thực. Thử nghiệm trên phần mềm này ban đầu là ngẫu nhiên, sau đó được củng cố bởi kết nối tăng dần theo thời gian và tiến gần tới mục tiêu của mình.
Việc chuyển giao kết quả thử nghiệm ảo hóa sang thế giới thật khó khả thi do đặc tính biến đổi của các vật chất khác nhau dẫn tới khó khăn khi mô phỏng. Nhóm OpenAi đã tìm hướng giải quyết bằng cách bổ sung thêm tính ngẫu nhiên cho thí nghiệm đào tạo ảo, để robot tiếp cận với độ phức tạp của đời thực.
(Nguồn: Internet) |
Nhiều công nghệ mới trong lĩnh vực hạt nhân những năm gần đây đã đạt được động lực tăng trưởng, hứa hẹn bảo đảm một nguồn năng lượng an toàn và rẻ hơn. Trong số đó có lò phản ứng phân hạch thế hệ IV với thiết kế cải tiến; lò phản ứng nhỏ dạng mođun; hay lò phản ứng hợp hạch, công nghệ vốn được coi là không thể triển khai. Các nhà nghiên cứu phát triển lò phản ứng phân hạch thế hệ IV như hãng Terrestial Energy của Canada hay TerraPower của Bill Gates, đã bắt tay vào kết hợp nghiên cứu cùng các đối tác để gia nhập vào lưới điện trong thời hạn những năm 2020.
Lò phản ứng nhỏ dạng môđun thường sản xuất được khoảng 10 megawatt, so với năng suất của một lò phản ứng hạt nhân truyền thống là khoảng 1.000 megawatt. Một số công ty triển khai loại hình này cho biết họ có thể tiết kiệm được nguồn vốn và giảm thiểu nguy cơ gây hại với môi trường hay hao hụt tài chính. Còn về năng lượng hợp hạch, không có nhiều người kỳ vọng vào triển khai thành công trước năm 2030, dù một số công ty nghiên cứu đã bắt đầu thu hút sự quan tâm.
(Nguồn: Internet) |
Kết quả phân tích mẫu máu đơn giản có thể dự báo được nguy cơ sinh non ở thai phụ. Vật chất gen của con người nằm chủ yếu trong các tế bào. Nhưng một số lượng nhỏ các DNA và RNA được giải phóng từ các tế bào chết dần vẫn di chuyển cho các mạch máu. Với phụ nữ đang mang thai, loại vật chất không tế bào đó là nguồn vô hạn của các axit nucleic trong bào thai, nhau thai và cơ thể người mẹ. Stephen Quake, chuyên gia sinh học tại Đại học Stanford, đã tìm ra phương thức giải quyết cho vấn đề y khoa đau đầu: tỷ lệ sinh non lên tới 1/10.
" alt="10 công nghệ đột phá năm 2019 do Bill Gates lựa chọn"/>Razer Phone được Razer trình làng đầu tháng 11 năm ngoái. Với danh nghĩa smartphone đầu tiên trên thế giới dành cho game thủ, Razer Phone có cấu hình cực kỳ mạnh mẽ với chip Snapdragon 835, RAM 8GB và pin 4.000 mAh. Và đặc biệt màn hình 5.7 inch độ phân giải Quad HD của máy có tỷ lệ làm tươi lên tới 120Hz.
Các điểm đáng chú ý khác của Razer Phone bao gồm thiết kế nhôm nguyên khối, loa kép ở mặt trước đạt chứng nhận âm thanh cao cấp của Dolby Atmos, mỗi loa có một bộ khuếch đại riêng. Máy còn có camera kép 12 MP phía sau, camera trước 8 MP phía trước, cảm biến vân tay được tích hợp trên nút nguồn.
Trong khi đó, Project Linda là một thiết bị đặc biệt có khả năng biến Razer Phone thành một chiếc laptop. Ngoài màn hình, bàn phím, khi kết nối Project Linda còn có thể sạc Razer Phone và cung cấp thêm dung lượng lưu trữ cho chiếc điện thoại.
Trên Project Linda, ngoài sử dụng như bộ não của chiếc laptop Razer Phone còn được biến thành chiếc touchpad điều khiển laptop. Về phần cứng, Project Linda giống như một phiên bản đã qua chỉnh sửa của laptop Razer Blade Stealth. Tuy nhiên, nó dày hơn một chút để Razer Phone có thể nằm lọt xuống khe một cách hoàn hảo.
Ngoài ra, Project Linda còn có một số thay đổi khác nhằm thích ứng với cách thức hoạt động của Razer Phone. Cụ thể, không hề có nút nguồn vì người dùng có thể sử dụng nút nguồn kiêm cảm biến vân tay trên Razer Phone. Tương tự vậy, không hề có loa vì Razer muốn bạn tận hưởng loa âm thanh nổi của Razer Phone. Một số nút trên bàn phím cũng đã được đổi chỗ với nút home, back và nút đa nhiệm của Android. Và còn có một nút riêng dành cho trợ lý ảo Google Assistant.
Gắn Razer Phone vào Project Linda khá đơn giản. Bạn chỉ cần đặt Razer Phone vào khe, cạnh dưới hướng sang bên trái, sau đó nhấn nút để đầu USC-C trên Project Linda kết nối với cổng USB-C trên Razer Phone và khóa nó chặt vào vị trí.
Về hiệu suất, hầu hết các ứng dụng đều hoạt động tương tự như trên một tablet Android. Một số ứng dụng ví dụ như Chrome tương thích tốt hơn với bàn phím và chuột so với những ứng dụng khác. Điều này cho thấy Razer vẫn chưa tối ưu hóa ứng dụng cho Project Linda bởi nó vẫn đang trong giai đoạn nguyên mẫu. Ngoài ra, màn hình trên Project Linda vẫn chỉ có hiển thị cùng một nội dung với màn hình Razer Phone chứ chưa thể hiển thị hai nội dung khác nhau. Đây là điều mà Razer đang cố gắng để đạt được trong tương lai.
Razer hy vọng rằng Project Linda có thể mở rộng khả năng của Razer Phone, cả về hiệu suất lẫn trải nghiệm chơi game. Khi thử nghiệm phần mềm chỉnh sửa ảnh và game Vainglory trên Project Linda, cây viết Chaim Gartenberg của The Verge cảm thấy rất hài lòng.
Theo GenK
" alt="Cận cảnh Razer Phone và Project Linda, thiết bị biến Razer Phone thành laptop"/>Cận cảnh Razer Phone và Project Linda, thiết bị biến Razer Phone thành laptop
Rất may rằng đây chỉ là một trò đùa thôi, cô bạn gái này đã mua sẵn một chiếc PS4 khác cho game thủ này chiến tiếp chứ không chỉ vất đó cho vui...
Theo GameK
" alt="Mải mê chiến game cả ngày, anh chàng này bị bạn gái vứt thẳng PS4 vào bồn tắm"/>Mải mê chiến game cả ngày, anh chàng này bị bạn gái vứt thẳng PS4 vào bồn tắm