Nhận định

Suy thoái gõ cửa các hãng videogame

字号+ 作者:NEWS 来源:Kinh doanh 2025-02-22 15:46:11 我要评论(0)

Sáu tháng trước,áigõcửacáchãbxh bd anh công nghiệp videogame vẫn đạt ở mức tăng trưởng mạnh dù doanhbxh bd anhbxh bd anh、、

wii-sports.jpg

Sáu tháng trước,áigõcửacáchãbxh bd anh công nghiệp videogame vẫn đạt ở mức tăng trưởng mạnh dù doanh thu và lợi nhuận của các ngành kinh tế khác giảm mạnh. Tháng 1, doanh thu videogames tại Mỹ tăng 10%, nhưng vào tháng 6, theo hãng nghiên cứu thị trường NPD Group, doanh thu videogame đã giảm kỷ lục 29 %, trong khi đó doanh thu Xbox 360 của tập đoàn Microsoft và Wii của Nintendo đã giảm 38%.

Tình trạng này xảy ra từ tháng 3 khiến một số nhà bán lẻ trực tuyến như Amazon.com cũng bị vạ lây. Tuần trước, Amazon đã đổ lỗi rằng chính doanh thu videogame thấp khiến kết quả kinh doanh truyền thống của họ bị sụt giảm. Tom Szkutak, giám đốc tài chính của Amazone nhận xét, thế giới đang phải chứng kiến sự đi xuống của công nghiệp game nói riêng và ngành giải trí nói chung.

Theo bản báo cáo của Nintendo, một số nhà phân tích hy vọng doanh thu của Wii sẽ giảm chậm hơn so với doanh thu phần mềm. Nhà bán lẻ videogame GameStop dự kiến doanh thu của họ sẽ không còn “hoành tráng” như trước nữa. Hai công ty liên doanh sản xuất game Electronic Arts và Activision Blizzard e rằng kết quả doanh thu của họ cũng không được như mong đợi dù Electronic Arts có lợi thế khi sản xuất những game mới như “Tiger Woods PGA Tour 10”.

Theo Strauss Zelnick, chủ tịch hội đồng quản trị của công ty Take-Two Interactive Software nổi tiếng với sêri game hành động “Grand Theft Auto”, lượng đặt hàng đã thấp hơn dự định ban đầu, không chỉ công ty của ông mà cả ngành công nghiệp game đều lâm vào tình trạng trên.

Các nhà phân tích dự đoán tỉ lệ tăng trưởng của ngành công nghiệp videogame sẽ giảm 5% từ 11 tỉ USD vào năm 2008 xuống còn 10,4 tỉ USD trong năm 2009. Jesse Divnich, nhà phân tích tại công ty nghiên cứu thị trường Electronic Entertainment (California, Mỹ) cho biết, ông sẽ rất hạnh phúc nếu ngành công nghiệp game tăng trưởng trở lại.

Game download lên ngôi

grand-theft-auto-iv-ps3521526.jpg
Grand-Theft-Auto IV-game bom tấn 2008 không thể cứu vãn được tình hình

Sự giảm sút bắt nguồn từ việc ngày càng có nhiều khách hàng không quan tâm đến game và họ kiểm soát ví tiền của mình chặt chẽ hơn bằng cách đợi các nhà phát triển game Nintendo, Microsoft hay Sony, cha đẻ của Play Station 3 giảm giá thành sản phẩm. Rất nhiều game và máy chơi game bị tác động mạnh mẽ về doanh thu bởi sự xuất hiện của game download kỹ thuật số và những nguồn giải trí khác như iPhone-Apple khi họ chào mời hàng nghìn game hấp dẫn với giá chưa đầy 1 USD hoặc cho miễn phí.

1.本站遵循行业规范,任何转载的稿件都会明确标注作者和来源;2.本站的原创文章,请转载时务必注明文章作者和来源,不尊重原创的行为我们将追究责任;3.作者投稿可能会经我们编辑修改或补充。

相关文章
网友点评
精彩导读

Hội thảo tập huấn thương mại điện tử Nghệ An 2016 vừa được Sở Công Thương Nghệ An phối hợp cùng Cục Thương mại điện tử (TMĐT) và CNTT - Bộ Công Thương và Hiệp hội TMĐT Việt Nam (VECOM) tổ chức tại TP.Vinh.

Thu hút gần 200 người đến từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các hiệp hội doanh nghiệp then chốt tại tỉnh Nghệ An và các tỉnh lân cận, cùng với các chuyên gia tư vấn về các hiệp định thương mại và các chuyên gia về phát triển thương mại điện tử, hội thảo TMĐT Nghệ An 2016 cung cấp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại địa phương các kiến thức về thương mại điện tử cũng như tiềm năng phát triển to lớn của thương mại điện tử tại Việt Nam; đồng thời giúp các doanh nghiệp có những hiểu biết sâu sắc hơn về tầm quan trọng của việc xây dựng một nhận diện thương hiệu trực tuyến thông qua website.

Lĩnh vực TMĐT tiếp tục phát triển nhanh trên phạm vị toàn cầu cũng như tại Việt Nam. Với dân số hơn 90 triệu người, Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng về thương mại điện tử chưa được khai thác tại châu Á. Báo cáo TMĐT Việt Nam năm 2015 cho hay, 45% doanh nghiệp Việt Nam đã có website riêng; trong năm 2015 đã có gần 5.000 website TMĐT được đăng ký; 62% người dùng Internet tại Việt Nam từng mua hàng trực tuyến trong năm 2015, tăng 4% so với năm 2014 và giá trị mua hàng trực tuyến của một người ước tính đạt khoảng 160 đô la Mỹ. Còn theo Báo cáo chỉ số TMĐT năm 2015, 43% doanh nghiệp đã đạt được doanh thu cao hơn nhờ tham gia TMĐT.

" alt="VECOM: Thương mại điện tử mở rộng cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp nhỏ" width="90" height="59"/>

VECOM: Thương mại điện tử mở rộng cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp nhỏ

Dưới sự hỗ trợ của nhóm nghiên cứu Harris Interactive, mới đây các nhà khoa học Mỹ đã tiến hành khảo sát và phân tích chứng nghiện game ở cả nam giới và phụ nữ. Điều đặc biệt là từ cuộc khảo sát này, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra những sự thật khá thú vị về mối quan hệ giữa chứng nghiện game và "chuyện ấy".

Game và "chuyện ấy" có nhiều điểm tương đồng. Chung quy lại đều làm người ta sướng và mệt 

Các kết quả thống kê đã cho thấy tỉ lệ phụ nữ nghiện game và chơi game online thường xuyên đang gia tăng một cách chóng mặt ở hầu hết các nước trên thế giới. Bằng chứng là hiện nay tỉ lệ nữ giới nghiện game online chiếm tới 55%, trong khi đó nam giới chỉ chiếm 45% còn lại. Lý giải nguyên nhân của vấn đề này, nhiều nhà khoa học cho biết "Nó bắt nguồn từ sự phát triển của công nghệ thông tin, sự thay đổi trong quan niệm xã hội, đặc biệt là quan niệm về vai trò của nam giới và phụ nữ".

Đồng thời, kết quả khảo sát cũng cho thấy phụ nữ càng lớn tuổi, càng nghiện game và các ứng dụng internet. Theo thống kê, có khoảng 23% phụ nữ trên 55 tuổi nghiện game, 41% trên 35 tuổi và độ tuổi trung bình của các nữ game thủ là vào khoảng 34- 36 tuổi. Một kết quả hoàn toàn trái ngược với những kết luận trước đây khi mà chúng ta thường cho rằng nghiện game chỉ xuất hiện ở lứa tuổi trẻ em hoặc học sinh, sinh viên.

Game thủ nữ rất hài lòng với đời sống tình dục của mình? (ảnh minh họa) 

Không những thế, đa phần phụ nữ nghiện game đều cho biết họ đã lập gia đình hoặc đang duy trì các mối quan hệ yêu đương (64%), 22% chưa từng kết hôn, còn lại 14% đã li hôn hoặc là góa phụ. Đặc biệt có tới 57% phụ nữ nghiện game chia sẻ họ rất hài lòng với đời sống tình dục "phong phú" của mình.

Những người đứng đầu cuộc khảo sát cũng cho biết đa phần phụ nữ nghiện game thường có những mối quan hệ xã hội rộng và khả năng giao tiếp tốt hơn. Họ xem tivi, chơi thể thao thường xuyên và đi ra ngoài nhiều hơn so với những người không chơi game. Do được tiếp xúc với internet và công nghệ hiện đại nhiều nên phụ nữ nghiện game thường rộng rãi và thoáng tính hơn. Vì thế, họ thích giao lưu và mở rộng các mối quan hệ bên ngoài.

 

Con gái chơi game đã tuyệt, xinh mà chơi game lại càng tuyệt nữa 

Tuy nhiên khi được hỏi về mục đích lên mạng và chơi game, 61% phụ nữ cho biết mục đích ban đầu của họ chỉ đơn giản là để xả stress. Và chỉ có 16% cho biết họ lê mạng vì muốn liên lạc và gặp gỡ mọi người. Đồng thời, 55% phụ nữ khẳng định game giúp họ hạnh phúc hơn và 50% chia sẻ họ cảm thấy thông minh hơn nhờ…game. Ngoài ra, nhiều phụ nữ đã lập gia đình còn chia sẻ sau khi đã cho con đi ngủ, họ "sẵn sàng ngồi ôm chiếc laptop đến 12 giờ đêm".

Ngoài ra còn số các điều thú vị về nữ game thủ mà các bạn chưa biết ví dụ như: Nữ giới tốn thời gian và tiền bạc vào game nhiều hơn nam giới, tất nhiên cũng sẽ giỏi hơn nam giới nhưng không phải tất cả nữ giới chơi game đều giỏi hơn nam giới. (hư cấu?) hoặc nữ giới chơi game họ cảm thấy họ thông minh hơn nam giới, ứng xử hoạt bát, nhanh nhạy hơn (cái này thì cần phải xem lại).

Nữ hoàng nội y Ngọc Trinh trong một buổi Cosplay cho Đột Kích (ảnh minh họa)

Nguồn: Tổng hợp

theo game8

" alt="Con gái nghiện game thường 'dam dang' hơn rất nhiều so với bình thường" width="90" height="59"/>

Con gái nghiện game thường 'dam dang' hơn rất nhiều so với bình thường

Ở số này, chúng ta sẽ cùng đến với một lựa chọn cực kỳ vui nhộn và mới lạ ở vị trí đường giữa khi sử dụng Blitzcrank. Với lượng sát thưởng khổng lồ cùng khả năng sốc chết một mục tiêu nhanh chóng, Blitzcrank khi có vài món trang bị SMPT chính sẽ là một thứ vô cùng đáng sợ. Tuy nhiên, việc trao đổi chiêu thức sẽ luôn gặp bất lợi mà có lẽ bạn sẽ luôn để Blizcrank né tránh những tình huống kiểu này.

CHƠI THẾ NÀO?

Ngọc bổ trợ:Ngọc tím SMPT, ngọc dỏ xuyên kháng phép, ngọc vàng giáp cộng thẳng và ngọc xanh SMPT cộng thẳng.

Bảng bổ trợ: 21 – 9 – 0 như tướng SMPT đi đường đơn thông thường:

Nâng kỹ năng:Q, E, Q, W rồi theo tiến trình ưu tiên: R > Q > W > E.

Trang bị chính: Trượng Trường Sinh,  Song Kiếm Tai Ương,  Mũ Phù Thủy Rabadon,  Vọng Âm Của Luden và  Trượng Hư Vô.

TẠI SAO LẠI LÀ BLITZCRANK ĐƯỜNG GIỮA?

SMPT cộng thêm cực nhiều ở 2 kỹ năng Bàn Tay Hỏa Tiễn (Q) và Trường Điện Từ (R)

Được cộng thêm 100% SMPT ở kỹ năng  Bàn Tay Hỏa Tiễn (Q) và kích hoạt chiêu cuối  Trường Điện Từ (R), Blitz có khả năng rất cao để trở thành một sát thủ chuyên nghiệp. Sát thương cơ bản của 2 kỹ năng trên là quá mạnh, và khi đạt tối đa cấp độ, chúng sẽ gây tới 800 sát thương, đó là còn chưa bao gồm Nội tại của Trường Điện Từ (R) cùng với những món đồ SMPT cộng thêm nữa…

Làm một phép so sánh nhanh,  Syndra gây ra tối đa lần lượt là 540 và 230 sát thương khi dùng chiêu cuối  Bùng Nổ Sức Mạnh (R) và  Quả Cầu Bóng Tối (Q) là tổng cộng 770 với 60% SMPT cộng thêm. Tất nhiên đây là phép so sánh khá là khập khiễng khi Syndra còn nhiều kỹ năng khác gây sát thương và chiêu cuối còn có thể mạnh hơn thế. Nhưng nói vậy để hiểu rằng, Blitz cũng không phải tay vừa vì có một lượng sát thương phép dồi dào mà chiêu cuối Trường Điện Từ (R) còn có ảnh hường trên diện rộng.

Khả năng phối hợp gank và đảo đường tốt

Hẳn ai bị Blitz kéo trúng chắc chắn chẳng còn lạ gì với viễn cảnh 1v2 vô cùng khủng khiếp. Đó cũng là lí do mà tất cả người chơi đều sợ hãi bởi khả năng đảo đường cực tốt của Blitz từ đường giữa xuống đường dưới.

Làm thế nào để đối phó khi mà tướng đường giữa đối phương có tốc độ di chuyển khủng khiếp và sẽ xuất hiện bất cứ đâu trên bản đồ?

Khiến đối phương tự cao thái quá

Có nhiều người vẫn còn coi thường với Blitzcrank đường giữa và thường dẫn đến những sai lầm bất cẩn. Thêm vào đó, nhiều người đi rừng thường lên kế hoạch “cắm trại” đường giữa để khiến cho Blitz không thể thở nổi. Tuy nhiên, chỉ cần một tình huống bất ngờ như Tốc Biến rồi kéo vào trụ ở ngay cấp độ 2 sẽ khiến cho bất cứ đối thủ nào cũng cảm thấy nản lòng.

PHẢI CÓ ĐIỂM YẾU CHỨ?

Không biết dọn dẹp quái vật

Nếu như Blitz bị đối phương để ý từ ngay đầu trận, hẳn người chơi sẽ cảm thấy có vô cùng khó khăn khi lượng chỉ số lính có được sẽ rất khiêm tốn. Là một vị tướng cận chiến với năng lượng hạn hẹp và chẳng thể dọn dẹp quái từ trươc cáp độ 6, Blitz sẽ gặp rất nhiều rắc rối nếu như bị đối thủ cùng đường vượt lên.

Tuy nhiên, sát thương cơ bản của Người Máy Hơi Nước là khá lớn và nếu khéo léo, người chơi hoàn toàn có thể farm tốt trong tầm trụ nếu như kẻ địch quyết định đẩy cao đường.

Không thể cấu rỉa máu

Một trong những thứ tướng đường giữa được đánh giá cao nhất là cung cấp một lượng lớn sát thương từ tầm xa để làm suy yếu kẻ địch trước khi bước vào giao tranh tổng. Tuy nhiên, là một vị tướng có lối chơi kiểu “khô máu” đặc trưng, Blitz hoàn toàn bị thiếu hụt đi khả năng đặc biệt quan trọng này.

Sát thương thấp trước cấp độ 6

Trong những tình huống 1v1, Blitz cần phải kéo trúng kẻ địch để gây sức ép nếu như có ý định trao đổi chiêu thức trước cấp 6. Mặc dù, lượng sát thương mà Blitz có được từ cấp 6 trở đi là cực lớn tới từ chiêu cuối, nhưng nó sẽ chỉ thực sự có tác dụng khi Bàn Tay Hỏa Tiễn (Q) được sử dụng chính xác…

Điều này khiến cho đối phương đang có ý định chơi tất tay với Blitz có cơ hội dùng Tốc Biến né được kỹ năng Q là gần như chiến thắng được trong những pha đối đầu trực tiếp.

TÓM LẠI

Blitzcrank là một vị tướng được đánh giá rất cao bởi khả năng gây sát thương phép khổng lồ. Nếu có thể lăn cầu tuyết, bạn chắc chắn sẽ thấy nhiều mục tiêu mỏng manh của đối phương bốc hơi ngay lập tức chỉ cần Blitz kéo trúng.

Tuy nhiên, một khi kẻ thù đã nhìn nhận được mói họa tiềm tàng, nó sẽ khiến cho cuộc sống của Blitz khó khăn hơn rất nhiều vì đơn giản, Người Máy Hơi Nước sinh ra là để làm hỗ trợ!

Gnar_G(Theo nerfplz.com)

" alt="[LMHT] Lựa chọn ‘đặc dị’: Blitzcrank đường giữa" width="90" height="59"/>

[LMHT] Lựa chọn ‘đặc dị’: Blitzcrank đường giữa