您现在的位置是:NEWS > Ngoại Hạng Anh
Nhận định, soi kèo AVS Futebol SAD vs Santa Clara, 22h30 ngày 8/2: Chủ nhà phá dớp
NEWS2025-02-12 21:24:23【Ngoại Hạng Anh】8人已围观
简介 Hoàng Ngọc - 08/02/2025 10:19 Bồ Đào Nha kết quả bóng đá thế giớikết quả bóng đá thế giới、、
很赞哦!(1651)
相关文章
- Nhận định, soi kèo Dortmund vs Stuttgart, 21h30 ngày 8/2: Duy trì mạch bất bại
- Tin sao Việt 29/12: Nam Em lại gây xôn xao với hình ảnh 'Miss Thất tình'
- Mất hết chức vụ, Cường đô la tuyên bố để dành tiền cưới Đàm Thu Trang
- Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh mặc ‘hở bạo’, được nhiều người ủng hộ
- Nhận định, soi kèo Bayern Munich vs Bremen, 02h30 ngày 8/2: Khó thắng cách biệt
- Lương Bằng Quang: Gia đình nói tôi rất nhiều khi yêu Ngân 98
- Hoạch định tài chính cho con du học
- Đã có giáo sư trẻ nhất năm 2013
- Nhận định, soi kèo Stoke City vs Cardiff City, 22h00 ngày 8/2: Đối thủ khó nhằn
- Vai mới của người thầy
热门文章
站长推荐
Soi kèo góc Hellas Verona vs Atalanta, 21h00 ngày 8/2
- Sau khi thế hệ các giáo sư thời trước vì các lí do chính trị rời khỏi các giảng đường đại học, nhiệm vụ xây dựng nền học thuật đại học mới đặt trên vai một loạt các nhà khoa học đầy tài năng.
Đó là các nhà sử học như Đinh Xuân Lâm, Phan Huy Lê, Trần Quốc Vượng, Hà Văn Tấn…, các nhà ngôn ngữ học như Nguyễn Tài Cẩn, Hoàng Tuệ, Nguyễn Kim Thản…, các nhà nghiên cứu văn học như Đinh Gia Khánh, Cao Huy Đỉnh, Lê Trí Viễn, Bùi Văn Nguyên, Lê Đình Kỵ, Huỳnh Lý, Nguyễn Lương Ngọc, Trương Chính…
Thế hệ trẻ hơn như Hà Minh Đức, Phan Cự Đệ, Nguyễn Đăng Mạnh, Bùi Văn Ba,… Họ là những người vừa tự học, vừa đặt nền móng cho hệ thống học thuật trong các trường đại học của chế độ mới.
Trong số đó, giáo sư Đinh Gia Khánh là người đặt nền móng cho khoa văn học dân gian và văn học cổ.
Cuộc đời học thuật của ông rất tiêu biểu cho thế hệ các nhà trí thức yêu nước đương thời.
Học dở dang thì nghe theo tiếng gọi núi sông ra đi kháng chiến. Tham gia ngành giáo dục từ thấp đến cao, suốt đời tự học và trưởng thành cùng chế độ.
Thời kì mà GScho công bố các công trình cơ bản của mình cũng chính là lúc GS Tạ Quang Bửu làm Bộ trưởng Bộ đại học và sự ra đời của nhà xuất bản Đại học và trung học chuyên nghiệp. Đó là lúc sự nghiệp đào tạo đại học nước ta đạt đến cực thịnh trong điều kiện chiến tranh.
Đặc điểm của thế hệ học giả này là nồng nàn yêu nước, nắm vững và tin tưởng tuyệt đối vào chủ nghĩa Mác – Lênin, đường lối văn học nghệ thuật của Đảng Cộng sản, giàu tinh thần chiến đấu chống các tư tưởng thực dân và tư sản, các tư tưởng xét lại.
Mặc dù ông vốn là giáo sư dạy tiếng Anh, thông thạo tiếng Pháp, song các tài liệu, học thuyết tư sản phương Tây rất ít khi được ông sử dụng mà thường là đối tượng phê phán. Tư liệu trích dẫn của ông ngoài Mác, Ăng ghen, Lên nin, Nghị quyết, là Gorki và một số nhà folklore xô viết. Tuy vậy, ông đã cố gắng vượt qua dần dần sự hạn hẹp thế giới quan của mình để xây dựng nền tảng học thuật.
Đặc điểm nổi bật của giáo sư Đinh Gia Khánh là ông là người học rộng, uyên bác.
Ông không chỉ làm chủ toàn bộ các tư liệu, thành quả nghiên cứu văn học dân gian rất phong phú của người đi trước và các học giả đương thời, mà ông còn làm chủ cả khối tư liệu văn học thành văn, từ chữ Hán đến chữ Nôm.
Tự bản thân ông tham gia dịch thuật Lĩnh Nam chích quái,phiên âm, chú thích Thiên Nam ngữ lụcdài trên 8000 câu lục bát, soạn sách Truyện hay nước Việt,chủ biên tập Hợp tuyển thơ văn Việt Nam từ thế kỉ X đến thế kỉ XVIIdo ông viết Lời giới thiệu (1962). Ông là người khởi xướng, chủ biên bộ lịch sử văn học Việt Nam, gồm Văn học dân gian(1972), Văn học trung đại,gồm Văn học Việt Nam thế kỉ X đến nửa đầu thế kỉ XVIII cùng với các đồng nghiệp Bùi Duy Tân, Mai Cao Chương (1978), và tập Văn học Việt Nam nửa cuối thế kỉ XVIIIđến hết thế kỉ XIX do Nguyễn Lộc viết, được tái bản nhiều lần.
Ông cũng là người đề xuất và làm chủ tịch Hội đồng biên tập bộ sách Tổng tập văn học Việt Namđồ sộ bậc nhất, gồm 42 tập, coi như một tập đại thành toàn bộ thành tựu nghiên cứu văn học Việt Nam dưới chế độ mới. Nhờ thế mà ông nổi hẳn lên so với nhiều đồng nghiệp khác ở tầm nhìn xa và tầm bao quát.
Đinh Gia Khánh là người chứng kiến bước trưởng thành vượt bậc của ngành nghiên cứu văn học dân gian Việt Nam cũng như ngành nghiên cứu văn học trung đại Việt Nam.
Trước Cách mạng tháng Tám, trước sự xâm lăng của văn hóa và văn học Pháp, các trí thức yêu nước Việt Nam khởi đầu sưu tầm, nghiên cứu và phác thảo lịch sử văn học Việt Nam cùng các thể loại văn học dân gian Việt Nam. Các công trình văn học sử của Dương Quảng Hàm, Nguyễn Đổng Chi, Ngô Tất Tố, Bùi Hữu Sủng, Kiều Thanh Quế, Giản Chi… dù rất cố gắng tìm tòi, song do thiếu tư liệu và phương pháp luận cho nên còn nhiều hạn chế.
Nói đến các tuyển tập văn học thì lại càng sơ lược, chủ yếu đáp ứng nhu cầu thưởng lãm và học tập ở trình độ trung học. Tác phẩm của các tác giả lớn như Nguyễn Trãi, Nguyễn Du đều chưa được phát hiện và phiên dịch.
Sau năm 1954 một nhu cầu viết lại văn học sử dân tộc trên nền tảng chủ nghĩa Mác, song lúc đầu khó tránh sơ lược, giáo điều và dung tục. Phải gần 20 năm sau, trên cơ sở phiên âm, phiên dịch, bổ sung tư liệu, đẩy mạnh sưu tầm văn học dân gian người Việt và các dân tộc thiểu số, bấy giờ mới có điều kiện nhìn lại văn học sử cũng như văn học dân gian một cách khoa học và hệ thống.
Ông là ngườihệ thống hóa văn học dân gian Việt Nam và đưa nó dần sang quỹ đạo văn hóa dân gian.
Tôi nghĩ, trước năm 1945 nước ta chưa có thuật ngữ văn học dân gian, mà chỉ có thuật ngữ văn học truyền khẩu, văn học bình dân. Các sách của các học giả như Giản Chi, Thanh Lãng, Phạm Thế Ngũ đều chưa có khái niệm văn học dân gian nói chung, họ chỉ trình bày một số thể loại. Văn học dân gian là thuật ngữ Trung Quốc xuất hiện từ sau thời Ngũ Tứ 1919, nhưng nội hàm vẫn không ổn định.
Ở họ từ Kinh Thi đã là văn học và cho đến nay vẫn là một bộ phận quan trọng của Văn học Tiên Tần. Cái khái niệm lục nghĩa: phú, tỉ, hứng, phong, nhã, tụng làm cho nó văn học hóa và có lẽ Việt Nam tiếp thu khái niệm ấy từ sau năm 1950. Tất nhiên khái niệm văn học dân gian của các học giả Trung Quốc hiện đại rất phát triển, nhưng hồi xưa cũng còn thô sơ, chưa phân biệt với văn học thông tục, văn học bình dân. Giáo trình Đại học Sư phạm năm 1961 nói đến văn học dân gian chỉ nói đến bắt nguồn từ lao động, phản ánh đời sống nhân dân, tính giai cấp…
Có lẽ bắt đầu từ giáo sư Đinh Gia Khánh mới nhấn mạnh đầy đủ tính nguyên hợp và các tính chất khác và chuyển dần sang văn hóa dân gian theo thông lệ quốc tế, nhưng vẫn giữ tính chất nghệ thuật ngôn từ dân gian, lấy đó làm cái cốt của văn học dân gian. Và hướng mở rộng này đã làm cho nghiên cứu văn hóa dân gian phát triển mạnh mẽ như ngày nay.
Về nghiên cứu văn học dân gian ông cũng là người quan tâm nghiên cứu so sánh qua tác phẩm Sơ bộ tìm hiểu những vấn đề của truyện cổ tích qua truyện Tấm Cám (1968) và công trình Văn hóa dân gian Việt Nam trong bối cảnh văn hóa Đông Nam Á(1993). Đó là những bước mở đầu rất đáng quý.
Về văn học viết Việt Nam trung đại, ông là người có cái nhìn bao quát trong bài lời nói đầu tập Hợp tuyển thơ văn Việt Nam thế kỉ X đến thế kỉ XVIIcó tên Vài nét về văn học Việt Nam từ thế kỉ X đến thế kỉ XVII đã trình bày cụ thể tình hình phát triển của thể loại và tác phẩm văn học cụ thể.
Trong Phần Mở đầu: Mười thế kỉ của tiến trình văn học Việt và viết 15 chương sách trên tổng số 24 chương của cuốn giáo trình năm 1978.
Đặc điểm nổi bất của giáo trình của Đinh Gia Khánh là sự phân tích cặn kẽ tình hình xã hội, điều kiện lịch sử, sự phân hóa giai cấp từng thời kì, mô tả tình hình trạng thái văn hóa xã hội, bao gồm tổ chức chính quyền, tổ chức việc học, các giai cấp xã hội các tôn giáo, các học thuyết thẩm thấu vào nhau, rồi sau đó mới đi sâu phân tích các tác phẩm văn học cụ thể như là sự phản ánh tinh thần của thời đại.
Thiếu một vốn tri thức bậc thầy thì khó mà làm được các yêu cầu đó. Trong suốt thời trung đại, điều ông thấm nhuần nhất là ảnh hưởng sâu sắc của văn học dân gian đối với sự hình thành và phát triển của văn học viết Việt Nam và khi phát triển văn học viết ảnh hưởng trở lại đối với văn học dân gian.
Có thể nói đó là sự vận dụng đến mức mẫu mực của phương pháp nghiên cứu mác xít đương thời với ý thức duy vật rất tỉnh táo, tính chiến đấu chống mê tín, dị đoan rất cao, sự quán triệt các chỉ đạo của các văn kiện của Đảng rất chặt chẽ. Chỉ trong phần mở đầu của cuốn giáo trình đã có bốn trích dẫn văn kiện, mà đến thời Đổi mới, khi tái bản các phần đó đã được tác giả lược bỏ theo tinh thần Đổi mới (1998). Toàn bộ công trình khoa học của giáo sư phần lớn đều hoàn thành trước thời kì đổi mới, khi sự giao lưu học thuật Đông Tây còn có nhiều hạn chế, tất khó tránh khỏi các hạn chế lịch sử. Các hạn chế ấy, các học trò của giáo sư sẽ bù đắp, nhưng địa vị mở đầu của giáo sư là rất to lớn.
Giáo sư Đinh Gia Khánh còn là người tôn trọng các quy phạm khoa học.
Trong nghiên cứu tiến trình lịch sử văn học trung đại, ông cũng như các nhà nghiên cứu khác chọn cách tính mốc bằng thế kỉ, mà không chọn các mốc theo triều đại như văn học Trung Quốc hay Nhật Bản. Các học giả Miền Nam cũng xét văn học trung đại theo “lịch triều”. Ví dụ, bộ văn học sử nổi tiếng của Phạm Thế Ngũ có hai phần:Phần văn học truyền khẩu và phần văn học lịch triều. Cách tính mốc thế kỉ chó thể cho ta cái mẫu số chung để xem văn học Việt Nam trong bối cảnh thế giới. Đó là điều mà bộ Lịch sử văn học thế giới của các học giả Nga đã làm. Theo cái mốc đó ta có thể thấy vào thế kỉ XV, khi Nguyễn Trãi viết Quốc âm thi tập, ghi dấu sáng tạo văn học bằng ngôn ngữ dân tộc thì cũng là lúc Dante viết Thần khúcbằng tiếng Ý, Chause viết bằng tiếng Anh và Grimenhausen sáng tác bằng tiếng Đức. Tính mốc thế kỉ có giá trị so sánh khi xét văn học Việt trong bối cảnh thế giới.
Cách dùng thuật ngữ của giáo sư cũng mang tính mẫu mực. Cho đến lúc bấy giờ trong văn giới ta các khái niệm văn thơ, văn học, văn chương được dùng thay thế nhau coi như từ đồng nghĩa. Bộ sách Hợp tuyển thơ văn Việt Namdo Nxb Văn hóa in năm 1962 có thể coi là quy mô nhất, nhưng cái tên Hợp tuyển thơ vănlà lặp lại tên sách của Dương Quảng Hàm Việt Nam thi văn hợp tuyển.Nguyễn Huệ Chi chủ biên bộ Thơ văn Lí Trầncũng lặp lại cái tên thơ văn.
Điều thú vị là bìa ngoài cuốn hợp tuyển do Trần Đình Thọ trình bày ghi là Hợp tuyển thơ văn, nhưng bìa trong do Văn Cao trình bày thì lại ghi là Văn học Việt Nam. Tính chất nước đôi trong tên gọi chứng tỏ sự thiếu nhất quán về thuật ngữ.
Sau này khi đề xuất ý tưởng làm bộTổng tập văn học Việt Nam, giáo sư Đinh Gia Khánh đã dứt khoát dùng từ văn học. Theo tôi, đó là cách dùng quy phạm, bởi vì tất cả các sách văn học sử Việt Nam từ trước 1945 đều viết là văn học, các tác phẩm đều là văn học, đó là cách gọi chuẩn hóa, quy phạm về mặt thuật ngữ. Văn học đây là từ dịch từ thuật ngữ literature trong tiếng Anh, thông dụng ở Nhật Bản, Trung Quốc và Việt Nam đầu thế kỉ XX.
Một học giả lớn, theo tôi nghĩ, không chỉ có cống hiến nhiều về các phát hiện khoa học, mà còn là người xác lập, tuân thủ các quy phạm khoa học. Riêng mặt này giáo sư cũng là bậc thầy của nhiều thế hệ.
- GS Trần Đình Sử
Người tiêu biểu cho nền học thuật của chế độ mới
Hội nghị công bố triển khai hệ thống hóa đơn điện tử. Ảnh: Tổng cục Thuế
Giai đoạn 1, hóa đơn điện tử được thực hiện tại 6 tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Quảng Ninh, Bình Định và Phú Thọ. Đây là 6 địa phương có số lượng doanh nghiệp chiếm khoảng 60% tổng số doanh nghiệp đang hoạt động và lượng hóa đơn chiếm đến 70% hóa đơn của cả nước. Theo đánh giá, việc thực hiện áp dụng hóa đơn điện tử thành công ở 6 địa phương đóng vai trò quyết định đến việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử trên phạm vi cả nước.
Theo lộ trình dự kiến, giai đoạn 2 sẽ triển khai từ tháng 4/2022 ở 57 địa phương còn lại, đảm bảo lộ trình đến 1/7/2022, toàn bộ doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ, cá nhân kinh doanh thực hiện hóa đơn điện tử. Bộ Tài chính đã phối hợp chặt chẽ với UBND các tỉnh, thành phố đồng thời chỉ đạo Tổng cục Thuế chuẩn bị các điều kiện cần thiết để khởi động hệ thống hóa đơn điện tử.
Tổng cục Thuế đánh giá, việc chuyển đổi sang hóa đơn điện tử có ý nghĩa quan trọng, giúp doanh nghiệp giảm chi phí hơn so với sử dụng hóa đơn giấy, giảm chi phí tuân thủ thủ tục hành chính thuế. Và đặc biệt, việc triển khai hệ thống hóa đơn điện tử cũng quan trọng trong xây dựng cơ sở dữ liệu lớn (Big Data). Đây được xem là mấu chốt của chuyển đổi số trong lĩnh vực thuế.
Trước đó, Tổng cục Thuế đã khai trương Trung tâm điều hành triển khai hóa đơn điện tử vào cuối tháng 10 để có thể kịp thời đưa vào vận hành hệ thống áp dụng hóa đơn điện tử giai đoạn 1 ở 6 địa phương đầu tiên.
Hệ thống Trung tâm điều hành là bộ phận thường trực giúp Ban chỉ đạo, Tổ thường trực trong công tác tổ chức, chỉ đạo triển khai hóa đơn điện tử từ Tổng cục Thuế đến 6 Cục Thuế (và cả giai đoạn tiếp sau khi triển khai tại 57 tỉnh, thành phố).
Như vậy, hệ thống 7 Trung tâm phải đảm bảo thông suốt, trực tuyến, kịp thời trao đổi, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, giải pháp thực hiện, điều phối các hoạt động, đề xuất các biện pháp thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đảm bảo theo đúng tiến độ kế hoạch đã đặt ra.
Duy Vũ
6 địa phương áp dụng hóa đơn điện tử từ tháng 11
Để kịp thời đưa vào vận hành hệ thống áp dụng hóa đơn điện tử giai đoạn 1 từ trung tuần tháng 11/2021, Tổng cục Thuế đã khai trương Trung tâm điều hành triển khai hóa đơn điện tử vào sáng nay (25/10).
">Chính thức triển khai hóa đơn điện tử
"Những nền tảng sở hữu lượng lớn thông tin cá nhân sẽ trả lại 20-30% doanh thu từ các giao dịch cho những người tạo ra các dữ liệu đó", cựu thị trưởng Trùng Khánh Huang Qi Fan cho biết trong một bài phát biểu tại hội nghị tài chính thường niên được tổ chức vào cuối tháng 10.
Ông lập luận rằng những lợi ích thu được từ dữ liệu nên được trả lại cho toàn xã hội, bao gồm những cá nhân tạo ra dữ liệu, chứ không phải chỉ các bên có mối quan hệ mật thiết với doanh nghiệp.
Các gã khổng lồ Internet của Trung Quốc như Alibaba Group Holding và Tencent Holdings kiếm khoản lợi nhuận khổng lồ bằng cách khai thác dữ liệu cá nhân. Ảnh: Reuters.
Rủi ro thuế dữ liệu
Các gã khổng lồ Internet của Trung Quốc như Alibaba Group Holding và Tencent Holdings đã khai thác lượng lớn dữ liệu cá nhân mà họ thu thập qua các dịch vụ.
Họ kiếm khoản lợi nhuận khổng lồ bằng cách khai thác dữ liệu cá nhân và mở rộng hoạt động kinh doanh. Những tập đoàn này bị chỉ trích vì đã kiếm lời quá mức.
Tuyên bố của ông Huang được cho là nhắm thẳng vào các nhà cung cấp dịch vụ Internet Trung Quốc. "Chính quyền nên nắm quyền pháp lý đối với dữ liệu và quyền kinh doanh dữ liệu", ông nhấn mạnh.
Theo ông Huang, các công ty Internet sẽ không phải là bên dẫn dắt nền kinh tế dữ liệu.
Trong một hội nghị tài chính thường niên cách đây một năm, tỷ phú Jack Ma - nhà sáng lập Alibaba - đã thẳng thừng chỉ trích các cơ quan quản lý. Ông khẳng định "sự đổi mới không e ngại quy định, mà chỉ sợ quy định lỗi thời".
Trong một hội nghị tài chính thường niên cách đây một năm, tỷ phú Jack Ma đã thẳng thừng chỉ trích các cơ quan quản lý của Trung Quốc. Ảnh: Reuters.
Sau bài phát biểu, ông Ma không xuất hiện trước công chúng một thời gian. Việc vị tỷ phú doanh nhân nổi tiếng của Trung Quốc trở nên kín tiếng hơn không phải là hệ quả duy nhất. Kể từ tháng 11/2020, ngành công nghiệp Internet của Trung Quốc bị Bắc Kinh siết chặt kiểm soát.
Hồi tháng 11/2020, Bắc Kinh bất ngờ yêu cầu Ant Group - công ty công nghệ tài chính của tỷ phú Jack Ma - hoãn IPO (phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng) và thay đổi mô hình kinh doanh.
Gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba cũng chịu mức phạt kỷ lục 2,8 tỷ USD sau cuộc điều tra chống độc quyền của Bắc Kinh. Những công ty khác - bao gồm Tencent và Pinduoduo - bị buộc tội vì các hành vi phản cạnh tranh.
Didi - hãng gọi xe được SoftBank rót vốn - từng giành thế thống trị tuyệt đối tại thị trường gọi xe Trung Quốc. Tuy nhiên, chính quyền Bắc Kinh đã ngăn công ty đăng ký khách hàng và tài xế mới. Ứng dụng của Didi cũng bị xóa khỏi những cửa hàng ứng dụng trên điện thoại thông minh.
Gã khổng lồ gọi xe bị cáo buộc thu thập và xử lý dữ liệu cá nhân của người dùng bất hợp pháp. Vụ điều tra diễn ra ngay sau khi Didi IPO thành công trên sàn chứng khoán Mỹ.
Trả lại cho xã hội
Hồi tháng 8, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã nhấn mạnh sự cần thiết của việc mang đến "của cải vừa phải" cho tất cả người dân, hay còn gọi là "thịnh vượng chung".
Giới phân tích nhận định đây là mục đích đằng sau cuộc trấn áp của chính quyền Bắc Kinh đối với các công ty công nghệ tư nhân của đất nước.
Cuộc họp kêu gọi "điều chỉnh hợp lý đối với thu nhập quá mức, khuyến khích các nhóm và doanh nghiệp thu nhập cao đóng góp trở lại cho xã hội nhiều hơn", theo truyền thông nhà nước Trung Quốc.
Các chính quyền địa phương của Trung Quốc cũng đang thể hiện quan điểm đối với nền kinh tế dữ liệu.
Chẳng hạn, hồi tháng 9, Thượng Hải đã ban hành một dự thảo đề cập đến việc "các cá nhân, cũng như tập đoàn, có quyền hưởng lợi từ doanh thu được tạo ra từ các giao dịch dữ liệu".
Ngoài ra, vào tháng 10, Bộ Thương mại và các cơ quan khác của Trung Quốc đã phát hành "Kế hoạch Phát triển Thương mại Điện tử 5 năm lần thứ 14".
Kế hoạch đặt mục tiêu nâng tổng giá trị giao dịch của các dịch vụ trực tuyến từ 37.000 tỷ NDT (khoảng 5.800 tỷ USD) vào năm 2020 lên 46.000 tỷ NDT năm 2025.
Đồng thời, Bắc Kinh sẽ tăng cường giám sát ngành công nghiệp Internet. Kế hoạch nhấn mạnh rằng sự phát triển của ngành dưới sự lãnh đạo của chính quyền là "rất cần thiết".
Kế hoạch hiện tại là sửa đổi Luật Chống độc quyền và các luật liên quan khác trong tương lai gần. Chính phủ Trung Quốc đã ban hành 3 đạo luật quản lý dữ liệu, bao gồm Luật Bảo vệ Thông tin Cá nhân có hiệu lực từ ngày 1/11.
Nikkei Asian Review nhận định việc kiểm soát việc sử dụng Internet của Bắc Kinh đang bước sang một giai đoạn mới.
TheoZing/Nikkei Asian Review
Vì sao Trung Quốc siết chặt quy định với các công ty công nghệ?
Từ công ty công nghệ đến bất động sản, hay cả trò chơi điện tử, chính phủ Trung Quốc vẫn đang tiếp tục tiến hành siết chặt các quy định quản lý nghiêm ngặt.
">Bắc Kinh có thể giáng thêm đòn lên các gã khổng lồ Internet
Siêu máy tính dự đoán Lazio vs Monza, 21h00 ngày 9/2
- Thi tốt nghiệp có thể tổ chức 2 lần trong năm - phương án Thi và công nhận tốtnghiệp THPT, tuyển sinh ĐH do TS Nguyễn Thị Lan Phương và nhóm nghiên cứu Viện Khoahọc Giáo dục Việt Nam đề xuất.
>> ‘Đổi mới giáo dục để dân yên tâm’">Tuyển sinh đại học nên 'trả' về các trường?
- Nhiều bạn bè thân thiết trong showbiz của Ưng Hoàng Phúc và Kim Cương đã có mặt từ sớm để chúc phúc cho cặp đôi trong ngày trọng đại.
Ưng Hoàng Phúc khoe ảnh cởi trần ôm vợ trước đám cưới
Ưng Hoàng Phúc - Kim Cương hé lộ thiệp cưới đẹp ngỡ ngàng
Ưng Hoàng Phúc tung ảnh cưới đầy lãng mạn bên siêu mẫu Kim Cương
Clip đám cưới của Ưng Hoàng Phúc và Kim CươngVợ chồng Thuý Hạnh - Minh Khang. Phạm Quỳnh Anh diện đầm trắng tinh khôi, rạng rỡ tới chung vui cùng vợ chồng Ưng Hoàng Phúc. Nữ ca sĩ đi một mình tới buổi tiệc. Là người bạn thân thiết hơn 10 năm của Ưng Hoàng Phúc nên trong ngày trọng đại này, Phạm Quỳnh Anh cũng không giấu được vui mừng. Nữ ca sĩ Thu Thuỷ có mặt từ rất sớm để chung vui trong ngày hạnh phúc của đàn anh thân thiết. Cô và Ưng Hoàng Phúc là cặp song ca được rất nhiều thế hệ 8x,9x yêu mến. Bộ ba huyền thoại Phạm Quỳnh Anh - Thu Thuỷ - Ưng Hoàng Phúc tái hợp. Nam Em đeo kính xuất hiện trong buổi tiệc. Thời gian vừa qua người đẹp dường như không xuất hiện trên truyền thông vì tăng cân. Cô cho biết đang tích cực tập luyện để lấy lại vóc dáng chuẩn như trước. Siêu mẫu Vũ Thu Phương đến chung vui cùng đôi bạn. Diễn viên 'Hậu duệ mặt trời' Cao Thái Hà xinh đẹp trong chiếc đầm trắng tinh khôi. Vợ chồng Hà Việt Dũng cũng có mặt trong tiệc cưới. Quế Vân diện cây đen đến mừng hạnh phúc đàn anh. Nghệ sĩ Phước Sang lần hiếm hoi xuất hiện sau scandal nợ nần. Ưng Đại Vệ mang quà cưới đến mừng cặp đôi. Vợ chồng Pham Đình Tùng cũng dành thời gian đến chung vui. Ca sĩ Khánh Phương. OnlyC đến mừng hạnh phúc cặp đôi.
Tùng Nguyễn
Ảnh: Xí MuộiƯng Hoàng Phúc - Kim Cương: Chúng tôi may mắn khi tìm thấy nhau
6 năm chung sống, Ưng Hoàng Phúc - Kim Cương tiết lộ rất ít xảy ra những tranh cãi trong cuộc sống.
">Dàn sao lộng lẫy tới dự đám cưới Ưng Hoàng Phúc
HH Trần Tiểu Vy vừa tiết lộ loạt ảnh xinh đẹp trong tạo hình cổ trang khiến khán giả tò mò. Đây là ảnh chụp từ buổi tập luyện của HHVN 2018 cho chương trình Táo xuân Kỷ Hợi 2019. Theo đó, Tiểu Vy cùng hai diễn viên Võ Tấn Phát và Dương Thanh Vàng sẽ vào vai ba chị em tiên nữ trên thiên đình. Lần đầu tham gia Táo xuân cũng như thử sức trong lĩnh vực diễn xuất, hoa hậu 18 tuổi có phần lo lắng nên đã rất tích cực tập luyện. Cô lăn xả hết mình với vai diễn, lắng nghe từng lời hướng dẫn của các anh chị diễn viên. "Đây là lần đầu tôi diễn xuất nên còn khá lạ lẫm và hơi bị sợ, nhưng được các anh chị luôn bên cạnh giúp đỡ nên tôi cũng cảm thấy tự tin hơn rất nhiều”, Tiểu Vy cho biết. Trong một phân cảnh, vì tập luyện quá nhập tâm mà Tiểu Vy đã ngã lăn trên sân khấu, làm rơi cả mic. Hoa hậu Tiểu Vy được khen là quá xinh đẹp với tạo hình tiên nữ trên thiên đình. Hai "cô chị" còn lại của Tiểu Vy là Tấn Phát và Thanh Vàng nhận xét dù chỉ mới 18 tuổi nhưng hoa hậu thực sự biết tiếp thu và rất chịu khó, "chịu chơi". Cả hai tự tin ba chị em tiên nữ nhất định sẽ tạo tiếng cười cho khán giả. Bên cạnh đó bộ ba nhà Táo sẽ chính thức góp mặt trong chương bao gồm: Táo Đỏ (Đại Nghĩa), Táo Xanh (Huỳnh Lập) và Táo Hồng (Khả Như). Đàm Vĩnh Hưng sẽ vào vai Ngọc Hoàng còn Cẩm Ly sẽ làm Tây Vương Mẫu. Chương trình "Táo xuân Kỷ Hợi 2019 – Chuyện động ông Trời" sẽ lên sóng vào đêm 30 Tết trên đài THVL. Gia Bảo
H'Hen Niê, Tiểu Vy vào danh sách 'Vẻ đẹp vượt thời gian' năm 2018
Minh Tú, Phương Khánh, H'Hen Niê và Tiểu Vy nằm trong danh sách ứng cử cho ngôi vị Timeless Beauty 2018 (Vẻ đẹp vượt thời gian) của Missosology.
">Hoa hậu Tiểu Vy ngã lăn vì đóng Táo xuân cùng Đàm Vĩnh Hưng