Bằng cấp cao,àichuyệndạitraicủanữtríthứlịch thi đấu bóng đá đêm nay làm ra tiền nhưng Tuyết Hoa đã mlịch thi đấu bóng đá đêm naylịch thi đấu bóng đá đêm nay、、
Bằng cấp cao,àichuyệndạitraicủanữtríthứlịch thi đấu bóng đá đêm nay làm ra tiền nhưng Tuyết Hoa đã mấy lần phải khóc vì tình. Hễ cô yêu ai thì không dính Sở Khanh cũng vớ phải kẻ đào mỏ.
Nhiều khi thiên kinh vạn quyển trong đầu cũng không giúp được các nữ trí thức thoát khỏi chuyện “dại trai”.
Giỏi giang vẫn bị lừa
Lấy xong bằng thạc sĩ rồi kiếm được chỗ làm tốt ở tuổi 25, Tuyết Hoa quyết định rằng đã đến lúc mình phải yêu, chấm dứt chuỗi ngày ôm sách vở, mặc kệ thiên hạ hẹn hò. Trong một lần đi gặp đối tác, thấy anh chàng lịch lãm tỏ ra thú vị với mình, muốn xin cái hẹn, cô vui vẻ OK ngay. Hai người nói chuyện rất cởi mở. Hoa cảm thấy anh thích cách nói chuyện thẳng thắn và những quan điểm hiện đại của mình nên không ngại mở lòng. Ở lần gặp thứ hai, họ thậm chí còn thảo luận về… tình dục. Anh nói rất khinh bỉ những thằng phá trinh con người ta suốt rồi lại yêu cầu vợ còn trinh. Cô nói mình cũng xem thường những phụ nữ chỉ biết khư khư giữ chữ trinh chỉ vì sợ chồng, giá trị của người con gái đâu phải chỗ ấy, miễn là trao cho đúng người.
Giỏi giang vẫn bị lừa (Ảnh minh họa, nguồn zing.vn)
Thiên An nổi tiếng với các bản nhạc chế. Ảnh: FBNV.
Trước đó, Thiên An - người nổi tiếng với những bản nhạc chế - cũng xuất hiện trên chương trình Ai là số 1. Tại đây, cô thể hiện bản nhạc chế từ ca khúc Truyền thái ycủa Ngô Kiến Huy. Phần lời mới do Thiên An thể hiện xoay quanh sự áp lực của học sinh. Phần lời của Thiên An không phản cảm nhưng cũng nhạt nhòa và thiếu hấp dẫn.
Trên mạng xã hội, đặc biệt YouTube, nhạc chế càng phổ biến. Trong vài năm trở lại đây, số sản phẩm nhạc chế tăng nhanh và hầu hết được thực hiện theo hướng đơn giản, hình ảnh và câu từ có phần nhảm nhí, không được đầu tư chỉn chu.
Di Di, Vanh Leg, Hậu Hoàng, Thiên An… là những kênh nổi tiếng nhờ nhạc chế. Những sản phẩm của họ hướng đến sự hài hước nhưng hầu hết là tiếng cười dễ dãi, hời hợt, đôi khi phản cảm. Chưa kể giọng hát của họ cũng còn nhiều hạn chế.
Bài hát đầy ý nghĩa Thương quá Việt Namtừng bị chế thành đoạn lời thô thiển: “Chim trong lồng chim bay ra, chim tung cánh xé tan quần què. Chim bay về một nơi xa”. Đoạn nhạc chế xuất hiện trong video Giấc mộng ca sĩ của Vanh Leg. Video này cũng có nhiều đoạn nhạc chế khác với từ ngữ khá phản cảm hoặc tiếng lóng phổ biến trên mạng xã hội.
Cũng với cách làm trên, kênh Tuna Lee cho ra nhiều sản phẩm đạt lượt xem khá cao, gần nhất làThiếu gia thất thế. Giống hầu hết bản nhạc chế tồn tại trên mạng xã hội, nhạc chế của Tuna Lee biến tấu toàn bộ phần lời của ca từ gốc và viết lại theo hướng đơn giản, gần gũi hơn. Chẳng hạn, ở video Thiếu gia thất thế ra mắt giữa tháng 9, Tuna Lee sử dụng nhạc của ca khúc Cô Thắm không về. Ca từ của bản nhạc chế đơn thuần chỉ là những câu giao tiếp thông thường giữa các nhân vật trong MV.
Vai trò của game show không phải phổ biến nhạc chế
Trao đổi thêm với Zing, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung nhận định nhiều ca khúc nhạc chế hiện giờ có nội dung độc hại, ca từ vớ vẩn, nhảm nhí, không có giá trị giải trí lành mạnh. Chúng vô nghĩa và không có cảm xúc. Với khán giả trẻ, nhất là thiếu nhi, những ca khúc nhạc chế chắc chắn có ảnh hưởng xấu. Nhạc sĩ khẳng định các ca khúc không mang lại giá trị gì cho thiếu nhi, ngoài việc ảnh hưởng xấu đến đầu óc và suy nghĩ.
Nhạc sĩ nhấn mạnh: “Tôi thấy buồn và bức xúc vì những giá trị nghệ thuật bị xem nhẹ. Thật ra ai cũng hiểu những bài nhạc chế là giải trí và nó sớm muộn cũng bị đào thải, lãng quên theo thời gian. Nó vĩnh viễn không bao giờ được xếp ngang hàng những tác phẩm âm nhạc khác. Thế nhưng điều tôi muốn nói đến ở đây là ‘sự đối xử’ từ đài truyền hình, ban biên tập các chương trình ca nhạc. Cách họ xử lý cho chúng ta thấy nhạc chế đang được đối xử ‘ngang hàng’ hoặc thậm chí ‘ưu ái’ hơn những tác phẩm khác. Vai trò của truyền hình không phải để lan truyền thứ văn hóa nhạc chế đó”.
Nguyễn Văn Chung không đồng tình khi nhạc chế xuất hiện trên truyền hình. Ảnh: NVCC.
Nguyễn Văn Chung mong muốn các cơ quan liên quan sẽ có biện pháp và tiếng nói để hạn chế tình trạng trên.
Ca sĩ Nhật Thủy ủng hộ quan điểm của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung. Trao đổi với Zing, nữ ca sĩ cho rằng trong âm nhạc, mỗi bài hát, giai điệu, câu từ đều được người nhạc sĩ chắt lọc và đầu tư chất xám. Tuy nhiên, đứa con tinh thần của các nhạc sĩ lại đang bị mang ra chế thành những ca khúc vô nghĩa với mục đích riêng. Đó là điều đáng buồn của thị trường âm nhạc hiện tại.
Hiện tại, nhiều khán giả đồng tình với nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung. Họ bình luận: “Việc sử dụng nhạc chế trong cuộc sống hoặc sự kiện, tiệc tùng vui vẻ không sao. Tuy nhiên, các ca khúc như thế xuất hiện trên truyền hình thì không ổn”, “Tôi không hiểu sao mọi người thấy hay ho khi hát như vậy trên sóng truyền hình. Ở ngoài, có thể nhiều người hát nhạc chế nhưng lên truyền hình thì quá nhảm nhí”, “Đó là lý do những nhạc sĩ tâm huyết, chân chính hay bị chùn bước. Họ dồn tâm huyết vào một ca khúc nhưng không được đón nhận. Người khác hát vu vơ vài câu, thậm chí phá nát tuổi thơ bao nhiêu thế hệ lại được xem như kỳ tích”.
Nhiều khán giả cũng đặt câu hỏi cho các ê-kíp sản xuất và kiểm duyệt chương trình. Họ cho rằng các chương trình mải chạy theo tính giải trí để câu view mà không biên tập chỉn chu và để lọt lên sóng những phần nhạc chế phản cảm.
" width="175" height="115" alt="Lê Dương Bảo Lâm bôi nhọ Doraemon và sự lố bịch tràn lan của nhạc chế" />
Lê Dương Bảo Lâm bôi nhọ Doraemon và sự lố bịch tràn lan của nhạc chế