Kinh doanh

Người dùng toàn cầu thích cài đặt ứng dụng fintech, game, thương mại điện tử

字号+ 作者:NEWS 来源:Thế giới 2025-02-01 04:12:29 我要评论(0)

Adjust,ườidùngtoàncầuthíchcàiđặtứngdụngfintechgamethươngmạiđiệntửkhoa pug có bao nhiêu bitcoin nền tkhoa pug có bao nhiêu bitcoinkhoa pug có bao nhiêu bitcoin、、

Adjust,ườidùngtoàncầuthíchcàiđặtứngdụngfintechgamethươngmạiđiệntửkhoa pug có bao nhiêu bitcoin nền tảng phân tích tiếp thị di động toàn cầu, vừa phát hành báo cáo cho thấy đà tăng trưởng mạnh của ứng dụng di động trên toàn cầu trong năm 2021. Bất chấp một năm có nhiều quy định mới và chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch, biểu đồ lượt cài đặt (install) và phiên truy cập (session) của ứng dụng di động đều thể hiện xu hướng tăng.

Ba phân khúc ứng dụng nổi bật nhất trong năm qua là fintech, thương mại điện tử và game. Cả ba phân khúc trên đều có những tháng mà doanh thu trong ứng dụng (in-app) đạt mức kỷ lục.

Theo số liệu báo cáo, số lượt cài đặt và số phiên truy cập của ứng dụng fintech tăng 34% và 53%.

Trong đó, ứng dụng giao dịch chứng khoán và ứng dụng tiền điện tử chiếm 7% và 2% tổng số lượt cài đặt ứng dụng fintech, nhưng chiếm đến 17% và 6% tổng số phiên truy cập.

Đặc biệt, ứng dụng tiền điện tử có thời lượng phiên trung bình dài nhất – hơn 15 phút.

Xét theo khu vực, Bắc Mỹ đứng đầu về số lượt cài đặt trong năm 2021 (tăng 69% so với cùng kỳ năm ngoái), theo sau là khu vực Mỹ Latin (62%), châu Á - Thái Bình Dương (29%) và châu Âu, Trung Đông & châu Phi (16%).

Doanh thu in-app của ứng dụng fintech tăng đều từ tháng 1/2020 đến tháng 12/2021, trong đó tháng 3 năm 2021 ghi nhận doanh thu cao nhất.

{ keywords}
Thời gian người dùng dành cho các ứng dụng tiền số lên đến 15 phút mỗi phiên.

Khi hệ điều hành iOS 14.5 và AppTrackingTransparency (ATT) framework được Apple tung ra vào tháng 4 năm 2021, cho phép người dùng tự quyết định có cho ứng dụng truy cập dữ liệu của họ hay không, dự đoán ban đầu của nhiều chuyên gia cho thấy tỷ lệ người dùng đồng ý (opt-in) của toàn ngành sẽ chỉ đạt khoảng 5%. Nhưng dữ liệu mới nhất của Adjust cho thấy, tỷ lệ thực tế cao khoảng 25% (hồi tháng 5 năm 2021 chỉ khoảng 16%), riêng game đạt tới 30%.

“Mặc dù năm qua xuất hiện nhiều thử thách, nhưng hệ sinh thái ứng dụng di động vẫn tăng trưởng mạnh mẽ, cho thấy đây là một lĩnh vực có khả năng thích ứng cao”, Simon “Bobby” Dussart - CEO của Adjust cho biết.

Báo cáo cho thấy thương mại điện tử bước vào giai đoạn tăng trưởng vượt bậc, với số lượt cài đặt tăng 12% vào năm 2021 so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, tháng 11 là tháng có chỉ số tốt nhất – số lượt cài đặt cao hơn trung bình hàng năm đến 20%.

Hai thị trường thương mại điện tử có kết quả đáng chú ý nhất là châu Âu, Trung Đông và châu Phi (EMEA) – cùng mức tăng 18%, và Mỹ Latin – 14%.

Doanh thu in-app của thương mại điện tử cao nhất vào tháng 5 năm 2021, tăng đến 46% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mảng game cũng nhận được sự quan tâm lớn của người dùng. Số lượt cài đặt của game hyper-casual (game tối giản trên di động) chiếm tỷ trọng cao nhất trong phân khúc game (27%). Còn về số phiên truy cập, tỷ trọng lớn nhất thuộc về game hành động (30%).

Số lượt cài đặt game trên toàn cầu tăng 32% trong năm 2021, cho thấy game vẫn tăng trưởng ổn định ngay cả khi đã qua đợt tăng bùng nổ dưới tác động của đại dịch. Số lượt cài đặt nửa cuối năm 2021 cao hơn nửa đầu năm 12%.

Lượng cài đặt tăng ổn định ở nhiều khu vực trong năm 2021. Mỹ Latinh và châu Âu, Trung Đông & châu Phi (EMEA) ghi nhận mức tăng mạnh nhất, sau đó là châu Á - Thái Bình Dương (APAC) và Bắc Mỹ.

Các chỉ số khác như thời lượng phiên, số phiên truy cập trên mỗi người dùng mỗi ngày và thời gian sử dụng ứng dụng đều tăng trong năm 2021.

Tháng 1/2021 là tháng ghi nhận doanh thu in-app trong game cao nhất, xét theo quy mô toàn cầu và dựa theo dữ liệu của Adjust.

Dussart nhấn mạnh rằng, mặc dù có nhiều thách thức, năm 2022 vẫn là năm mang đến nhiều cơ hội, vì thực tế cho thấy, người dùng đang có nhu cầu cao về ứng dụng. Không chỉ cung cấp các hình thức giải trí, giải pháp quản lý công việc và tính năng phục vụ nhu cầu thường ngày, ứng dụng còn giúp người dùng giải quyết các vấn đề thực tế và đáp ứng được nhu cầu của mọi thị trường.

Hải Đăng

Thương mại điện tử Việt Nam đứng thứ 2 Đông Nam Á

Thương mại điện tử Việt Nam đứng thứ 2 Đông Nam Á

Việt Nam là thị trường thương mại điện tử lớn thứ 2 Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia, dự đoán có thể cán mốc 39 tỷ USD vào 2025.

1.本站遵循行业规范,任何转载的稿件都会明确标注作者和来源;2.本站的原创文章,请转载时务必注明文章作者和来源,不尊重原创的行为我们将追究责任;3.作者投稿可能会经我们编辑修改或补充。

相关文章
网友点评
精彩导读
- Sử dụng kháng sinh không thích hợp, lạm dụng kháng sinh làm gia tăng tìnhtrạng kháng thuốc của vi khuẩn gây bệnh, trong khi việc phát triển kháng sinhmới đã chững lại từ hơn 30 năm nay.

Tình trạng kháng thuốc đang ở mức báo động, đặc biệt tại các quốc gia đangphát triển. Nếu không được giải quyết ngay bây giờ, trong tương lai nhiều bệnhnhiễm trùng sẽ không điều trị được, các phẫu thuật sẽ nguy hiểm hơn.

Năm 2011, toàn cầu có khoảng 640.000 trường hợp lao đa kháng thuốc; khoảng15% người bệnh được điều trị HIV đã phải dùng đến các thuốc phác đồ bậc 2 và bậc3 đối với các nhiễm khuẩn kháng. Ký sinh trùng sốt rét Falciparum kháng vớiartemisinin đang nổi lên ở Đông Nam Á, kháng với chloroquine phổ biến ở hầu hếtcác nước lưu hành sốt rét.

{keywords}
Tình trạng kháng thuốc tại Việt Nam và nhiều quốc gia đang phát triển đang ở mức báo động

Theo tính toán, chi phí thiệt hại do kháng thuốc có thể lên đến 100.000 tỷ đôla, 10 triệu người có thể chết nếu không có các biện pháp hành động kiên quyếthơn.

Tại Việt Nam, nghiên cứu của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho thấy, trong số10 loại thuốc được dùng phổ biến nhất thì tỷ lệ dùng kháng sinh là cao nhất.

Tuy nhiên một khảo sát năm 2010 tại 3.000 hiệu thuốc vùng nông thôn và thànhthị các tỉnh phía Bắc cho thấy, nhận thức về kháng sinh và kháng kháng sinh củangười bán thuốc và người dân còn rất thấp. Có đến 88% thuốc kháng sinh được muamà không cần kê đơn. Đáng chú ý, nhiều người mua kháng sinh để điều trị ho, tỷlệ này ở thành thị lên đến gần 32%.

Tại hầu hết các cơ sở khám, chữa bệnh của Việt Nam hiện cũng đang phải đốimặt với tốc độ lan rộng các vi khuẩn kháng với nhiều loại kháng sinh. Mức độ vàtốc độ kháng thuốc ngày càng gia tăng.

Ngoài ra, kháng sinh không chỉ sử dụng cho con người mà còn được dùng cảtrong chăn nuôi. Nghiên cứu vào năm 2013 cho thấy có đến 45 loại kháng sinh đượcngười nông dân sử dụng điều trị vật nuôi bị ốm, kích thích tăng trưởng. Thực tếnày khiến tình trạng kháng thuốc ở Việt Nam ở mức báo động.

Trước thực trạng trên, lần đầu tiên Bộ Y tế ký kết thỏa thuận về phòng chốngkháng thuốc với nhiều cơ quan bộ ngành và các tổ chức quốc tế. Việt Nam là mộttrong những nước đầu tiên ở khu vực Châu Á- Thái Bình Dương ký cam kết này.

Theo Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, kháng sinh ra đời là bước ngoặctrong y học về điều trị các bệnh nhiễm khuẩn. Tuy nhiên việc sử dụng loại "vũkhí" này không thích hợp, lạm dụng, điều trị kháng sinh khi không mắc bệnh lýnhiễm khuẩn đã làm gia tăng tình trạng kháng thuốc tạo ra sự khan hiếm, thiếuhụt các thuốc kháng khuẩn mới, khiến thời gian điều trị kéo dài, nguy cơ tử vongcao và chi phí điều trị ngày càng cao.

"Nhiều chủng vi khuẩn đã kháng nhiều loại kháng sinh kể cả kháng sinh thếhệ mới. Trong khi đó, việc phát triển các kháng sinh mới đã chững lại từ hơn 30năm nay và chỉ có một vài kháng sinh mới ra đời, trong khi tỷ lệ kháng của vikhuẩn ngày càng gia tăng",Bộ trưởng Y tế lo lắng.

Ông Jeffery Kobza, quyền Trưởng Đại diện WHO cũng nhấn mạnh: "Cuộc khủnghoảng kháng thuốc mở rộng nhiều năm nay. Nhiều bệnh nhiễm trùng phổ biến trướccó thể điều trị dễ dàng bằng kháng sinh thì giờ đây lại đe dọa tính mạng. Sựphát triển của kháng thuốc nhanh hơn sự phát triển của thuốc mới. Chúng ta cóthể quay trở lại kỷ nguyên trước khi có kháng sinh".

T.Hạnh

" alt="Nguy cơ không còn kháng sinh để điều trị" width="90" height="59"/>

Nguy cơ không còn kháng sinh để điều trị