10 'dế' cảm ứng dưới 3,5 triệu đồng
Khoảng hai năm trở lại đây,ếcảmứngdướitriệuđồmu mới nhất thị trường di động cảm ứng giá rẻ bắt đầu sôi động. LG Cookie là model đầu tiên xâm nhập phân khúc này, tuy nhiên khi Samsung đổ bộ dòng Star, Corby thì phân khúc này mới thực sự sôi động. Cuối năm ngoái, Nokia ra thêm các mẫu máy trên 4 triệu, sau đó giảm xuống hơn 3 triệu. Hiện smartphone giá rẻ của hãng này có model chỉ còn 2,8 triệu.
Dưới đây là 10 chiếc di động cảm ứng giá rẻ của các thương hiệu tên tuổi đang bán trên thị trường Việt Nam.
Samsung C3510 (giá 2,5 triệu đồng)
Đây là mẫu di động cảm ứng đơn giản của Samsung. Máy không hỗ trợ nhiều kết nối, camera cũng chỉ 1,3 Megapixel. Màn hình cảm ứng rộng 2,8 inch, hỗ trợ giao diện tiếng Việt, ngoài ra model này còn có khả năng bắt sóng FM.
LG GD510 Pop (giá 2,7 triệu đồng)
Pop có thiết kế khác đặt biệt, với một nút bấm duy nhất nằm chếch phía phải góc dưới màn hình. Giao diện cảm ứng của máy rộng 3 inch, độ phân giải WQVGA 240 x 400 pixel, camera 3 Megapixel. LG Pop bán ra đi kèm thẻ nhớ 2GB. Ngoài ra, model này cũng có một tùy chọn là người dùng có thể thêm tiền, để sở hữu nắp đậy pin mặt trời.
Samsung S3653 Corby (giá 2,7 triệu đồng)
S3653 là mẫu di động đầu tiên trong dòng Corby, với màn hình chạm rộng 2,8 inch, độ phân giải 240 x 320 pixel, công nghệ cảm ứng điện dung. Model được Samsung trang bị các phần mềm như Facebook, YouTube nhưng chạy trên kết nối GPRS, EDGE mà không có Wi-Fi hay 3G.
Nokia 5233 (giá 2,8 triệu đồng)
Nokia 5233 có thiết kế không khác 5230, máy chạy trên hệ điều hành Symbian S60 phiên bản 5 như N97, 5800 XpressMusic, màn hình cảm ứng điện trở rộng 3,2 inch, độ phân giải 360 x 640 pixel. Đáng tiếc, model này không hỗ trợ Wi-Fi, GPS, 3G.
LG KP500 Cookie (giá 2,9 triệu đồng)
(责任编辑:Ngoại Hạng Anh)
下一篇:Nhận định, soi kèo Newcastle vs Fulham, 22h00 ngày 1/2: Hướng về Top 4
Facebook đang phát triển một tính năng mới, hiển thị cho người dùng biết thời gian họ dành cho ứng dụng này trên thiết bị di động là bao nhiêu. Tính năng mới, được gọi là "Your Time on Facebook”, đã được một người dùng Twitter Jane Manchun Wong tìm thấy trong Facebook của mình. Facebook cũng đã xác nhận tính năng này với Tech Crunch.
Theo ảnh chụp màn hình được Wong đăng, tính năng này sẽ hiển thị cho người dùng tổng số lượng thời gian họ đã dành mỗi ngày trên ứng dụng Facebook trong bảy ngày trước đó, cũng như thời gian trung bình dành cho mỗi ngày. Nó cũng xuất hiện để cho phép người dùng thiết lập thông báo để cho họ biết khi họ đạt đến một lượng thời gian nhất định dành cho ứng dụng.
Vào đầu năm 2018, Mark Zuckerberg tiết lộ rằng một trong những mục tiêu của công ty cho năm 2018 là đảm bảo thời gian mọi người ở trên Facebook là “thời gian được sử dụng tốt”. Zuckerberg đề xuất Facebook sẽ bắt đầu chuyển hướng tập trung nội dung, để giúp người dùng có nhiều tương tác ý nghĩa hơn khi sử dụng dịch vụ.
" alt="Facebook phát triển tính năng “Your Time on Facebook”, cho biết bạn vào Facebook bao lâu một ngày" />- Play" alt="Xuất hiện bò 2 đầu kỳ quái ở Pakistan" />
Giá Bitcoin hôm nay 16/6: Bitcoin đã bớt 'kiêu ngạo', liệu nhà đầu tư đã bớt ảo tưởng
Ông Craig Erlam, nhà phân tích tài chính cấp cao thuộc công ty giao dịch trực tuyến Oanda Corp nhận định: "mọi thứ đã thay đổi đối với Bitcoin và thị trường tiền mật mã".
" alt="Giá Bitcoin hôm nay 16/6: Bitcoin đã bớt 'kiêu ngạo', liệu nhà đầu tư tiền mật mã đã bớt ảo tưởng" />- Monori Bacon (MB), hạt giống số một của Liên Quân Mobile(LQM) đã trở thành đội đương kim vô địch của giải đấu Garena Throne of Glory (TOG) 2017sau khi vượt qua ahqWhite (ahqW) với tỉ số 3-2. Chức vô địch của MB càng thêm phần giá trị khi họ đã toàn thắng cả năm trận tại Garena TOG 2017.
MB là đội tuyển “khơi mào” cho màn rượt đuổi tại trận Chung kết khi sớm giành được lợi thế ở Ván 1 bằng cách khai thác triệt để Nakroth của ahqW. Không có sự giúp sức của người đi rừng như thường lệ, ahqW gặp khó ở các đường đơn và dễ dàng chịu thua.
Người Đài Loan đã trở lại mạnh mẽ ở Ván 2 khi đã biết cách trừng phạt những sai lầm chí mạng của MB ngay trong giai đoạn đầu. Mặc dù còn đôi chút chuệch choạc trong cách thi triển thế trận, nhưng ahqW vẫn giành được chiến thắng chung cuộc để cân bằng 1-1.
Ván 3 có lẽ là quãng thời gian hai đội tỏ ra cân sức nhất. Một loạt những pha giao tranh nóng bỏng xuất hiện xuyên suốt ván đấu để chứng tỏ họ chính là hai đại diện sáng giá nhất tại Garena TOG 2017. Nhưng ahqW đã không thể duy trì sự tập trung vào tự dồn họ vào thế khó khi để MB dẫn 1-2.
Tuy nhiên, ahqW đã biết cách sửa sai khi tận dụng triệt để con Rồng đầu tiên của Ván 4 để lăn cầu tuyết và gỡ hòa 2-2 chỉ sau chưa đầy chín phút.
Khi mà người hâm mộ kỳ vọng vào một Ván 5 bùng nổ, dai dẳng và quyết liệt thì MB lại khiến cho tất cả khán giả trung lập phải thất vọng. Dồn trọng tâm vào đường giữa, MB đã thành công với chiến thuật này khi có liền hai điểm hạ gục ở ngay phút thứ hai.
Càng giao tranh, MB càng tỏ ra “cao tay” hơn đội tuyển hạt giống số hai của LQMĐài Loan. Bằng chứng là MB đã vươn lên dẫn trước ahqW tới gần 11.000 Vàng ở thời điểm phút thứ 10 – “lượng Vàng chênh lệch lớn nhất tại giải đấu Garena TOG 2017”, theo lời của BLV Vietnam Esports TV (VETV).
Với chênh lệch đã là quá rõ, MB dễ dàng ăn KingKong rồi Quét Sạch ahqW sau 10 phút thi đấu để chính thức lên ngôi tại Garena TOG 2017. Đáng nói, đây là lần thứ hai liên tiếp MB đánh bại ahqW, trước đó là thắng lợi 2-1 trong khuôn khổ Bảng B.
Trước đó, MB đã bất bại kể từ giai đoạn vòng bảng khi lần lượt đánh bại Marines Esports(ME), GameTV (GTV) và chính ahqW. Đội tuyển tới từ Thái Lan cũng không mất quá nhiều thời gian để loại bỏ Monster Shield (MS) ở trận Bán kết với tỉ số 3-1.
MB sẽ cầm về nhà số tiền 700 triệu đồng tiền thưởng, trong khi ahqW “đút túi” 250 triệu đồng. Hai đội đồng hạng ba là Saigon Phantom(SGP) và MS giành được 130 triệu đồng mỗi đội. VED cũng dành cho bốn đội còn lại số tiền thưởng là 70 triệu đồng mỗi đội.
Chịu
" alt="Garena TOG 2017: Người Thái ‘ẵm trọn’ 700 triệu đồng dành cho đội vô địch" /> Nhiều tháng trước, Qualcomm đã đâm đơn khiếu nại Apple vi phạm bản quyền sáng chế tại Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ trụ sở ở Washington với quyết định sơ bộ là sẽ xét có phiên xét xử đầu tiên dự tính vào tháng 9. Vụ kiện được coi là một phần của cuộc chiến tỷ đô quy mô toàn cầu giữa các hai công ty về số tiền Apple phải trả để được tiếp cận và ứng dụng công nghệ của Qualcomm trên các thiết bị di động như iPhone. Như đã biết, Qualcomm đã xin tòa ra quyết định cấm Apple nhập khẩu các thiết bị iPhone sử dụng chip modem của Intel về Mỹ và điều này, nếu trở thành sự thực, sẽ ảnh hưởng vô cùng nặng nề tới nguồn cung iPhone trong nước cũng như giá thành iPhone trên đất Hoa Kỳ. Người tiêu dùng Mỹ, do đó, không hề thích thú trước toan tính của Qualcomm và đã cố hết sức để ngăn cản điều đó xảy ra.
Qualcomm Inc. không thể lợi dụng Ủy ban Thương mại để ra đòn kết liễu với Intel Corp. như vậy với tư cách là đối thủ cạnh tranh sản xuất chip cho iPhone của Apple, một nhóm người tiêu dùng Apple cho biết trong đơn khiếu nại lên tòa án hôm Thứ 5 vừa rồi trong một vụ kiện tập thể lên Thẩm phán Lucy Koh thuộc Tòa án quận San Jose, bang California. Nhóm này cho biết họ muốn ngăn cản công ty chip di động lớn nhất thế giới thuyết phục thành công thẩm phán thông qua bất kỳ lệnh cấm nhập khẩu nào áp lên iPhone sử dụng chip modem đến từ Intel của Apple.
“Một lệnh cấm nhập khẩu iPhone dùng chip Intel nếu được chấp thuận vô hình chung sẽ “đóng băng mọi nỗ lực vừa mới nảy sinh của Intel để phá bỏ thế thống trị độc quyền trái pháp luật của Qualcomm, nó sẽ làm tổn hại đến cuộc cạnh tranh lành mạnh trên một thị trường vốn dĩ đã và đang chịu nhiều thiệt hại từ hành vi cạnh tranh thiếu công bằng của Qualcomm”, nhóm đại biểu người tiêu dùng cho biết.
Nhóm đại biểu người tiêu dùng này đâm đơn kiện để “tiếp sức” cho một khiếu nại tới từ Ủy ban Thương mại Liên bang FTC - vốn đã cáo buộc Qualcomm sử dụng bằng sáng chế và thế mạnh thị trường sai mục đích để triệt hạ đối thủ, cụ thể là Apple.
" alt="Qualcomm đe dọa Apple với lệnh cấm nhập khẩu iPhone trên đất Mỹ" />Lưu ý điều kiện được bảo hành sẽ bảo gồm: sản phẩm còn trong hạn bảo hành tại thời điểm khách hàng yêu cầu; hư hỏng do chất lượng linh kiện hay lỗi kỹ thuật trong quy trình sản xuất; sản phẩm phải còn nguyên dạng, nhãn sản phẩm, kiểu sản phẩm, số serial (S/N), và sản phẩm không thuộc trường hợp bị từ chối bảo hành.
Những trường hợp như sau thuộc dạng từ chối bảo hành: sản phẩm bị hư do thiên tai, hỏa hoạn, lụt lội, sét đánh, côn trùng, động vật vào; sản phẩm được đặt nơi bụi bẩn, ẩm ướt, bị vào nước, bị thấm nước; sản phẩm bị biến dạng do tác động nhiệt, tác động bên ngoài; sản phẩm có vết mốc, rỉ sét hoặc bị ăn mòn, oxy hóa bởi hóa chất; sản phẩm bị hư do dùng sai điện thế và dòng điện chỉ định; những khuyết tật như biến dạng, nứt vỡ, trầy xước do khách hàng gây nên; sản phẩm lắp đặt, bảo trì, sử dụng không đúng theo hướng dẫn của Samsung gây ra hư hỏng; sản phẩm bị thay đổi, sửa chữa không thuộc các trung tâm bảo hành uỷ quyền của Samsung Vina; sản phẩm không mua từ nguồn phân phối chính thức của Samsung Vina; màn hình có từ 4 điểm chết trở xuống; những phụ tùng kèm theo như dây cáp, đầu nối tín hiệu, thẻ nhớ,…
Hướng dẫn cách kích hoạt bảo hành Samsung 6060 cụ thể
Sau khi mua sản phẩm thiết bị điện tử của Samsung ví dụ như điện thoại, tivi hay tủ lạnh (không tính những linh kiện như dây, cáp, hoặc những sản phẩm không nằm trong chế độ bảo hành điện tử), chúng ta hãy nhắn số serial của sản phẩm gửi về tổng đài 6060 để được kích hoạt chế độ bảo hành của Samsung.
" alt="Hướng dẫn kích hoạt bảo hành điện tử Samsung" />
- ·Nhận định, soi kèo NorthEast United vs Hyderabad, 21h00 ngày 29/1: Cửa trên ‘tạch’
- ·Xiaomi Mi 5X chính thức trình làng, cấu hình khủng đi kèm camera kép
- ·Mỹ sẽ chặn không cho Trung Quốc mua công ty công nghệ
- ·Nhiều nhà máy Samsung hứa sử dụng 100% năng lượng tái tạo
- ·Nhận định, soi kèo St. Pauli vs Augsburg, 21h30 ngày 1/2: Đứt mạch toàn thắng
- ·Con người bại trận trước AI trong trò chơi Dota 2
- ·Bkav: Nhà phát triển phần mềm cần đặc biệt để tâm đến lỗ hổng bảo mật trên Firebase
- ·Phát triển Blockchain ở Việt Nam: Nhà nước cần có chính sách tạo nhu cầu
- ·Nhận định, soi kèo El Gouna vs Haras El Hodood, 21h00 ngày 31/1: Áp đảo chủ nhà
- ·Facebook Messenger chính thức ra mắt trợ lý ảo tại Việt Nam
- Showgirl có thể xem là đặc điểm không thể thiếu tại bất kỳ sự kiện ChinaJoy nào. Tất nhiên, tại ChinaJoy 2017 này, các showgirl xinh đẹp vẫn nhận được sự quan tâm của khách tham dự, cũng như từ các phóng viên ảnh.
Dưới đây là chùm ảnh ghi lại những bóng hồng xinh đẹp khoe sắc trong ngày đầu sự kiện ChinaJoy 2017 được tổ chức. Được biết, ChinaJoy 2017 sẽ diễn ra trong vòng 4 ngày, từ 27 - 30/07 sắp tới đây.
Theo GameK
" alt="Tuyển tập chùm ảnh các showgirl xinh đẹp nhất ngày đầu ChinaJoy 2017" /> Sau 3 năm triển khai mô hình chính quyền điện tử 4.0 trên Zalo, Đà Nẵng đã nhận được nhiều phản hồi tích cực bởi tính tiện lợi, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và công sức của người dân.
Tháng 6/2018, chính quyền Đà Nẵng tiếp tục đưa thêm nhiều tiện ích tra cứu mới trên Zalo nhằm phục vụ người dân. Để biết liệu phương tiện của mình có vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông, người dân chỉ cần nhập biển số xe, tổng đài sẽ trả về kết quả gần như lập tức. Nếu cần tra cứu thông tin giá đất trên địa bàn thành phố, người dùng chỉ cần thao tác nhập tên đường, sẽ nhận được giá đất trên con đường ấy trong thời gian cực nhanh. Ngoài ra, người dân và doanh nghiệp có thể tra cứu thông tin giấy phép hoạt động xe vận chuyển khách du lịch; số điện thoại vi phạm quảng cáo, rao vặt; thông tin trạm BTS; hoặc lịch trình những sự kiện sắp diễn ra tại Đà Nẵng…
Chia sẻ về tính năng tra cứu giá đất mới nhất vừa được đưa vào ứng dụng, anh Đặng Việt Dương, một người dân sống tại thành phố Đà Nẵng cho biết, anh chỉ cần ngồi tại nhà, gõ tên đường lên ứng dụng Zalo, và gần như ngay lập tức anh đã biết được chính xác thông tin giá đất tại vị trí anh đang tham khảo. Tính năng này giúp anh tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức mà thao tác tra cứu lại vô cùng đơn giản.
Trước đó, những tính năng đã được triển khai trên tài khoản Zalo của Đà Nẵng mang lại tiện lợi rất lớn, đặc biệt là cho khách du lịch. Anh Gia Minh (đến từ TPHCM) chia sẻ, khi đến Đà Nẵng du lịch vào năm 2017, anh đã chọn xe buýt làm phương tiện di chuyển. Vì ngay trên Zalo anh có thể tra cứu được lộ trình xe buýt, thông tin tuyến xe hay thậm chí biết chuyến xe buýt sắp đến trạm chờ chỉ bằng vài cú chạm trên ứng dụng. Anh cho biết tính năng này rất tiện lợi cho những người thích đi du lịch bằng phương tiện công cộng, vì thông tin được gửi đến người dùng khá đầy đủ và chính xác. Ngoài ra, anh cũng có thể tra cứu các địa điểm ăn uống có giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm để đảm bảo sức khỏe trong suốt chuyến du lịch của mình.
" alt="Tra cứu giá đất tại “thành phố đáng sống” nhất Việt Nam ngay trên Zalo" />Tập đoàn Tài chính Shinhan được biết đến là một trong bốn tập đoàn tài chính hàng đầu Hàn Quốc, niêm yết tại sàn chứng khoán Hàn Quốc và New York, có giá trị vốn hoá thị trường lớn nhất trong nhiều năm. Trong chiến lược toàn cầu của mình, Shinhan đã nhắm đến Việt Nam từ rất sớm. Sau thương vụ mua bán sát nhập nổi tiếng với ANZ Việt Nam, mục tiêu mới của Shinhan là mở rộng sang mảng khách hàng cá nhân bằng những sản phẩm và dịch vụ chuẩn quốc tế trên cơ sở đề cao tính minh bạch và tiện lợi, thủ tục đơn giản và ứng dụng công nghệ hiện đại. Bên cạnh đó, Shinhan cũng bày tỏ mong muốn đồng hành cùng sự tăng trưởng của ngành ngân hàng và nền kinh tế của Việt Nam.
Shinhan đánh giá cao Zalo trong lĩnh vực AI và tin tưởng rằng việc kết hợp cùng Zalo sẽ mang đến một dịch vụ tiện ích toàn diện, hiện đại cho khách hàng và trên hết thúc đẩy ngành tài chính phát triển như mong muốn của Shinhan khi tiến vào thị trường này.
Phát biểu tại buổi lễ ký kết, ông Vương Quang Khải – Phó Tổng Giám đốc thường trực VNG, lãnh đạo Zalo chia sẻ đơn vị này sẽ phối hợp chặt chẽ với Shinhan trong thời gian tới để dự án chung của hai bên sớm có kết quả. Ông Khải cũng đánh giá cao nỗ lực của Shinhan trong việc mang đến dịch vụ tiêu chuẩn quốc tế cho khách hàng Việt Nam và sự nhanh nhạy của tập đoàn này trong việc nắm bắt các xu thế công nghệ mới nhất.
" alt="Zalo và Tập đoàn tài chính Shinhan hợp tác phát triển trí tuệ nhân tạo" />- Đó là một chặng đường đầy khó khăn, khi cả hai có thời điểm đứng trước nguy cơ bị đuổi học. Cuộc sống trở nên “cô lập” vì phải vùi mình vào công việc, rời xa những giao tiếp xã hội thường nhật. Thế nhưng, cả Allan Maman và Cooper Weiss coi đó là trải nghiệm tuyệt vời nhất. Họ còn chia sẻ bài học thú vị cho các bạn trẻ muốn khởi nghiệp.
Năm ngoái, 2 chàng trai 17 tuổi Allan Maman và Cooper Weiss đã xây dựng một công ty từ con số không, thu về khoảng 350.000 USD nhưng suýt nữa bị đuổi học.
Tất cả bắt đầu từ chiếc máy in 3D trong phòng thí nghiệm trường Trung học của họ và thứ được gọi là fidget spinner.
Trở lại mùa thu, Mama khi đó là học sinh trường Trung học Byram Hills tại Armonk, New York. Cậu lang thang internet để tìm kiếm thông tin về ADHD. Tình cờ, cậu lướt qua bộ đồ chơi Fidget Cube trên trang góp vốn Kickstarter và biết, dự án này đã thu hút được 6 triệu USD tiền đầu tư. Đáng chú hơn, món đồ chơi này đang cháy hàng và phải sớm nhất là một tháng sau mới có tiếp.
Tò mò, Maman lên chợ online Etsy để tìm. Đây nơi các cá nhân và chủ shop bán nhiều mẫu fidget spinner làm từ máy in 3D. Tuy nhiên, cậu không tìm ra được công ty nào sản xuất hàng loạt.
“Tôi thấy trường mình có một máy in 3D, vậy nên tôi nghĩ mình có thể tự làm được việc này”, Maman trả lời tờ Insider cho biết.
Maman sau đó đã hợp tác với cậu bạn Cooper Weiss, người từng tạo ra ứng dụng Nito giúp các bạn học sinh có cái nhìn toàn cảnh về các trường đại học sắp dự tuyển.
Cả hai bắt đầu thử nghiệm trong phòng thí nghiệm của trường, dùng chính máy in 3D vẫn hay thực hành để làm ra fidget spinner. Ngay lập tức, các món đồ chơi họ tạo ra đều hết sạch. Chẳng bao lâu, Maman và Weiss đã kiếm được khoảng 500 USD mỗi ngày với việc bán mỗi chiếc fidget spinner giá 25 USD.
Cũng tới lúc, ban giám hiệu phát hiện ra hành vi dùng tài sản của trường để kiếm lợi, cả hai suýt bị đình chỉ học. Và rồi, họ phải chuyển “doanh nghiệp” của mình về tầng hầm của nhà Weiss.
Maman và Weiss đã mua 8 máy in 3D, tạo một tài khoản Instagram và bắt đầu bán sản phẩm chính thức trên Shopify, đặt tên công ty là Fidget360.
Khoảng 3 tháng đầu, cả Maman và Weiss đều làm việc hăng say từ sáng cho đến nửa đêm, thậm chí có hôm còn muộn hơn. Họ cố gắng phát triển công ty và tạo ra các mẫu thiết kế mới. “Chúng tôi không ra ngoài, chúng tôi không còn có cuộc sống xã hội, điểm số thì thê thảm, chúng tôi chỉ lao đầu vào công việc”, Maman chia sẻ.
Mọi vất vả và nỗ lực đã được đền đáp. Fidget360 nhanh chóng lọt vào mắt xanh của Gerard Adams, nhà sáng lập tờ Elite Daily và Fownders, công ty “đỡ đầu” cho các startup. Adams, hiện là cố vấn của Maman và Weiss, đã đầu tư để cả hai mở rộng việc làm ăn với một nhà máy hẳn hoi tại Brooklyn, New York.
Đó là bước ngoặt làm thay đổi cuộc chơi.
Trong vòng 6 tháng, Maman và Weiss đã phát triển công ty lên quy mô 30 nhân viên làm việc bán thời gian (họ chủ yếu là học sinh từ 14 đến 18 tuổi), có lượng theo dõi trên Instagram đạt 160.000 lượt, bán được 300.000 chiếc spinner thông qua Malmarts trên toàn nước Mỹ, thu về khoảng 350.000 USD trước khi cả hai tốt nghiệp Trung học.
Fidget spinner đã xuất hiện sớm từ những năm 90 thế kỷ trước, nhưng thành công của Fidget360 là mang món trò chơi này đến với nhiều người hơn, như một thứ virus thực sự.
“Nếu không có truyền thông xã hội, tôi thực sự chẳng thể biết bản thân sẽ làm được gì. 99% đơn hàng của chúng tôi đến từ Instagram. Và chủ yếu khách hàng đang ở độ tuổi thanh thiếu niên, lứa tuổi sử dụng Instagram nhiều nhất và biết tất cả những gì mà các đứa trẻ khác đang dùng”, Weiss chia sẻ lý do vì sao cậu tập trung kênh Instagram hơn so với Facebook hay Snapchat.
Trên thực tế, Weiss cũng đã thử chạy quảng cáo nhưng rất khó nhắm đối tượng. “Hầu hết các bậc phụ huynh đều để lại bình luận trên post quảng cáo của chúng tôi”, Weiss chia sẻ thêm. Nhưng trên Instagram, họ dễ dàng tiếp cận các bạn trẻ hơn.
Maman và Weiss nhiều lần nhấn mạnh, họ không phải là người tạo ra fidget spinner. Nhưng cả hai tự hào khi trở thành người đi đầu tạo nên cơn sốt về món đồ chơi này. “Chúng tôi là công ty đầu tiên sản xuất đại chúng và quảng cáo chúng (spinner) trên các phương tiện truyền thông xã hội”, Weiss tự hào giải thích.
Khi nhìn lại, cả hai đều thừa nhận sai lầm lớn nhất là không mở rộng năng lực sản xuất sớm hơn để đón thời điểm “vàng”. Bốn hay năm tháng trước, họ đúng trước cơ hội làm ra loại khuôn ép bằng nhiệt tại Trung Quốc mang thương hiệu Fidget360. Rồi sau đó, thị trường bùng nổ với hàng triệu chiếc spinner được sản xuất và bán ra.
“Nếu chúng tôi có thể chế tạo khuôn đúc đó, tất cả những spinner tại Walgreens lẫn Target, và mọi món đồ chơi trên đường phố New York, tất cả đều có thể là của chúng tôi thay vì bị kẻ khác chen chân”, Maman chia sẻ.
Maman và Weiss hy vọng sẽ khẳng định thương hiệu rõ nét hơn trên Instagram hoặc hợp tác với các tài khoản Youtuber nổi tiếng. “Khi mọi người nhìn thấy spinner của chúng tôi trên một trang meme nào đó, họ gần như reo lên ‘oh, đó là một chiếc fidget spinner’ chứ không phải ‘Fidget360 kìa’. Chúng tôi được gắn thẻ vào rất nhiều bức ảnh phổ biến về spinner, thậm chí có những thứ không phải của chúng tôi”, Weiss giải thích.
Nhưng Maman và Weiss không hối tiếc về những gì đã làm. Cả hai khuyên các bạn trẻ khởi nghiệp hãy kiên trì, chăm chỉ và sẵn sàng đón nhật thất bại khi còn trẻ.
Thay vì chờ đợi cơ hội và ý tưởng sẽ đến với mình, “bạn phải lao vào công việc và đơn giản là làm thứ gì đó. Rất nhiều người nghĩ về các ý tưởng hoặc nói nhiều về chúng, nhưng bạn phải lao ra ngoài và xắn tay áo lên”, Weiss đưa ra lời khuyên.
“Ngày nay, mọi người nghĩ thật tồi tệ khi bạn thất bại, nhưng có nhiều thứ bạn có thể học hỏi”, Maman nói. “Chỉ cần chúng ta còn trẻ, chúng ta phải thất bại nhiều lần. Nó không giống như việc chúng tôi phải trả tiền thuê và các hóa đơn, vì vậy thất bại không phải là một vấn đề quá lớn. Allan và tôi chỉ có một động lực duy nhất là hãy tiếp tục làm việc hết sức mình, để rồi sau đó chúng tôi ngồi lại thụ hưởng thành quả”, Weiss nói thêm.
Điều gì đang chờ đón hai chàng trai trẻ?
Weiss vào trường Đại học Michigan với hy vọng sẽ tiếp tục làm việc với các dự án của mình song song với việc học kinh doanh. Còn Mamanm, chàng trai từng tạo ra ứng dụng đầu tiên khi mới 15 tuổi vẫn theo đuổi nghiệp “kinh doanh”, giống như cách đã làm với Fidget360.
Dù đang ở hai nơi khác nhau nhưng Mamanm và Weiss dự tính sẽ dùng số tiền kiếm được từ Fidget360 để tái đầu tư. Trên thực tế, họ đã bắt đầu triển khai ý tưởng tiếp theo nhưng vẫn giữ bí mật.
Theo GenK
" alt="Hãy xem hai chàng trai 17 tuổi tạo nên cơn sốt Fidget Spinner và kiếm 8 tỷ trong 6 tháng như thế nào" />
- ·Nhận định, soi kèo Chennaiyin vs Kerala Blasters, 21h00 ngày 30/1: San bằng cách biệt
- ·LMHT: Metagame Đỡ Đòn đã chính thức quay trở lại!
- ·Những lý do bạn nên tắt toàn bộ push notification trên điện thoại đi ngay bây giờ
- ·Lộ diện 12 Gương Mặt Thương Hiệu VLTK Mobile
- ·Nhận định, soi kèo Al Khor vs Al Ahli, 22h45 ngày 29/1: Khó cho cửa dưới
- ·Kết quả bóng đá đêm qua, lịch thi đấu World Cup 2018 hôm nay 27/6
- ·Tim Cook: Lắng nghe Steve Jobs là “quyết định tốt nhất của cuộc đời tôi”
- ·Cục Thuế Hà Nội khuyến cáo người nộp thuế bảo mật thông tin mã số thuế cá nhân
- ·Nhận định, soi kèo Al Bataeh vs Shabab Al Ahli, 20h15 ngày 30/1: Con mồi ưa thích
- ·Những skill ‘troll’ thủ môn sướng tay nhất trong FIFA Online 3