您现在的位置是:Bóng đá >>正文
Tổng công ty VTC: Hành trình 30 năm đi đầu ứng dụng công nghệ mới
Bóng đá29人已围观
简介Sau 30 năm xây dựng và phát triển,ổngcôngtyVTCHànhtrìnhnămđiđầuứngdụngcôngnghệmớngoại hạng với phươn...
![]() |
Sau 30 năm xây dựng và phát triển,ổngcôngtyVTCHànhtrìnhnămđiđầuứngdụngcôngnghệmớngoại hạng với phương châm Năng động - Sáng tạo; Nhiệt huyết - Kiên trì; Cộng đồng bền vững, Tổng công ty Truyền thông Đa phương tiện (Tổng công ty VTC) đặt mục tiêu giữ vững vị trí doanh nghiệp hàng đầu về dịch vụ thông tin giải trí trên Internet.
Đi đầu trong nghiên cứu, đổi mới công nghệ truyền hình
Tổng công ty VTC tiền thân là Xí nghiệp dịch vụ sửa chữa bảo hành thiết bị phát thanh - truyền hình, được thành lập ngày 12/02/1988 theo Quyết định số 33/QĐ-BTT của Bộ Thông tin. Giai đoạn 1988 - 2003, VTC là hoạt động trong lĩnh vực cung cấp, lắp đặt, chuyển giao công nghệ thiết bị truyền hình. Trải qua nhiều bước chuyển đổi, với nhiều khó khăn thách thức, VTC đã phát triển để trở thành một đơn vị tiên phong trong lĩnh vực nghiên cứu ứng dụng công nghệ kỹ thuật số hiện đại để nâng cao năng lực sản xuất chương trình và phủ sóng phát thanh truyền hình. VTC đã góp phần không nhỏ trong việc mở rộng vùng phủ sóng truyền hình trên phạm vi toàn quốc, đưa chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước đến với đồng bào vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo góp phần nâng cao nhận thức, đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân cả nước.
Năm 2003, theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, VTC được chuyển từ Đài Truyền hình Việt Nam về trực thuộc Bộ Bưu chính Viễn thông quản lý (nay là Bộ TT&TT). Năm 2006, Bộ Bưu chính Viễn thông quyết định thành lập Tổng công ty VTC hoạt động theo mô hình Công ty mẹ - Công ty con và sau đó đến năm 2010 Bộ TT&TT quyết định chuyển Công ty mẹ Tổng công ty VTC thành Công ty TNHH một thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu. Trong giai đoạn này, Tổng Công ty VTC hoạt động và phát triển gắn với truyền thông đa phương tiện, trong đó hoạt động truyền hình là nòng cốt.
Giai đoạn từ năm 2013 đến nay, VTC đã thực hiện tái cơ cấu tổng thể theo chủ trương của Bộ TT&TT, đồng thời quyết liệt thực hiện các quy định mới của Chính phủ liên quan đến việc chuyển Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC về trực thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam. Sau khi tái cơ cấu, Tổng công ty VTC đã có sự thay đổi căn bản về mô hình tổ chức cũng như chức năng, nhiệm vụ.
30 năm qua, Tổng công ty VTC đã có những đóng góp không nhỏ cho xã hội như: hoàn tất chương trình "Đưa sóng phát thanh, truyền hình về vùng sâu, vùng xa, vùng núi cao, hải đảo", phủ sóng truyền hình đến 90% diện tích lãnh thổ Việt Nam. VTC cũng tiên phong trong thử nghiệm, phát sóng truyền hình kỹ thuật số mặt đất chuẩn DVB-T, truyền hình vệ tinh độ nét cao HDTV được ứng dụng rộng rãi trong ngành truyền hình. Năm 2005 nhờ những kết quả thử nghiệm thành công của VTC, đã giúp Chính phủ quyết định ứng dụng rộng rãi công nghệ truyền hình số mặt đất DVB-T theo tiêu chuẩn châu Âu tại Việt Nam. Tổng công ty VTC cũng là đơn vị đầu tiên sản xuất kênh truyền hình độ nét cao chuẩn HD và thử nghiệm dịch vụ truyền hình trên mạng Internet và và mạng di động theo chuẩn DVB-H.
Tiên phong trong cung cấp dịch vụ giải trí đa phương tiện
Tổng công ty VTC cũng là một trong những doanh nghiệp đầu tiên xây dựng nên ngành công nghiệp nội dung số Việt Nam và luôn đóng vai trò là một trong những đơn vị đi đầu về dịch vụ nội dung số trên Internet và di động. Nhờ những kết quả này, hai đơn vị thành viên của VTC là VTC Intecom, VTC Mobile được vinh danh trong Top 50 doanh nghiệp công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam và Tổng công ty VTC đã lọt TOP 5 doanh nghiệp có hạ tầng viễn thông riêng tại Việt Nam. Ngoài ra, Dịch vụ VTC 365 còn đạt giải thưởng eAsia Award, VTC Mobile được công nhận là nhà phát hành game di động hàng đầu Việt Nam.
Hiện nay, Tổng công ty VTC hoạt động kinh doanh trên 4 mảng dịch vụ chính là: dịch vụ nội dung số, dịch vụ truyền hình, dịch vụ viễn thông – công nghệ thông tin và dịch vụ truyền thông - cộng đồng.
Tags:
相关文章
Nhận định, soi kèo Persipura Jayapura vs Persipa Pati, 13h30 ngày 5/2: Rực rỡ sân nhà
Bóng đáHồng Quân - 04/02/2025 18:17 Nhận định bóng đ ...
【Bóng đá】
阅读更多Chặng đường Theanh28 tạo dấu ấn trong cộng đồng sáng tạo
Bóng đá2024 đánh dấu 7 năm thành lập Theanh28 Entertainment (Theanh28) - đơn vị truyền thông, sản xuất nội dung đa nền tảng. Với những kênh nổi bật như Theanh28 Entertainment, Hà Nội News, Idol Live và 60giây..., thu hút hàng chục triệu người theo dõi trên Facebook, TikTok, Instagram, YouTube. Một trong những yếu tố giúp đơn vị tạo dấu ấn là triển khai loạt chiến dịch truyền thông sáng tạo, thích ứng nhanh với sự thay đổi thị trường và đón đầu, cập nhật xu hướng (trend) mới nhất trên mạng xã hội.
"Hơn 200 nhân sự trẻ trung, sáng tạo và nhiệt huyết không ngừng cập nhật trend mới nhất trên mạng xã hội và nhanh chóng cho ra đời sản phẩm phù hợp thị hiếu. Bên cạnh đó, việc xây dựng cộng đồng fan trung thành cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp Theanh28 Entertainment thành công như hôm nay", đại diện đơn vị cho hay.
Những năm qua, công ty xây dựng hệ sinh thái nội dung đa dạng, liên tục tạo trào lưu, hashtag hot - từ video hài hước, ngắn gọn, phù hợp xu hướng TikTok, đến series dài tập, cốt truyện mới lạ, nhờ đó tiếp cận nhiều lứa tuổi.
">...
【Bóng đá】
阅读更多3 yếu tố giúp Fujihome Việt Nam chinh phục người dùng
Bóng đáNhu cầu về những sản phẩm gia dụng thông minh, tiện nghi và chất lượng cao ngày càng thiết yếu. Với triết lý "Mang tới sản phẩm giá trị thực cho khách hàng với mức giá tối ưu", Fujihome mang đến nhiều lựa chọn hơn cho người dùng trong ngành hàng gia dụng. ">...
【Bóng đá】
阅读更多
热门文章
- Nhận định, soi kèo Al Nassr vs Al
- Bức ảnh mẹ xách con đi chợ bất ngờ nổi tiếng sau 33 năm chụp
- 3 yếu tố giúp Fujihome Việt Nam chinh phục người dùng
- Mộc Miên 'Cầu vồng tình yêu' tái xuất với váy xuyên thấu
- Nhận định, soi kèo Al Ahli vs Qatar SC, 20h30 ngày 7/2: Cửa dưới ‘ghi điểm’
- Lâu đài với giếng nước ma ám 'gai người' ở Nhật Bản
最新文章
-
Nhận định, soi kèo Deportivo Xinabajul vs CSD Municipal, 10h00 ngày 6/2: Chủ nhà gặp khắc tinh
-
Khởi My, Jun Phạm, Ali Hoàng Dương gây ấn tượng với hình ảnh cuồng nhiệt cùng hơn 3.000 sinh viên ĐH Sài Gòn trong đêm nhạc MobiFone Music Tour. Mở đầu chương trình, DJ Irys hâm nóng bầu không khí với bản remix ca khúc Khát khao hơn, hướng đến đội tuyển U23 Việt Nam. Biển đèn flash từ điện thoại của hàng ngàn khán giả tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ U23 Việt Nam Jun Phạm “đốn gục” hàng nghìn khán giả với các ca khúc Tân thời, Bống bống bang bang, Về quê ăn Tết, … Jun Phạm không ngần ngại đi xuống giao lưu cùng các bạn sinh viên cuồng nhiệt. Các bạn sinh viên đã có phút giây thư giãn thú vị với những trò chơi tương tác với âm nhạc ngay trên sân khấu của MobiFone Music Tour. Ali Hoàng Dương, quán quân Giọng hát Việt 2017, trình diễn hàng loạt ca khúc Theo anh, Let her go, Chuyện hôm qua đó, Let me love you live… Xuất hiện với hình ảnh cá tính cùng mái tóc ngắn mới lạ, Khởi My đem đến những ca khúc quen thuộc như Một phút, Mưa rơi vào phòng, Vì sao, Trải qua, Năm mới… Cô ca sỹ có dáng người nhỏ nhắn này đã lan tỏa nguồn năng lượng tràn đầy cho các bạn sinh viên ĐH Sài Gòn Bên cạnh đó, MobiFone mong muốn không chỉ tạo không gian vui chơi, thư giãn, là điểm kết nối tình yêu âm nhạc mà còn là nơi đồng hành, chắp cánh cho những ước mơ lớn lao của các bạn trẻ đam mê khởi nghiệp trong cộng đồng sinh viên của các trường đại học trên cả nước. MobiFone Music Tour được livestream trên Facebook và Youtube của mTrend và được đông đảo các bạn trẻ chia sẻ.
Chặng cuối cùng của “Hành trình kết nối âm nhạc MobiFone” sẽ kết thúc vào ngày 29/1/2018 với sự tham gia của các nghệ sỹ trẻ như Min, Jun Phạm, Đen Vâu.
Thông tin chi tiết về chương trình: http://mtrend.vn/mobifone-music-tour/
Thúy Ngà
" alt="Khởi My ‘tiếp lửa’ đêm nhạc MobiFone">Khởi My ‘tiếp lửa’ đêm nhạc MobiFone
-
Một ngày thu đẹp dịu dàng, tôi đến xưởng vẽ của anh, ngay cạnh trường Đại họcSân khấu và Điện ảnh Hà Nội. Đó là thế giới riêng của họa sĩ Nguyễn Văn Chuyên,nơi mọi thứ khác trở nên câm lặng để chỉ còn những cung bậc của sắc màu lêntiếng…
Bố là đạo diễn, chị gái làm diễn viên, ban đầu chính Nguyễn Văn Chuyêncũng không nghĩ mình có một ngã rẽ vào hội họa. Nhưng rồi khi lên cấp 3 anh bắtđầu được làm quen, tiếp xúc với các họa sĩ là bạn bè của gia đình. Nguyễn VănChuyên thi đỗ vào trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam, ra trường, vào giảng dạy Mỹthuật tại Thành phố Hồ Chí Minh từ năm 1992. Đến năm 2003 anh chuyển ra Thủ đôlàm giảng viên khoa Mỹ thuật trường Đại học Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội. Côngviệc giảng dạy không mất quá nhiều thời gian, nên hơn chục năm qua anh có thểdành hết tâm sức của mình cho sáng tạo, trong xưởng vẽ rộng rãi, khang trang tạicon phố Mai Dịch này.
Những bức tranh không chữ ký
Anh nói với tôi, lúc hạnh phúc nhất là lúc vẽ. Khi vẽ xong, tức là lúc bức tranhkhép lại trước người nghệ sĩ, nó được “đóng gói” và công việc ấy của họa sĩ đãkết thúc. Nghệ thuật của nó là gì? Câu trả lời nằm trọn vẹn ở tác phẩm. Sự kháclạ là Nguyễn Văn Chuyên thường không ký tên dưới mỗi bức tranh. Với anh, bứctranh hẳn nhiên đã nói lên rõ nhất về tác giả của nó. Mỗi nét bút, mỗi mảng màu,mỗi hình khối… đều ghi dấu đậm nét con người tác giả. Vậy thì cần gì một chữ ký,khi nó chỉ là sự xác nhận phía bên ngoài tác phẩm.
Hầu như không ký tên vào tranh, không quan tâm nhiều tới việc triển lãm cá nhân,Nguyễn Văn Chuyên quan niệm người họa sĩ chỉ cần làm tốt phần việc của mình, vàcông việc ấy là thông qua ngôn ngữ tạo hình thể hiện được ý tưởng, tư duy, cảmxúc của người họa sĩ. Nó được Nguyễn Văn Chuyên tiến hành âm thầm lặng lẽ hơn sovới những gì người ta thoạt tiên nghĩ về anh. Và tất cả những gì có thể nói vềcông việc ấy, đó là hai từ “chuyên nghiệp”.
Với Nguyễn Văn Chuyên, chất liệu thể hiện hay kĩ thuật không phải điều quantrọng nhất. Cái tiên quyết cho thành công của một tác phẩm hay một họa sĩ chínhlà thông qua ngôn ngữ tạo hình thể hiện được ý tưởng của tác phẩm một cách độcđáo nhất.Được đào tạo bài bản về sơn mài trong trường mỹ thuật, là thực tậpsinh tại trường Ecole Nationale Superieure des Beaux-Arts-Paris (năm học 2002 –2003) với lựa chọn xưởng chất liệu tổng hợp, Nguyễn Văn Chuyên không những cónhiều tác phẩm xuất sắc trên các chất liệu sở trường mà còn thành công ở cácchất liệu khác như tranh sơn dầu và tranh đồ họa với rất nhiều giải thưởng.
Họa sĩ Nguyễn Văn Chuyên sinh năm 1969 tại Hải Dương trong một gia đình làm nghệ thuật. Từnhững năm ngoài 30 tuổi, Nguyễn Văn Chuyên đã đoạt được rất nhiều giải thưởng Mỹthuật trong nước và quốc tế. Từ Giải Nhất trong Triển lãm Mỹ thuật Đồng Nai năm1995 với tác phẩm “Lễ thiêng” khi anh mới 26 tuổi, đến nay Nguyễn Văn Chuyên đãcó tới ngót nghét 30 giải thưởng, trong đó ngoài những giải khu vực, giải thưởngthường niên của Hội Mỹ thuật Việt Nam, giải thưởng Triển lãm Mỹ thuật toàn quốcđịnh kỳ 5 năm, còn có Giải thưởng Mỹ thuật Asean, Giải thưởng cuộc thi Ánh mắttrẻ dành cho các nghệ sĩ dưới 35 tuổi (Giải Nhì năm 2001 và Giải Nhất năm 2002),Giải thưởng Mỹ thuật Anh quốc kỷ niệm 100 năm chào thiên niên kỷ mới WinSor &Newton…
Song Nguyễn Văn Chuyên an nhiên với mọi chuyện, kể cả giải thưởng, bởi với anhđó cũng chỉ là những sân chơi. Còn cuộc chơi bền bỉ, dài hơi và duy nhất có ýnghĩa với anh, đó là ở trong căn xưởng này, nơi bất cứ lúc nào rảnh rỗi và thấytĩnh tại, anh lại khép cửa để được tận cùng cô đơn trong thế giới riêng mình.“Đấy là lúc rỗng không nhất” - người họa sĩ nói về những giờ khắc cầm bút củaanh, khi những nghĩ suy, ý tưởng đã chín muồi và bàn tay bắt đầu công việcchuyển tải của nó với trạng thái gần như là “vô thức”.
“Trầm tích” trong mỗi sắc màu
Thiếu sự mới lạ và huyền bí, nghệ thuật không còn là nó nữa. Bởi vậy mà vẽ tranhkhông phải là sự lấp đầy màu lên toan trắng, cũng không phải là việc mô phỏnghiện thực như nó vốn có. Họa sĩ Nguyễn Văn Chuyên nói: “Một số tác phẩm của tôikhông phải ai cũng xem được. Và tôi không bao giờ vẽ một bức nào nhang nhác vớibức trước đó”.
Mỗi tác phẩm của anh thường là những tác phẩm độc lập, đề tài khá đa dạng, nhưngtừ cuối những năm 90 của thế kỷ trước, anh bắt đầu say mê với đề tài văn hóa lễhội và tâm linh. Bức tranh đầu tiên đánh dấu chặng đường này của Nguyễn VănChuyên là bức sơn mài “Tâm Phật”, đoạt Giải Nhì (không có Giải Nhất) của Hội Mỹthuật Việt Nam năm 1998. Ở tác phẩm này, không thấy gương mặt hay thân hình củaPhật, nhưng có một thứ Phật tính lan tỏa trong tranh. “Tôi không vẽ hình dángPhật mà vẽ theo sự linh cảm về Phật của mình. Và đó mới thực sự là Phật”, ngườihọa sĩ nói.Tác phẩm 'Tâm Phật' của Nguyễn Văn Chuyên Thành công ở thể loại tranh trừu tượng đã đưa Nguyễn Văn Chuyên đến với hàngloạt giải thưởng cho các tác phẩm như “Lễ thiêng”, “Hội đêm trăng”, “Lễ cầumùa”, “Trở về cội nguồn”, “Mỹ Sơn”, “Dấu tích trên cao nguyên”, “Bãi đá cổ”,“Hóa thạch”, “Cội nguồn”, “Thảm B52”, “Phù sa sông Hồng”, “Mạch ngầm trong thànhphố”, “Huyền thoại Việt”… “Khác với các loại tranh khác, tranh trừu tượng đòihỏi người thưởng thức phải có sự đồng cảm”, anh nói.
Và tôi thực sự bị choángngợp trước những bức tranh thường được vẽ trên vóc hay toan khổ lớn của anh, vớinhững đền đài, thành quách, những rong rêu của kí ức trộn lẫn với xúc cảm, mộthồng hoang mịt mùng vời vợi nhắc người ta nhớ về nguồn cội, nhịp bước mơ hồ thờigian trên những nát đổ phiêu linh của dấu tích lịch sử và huyền thoại, sự hỗnđộn và bí ẩn của tâm thức trên một lát cắt mỏng manh của những lớp đất bồi xenlẫn cùng thảo mộc, hay từ những gợn sóng xa xôi… Tất cả hiển hiện và quyến rũngười xem dù chúng không thực sự được vẽ ra. Họa sĩ chỉ gợi mở, rồi để cho ngườixem cùng bay vào thế giới tưởng tượng diệu kì của anh.
Người họa sĩ đã xóa đi mọi đường biên hình khối thật của sự vật, để chỉ còn lạinhững ấn tượng ám ảnh về chúng. Sự gạt bỏ đi đường biên ấy chính là nét thơ mộngcủa tác phẩm, bởi từ trong bản chất, nghệ thuật không cần đến sự sao chép hiệnthực, nó là thế giới của tưởng tượng, siêu cảm, bí ẩn và những giấc mơ. Tranhtrừu tượng cho phép người nghệ sĩ làm điều ấy.Và người ta thấy trong bức “Hộiđêm trăng” của Nguyễn Văn Chuyên cái tưng bừng hoan hỉ pha chút ma mị của nhữngbàn tay, cái lấp lánh của ánh trăng huyền ảo rọi vào đêm tối, tiếng lạo xạo củanhững trang sức, y phục tha thướt huyền bí, sự nhập nhằng ẩn hiện tỏ mờ củanhững gương mặt trong thế giới tâm linh, sự sống và cái chết. Có lẽ phảng phấtđâu đó trong bức tranh cả gương mặt của những thần thánh nữa… Người ta cũng thấytrong “Dấu tích trên cao nguyên” hay “Huyền thoại bãi đá cổ” những vết hoen ốcủa thời gian.
Phải gạt bỏ cái thói quen nhìn thấy hình hài sự vật thì mới cảmđược những bức tranh như vậy. Tranh Nguyễn Văn Chuyên đòi hỏi người xem phảithưởng thức với trái tim rộng mở, phải di trú chính tâm hồn mình trên mỗi nhịpđiệu của sắc màu.
Dù là những bức sơn dầu thâm trầm, những tác phẩm đồ họa kiệm màu đẹp mắt, haynhững bức sơn mài sang trọng, bí ẩn và rực rỡ lạ lùng, thì tranh Nguyễn VănChuyên luôn đánh thức trong chúng ta một cách nhìn khác về hiện thực, đầy mới mẻvà lôi cuốn.M. Proust từng nói thế giới được tạo lập không phải một lần, mà baonhiêu lần các tác phẩm độc đáo xuất hiện thì bấy nhiêu lần nó được tạo lập. Tôihiểu rằng, hội họa chính là cái hiện thực đẹp như mơ mới được tạo lập ấy, vànghệ sĩ là người nối dài những giấc mơ cho đời sống, bằng thứ trầm tích lắngđọng trong mỗi gam màu.
" alt="Kỳ lạ người họa sĩ không ký tên dưới tranh">
Phạm Quỳnh AnKỳ lạ người họa sĩ không ký tên dưới tranh
-
-Những tác phẩm của họa sĩ Phạm Tuấn Tú đều mang sắc xám lạnh lẽo, vẽ những phụ nữ gợi cảm nhưng lại mang khuôn mặt của đàn ông.Jennifer Phạm mặc quần bó sát ‘nhạy cảm’" alt="Những bức tranh nhập nhằng giới tính">
Những bức tranh nhập nhằng giới tính
-
Nhận định, soi kèo Silkeborg IF vs IK Sirius, 18h00 ngày 5/2: Lần đầu chạm mặt
-
- Mỹ Linh dành cho VietNamNet buổi trò chuyện nhân dịp chị vừa cho ra mắt sản phẩm phòng thu thứ 6 "Chat với Mozart 2". Ở độ tuổi chín muồi nhất của người phụ nữ, diva khá mở lòng khi chia sẻ về công việc, về cuộc sống gia đình và cả những điều gây tiếc nuối về dự định sẽ kết thúc làm album trong sự nghiệp của mình.Vì 4000 USD, Anh Quân cả đời trả nợ Mỹ Linh" alt="Điều gì khiến Mỹ Linh quyết định chấm dứt làm album?">
Điều gì khiến Mỹ Linh quyết định chấm dứt làm album?