"Người thừa cân, béo phì có nguy cơ mắc ung thư đại tràng cao hơn 30% so với người bình thường", Thạc sĩ, bác sĩ Đào Trần Tiến, Phó khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh Hà Nội nói. Bác sĩ giải thích thêm béo phì ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của hệ miễn dịch, thúc đẩy tế bào thoái hóa thành ung thư ác tính. Khi chức năng miễn dịch suy giảm, cơ thể dễ bị tế bào ung thư tấn công.
Quán mở cửa năm 1977 và nhanh chóng nổi tiếng khắp thế giới nhờ phong cách trang trí "có một không hai". Theo đó, khi bắt đầu công việc kinh doanh tại đây, Martin McGuire đảm nhiệm quản lý quầy pha chế còn người vợ tên Molly làm phục vụ bàn (Ảnh: Wikitravel).
Quán mở cửa năm 1977 và nhanh chóng nổi tiếng khắp thế giới nhờ phong cách trang trí "có một không hai". Theo đó, khi bắt đầu công việc kinh doanh tại đây, Martin McGuire đảm nhiệm quản lý quầy pha chế còn người vợ tên Molly làm phục vụ bàn (Ảnh: Wikitravel). |
Tuy nhiên ở đây cũng xảy ra trường hợp ngoại lệ. Một nhân viên tại quán từng bị xử phạt và quản chế sau khi bị cáo buộc lấy 5.000 USD trên tường xuống. Đôi khi, một số vị khách cũng cố gắng lấy các tờ tiền có ghi ngày tháng năm của quán để mang ra ngoài tiêu. Tuy nhiên, những tờ tiền này đều được đánh dấu bằng bút dạ đen, có các lỗ bấm ghim để treo lên nên rất dễ bị phát hiện nếu ai đó cố tình sử dụng.
Theo Travel Pockets, Wikitravel/Dân Trí
Thành phố Mumbai tập trung những căn nhà đắt tiền nhất tại Ấn Độ, trong đó nổi tiếng là dinh thự 27 tầng của tỷ phú giàu nhất châu Á Mukesh Ambani.
" alt=""/>Quán bar hút khách nhờ... dán hơn 46 tỷ đồng trên trần nhàTheo các nhà nghiên cứu, nhiều bảo tàng trong nước có nguồn tư liệu phong phú, quý báu. Chẳng hạn, Bảo tàng Hà Nội hiện lưu giữ 70.000 tài liệu hiện vật, tư liệu nhiều giai đoạn, từ thời đồ đá cho đến hiện đại. Tuy nhiên, nguồn tài sản này bị giảm giá trị vì không được nhiều người biết đến.
Họa sĩ Xuân Bính cho biết từng chứng kiến nhiều trường tổ chức cho học sinh đến bảo tàng một cách "phản cảm": "Có những lúc 10, 20 xe khách cùng đỗ xuống, các cháu ùa vào một lúc rồi đi ra. Thậm chí không có ai hướng dẫn học sinh". Họa sĩ đánh giá cách làm này không hiệu quả. Vì thế, trên giấy tờ, số lượng khách là thiếu niên đến thăm có thể đông, nhưng không thực chất.
Ông nêu thêm việc nhiều họa sĩ, ban quản lý các bảo tàng chưa quan tâm đến việc thiết kế không gian trưng bày đẹp, đặc sắc, thu hút người xem. Đa số chỉ có những phòng trưng bày cố định, hết họa sĩ này đến họa sĩ khác cùng triển lãm trong không gian giống hệt nhau.
Họa sĩ cho rằng khán giả tương lai của các bảo tàng là giới trẻ, người nước ngoài. "Người xem phải có cảm giác thích thú, muốn được chụp ảnh. Từng chi tiết nhỏ từ cổng vào, toilet đều cần đẹp đẽ, tươm tất. Ngoài ra, vấn đề con người cũng cần được phát triển. Khách đến tham quan cần được tiếp đón, hướng dẫn", ông nói.