Truyền hình OTT chật vật tìm cách giữ chân người dùng
Truyền hình OTT đang rất chật vật trong việc giữ chân người dùng. Ảnh có tính minh họa: Internet |
Năm 2018 có thể coi là năm khởi sắc đối với truyền hình OTT ở châu Á khi các nhà cung cấp nội dung toàn cầu,ềnhìnhOTTchậtvậttìmcáchgiữchânngườidùc1 đêm nay các hãng truyền hình trả tiền và các công ty cung cấp dịch vụ OTT đều phát triển mạnh mẽ các dịch vụ OTT đến người dùng.
Giữa năm 2018, Disney đã mua lại Fox và mới đây đã công bố kế hoạch ra mắt dịch vụ OTT với tên gọi là Disney+. HOOQ, một dịch vụ phát trực tuyến OTT đa quốc gia giống như Netflix, được hỗ trợ bởi Sony Pictures Television, Warner Media và SingTel tiếp tục các bước đi mạnh mẽ của họ ở khu vực châu Á và Ấn Độ, và gần đây HOOQ đã ra mắt 50 kênh miễn phí ở Indonesia. HBO Go châu Á gần đây đã mở rộng dấu chân của mình bằng việc ra mắt tại Indonesia bên cạnh sự hiện diện tại các thị trường Singapore, Philippines và Hồng Kông.
Tại Việt Nam tính đến nay, hầu hết các hãng truyền hình trả tiền đều đã ra mắt ứng dụng truyền hình OTT, ngoại trừ hai dịch vụ truyền hình số vệ tinh của Tổng công ty VTC và dịch vụ truyền hình MobiTV (thuộc AVG) là chưa chính thức ra mắt ứng dụng truyền hình OTT. Các đài truyền hình lớn như VTV, VTC, HTV, Truyền hình Vĩnh Long đều đã ra dịch vụ truyền hình OTT để chiều lòng khán giả của mình.
Cho dù phát triển dịch vụ OTT là một xu hướng mà tất cả các nhà làm nội dung số đều hướng tới, nhưng thực tế các nhà cung cấp dịch vụ OTT ở Việt Nam hầu như cung cấp miễn phí là chủ yếu, số lượng dịch vụ thu phí được cũng không nhiều. Hiện chỉ có vài đơn vị Clip TV, STV Play, myK+ Now, FPT Play… là thu được phí người dùng, mức phí dao động từ 20.000 - 125.000 đồng/tháng, tùy thuộc vào gói cước của từng nhà cung cấp. Còn lại các ứng dụng khác như còn vẫn đang trong giai đoạn cung cấp miễn phí.
Trong dịch vụ OTT, nội dung là thứ cần được đầu tư để giữ chân người xem, các gói khuyến mãi và cho xem thử 1 tháng chính là vũ khí để lôi kéo khách hàng, nhưng chính nội dung mới là thứ giữ chân người dùng lâu dài. Hãng truyền hình OTT lớn nhất thế giới là Netflix đã tăng đầu tư sản xuất nội dung từ 5 tỷ USD vào năm 2015 lên 7 tỷ USD vào năm 2018. Các nhà đầu tư OTT Việt cũng sẽ phải tính bài toán đầu tư nhiều hơn cho nội dung để giữ người dùng ở lại.
(责任编辑:Thể thao)
下一篇:Kèo vàng bóng đá Girona vs Las Palmas, 03h00 ngày 4/2: Chủ nhà thất thế
Cập bến thị trường Việt với định vị “làn gió mới cho dòng webgame đánh theo lượt”, Hiệp Khách Hành đã bắt đầu đương đầu với thách thức của làng game Việt từ việc tìm chỗ đứng trong lòng cộng đồng đến tạo dựng hình ảnh cũng như định vị sản phẩm. Tuy nhiên, ban điều hành sản phẩm này tự tin sẽ đem đến một Hiệp Khách Hành có trải nghiệm đúng chất Kim Dung với phong cách đánh theo lượt mới lạ và đặc sắc.
Thế mạnh game-play tạo bước đột phá cho sản phẩm
Được xây dựng trên nền đồ họa 2,5D hiện đại tạo hiệu ứng kỹ năng đẹp mắt, thú cưng/thú cưỡi độc đáo, hệ thống thần binh đặc sắc, kỳ lân tí ảo diệu… cùng dàn hiệp khách đình đám trong game sẽ làm nên sức hút riêng biệt cho Hiệp Khách Hành. Hệ thống bản đồ có góc nhìn 45o tạo trải nghiệm thú vị hơn khi người chơi tham gia các hoạt động PvP, PvE. Các hiệu ứng kỹ năng, di chuyển hoặc tiểu tiết cảnh sắc cũng thêm lung linh bởi hiệu ứng flash.
Người chơi Hiệp Khách Hành có thể lựa chọn một trong hai loại hình nhân vật Cuồng Đao hoặc Kiếm Khách với tạo hình nam-nữ để trải nghiệm game. Tận dụng kỹ năng của hiệp khách giang hồ, kiến thức trận hình trong chiến thuật đánh theo lượt, am tường tâm pháp cũng như biết cách phối hợp sức mạnh của thú cưng, thú cưỡi,… sẽ giúp người chơi có những trận hình độc lạ, thậm chí bất khả chiến bại. Hành trình chinh phục game thêm nhiều kịch tính và hấp dẫn hơn.
10h00 ngày 8/11, Hiệp Khách Hành Closed Beta không xóa nhân vật với nhiều hoạt động hỗ trợ người chơi như code tân thủ, ưu đãi những ngày đầu vào game,…
Trải nghiệm game https://goo.gl/gBDchf
Fanpage https://www.facebook.com/hkh.360game.vn/
Trailer game https://www.youtube.com/watch?v=YAWfaRa8G3Y
Hiệp Khách Hànhlà webgame đánh theo lượt dựa trên nguyên tác cùng tên của Kim Dung. Game có đồ họa 2,5D, hình ảnh tinh tế, bắt mắt, tương tác hoàn thiện với các hoạt động chiến đấu như Võ Lâm Tranh Bá, Hiệp Khách Lệnh, Kinh Mạch, Cánh, phó bản phong phú bao gồm cốt truyện-kinh nghiệm-treo máy… Trận hình giao chiến linh động, đa dạng với 9 vị trí chiến đấu, hệ thống thú cưng, thú cưỡi, hiệp khách, mỹ nhân, thần binh… sẽ là các yếu tố làm nên sự khác biệt của người chơi Hiệp Khách Hành.
BI VI
" alt="Hiệp Khách Hành đã chính thức Open Beta vào 10h sáng nay" />Sau khi mở ứng dụng, bạn sẽ nhìn thấy một danh sách vô hạn các video đã xem gần đây, được kéo trực tiếp từ lịch sử YouTube của bạn. Thông thường, các ứng dụng trong iMessage chỉ chứa một lượng thông tin khá nhỏ nên đây được xem là tính năng hữu ích. Một bổ sung khác là khả năng tìm kiếm ngay trong ứng dụng. Trên cùng ứng dụng là ô trống để bạn tìm kiếm bất kỳ video nào trên YouTube bằng văn bản hoặc giọng nói. Khi bấm vào, nó tiết lộ các từ khóa tra cứu mới nhất.
Tìm thấy video mong muốn rồi, ứng dụng cho phép bạn xem toàn màn hình trước khi chia sẻ bằng cách bấm vào ba chấm tròn xếp theo hàng dọc ở góc trên bên phải, tìm nút Watch. Sau khi đã chọn một video, nó sẽ hiển thị như một thẻ iMessage để gửi cho bạn bè và họ cũng được xem ngay mà không phải thoát cửa sổ trò chuyện.
" alt="YouTube trên iPhone có cập nhật mới, hỗ trợ iMessage" />Theo thông tin từ Bộ Công an, Cục An ninh mạng, Bộ Công an vừa tổ chức lễ khai giảng khóa đào tạo, huấn luyện an ninh mạng cho cán bộ, chiến sỹ Tổng cục An ninh, Tổng cục Cảnh sát, Tổng cục V nhằm đáp ứng yêu cầu bảo vệ an ninh mạng quốc gia trong tình hình mới.
Trung tướng Hoàng Phước Thuận, Cục trưởng Cục An ninh mạng nêu rõ: khóa đào tạo, huấn luyện an ninh mạng lần này giúp cho cán bộ, chiến sỹ trong Tổng cục An ninh, Tổng cục Cảnh sát, Tổng cục V tăng cường khả năng bảo vệ bí mật nhà nước; phòng, chống tấn công mạng trong lực lượng công an nhân dân; nâng cao hiệu quả đấu tranh với các loại tội phạm sử dụng công nghệ cao…
" alt="Huấn luyện chống lại tội phạm sử dụng công nghệ cao cho lực lượng công an" />- Người dân nước Mỹ thức dạy buổi sáng với dòng tin tức to “tổ chảng” Donald Trump, một người có nhiều kinh nghiệm trong các show truyền hình thực tế hơn là các công việc văn phòng, sẽ chính thức giữ chức Tổng thống vào tháng 01/2017.
Mặc dù nhiều người đã không dự đoán Trump sẽ là Tổng tư lệnh mới của Mỹ, nhưng số đông lại bầu cho tỉ phú này vì muốn ông đem đến sự khác biệt cho cường quốc được coi là số một của thế giới.
Người ta không còn lạ gì với những phát ngôn nhạy cảm, động chạm và có phần ngông cuồng, gây tranh cãi của Trump. Đặc biệt ở trên mạng xã hội Twitter, không có bất cứ sự khác biệt nào trong mỗi lần ông lên sân khấu để vận động tranh cử trong suốt một năm vừa qua. Nhưng có một điều mà hẳn nhiều người không để ý, vào năm 2012, Trump đã bày tỏ ý kiến của ông về ngành công nghiệp game.
Doanh nhân nào đã viết một đoạn tweet ngắn cho rằng các tựa game lấy đề tài bạo lực làm chủ đạo đang sản sinh ra “những con quái vật” cho người chơi.
Sau đó nó trở thành đề tài bàn tán xôn xao trong các cộng đồng người chơi game suốt một thời gian dài. Mặc dù vậy, vẫn chưa có bất cứ tác động lớn nào ảnh hưởng tới những nhà sản xuất game, và hàng năm họ vẫn “đẻ” ra đều đặn những trò chơi lấy yếu tố bạo lực để hút khách.
Nhiều chính trị gia tại Hoa Kỳ và Vương quốc Anh tỏ ra quan ngại về nội dung trong các trò chơi điện tử và cho rằng nó có thể tác động tới tâm lý của người chơi, đặc biệt với lớp trẻ.
Trump sẽ trở thành Tổng thống Mỹ trong nhiệm kỳ bốn năm (2017 – 2021), nhưng thật khó để ông hành động cho một đoạn tweet “giời ơi đất hỡi” đã được đăng tải cách đây khá lâu. Ông có nhiều vấn đề quan trọng và cấp thiết hơn phải giải quyết. Nên rất có thể, ngành công nghiệp sản xuất game sẽ không bị “sờ gáy” đâu?!
June_6th(Theo FragHero)
" alt="Donald Trump sẽ khiến ngành sản xuất game lao đao?" /> Nhận thức được sự hấp dẫn ngày càng cao của Bitcoincũng như các nguy cơ liên quan tới các hoạt động buôn bán ma túy, rửa tiền hay các hoạt động bất hợp pháp khác, chính quyền Trung Quốc đã quyết định thực hiện nhiều hoạt động trấn áp. Đầu năm nay, Bộ Tài chính Trung Quốc đã kiểm tra trực tiếp nhiều hoạt động trao đổi nhằm đảm bảo quy định được thuân thủ.
" alt="Sàn Trung Quốc sắp đóng cửa, giá bitcoin ngày càng lao dốc" />
- ·Nhận định, soi kèo Alajuelense vs Cartagines, 08h00 ngày 3/2: Tiếp cận ngôi đầu
- ·AI mới của Mỹ có khả năng tổng hợp ca tử vong do cảnh sát trên toàn đất nước
- ·Khung pháp lý nền kinh tế số Hàn Quốc và những bài học với Việt Nam
- ·Apple không thể sản xuất iPhone màn hình OLED do nhà cung cấp chưa sẵn sàng
- ·Nhận định, soi kèo Neom SC vs Al Jubail, 20h15 ngày 4/2: Khách ‘tạch’
- ·Apple lên kế hoạch tự phát triển chip của riêng mình
- ·5 kỷ niệm gắn liền với MU Online mà không ai có thể quên được
- ·Apple lặng lẽ mua lại một startup công nghệ Pháp
- ·Nhận định, soi kèo Deportivo Pereira vs Petrolera, 06h30 ngày 4/2: Ám ảnh xa nhà
- ·CLIP HOT: Lộ mặt người đàn ông dùng bé 5 tuổi trộm smartphone trong shop
Số liệu thống kê về mức thu nhập bình quân của lao động làm trong các lĩnh vực của ngành công nghiệp CNTT Việt Nam trong 2 năm 2015 và 2016 vừa được Bộ TT&TT công bố trong ấn phẩm Sách Trắng CNTT-TT Việt Nam năm 2017 mới phát hành.
Cũng theo số liệu mới được công bố trong Sách Trắng CNTT-TT năm 2017, với mức thu nhập bình quân năm 2016 của lao động ước tính đạt 6.849 USD/người/năm (tương ứng hơn 153,7 triệu đồng/người/năm - PV), phần mềm là lĩnh vực có mức thu nhập bình quân cao nhất trong các lĩnh vực của ngành công nghiệp CNTT, gấp gần 1,8 lần so với thu nhập bình quân của lao động làm trong lĩnh vực phần cứng điện tử.
Cụ thể, thu nhập bình quân của lao động làm trong lĩnh vực phần cứng điện tử năm 2016 ước tính đạt 3.866 USD/người/năm (tương ứng khoảng 86,8 triệu đồng/người/năm - PV), tăng hơn 35,2% so với năm 2015. Thu nhập bình quân của lao động làm trong lĩnh vực dịch vụ CNTT (trừ buôn bán, phân phối) ước tính là 5.609 USD/người/năm (tương ứng gần 126 triệu đồng/người/năm - PV), tăng 4,33% so với năm 2015. Còn với lĩnh vực nội dung số, ước tính thu nhập bình quân của lao động làm trong lĩnh vực này năm 2016 là 6.189 USD/người/năm (tương ứng với gần 139 triệu đồng/người/năm - PV), tăng hơn 1,1% so với năm 2015.
Là ấn phẩm cung cấp thông tin, số liệu thống kê chính thức về một số lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ TT&TT được tổng hợp từ báo cáo của các bộ, ngành, địa phương, các cơ sở đào tạo, hiệp hội, doanh nghiệp CNTT và các đơn vị trong Bộ, Sách Trắng CNTT-TT Việt Nam 2017 cung cấp các thông tin, số liệu thống kê phản ánh hiện trạng phát triển CNTT-TT trong 2 năm 2015 và 2016.
Trong chia sẻ tại lễ công bố phát hành Sách Trắng CNTT-TT Việt Nam 2017, Phó Vụ trưởng Vụ CNTT - Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Tuyên cho biết, công nghiệp CNTT đang trở thành ngành kinh tế có tốc độ phát triển nhanh, bền vững, doanh thu cao, có giá trị xuất khẩu lớn dóng góp quan trọng vào GDP quốc gia. Tổng số doanh nghiệp CNTT cả nước năm 2016 ước tính là 24.501 doanh nghiệp, tăng 13,13% so với năm 2015.
Tổng doanh thu lĩnh vực công nghiệp CNTT năm 2016 nước ước tính đạt 1.500.009 tỷ đồng, tương đương 67,693 tỷ USD, tăng 11,49% so với năm 2015. Trong đó, doanh thu công nghiệp phần cứng là 58,838 tỷ USD; công nghiệp phần mềm là 3,038 tỷ USD; công nghiệp nội dung số là 739 triệu USD; và dịch vụ CNTT (trừ buôn bán, phân phối) là 5,078 tỷ USD. Kim ngạch xuất khẩu CNTT ước đạt 60,789 tỷ USD, trong đó phần cứng điện tử là 57,737 tỷ USD, phần mềm là 2,491 tỷ USD. Tổng nộp ngân sách nhà nước ước đạt 34.320 tỷ đồng, đóng góp khoảng 3,4% tổng ngân sách nhà nước.
" alt="Thu nhập bình quân của lao động ngành phần mềm Việt là gần 154 triệu đồng/người/năm" />- " alt="Mặc dù bị giới phê bình đánh giá thấp nhưng 3 bộ phim hoạt hình này vẫn rất đáng xem" />
Luật NetzDG của Đức có mục đích quản lý các mạng xã hội, bảo đảm họ xóa bỏ phát ngôn thù ghét trong một khoảng thời gian định sẵn - 24 giờ hoặc 7 ngày tùy theo mức độ phức tạp - sau khi nhận khiếu nại. Nếu không tuân thủ, số tiền phạt có thể lên tới 50 triệu EUR, dù vậy theo trang Spiegel Online, vẫn có thời gian chuyển đổi để doanh nghiệp chuẩn bị, kết thúc vào ngày 1/1/2018.
Luật được thông qua từ tháng 6 nhưng có hiệu lực từ 1/10. Bộ tư pháp sẽ lập nhóm 50 người để thi hành luật, được hỗ trợ tâm lý để đương đầu với những nội dung họ nhìn thấy.
Một dịch vụ phải có ít nhất 2 triệu người đăng ký mới bị luật mới quản lý. Facebook, YouTube và Twitter là các đối tượng ban đầu của luật song Spiegel Online dẫn nguồn tin giấu tên cho biết chính phủ đang tìm cách ứng dụng luật rộng rãi hơn, bao gồm nội dung trên các nền tảng như Reddit, Tumblr, Flickr, Vimeo, VK và Gab.
Trang tin cũng viết rằng mọi công ty mạng xã hội, bất kể quy mô, đều phải cung cấp danh tính một người cụ thể tại Đức để người dùng nộp đơn khiếu nại hoặc tiếp nhận yêu cầu thông tin từ điều tra viên. Câu hỏi cần được trả lời trong vòng 48 giờ nếu không muốn bị phạt.
" alt="'Luật Facebook' của Đức chính thức có hiệu lực" />- Những toa tàu trong dự án Hyperloop One sẽ chạy bên trong một đường ống khổng lồ nhờ sự hỗ trợ của lớp đệm không khí.Tên lửa thay thế máy bay, từ Trung Quốc đến Mỹ chỉ trong 40 phút" alt="Mỹ chạy thử tàu Hyperloop One, chở người siêu tốc bằng đệm không khí" />
- ·Nhận định, soi kèo Llaneros vs Union Magdalena, 8h30 ngày 4/2: Cơ hội phục thù
- ·GM Việt Nam hỗ trợ các trường học khó khăn tại Yên Bái
- ·Bộ TT&TT và Bộ KH&CN hợp tác triển khai Chỉ thị về Cách mạng 4.0
- ·Nhân sự của Thế Giới Di Động bắt đầu tiếp quản Trần Anh
- ·Nhận định, soi kèo Middlesbrough vs Sunderland, 03h00 ngày 4/2: Cầm chân nhau
- ·Twitter đóng cửa gần 1 triệu tài khoản khủng bố
- ·Bạn có biết cách chơi game 4 nút huyền thoại trên máy tính?
- ·Sẽ triển khai giám sát cơ sở với hệ thống thông tin có mức độ an toàn từ cấp độ 3
- ·Nhận định, soi kèo Al Masry vs Wadi Degla, 19h30 ngày 4/2: Cửa trên đáng tin
- ·[LMHT] Samsung cùng KT “dắt tay nhau” sớm rời KeSPA Cup 2016