Thời sự

Steam đang miễn phí 2 game đỉnh AAA, không chơi thì quá phí

字号+ 作者:NEWS 来源:Thời sự 2025-02-04 00:56:59 我要评论(0)

1) Arma 3Với người hâm mộ của Battlegrounds,đangmiễnphígameđỉnhAAAkhôngchơithìquáphíbóng đá 24h hẳn bóng đá 24hbóng đá 24h、、

1) Arma 3

Với người hâm mộ của Battlegrounds,đangmiễnphígameđỉnhAAAkhôngchơithìquáphíbóng đá 24h hẳn đều biết rằng tựa game này được xây dựng dựa trên nền tảng của Arma 3. Nhìn vào những thành công mà PUBG đang thể hiện, chúng ta cũng có thể hiểu được phần nào về chất lượng cũng như đẳng cấp của Arma 3.

Được biết, ARMA 3 là tựa game thế giới mở, bắn súng góc nhìn thứ 3 được phát triển bởi hãng Bohemia Interactive. Cốt truyện Arma 3 xảy ra vào giữa những năm 2030 trong chiến dịch của NATO nhằm chống lại một thế lực quân sự giả tưởng có tên gọi "Eastern armies".

Với phạm vi địa lý lên đến 270 km², các bạn sẽ được trải nghiệm qua những địa hình khác nhau như sa mạc, khu công nghiệp, rừng rập và cả những bờ biển trải dài cát trắng. Hiệu ứng vật lý và ánh sáng là những điểm luôn được chú ý ở những game bắn súng. Arma 3 đã làm rất tốt những điều này và chắc chắn bạn sẽ không bao giờ phải thất vọng về chất lượng của nó.

Trong dòng game bắn súng hiện nay, Arma 3 có thể coi là một trong những sản phẩm có lối chơi chân thực và “hardcore” nhất. Sẽ không bao giờ có chuyện bạn hai tay hai súng, chạy băng băng khắp chiến trường và nã đạn như mưa vào quân địch, sau đó nấp đi để hồi máu và lại tiếp tục công cuộc bắn phá. Arma 3 là một thứ gì đó thực tế và logic hơn nhiều. Lối chơi mô phỏng kết hợp chiến thuật đồng đội này hoàn toàn không phù hợp với những “gà mờ” mới tập tành làm quen với thể loại game bắn súng

Cấu hình đề nghị để chơi Arma 3:

CPU: Intel Core i5 4460 hoặc AMD FX 4300

Ram: 6GB

Card màn hình: NVIDIA GTX 660 hoặc AMD Radeon HD 7800

Ổ cứng: 25GB

Link tải: tại đây

2) Day of Infamy

Khá bất ngờ khi tựa game online bắn súng góc nhìn thứ nhất khá hot một thời là Day of Infamy đã công bố sẽ mở cửa miễn phí vào cuối tuần, bắt đầu từ ngày mai (theo giờ Việt Nam, thực ra là 26/4 nhưng chúng ta phải đợi do lệch múi giờ). Theo những gì đơn vị sản xuất chia sẻ thì họ đang muốn 'làm lại' trò chơi này để thu hút thêm game thủ vào chơi.

Day of Infamy là một game bắn súng góc nhìn thứ nhất siêu khó và dòi hỏi game thủ phải luyện tập rất nhiều mới có thể làm quen được. Đơn giản bởi khi bình thường không hề có tâm ngắm sẵn và bạn sẽ phải dùng 'đầu ruồi' của súng để xác định mục tiêu. Thêm vào đó thì nếu chơi kiểu 'rambo' lao lên thì người chơi cũng sẽ sớm đi chầu diêm vương, chỉ những ai có chiến thuật rõ ràng và khéo léo tiếp cận mục tiêu bằng các chiêu đánh lạc hướng, trườn bò... mới mong dành thắng lợi.

Hiện tại, NSX đang muốn đẩy nhanh tiết tấu của Day of Infamy hơn, mà vẫn giữ được các điểm đặc trưng khó nhằn trong gameplay. Chính vì thế mà họ đang làm việc cật lực, game thủ cũng có thể hi vọng vào một phiên bản mới hay hơn nữa trong tương lai gần.

Cấu hình đề nghị chơi Day of Infamy:

CPU: Intel Core i3 trở lên

Ram: 8GB

Card đồ họa: 2048MB VRAM

Dung lượng: 15Gb

Link tải: tại đây

Theo GameK

1.本站遵循行业规范,任何转载的稿件都会明确标注作者和来源;2.本站的原创文章,请转载时务必注明文章作者和来源,不尊重原创的行为我们将追究责任;3.作者投稿可能会经我们编辑修改或补充。

相关文章
网友点评
精彩导读
Stamos đã dẫn đầu nhóm nghiên cứu về "hoạt động thông tin" trên Facebook và Instagram xuyên suốt cuộc bầu cử năm 2016 ở Mỹ. Ông cũng là một trong những tên tuổi có tiếng trên Twitter, và bấy lâu nay, ông luôn bảo vệ các động thái của Facebook, nhất là những hành động liên quan đến an ninh và can thiệp chính trị của công ty. Vào tháng 12, ông đã công bố ý định từ bỏ, nhưng sau đó đã được yêu cầu để ở lại công ty cho đến tháng 8. Từ đó đến nay, Stamos đã giúp cho các nhân viên của ông chuyển sang các bộ phận sản phẩm và cơ sở hạ tầng của Facebook. Trước kia, ông ta từng điều hành hơn 120 nhân viên, nhưng giờ, chỉ có 3 người trực tiếp làm việc dưới lãnh đạo của ông.

Giám đốc an ninh Alex Stamos của Facebook

Trong một dòng chia sẻ trên Twitter hôm nay, Stamos đã giãi bày: "Không như những tin đồn, tôi vẫn hoàn toàn gắn bó với công việc của mình tại Facebook. Đúng là vai trò của tôi đã thay đổi. Hiện giờ tôi đang dành nhiều thời gian hơn để nghiên cứu những rủi ro an ninh, và đang làm về mảng an ninh bầu cử." Tuy nhiên, ông cũng không đề cập về các dự định trong tương lai của mình.

Trong mấy ngày vừa qua, Facebook đã bị dư luận chỉ trích sau khi công ty bị phát hiện là đã cho phép Cambridge Analytica, một công ty dữ liệu, truy cập dữ liệu cá nhân của hàng triệu người dùng để phục vụ mục đích chính trị. Khi bị phát giác, Stamos đã lên tiếng bảo vệ cho Facebook trên Twitter rằng vụ việc này không phải là một vụ "vi phạm dữ liệu".

Ông chia sẻ: "Kogan (vị giáo sư làm việc cho Cambridge Analytica) đã không đột nhập vào bất cứ hệ thống nào, không vượt mặt các biện pháp kiểm soát kỹ thuật nào, và cũng không sử dụng lỗ hổng phần mềm để thu thập những dữ liệu mà không được cho phép. Cái ông ta đã làm là sử dụng dữ liệu sai mục đích, nhưng điều đó không có nghĩa là ông ấy đã "vi phạm dữ liệu."" Tuy nhiên sau đó, Stamos đã xoá dòng tweet này kèm theo các bài đăng khác về vụ việc.

Hàng loạt các bài tweet đã bị Alex Stamos xoá

Sau đó, ông đã viết một tweet khác: "Tôi đã xoá Tweet của tôi về Cambridge Analytica, không phải bởi vì chúng không đúng sự thật, mà bởi lẽ ra tôi đã nên đóng góp một cách tốt hơn. Có nhiều vấn đề lớn mà những công ty công nghệ lớn cần phải sửa chữa tốt hơn. Chúng tôi đã quá lạc quan về cái mà chúng tôi đã xây dựng và về tác động của chúng tôi với thế giới. Có thể bạn không tin, nhưng rất nhiều người ở những công ty này, từ những thực tập sinh cho đến các CEO đều đồng ý với ý kiến đó."

Giá cổ phiếu của Facebook vào ngày vụ việc bị phát tán

Cổ phiếu của Facebook đã giảm mạnh sau khi có những báo cáo về vụ rò rỉ thông tin liên quan đến Cambridge Analytica. Vốn hoá thị trường của công ty đã giảm đi đến 40 tỷ USD. Theo CNBC báo cáo, tổng tài sản của Mark Zuckerberg đã bị trừ đi đến 6,06 tỷ USD sau khi giá cổ phiếu giảm mạnh.

Theo GenK

" alt="Ngày đen đủi của Mark Zuckerberg: mất toi 6 tỷ USD, mất luôn cả giám đốc an ninh của Facebook" width="90" height="59"/>

Ngày đen đủi của Mark Zuckerberg: mất toi 6 tỷ USD, mất luôn cả giám đốc an ninh của Facebook

Robocon 2019 dựa trên sự tích về chiếc thẻ bài truyền tin của người chiến binh Mông Cổ và trò chơi dân gian ném Sagai của người dân du mục. Điều khá độc đáo là theo luật thi năm nay các đội sẽ phải tạo ra các robot di chuyển bằng cơ cấu 4 chân, hứa hẹn sẽ tạo điều kiện cho sự sáng tạo và những bất ngờ thú vị.

Một số thuật ngữ, định nghĩa

f2-luat-thi-dau-robocon-2019-de-thi-robocon-2019-de-bai-robocon-2019.jpg

Trên hình là sơ đồ sân đấu của Robocon 2019.

STTThuật ngữĐịnh nghĩa
1

Robot đưa tin 1

Messenger-Robot 1

(MR1)

Có thể là robot điều khiển bằng tay, bán tự động hoặc tự động hoàn toàn. Robot này có nhiệm vụ chuyển Gerege đến cho robot đưa tin MR2 và ném Shagai để ghi điểm.
2

Robot đưa tin 2

Messenger-Robot 2

(MR2)

Là robot tự động. Robot này phải di chuyển bằng 4 chân giống như ngựa, robot này cũng mang Gerege đến vùng Uukhai.
3GeregeGerege là thông tin chính thức của robot đưa tin. Robot MR1 sẽ chuyển Gerege đến robot MR2 và robot MR2 sẽ nâng cao Gerege này trên đỉnh núi.
4ShagaiLà một trò chơi truyền thống của người Mông Cổ - xương mắt cá của động vật đặc biệt là xương con cừu. Trong luật thi này robot MR1 ném Shagai để ghi nhiều hơn 50 điểm. 50 điểm, 40 điểm và 20 điểm tùy theo từng mặt của Shagai.
5UrtuuKhu vực chuyển tiếp hoặc xuất phát.
6

Vùng Khangai

Khangai area

Bao gồm vùng màu xanh lá cây, khu rừng, vùng Khangai urtuu và vùng cây cầu trên sân thi đấu.
7

Khu rừng

Forest

Đây là trở ngại mà robot MR1 phải vượt qua
8

Cây cầu và dòng sông

Bridge and River

Đây là trở ngại mà robot MR1 phải băng qua. Robot MR1 sẽ đi qua cây cầu để vượt sông
9

Vùng Gobi

Gobi area

Khu vực có màu vàng đậm là vùng Gobi urtuu, Đụn cát và Bụi cỏ trên sân thi đấu.
10

Đụn cát

Sand dune

Được làm bằng thanh gỗ mà robot MR2 phải vượt qua.
11

Bụi cỏ

Tussock

Chướng ngại vật này được làm bằng những sợi dây thừng mà robot MR2 phải băng qua.
12

Vùng núi

Mountain area

Là vùng Uukhai và vùng dốc mà robot MR2 phải leo qua.
13

Vùng Khangai urtuu

Khangai urtuu

Vùng xuất phát của robot MR1
14

Vùng Gobi urtuu

Gobi urtuu

Vùng xuất phát của robot MR2
15

Núi urtuu

Mountain urtuu

Là vùng mà robot MR2 đứng chờ trong khi robot MR1 ghi 50 điểm hoặc nhiều hơn bằng cách ném các Shagai
16

Vùng Uukhai

Uukhai zone

Là vùng mà robot MR2 nâng cao Gerege để giành chiến thắng.
17

Vạch kẻ số 1, 2, 3

Line 1, 2, 3

Các nhiệm vụ được xem là hoàn thành khi robot vượt qua các vạch kẻ này.

Vượt qua vạch kẻ số 1: robot di chuyển từ vùng Khangai urtuu và phải vượt qua hết vạch kẻ

Vượt qua vạch kẻ số 2, 3: robot di chuyển từ vùng Gobi đến Núi urtuu bằng 4 chân.

18

Vùng ném Shagai

Throwing zone

Là vùng mà robot MR1 ném Shagai
19

Vùng đáp Shagai

Landing zone

Là vùng mà các Shagai đáp xuống
20UUKHAI“Chiến thắng tuyệt đối”
21

Di chuyển bằng 4 chân

Moving on four legs

Mỗi chân của robot phải chạm và nhấc khỏi mặt sân thi đấu. Không cho phép kéo lê chân trên mặt sàn. Không cho phép cơ cấu tiếp xúc với mặt sàn xoay 360 độ. Robot MR2 không được có các bánh xe tiếp xúc với mặt sàn thi đấu.

Luật thi đấu Robocon 2019

1. Tiến trình trận đấu và các nhiệm vụ của cuộc thi

Mỗi đội phải hoàn thành các nhiệm vụ theo trình tự sau:

1.1. Hiệu chỉnh robot

1.1.1. Các đội có 1 phút để hiệu chỉnh robot trước khi trận đấu bắt đầu

1.1.2. Ba thành viên thi đấu chính thức và có thể cho phép nhiều nhất 3 thành viên hỗ trợ tham gia vào quá trình hiệu chỉnh robot trước trận đấu

1.1.3. Nếu một đội không kịp hiệu chỉnh robot trong thời gian 1 phút, đội đó có thể tiếp tục hiệu chỉnh sau khi trận đấu bắt đầu. Khi hoàn thành việc hiệu chỉnh robot, đội thi đấu có thể cho robot hoạt động với sự cho phép của trọng tài.

1.2. Triển khai robot và hoạt động của các thành viên khi bắt đầu và trong suốt trận đấu

1.2.1. Robot MR1 phải xuất phát từ vùng Khangai urtuu. Kích thước của robot phải nằm trọn trong vùng Khangai

urtuu kể cả vùng không gian phía trên.

1.2.2. Robot MR2 phải xuất phát từ vùng Gobi urtuu. Kích thước của robot phải nằm trọn trong vùng Gobi urtuu

kể cả vùng không gian phía trên.

1.2.3. Tất cả các thành viên phải đứng bên ngoài sân thi đấu. Chỉ duy nhất thành viên điều khiển robot MR1 được phép đứng bên trong sân thi đấu. Tuy nhiêu người điều khiển robot này không được chạy khi đang điều khiển robot MR1.

1.2.4. Nếu người điều khiển cần đi vào sân thi đấu thì chỉ có thể đi vào vùng Khangai và vùng ném Shagai.

1.2.5. Nếu robot MR1 được thiết kế chạy tự động hoàn toàn thì tất cả thành viên phải ở ngoài sân thi đấu ngoại trừ lúc khởi động và retry robot.

1.2.6. Robot MR1 được phép xâm phạm vùng không gian phía trên bên ngoài vùng Khangai và vùng ném Shagai. Robot MR2 được phép xâm phạm vùng không gian phía trên bên ngoài vùng Gobi và vùng Mountain. Tuy nhiên cả hai robot không được phép xâm phạm vùng không gian phía trên sân thi đấu của đối phương.

1.3. Gerege và Shagai

1.3.1. Mỗi đội thi đấu sử dụng 1 Gerege và 3 Shagai được cung cấp bởi ban tổ chức.

1.3.2. Robot MR1 phải cầm Gerege khi trận đấu bắt đầu.

1.3.3. Mỗi đội sử dụng 3 Shagai và chúng phải được đặt tại vùng Khangai khi bắt đầu trận đấu. Các đội tự quyết định vị trí đặt các Shagai.

1.3.4. Các thành viên thi đấu không được phép chạm vào Gerege và các Shagai ngoại trừ lúc hiệu chỉnh hoặc retry robot.

1.3.5. Vận chuyển Gerege

1.3.5.1. Robot MR1 phải giữ Gerege theo chiều thẳng đứng (phần có lỗ hướng lên trên).

1.3.5.2. Robot MR1 được phép nghiêng Gerege với góc nghiêng lên đến 45 độ.

1.3.5.3. Khi robot MR1 cầm Gerege, tối thiểu 70% bề mặt mỗi bên của Gerege phải được nhìn thấy.

1.3.5.4. Robot MR1 phải cầm Gerege cao hơn phần thân trên trong khi robot MR2 phải cầm Gerege thấp hơn phần thân trên của robot.

1.4. Những nhiệm vụ tại vùng Khangai

1.4.1. Robot MR1 xuất phát từ vùng Khangai urtuu bằng một hiệu lệnh xuất phát. Robot băng rừng, vượt sông và băng qua vạch kẻ số 1. Việc “băng qua vạch kẻ” được công nhận khi mà tất cả các bộ phận tiếp xúc với mặt sân thi đấu của robot vượt qua vạch kẻ này.

1.4.2. Robot MR1 phải di chuyển băng qua khu rừng theo đường dẫn màu trắng.

1.4.3. Khi băng rừng robot MR1 có thể chạm vào các cây cột nhưng không được phép sử dụng để thay đổi hướng và dùng để di chuyển.

1.4.4. Robot MR1 phải vượt sông bằng cách đi qua cây cầu.

1.5. Chuyển Gerege

1.5.1. Sau khi vượt qua vạch kẻ số 1, robot MR1 chuyển Gerege cho robot MR2

1.5.2. Robot MR1 không được tiếp xúc vật lý với robot MR2 khi chuyển Gerege. Tuy nhiên, robot MR1 có thể khởi động robot MR2 bằng cách dùng Gerege để ra hiệu hoặc nhấn nút khởi động robot MR2.

1.5.3. Không được phép ném Gerege. Các robot chỉ có thể chuyển Gerege cho nhau. Khi chuyển Gerege phải có một thời điểm mà cả hai robot cùng tiếp xúc với Gerege.

1.5.4. Việc “chuyển Gerege được xem là thành công” chỉ khi robot MR1 tách khỏi Gerege và robot MR2 cầm Gerege.

1.5.5. Khi cầm Gerege, robot MR2 không cần giữ Gerege theo chiều thẳng đứng và Gerege có thể bị che khuất.

1.6. Nhiệm vụ tại vùng Gobi

" alt="Luật thi đấu Robocon 2019 như thế nào?" width="90" height="59"/>

Luật thi đấu Robocon 2019 như thế nào?

{keywords}
Thiết kế cáp Lightning hiện tại của Apple. Ảnh: CNET

Theo trang Patently Apple, đại gia công nghệ Mỹ đang nghiên cứu phát triển cáp Lightning thế hệ tiếp theo, với thiết kế tạo ra "khóa chống nước". "Một khóa chất lỏng được hình thành giữa phụ kiện và thiết bị điện tử, khiến chúng vẫn sử dụng tốt trong các điều kiện ẩm ướt hoặc/và bẩn bụi", trích nội dung sáng chế.

Khả năng chống chịu tác động khắc nghiệt đặc biệt quan trọng đối với smartphone, đặc biệt với những mẫu điện thoại flagship có giá đắt đỏ, lên tới hơn 1.000 USD như iPhone X. Để nâng cao độ bền cho sản phẩm, kể từ Apple Watch và sau đó là iPhone 7, Apple đã trang bị khả năng chống nước cho các thiết bị của hãng. Với dòng sản phẩm đồng hồ thông minh, Apple thậm chí còn cho ra đời "chế độ nước" vô hiệu hóa đầu vào thiết bị và xả thải nước ra bên ngoài sau khi người dùng tắt chế độ này.

Trong nỗ lực cải tiến mới nhất, Táo khuyết đang tìm cách khóa kín cổng Lightning. Hiện vẫn chưa rõ "khóa chống nước" sẽ nằm ở trên thiết bị hay ở trên cáp Lightning, song nó hứa hẹn sẽ rất thú vị.

{keywords}
 

Các hình minh họa ý tưởng của Apple gồm có cáp Lightning sở hữu đầu nối vát nhọn cắm vào cổng và đầu cáp với miếng đệm cao su chuyên dụng, giúp chốt chặt cổng sau khi cắm cáp.

{keywords}
 

Bất chấp bằng sáng chế trên, Apple được tin có thể cân nhắc loại bỏ cổng Lightning hiện thời để thay thế bằng các cổng USB-C ngày càng phổ biến hơn và đang được sử dụng ở các smartphone Android cũng như laptop mang thương hiệu Táo khuyết hay không.

Apple hiện chưa đưa ra bất kỳ phản hồi nào trước những thông tin trên.

Tuấn Anh (Theo 9to5mac, CNET)

Muốn sạc iPhone X, nhanh hơn, người dùng phải bỏ cáp Lightning?

Muốn sạc iPhone X, nhanh hơn, người dùng phải bỏ cáp Lightning?

Apple bị tố "làm khó" người dùng iPhone X, iPhone 8 và iPhone 8 Plus khi ngấm ngầm ép họ phải từ bỏ cáp Lightning nếu muốn sạc thiết bị nhanh hơn.

" alt="Apple tính 'đại cải tiến' cáp Lightning" width="90" height="59"/>

Apple tính 'đại cải tiến' cáp Lightning