Macbook Air dày chưa đầy 1 inch
Macbook Air dày chưa đầy 1 inch
Apple hôm qua (15/1) chính thức trình làng chiếc máy tính xách tay siêu mỏng MacBook Air và một loạt các sản phẩm dịch vụ mới.
Siêu mỏng MacBook Air
Ông Steve Jobs tiết lộ máy tính xách tay siêu mỏng Macbook Air tại Macworld 2008. Ảnh: Reuters |
Apple kỳ vọng MacBook Air với thiết kế ấn tượng mới sẽ lại một lần nữa tạo nên dấu ấn đặc sắc trên thị trường như những gì mà iPhone và iPod đã làm được trong năm ngoái. Tuy nhiên với giá bán tối thiểu là 1.800 USD thì có lẽ sự ưa thích của khách hàng sẽ khó có thể được như mong đợi của nhà sản xuất.
Chi tiết đặc điểm kỹ thuật của MacBook Air cụ thể như sau: chip vi xử lý Intel Core 2 Duo 1.6GHz tới 1.8GHz,àychưađầlịch vạn sự hôm nay 2GB dung lượng bộ nhớ RAM, 80GB ổ đĩa cứng hoặc 64GB ổ lưu trữ SSD, màn hình hiển thị 13.3-inch đạt độ phân giải tối đa 1280x800 pixel, iSight camera, bàn di đa tác động, Bluetooth 2.1 + EDR, hỗ trợ mạng kết nối không dây 801.11n, Bluetooth 2.1 + EDR, cổng USB 2.0, Micro-DVI …
Tuy nhiên MacBook Air lại không có ổ đĩa quang cắm trong mà thay vào đó người dùng sẽ phải chi ra khoảng 99 USD để trang bị cho mình chiếc ổ đĩa SuperDrive lắp ngoài bổ sung thêm cho laptop. Để quản lý tốt hơn chiếc ổ cứng lắp ngoài này Apple giới thiệu đến người dùng ứng dụng Remote Disc cho phép người dùng quản lý tất cả mọi ổ đĩa mà hệ thống có thể kết nối đến thậm trí là cả ổ đĩa trên một máy tính ở xa được kết nối qua mạng.
(责任编辑:Kinh doanh)
下一篇:Soi kèo góc Crystal Palace vs Brentford, 21h00 ngày 26/1
- MV 'Chạm khẽ tim anh một chút thôi' với hơn 30 triệu lượt xem đã ‘bốc hơi’ khỏi Youtube với thông báo vi phạm bản quyền.Phát ngấy vì từ già đến trẻ đều cuồng bolero" alt="Lý do MV hot của Noo Phước Thịnh, Bảo Anh 'bốc hơi' khỏi Youtube" />
Phim xoay quanh hành trình đi tìm cô con gái nhỏ tên Mai bị bắt cóc của Hai Phượng. Người mẹ không còn gì để mất đã phải chạy đua với thời gian và đối diện với những phút sinh tử để cứu con khỏi đường dây của một tổ chức chuyên bắt cóc trẻ con lấy nội tạng.
Gần 100 phút phim là chừng đó giây phút nghẹt thở, dẫn dắt người xem vào một cuộc hành trình đầy hồi hộp nhưng cũng không kém phần xúc động. "Hai Phượng" có thể nói là một tác phẩm chỉn chu từ hình ảnh, diễn xuất, bối cảnh đến âm nhạc, dựng phim.... Người hâm mộ đã phải chờ đợi tới 13 năm kể từ "Dòng máu anh hùng" để được xem một bộ phim hành động mãn nhãn như vậy.
Tâm điểm của bộ phim hiển nhiên là Ngô Thanh Vân, người được mệnh danh là đả nữ của màn ảnh Việt suốt hơn 1 thập kỷ qua. Từ một người mẫu ca sĩ không mấy thành công, cô bén duyên điện ảnh với "Dòng máu anh hùng" và gặt gái thành công ngay sau đó.
Ngô Thanh Vân chứng minh mình không hề ăn may mà khẳng định tên tuổi bằng những dự án nghiêm túc ở cả vai trò diễn viên lẫn nhà sản xuất qua hàng loạt bộ phim gây tiếng vang ở nhiều thể loại từ Bẫy rồng, Tấm cám chuyện chưa kể, Cô ba Sài Gòn, Song lang và vươn tầm thế giới khi xuất hiện trong các bom tấn của Hollywood như: Ngoạ hổ tàng long 2, Star Wars: Episode VIII - The Last Jedi, Bright... Tuy nhiên, có thể khẳng định ngay "Hai Phượng" chính là đỉnh cao trong sự nghiệp diễn xuất của cô.
Bộ phim được lên ý tưởng cách đây 4 năm và đã xây dựng tới 6-7 kịch bản trước khi bắt tay thực hiện vào năm 2016. Đội ngũ biên kịch gồm 4 người và mục tiêu của họ là phải viết ra một bịch bản phim với câu chuyện dễ hiểu, tràn ngập chất hành động để hướng ra cả thị trường quốc tế. Đạo diễn hình ảnh và ê kíp hành động là những chuyên gia nổi tiếng của Mỹ và Pháp từng đứng sao các bộ phim đình đám như: James Bond, Lucy, Transporters, John Wick... được Ngô Thanh Vân mời sang Việt Nam.
"Đã là phim hành động thì hành động phải đỉnh", nữ diễn viên nói. Và quả thực "Hai Phượng" đã khiến người xem mãn nhãn bởi những phân cảnh hành động tầm cỡ. Song để đổi lấy những thước phim ưng ý, Ngô Thanh Vân đã phải nhận lấy không ít sự nguy hiểm ở cả vai trò diễn viên lẫn nhà sản xuất.
Ít ai biết quá trình casting vai chính Hai Phượng diễn ra cả năm nhưng không tìm được nữ diễn viên ưng ý đủ cả sức khoẻ và khả năng diễn xuất để cảm cả câu chuyện và cân cả bộ phim. Cuối cùng Ngô Thanh Vân phải đứng ra đảm nhiệm vai này dù cô còn đang nắm giữ vị trí giám đốc sản xuất của cả phim. "Diễn xuất nếu mệt một thì làm nhà sản xuất phim này còn khó gấp chục lần", cô nói.
Ở tuổi gần 40, dù kinh nghiệm diễn xuất dày dặn hơn nhưng cơ thể không còn dẻo dai như 12 năm trước làm "Dòng máu anh hùng", Ngô Thanh Vân đã phải tuân thủ quá trình tập luyện kéo dài 3 tháng với cường độ cao trước khi vào phim. Ngay tuần đầu bấm máy cô đã gặp chấn thương đầu gối nghiêm trọng khiến đoàn phải nhưng quay 3 ngày. Không thể ngưng quá lâu, Ngô Thanh Vân quyết định tiêm thẳng thuốc giảm đau vào đầu gối để quay tiếp. Nữ diễn viên chia sẻ trong quá trình quay, chấn thương là rất nhiều.
Tổng cộng trong phim có 7 phân cảnh hành động lớn, chưa kể các cảnh rượt đuổi nhỏ lẻ mà Ngô Thanh Vân phải thực hiện. Nữ diễn viên tiết lộ với VietNamNet, cô đảm nhiệm tới 90% các cảnh hành động, chỉ vài cảnh cần đến diễn viên đóng thế. Do không tìm được cascadeur nữ đáp ứng được yêu cầu về sức khoẻ cũng như khả năng nhớ bài nên cuối cùng đoàn phim đành phải nhờ đến người thế thân nam. Tuy nhiên, với những cảnh cận chiến, việc ăn đòn là không tránh khỏi.
Đỉnh điểm là màn đấu tay bo giữa Hai Phượng với nữ quái Thanh Sói (Thanh Hoa) trên tàu ở cuối phim. Ngô Thanh Vân cho biết riêng phân đoạn này được quay liên tục trong 17 tiếng. Sau 12 tiếng, cơ thể của cô gần như kiệt quệ và Ngô Thanh Vân phải xin đạo diễn cho đi ngủ 30 phút vì "không chịu nổi".
Để đảm bảo tính chân thực trên phim, ở phân đoạn này cả Ngô Thanh Vân và diễn viên Thanh Hoa vốn là võ sư và nhiều năm làm cascadeur đã không dùng tới diễn viên đóng thế nên cả hai đều thâm tím cơ thể. Tuy nhiên, đổi lại hai nữ diễn viên đã cống hiến cho người xem một màn hành động mãn nhãn và tiếng vỗ tay trong rạp trong suất chiếu đầu tiên tại Hà Nội tối 15/2 đã chứng minh cho sự hài lòng của người xem.
Nhân vật Hai Phượng với áo bà ba nhưng đậm chất hành động mang thông điệp về hình ảnh mạnh mẽ của người phụ nữ Việt. Trước câu hỏi của VietNamNet: "Sau Hai Phượng chị có làm phim hành động nữa không?" Không do dự, Ngô Thanh Vân đáp ngay sau 1 giây: "Không"! Cô cho biết đã trút hết khả năng diễn xuất, hành động, sức khoẻ cho vai diễn này và khó có thể làm tiếp một bộ phim hành động nữa với vai trò diễn viên chính. Như vậy có thể hiểu "Hai Phượng" là bộ phim hành động cuối cùng Ngô Thanh Vân đóng.
Trong bối cảnh phim Việt đầy rẫy các phim thảm hoạ, chủ yếu làm hài nhảm để nhanh thu tiền, gây nhiễu bằng những chiêu trò bẩn để PR thì Ngô Thanh Vân tự chọn cho mình một con đường riêng khi xây dựng các tác phẩm điện ảnh chỉn chu, chất lượng. "Phải có người đi đầu, điện ảnh Việt Nam phải thay đổi. Không biết có ai mạo hiểm như Vân không. Đó là con đường mạo hiểm nhưng Vân hy vọng Hai Phượng sẽ thay đổi bàn cân điện ảnh Việt Nam".
Ngô Thanh Vân: "Fan phim hành động Việt Nam đã phải chờ đợi quá lâu và họ xứng đáng được xem một tác phẩm hành động như vậy". "Hai Phượng" chính thức ra rạp Việt từ 22/2, cùng thời điểm công chiếu tại Mỹ. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử có một bộ phim Việt được công chiếu đồng thời tại thị trường nội địa cũng như Bắc Mỹ.
Bích Hạnh
Thưc hư phim 'Hai Phượng' của Ngô Thanh Vân bị cấm chiếu vì quá bạo lực
Trước thông tin phim hành động 'Hai Phượng" của Ngô Thanh Vân bị cấm chiếu, Chủ tịch Hội đồng duyệt phim Quốc gia trả lời chính thức VietNamNet.
" alt="Nguy hiểm quá Ngô Thanh Vân!" />- Anh thanh niên còn rất trẻ tay cầm bó nhang nghi ngút khói đến cắm trước từng tấm bia trong nghĩa trang. Xong phần nhang khói, anh đi từ đầu đến cuối lượm từng mảnh giấy, chiếc lá gom lại thành đống và nổi lửa ...
Hình ảnh này chúng tôi ghi nhận được vào một buổi sáng cuối năm ở nghĩa trang thuộc ấp Lộc Hòa, xã Tây Hòa, H. Trảng Bom, Đồng Nai. Đây là nghĩa trang mà theo thời gian, các nấm mồ đã bị san phẳng, hiện chỉ còn 85 tấm bia nhỏ với dòng chữ 'Mộ vô danh'.
Nghĩa trang rộng chừng 1000 m2 xa khu dân cư. Nằm cạnh đường sắt Bắc Nam, mỗi chuyến tàu đi ngang qua đều kéo một hồi còi để tưởng niệm những người yên nghỉ dưới lòng đất lạnh.
Toàn nghĩa trang có 4 hàng bia gỗ. Bia nào cũng có một cụm hoa, một bát nhang. Đất trong nghĩa trang thuộc loại đất đỏ, thổ nhưỡng của vùng Đồng Nai thích hợp cho nhiều loại cây trồng. Vậy mà ở đây không một cọng cỏ...Nghĩa trang 17/3/1982. 38 năm trôi qua, người dân Trảng Bom không tài nào quên được cái đêm hôm ấy.
5h sáng ngày 17/3/1982, đoàn tàu mang số hiệu 183 xuất phát từ ga Nha Trang đến Km1668+500 (gần ga Bàu Cá) bị lật. 10 trong số 13 toa xe đã văng ra khỏi đường ray. Riêng đầu máy văng lên một gò đất cao cách đường ray vài chục mét.
Lái tàu Đậu Trường Tỏa, phụ lái Phạm Duy Hanh, nhân viên thực tập Trần Giao Chi và hàng chục nhân viên theo tàu thương vong. Tổng số hành khách và nhân viên bị chết lên đến 160 người. Số nạn nhân tìm thấy danh tính và có người nhà nhận diện được đưa về. Còn lại 85 người vô thừa nhận được an táng tại khu đất cách hiện trường khoảng 4km. Sau này, nơi chôn cất 85 nạn nhân được người dân quen gọi là nghĩa trang Đường Sắt.
Tai nạn thảm khốc nhưng mãi đến giữa năm 2019 ngành đường sắt mới cho làm một tấm bia kể lại thảm họa dựng ngay trước cổng nghĩa trang đồng thời đặt tên nơi đây là 'Nghĩa trang ngày 17/3/1982'.
Anh thanh niên vẫn cặm cụi với công việc. Bó nhang trên tay anh đã hết. Bát nhang nào cũng có nhang đang bốc khói... 'Tết mà không ai tảo mộ, người chết buồn lắm chú ơi. Mà chú biết đó, 85 con người nằm ở đây đều là vô danh không người thân thích. Thôi thì, năm hết Tết đến, mình bỏ chút thời gian để vui với họ cũng là điều nên làm?', anh nói.
Chúng tôi đồng ý với anh. Anh là Trương Tấn Cường, 34 tuổi. Nhà Cường ở Bàu Hàm cách nghĩa trang gần 20km. Thế mà, Cường cho biết một năm cũng vài lần anh tìm đến với những người cõi âm.
Những năm qua, mỗi khi Tết đến, Cường lại lặng lẽ đến nghĩa trang thắp hương cho những ngôi mộ vô danh. Tai nạn xảy ra khi Cường chưa sinh. Cường không thể hiểu được những tổn thất về tinh thần và vật chất khi một đoàn tàu bị tai nạn. Chỉ có những người nằm xuống còn lại nơi đây đã làm cho Cường cũng như bà con Tây Hòa luôn trăn trở.
Ông Nguyễn Kim Hoạt, 84 tuổi - một người dân Lộc Hòa từng tham gia cứu hộ khi tai nạn xảy ra đã kêu gọi xây tường rào cho nghĩa trang. Ông thường xuyên phát quang cây cỏ và cũng chính ông là người đã làm 85 bia gỗ gắn ở những vị trí trước đây là những nấm mồ.
Ông Hoạt cho biết, có vài trường hợp thân nhân người bị nạn tìm đến nghĩa trang tảo mộ vào dịp cuối năm. Vì không biết chính xác mộ nào, họ thắp nhang và khấn vái cho cả 85 mộ. Riêng bà con Lộc Hòa mỗi năm có đến 4 ngày gồm mùng 2/11, mùng 2 Tết, ngày giỗ (ngày xảy ra tai nạn 17/3) và ngày xá tội vong nhân đã tề tựu tại nghĩa trang. Họ đọc kinh cầu nguyện và thắp nhang viếng vong linh những người đã khuất.
Ngoài ra, ông nói, thỉnh thoảng vẫn có những người từ Trảng Bom, từ TPHCM đến viếng mặc dù họ không hề có thân nhân bị nạn. Những nén hương như thế, tôi nghĩ đã làm ấm lòng những mảnh đời xấu số ngã xuống nơi đất khách quê người.
Ông Hoạt trải lòng với chúng tôi cũng vừa lúc tiếng còi tàu vang lên. Một đoàn tàu mang khách về quê ăn Tết.
Huyền thoại về ba cây thị hơn 200 năm tuổi ở Côn Đảo
Người dân mang ba cây thị từ rừng về trồng ở miếu để tưởng nhớ bà Phi Yến (vợ chúa Nguyễn Ánh) từ hơn 200 năm trước. Ngày nay, ba cây thị được công nhận là cây di sản Việt Nam.
" alt="Ngày cuối năm ở nghĩa trang có 85 tấm bia mộ vô danh" /> - Lê Thị Tuyết Mai thi đấu ở lượt năm vòng loại vào tối nay 28/8, theo giờ Hà Nội. Sau tiếng súng lệnh, cô mất 0,218 giây phản ứng - chậm nhất trong chín VĐV - để xuất phát. Tuyết Mai về đích thứ tám, với 1 phút 3 giây 6, nên không có vé đi tiếp.
Thông tin về Công ty TNHH Gojek Việt Nam (Nguồn: Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp).
Start up này từng được định giá trên 10 tỷ USD trước khi sáp nhập với sàn thương mại điện tử Tokopedia thành GoTo Group hồi tháng 5/2021. Đến hiện tại, ứng dụng này cho hay cung cấp hơn 20 dịch vụ tiện ích, kết nối hơn 170 triệu người dùng với hơn 2 triệu đối tác tài xế và 500.000 đối tác nhà hàng và có mặt tại 5 thị trường trong khu vực Đông Nam Á.
Năm ngoái, Nikkei Asian Reviewtừng phân tích về thế khó của GoTo khi kinh doanh ngày càng lỗ vì IPO (phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng) sai thời điểm và đầu tư quá dàn trải. Bài viết có trích dẫn ý kiến của CEO Momentum Works Jianggan Li cho rằng GoTo nên cắt giảm các hoạt động kinh doanh không cốt lõi, thoái vốn khỏi thị trường Việt Nam khi việc cạnh tranh là không khả thi trong ngắn và trung hạn.
Gojek tham gia vào thị trường Việt Nam từ tháng 8/2018 với tên GoViet. Đến tháng 8/2020, GoViet từ bỏ tên cũng như logo chuyển từ màu đỏ sang màu xanh và chính thức trở thành Gojek Việt Nam.
Theo thông tin từ Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, pháp nhân vận hành Gojek Việt Nam là Công ty TNHH Gojek Việt Nam, được thành lập vào ngày 29/7/2020. Trụ sở doanh nghiệp đặt tại phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội. Tình trạng doanh nghiệp hiển thị là "không còn hoạt động kinh doanh tại địa chỉ đã đăng ký".
Công ty này có vốn điều lệ là 600 triệu đồng. Người đại diện pháp luật kiêm Chủ tịch công ty là bà Nguyễn Thùy Linh (sinh năm 1990).
Mất dần thị phần về đối thủ
Thông tin từ Bloombergcho biết GoTo thua lỗ khi cạnh tranh gay gắt với đối thủ là Grab. Năm 2021, GoTo rời khỏi thị trường Thái Lan. Đến năm 2023, kỳ lân công nghệ này cũng nhường lại nhánh thương mại điện tử Tokopedia cho TikTok. Tất cả các hoạt động này đều để dồn lực cho các thị trường trọng điểm.
Sau động thái rời Việt Nam, Asia Tech Reviewđánh giá kỷ nguyên cạnh tranh giữa 2 kỳ lân Grab và Gojek đã đi đến hồi kết. Hãng gọi xe đến từ Indonesia trong những năm gần đây đang dần đánh mất thị phần vào tay các đối thủ.
Theo báo cáo Kết nối người tiêu dùng trong quý I của một công ty nghiên cứu, Grab vẫn là hãng xe được người Việt sử dụng nhiều nhất, nhưng thị phần đã bị cạnh tranh mạnh mẽ bởi 2 hãng nội địa là Xanh SM và Be, trong khi Gojek bị đẩy xuống vị trí thấp hơn.
Cũng theo báo cáo, 48% người Việt Nam lựa chọn Grab khi sử dụng dịch vụ di chuyển, Xanh SM vươn lên vị trí thứ hai khi chiếm 32% và Be là 24%, trong khi chỉ có 22% người dùng thường xuyên sử dụng Gojek. Cách đây vài năm, Gojek từng chiếm vị trí cao hơn, nhưng đã bị đẩy lùi trong bối cảnh thị trường có thêm sự cạnh tranh.
Tương tự, theo báo cáo về mức độ phổ biến của ứng dụng gọi xe máy của một công ty nghiên cứu thị trường khác, 42% người Việt lựa chọn Grab khi muốn sử dụng dịch vụ di chuyển bằng xe máy. Đứng vị trí thứ hai và thứ ba lần lượt là Be và Xanh SM với tỷ lệ lần lượt là 32% và 19%. Chỉ 7% người dùng cho biết thường xuyên dùng Gojek dù nền tảng này từng khá phổ biến cách đây 2-3 năm về trước.
Theo Business Times, Gojek Việt Nam chỉ chiếm chưa đến 1% tổng giá trị giao dịch của GoTo trong quý 2/2024. Do đó, việc rút khỏi Việt Nam sẽ không ảnh hưởng đến tình hình tài chính của công ty.
Theo hãng nghiên cứu thị trường Mordor Intelligence(Ấn Độ), quy mô thị trường gọi xe Việt Nam ước tính đạt 880 triệu USD năm 2024 và dự kiến sẽ đạt 2,16 tỷ USD vào năm 2029, với tốc độ tăng trưởng 19,5% trong giai đoạn 2024-2029.
" alt="Hồ sơ Gojek, kỳ lân gọi xe công nghệ vừa tuyên bố rút khỏi Việt Nam" />- Thủ vai cô nàng Charlie Watson cực ngầu trong bom tấn về người máy biến hình "Bumblebee" không ai khác là Hailee Steinfeld, cô nàng từng được đề cử Oscar năm 15 tuổi.
Hot girl 'Quỳnh búp bê': Nhiều lúc bất lực khóc vì phải kiếm tiền trả nợ cho gia đình
Kaity Nguyễn: Cao 1,5m vẫn nóng bỏng bậc nhất showbiz Việt
Nữ MC Thể thao Việt hot nhất AFF Cup 2018 lên báo Hàn
Hailee Steinfeld cực kỳ phong cách trên thảm đỏ buổi công chiếu phim "Bumblebee" cô đóng chính. Phim được đầu tư tới 100 triệu USD (2300 tỷ đồng) và là một trong những bộ phim được chờ đợi nhất cuối năm. Trong phim Hailee Steinfeld sẽ thủ vai nữ chính Charlie Watson - một cô gái 18 tuổi mạnh mẽ và cá tính nhưng vẫn từng ngày sống giữa sự cô đơn lạc lõng sau cú sốc mất người thân. Cuộc đời Charlie chỉ thực sự thay đổi khi cô bắt tay vào sửa chữa chiếc Volkswagen Beetle vàng và đó không phải là một chiếc xe hơi thông thường.
Hailee Steinfeld cho biết cô vô cùng bất ngờ và biết ơn sự ủng hộ nồng nhiệt tới từ cộng đồng fan kỳ cựu của Transformers dành cho mình khi cô được chọn vào vai Charlie Watson. Với fan phim ảnh, Hailee Steinfeld là cái tên không còn xa lạ. Hailee Steinfeld từng được nhắc tới như một hiện tượng của điện ảnh thế giới khi giành đề cử Oscar 2011 cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn trong phim "True Grit" cô tham gia khi mới 14 tuổi. Là một trong những diễn viên trẻ nhất trong lịch sử Oscar được đề cử, Hailee Steinfeld được nhìn nhận như một trong những tài năng mới của Hollywood. Ít ai biết trước khi đến với nghề diễn, Hailee Steinfeld từng tham gia các đội cổ vũ. Cô từng phải thử vai tới 8 lần mới được chọn làm "Mattie Ross" trong phim "True Grit" từ 15.000 người casting. Sau 8 năm, Hailee Steinfeld ngày càng trưởng thành từ ngoại hình lẫn diễn xuất. Cô được tin tưởng giao những vai diễn lớn. Năm 2017, ở tuổi 21, Hailee Steinfeld tiếp tục nhận đề cử Quả cầu vàng cho Nữ diễn viên xuất sắc nhất (ca nhạc/hài) với vai diễn trong 'The Edge of Seventeen' (2016). Hailee Steinfeld cũng là gương mặt được rất nhiều tạp chí thời trang ưa chuộng. Cô từng được Miu Miu chọn là gương mặt đại diện khi còn khá trẻ. Ngoài diễn xuất, Hailee Steinfeld còn thử sức với ca hát. Hailee Steinfeld ra 2 đĩa đơn năm 2017: "Most Girls" (đứng hạng 58 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100) và "Let Me Go" (hạng 14 BXH Mainstream Top 40). "Bumblebee" với sự góp mặt của Hailee Steinfeld công chiếu từ ngày 21/12/2018. Phim nhận được đánh giá cao từ giới phê bình với tư cách bộ phim hay nhất loạt "Transformers" với 94% nhận xét tích cực trên Rotten Tomatoes.
MyA
Lan Ngọc, Tiểu Vy chọn phong cách đối lập đi xem phim bom tấn
Diễn viên 'Gái già lắm chiêu 2' chọn chiếc đầm 2 dây gợi cảm trong khi Hoa hậu Trần Tiểu Vy xuất hiện với hình ảnh đầy cá tính tại buổi họp báo ra mắt phim bom tấn 'Bumblebee'.
" alt="Hailee Steinfeld: Mỹ nhân 22 tuổi đóng chính trong phim 2300 tỷ Bumblebee" />
- ·Nhận định, soi kèo RANS vs Persipura, 15h00 ngày 28/1: Chủ nhà thất thế
- ·Nhà máy điện mặt trời nổi ngoài khơi lớn nhất thế giới
- ·Men in Black 4: Các vị thần Asgard hóa đặc vụ áo đen
- ·Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ công bố Chỉ số đổi mới sáng tạo 63 tỉnh thành
- ·Kèo vàng bóng đá Venezia vs Hellas Verona, 00h30 ngày 28/1: Đối thủ kỵ giơ
- ·3 thủ khoa năm 2024 chọn theo học Trường ĐH Ngoại thương
- ·5 năm 'tìm con' của người mẹ mắc buồng trứng đa nang
- ·Văn khấn mùng 1 Tết Quý Mão năm 2023 chuẩn nhất
- ·Nhận định, soi kèo Western Sydney vs Auckland FC, 13h00 ngày 26/1: Đánh chiếm ngôi đầu
- ·Lịch sử ngôi mộ cổ không hài cốt nằm ngay góc ngã tư đèn đỏ
- Kỷ niệm 72 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Báo Quân đội Nhân dân và Công ty CP Truyền thông VIETART tổ chức chương trình nghệ thuật “Rạng rỡ Việt Nam” vào 20h thứ Sáu ngày 01/9/2017 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.
Đêm nhạc “Rạng rỡ Việt Nam” được tổ chức trọng thể, dàn dựng công phu hiện đại, với những tiết mục nghệ thuật đặc sắc kết hợp với các phóng sự làm nổi bật thành tựu trong hơn 70 năm xây dựng và phát triển đất nước, 30 năm đổi mới và hội nhập quốc tế; khẳng định sự lãnh đạo của Đảng trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, nâng cao vị thế dân tộc trên trường quốc tế.
Chương trình có sự tham gia của các nghệ sĩ gạo cội như NSND Quang Thọ, NSND Thu Hiền, cùng các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng như NSƯT Việt Hoàn, NSƯT Đăng Dương, ca sĩ Trọng Tấn, Anh Thơ, Khánh Linh và MC Thụy Vân. Đặc biệt, bên cạnh các tiết mục biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, chương trình có hoạt động tri ân, trao quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng.
Chương trình nghệ thuật “Rạng Rỡ Việt Nam” hân hạnh được đồng hành cùng những thương hiệu lớn, uy tín:
• Quảng cáo chính: Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO).
• Tài trợ bạc: Công ty Cổ phần Hàng không VietJet (VietJet Air)
• Tài trợ đồng: Ngân hàng TMCP Bắc Á (Bac A Bank)
• Đồng tài trợ: Công ty TNHH Đầu tư - Thương mại Tràng Tiền
Cùng với hoạt động tổ chức biểu diễn tại Nhà hát Lớn, Ban Tổ chức còn thực hiện lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm Bắc Sơn như một nghĩa cử tốt đẹp nhằm bày tỏ sự biết ơn tới những thế hệ đã nằm xuống vì độc lập tự do cho dân tộc.
Những năm vừa qua, VIETART là đơn vị tiên phong tổ chức các chương trình nghệ thuật đặc sắc chào mừng kỷ niệm những ngày lễ lớn của dân tộc, tiêu biểu như: Sợi nhớ sợi thương, Đất nước trọn niềm vui.
Chương trình nghệ thuật “Rạng rỡ Việt Nam” được truyền hình trực tiếp trên kênh VTC1, tiếp sóng trên kênh Truyền hình Quốc phòng Việt Nam hứa hẹn trở thành dấu ấn đặc sắc trong những hoạt động kỷ niệm ngày Tết Độc lập tại thủ đô Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung.
Lệ Thanh
" alt="Rạng rỡ Việt Nam" /> - Tôi gặp họa sỹ Nguyễn Ngọc Dân tại một Gallery trong nội thành Hà Nội, nơimột trong số các bức tranh được treo là bức vẽ biển của anh. Không quá khó đểnhận ra bức tranh đầy cá tính ấy: những vệt sơn dầu bám khô thành từng mảng, gợnsóng trong một buổi đẹp trời.
Biển và trời, biển và màu sắc, biển và cảm xúc… cứthế dội vào nhau, đan xen và cùng nhau dạt dào thành một giai điệu. Tôi gọi giảndị, đó là giai điệu Nguyễn Ngọc Dân.
Những người thầy đầu tiên
Sinh năm 1972, chàng trai quê gốc Hải Phòng ấy thích vẽ từ nhỏ và từng học vẽtrong Cung Văn hóa thiếu nhi Hải Phòng. Nhưng tình yêu đối với hội họa củaNguyễn Ngọc Dân thực sự được chắp cánh nhờ người cha của mình, một người làm cắtmay giỏi của thành phố hoa phượng đỏ. Đối với cậu bé Dân ngày ấy, ông chính làngười thầy đầu tiên.
Luôn nhìn sự vật ở góc cạnh thẩm mỹ của nó, người thợ mayấy chỉ có mong muốn duy nhất là đứa con trai út sẽ theo đuổi nghệ thuật, để cóthể nhận thấy hết vẻ đẹp tràn đầy màu sắc của thế gian.
Chính ông đã dắt cậu béDân đang bỡ ngỡ tới gặp thầy Trần Văn Trù, một họa sỹ có tiếng ở Hải Phòng đểnhờ thầy dạy vẽ. “Đó là người thầy khai tâm cho tôi, người thầy rất có tài và cónhân cách”, Nguyễn Ngọc Dân kể lại. Họa sỹ Trần Văn Trù nhìn cậu bé Dân rồi quaysang hỏi người cha: “Thích vẽ để bán tranh ngoài chợ hay để vào trường mỹ thuật?”.Người cha trả lời dứt khoát: “Để vào trường mỹ thuật!”. Và thế là từ giây phútấy, con đường hội họa đã mở ra với cậu bé Nguyễn Ngọc Dân.
Nguyễn Ngọc Dân Sớm nhận ra cá tính sáng tạo nghệ thuật của anh, thầy Trần Văn Trù vốn nghiêmkhắc nhưng đã luôn động viên, khích lệ. Cuối mỗi năm học, bao giờ Nguyễn NgọcDân cũng là học sinh trong lớp học vẽ nhận được phần thưởng từ thầy, đó là tậptranh của các họa sỹ nổi tiếng thế giới, trong đó có ghi lời đề tặng: “Yêu tặnghọc sinh giỏi nhất”.
Thầy Trù với tất cả lòng nhiệt huyết, yêu thương và kỳ vọngđã truyền lửa cho cậu bé Dân, vạch ra cho Dân con đường phấn đấu, thi cử. Mỗimột ngày, hội họa cùng với cả thế giới lấp lánh ánh hào quang của nó trở nên gầngũi hơn với Nguyễn Ngọc Dân nhờ sự hướng dẫn, giúp đỡ của thầy. Anh nói: “Khôngbiết tự bao giờ tôi và thầy đã coi nhau như ruột thịt”.
Giai điệu của biển
Vào Đại học Mỹ thuật Việt Nam năm 1991, tốt nghiệp năm 1996 chuyên ngànhhội họa, chuyên khoa sơn mài nhưng sau này Nguyễn Ngọc Dân lại bén duyên vớisơn dầu. Với sơn dầu, anh có thể tung hoành trên mặt toan bằng những nét cọ khicực thực lúc khoáng đạt, bằng những màu sắc khi lộng lẫy lúc đằm sâu. Sơn dầucho anh một không gian rộng lớn hơn, nơi mà trí tưởng tượng, cảm xúc, ý tưởng vàbút pháp nghệ thuật có đất để thăng hoa.
Mải mê tìm kiếm và bộc bạch chính mình,anh luôn làm việc như sợ ngày mai không thể làm được nữa. Anh đặt tất cả vào bứctranh, cả tâm tưởng, trái tim, cả buồn vui, khát vọng, cả con người nghệ sỹ đangsáng tạo với tất cả thẩm quyền tri nhận và thụ cảm nghệ thuật.
Một đặc điểm củaNguyễn Ngọc Dân là anh có thể vẽ tốt ở bất kì mảng đề tài nào: chân dung, tĩnhvật hoa, phong cảnh… Các bức ký họa chân dung của anh như “Nụ cười trẻ thơ”, “BéNguyễn Thuận”, “Nhà cổ sinh học Đặng Vũ Khúc”, “Đại tướng Võ Nguyên Giáp”, “BácKhôi”… đều bộc lộ được cái hồn, cái thần của nguyên mẫu. Mảng tranh hoa như “Sen”,“Hoa hồng”, “Dâm bụt đỏ”, “Hoa bằng lăng”, “Phong lan tím”, “Hoa lay ơn”… cũngrất ấn tượng. Nét cọ khi thì chi tiết, lúc lại trở nên thoáng hoạt, màu sắc khiloang lổ bảng lảng, lúc lại cô đọng.
Với tranh phong cảnh cũng vậy, lối thể hiệncủa Nguyễn Ngọc Dân khá đa dạng. Một thủ pháp độc đáo khó nhầm lẫn với ai kháclà họa sỹ tạo ra những mảng sơn dầu lăn tăn như sóng, khiến cho bức tranh vừakhông quá thực lại có được cái nhòe mờ, bí ẩn, tinh tế của sắc màu và cảm xúc.Thủ pháp này được Nguyễn Ngọc Dân tận dụng triệt để khi vẽ biển.
Các mảng màusơn dầu trong tranh biển của anh khi nhỏ li ti, lúc gợn lên thành tảng gồ ghềtrên mặt toan, y như những con sóng đang chất chứa những gầm gào buồn vui, giậndữ, lo âu thầm kín. “Sóng xanh”, “Sóng vờn”, “Sóng đỏ”, “Sóng và thuyền”, “Sóngmàu”, “Mây xuống biển”, “Chân dung biển”… là những giai điệu khi trầm tư lúc ồnã của biển. “Thực ra tôi vẽ biển là đang vẽ chính tôi”, anh nói. Nếu như biểnthực sự có cảm xúc thì điều ấy đã được thể hiện trong tranh Nguyễn Ngọc Dân. Anhđã thực sự chiếm lĩnh được biển bằng sức mạnh của cảm xúc và ý tưởng.
Tranh sơn dầu "Cửa biển". Giai điệu của phố
Vốn có cá tính sáng tạo mạnh mẽ, ngòi bút của Nguyễn Ngọc Dân luôn phản ứnglại sự đơn điệu. Có thể nói “dây điện” chính là phát hiện mới của anh trong hànhtrình xóa nhòa biên giới giữa nghệ thuật cao cấp và bình dân, truyền thống vàhiện đại của nghệ thuật đương đại. Sự thử nghiệm này của anh đồng thời là mộtcuộc dấn thân. Người họa sỹ không chỉ đặt ra mà còn chất vấn đến tận cùng, saymê trong thế giới đó, thậm chí tìm kiếm vẻ đẹp của tất cả mọi sự hỗn độn, rốirắm, gai góc của nó.
Có ý tưởng vẽ dây điện từ năm 2002, nhưng đến năm 2006 Nguyễn Ngọc Dân mớithực sự đi sâu vào lĩnh vực này. Xuất phát từ những lần đi trên đường phố Hà Nội,dừng lại ở những ngã tư đèn đỏ đèn xanh, nhìn thấy những cột điện và cả một thếgiới dây điện loằng ngoằng phía trên thành phố, Nguyễn Ngọc Dân bắt đầu suy tưvề… dây điện.
Và rồi những bức tranh cứ thế được vẽ ra với một lòng say mê đếncuồng nhiệt. Dây điện đan chéo, che lấp hết cả một khoảng trời bên trên chiếcloa trong bức “Loa phường thời đại thông tin”, dây điện cuộn vào nhau và đứt gãytrong bức “Một mớ bòng bong”, dây điện neo từ bên này đường sang bên kia đường,nhằng nhịt trong bức “Vắt qua phố”, quá nhiều dây điện trong bức “Đường điện nàođi đến nhà tôi?”, “Án ngữ góc phố”, “Điện khí hóa”, “Tầng tầng lớp lớp dây”,“Mạng nhện thông tin”, “Bủa vây quanh bốt Hàng Đậu”…
Lạ ở chỗ, dây điện khôngkhiến cho tranh của Nguyễn Ngọc Dân trở nên khô cứng, nhạt nhẽo. Ngược lại,người ta tìm được vẻ đẹp của chúng, đúng hơn là vẻ đẹp của ý tưởng nghệ thuật màchúng chuyển tải. Ở những bức tranh này, tính tư tưởng và tính nghệ thuật đượcngười họa sỹ hòa trộn, nâng lên ở một trình độ cao.
Người ta không chỉ thấy dâyđiện mà còn thấy cả một khoảng trời xanh mây trắng, những ô cửa, những tán láxanh mướt, chùm hoa rực rỡ phía sau nó. Người ta không chỉ thấy thế giới củacông nghệ thông tin mà còn thấy thế giới của người ẩn giấu phía sau nó. Không cóngười mà vẫn thấy người, thậm chí rất đông đúc. Cuộc sống hiện đại với mạng lướicông nghệ thông tin, sự đan xen lúc phồn thịnh, đồng thuận, khi bon chen, lộnxộn của chúng, sự tiện ích và vẻ đẹp đánh mất…, tất cả đồng hiện trong tranhNguyễn Ngọc Dân.
Đôi khi anh tìm thấy một “nốt son trên khuông nhạc”, nhưng cólúc lại bực dọc trước “mạng nhện” rối rắm, lúc lại hoang mang hay băn khoăntrước một “ngã tư”, một “điểm dừng”… Anh vẽ ra và gợi mở, chứ không áp đặt ngườithưởng thức vào bất cứ một cái khuôn ý tưởng nào.
Nguyễn Ngọc Dân cho biết, để vẽ được những bức tranh dây điện không hề đơnđiệu ấy, anh phải dùng thủ pháp “cào xới”. Không đơn giản chỉ vẽ bằng cọ, ngườihọa sỹ dùng đến cả que, cả đũa để xới lật từng mảng sơn dầu đã được phủ dầy trênmặt toan, “như thế mới ra được những đường dây loằng ngoằng, chằng chéo” - anhnói. Cách thức này khiến cho tranh dây điện của anh có chiều sâu và hết sức sinhđộng. Mang đặc thù riêng của đề tài, mảng tranh dây điện của Nguyễn Ngọc Dânkhiến anh trở nên khác biệt với chính mình ở những đề tài khác khi tạo hình.
Khivẽ dây điện, Nguyễn Ngọc Dân không quá bận bịu với sắc màu hay bố cục. Chính ýtưởng đã nghiễm nhiên soi đường, nghiễm nhiên ràng buộc sắc màu và bố cục chophù hợp với nó. Tranh vẽ dây điện của anh thường kiệm màu, hòa sắc tinh tế. Bức“Còn đó một khoảng trời xanh mây trắng” là sự tương phản giữa hai gam màu: màuđen của hàng trăm nghìn dây điện và màu trắng xen lẫn xanh của bầu trời. Nhiềubức chỉ gam màu đen và trắng, nhưng thường vẫn có những điểm nhấn đỏ, xanh, vàng,tím nhỏ bé, đủ để làm cho bức tranh không trở nên đơn điệu.
Nguyễn Ngọc Dân vẽ nhiều, vẽ mê mải, vẽ như điên. Những miệt mài sáng tạocủa anh đã được thể hiện qua hàng loạt bức tranh, hàng loạt cuộc triển lãm.Ngoài triển lãm đầu tiên vào năm 2003 với chủ đề “Chân dung - Biển”, Nguyễn NgọcDân có hàng loạt triển lãm tranh và sắp đặt cá nhân ở trong nước và nước ngoàinhư triển lãm sắp đặt “Vắt qua phố” vào tháng 11 năm 2007 tại Hà Nội, triển lãmsắp đặt “Cảm xúc” vào tháng 7 năm 2008 tại Hà Lan, trình diễn cá nhân “Phía trênthành phố” vào tháng 5 năm 2009 tại Hà Lan, triển lãm “Hương sắc” vào tháng 12năm 2011 tại Hà Nội. Gần đây nhất là triển lãm “Phố” vào tháng 12 năm 2012tại Hà Nội.
Các cuộc triển lãm sắp đặt và trình diễn cá nhân của Nguyễn Ngọc Dâncũng gây xôn xao dư luận bởi tính độc đáo của chúng. Người ta nói: “Hắn điên rồi!”,hay: “Hắn chập mạch”, nhưng với một giọng điệu yêu quý và ngưỡng mộ. Nguyễn NgọcDân cho biết anh đang và sẽ tiếp tục với dây điện. “Không chỉ vẽ, không chỉ sắpđặt, tôi sẽ thông qua bất cứ hình thức nào đó để làm nghệ thuật về dây điện”,anh nói. “Sắp tới tôi sẽ cho ra mắt một tập sách tranh dây điện, ở đó cáinhìn về dây điện sẽ có nhiều góc độ hơn, đa dạng hơn, tính nghệ thuật sẽ mạnh mẽvà cô đọng hơn”.
Tạm biệt họa sỹ Nguyễn Ngọc Dân, tôi ra về khi cái nắng buổi trưa đã trùm lêncả thành phố. Đến một ngã tư đèn đỏ, bất giác tôi nhìn lên bầu trời vàthấy cơ man nào là dây điện. “Người họa sỹ ấy nói đúng, rằng một ngày nào đónhững đường dây này sẽ bị chôn dưới lòng đất, khi ấy những bức tranh dây điện sẽtrở thành những chứng nhân lịch sử” - tôi thầm nghĩ và mỉm cười…
Quỳnh Lâm
" alt="Người họa sỹ vẽ biển để vẽ chính mình" /> Hình ảnh Maya, Trà My mặc áo yếm trong phim Người vợ ba. Vẫn biết áo yếm xưa kia là đồ lót, các cụ các bà chỉ mặc yếm trần sát cơ thể chứ không hề kèm theo đồ phòng hộ bên trong. Tuy nhiên, ngày nay việc mặc như vậy lại gây nhiều tranh cãi trái chiều, có người đồng tình, có người cho rằng mặc như vậy là hở hang, dung tục nhằm mục đích câu kéo người xem, PR bản thân.
Áo yếm ngày nay hầu hết chỉ xuất hiện trên màn ảnh nhỏ hoặc chụp hình nghệ thuật. Nó không phải đồ mặc hàng ngày hay công sở của chị em. Thời gian gần đây, nhiều bộ phim đã sử dụng loại trang phục truyền thống này để tái hiện cảnh xưa của làng quê Việt Nam. Có thể kể ra như Thương nhớ ở ai, Người vợ ba... Nhân vật trên phim Người vợ ba (Hồng Kim Hạnh, Maya, Trà My...) nhiều lần diện áo yếm trần, gây nhiều tranh cãi.
Cảnh mặc áo yếm không phòng hộ trên phim được đánh giá là tôn trọng sự thật. Bàn về việc mặc áo yếm không phòng hộ trên phim, một số nhiếp ảnh gia, đạo diễn và diễn viên cho rằng đó là cách lột tả chân thực nhất về cuộc sống xưa kia. Đây là phương tiện để lột tả vẻ đẹp của phụ nữ Bắc Bộ thế kỷ 19.
Cụ thể, đứng ở góc nhìn chuyên môn nghệ thuật, nhiếp ảnh gia Dzungart nhận định: "Nhìn chung, điện ảnh luôn tôn trọng sự thật đời thực, có điều sự thật ở đây - việc mặc áo yếm không phòng hộ lại có chút sexy, hở hang nên mới gây tranh cãi. Tuy nhiên, điều này trên phim là chấp nhận được và phải làm như thế. Nếu mặc yếm mà còn mặc kèm áo lót thì không phải áo yếm nữa. Các cụ nhà mình ngày xưa là đúng như thế."
Nhiếp ảnh gia nói: "Nếu mặc yếm mà còn kèm áo lót thì không phải áo yếm nữa". Đạo diễn phim Thương nhớ ở ai - Lưu Trọng Ninh cũng đồng tình với nhiếp ảnh gia Dzungart, cho rằng: "Một bộ phận khán giả còn khá khắt khe trong vấn đề nhìn nhận nghệ thuật. Áo yếm của phụ nữ Việt Nam là một thiết kế tuyệt tác, một hiện thân của cái đẹp, vừa kín đáo, tinh tế lại vừa gợi cảm, tình tứ. Ngày xưa, các cụ mặc thế nào thì bây giờ chúng ta mặc như vậy."
Còn diễn viên Hồng Kim Hạnh (nữ chính phim Thương nhớ ở ai) - người mặc áo yếm không phòng hộ trên màn ảnh chia sẻ: "Nhân vật nữ chỉ mặc áo yếm không nội y là tôn trọng sự thật vì ngày xưa người phụ nữ Việt vẫn mặc như vậy. Việc mặc yếm không nội y là do đạo diễn muốn cảnh quay chân thực nhất. Đó là một cách tôn trọng lịch sử với hoàn cảnh miền Bắc Việt Nam những năm 1945."
Nữ chính Thương nhớ ở ai mặc áo yếm không kèm theo áo lót gây nhiều ý kiến tranh luận. Trên cơ bản, mặc áo yếm không phòng hộ trên màn ảnh là một nét đẹp nghệ thuật. Tuy nhiên, người trong giới chuyên môn cũng nhấn mạnh đẹp hay xấu phải tùy thuộc thêm một số yếu tố khác. Bởi nghệ thuật và sự dung tục chỉ cách nhau gang tấc.
Nhiếp ảnh gia Lê Xuân Bách - người thường xuyên chụp ảnh áo yếm nghệ thuật chỉ rõ: "Về cơ bản, mặc áo yếm trên phim lộ đầu ngực là chuyện bình thường. Nhưng nếu ngoài như thế, nhân vật còn cố tình để lộ cả bầu ngực hay cố tình làm hở thêm để câu view thì không còn là nghệ thuật. Thực chất, áo yếm truyền thống chỉ gợi cảm đơn thuần chứ không hề dung tục. Ngày xưa mặc như thế, trên phim cũng dùng trang phục đó nhưng cấm kỵ dựa vào truyền thống để làm biến dạng áo yếm, làm nó hở hang hơn."
Vấn đề về góc máy, ánh sáng như thế nào rất quan trọng ở đây. Phim ảnh cần truyền tải vừa đủ về áo yếm chứ làm không đúng sẽ chỉ ra những hình ảnh gợi dục.
Nhiều bộ phim sử dụng trang phục áo yếm, gây chú ý thời gian qua. Theo Dân Việt
'Vợ ba': Chuyện ám ảnh hơn cả những cảnh nóng
Điều khiến người xem ám ảnh khi xem phim "Vợ ba" hóa ra lại không nằm ở những cảnh nóng tưởng như sẽ vô cùng táo bạo.
" alt="Ồn ào chuyện mặc áo yếm không phòng hộ mới trên màn ảnh Việt" />Tác phẩm mới của nhà báo Trần Chánh Nghĩa. Hành trình ấy vừa được ông tạm kết lại trong tập sách Đất và người phương Namdo Nhà xuất bản Thanh Niên phát hành. Đất và người phương Namgồm 2 tập. Tập 1 mang tên Một thuở Saigon, tập 2 có tên Dấu chân xuôi ngược. Các bài viết đã được đăng tải trên báo VietNamNet, nơi Trần Chánh Nghĩa công tác suốt 10 năm.
Tập 1 - Một thuở Saigon tập hợp các bài viết hấp dẫn về những nhân vật, giai thoại, địa danh… từng là biểu tượng của Sài Gòn xưa như: hồ Con Rùa, lăng Cha Cả, cầu Mống, người đẹp giang hồ Lệ Hải, vua lúa gạo Quách Đàm, vũ nữ Cẩm Nhung…
Tập 2 - Dấu chân xuôi ngược tập hợp những bài viết của ông về đất và người Nam Bộ. Các bài viết này là kết quả của những chuyến đi và viết về địa danh, điển tích, nhân vật… tưởng chừng đã quá quen thuộc ở nơi ông đi qua.
Câu chuyện, thông tin được “lão phóng viên” giới thiệu bằng cách viết khúc chiết, ngôn từ gần gũi. Đó là những trăn trở của ông về: di tích “nhà trăm cột” đang kêu cứu; di tích Nhà Tây núi Thị trước nguy cơ thành phế tích; cầu Ghềnh mới và nỗi lo những cây cầu trăm tuổi…
Ngoài ra, ông cũng ghi lại những giai thoại nổi tiếng bằng góc nhìn mới mẻ, đầy nhân văn như: Bạch Công tử, tay chơi bậc nhất trời Nam; 44 năm nuôi xác chết trong nhà ở An Giang, Dạ cổ hoài lang, bài hát 100 năm vẫn trong lòng người…
Ông Huỳnh Dũng Nhân, nguyên Phó Ban nghiệp vụ, Hội Nhà báo Việt Nam chia sẻ: “Nhà báo Trần Chánh Nghĩa luôn đi tìm những thông tin mới lạ, nóng hổi hoặc có chút gì đó riêng mà bạn đọc chưa biết.
Có những sự việc đã xảy ra hàng trăm năm, đã bị lãng quên, bị tam sao thất bản... Tuy nhiên, từ đó, anh vẫn tìm hiểu và mang lại những thông tin giàu kiến thức với những góc nhìn đa dạng, đầy đủ…”.
Ở tuổi 60, nhà báo Trần Chánh Nghĩa bén duyên với báo VietNamNetvà gắn bó với báo suốt 10 năm qua. Ông đóng góp nhiều bài viết, tác phẩm báo chí giàu tính thời sự, nhân văn và gần gũi với cuộc sống.
Suốt thời gian này, người ta đã quen thuộc với "lão phóng viên" dáng gầy cao, tóc xoăn... luôn có mặt ở những điểm nóng, đúng như nhà báo Huỳnh Dũng Nhân nhận xét, ông đi nhiều, đến tận nơi, bất kể giờ giấc.
Thông tin về tác phẩm của mình, nhà báo Trần Chánh Nghĩa chia sẻ: "Đây là tác phẩm cuối cùng của tôi. Mỗi trang sách là một câu chuyện mà tôi cảm thấy tâm đắc, giàu ý nghĩa nhất trong thời gian làm báo của mình".
" alt="Đất và người phương Nam: Hành trình tìm cái mới trong cái cũ của lão phóng viên" />
- ·Siêu máy tính dự đoán Genoa vs Monza, 02h45 ngày 28/01
- ·Xin đừng diễn trò hề để nổi tiếng
- ·Cùng quỹ Hy vọng xây nhà vệ sinh cho học trò vùng cao
- ·Người đàn ông cấp cứu trong đêm và tử vong sau bữa ăn tối nhà hàng xóm
- ·Nhận định, soi kèo Persikas vs Persipa Pati, 15h00 ngày 28/1: Tin vào chủ nhà
- ·Nguyên tắc 3 không để gìn giữ hạnh phúc gia đình ai cũng nên biết
- ·Truyền hình cho khán giả nhí dễ bị “soi”
- ·Tại sao VN
- ·Nhận định, soi kèo Al Jubail vs Al Bukayriyah, 21h55 ngày 27/1: Chủ nhà thất thế
- ·Bình Định phát triển giao thông xanh