Q&A: Cách kiểm tra thẻ BHYT được gia hạn thành công để không ảnh hưởng quyền lợi
Tôi tham gia BHYTliên tục từ năm 2015,áchkiểmtrathẻBHYTđượcgiahạnthànhcôngđểkhôngảnhhưởngquyềnlợty so tay ban nha đã gia hạn thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia cuối tháng 2/2024 và thanh toán đủ số tiền nhưng gần đây kiểm tra thì thời hạn thẻ đã hết. Làm thế nào để biết được thẻ của tôi đã gia hạn thành công và tôi phải kiểm tra như thế nào? Thời gian bao lâu sau khi gia hạn thẻ BHYT trực tuyến có hiệu lực? Tôi lo lắng bị gián đoạn, thẻ BHYT không được chấp nhận khi đi khám chữa bệnh. (Quốc Cường, TP.HCM).
Bảo hiểm xã hội Việt Nam tư vấn:
Theo Khoản 5 Điều 12 Nghị định số 146 năm 2018 của Chính phủ quy định: “… Thời gian tham gia BHYT liên tục là thời gian sử dụng ghi trên thẻ BHYT lần sau nối tiếp lần trước. Người tham gia BHYT 5 năm liên tục là người có thời gian tham gia BHYT gián đoạn không quá 3 tháng”.
Theo Điểm 2.2, Khoản 2, Điều 47.137, Công văn số 2525/VBHN-BHXH ngày 15/8/2023 của BHXH Việt Nam quy định:
Đối tượng quy định tại Điểm 4.3 Khoản 4, Khoản 5 và Khoản 8 Điều 17 có thời gian tham gia BHYT liên tục, thẻ BHYT có giá trị sử dụng từ ngày đóng BHYT. Trường hợp tham gia BHYT lần đầu hoặc tham gia không liên tục từ 3 tháng trở lên trong năm tài chính thì thẻ BHYT có giá trị sử dụng sau 30 ngày kể từ ngày người tham gia nộp tiền đóng BHYT.
Như vậy, trường hợp của bạn chưa gián đoạn trên 3 tháng không tham gia BHYT nên khi gia hạn lại thẻ BHYT sẽ có giá trị sử dụng kể từ ngày nộp tiền đóng BHYT.
Để tra cứu thông tin giá trị thẻ BHYT, bạn thực hiện các bước như sau:
Bước 1: Truy cập trang web https://baohiemxahoi.gov.vn/
Bước 2: Tại danh mục “Tra cứu trực tuyến”
Bước 3: Chọn “Tra cứu giá trị sử dụng thẻ BHYT”
Bước 4: Nhập thông tin để tra cứu mã thẻ BHYT
Khi nhập thông tin cần lưu ý:
(1): Nhập mã số BHXH/mã thẻ BHYT của người cần tra cứu giá trị sử dụng thẻ BHYT;
(2): Nhập họ tên của người cần tra cứu giá trị sử dụng thẻ BHYT;
(3): Nhập ngày sinh của người cần tra cứu giá trị sử dụng thẻ BHYT;
Sau khi bạn nhập đủ thông tin, tích chọn “Tôi không phải là người máy” rồi ấn “Tra cứu” nhận kết quả.
Ngày 3/11/2023, Bộ Y tế có Công văn nêu rõ: “Trường hợp thẻ BHYT được tích hợp trên ứng dụng VssID: nội dung này hiện đang được BHXH Việt Nam triển khai thí điểm. Trường hợp sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 theo quy định tại Nghị định số 59/2022/NĐ-CP để đăng nhập ứng dụng VssID thì có thể được sử dụng thẻ BHYT tích hợp trên ứng dụng VssID để đi khám, chữa bệnh BHYT”.
Theo đó, bạn có thể sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID song song với thẻ BHYT giấy để đi khám bệnh, chữa bệnh BHYT.
Lý do thẻ BHYT mẫu mới không ghi ngày hết hạn sử dụngTrên mặt trước thẻ BHYT chỉ ghi “Giá trị sử dụng: từ ngày.../.../...” và không ghi thời điểm hết hạn. Người dân băn khoăn làm sao để biết khi nào cần làm thủ tục đóng tiền tiếp.(责任编辑:Thế giới)
- Soi kèo góc Arsenal vs Man City, 23h30 ngày 2/2
Lần tham dự hội sách Frankfurt tháng 10 vừa qua cũng là lúc chị Hoàng Thanh Vân - Giám đốc Andrew Nurnberg Associates (ANA) Hà Nội (đơn vị đại diện độc quyền của của 59 đối tác quốc tế tại Việt Nam, tính đến tháng 11/2024) - khép lại "tour hội sách" hàng năm của người làm bản quyền.
Chia sẻ với Tri Thức - Znews, chị nhận định các hội sách quốc tế hầu hết đều nổi bật ở tính ổn định và nhất quán qua nhiều năm (về thời gian, địa điểm và cách thức tổ chức). Song không vì thế mà việc tham dự hội sách thiếu đi những bất ngờ và lợi ích mà giao tiếp online không thể thay thế được.
Chị Hoàng Thanh Vân (trái) tại Hội sách Frankfurt 2024. Ảnh: NVCC.
Xuất bản Việt cập nhật, cởi mở
Trước câu hỏi “hội sách năm nay có gì mới”, chị Vân thấy thật khó trả lời. Bởi lẽ, theo chị, điểm đặc trưng của hội sách Frankfurt là sự kiên trì với cùng một format (khung chương trình), mang đến sự thống nhất qua nhiều năm.
Hàng năm, cùng khoảng thời gian này (trung tuần tháng 10), tại địa điểm này (trung tâm hội chợ quốc tế Frankfurt, thành phố Frankfurt, Đức), người làm xuất bản trên khắp thế giới hội tụ về trong 5 ngày (3 ngày dành riêng cho giới xuất bản và 2 ngày cuối tuần mở cửa cho công chúng đến tham quan). Riêng khu Trung tâm bản quyền mở cửa sớm 1 ngày so với các khu vực khác trong hội chợ, và không mở cửa cuối tuần.
Các đơn vị xuất bản quốc tế thường bắt đầu hẹn lịch gặp từ tháng 5. Đến tháng 7-8 thì hầu như lịch hẹn đã được chốt chính xác. Theo đó, do thông tin cụ thể về sự kiện có từ sớm, nên ngay từ đầu năm người làm xuất bản đã có thể lên kế hoạch tham dự, cũng như dự toán, chuẩn bị chi phí.
Một chút so sánh: Hội sách London hầu như chỉ dành cho người làm bản quyền, tập trung tối đa vào việc tạo lập không gian giao lưu, mua bán, trao đổi giữa các đơn vị xuất bản từ khắp nơi trên thế giới và không mở cửa cho công chúng.
Trong khi đó, hội sách Frankfurt lại thường là sự kiện có tính bản sắc, là nơi các quốc gia thể hiện đặc trưng văn hóa của dân tộc mình. Toàn bộ diện tích trưng bày của hội sách được chia thành các khu vực, gian hàng của các quốc gia, lãnh thổ khác nhau. Khu vực của Khách mời Danh dự mỗi năm thường thu hút sự chú ý từ đông đảo bạn bè quốc tế, tạo cơ hội cho nhiều nền xuất bản mới nổi.
Những hội trường chính dành cho các nhà xuất bản từ các quốc gia thường được trang trí công phu, hoành tráng, hướng đến mục đích "phô diễn lực lượng", mang tính hình ảnh đại diện cho quốc gia, nhà xuất bản.
Tuy vậy, những hoạt động giao dịch thực tế lại diễn ra trong khu Trung tâm Bản quyền, nơi những cuộc hẹn "30 phút một cuộc" diễn ra liên tục, nối tiếp nhau hết cuộc này đến cuộc khác tại các dãy bàn dành riêng cho các agency và phòng bản quyền của các nhà xuất bản. Người làm xuất bản gặp gỡ nhau, trao đổi các thông tin cập nhật về thị trường và các đầu sách mới, các dự định tương lai, rồi lại tất tả đi đến các cuộc hẹn tiếp theo.
Năm nay, Việt Nam có gian hàng lớn nhất trước nay tại Frankfurt, quy tụ nhiều đơn vị xuất bản tại khu trưng bày của đoàn TP.HCM. Chị Vân vui mừng thấy đoàn Việt Nam nay đã tụ hội về một mối. Chị tin rằng mỗi lần tham dự như vậy, đoàn sẽ rút được nhiều kinh nghiệm để hướng đến mục tiêu trở thành Khách mời Danh dự.
Chị nhận định gian hàng của Khách mời Danh dự năm 2025 là Philippines năm nay có nhiều hoạt động sôi nổi và lôi kéo được đối tác nước ngoài.
Mục tiêu trước mắt của các đoàn như Philippines hay Việt Nam khi tham gia mở gian hàng tại Hội sách Frankfurt không phải để bán hàng. Thay vào đó, là để xác lập dần vị trí và hình ảnh của nền xuất bản mỗi quốc gia trên bản đồ xuất bản thế giới.
Mục tiêu trước mắt của các đoàn như Philippines hay Việt Nam khi tham gia mở gian hàng tại Hội sách Frankfurt không phải để bán hàng. Thay vào đó, là để xác lập dần vị trí và hình ảnh của nền xuất bản mỗi quốc gia trên bản đồ xuất bản thế giới, giúp đối tác và bạn bè quốc tế hiểu thêm về nền xuất bản mỗi quốc gia, tác giả, tác phẩm tiêu biểu.
Theo chị Vân, dù Việt Nam vẫn còn là thị trường quy mô nhỏ nhưng đối tác nước ngoài đánh giá cao gu chọn sách ngày càng tinh tế, hiện đại, cũng như sự năng động, cởi mở trong tư duy của các đơn vị xuất bản tại thị trường Việt Nam. Chính vì lẽ đó, đơn vị của chị Vân đặt nhiều kỳ vọng vào sự phát triển của ngành trong những năm tới.
Xuất bản thế giới lo ngại AI làm hỏng tính sáng tạo nguyên bản và xâm phạm quyền lợi của các tác giả. Ảnh: Fadel.
Sáng tạo của con người là then chốt trong xuất bản
Ngày nay, sự phát triển của mạng Internet và các nền tảng, công cụ, ứng dụng đã cho phép con người từ mọi nơi trên thế giới có thể giao tiếp, trao đổi thông tin nhanh chóng, tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, "dù công nghệ có phát triển đến đâu thì về bản chất, mọi quan hệ giao dịch đều là giữa người với người", chị Vân nói. Theo chị, trong xuất bản thì "những yếu tố về mặt con người không bao giờ có thể thay thế được".
Với mặt hàng đặc trưng cho tính sáng tạo và tư duy con người như sách, nhất là với sản phẩm vô hình như bản quyền thì các giao dịch không chỉ đơn thuần dựa vào con số và máy móc, giấy tờ, mà còn dựa rất nhiều vào niềm tin giữa người với người, sự hiểu biết lẫn nhau, nền tảng văn hóa...
Tác giả và nhà xuất bản không chỉ cần thu được tiền từ giao dịch, mà họ cần biết cuốn sách của mình sẽ được trân trọng, nâng niu và tìm được đúng nhà xuất bản phù hợp cho phiên bản chuyển ngữ.
Được gặp gỡ trực tiếp, nhìn thấy nhau, tặng nhau một món quà nhỏ, kể những chuyện vui hàng ngày tưởng chừng vô thưởng vô phạt, nhưng mang lại cho đối phương cảm giác mạnh mẽ rằng mình cũng là “con người thật bằng xương bằng thịt như họ”. Đồng thời, việc liên tục lắng nghe lẫn nhau, giải đáp những khúc mắc, vượt qua những khác biệt văn hóa và xây dựng uy tín trong công việc là điều tối quan trọng.
Chị Vân lý giải: “Qua những giao tiếp ngoài đời thực như thế này, đối tác nước ngoài mới hiểu rõ hơn về đất nước, con người Việt Nam, mới thay đổi được những định kiến đã cũ về đất nước chúng ta. Không công nghệ nào thay thế được sự thân mật sinh ra từ tiếp xúc trực tiếp, không cách nào xóa bỏ rào cản văn hóa hay hơn thế”.
Gặp mặt, trò chuyện trực tiếp, đối tác nước ngoài cũng hiểu được các nhân tố đang góp mặt trong nền xuất bản nước nhà, đơn vị nào chuyên về những dòng sách nào, hoạt động kinh doanh, quảng bá tác phẩm ra sao.
Nếu chỉ qua các phương tiện truyền thông, mọi người dễ lầm tưởng AI đang len lỏi vào từng ngóc ngách của nhiều nền xuất bản - nhất là tại các nước phát triển, chị Vân nói. Tuy nhiên, "tiếp xúc trực tiếp thì không khó để nhận thấy ngành xuất bản thế giới, đặc biệt là châu Âu, vẫn rất dè dặt với AI", chị cho hay.
Cụ thể, giới xuất bản "lo ngại AI làm tổn hại đến tính nguyên bản của tác phẩm, quyền lợi của tác giả và tính nguyên bản trong sáng tạo". Câu hỏi mấu chốt không xoay quanh vấn đề những khả năng và tính ứng dụng của AI, mà là làm thế nào để ngăn chặn nguy cơ "công nghệ làm hỏng tính sáng tạo nguyên bản và xâm phạm quyền lợi của các tác giả".
Trang bán sách lớn nhất thế giới, Amazon đã loại bỏ ngay những tác phẩm bị phát hiện là do AI tạo ra. Tương tự, nhiều nhà xuất bản lớn và các agency bản quyền khi thương thảo đã nêu rất rõ yêu cầu đối tác không được sử dụng AI trong quá trình biên dịch, biên tập hay thiết kế bìa... cho cuốn sách, thậm chí bổ sung vào các điều khoản trong hợp đồng bản quyền.
Nếu người mua bản quyền có ý định sử dụng AI, họ sẽ phải cung cấp thông tin cụ thể, chi tiết rằng AI được ứng dụng bao nhiêu phần trăm, ở những khâu nào... Những bên tự ý sử dụng AI sẽ bị cho là "không tôn trọng bản quyền trí tuệ và tính con người trong tác phẩm" và có nguy cơ bị dừng hợp tác.
Kỳ vọng một hội sách quốc tế tại Việt Nam
Nghe về dự định tổ chức hội sách quốc tế của lãnh đạo TP.HCM, chị Vân khấp khởi mong đợi. Từ kinh nghiệm "tham dự hội sách quốc tế quanh năm", chị chia sẻ những yếu tố mà giới xuất bản quan tâm khi cân nhắc tham dự.
Trước nhất là tính ổn định: thời gian, địa điểm tổ chức của các hội sách quốc tế lớn hầu như cố định qua các năm. Người tham dự, nhất là các đối tác quốc tế cần được biết về lịch trình chính xác từ trước 1 năm để có thể lên kế hoạch tài chính, di chuyển, lưu trú, sắp xếp các cuộc hẹn, tuyệt nhiên không nên có tình trạng "nước đến chân mới nhảy".
Những hội sách "sinh sau đẻ muộn" thường sẽ phải tránh thời gian trùng với những hội sách lớn trên thế giới. Địa điểm phải là nơi đảm bảo không bị ảnh hưởng bởi yếu tố thời tiết và thuận tiện cho nhiều đơn vị tham gia.
Ngoài ra, khâu hậu cần là tối quan trọng để đảm bảo thành công của hội sách. Bản vẽ phân chia khu vực, phương án bán vé và bán gian hàng phải được thống nhất và công bố rộng rãi từ sớm. Đây là những nội dung đòi hỏi sự tham gia của đội ngũ tổ chức hội chợ chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm.
Ngoài ra, việc thiết kế các chương trình sự kiện, thảo luận về xuất bản và văn hóa đọc trong khuôn khổ hội sách cũng góp phần khiến hội sách hấp dẫn hơn, thúc đẩy sự giao lưu, trao đổi và thu hút thêm công chúng.
Ban tổ chức cần thiết kế các khu vực sân khấu hợp lý, cung cấp các trang thiết bị kỹ thuật cũng như đưa ra các hướng dẫn, hỗ trợ phù hợp để các đơn vị xuất bản chủ động đăng ký nội dung, mời tác giả, diễn giả và đối tác tham dự.
Chị Vân nhận định chúng ta không nhất thiết phải rập khuôn theo những khuôn mẫu có sẵn, mà có thể điều chỉnh phù hợp với văn hóa riêng.
Trên thế giới, có những hội sách sẽ tập trung cho giao dịch bản quyền (rights fair) như Hội sách Frankfurt, Hội sách London, Hội sách Thiếu nhi Bologna...
Song một số khác như Hội sách New York, Thái Lan, Indonesia và các nước khác, tương tự các hội sách hiện tại ở Việt Nam, sẽ không hướng đến mục đích này mà tập trung vào buôn bán sách (trading fair). Tùy theo mục đích hội sách mà ban tổ chức có thể lên khung chương trình phù hợp.
Nhằm xây dựng uy tín cho hội sách, thu hút và khuyến khích nhiều đối tác quốc tế đến tham dự, các quốc gia cũng thường đưa ra các chương trình hỗ trợ.
Hội sách Kuala Lumpur từng mời các đơn vị xuất bản Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam tham dự, với ưu đãi miễn phí 1 quầy giao dịch bản quyền bao gồm bàn và giá sách nhỏ, cùng với chi phí lưu trú tại khách sạn 5 sao cho 2 ngày. Hội sách Đài Bắc (TiBE) những năm gần đây cũng có chương trình fellowship để đơn vị xuất bản từ nhiều nước nộp hồ sơ và đăng ký tham dự.
Tuy nhiên, một nền xuất bản phát triển sôi động và mang lại nhiều triển vọng hợp tác vẫn là điều hấp dẫn nhất, giúp duy trì sức hút lâu dài đối với các đối tác quốc tế.
Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Tri Thức - Znews
Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Tri Thức - Znews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: [email protected]. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.
Trân trọng.
" alt="Kinh nghiệm đi hội sách quanh năm của một chuyên gia bản quyền" />Kinh nghiệm đi hội sách quanh năm của một chuyên gia bản quyềnNăm 2023, Sở TT&TT TP Hải Phòng hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ thành phố giao. Thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước về thông tin báo chí, xuất bản, bưu chính viễn thông. Tích cực tham mưu với thành phố triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ tuyên truyền, chuyển đổi số. Tham mưu với thành phố ban hành kế hoạch hợp tác truyền thông với các cơ quan báo chí và tổ chức ký kết hợp tác với 32 cơ quan thông tấn báo chí quốc gia, báo Trung ương, ngành và địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá về hình ảnh thành phố. Tổ chức thành công giải báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ 5, diễn đàn chuyển đổi số TP Hải Phòng.
Sở TT&TT chủ trì, phối hợp triển khai 25 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành thông tin và truyền thông, 6 cuộc theo kế hoạch năm 2023, 19 cuộc đột xuất.
Qua đó, xử phạt vi phạm hành chính đối với 8 tổ chức, 9 cá nhân có hành vi vi phạm trong lĩnh vực thông tin trên mạng, báo chí, quảng cáo, viễn thông với tổng số tiền hơn 340 triệu đồng. Thu hồi nộp ngân sách nhà nước qua công tác thanh tra hơn 58 triệu đồng.
Đồng thời, thực hiện rà soát, xử lý trang thông tin điện tử của 877 đơn vị giáo dục trên địa bàn thành phố. Nhắc nhở, yêu cầu chỉnh sửa, gỡ bỏ thông tin hàng chục vụ việc, buộc khắc phục hậu quả, thu hồi gần 60 tên miền. Phối hợp phòng PA05, Công an quận Ngô Quyền thu giữ tài liệu, giám định tư pháp đối với 7 đối tượng chống phá, đã khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng.
Năm 2024, Sở TT&TT TP Hải Phòng tiếp tục thực hiện tốt chức năng quản lý lĩnh vực thông tin, báo chí, xuất bản, bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin, chuyển đổi số, an toàn thông tin mạng.
Triển khai có hiệu quả chương trình hành động về chuyển đổi số TP Hải Phòng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Triển khai dự án thực hiện một số nội dung để xây dựng chính quyền số TP Hải Phòng giai đoạn 2021-2025. Phát triển hạ tầng số, xây dựng chính quyền số TP Hải Phòng... Phấn đấu đưa Hải Phòng vào nhóm tỉnh, thành phố dẫn đầu về chỉ số chuyển đổi số.
" alt="Xây dựng chiến lược dữ liệu số tạo đột phá chuyển đổi số Hải Phòng" />Xây dựng chiến lược dữ liệu số tạo đột phá chuyển đổi số Hải PhòngPat Gelsinger, CEO Intel, phát biểu trên chương trình Squawk Box của CNBC tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos, Thụy Sĩ ngày 16/1/2024. (Ảnh: CNBC) Ông Gelsinger nhận xét AIcó thể xử lý tốt một số vấn đề hiện tại nhưng lại “bó tay” trước nhiều thứ khác. Chẳng hạn, làm thế nào để chứng minh một mô hình ngôn ngữ lớn thực sự đúng? Có rất nhiều sai sót ngày nay cần phải khắc phục.
Theo Clara Shih, CEO Salesforce AI, cách tốt nhất để cải thiện tính chính xác là thông qua thử nghiệm và thí điểm cùng nhau để thúc đẩy việc ứng dụng AI . "AI có thể điều chỉnh theo các mức độ tin cậy khác nhau khi người dùng cảm thấy tin cậy công nghệ trong các tình huống rủi ro cao", Shih nói trong một cuộc phỏng vấn.
Bà Shih cho biết ba giai đoạn của AGI sẽ hướng dẫn việc áp dụng. Giai đoạn một là tích cực sử dụng công nghệ để hỗ trợ công việc. Giai đoạn hai là theo dõi công nghệ ở chế độ tự động một cách có ý thức để đảm bảo độ chính xác. Giai đoạn cuối cùng là buông bỏ và tin tưởng công nghệ sẽ hoạt động như mình tin tưởng.
"Cách tiếp cận ba giai đoạn, dựa trên sự chấp nhận của con người về độ tin cậy của công nghệ, sẽ làm cho AGI ít đáng sợ hơn một số người đã suy đoán", CEO Open AI Sam Altman chia sẻ trong một cuộc thảo luận Bloomberg.
Ông bày tỏ AI là công cụ làm được nhiều thứ hơn mình mong đợi và tin tưởng nó sẽ trở nên tốt hơn, nhưng sẽ không thay thế việc làm. Ông gọi đây là “công cụ làm việc đáng kinh ngạc”, giúp phóng đại những công việc con người đang làm, giúp họ làm việc tốt hơn và đảm nhận một phần công việc.
CEO Nasdaq Adena Friedman nhận xét năm vừa qua là "một năm của khám phá". Ngành tài chính, bao gồm Nasdaq, sẽ sử dụng AI để cập nhật code cũ để hiện đại hóa các hệ thống đã lỗi thời, cải thiện quy trình làm việc tự động để tiết kiệm hàng giờ cho nhân viên mỗi ngày. Ông cho biết, hơn một năm qua, họ đã tiến hành một vài thử nghiệm và bắt đầu hiểu được tiềm năng của AI.
(Theo CNBC)
" alt="AI tạo sinh thống trị các cuộc thảo luận tại Davos" />AI tạo sinh thống trị các cuộc thảo luận tại Davos- Soi kèo góc Juventus vs Empoli, 18h30 ngày 2/2
- Nhận định, soi kèo Persewar Waropen vs Persegres Gresik United, 13h30 ngày 4/2: Trái đắng sân nhà
- Nữ sinh Đồng Nai học chuyên Văn, giỏi tiếng Anh thi Hoa hậu Việt Nam 2020
- Nguyện vọng kỳ quái của 'fangirl' thời này
- ĐH Đại Nam: thí sinh nhập học tăng đột biến
- Soi kèo góc Cagliari vs Lazio, 2h45 ngày 4/2
- Điểm chuẩn 2018 Trường ĐH Tài chính Marketing TP.HCM
- Nghệ sĩ Thanh Dương và câu chuyện chật vật kiếm sống của diễn viên sân khấu
- Dự báo thời tiết TP.HCM ngày 16/11: Ngày nắng nóng, chiều tối không có mưa
-
Pha lê - 03/02/2025 16:15 Nhận định bóng đá g ...[详细]
-
Ấn Độ sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm làm Open Network với Việt Nam
Ông Sharad Sharma, đồng sáng lập tổ chức iSPIRT chia sẻ về kinh nghiệm triển khai Open Network của Ấn Độ. (Ảnh: Lê Anh Dũng) Tổ chức iSPIRIT do ông Sharma đồng sáng lập đã đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển Indian Stack, nền tảng công nghệ bao gồm các dịch vụ như UPI (giao diện thanh toán hợp nhất, tích hợp nhiều tài khoản ngân hàng vào một ứng dụng để thực hiện giao dịch tài chính), Digilocker (dịch vụ lưu trữ điện tử cho giấy tờ và tài liệu quan trọng cho mỗi cá nhân), xác minh danh tính trực tuyến eKYC, chữ ký số eSign. Qua đó, hơn 80% dân số Ấn Độ có tài khoản tài chính thức, thúc đẩy sự ra đời của 800.000 ứng dụng.
Để phát triển hạ tầng công cộng số (DPI) và mạng lưới thanh toán số, Ấn Độ áp dụng cách tiếp cận bốn tầng, trong đó tầng một - định danh - là nền tảng, xác minh danh tính cá nhân trong không gian số. Tiếp đến, tầng hai thanh toán giúp tối ưu hóa giao dịch tài chính; tầng ba dữ liệu giúp quản lý và bảo mật lượng dữ liệu lớn được tạo ra và sử dụng bởi dịch vụ số. Cuối cùng, tầng bốn cao nhất là các dịch vụ cốt lõi, nơi tất cả các tầng khác hội tụ để cung cấp dịch vụ toàn diện cho công dân. Hạ tầng công cộng này giúp tất cả mọi người, doanh nghiệp đều bình đẳng với nhau.
Một thành phần nổi bật trong “kim tự tháp” Indian Stack của Ấn Độ là Open Network. Để dễ hình dung, nếu Amazon là mạng lưới thương mại điện tử khép kín của người bán, hậu cần, công ty và người mua, Open Network lại là một mạng mở, nơi tất cả mọi người đều có thể tham gia, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Ba mạng lưới đang được triển khai trong Open Network là OCEN (mạng tín dụng mở), ONDC (mạng thương mại kỹ thuật số mở) và OHSN (mạng dịch vụ y tế mở). Một điểm đặc biệt là các nền tảng được xây dựng và vận hành bởi một nhóm tình nguyện viên kỹ thuật.
Theo Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng, khi được Bộ trưởng giao dự thảo Chiến lược quốc gia về kinh tế số và xã hội số, ông đã dành trọn vẹn Tết năm 2020 để nghiên cứu về Indian Stack. Khi đó, Việt Nam chưa có VNeID, chưa có DPI trong giao dịch ngân hàng và Digilocker. Tuy nhiên, hiện nay đã có đủ cả ba. Có thể nói, những thứ được triển khai thời gian qua tại Việt Nam được truyền cảm hứng rất nhiều từ Indian Stack.
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ Việt Nam là nước rất chủ động về thiết bị hạ tầng viễn thông. Việt Nam cũng là nước thứ năm trên thế giới làm chủ công nghệ 5G. Bộ trưởng mong muốn có thể hợp tác hơn nữa với Ấn Độ trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông, trong đó ưu tiên Open Network, điều chưa được triển khai ở Việt Nam. Ông Shama đề xuất Bộ TT&TT và iSPIRT có thể thành lập hai đội kỹ thuật để tổ chức iSPIRT chia sẻ kinh nghiệm làm Open Network cho đặc thù của Việt Nam, trước khi thảo luận triển khai cho y tế, thương mại hay SME...
Nhận xét Ấn Độ có nhiều công nghệ tốt nhưng chưa đưa ra nước ngoài nhiều, người đứng đầu Bộ TT&TT cho rằng đã đến lúc đất nước tăng tỷ lệ thâm nhập thị trường quốc tế. Những chia sẻ của ông Sharma và các thành viên trong đoàn đã nói đến vấn đề rất căn bản của loài người, đó là giải quyết cân bằng giữa công và tư. Các quốc gia, chế độ khác nhau ở sự phối hợp công - tư.
Bộ trưởng chỉ ra, trong mô hình, hệ thống hạ tầng là khu vực công, liên quan đến đầu tư và đòi hỏi không quá nhiều về đổi mới. Phần ứng dụng, khu vực tư nhân chắc chắn làm tốt nhất. Có rất nhiều doanh nghiệp tư nhân nên họ hiểu được nhiều vấn đề và bài toán của xã hội. Tuy nhiên, do nguồn lực nhỏ, họ phải dựa trên hạ tầng công cộng miễn phí. Mỗi bên đều tốt hơn ở một số điểm, nếu tìm được đúng vị trí của khu vực công cộng và riêng tư, quốc gia sẽ phát triển.
Ông Sharma cảm ơn Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng và Bộ TT&TT, đồng thời hi vọng nhiều năm sau nhìn lại, có thể nhớ lại bước đầu rất suôn sẻ và có nhiều hợp tác đáng trông đợi trong tương lai.
" alt="Ấn Độ sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm làm Open Network với Việt Nam" /> ...[详细] -
'Nữ sinh 13 tuổi khoe thân' bị chơi xấu
- Cách đây khoảng 3 tuần,cộng đồng mạng được phen xôn xao trước hơn 10 tấm ảnh chụp mọi ngóc ngách cơ thểcủa một nữ sinh mới 13 tuổi. Khi đó, những bức ảnh “nuy toàn tập” của một cô bémặt còn “búng ra sữa” đã “nhận được” sự lên án gay gắt từ cộng đồng mạng.Tuy nhiên, ngày 18/3, giađình nữ sinh này đã liên hệ với chúng tôi để mong nhận được sự giúp đỡ. Thực tế,cô bé không phải là một teen 9x thích “show hàng”, chơi trội như mọi người nghĩ,mà cũng chỉ là nạn nhân của một trò “chơi xấu” trên mạng.
Mẹ nữ sinh này cho biết, sau khi phát hiện hình ảnh của mình bị đăng tràn lantrên các diễn đàn rồi vấp phải vô số lời lên án, chỉ trích, cô bé đã bị sốcnặng. Vô cùng ân hận và xấu hổ vì việc làm dại dột của mình, em đã khóc rấtnhiều.Khi biết chuyện, dù rấtgiận nhưng gia đình cùng bạn bè không trách mắng mà chỉ khuyên can, tâm sự đểgiúp cô bé vượt qua giai đoạn khó khăn.
“Biết chuyện tôi shock đếnmức phải vào nằm viện mấy ngày. Nó còn nhỏ dại quá, không biết chuyện, nghe lờingười ta dụ dỗ mới ra nông nỗi này. Thật khổ lắm cô ạ” - mẹ cô bé nức nở giãibày.
" alt="'Nữ sinh 13 tuổi khoe thân' bị chơi xấu" /> ...[详细]Một trong những bức ảnh của cô bé bị up lên mạng -
Thản nhiên phạm luật trước cổng trường
- Nằm đối diện với Trường THPT Trần Phú nhưng không phải là trường thí điểm, tình trạng vi phạm GT của HS Trường THPT Đinh Tiên Hoàng (cơ sở 2) diễn ra khá phổ biến.THẢO LUẬN LIÊN QUAN:
Bí mật quay HS phạm luật: Bắt cóc bỏ đĩa?
Hiệu trưởng “hiến kế” ngăn HS lái xe máy
Học sinh trần tình việc “không được đi xe máy”
Giờ tan học, sắp vào học xung quanh cổng Trường THPT Đinh Tiên Hoàng (cơ sở 2) nằm trên phố Phạm Sư Mạnh, Hà Nội dễ dàng bắt gặp hàng loạt trường hợp vi phạm giao thông của học sinh.
Con tôi chỉ dùng 1/10 di động cho việc học
'Đi xe máy bị tai nạn mới... thời thượng'
Học sinh dùng di động và xe máy vì đua đòi
'Trong 2 giờ, HS của tôi nhắn 30 tin hôn nhau'
'Sao lại cấm em lái xe, dùng di động?'
Các hình thức vi phạm khá đa dạng, từ lái xe máy không đội mũ bảo hiểm, ngồi sau xe người điều khiển kẹp ba, ngồi trên xe ôm không đội mũ bảo hiểm,…Học sinh vô tư dừng xe máy để sát cổng trường và điểm trông giữ xe đối diện.
Những hình ảnh dưới đây được VietNamNet ghi lại trong hai ngày 8-9/3:
Quang Văn" alt="Thản nhiên phạm luật trước cổng trường" /> ...[详细] -
Nhận định, soi kèo Persewar Waropen vs Persegres Gresik United, 13h30 ngày 4/2: Trái đắng sân nhà
Hồng Quân - 04/02/2025 06:02 Nhận định bóng đ ...[详细] -
Microsoft ra mắt chatbot AI Copilot cho iPhone, iPad
Giao diện Microsoft Copilot trên iPhone. (Ảnh: 9to5mac) Chỉ vài ngày sau khi ra mắt Copilot cho Android, Microsoft đã phát hành ứng dụng dành cho iOS và iPadOS. Cả hai phiên bản đều đã có sẵn trên Apple App Store.
Ứng dụng cho phép bạn truy cập Microsoft Copilot (trước đây là Big Chat) và hoạt động tương tự ứng dụng di động ChatGPT của OpenAI. Ngoài việc hỏi câu hỏi, soạn email, tóm tắt văn bản, bạn có thể tạo hình ảnh nhờ tích hợp với công cụ tạo ảnh từ văn bản Dall-E3.
Khác với phiên bản ChatGPT miễn phí chạy trên GPT-3.5, Copilot cho phép người dùng tiếp cận GPT-4, mô hình ngôn ngữ lớn mới nhất của OpenAI mà không phải trả phí.
Với việc đổi tên thương hiệu từ Bing Chat sang Copilot, Microsoft đang hướng đến cung cấp trải nghiệm độc lập, giống như ChatGPT. Cùng với việc giới thiệu các ứng dụng trên Android và thiết bị Apple, nhà sản xuất Windows còn tạo một website dành riêng cho Copilot, tách biệt với Bing.
Trước đó, OpenAI đã phát hành ứng dụng ChatGPT dành cho iPhone vào tháng 5.
(Theo The Verge)
" alt="Microsoft ra mắt chatbot AI Copilot cho iPhone, iPad" /> ...[详细] -
FaceApp “trở lại” nhưng liệu có an toàn hơn xưa?
FaceApp phiên bản mới nhất hiện nay có giao diện khá đơn giản, dù vậy số lượng bộ lọc chuyển đổi ảnh trên FaceApp lại tăng thêm phần phong phú với nhiều kiểu chuyển đổi thú vị như trang điểm, chuyển giới, đổi kiểu tóc, đổi màu tóc, làm lão hóa… Điều đáng chú ý hơn cả là trước những nghi ngại của nhiều người về khả năng đảm bảo quyền riêng tư đối với ảnh được tải lên để chỉnh sửa, FaceApp hiện có thêm một vài dòng thông điệp khái quát trong bản “chính sách quyền riêng tư” như sau:
“Ứng dụng chỉ tải lên đám mây những bức ảnh mà bạn chọn để chỉnh sửa”.
“Ảnh được lưu tạm thời trên các máy chủ đám mây trong quá trình chỉnh sửa và được mã hóa bằng khóa được lưu trữ cục bộ trên thiết bị di động của bạn”.
“Ảnh vẫn ở trên đám mây trong khoảng thời gian giới hạn 24-48 giờ sau khi bạn chỉnh sửa ảnh lần cuối, để bạn có thể quay lại và thực hiện các thay đổi bổ sung nếu muốn”.
“Chúng tôi sử dụng ảnh bạn cung cấp không vì bất kỳ lý do nào khác ngoài việc cung cấp cho bạn chức năng chỉnh sửa chân dung”.
FaceApp liệu có an toàn?
Với những thông điệp đảm bảo trên, liệu người dùng có thể vô tư sử dụng FaceApp? “Điểm mấu chốt là họ xử lý những dữ liệu nhạy cảm của người dùng một cách ung dung trên đám mây, và điều đó không đảm bảo”, Giám đốc điều hành của phần mềm VPN Guardian Firewall - Will Strafach từng nhận định.
Một số ứng dụng khác sẽ cố gắng hạn chế khả năng bị hack bằng cách tự xử lý trên thiết bị chứ không phải trên đám mây.
Một chuyên gia bảo mật khác thì lưu ý về nguy cơ thông tin bức ảnh khuôn mặt bạn cũng có thể bị sử dụng gây ra nhiều hậu quả tai hại.
“Bức ảnh có thể được dùng để nhận diện bạn và mở khóa những thứ như smartphone và nhiều thứ khác”, vị chuyên gia này nói. Không ít vụ tấn công đã xảy ra trong vài năm qua, đặc biệt trên điện thoại Android, sử dụng ID khuôn mặt.
Vì vậy nhìn chung người dùng vẫn nên cân nhắc trước khi dùng FaceApp dù ứng dụng này khá thú vị.
Anh Hào (tổng hợp)
Người dùng Chrome có thể là nạn nhân của chiến dịch gián điệp "khủng"
Các tiện ích mở rộng trên Google Chrome đã được sử dụng để gián điệp người dùng trong chiến dịch giám sát toàn cầu quy mô lớn.
" alt="FaceApp “trở lại” nhưng liệu có an toàn hơn xưa?" /> ...[详细] -
Nhận định, soi kèo Konyaspor vs Eyupspor, 22h00 ngày 4/2: Cạnh tranh ngôi đầu
Pha lê - 03/02/2025 15:28 Thổ Nhĩ Kỳ ...[详细]
Nhận định, soi kèo Konyaspor vs Eyupspor, 22h00 ngày 4/2: Cạnh tranh ngôi đầu
'Ông vua xiếc Việt' kể chuyện ăn ngủ cùng trăn khổng lồ
Năm 1991, cái tên Tống Toàn Thắng lần đầu xuất hiện cùng xiếc trăn và gắn liền với hình tượng Thạch Sanh từ đó. Năm 1993, truyền thông Thụy Sỹ phát sốt với người đàn ông Việt Nam để bốn con trăn quấn quanh người, cùng loạt biệt danh quốc tế như "crazy man", "snake man"… Năm 2019, Tống Toàn Thắng là một trong hai nghệ sĩ xiếc đầu tiên tại Việt Nam được trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân.
Đó là những gì khán giả thấy.
"Tôi chỉ gục ngã khi ánh đèn sân khấu đã tắt"
Rumani, Đông Âu, ngày Chủ Nhật mùa đông năm 2003.
Trước buổi biểu diễn, anh Thắng dậy sớm, đi bộ ra quán Internet gần nơi ở để nhận tin tức từ Việt Nam, như thường lệ. Lúc đó khoảng 8h sáng, chỉ có một chiếc mail duy nhất, nhưng anh đã phải mở đi mở lại vì không tin nổi vào mắt mình, trước dòng chữ: "Bố mất rồi anh ơi".
Gần 20 năm ngồi kể lại buổi biểu diễn cuối cùng tặng bố ở quảng trường Rumani, đôi mắt anh Thắng vẫn ngấn lệ. Anh nhớ khi đó mình đã định bỏ lại tất cả để bay về Việt Nam, anh đã khóc không thể dừng trước khi được bác sĩ cho uống thuốc an thần. Nhưng rồi vì bố, và vì khán giả, người nghệ sĩ đã gói ghém mọi thứ riêng tư để bước lên sân khấu, trong hình tượng chàng Thạch Sanh khỏe mạnh, đầy năng lượng.
"Hàng nghìn khán giả vỗ tay tán thưởng tôi nhưng không ai biết, ngay khi tấm màn gió khép lại, tôi đã bật khóc", nghệ sĩ Tống Toàn Thắng kể lại.
Với anh Thắng, việc kiểm soát cảm xúc của bản thân là yếu tố quyết định sự chuyên nghiệp của người nghệ sĩ. Vì theo anh, khán giả luôn xứng đáng được thấy những gì đẹp nhất, tốt nhất trên sân khấu.
Vào nghề từ năm 1978, NSND Tống Toàn Thắng sớm nhận ra chân lý này khi may mắn được tham gia nhiều buổi biểu diễn quốc tế vòng quanh nước Mỹ, Đông Âu, Châu Á… những năm anh chỉ mới 25-27 tuổi. Dù thành danh sớm, nhưng con đường làm nghề của anh không trải đầy hoa hồng.
Năm 1986, đang ở đỉnh cao sự nghiệp thì đất nước bước vào giai đoạn đổi mới, xóa bỏ bao cấp. Những nghệ sĩ xiếc như anh bị cắt bỏ nhiều phần chế độ, nhiều người phải bỏ nghề đi xuất khẩu lao động để kiếm sống. Lúc đó, tiết mục mà anh Thắng tham gia có 4 thành viên thì 2 người bỏ ngang. Anh rơi vào trạng thái khủng hoảng, cả về kinh tế và tinh thần.
Một buổi sáng, anh Thắng vô tình xem được hình ảnh một cô gái bị trăn cuốn quanh người trên cuốn tạp chí của Nga. Anh khao khát được thực hiện một tiết mục tương tự, tại Việt Nam, nhưng người diễn chính là nam.
"Tôi bắt đầu tìm hiểu về trăn, lao vào tập luyện để chuẩn bị cho ngày thành lập rạp xiếc Trung Ương năm 1991. Như một cơ hội cuối cùng để làm nghề, và được xuất hiện trong rạp xiếc hiện đại nhất cả nước một lần trong đời", Nghệ sĩ Tống Toàn Thắng chia sẻ.
Tháng 12/1991, tiết mục "Thạch Sanh đánh chằn tinh, giải cứu công chúa" lần đầu ra mắt đã tạo ra cú nổ lớn. Khán giả ngỡ ngàng trước hình ảnh người đàn ông vạm vỡ quấn quanh người hai con trăn nặng hơn 90kg, có lúc dạo chơi, có khi kịch tính nghẹt thở.
Hình ảnh "hoàng tử trăn" Tống Toàn Thắng từ đó xuất hiện trên hàng loạt các poster quảng cáo, trải khắp đường phố Hà Nội và nhiều tỉnh thành trên cả nước. "Thấy tôi hùng dũng trên sân khấu nhưng khán giả không biết, trước khi diễn xiếc trăn đến một con lươn tôi cũng sợ", anh Thắng bật cười.
Hơn 30 năm diễn xiếc trăn, chàng "Thạch Sanh" đã trải qua trên dưới 20 bạn diễn trăn, có con ở với anh mười mấy năm. Anh từng bốn lần suýt chết vì bị trăn cuốn đến nghẹt thở, cánh tay nham nhở không nguyên vẹn. Những vết sẹo do trăn gây ra trong quá trình luyện tập đều được anh hóa trang, che kín trước khi lên sân khấu.
Với nghệ sĩ xiếc, sự khổ luyện cũng là một yếu tố chinh phục khán giả, nhưng không phải bằng những vết thương mà phải bằng kỹ thuật biểu diễn đỉnh cao trên sân khấu.
Nghệ thuật phải vì khán giả, phục vụ cho khán giả
Những năm 70 - 80, nghệ sĩ đi diễn theo chủ trương "nghệ thuật vị nghệ thuật", tức là nghệ thuật đứng độc lập với đời sống xã hội, chính trị, khước từ sứ mệnh của người nghệ sĩ trong quá trình đấu tranh xã hội. Những vở xiếc được xây dựng theo một quy chuẩn, đôi khi là lặp đi lặp lại và bắt khán giả phải theo.
Theo NSND Tống Toàn Thắng: "Tư tưởng này buộc phải thay đổi nếu muốn nghệ thuật xiếc phát triển. Nghệ thuật bây giờ phải vị nhân sinh, phải vì con người, phải đáp ứng được nhu cầu, thị hiếu của khán giả".
Xiếc là loại hình nghệ thuật mang tính quốc tế lớn, có thể kết hợp với nhiều thể loại khác. Để một vở xiếc hoàn chỉnh cần có đầy đủ các yếu tố: tính hấp dẫn, hồi hộp, tính thẩm mỹ và không thể bỏ qua tính chất giải trí. Giải trí trong tác phẩm không phải là chiêu trò câu kéo, không phải là bán hàng chợ, càng không để lu mờ những kỹ thuật đỉnh cao của người nghệ sĩ xiếc.
Trong thời đại 4.0, những đạo diễn sân khấu, những nghệ sĩ cần có sự tìm hiểu về xu hướng, tận dụng lợi thế về sân khẩu, từ âm thành, hình ảnh đến trang phục để xây dựng một kịch bản hoàn hảo.
"Đây là một bài toán khó với người làm xiếc bởi phải cân bằng giữa tính chuyên môn và giải trí. Nhưng cần phải mạnh dạn thay đổi để thích nghi với thị trường, làm sao để xiếc không chỉ phục vụ cho trẻ em mà tất cả đối tượng đều có thể thưởng thức", anh Thắng nói.
Năm 2018, nghệ sĩ Tống Toàn Thắng tiên phong trong việc khắc họa chân dung người chiến sĩ Quân đội Nhân dân Việt Nam, bằng hình thức xiếc. Các vở diễn như "Sống mãi Điện Biên"; "Ký ức Trường Sơn"; "10 cô gái ngã ba Đồng Lộc", "Vòng tròn bất tử", "Huyền thoại mẹ", "Vết chân tròn trên cát"… khi ra mắt đã gây tiếng vang lớn.
Các chương trình xiếc có nhạc sống, kết hợp với các ca sĩ, dàn hợp xướng và các nghệ sĩ xiếc phối hợp nhịp nhàng trên sân khấu. Trước phần biểu diễn, chương trình có phần giao lưu với các nhân chứng lịch sử về những năm tháng hào hùng của dân tộc. Trung bình mỗi vở, nghệ sĩ Tống Toàn Thắng mất từ 3 tuần đến 3 tháng để hoàn thiện kịch bản.
Trong các buổi biểu diễn, không chỉ có các cán bộ lão thành mà rất nhiều gia đình có con nhỏ, kể cả các bạn trẻ cũng tới xem. Thiếu tướng Huỳnh Đắc Lương, năm 2019 tròn 100 tuổi, một nhân chứng sống được mời tới vở "Sống mãi Điện Biên" đã nói với anh Thắng: "Tôi không ngờ có nhiều thế hệ đến xem như thế, cuối cùng đã có người mang chúng tôi ra ánh sáng".
"Trách nhiệm của những người nghệ sĩ như tôi là phải mang họ ra ánh sáng, kể những câu chuyện cho mọi người biết về trang sử hào hùng của ông cha. Tôi muốn thế giới nhìn thấy, đây không phải người Việt Nam làm xiếc, mà loại hình xiếc này là thương hiệu riêng của Việt Nam", NSND Tống Toàn Thắng chia sẻ.
Giờ đây, khi đã lên làm "sếp" (Phó Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam), anh Thắng vẫn nhận đi diễn những vai nhỏ, để điều phối sân khấu, hỗ trợ diễn viên của mình. Đặc biệt, anh vẫn liên tục nhập vai Thạch Sanh, biểu diễn xiếc trăn.
Anh Thắng chia sẻ, khán giả còn yêu cầu mình biểu diễn, còn muốn nhìn thấy mình đứng trên sân khấu tức là những nỗ lực của mình vẫn còn được ghi nhận.
Nghệ sĩ Tống Toàn Thắng sinh năm 1967, tại Hà Nội. Hiện đang là Phó Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam.
Năm 1978, Tống Toàn Thắng trúng tuyển Trường Xiếc Việt Nam. Năm 1983, anh ra trường về công tác tại Liên đoàn Xiếc Việt Nam. Anh là nghệ sĩ xiếc Việt Nam đầu tiên diễn xiếc với trăn, qua hình tượng "Thạch Sanh đánh chằn tinh", gắn liền với tuổi thơ thế hệ 8X, 9X.
Năm 1992, Tống Toàn Thắng giành giải thưởng "Khán giả yêu thích nhất" và "Tiết mục đặc biệt nhất" tại Liên hoan Xiếc quốc tế ở Vũ Hán (Trung Quốc). Tên tuổi của anh từ đây được thế giới biết đến nhiều hơn.
Năm 2019, anh là một trong hai nghệ sĩ xiếc đầu tiên tại Việt nam được Thủ tướng trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân.
Anh đã đi lưu diễn ở nhiều quốc gia trên thế giới như: Thái Lan, Trung Quốc, Thụy Điển, 16 quốc đảo của Thái Bình Dương, 97 thành phố; 41 tiểu bang ở Mỹ với gần 1.000 buổi diễn.
" alt="'Ông vua xiếc Việt' kể chuyện ăn ngủ cùng trăn khổng lồ" />
- Nhận định, soi kèo Al Bukayriyah vs Al
- Microsoft thách thức ‘ngôi vương’ của Apple
- Kết nối doanh nghiệp sản xuất, phát hành để đưa game Việt ra biển lớn
- Ivanovic đã lấy lại Facebook, khẳng định thủ phạm là hacker Việt Nam
- Nhận định, soi kèo Al
- Những nguời tình già trên...đùi non
- Trải lòng của biên tập viên chuyên làm sách Haruki Murakami