当前位置:首页 > Thời sự > Nhận định, soi kèo Saham vs Al Nasr, 20h30 ngày 20/2: Cửa dưới thất thế 正文
标签:
责任编辑:Thời sự
Nhận định, soi kèo UTA Arad vs Sepsi, 22h00 ngày 24/2: Đối thủ yêu thích
Bản cập nhật 7.14đã “phủ sóng” tất cả các máy chủLMHTtoàn cầu hồi đầu tuần này, và Riot Games đã bắt đầu đưa phiên bản này vào các trận đấu chuyên nghiệp.
Đồng nghĩa với việc Dạ Kiếm Draktharr, Cho’Gathvà cả tướng mới Kaynđều sẽ chiếm lợi thế. Các đội tuyển tại LCS thường nổi tiếng với những lựa chọn mới mẻ, đặc biệt khi họ chỉ có ít ngày để luyện tập.
Nhưng chừng đó là chưa đủ để ngăn cản tuyển thủ đi rừng của Team ROCCAT, Milo "Pridestalker" Wehnes, lần đầu tiên đem Kayn vào trong một trận đấu chuyên nghiệp tại LCS Châu Âu Mùa Hè 2017.
ROCCAT đã dẫn trước Unicorns of Love1-0 trước giai đoạn Cấm/Chọn ở Ván 2, nên có lẽ Tử Thần Bóng Tối được lựa chọn khi mà Pridestalker cùng đồng đội đang rất tự tin. Và khi ván đấu mới chỉ mới bắt đầu, anh đã trình diễn cơ chế đặc biệt của Kayn, đi xuyên qua tường để có tình huống xâm lăng rừng đối phương rất an toàn, hiệu quả.
Sau đó, ở pha giao tranh giữa ván, Pridestalker còn thể hiện nhiều hơn khả năng của Kayn, băng thẳng vào đội hình UoL và kiếm về điểm hạ gục đầu tiên dành cho vị tướng này trong đấu trường chuyên nghiệp.
Tuy nhiên, khi ván đấu tiếp diễn, UoL đã nắm bắt được lối chơi của Kayn, “bắt bài” cơ chế của Darkin. Những vấn đề của ROCCAT dần lộ diện khi mà Pridestalker không thể làm gì được Kalista bên phía UoL. Thêm nữa, Kỳ Lân Hồng cũng chẳng cho Pridestalker cơ hội để chủ động khơi mào giao tranh nữa.
Pridestalker cũng chẳng thể chuyển dạng thành Darkin cho đến khi ván đấu khép lại thêm một lần nữa. Chung cuộc, ROCCAT để UoL gỡ hòa 1-1, nhưng vẫn giành thắng lợi chung cuộc 2-1.
Và có lẽ, chúng ta sẽ chưa thể chứng kiến Kayn xuất hiện nhiều trong các trận đấu đỉnh cao trong tương lai gần.
RF vs GAM đấu bù sau năm ngày tạm hoãn “vì gặp phải sự cố đường truyền”
Hai đội tuyển đang cạnh tranh cho vị trí nhất BXH MDCS Mùa Hè 2017, ROG Friendsvà GIGABYTE Marinessẽ chạm trán vào 19g00 ngày hôm nay (21/7), theo thông báo từ phía BTC giải đấu, Vietnam Esports (VED).
Trước đó, vào ngày Chủ nhật (16/7), trận đấu được chú ý nhất thuộc Vòng 8 vòng bảng MDCS Mùa Hè 2017 đã bị hoãn lại “vì gặp phải sự cố đường truyền”, trích lược thông báo từ phía VED sau nửa giờ đồng hồ tính từ thời điểm cặp đấu giữa RF vs GAM đáng lẽ đã phải diễn ra.
Hiện GAM đang đứng thứ hai trên BXH MDCS Mùa Hè 2017 với 18 điểm, nhiều hơn RF ba điểm, bằng với một trận thắng. Cả hai đội đang trong cuộc đua cạnh tranh ngôi vị nhất bảng với Young Generation, đội tuyển hiện đang tạm thời dẫn đầu sau khi vượt qua Cantho Cherry vào tối qua (20/7).
Ở trận đấu lượt đi giữa hai đội vào hồi đầu tháng 6 vừa qua, GAM đã vượt qua RF với tỉ số 2-1. Đây cũng là thắng lợi thứ ba liên tiếp của GAM sau ba lần đối đầu với RF kể từ đầu mùa giải 2017.
2016
" alt="LMHT: Kayn lần đầu được cao thủ Khóa lại, RF đụng GAM vào tối nay"/>LMHT: Kayn lần đầu được cao thủ Khóa lại, RF đụng GAM vào tối nay
Về phần những game thủ Việt có ý thức tham gia game, thì những sự vụ như thế này đã và đang khiến cho cái nhìn của gamer nước ngoài đối với người Việt chơi game ngoại trở nên xấu đi rất nhiều.
Những bài viết phê phán những thói hư tật xấu của game thủ Việt khi chơi game online nước ngoài đã có rất nhiều, thế nhưng dường như một bộ phận game thủ nước nhà vẫn giữ thói quen chơi game cũng như tương tác với những người chơi khác theo kiểu "ao nhà", coi bản thân mình là nhất. Những hệ lụy từ đó cũng xuất hiện.
Khi nào thì game thủ bị coi là "trẻ trâu"?
Đầu tiên là văng tục chửi bậy, thói xấu không có hướng giải quyết cụ thể. Trong game nào, trong cộng đồng game thủ nước nào cũng có văng tục. Thế nhưng trong game, khi game thủ buông lời văng tục tới một người nhất định, thì không chỉ “nạn nhân” mà còn cả những người chơi xung quanh cũng đều cảm thấy khó chịu.
Việc văng tục, chửi bậy dường như đã trở thành một “nét văn hóa” không mấy đẹp đẽ trong cộng đồng game thủ. Nhiều người để thoải mái trong game đã không tiếc lời, sử dụng những từ ngữ nặng nề nhất để mạt sát đối thủ của mình với một phong cách rất… anh hùng bàn phím. Đó mới chỉ là một khía cạnh. Việc spam hoặc chat nhảm trên kênh chat thế giới cũng là một điều gây không ít game thủ khó chịu.
Điều đáng buồn là, không ít những game thủ Việt đang chơi game nước ngoài lại vẫn giữ thái độ chơi game vô ý thức. Từ đó, không ít những tựa game online nước ngoài đã quyết định nói không với người Việt. Đây đều là những quyết định dựa trên ý kiến của đa số game thủ nước ngoài, những người vốn đã chịu đựng đủ những lần gamer Việt hay một số quốc gia khác như Trung Quốc làm loạn.
Khó xử
Trong một bài viết cách đây chưa lâu về vấn đề liệu có nên ngăn chặn "trẻ trâu" Việt Nam tiếp cận với game hay không, một vấn đề đã nảy sinh và vẫn chưa thể tìm ra cách giải quyết tận gốc.
Với sự phát triển ngày càng nhanh chóng và sâu rộng của cấu hình máy tính nói chung tại nước ta, đi kèm với đó là chất lượng đường truyền internet và cơ sở hạ tầng của các nhà mạng cũng ngày càng được nâng cao, chẳng khó khăn gì để game thủ có thể tham gia vào một server nước ngoài không ban IP các khu vực khác (ngay cả khi có ban IP, những game thủ chúng ta vẫn tìm ra cách để lách luật như làm giả địa chỉ proxy để đánh lừa máy chủ).
Điều này cũng dẫn tới một thực trạng, bên cạnh những người nghiêm túc với game, thưởng thức các game online có ý thức, không có những biểu hiện được cộng đồng cho là “trẻ trâu”, thì những người Việt Nam mà chúng ta sẽ tạm gọi là “phá game” (bằng nhiều cách như hack cheat, văng tục chửi bậy hay spam kênh chat) cũng góp mặt tương đối đông đảo.
Và rồi, không ít người đã buộc phải lên tiếng chia sẻ những bình luận với nội dung như “xin đừng giới thiệu game nước ngoài mới nữa, đừng để trẻ trâu sang phá hoại game chúng tôi yêu mến” xuất hiện… Đương nhiên, họ hoàn toàn có cái lý của họ.
Nhiều người cho rằng, để giữ gìn bản sắc và ý thức tham gia game, những tựa game online nên có cấu hình cao hoặc thu phí để ngăn chặn “trẻ trâu” tham gia hàng loạt.
Thế nhưng khi không được tiếp xúc với những cộng đồng có ý thức cao hơn, một bộ phận game thủ Việt sẽ mãi quẩn quanh bên “cái ao làng” với những góc tối chưa có cách giải quyết tận gốc.
Đâu là gốc?
Để có được cách "giải quyết tận gốc" như trên đây, thì việc xác định cái "gốc" của vấn đề là điều không thể tránh khỏi. Có lẽ rằng, để tạo ra một bộ phận game thủ theo kiểu con sâu làm rầu nồi canh như thế này, thiết nghĩ một phần không nhỏ chính là cách quản lý con cái chơi game của các bậc làm cha làm mẹ.
Trước thời kỳ của chúng ta, chưa hề có bất kỳ một thể loại sản phẩm giải trí nào cho phép người chơi tương tác với nhiều người khác như game online. Chưa kể, độ tuổi tiếp cận game online của người Việt hầu như sớm hơn các quốc gia khác rất nhiều do việc quản lý game của các NPH chưa được chặt chẽ. Khi chưa có kỹ năng giao tiếp với cộng đồng, thì những việc văng tục hay spam kênh chat cũng từ đó bùng phát.
Chính vì lẽ đó, việc "đào tạo" cho game thủ biết cách giao tiếp với nhau ra sao trên game online, đặc biệt là game online nước ngoài cũng là một điều đáng quan tâm.
Nói đi thì cũng phải nói lại, game thủ Việt đã vậy, game thủ nước ngoài cũng chẳng phải lúc nào cũng có được ý thức chơi game tốt như mọi người mong muốn. Hãy nhìn vào những game thủ DOTA 2của Nga, hay gần chúng ta hơn là Philippines làm ví dụ. Tuy nhiên, nếu chỉ so sánh theo kiểu "họ như vậy, việc gì mình phải tôn trọng họ", thì ý thức tham gia game của người Việt sẽ rất khó có thể lên được.
Cộng với ý thức vốn có, thứ mà những game thủ luôn cần có, hy vọng rằng trong tương lai, sẽ chẳng còn những vụ việc khiến chúng ta cảm thấy xấu hổ và bẽ bàng như những gì xảy ra trong quá khứ.
Theo GameK
" alt="Game thủ Việt bị kỳ thị ở game nước ngoài: Trẻ trâu Việt tự hại cả cộng đồng"/>Game thủ Việt bị kỳ thị ở game nước ngoài: Trẻ trâu Việt tự hại cả cộng đồng
Đây là một hướng đi mới và quan trọng cho AI, vì các thuật toán trước đây thường chỉ vận hành độc lập. Phương pháp giúp cho các thuật toán phối hợp với nhau có thể chứng minh tầm quan trọng trong các ứng dụng thương mại của công nghệ này.
Ví dụ, thuật toán AI có thể phối hợp để vượt qua các đối thủ trong lĩnh vực thương mại điện tử hay đấu thầu quảng cáo. Những thuật toán được dạy kĩ năng làm việc nhóm cũng có thể phối hợp với chính con người.
Theo MIT Technology Review, OpenAI đã từng ra mắt một thuật toán có khả năng chơi Dota 2 ngang ngửa những game thủ giỏi nhất khi thi đấu đơn lẻ. Công trình mới nhất dựa trên thuật toán tương tự nhưng được điều chỉnh để tối ưu thành công của cả cá nhân và tập thể. Các thuật toán không giao tiếp trực tiếp, trừ lúc chơi game.
Greg Brockman, một thành viên sáng lập OpenAI cho rằng kết quả này sẽ giúp nảy sinh những sự kết hợp đầy tiềm năng trong tương lai, một cách hết sức tự nhiên.
Họ đã thử thay thế một thuật toán trong đội AI bằng một người chơi thật và ghi nhận kết quả rất tốt. "Người chơi ấy nói rằng anh ta thấy được hỗ trợ cực kì tốt", Brockman thuật lại.
![]() |
Elon Musk đồng sáng lập và giữ chức chủ tịch của OpenAI từ năm 2015. Ảnh: TechWorm. |
Dota 2 là một trò chơi chiến thuật phức tạp, ở đó, hai đội gồm 5 thành viên thi đấu để phá huỷ "Ancient" - cứ địa trung tâm của đối thủ. Mỗi người chơi điều khiển một nhân vật, gọi là "hero". Mỗi "hero" có điểm mạnh, điểm yếu, vai trò khác nhau. Trong Dota 2, khả năng phối hợp là tối quan trọng để chiến thắng.
DeepMind, công ty con của Alphabet, đã phát triển một chương trình có khả năng học cách chơi trò chơi Go, board-game nổi tiếng phức tạp và tinh tế đòi hỏi những kĩ năng vượt trội. Sau đó, một thuật toán đã tự huấn luyện mình từ không biết gì thành lão luyện kĩ năng chơi Go và cả cờ vua, với phương pháp học là tự thi đấu với chính nó.
Các chiến thuật chơi Dota 2 thì rõ ràng hơn cờ vua hay Go, nhưng vẫn được xếp vào hàng khó. Độ khó lại càng tăng lên đối với máy học, bởi vì không phải lúc nào cũng biết được đối thủ định làm gì, hơn nữa, lại còn phải phối hợp với đồng đội.
![]() |
OpenAI sẽ tiếp tục thách thức các game thủ hàng đầu trong giải đấu Dota 2 The International. |
Đội OpenAI Five cũng học bằng cách thi đấu với nhiều phiên bản khác nhau của chính mình. Qua thời gian, các phần mềm phát triển chiến lược tương tự với con người. Chúng tìm ra cách để lấy vàng bằng "farming", cũng như cách tiếp nhận một vị trí hoặc một "lane" chiến lược cụ thể trong quá trình chơi.
Chiến thắng của OpenAI Five được các chuyên gia trí tuệ nhân tạo đánh giá là rất ấn tượng, dù đối thủ mới chỉ là những tay chơi nghiệp dư. Noam Brown, một nhà nghiên cứu tại Đại học Carnegie Mellon (Mỹ) cho rằng nếu "team AI" có thể tiếp tục thắng một cách ổn định thì đó sẽ là "một thành tựu quan trọng trong cả ngành trí tuệ nhân tạo".
Tuy nhiên, ông cũng lưu ý rằng nếu có đủ thời gian thì con người sẽ có thể tìm ra được những điểm yếu trong cách phối hợp của các thuật toán AI.
Sắp tới, OpenAI sẽ tiếp tục thách thức các game thủ hàng đầu trong giải đấu Dota 2 The International. Theo The Verge, đây là sự kiện hàng năm lớn nhất trong giới thi đấu e-sport. Các game thủ sẽ luyện tập rất chuyên chú với hy vọng giành được giải thưởng trị giá 40 triệu USD.
Theo Zing
Trí tuệ nhân tạo (AI) đã được sử dụng trong việc đếm xe, phân tích mật độ giao thông, dự báo đông xe, tắc đường, phục vụ tối ưu hoá điều khiển đèn tín hiệu giao thông tại ngã tư Cộng Hoà - Trường Chinh (TP.HCM).
" alt="Con người bại trận trước AI trong trò chơi Dota 2"/>Nhận định, soi kèo Celta Vigo vs Osasuna, 3h00 ngày 22/2: Điểm tựa sân nhà
Giá Bitcoin hôm nay 2/7 được giao dịch ở ngưỡng 6.375 USD/bitcoin, tăng 170 USD so với thời điểm cùng giờ hôm qua. Giá giao dịch cao nhất trong ngày là 6.427 USD và giá thấp nhất là 6.262 USD. Giá trị vốn hoá thị trường của Bitcoin là 108 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.125.850 đồng.
Giá Bitcoin hôm nay 2/7: Một tương lai mịt mù cho thị trường tiền mật mã
Mở đầu tuần mới, đồng Bitcoin đã có dấu hiệu hồi phục nhẹ, song không bền. Nhìn vào biểu đồ giao dịch trong ngày, giá trị của đồng Bitcoin rung lắc rất mạnh.
" alt="Giá Bitcoin hôm nay 2/7: Tương lai vẫn mịt mù cho thị trường tiền mật mã"/>Giá Bitcoin hôm nay 2/7: Tương lai vẫn mịt mù cho thị trường tiền mật mã
Hiện chưa rõ cấu hình và giá bán của Bphone thế hệ tiếp theo, tuy nhiên Thế Giới Di Động mới đây xác nhận với ICTnews rằng giá bán của Bphone sắp ra mắt sẽ dưới 10 triệu đồng. Bkav chưa xác nhận thông tin này và không biết sẽ có bao nhiêu phiên bản của chiếc điện thoại sẽ được giới thiệu.
" alt="Bkav sẽ ra smartphone mới ngày 8/8, có thể không phải Bphone 2"/>Bkav sẽ ra smartphone mới ngày 8/8, có thể không phải Bphone 2