您现在的位置是:NEWS > Kinh doanh
Youtuber từng tống tiền loạt sao Hàn tự tử tại khách sạn
NEWS2025-02-28 15:51:54【Kinh doanh】3人已围观
简介Ngày 12/10,ừngtốngtiềnloạtsaoHàntựtửtạikháchsạlịch thi đấu việt nam hôm nay Yonhap Newsđưa tilịch thi đấu việt nam hôm naylịch thi đấu việt nam hôm nay、、
Ngày 12/10,ừngtốngtiềnloạtsaoHàntựtửtạikháchsạlịch thi đấu việt nam hôm nay Yonhap Newsđưa tin, nam YouTuber Kim Yong Ho đã qua đời do tự tử tại một khách sạn ở quận Haeundae (Busan, Hàn Quốc) vào 1h chiều cùng ngày.
Trước khi đi đến quyết định trên, Kim Yong Ho để lại thư tuyệt mệnh, trong đó viết: “Tôi đang ở Busan tham dự phiên tòa. Kết quả không tốt trong khi luật sư của tôi nói rằng tôi vô tội. Thật vô lý và bất công. Tôi thường nói rằng sẽ biến mất khi không còn cần thiết nữa. Tôi sẽ làm vậy. Tôi nghĩ có những người sẽ không thể chịu đựng được điều này.

Tôi hy vọng người cần ra đi sẽ ra đi, người ở lại sẽ sống tốt trong tương lai. Đây là những dòng cuối cùng của tôi. Có những người không ưa tôi và cũng có những người thích tôi. Cảm ơn đã tin tưởng tôi đến cùng. Nhờ các bạn mà tôi có thể hoàn thành một cách thoải mái và vui vẻ. Cảm ơn nếu các bạn chỉ nghĩ Kim Yong Ho đã hoàn thành vai diễn của mình và biến mất. Đó là một câu chuyện dài. Cảm ơn các bạn. Tạm biệt”.
Trước đó, Kim Yong Ho đã bị xét xử về tội cưỡng bức một phụ nữ ở quán bar tại Busan và bị tuyên án 2 năm tù treo. Ngoài ra, nam YouTuber này phải hoàn thành 120 giờ phục vụ cộng đồng và 40 giờ tham gia các lớp điều trị tấn công tình dục.

Chưa kể, cảnh sát còn yêu cầu lệnh bắt giữ Kim Yong Ho với tội danh tống tiền người nổi tiếng để nhận hàng trăm triệu won. Song lệnh bắt giữ này chưa được duyệt thì Kim Yong Ho đã tự tử.
Kim Yong Ho từng là phóng viên giải trí. Sau khi giải nghệ, anh lập kênh YouTube Garo Serochuyên đưa tin đồn về các ngôi sao Hàn Quốc. Kim Yong Ho từng hơn 10 lần bị kiện vì hành vi lăng mạ, phỉ báng, bịa đặt tin tức và tống tiền người khác. Anh đưa những tin đồn vô căn cứ như nữ diễn viên Han Ye Seul sử dụng ma túy và có bạn trai từng làm nghề trai bao, hay chồng của minh tinh Choi Ji Woo từng được tú bà nuôi.
Thông tin về vụ kiện của Kim Yong Ho:
Hà Vy
很赞哦!(62)
相关文章
- Nhận định, soi kèo Tigre vs Banfield, 7h00 ngày 25/2: Cú sẩy chân đầu tiên
- Nuôi dưỡng tâm hồn HS bằng CLB dân ca trong trường học
- Học sinh đánh bạn bị đuổi học 1 tuần
- Mã nguồn của hơn 50 công ty công nghệ hàng đầu thế giới bị rò rỉ
- Nhận định, soi kèo Kashima Antlers vs Albirex Niigata, 17h00 ngày 26/2: Tiếp tục thất vọng
- Cặp đôi 'Người ấy là ai' bất ngờ cầu hôn khi diễn tại show của NTK Linh Nga
- 'Ca sĩ mặt nạ': Bố Gấu bị loại, Cú Tây Bắc khiến Trấn Thành khóc nức nở
- Những điều thú vị, ít biết về vua chúa Việt Nam
- Nhận định, soi kèo Negeri Sembilan vs Kedah, 20h00 ngày 26/2: Chìm trong khủng hoảng
- Điểm chuẩn 2018 ĐH Hà Tĩnh, ĐH Điều dưỡng Nam Định, ĐH Tài chính kế toán
热门文章
站长推荐
Nhận định, soi kèo Brentford vs Everton, 02h30 ngày 27/2: Khó cho cửa trên
Trẻ em trải nghiệm sách nói tại TP.HCM. Ảnh: Khương Nguyễn - Kỳ Duyên.
Tính đến tháng 10/2024, ở Việt Nam đã có 29 nhà xuất bản đủ điều kiện cấp giấy xác nhận đăng ký xuất bản, phát hành xuất bản phẩm điện tử. So với sáu năm về trước, khi nước ta chỉ có hai đơn vị được cấp phép, 29 là một con số cho thấy tốc độ phát triển nhanh chóng của các đơn vị làm sách để nắm bắt các công nghệ mới.
Cùng sự tăng trưởng trong cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực xuất bản số cũng đang dần được hình thành. Những cơ sở đào tạo từng bước thử nghiệm ngành học, giáo trình, tín chỉ mới gắn với các kỹ năng sáng tạo nội dung số. Trong quá trình thay đổi toàn diện đó, không thể tránh khỏi những khó khăn, nhưng sự điều chỉnh linh hoạt của cơ chế, chính sách đem lại tia hy vọng mới cho ngành.
Xuất bản từng bước hiện đại hóa
Trong những năm gần đây, ngành xuất bản Việt Nam đã có những bước chuyển mình đáng kể nhờ việc ứng dụng công nghệ vào quá trình hoạt động. Theo ông Trần Chí Đạt - Giám đốc, Tổng biên tập Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông - chuyển đổi số trong lĩnh vực xuất bản diễn ra mạnh mẽ ở các công đoạn khác nhau.
Nhiều nhà xuất bản và công ty sách đã nhanh chóng tận dụng công nghệ để mở rộng kênh phát hành, không chỉ giới hạn ở các kênh truyền thống mà còn phát triển các hệ thống phát hành trực tuyến đa nền tảng, tương thích với nhiều loại thiết bị và màn hình khác nhau. Đây là bước đột phá quan trọng, giúp các nhà xuất bản tiếp cận độc giả mọi nơi, mọi lúc, trên các thiết bị số.
Đặc biệt, kể từ sau đại dịch Covid-19, các nhà xuất bản và công ty phát hành sách nhanh chóng chuyển mình, đẩy mạnh hoạt động bán sách qua các ứng dụng công nghệ nhằm đáp ứng nhu cầu của độc giả.
Ông Trần Chí Đạt - Giám đốc, Tổng biên tập Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông. Ảnh:Việt Hùng.
“Chuyển đổi số không chỉ giúp việc phát hành trở nên thuận tiện mà còn làm cho quá trình biên tập nhanh gọn hơn rất nhiều”, ông Trần Chí Đạt nhận định.
Giám đốc Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông cũng nhấn mạnh rằng nhiều khâu trong công tác biên tập hiện nay đã được tự động hóa nhờ hệ thống máy móc thông minh, chẳng hạn việc rà soát lỗi morat hay thậm chí biên tập bản thảo. Biên tập viên cũng có thể tiếp cận và kiểm chứng thông tin dễ dàng hơn nhờ vào sự hỗ trợ của công nghệ, từ đó nâng cao chất lượng bản thảo và kiểm soát tốt hơn những nội dung nhạy cảm.
Ngoài ra, theo Thạc sĩ Lưu Ngọc Thành - giảng viên khoa Di sản, Đại học Văn hóa Hà Nội - chuyển đổi số còn được thể hiện rõ rệt trong lĩnh vực phát hành xuất bản phẩm. Sự phát triển của các loại hình xuất bản phẩm điện tử, đặc biệt là sách nói ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), đã mang lại những hiệu quả ấn tượng.
Các doanh nghiệp phát hành sách nói như Công ty TNHH WeWe với ứng dụng Voiz FM, hay Công ty Cổ phần Fonos với nền tảng sách điện tử Fonos, đã không ngừng phát triển và tạo ra diện mạo mới cho ngành xuất bản.
Những thay đổi này cho thấy quá trình chuyển đổi số đã và đang diễn ra rộng khắp trong toàn ngành xuất bản, mang lại nhiều lợi ích to lớn cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Yêu cầu về nhân lực cho ngành xuất bản số
Quá trình chuyển đổi số với lĩnh vực xuất bản không thể tách rời khỏi yêu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao. Để thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng và bền vững, ngành xuất bản số cần một lực lượng lao động được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp.
Tuy nhiên, hiện nay, Việt Nam đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt lớn nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực này. Hầu hết người làm việc trong ngành xuất bản số xuất phát từ các ngành liên quan đến công nghệ thông tin và kỹ thuật máy tính, mà không có sự đào tạo chuyên sâu về nghiệp vụ xuất bản. Điều này dẫn đến sự thiếu hụt về kỹ năng và kiến thức cần thiết để đáp ứng yêu cầu phát triển của ngành xuất bản hiện đại.
Theo TS Vũ Thùy Dương - Trưởng khoa Xuất bản tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền - việc xây dựng và phát triển các chương trình đào tạo chuyên ngành xuất bản tại các trường đại học và cao đẳng là con đường ngắn nhất để giải quyết vấn đề này.
Sinh viên khoa Xuất bản - Học viện Báo chí và Tuyên truyền được cập nhật chương trình đào tạo để đáp ứng yêu cầu nhân sự của thị trường. Ảnh: FOP.
“Học viện đã xuất bản 15 giáo trình và đang tiếp tục hoàn thiện chương trình đào tạo, với mục tiêu đến năm 2030 sẽ có giáo trình chuyên về xuất bản điện tử. Đặc biệt, các môn học về thực tế chính trị và xã hội đã được tích hợp vào chương trình giảng dạy trong ba năm gần đây nhằm nâng cao kiến thức thực tế cho sinh viên, giúp họ hiểu sâu hơn về ngành nghề mà mình đang theo học”, TS Vũ Thùy Dương cho biết.
PGS.TS Đỗ Thị Quyên - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Văn hóa Hà Nội - cũng nhấn mạnh rằng chất lượng đầu vào của sinh viên ngành xuất bản đang ngày càng được cải thiện, với tỷ lệ việc làm sau khi tốt nghiệp đạt mức khá cao, lên đến 70% tại một số trường.
Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của ngành, các cơ sở đào tạo cần tiếp tục cải tiến và tích hợp thêm nhiều môn học liên quan đến công nghệ xuất bản - phát hành. Bên cạnh đó, việc hợp tác giữa các doanh nghiệp xuất bản và các cơ sở đào tạo sẽ giúp nâng cao chất lượng đào tạo, từ đó tạo ra một đội ngũ nhân lực đáp ứng được yêu cầu khắt khe của thị trường.
Cơ chế chính sách đang được hoàn thiện
Trong những năm qua, có nhiều cơ chế chính sách được điều chỉnh nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành xuất bản, đặc biệt là mảng xuất bản điện tử. Theo ông Nguyễn Nguyên - Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành - những nỗ lực điều chỉnh chính sách thể hiện qua việc sửa đổi, bổ sung Luật Xuất bản vào các năm 2004, 2008, 2012 đã tạo hành lang pháp lý thuận lợi hơn cho hoạt động xuất bản.
Đáng chú ý là Chỉ thị số 42-CT/TW ngày 25/8/2004 của Ban Bí thư đã định hướng nâng cao chất lượng toàn diện của hoạt động xuất bản. Đồng thời Chỉ thị 42 chỉ rõ những yếu kém trong ngành và yêu cầu cải tiến cơ sở vật chất, hiện đại hóa quy trình biên tập bằng cách áp dụng công nghệ thông tin.
Bên cạnh đó, sự ra đời của Luật Xuất bản năm 2012 với Chương V đã đánh dấu một bước ngoặt trong việc quản lý hoạt động xuất bản và phát hành xuất bản phẩm điện tử. Văn bản này đưa ra những quy định cụ thể về điều kiện kỹ thuật và công nghệ, giúp các nhà xuất bản có cơ sở pháp lý vững chắc để phát triển xuất bản phẩm điện tử.
Ông Nguyễn Nguyên - Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành, Bộ Thông tin và Truyền thông.
“Ngành xuất bản vẫn cần tiếp tục hoàn thiện cơ chế chính sách để đáp ứng những thách thức trong quá trình chuyển đổi số. Các điều luật sẽ tiếp tục được điều chỉnh để có hành lang pháp lý cho việc chuyển đổi số và xuất bản điện tử”, ông Nguyễn Nguyên nhấn mạnh.
Không chỉ dừng lại ở việc điều chỉnh các văn bản pháp lý liên quan, Chính phủ còn ban hành các văn bản quy phạm pháp luật quan trọng khác nhằm thúc đẩy ngành xuất bản.
Quyết định số 115/QĐ-TTg ngày 16-01-2014 của Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt quy hoạch phát triển ngành xuất bản, in và phát hành xuất bản phẩm đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Quy hoạch này đặt mục tiêu tăng tỷ lệ xuất bản phẩm điện tử lên 20-30% tổng số xuất bản phẩm, đồng thời phấn đấu đến năm 2030 đạt khoảng 700 triệu bản sách, tương đương 7 bản/người/năm.
Những cơ chế và chính sách này không chỉ tạo điều kiện cho các nhà xuất bản trong nước nâng cao chất lượng, mà còn mở ra cơ hội cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài trong thời kỳ hội nhập và cách mạng công nghiệp 4.0. Sự điều chỉnh linh hoạt trong các văn bản pháp luật cùng với việc tăng cường ứng dụng công nghệ đã và đang giúp ngành xuất bản Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ.
Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Tri Thức - Znews
Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Tri Thức - Znews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: [email protected]. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.
Trân trọng.
">Ngành xuất bản vươn mình trong kỷ nguyên số
Ca sĩ Trọng Tấn đang sở hữu những chú mèo Bengal được xếp trong top giống mèo hiếm và khó gặp nhất trên thế giới, được người nuôi thú cưng tìm kiếm. Giá một con mèo Bengal thường khá cao, từ 7-25 triệu đồng/con, tùy độ thuần chủng và chất lượng gene. Ba con Bengal nhà Trọng Tấn được nuôi từ lúc còn nhỏ và tỏ ra rất hợp tác với gia đình.
Ca sĩ Bảo Anhkhiến người hâm mộ thích thú khi cô chăm sóc thú cưng. Chú mèo của nữ ca sĩ thuộc giống linh miêu đồng cỏ (Serval) có tên là Cartier. Bảo Anh phải chi từ 300 - 500 triệu đồng để sở hữu vật nuôi quý hiếm này. Trấn Xì là chú mèo đầu tiên được vợ chồng Trấn Thành - Hari Won mua về từ Nga với mức giá đắt đỏ: 3.000 USD (khoảng 72 triệu đồng). Cặp đôi yêu thương và dành nhiều thời gian để chăm sóc, chơi đùa với mèo. Hari Won ngủ cùng mèo cưng. Cô chia sẻ Trấn Thành yêu thích mèo do được truyền sở thích từ vợ. Ở nhà riêng, Ngô Kiến Huy thích nấu ăn, tập thể dục, chăm sóc da... Nam ca sĩ còn thường xuyên chụp ảnh với chú mèo cưng Yuumi. Đây là giống mèo tai cụp, giá bán thấp nhất là 10 triệu đồng và cao nhất lên đến 4.000 USD (khoảng 920 triệu đồng). Miso là chú mèo thuộc giống Sphynx được Văn Mai Hương nuôi từ lâu. Giống mèo toàn thân nhẵn nhụi, nước da trắng, trông có vẻ hung dữ nhưng lại thông minh, ngoan hiền. Để chăm sóc Miso, Văn Mai Hương đầu tư nhiều công sức, tiền bạc vì đây là giống mèo thuộc dòng đắt đỏ và hiếm trên thế giới. Diễn viên Khả Ngân rất yêu quý động vật. Cô nuôi chú mèo tên là Cỏ. Điện thoại của cô có nhiều hình chú mèo cưng này. Trên trang cá nhân, Phương Ly chia sẻ cô nuôi 4 chú mèo đáng yêu: Fuji, Haru, Kin và Marui. Ở nhà, nữ ca sĩ thường xuyên chăm sóc mèo. Giọng ca 'Mặt trời của em' nói vui rằng mèo của cô béo đến mức nhìn nhầm thành... chó Bull. Thú cưng của Chi Pu là giống mèo Anh, có tên Pumeo. Cô cho chú mèo cưng mặc chiếc áo có giá 50 USD (khoảng 1,2 triệu đồng). Nguyễn Trần Trung Quân cũng nuôi một chú mèo, anh thường chia sẻ những câu chuyện 'dở khóc dở cười' cùng thú cưng của mình trên mạng xã hội. Quỳnh Anh Shyn quyết định nhận nuôi một chú mèo dễ thương. Đặc biệt, cô đặt tên cho thú cưng của mình là... Chim. Chú mèo có màu lông nâu ngả vàng, đôi mắt to tròn và long lanh. Nhạc sĩ Quốc Trung cũng nuôi một chú mèo rất xinh xắn, đáng yêu.
Diệu Thu
Phim của Trấn Thành lập kỷ lục phòng vé phim Tết với 26 tỷ đồngMở màn với 26 tỷ đồng, phim "Nhà bà Nữ" của nghệ sĩ Trấn Thành lập kỷ lục phòng vé về phim phát hành mồng 1 Tết.">
Những chú mèo đắt đỏ, đáng yêu được sao Việt cưng chiều
Vẻ đẹp Huế. Ảnh: Lê Huy Hoàng Hải.
Tập ký Trước nhà có cây hoàng mai của nhà báo Minh Tự mở then dẫn người đọc ghé vào cõi Huế ấy.
Bước vào cõi Huế
Nhà báo Minh Tự mở ra cõi Huế bằng một nét phác thanh nhã tựa những bức cổ họa thanh bình của bậc ẩn tu: gốc hoàng mai trước ngôi nhà thâm trầm cổ kính. Gốc hoàng mai là điểm nhấn trong những khu vườn xứ Huế, còn khu vườn, theo tác giả, là “nơi trú ngụ của tâm hồn Huế”.
Việt Nam có nhiều cố đô, nhưng dấu vết của những khu vườn cổ gần như không còn mấy, chỉ còn những “công viên”, vốn là dấu vết của quá trình Tây hóa theo lối hiện đại. “Vườn” khác với công viên, vườn mang dấu ấn cá nhân của người chủ, là nơi người chủ và những người thợ vườn biểu hiện góc bình yên nhất của tâm hồn.
Tác giả viết: “Vua chúa chơi vườn, thường dân cũng chơi vườn. Các vị tu sĩ cũng hành đạo bằng thú chơi thanh tao đó, làm nên loại hình vườn chùa nằm khắp thành phố. Còn có một kiểu nhà vườn khác nữa, đó là từ đường của các dòng họ, tôn nghiêm và mực thước. Lăng tẩm của các vị vua Nguyễn chẳng phải là những khu vườn Huế đó sao? Mỗi lăng là một kiểu vườn, mà lăng Minh Mạng và Tự Đức là hai tác phẩm nhà vườn Huế đạt đến tuyệt mỹ.”
Những khu vườn Huế qua trang viết của Minh Tự dễ gợi đến triết lý ẩn đằng sau những khu vườn Islam. Triết gia hiện đại người Pháp Alain de botton đã viết rằng đối với người Islam, vườn là nơi trú ngụ của linh hồn, là thiên đường nơi trần thế: “Khu vườn trở thành một ngôi nhà hoàn hảo cho những thú vui còn sót lại giữa thế gian rối bời; đó là nơi chúng ta có thể chỉnh trang để chiêm ngưỡng những hòn đảo của cái đẹp ngay khi chúng ta nhận ra và buồn bã chèo lái giữa bể khổ”.
Tác giả Minh Tự cũng tìm thấy triết lý này ở những người chủ vườn xứ Huế, nhưng vườn Huế không phải là sự mô phỏng thiên đường như những khu vườn Islam mà là sự hiện thực hóa thú vui điền viên dân dẫn bình yên trong những câu thơ cổ của bậc chí sĩ.
Từ vẻ đẹp điền viên của những khu vườn Huế, với gốc mai già, với ngôi nhà rường… nhà báo Minh Tự gợi lên nhiều câu hỏi lớn về dáng dấp của cố đô. Viết về những vẻ đẹp cổ xưa còn sót lại giữa làn sóng đô thị hóa, để trân trọng, để hiểu chân giá trị của một đô thị di sản. Giá trị của một đô thị di sản không nằm ở những tòa nhà cao tầng hay thu nhập bình quân trên đầu người, mà là vẻ thanh bình thư nhàn được tạo tác bởi các bậc trí giá. Trong bầu không khí ấy là những con người tỉ mẩn thương từng ngọn cỏ cành cây, là lãng đãng hồn thơ, là những cuộc đàm luận thư tịch…
Sách Trước nhà có cây hoàng mai. Ảnh: NXB Phụ nữ Việt Nam.
Thú ẩm thực, thú điền viên của người Huế
Ai tới Huế cũng khen giá thành rẻ mà ngon, nhưng người ta cũng không quên chặc lưỡi chê Huế nghèo. Nhưng nhà báo Minh Tự gợi một góc nhìn khác về xứ Huế. Dân Huế không nghèo, dân Huế chỉ đề cao thú chơi, tức là trong sự chơi ấy, tiền bạc trở nên không quan trọng.
Khu vườn Huế đẹp dường ấy, đáng quý hơn những tòa nhà chọc trời có thể mang lại lợi nhuận trăm tỉ. Thôn làng Huế đẹp dường ấy, có vẻ như còn “đắt giá” hơn những khu đô thị hiện đại.
Xứ Huế không ăn để lấy no, không ăn thật nhanh, dân xứ Huế coi “ăn” là một thú chơi. Món bánh, bát bún, miếng mè xửng, bát chè sen…rẻ đến thế, nhưng cũng làm tinh xảo hết mực.
Nhà báo Minh Tự cho biết “trong kho tàng ẩm thực Việt có khoảng 1.700 món thì Huế chiếm đến 1.300 món, hiện còn lưu truyền trong dân gian 700 món”. Dẫu là món bình dân hay món ăn cung đình, người Huế cũng rất cầu kỳ trong các quy tắc kết hợp để đạt đến cảnh giới cao nhất của vị giác.
Đâu chỉ có thú ẩm thực hay thú điền viên, người Huế lấy chơi làm nghiệp của mình. Có những nghệ nhân vẽ tranh bằng mũi kim thêu. Có những người thợ chơi với nghề đan nón. Có người thợ vườn, có người thợ sửa nhà rường, có người sưu tầm tiền cổ.. Và có những bậc trí giả chơi với sách, với thơ… Nếu nói dân Huế “nghèo”, mà “nghèo” theo lối đó thì bao nhiêu người giàu ở xứ khác cũng không sánh nổi. Bởi vì, theo đuổi một thú chơi mà chẳng bận tâm đến tiền tài danh vọng, chính là lẽ sống của những người giàu: giàu cảm xúc, giàu tinh thần, giàu trí tuệ.
Người dân cõi Huế vẫn giữ được hồn cốt ấy, dẫu cho trải qua bao biến thiên của lịch sử. Bom đạn có thể tàn phá các di tích, nhưng hồn cốt Huế vẫn vậy, vẫn mỉm cười như gốc hoàng mai vào độ ra hoa kiêu sa không suy chuyển khí chất. Đó là khí chất cao quý của nước Việt Á Đông khi xưa còn sót lại, và hiện lên sống động trong từng trang viết của nhà báo Minh Tự: chân thực, thuần phác mà thanh nhã.
Cuốn sách không nuối tiếc “vang bóng một thời”, thông qua những ghi chép của nhà báo Minh Tự, cái đẹp cổ xưa vẫn hiện diện và đồng tồn ở thế giới hiện đại, và trở thành cõi bình yên lui về sau những chộn rộn của đời người.
Bài viết của nhà văn Hà Thủy Nguyên, được gửi từ email "[email protected]"
">Hồn Huế trú ngụ trong những khu vườn cổ
Nhận định, soi kèo U20 Australia vs U20 Nhật Bản, 18h30 ngày 26/2: Dắt nhau vào hiệp phụ
">Ảnh: wgu.edu Cách trả lương gây làn sóng phản đối
-Bên cạnh những mónquà vật chất, độc đáo mà các đấng mày râu phải dày công tìm chọn cho ngườiphụ nữ của mình, thì một bữa cơm gia đình ấm cúng do chính người đàn ông trổtài sẽ là món quà ý nghĩa nhất mà nhiều chị em luôn mong đợi.
Teen đổ xô đi "săn" thỏ làm quà độc 8/3
Chế quà độc tặng người yêu 8/3
Rục rịch đi học nấu ăn
Trong khi nhiều người đức ông chồng đang phải đau đầu giữa thị trườngquà tặng độc đáo, hay những bữa tiệc sang trọng tại các nhà hàng, kháchsạn trong ngày 8/3, thì một số đàn ông tâm lý hơn đã nghĩ ngay đến việcvào bếp. Cuộc sống, công việc bận rộn hàng ngày khiến họ ít khi, thậmchí là không bao giờ quan tâm đến việc bếp núc gia đình.
">Đổ xô đi học nấu ăn phục vụ vợ 8/3
Bà Trang Lê - người sáng lập đồng thời là Chủ tịch Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam - Vietnam International Fashion Week (VIFW) vừa chính thức được bổ nhiệm vào chức vụ Chủ tịch Hiệp hội các nhà thiết kế thời trang Đông Nam Á - Council of ASEAN Fashion Designers (CAFD) - Hiệp hội thời trang đầu tiên được Ban Thư ký ASEAN chính thức công nhận.
Bà Trang Lê đến làm việc tại văn phòng Hiệp hội thời trang và các Nhà thiết kế ASEAN cùng ông Datuk Ken - Chủ tịch danh dự hiệp hội. Chia sẻ về vị trí mới của mình, bà Trang Lê cho biết: "Việc được bổ nhiệm trở thành Chủ tịch Hiệp hội các Nhà thiết kế thời trang Đông Nam Á không chỉ là một vinh dự rất lớn cho cá nhân tôi mà còn cho cả nền thời trang Việt Nam.
Khi thế giới đang trải qua giai đoạn đầy biến động do đại dịch Covid-19, đây là lúc các nước ASEAN cần phải liên kết lại với nhau để tạo ra sức mạnh của một khối thống nhất, vững mạnh nhằm đưa thời trang ASEAN có những bước phát triển lên một tầm cao mới. Đây là cơ hội lớn nhưng cũng là thách thức không nhỏ đối với tôi nhưng bằng tất cả trải nghiệm của bản thân trong suốt 10 năm qua, tôi vẫn sẽ làm hết sức mình để đưa thời trang các quốc gia ASEAN hoà cùng dòng chảy thời trang thế giới".
'Bà trùm' Trang Lê. Trước khi trở thành Chủ tịch Hiệp hội các NTK thời trang Đông Nam Á, năm 2014, 'bà trùm' trong lĩnh vực thời trang này cũng chính là đại diện đầu tiên của Việt Nam có mặt trong danh sách Hiệp hội thời trang cao cấp Châu Á – Asian Couture Federation - nơi có những tên tuổi nhà thiết kế gạo cội hàng đầu của châu Á và thế giới như "huyền thoại thời trang" Lie Sang Bong, Kenzo Takada,...
Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam - Vietnam International Fashion Week (VIFW) được bà Trang Lê mang về Việt Nam năm 2014 đã mang đến những bước tiến và nét khởi sắc cho ngành thời trang Việt Nam. Sự kiện là nơi tập hợp các thương hiệu, các NTK thời trang nổi tiếng không chỉ đến từ các nước ASEAN như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines mà còn đến từ các quốc gia đang phát triển trên thế giới như Pháp, Ý, Nhật Bản, Hàn Quốc,...
Bà Trang Lê chính là người đứng đằng sau sự thành công của các chương trình truyền hình thực tế tại Việt Nam như: Vietnam's Next Top Model, chương trình tìm kiếm những nhà thiết kế tài năng Project Runway Vietnam, The Face Vietnam 2018 và mới đây nhất là Model Kid Vietnam - chương trình tìm kiếm và đào tạo người mẫu nhí. Bà Trang Lê từng nằm trong top 50 người phụ nữ có sức ảnh hưởng nhất Việt Nam do tạp chí Forbes danh tiếng bình chọn.
Tình Lê
Nhan sắc Hoa hậu Trái đất cao 1,65m của Ấn Độ
Tanvi Kharote chỉ cao 1,65m nhưng lại có khuôn mặt đẹp. Cô là đại diện Ấn Độ tham gia cuộc thi Miss Earth vào cuối năm nay.
">'Bà trùm' Trang Lê thành chủ tịch hiệp hội nhà thiết kế thời trang đông nam á