Nhận định, soi kèo Sreenidi Deccan vs Aizawl, 20h30 ngày 3/2: Cửa trên ‘tạch’
(责任编辑:Nhận định)
下一篇:Nhận định, soi kèo Radnicki 1923 vs OFK Beograd, 22h59 ngày 3/2: Xây chắc top 8
- " alt="Cấy ghép chip vào tay để trả tiền tàu xe, thanh niên Úc gặp cái kết đắng" />
Theo một cuộc khảo sát mới nhất được thực hiện bởi Goodwater Capital - công ty có vốn đầu tư mạo hiểm tập trung vào công nghệ tiêu dùng, thì 92% người sử dụng Spotify tại Mỹ sẽ tiếp tục tin tưởng và sử dụng dịch vụ âm nhạc này phổ biến như hiện nay.
Chính điều này đưa Spotify trở thành dịch vụ âm nhạc được người dùng đánh giá cao nhất mà báo cáo ghi rõ là "tình yêu khách hàng dành cho dịch vụ là thứ không ai có thể tranh cãi được". Nghĩa là những người dùng Spotify trung thành hơn so vớí các dịch vụ nghe nhạc trực tuyến khác.
Đứng thứ 2 là dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Pandora, 86% những người đang sử dụng sẽ tiếp tục duy trì hoặc tăng cường. Vị trí thứ 3 là Amazon với 80% trên tổng số 3000 người được khảo sát tại Mỹ. Một điều bất ngờ là cả Apple và Google đều bị tụt lại phía sau trong bảng xếp hạng của Goodwater.
Không những thế những người đã từng dùng Spotify đều có tiềm năng đề xuất cho bạn bè mình cùng sử dụng dịch vụ này. Cụ thể điểm đánh giá của người tiêu dùng cho Spotify (NPS - Net Promoter Score ) đã đạt tới 24 điểm là mức cao nhất trong nhóm các dịch vụ.
" alt="Spotify là ứng dụng âm nhạc số 1 thế giới, vượt xa dịch vụ âm nhạc của Apple, Amazon và Google" />- Đối với đông đảo game thủ trên toàn thế giới, nhắc đến cái tên Square Enix là nhắc đến series game nhập vai huyền thoại Final Fantasy. Nhưng ở xứ sở hoa anh đào, Final Fantasychưa chắc đã nổi tiếng bằng người anh em Dragon Questcủa nó, bởi từng có thời gian chính phủ Nhật phải xem xét thông qua luật... cấm bán các phiên bản Dragon Questvào ngày thường trừ dịp cuối tuần hoặc nghỉ lễ.
Vì vậy, chẳng có gì ngạc nhiên khi Square Enix đang quyết định sản xuất một mẫu tay cầm PS4 lấy cảm hứng từ series Dragon Quest. Điều đáng nói nằm ở chỗ nó không mang hình dạng của controller thông thường mà có thiết kế giống hình một giọt nước tròn vo mà thực chất được phỏng theo loài quái vật Slime - kẻ thù cấp thấp đặc trưng của dòng game Dragon Quest.
Được biết giá dự kiến của mẫu tay cầm này sẽ rơi vào khoảng 400 USD - tương đương gần 9 triệu đồng - đắt gấp 4 lần so với tay cầm DualShock 4 thông thường. Nhiều người chắc hẳn đang thắc mắc các phím bấm được bố trí như thế nào trên một bề mặt tròn thì câu trả lời dành cho bạn nằm trong tấm hình bên dưới:
Thực tế thì vào những năm 2000, Square Enix đã từng giới thiệu một mẫu điều khiển giống y hệt dành cho hệ máy chơi game PS2. Điều này gián tiếp khẳng định rằng vẫn có nhiều fan hâm mộ sẵn sàng chi trả khoản tiền lớn để sở hữu chiếc controller kì dị như vậy.
TheoGameK
" alt="Đây chắc chắn là tay cầm PS4 dị hợm nhất trong lịch sử" /> Cụ thể, các thuê bao trả sau có thể nạp tiền qua các kênh gồm nạp thẻ cào vật lý qua website chính thức của MobiFone www.mobifone.vn, ứng dụng My MobiFone và các dịch vụ thanh toán hóa đơn của các ngân hàng (kết nối thông qua các cổng thanh toán: Napas, VNPay, SeaBank và ATM của VCB) sẽ được MobiFone tặng 50% số tiền khuyến mại so với giá trị thanh toán. Để nhận được ưu đãi khi thanh toán qua các dịch vụ thanh toán hóa đơn của ngân hàng, các thuê bao trả sau MobiFone cần lưu ý: khi thanh toán phải chọn các nội dung liên quan như Thanh toán hóa đơn/Bill/Thanh toán (không chọn nạp mã thẻ hay nạp tiền Topup). MobiFone không giới hạn số lần nạp tiền, tài khoản khuyến mại có thể sử dụng cho các dịch vụ trong nước bao gồm thoại, SMS/MMS nội mạng, một số dịch vụ GTGT và có hiệu lực sử dụng trong vòng 30 ngày kể từ ngày phát sinh tiền khuyến mại trong tài khoản.
" alt="Bị siết khuyến mại trả trước, MobiFone chuyển hướng khuyến mại 50% cho thuê bao trả sau" />- Thể thao điện tử - ngành nghề giá tỷ đô
Khái niệm thể thao điện tử ra đời từ khá sớm, tuy nhiên vài năm trở lại đây cùng với sự phát triển của công nghệ và mạng Internet toàn cầu, ngành này đang trở thành một xu thế phát triển giải trí thời đại. Theo thống kê của hãng nghiên cứu thị trường SuperData, thể thao điện tử eSports) đang có giá trị lên đến 892 triệu USD với tốc độ tăng trưởng 19% mỗi năm. Dự đoán trong năm 2017 này ngành eSports sẽ vượt mốc lịch sử, đạt giá trị 1 tỷ USD.
Phân bố giá trị của ngành này có lợi khá lớn cho khu vực châu Á khi châu lục mới nổi này xếp hạng 1 giá trị doanh thu với 328 triệu USD, Mỹ và châu Âu xếp sau với giá trị lần lượt là 275 triệu USD và 269 triệu USD.
Về bộ môn thi đấu, được ưa chuộng nhất trong thể thao điện tử là 2 game MOBA nổi tiếng League of Legends(Liên Minh Huyền Thoại) và Dota 2 xếp thứ 3 là game FPS kinh điển Counter Strike: Global Offensive.
Tại Việt Nam, ngoài 3 bộ môn xếp top kể trên còn có sự xuất hiện của nhiều môn thể thao điện tử khác như FIFA Online, World of Tanks, Đột Kích, Tập Kích… Thị trường đang tiến triển khá tốt với sự đầu tư ngày càng nhiều của các doanh nghiệp như giải VTC Mobile với VPL 2017, VEDvới hệ thống các giải Liên Minh Huyền Thoạitrong nước hay mới đây nhất là Samsung Championship dành cho Counter Strike: Global Offensive. Các kênh truyền hình trực tiếp các trận đấu cả ở mảng chuyên nghiệp như VETV và các nhóm nhỏ lẻ cũng dần tang chất lượng với sự hỗ trợ về công nghệ của các ông lớn như Twitch, YouTube Gaming.
Những lợi ích bất ngờ của thể thao điện tử
Cùng với sự tăng trưởng doanh thu của ngành thể thao điện tử là lợi ích tăng tỷ lệ thuận cho những đối tượng tham gia như game thủ, khán giả, nhà tài trợ, nhà tổ chức…
Theo thống kê của website chuyên theo dõi nhu nhập của các đấu thủ eSports chuyên nghiệpesportsearnings.comthì kỷ lục thu nhập thế giới hiện tại thuộc về Saahil "UNiVeRsE" Arora. Tuyển thủ chuyên nghiệp bộ môn Dota 2này đã kiếm được 2,7 triệu USD (tương đương 62 tỷ đồng) qua 61 giải đấu trong sự nghiệp, chưa kể tiền lương đội tuyển và hợp đồng quảng cáo. Việt Nam cũng có 2 gương mặt tiêu biểu là Quách Thành Vũ (QTV) và Trần Minh Nhựt (Archie) với tổng tiền thưởng thu về vượt mốc 33.000 USD (tương đương 750 triệu đồng).
Tuyển thủ thi đấu không phải là đối tượng duy nhất hưởng lợi. Thống kê cho thấy chỉ riêng giải đấu thế giới năm 2015, Liên Minh Huyền Thoạiđã thu hút đến 27 triệu người xem. Dota 2tổ chức giải thế giới tháng 8/2016 cũng đạt 20 triệu người xem online. Dự đoán của SuperData cho thấy với mức tăng trưởng 19% như những năm qua tập khán giả của thể thao điện tử sẽ lên đến 214 triệu và đạt mức 303 triệu năm 2019. Đây là những con số rất đẹp cho quảng cáo.
Chính vì tập khán giả khổng lồ này, rất nhiều doanh nghiệp đã không ngần ngại đầu tư vào thể thao điện tử. Các hãng lớn như CocaCola, Samsung đều quan tâm đến mảng này với mục đích quảng cáo và xa hơn nữa là đầu tư tài trợ đội tuyển. Samsung đã đạt được lợi ích truyền thông không nhỏ khi đội Samsung Whitecủa hãng này đoạt chức vô địch thế giới mùa 4 của Liên Minh Huyền Thoại. Kênh thể thao nổi tiếng ESPN cũng đã đầu tư vào việc đưa tin, phát sóng các trận đấu eSports trên kênh của mình. YouTube, đại gia về quảng cao online cũng đã mở mảng kinh doanh riêng YouTube Gaming nhằm hỗ trợ phát sóng trực tuyến chất lượng cao cho các giải đấu eSports.
Những lợi ích bất ngờ này đã thay đổi hoàn toàn quan niệm về game của Trung Quốc. Chỉ vài năm trước những trung tâm “cai nghiện game” mọc lên như nấm nhằm giúp giới trẻ đất nước đông dân nhất thế giới này từ bỏ game. Nhưng đến năm nay, bắt đầu có sự thay đổi trào lưu khi thay vào đó là hàng loạt trường dạy trở thành tuyển thủ eSports đang dần hình thành. Trung Quốc cũng là nước có nhiều đội tuyển eSports xếp thứ hạng cao trong nhiều bộ môn như Dota 2, Counter Strike: Global Offensive. Đất nước đông dân thứ 2 là Ấn Độ cũng đang có những bước đi của mình khi đưa ra dự án đầu tư hàng triệu USD để phát triển thể thao điện tử hồi đầu năm nay.
Tiềm lực thể thao điện tử của Việt Nam
Xem qua hành trình phát triển thể thao điện tử của Việt Nam những năm qua cho thấy một sức mạnh tiềm tàng khá lớn. Nhiều chiến thắng tại đấu trường quốc tế thuộc về các đội đến từ Việt Nam như World of Tankshạng 4 giải thế giới World Cyber Games 2012, vô địch FIFA Online 3SEA Invitational, đội Đột KíchViệt Nam giành ngôi á quân World Cyber Games 2012.
Tuy nhiên do ở buổi đầu phát triển vẫn còn thiếu đầu tư và nhà tài trợ nên các thành tích cao chỉ mang tính nhất thời và sau đó hạ nhiệt nhanh chóng. Nhiều tài năng đã phải ngậm ngùi rời bỏ ước mơ trở thành tuyển thủ chuyên nghiệp vì không tìm được nhà tài trợ hoặc tổ chức đầu tư nuôi đội tuyển. Một số ít thi đấu cho các đội nước ngoài như SofM(Liên Minh Huyền Thoại) thi đấu cho Snake eSports của Trung Quốc hay crazyguy (Counter Strike: Global Offensive) thi đấu cho Recca của Indonesia.
Điều này dự kiến sẽ thay đội trong năm 2017 cùng với sự phát triển chung của thể thao điện tử thế giới, nhiều tổ chức và doanh nghiệp đang có định hướng đầu tư cho eSports tại Việt Nam. Thị trường nội địa đang đứng trước cơ hội và thách thức mới.
Thể thao điện tử Việt 2017 sự phát triển phong phú
Thể thao điện tử Việt Nam đã có hành trình phát triển nhất định, nhất là khi thị trường của bộ môn FPS đang phát triển mạnh đang trở thành xu thế của năm 2017. Sức mạnh của Việt Nam hiện được khai phá từ những ông lớn phát hành game nắm trong tay các sản phẩm và thế mạnh riêng về thể thao điện tử.
Đầu tiên là ông lớn VTC Gamenắm trong tay sản phẩm Đột Kích với các team đại diện Việt Nam duy trì thành tích thi đấu tại giải thế giới CFS hàng năm. Đây cũng là sản phẩm FPS lớn mạnh nhất tại thị trường Việt Nam tính đến nay với hệ thống giải đấu ổn định, thường xuyên. Bên cạnh đó NPH này cũng đầu tư thêm hàng loạt sản phẩm FPS khác cũng với định hướng eSports khá mạnh.
Garena Việt Nam cũng là cái tên nổi tiếng tại Việt Nam khi nắm sản phẩm eSports Liên Minh Huyền Thoạirất thành công. Nhà phát hành này gần đây cũng bước sang mảng FPS với Chiến Dịch Huyền Thoạivà sản phẩm mới nhất là Tác Chiến. Tuy nhiên định hướng eSports dành cho 2 game FPS này vẫn chưa được Garena thể hiện rõ.
Sẽ thật thiếu sót khi không nhắc đến VNG, nhà phát hành game được xem là thành công nhất tại thị trường Việt Nam. Ông lớn này cũng đầu tư sang mảng eSports FPS với tựa game CF Legendsđược xem như phiên bản trên di động của Đột Kích. Đây được kỳ vọng sẽ là một tâm điểm mới để phát triển eSports trong thời đại công nghệ di động phát triển mạnh hiện nay.
Nhà phát hành VTC Mobilecũng góp mặt vào thi phần thể thao điện tử FPS với giải đấu VPL 2017 được đầu tư chi phí đến 23 tỷ và giải thưởng đến 2 tỷ đồng dành cho game FPS. Đây cũng là một giải đấu thể thao điện tử được tổ chức quy mô với sự tham gia của các kênh truyền hình và báo chí.
Cơ hội trong tầm tay cho thể thao điện tử Việt Nam
Chính sự phong phú và nhiều lựa chọn từ thị trường FPS trong nước sẽ kích thích thể thao điện tử hạng phong trào phát triển. Với các giải đấu quy mô vừa và nhỏ nhưng được đầu tư về số lượng và mật độ sẽ tạo ra một môi trường thi đấu cạnh tranh, cọ xát liên tục trong khi đó những giải đấu lớn hang năm sẽ chọn lọc các nhân tài nổi trội phát triển lên chuyên nghiệp. Đây chính là bước hình thành nền tảng của thể thao điển tử thành tích cao khi có một nguồn cung nhân lực dồi dào từ hạng phong trào.
Chính sự chắt lọc từ cộng đồng phong trào này sẽ là bước thức tỉnh khả năng tiềm tàng về thể thao điện tử của người Việt. Với sự đầu tư và tài trợ đúng mức từ các doanh nghiệp, nhà phát hành game sẽ ươm mầm cho các tài năng được phát hiện, bồi dưỡng và trở thành những tuyển thủ chuyên nghiệp có chất lượng.
" alt="Cơ hội và thách thức của Việt Nam trước trào lưu eSports toàn cầu" /> Bình luận về vấn đề này, Chủ tịch Roger Kay của công ty Endpoint Technologies Associates cho biết: "Một khi tin tặc có trong tay dữ liệu của bạn thì không bao giờ có thể xóa sạch dấu vết được. Với rất nhiều ứng dụng, chúng sẽ bán thông tin của bạn cho những người mua có hứng thú và mục đích khác nhau".
Sherban Naum - Phó chủ tịch cấp cao về chiến lược và công nghệ của công ty an ninh mạng Bromium, đã nói với tờ Fox News rằng mọi người nên cảnh giác rằng mọi người nên cảnh giác vì dữ liệu cá nhân có thể bị đánh cắp "bất cứ nơi" nào trên mạng internet.Dưới đây là một số cách kiểm tra và phòng chống dữ liệu cá nhân khỏi những tấn công từ hacker:
1. Kiểm tra xem dữ liệu của bạn có bị xâm nhập hay không?Rất nhiều trang web thông dụng như Adobe, Equivax và LinkedIn đã bị rò rỉ mạt khẩu. Kẻ tấn công có thể tải các cơ sở dữ liệu tên người dùng, mật khẩu và sử dụng chúng để "hack" tài khoản của bạn. Đây là lý do tại sao bạn không nên sử dụng lại mật khẩu cho các trang web quan trọng, bởi vì một trang web bị rò rỉ mật khẩu có thể cung cấp cho kẻ tấn công mọi thứ họ cần để đăng nhập vào các tài khoản khác
"Have I been pwned" chính là một trong những website giúp bạn kiểm tra miễn phí mức độ bảo mật của dữ liệu mà chỉ thông qua email cá nhân.
"Have I been pwned" duy trì một cơ sở dữ liệu về tên đăng nhập và mật khẩu kết hợp từ những lỗ hổng công cộng. Chúng được lấy từ các vi phạm có sẵn công khai có thể được tìm thấy thông qua các trang web khác nhau trên mạng, hoặc trang web đen. Cơ sở dữ liệu này chỉ giúp người dùng kiểm tra mật khẩu của họ mà không cần phải truy cập vào các phần khác của trang web.
" alt="Hơn 3 tỷ tài khoản ngân hàng và Yahoo bị hack sẽ bị bán lại cho web đen" />
- ·Nhận định, soi kèo Sukhothai vs Muangthong United, 19h00 ngày 2/2: Cửa trên thất thế
- ·Người lên ý tưởng cho ‘chiếc nón kỳ diệu’ tại MWC 2018
- ·Điện lực Đà Nẵng gửi email và tin nhắn kêu gọi hưởng ứng Giờ Trái đất
- ·Công nghệ thứ 7: iPhone lock lại hỗn loạn, Apple tụt 24 bậc tín nhiệm
- ·Nhận định, soi kèo Al Ain vs Al Rayyan, 21h00 ngày 3/2: Thất vọng cửa trên
- ·Đẩy mạnh thương mại số giữa Việt Nam và các nước
- ·Trang web này sẽ tiết lộ tài khoản dịch vụ của bạn có đang bị đánh cắp hay không
- ·HTC U Ultra giảm giá tới 50%, gây sốc toàn thị trường di động
- ·Nhận định, soi kèo Reims vs Nantes, 23h15 ngày 2/2: Gặp khó trước vua hòa
- ·Smartwatch có thể sạc pin không dây cho smartphone
Bảng xếp hạng Reputation Quotient 2018 do công ty nghiên cứu Harris Poll công bố mới đây cho thấy, Apple và Google đang ghi nhận sự sụt giảm nghiêm trọng về danh tiếng ngay trên chính sân nhà.
Gã khổng lồ công nghệ Apple đã tụt hơn 24 bậc trong bảng xếp hạng và hiện đứng vị trí thứ 29. Trong khi Google từ vị trí thứ 8 nay đã giảm xuống 28, xếp trước Apple một bậc.
Mặt khác, chỉ có Microsoft là công ty công nghệ cao gần nhất tiệm cận Top 10. Hãng hiện xếp vị trí thứ 11. Trong khi đó, Samsung xếp vị trí thứ 35, xếp sau Dell và Unilever. Mạng xã hội lớn nhất hành tinh Facebook tạm xếp vị trí 51.
Bảng xếp hạng các công ty danh tiếng nhất tại Mỹ trong năm 2018. Click vào hình để xem ảnh phóng to
Trả lời cho sự suy giảm trầm trọng về danh tiếng của hai ông lớn Apple và Google, ông John Gerzema, tổng giám đốc Harris Poll khẳng định, nguyên nhân do các sản phẩm ra mắt gần đây của hai công ty chưa thực sự thu hút.
Trên thực tế, những màn giới thiệu sản phẩm mới của hai công ty công nghệ đang ngày càng kém thu hút hơn. Đặc biệt các sản phẩm ra mắt năm ngoái như iPhone X hay Google Maps cải tiến không được thành công như mong đợi.
Thẳng thắn chia sẻ với trang Reuters, ông Gerzema nhận định: "Google và Apple dường như đang lọt thỏm trong thung lũng vậy".
Model iPhone X ra mắt vào cuối năm ngoái đem theo biết bao kỳ vọng của Apple về một siêu chu kỳ mới. Nhưng giấc mơ đã đổ bể khi iPhone X dường như chỉ tạo được sự phấn khích cho người dùng trong thời gian ngắn.
Mức giá quá cao cộng những nhược điểm không đáng có liên quan đến tai thỏ khiến nhiều người dùng tỏ ra ngần ngại khi bỏ ra một số tiền quá lớn để mua iPhone X. Doanh số không cao như kỳ vọng thậm chí đã buộc Apple phải cắt giảm tới 50% đơn hàng từ chuỗi cung ứng.
Nhưng Apple quyết không từ bỏ. Hãng kỳ vọng bộ ba iPhone 2018 ra mắt vào mùa thu năm nay sẽ giúp hãng tìm lại được thời kỳ vàng son và một siêu chu kỳ mới.
Ngoài ra, gã khổng lồ xứ Cupertino đang cân nhắc tới nhiều kế hoạch cải thiện hệ thống bảo mật, tăng độ tin cậy trong bối cảnh ngày càng có nhiều lỗ hổng nguy hiểm đe dọa tới dữ liệu cá nhân. Trọng tâm của Apple trong thời gian tới là chuyển từ ưu tiên phát triển tính năng mới sang nâng cao hiệu suất và trải nghiệm người dùng.
Được biết, dữ liệu thống kê bảng xếp hạng được thu thập từ hơn 25,8 ngàn người trưởng thành tại Mỹ.
" alt="Apple tụt 24 bậc trong cuộc bầu chọn những công ty danh tiếng nhất tại Mỹ" />- The Predator là phần tiếp theo đã được các fan chờ đợi từ lâu của series phim hành động kinh dị khoa học viễn tưởng nổi tiếng và hiện đang được gấp rút sản xuất để kịp ra mắt vào năm sau.
Đạo diễn Shane Black trước đây có tuyên bố rằng đây sẽ là phần tiếp theo của bản phim Predator 1987 cổ điển – tuy nhiên, việc ngôi sao của bộ phim gốc Arnold Schwarzenegger không thể góp mặt đã khiến nhiều người băn khoăn. Giờ đây, nam tài tử người Áo đã tiết lộ lý do tại sao ông quyết định không tham gia dự án này.
Trong một cuộc phỏng vấn với Yahoo, Schwarzenegger giải thích rằng ông có đọc qua kịch bản – nhưng không hề có chút ấn tượng với những gì ông được cung cấp.
“Họ đưa ra lời yêu cầu, và tôi có xem qua, nhưng tôi không hề thích nó – hay bất cứ thứ gì khác mà họ mang lại,” ông nói. “Vì vậy, tôi đã quyết định không tham gia dự án, trừ khi viết lại kịch bản, hoặc làm cho NÓ đóng một vai trò ấn tượng hơn.”
Trong câu kết của Schwarzenegger ngụ ý rằng phim có chừa một “vai nhỏ” cho ông nhưng cũng vì nhỏ mà ông mới bỏ qua. Tuy nhiên, hồi tháng trước thì diễn viên Boyd Holbrook cho biết rằng nếu đưa Arnold vào phim thì trông giống như họ đang ăn theo tên tuổi của ông để quảng bá sản phẩm.
“Đây là phần phim hoàn toàn mới mẻ, tôi không nghĩ bạn sẽ gặp lại Schwarzenegger đâu, bởi làm thế nó sẽ trở thành một mánh lới quảng cáo”, anh nói.
Tham gia trong phim Predator phiên bản 2018, ngoài Boyd Holbrook còn có các diễn viên Trevante Rhodes (Moonlight), Keegan-Michael Key (Keanu, Key & Peele), Sterling K. Brown (The People v. OJ Simpson), Olivia Munn (X-Men: Apocalypse) và 10- Jacob Tremblay (Room).
The Predator sẽ tiến công các rạp chiếu bóng vào ngày 2 tháng 3 năm 2018.
TheoGame4V
" alt="Arnold Schwarzenegger tiết lộ lý do từ bỏ phần phim The Predator mới" /> Trong một cuộc họp với các cổ đông tại trụ sở của Apple ở Cupertino, California, CEO Tim Cook phát biểu: "Tôi tin rằng sẽ sống được đến lúc mà mọi người không còn sử dụng tiền mặt nữa" và ông tin khả năng này có thể xảy ra.
CEO cũng cho biết đây là lý do tại sao mà công ty cho ra mắt tiện ích giao dịch tiền online Apple Pay: "Tại sao chúng ta phải trải qua một quá trình phức tạp và tốn kém chi phí để in ra tiền mặt - thứ rất dễ để làm giả mạo, có thể bị trộm. Chúng tôi cung cấp một giải pháp đơn giản và tiện lợi cho khách hàng, bạn sẽ không phải mang theo ví tiền với một loạt thẻ mà chỉ cần có một điện thoại iPhone hay máy tính Mac đã được kết nối. Nếu như bạn từng lo lắng vì bị mất thẻ tín dụng, bạn sẽ thấy trải nghiệm mà chúng tôi đưa là an toàn hơn".
Tham vọng của Tim Cook liệu có cơ sở hay không?
"Trong khi người Mỹ dần chấp nhận Apple Pay thì dịch vụ cũng đã bắt đầu có một số trụ sở ở các nước khác như Nga và Trung Quốc - đất nước ưa chuộng các sản phẩm di động hơn là để bàn. Đây là các thị trường có tiềm năng tốt hơn", Tim Cook giải thích.
CEO cũng đang tham vọng tiến tới Nhật Bản - nơi mà mọi người có thể sử dụng iPhone hay Apple Watch để trả tiền cho các phương tiện giao thông công cộng.
Tuy nhiên, có thể Apple nên nhìn nhận lại thực tế là rất nhiều người đang không thể sử dụng Apple Pay, trừ khi cả ngân hàng và cửa hàng mà họ mua đều được chấp nhận thẻ. Phần lớn những tăng trưởng của dịch vụ chỉ có thể đến từ điểm chấp nhận như ga tàu điện ngầm ở Luân Đôn, trạm xăng hay quán cafe Starbucks.
Theo nghiên cứu của Wells Fargo, dịch vụ thanh toán tiền của Apple đang có mặt trên 20 thị trường, sau khi công ty Clearhaus thông báo chấp nhận thanh toán trên 5.000 cửa hàng ở các nước Đan Mạch, Na Uy và Thuỵ Điển. Cũng như 26 ngân hàng khác đồng loạt thực hiện thì khả năng số người sử dụng dịch vụ mới tăng lên.
Apple đang đưa ra nhiều chế độ ưu đãi dành cho khách hàng, ví dụ như những người sử dụng Apple Pay có khả năng nhận được thẻ quà tặng trị giá 5 USD hoặc giao hàng miễn phí với các dịch vụ Postmates hoặc Warby Parker. Hay vào năm ngoái, Apple Pay Cash cho phép người dùng gửi tiền qua iPhone với nhau - nhờ trợ giúp Venmo của PayPal.
" alt="CEO Tim Cook tham vọng tiền mặt sẽ biến mất trong tương lai nhờ Apple Pay" />
- ·Nhận định, soi kèo Sagaing United vs Yadanarbon FC, 16h30 ngày 3/2: Điểm tựa sân nhà
- ·Giá xe Kia tháng 4/2017
- ·iPhone 8 hoàn toàn có thể không có cảm biến vân tay
- ·Google chỉ xóa bỏ 43% số địa chỉ web theo yêu cầu
- ·Nhận định, soi kèo Rio Ave vs Porto, 03h45 ngày 4/2: Khách thắng chật vật
- ·Ford Việt Nam nhận giải thưởng rồng vàng 2017 lần thứ 15
- ·Nhóm cổ đông AVG đã đặt cọc số tiền gần 450 tỷ đồng để thực hiện việc hủy hợp đồng
- ·Tổng cục Hải Quan lên tiếng vụ bắt ông Nguyễn Đăng Thảo, Giám đốc Công ty Euro Auto
- ·Nhận định, soi kèo Chelsea vs West Ham, 3h00 ngày 4/2: Derby của Chelsea
- ·[LMHT] Metagame thay đổi: Gươm của Vua Vô Danh trở lại