当前位置:首页 > Bóng đá > Nhận định, soi kèo Al Ain vs Al Rayyan, 21h00 ngày 3/2: Thất vọng cửa trên 正文
标签:
责任编辑:Nhận định
Nhận định, soi kèo Rio Ave vs Porto, 03h45 ngày 4/2: Khách thắng chật vật
Sự kiện này sẽ đặt người chơi vào một bối cảnh đương đầu với máy móc, quay trở lại bảy năm trước, tại nhiệm vụ đầu tiên của Tracer với đội hình Overwatch. Sự kiện này mở rộng phạm vi nội dung liên quan tới truyện tranh Uprising được Blizzard tung ra vào tuần trước, với chi tiết cuộc nổi dạy chống lại thế lực hắc ám King’s Row.
Đoạn trailer này cũng xác nhận khá nhiều thông tin đáng chú ý. Overwatch Uprising sẽ giới thiệu Mercy, Reinhardt, Tracer và Torbjörn đang chiến đấu những đàn máy móc xấu xa. Cho tới khi có thêm thông tin được hé lộ, chúng ta vẫn chưa rõ sự kiện này thực chất hoạt động như thế nào. Nhưng có vẻ như sự kiện Halloween Terror sẽ được gọi với cái tên thay thế là Junkenstein's Revenge.
Các trang phục mới đang đến, cùng với sự kiện PvE. Dường như người chơi Overwatchkhông chỉ có các trang phục gốc của Mercy, Reinhardt, Tracer và Torbjörn mà còn có cả những Blackwatch Genji, Blackwatch McCree, Widowmaker, Torbjörn và Bastion.
Orisacũng xuất hiện trong một bộ trang phục của kẻ xấu – nên rất có thể đây sẽ là đối thủ của người chơi trong sự kiện PvE sắp tới.
PlayStation Pháp đã hạ xuống đoạn video trailer, nhưng nhiều phiên bản ghi lại đã xuất hiện đầy rẫy trên mạng Internet.
Một loạt các bình xịt mới cũng đã được thêm vào ở bản cập nhật ngày hôm nay (11/4). Chẳng hạn như, bức ảnh chụp chung Widowmaker cùng người chồng đặc vụ của cô, mái tóc huyền ảo của Reinhardt, và phiên bản D.Va “cục cưng”…
Chắc chắn chẳng fanOverwatch nào muốn đi học, đi làm vào hôm nayi cả?! Khi mà Overwatch Uprising sẽ xuất hiện hôm nay, nhưng Blizzard vẫn chưa ấn định thời gian cụ thể.
ABC(Theo Dot Esports)
" alt="[Overwatch] Sự kiện mới Uprising đưa PvE quay trở lại"/>G2 Esportsđã bảo vệ thành công chức vô địch và bổ sung danh hiệu LCS Châu Âu thứ ba sau khi vượt qua Unicorns of Love3-1 ở trận Chung kết.
Ván 1 kết thúc nhanh chóng cho G2 khi họ đã không cho UoL bất cứ cơ hội nào. Các nhà ĐKVĐ đã vươn lên dẫn trước 1-0 trong thế áp đảo sau khi càn quét các thành viên của UoL, những tuyển thủ đã chơi hung hăng quá mức.
UoL bắt đầu cho thấy dấu hiệu “nóng máy” ở Ván 2. UoL trừng phạt những sai lầm của G2 ngay từ sớm sau khi một vài thành viên tập trung số đông ở các đường. Tuy nhiên, G2 đã chống trả quyết liệt để quay trở lại vòng chiến, có được bùa lợi Baron và nhanh chóng khép lại Ván 2 ngay sau đó.
G2 đã không thể sớm kết thúc loạt Bo5 sau Ván 3. UoL đã bị trừng phạt nặng nề bởi khả năng giữ vị trí yếu kém của họ khi cố gắng băng trụ sớm kiếm lợi thế. UoL đã gần như tuyệt vọng, và cắt cử các thành viên khác nhau tới nhiều đường để nuôi hy vọng đẩy lẻ có thể níu giữ lại cơ hội - và họ đã thành công khi liên tục đưa G2 vào thế khó bằng những pha đẩy hiệu quả hết lần này đến lần khác.
UoL đã được tưởng thưởng xứng đáng vì sự kiên nhẫn với pha Quét Sạch sau 30 phút thi đấu. Điều này giúp UoL dễ dàng có được Baron và tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh chức vô địch LCS lần đầu tiên trong lịch sử. Đây không phải là một chiến thắng gọn gàng nhưng là thứ mà UoL đang rất cần để không phải về nhà sớm.
UoL, đã tìm kiếm một cuộc lật đổ trước G2 ở Ván 4, nhưng lại trao tặng cho đối thủ rất nhiều điểm hạ gục ở ngay thời điểm khởi đầu. UoL đầu tư quá nhiều vào nỗ lực giành lại thế trận, để cho quá nhiều thành viên tập trung hạ gục một mục tiêu đơn lẻ trong khi G2 thoải mái tấn công căn cứ của họ. G2 tiếp tục gây áp lực, gia tăng lợi thế và kết thúc luôn trận đấu để giành lấy chức vô địch một cách thuyết phục.
G2 lại một lần nữa chưa có đối thủ xứng tầm tại LCS Châu Âu, và tiếp tục là đại diện của khu vực LMHTlâu đời nhất thế giới tham dự 2017 Mid-Season Invitational (MSI) – và hoàn toàn có cơ hội là ứng viên số một góp mặt tại CKTG 2017. Nhưng thời gian sẽ trả lời xem, liệu G2 có vượt qua được “cú dớp” thi đấu thất vọng tại các giải đấu quốc tế trong năm 2016 hay không.
TSM vô địch LCS Bắc Mỹ lần thứ năm
Đối đầu với Cloud9trong một trận Chung kết kéo dài năm ván đấu đầy khó khăn, Team SoloMidđã giành được ngôi vương LCS Bắc Mỹ Mùa Xuân 2017, qua đó bảo vệ thành công chức vô địch mà họ đã có được ở giải đấu Mùa Hè 2016.
“Chạy đà” bằng màn hủy diệt các đối thủ ở vòng Bán kết, cả TSM lẫn C9 đều bước vào trận Chung kết với rất nhiều sự kỳ vọng. Khi mà dự đoán dành cho hai đội tuyển xuất sắc nhất khu vực LCS Bắc Mỹ được chia đều, nhiều người cho rằng, trận đấu quyết định của LCS Bắc Mỹ Mùa Xuân 2017 sẽ kéo dài tới Ván 5.
TSM giành chiến thắng Ván 1 bằng phong cách thường thấy, như cái cách mà họ đang chơi một trận đấu ở vòng bảng. Dennis "Svenskeren" Johnsen đã chứng minh khả năng đi đường đơn vượt trội, tận dụng nó để giành lấy lợi thế, trong khi C9 không thể đưa ra đối sách hợp lý và TSM vươn lên dẫn trước 1-0.
Trong khi thất bại đầu tiên là một kết cục dễ hiểu dành cho C9, nhưng lối chơi của nhà đương kim Á quân ở Ván 2 lại đặt ra một dấu hỏi lớn. Các đường đơn của C9 đều cho thấy sự thua thiệt đáng kể. C9 dường như không thể đứng vững, liên tục lao vào những pha giao tranh mà họ không thể tìm ra cơ hội giành chiến thắng. Khi mà C9 đã thất thế, TSM khép lại Ván 2 chỉ sau 22 phút thi đấu – nhanh nhất trong các ván đấu của họ tại LCS Bắc Mỹ Mùa Xuân 2017.
Khi mà TSM chỉ cần một điểm nữa để kết thúc loạt Bo5, nhiều fan hâm mộ đã không còn đặt niềm tin vào C9. Nhưng C9 đã nhanh chóng giải quyết các vấn đề để quay trở lại mạnh mẽ. Hai Ván 3 & 4 đã chứng kiến sự áp đảo toàn diện của C9. Nicolaj "Jensen" Jensen dường như đã vượt qua được áp lực tâm lý, và cùng với bộ đôi đường dưới của C9 thắng đường, kiểm soát thế trận.
Ván 5 chắc chắn là màn chạm trán cân tài cân sức nhất của trận Chung kết. Cả hai đội liên tục có những pha “ăn miếng trả miếng”, trao đổi điểm hạ gục mỗi phút trên khắp bản đồ với tư thế sẵn sàng chiến đấu mọi lúc, mọi nơi. Mặc dù vậy, bằng cách chậm rãi, C9 đã tỏ ra vượt trội so với đối thủ của họ - báo hiệu một cuộc lật đổ vĩ đại có thể xảy ra.
Nhưng nhờ một phép màu tời từ bong bóng của Nami trong tay Vincent "Biofrost" Wang thả chính xác vào vị trí mà Jensen đang đến, TSM đã thắng lợi một pha giao tranh cuối ván mang tính quyết định. Kevin "Hauntzer" Yarnell và Svenskeren đã ngăn chặn các thành viên của C9 tiếp tục tăng tiến sức mạnh để phần còn lại trong đội hình TSM giành lấy chiến thắng chung cuộc cùng danh hiệu LCS Bắc Mỹ lần thứ năm trong lịch sử - vượt trội so với chính C9 và Counter Logic Gamingvới hai chức vô địch.
Với chiến thắng đầy nhọc nhằn trước C9, TSM giành được 100.000 USD tiền thưởng cùng 90 điểm CP. Thêm vào đó, TSM cũng đã chính thức vượt qua vòng loại của MSI 2017 để trở thành đại diện duy nhất của khu vực LCS Bắc Mỹ tới Brazil tranh tài với những đội tuyển LMHThàng đầu thế giới.
2016 (Theo Dot Esports)
" alt="[LMHT] G2 ghi hat"/>FPT cho hay, hướng tới xây dựng bệnh viện thông minh, hiện nay ngành y tế Việt Nam đang tìm kiếm giải pháp công nghệ có khả năng vận hành nhiều bệnh viện; cho phép tùy biến quy trình tác nghiệp; triển khai linh hoạt nhiều giai đoạn phù hợp với khả năng đầu tư của từng bệnh viện; phù hợp với mô hình cho thuê dịch vụ CNTT; quản lý bệnh viện thông minh với nhiều tính năng được ứng dụng công nghệ 4.0…
Với gần 20 năm kinh nghiệm trong việc cung cấp hệ thống CNTT cho ngành y, hôm nay, ngày 19/3/2018 tại Hà Nội, FPT đã chính thức ra mắt Hệ thống quản lý tổng thể bệnh viện thông minh FPT.eHospital phiên bản mới đáp ứng được tất cả yêu cầu trên của các bệnh viện.
Ứng dụng những công nghệ 4.0 mới nhất như Trí tuệ nhân tạo (AI), Phân tích dữ liệu lớn (Big Data), Điện toán đám mây (Cloud), thiết bị di động (Mobility), Internet kết nối vạn vật (IoT)... giải pháp quản lý tổng thể bệnh viện thông minh FPT.eHospital phiên bản 2.0 giúp lãnh đạo bệnh viện quản lý toàn bộ hoạt động với các số liệu trực tuyến theo thời gian thực, tích hợp chữ ký số, bệnh án điện tử… hướng đến xây dựng bệnh viện không giấy tờ; tối ưu hóa quy trình khám chữa bệnh theo hướng nhanh - gọn - chính xác, giảm thời gian/khối lượng công việc thủ tục hành chính; nâng cao công suất, hiệu suất bệnh viện; Quản lý chặt chẽ tài chính, chống thất thoát, tăng thu, giảm chi...
Với các bác sĩ, FPT.eHospital phiên bản mới hỗ trợ khám chữa bệnh từ xa; Giảm rủi ro, sai sót thông qua việc cảnh báo tương tác thuốc, sự trùng lặp của trong các toa thuốc; Trợ lý ảo, chatbot thông minh hỗ trợ công việc hàng ngày như tìm kiếm bệnh nhân, mở sổ khám bệnh…
Còn với bệnh nhân, FPT.eHospital phiên bản mới cung cấp nhiều tính năng thông minh giúp bệnh nhân giảm thời gian đăng ký khám chữa bệnh (trung bình từ 4 phút xuống dưới 1 phút, đặc biệt với bệnh nhân đã từng khám tại bệnh viện thì thời gian tiếp nhận chỉ còn 15 giây); tương tác với bệnh viện qua điện thoại hoặc cổng thông tin như: đặt lịch hẹn, xem hồ sơ y tế cá nhân, thanh toán viện phí trực tuyến, trợ ý ảo nhắc lịch, tìm kiếm thông tin qua chatbot …
" alt="Ra mắt giải pháp quản lý bệnh viện ứng dụng công nghệ 4.0 đầu tiên tại Việt Nam"/>Ra mắt giải pháp quản lý bệnh viện ứng dụng công nghệ 4.0 đầu tiên tại Việt Nam
Ở thanh thông báo, các icon được thiết kế lại nhỏ gọn hơn, do đó chứa nhiều nội dung hơn. Phông chữ ở thanh thông báo cũng đã đổi. Các thông báo được chia thành từng ô riêng biệt thay vì nhập chung như trước đây…
" alt="Huawei P9 tại Việt Nam bắt đầu được lên Android 7"/>Nhà vật lý vừa qua đời Stephen Hawking. Ảnh: Wired.
King nói chuyện với Walter Woltosz, CEO của Word Plus, và hỏi liệu phần mềm đó có giúp được gì cho một nhà vật lý mắc chứng teo cơ xương (ALS) tại Anh không. Woltosz đã từng tạo ra một phần mềm tên Equalizer để giúp mẹ vợ của mình, cũng mắc ALS và mất khả năng nói, viết.
"Tôi hỏi đó có phải là Stephen Hawking không, nhưng anh ta nói là không thể cho tôi một cái tên khi chưa được cho phép," Woltosz nói. "Ngày hôm sau, anh ta gọi lại cho tôi và xác nhận. Tôi trả lời rằng tôi sẽ làm hết sức mình".
Đầu tiên, Equalizer chạy trên máy tính Apple II kết nối với một công cụ hỗ trợ giọng nói do Speech Plus phát triển. Hệ thống này sau đó được David Mason, chồng của một y tá chăm sóc Hawking dùng lại, chuyển thành hệ thống di động, có thể di chuyển trên một tay vịn của xe lăn. Với hệ thống mới này, Hawking có thể giao tiếp với tốc độ 15 từ một phút.
Tuy nhiên, dây thần kinh yếu khiến Hawking cử động ngón cái ngày càng kém đi. Năm 2008, tay của nhà vật lý trở nên quá yếu và không thể "click" được gì nữa.
Người trợ lý của ông có ý định chuyển sang một thiết bị gọi là "cheek switch". Nó được đính vào mắt kính của Stephen và có thể phát hiện thông qua một luồng sóng khi ông kéo căng các cơ ở má. Từ đó, Hawking có thể viết email, tra cứu trên Internet, viết sách và nói chỉ bằng một cơ.
Nhưng khả năng giao tiếp của ông tiếp tục giảm sút. Vào năm 2011, ông chỉ có thể nói được 1-2 từ một phút. Ông gửi cho Gordon Moore của Intel một lá thư: "Tốc độ nhập tiếng của tôi rất chậm mấy ngày gần đây. Intel có cách nào để giúp không?"
Moore cho mời Justin Rattner, Giám đốc kĩ thuật của Intel, lúc đó đến để tìm hiểu. Rattner lập một nhóm gồm các chuyên gia về tương tác máy-người và đưa họ đến Cambridge để tham gia buổi hội thảo mừng Hawking 70 tuổi, ngày 8/1/2012, chủ đề: Trạng thái của vũ trụ.
"Tôi mang theo một đội ngũ chuyên gia từ Intel Labs. Chúng tôi sẽ tìm hiểu kĩ lưỡng để có thể ứng dụng công nghệ máy tính nhằm cải thiện khả năng giao tiếp của Stephen. Chúng tôi mong rằng có thể tạo nên những đột phá để ông ấy lấy lại được tốc độ nói trước kia", Rattner nói.
Stephen Hawking trải nghiệm cảm giác không trọng lực trong phòng thí nghiệm.
Hawking vắng mặt trong buổi hội thảo do lâm bệnh. Vài tuần sau, ông gặp các chuyên gia của Intel ở khoa toán ứng dụng và vật lý lý thuyết, Đại học Cambridge. Đội 5 người này có Laman Nachman và Horst Haussecker, 2 giám đốc của 2 phòng thí nghiệm khoa học máy tính nổi tiếng và Pete Denman, một nhà thiết kế cũng ngồi trên xe lăn như Hawking.
"Stephen luôn là nguồn động lực của tôi", Denman nói trên xe lăn.
"Sau khi tôi bị gãy cổ và trở nên bất động, mẹ tôi đưa cho tôi một cuốn Lược sử thời gian vừa mới xuất bản lúc đó. Bà nói với tôi rằng những người ngồi trên xe lăn cũng có thể làm nên những điều kì diệu. Giờ nhớ lại mới thấy đó quả là một lời tiên tri".
Sau khi đội ngũ Intel giới thiệu về mình, họ là ai, tại sao họ ở đây và kế hoạch của họ là gì, Haussecker, người trưởng nhóm tiếp tục trình bày thêm khoảng 20 phút nữa. Bỗng bất ngờ có giọng của Stephen phát lên.
"Ông ấy chào đón chúng tôi và bày tỏ là ông rất vui khi chúng tôi đến. Ông ấy đã gõ phím từ lúc đầu mà chúng tôi không hay. Phải mất 20 phút thì Stephen mới viết được một đoạn chào khoảng chừng 30 chữ. Nó làm chúng tôi khựng lại. Tất cả bàng hoàng. Lúc đó chúng tôi nhận ra vấn để nghiêm trọng hơn mình đã tưởng", Denman kể lại.
Lúc ấy, phần mềm tương tác của Hawking được gọi là EZ Keys, một phiên bản nâng cấp của sản phẩm trước đây của Words Plus. Nó cung cấp cho ông ấy một bàn phím trên màn hình với một thuật toán dự đoán chữ đơn giản. Một con trỏ sẽ tự động quét qua bàn phím theo từng hàng và cột. Stephen có thể chọn chữ bằng cách cử động má để dừng con trỏ lại.
EZ Keys cũng cho phép Hawking điều khiển con chuột trong Windows và vận hành những ứng dụng khác trong máy tính của ông. Ông lướt web bằng Firefox và viết các bài giảng bằng Notepad. Ông cũng có webcam để gọi video qua Skype.
Đội ngũ của Intel dự định nâng cấp hệ thống vốn đã rất lỗi thời mà Stephen đang dùng, như vậy sẽ cần một phần cứng mới. Họ thử dùng những công nghệ như nhận diện cử chỉ - khuôn mặt, theo dõi ánh mắt và tương tác não bộ với máy tính. Họ liên tiếp thử những ý tưởng điên rồ nhất với những công nghệ kì lạ nhất.
Nhưng họ thất bại liên tục.
Phần mềm theo dõi ánh nhìn không thể hoạt động vì mắt của Hawking hơi sụp mí. Hệ thống đọc sóng não và truyền lệnh đến máy tính cũng thất bại. Họ thử nghiệm thành công với người của Intel nhưng thất bại khi thử với Stephen, lý do là nó không thể nhận được một luồng sóng đủ mạnh.
"Càng quan sát và lắng nghe ông tâm sự, chúng tôi càng nhận ra là ông ấy đang không chỉ muốn cải thiện tốc độ giao tiếp, mà còn muốn có những cách thức mới hơn để tương tác tốt hơn với người bạn máy tính của mình," Lama Nachman, trưởng nhóm nói.
Sau khi trở về Intel Labs với hàng tháng trời nghiên cứu, họ sản xuất một đoạn video 10 phút để gửi cho Hawking, mô tả về sản phẩm mới mà họ muốn phát triển và hỏi ý kiến của ông. "Chúng tôi quyết định thay đổi một điểm sẽ tạo ra tác động lớn dù vẫn giữ nguyên cách bộ máy vận hành. Chẳng hạn như nút back sẽ không chỉ có chức năng xoá kí tự mà còn có thể điều hướng lùi lại trong tương tác; một thuật toán dự đoán từ và dự đoán luôn cả từ kế tiếp, cho phép Stephen chọn lựa từ ngữ thay vì phải gõ chúng trực tiếp", Pete Denman, một lập trình viên chia sẻ.
Denman cho rằng cải tiến này sẽ giải quyết được vấn đề lớn nhất mà Hawking gặp phải: gõ nhầm chữ. Sau khi quan sát, anh nhận ra Stephen khá thường xuyên gõ sai. Ông hay gõ nhầm kí tự bên cạnh chữ mà ông muốn. "Ông ấy gõ nhầm, sau đó quay lại, rồi lại gõ nhầm. Quá trình đó lâu không thể chiụ được và khiến ông ấy thất vọng". Nguồn gốc của vấn đề là từ tính cầu toàn của Hawking.
Đội ngũ Intel Labs Châu Âu và Stephen Hawking trong ngày sinh nhật thứ 75 của khoa học gia vĩ đại. Ảnh: Intel.
"Ông ấy không phải là người có thể viết tàm tạm miễn sao người ta hiểu là được. Ông ấy ưa thích sự hoàn hảo muốn suy nghĩ của mình được hiển thị đúng đến từng dấu câu, và đã rèn luyện tính kiên nhẫn để có thể tiếp tục là một người cầu toàn", Nachman nói.
Đội ngũ của Intel sử dụng thuật toán tương tự như trong các mẫu điện thoại thông minh để xử lý vấn đề gõ sai này. "Chúng tôi sử dụng phương thức mới để cỗ máy có thể đoán chính xác từ mà ông đang muốn trước đó vài chữ cái. Công nghệ này được iPhone sử dụng, dù lúc đầu có gây chút hoang mang nhưng nhanh chóng được yêu mến vì sự tiện lợi. Nó có thể giúp chúng ta tập trung vào nội dung, giảm bớt các thao tác. Chỉ có một vấn đề là nó sẽ cần thời gian để làm quen. Người dùng cũng cần giảm bớt sự kiểm soát để hệ thống làm việc của nó".
"Tôi thực sự rất thích". Hawking trả lời sau khi xem hết đoạn video hướng dẫn sử dụng phần mềm đang được gọi là ASTER. "Quả là một cải tiến lớn so với phần mềm trước đây".
Denman và các cộng sự bắt đầu cho chạy ASTER vào máy tính của Stephen. Họ nghĩ rằng mình đã đi đúng đường. Cho đến tháng 9, họ bắt đầu nhận phản hồi: Hawking mãi không thể quen được với phần mềm mới.
Nó quá phức tạp. Kể cả nút quay lại (back button) hay thuật toán dùng để giải quyết vấn đề gõ nhầm đều quá khó sử dụng và cần được xem lại. Ông ấy là một trong những người xuất chúng nhất thế giới, nhưng ta cũng không thể quên rằng ông chẳng tiếp xúc với công nghệ nhiều. Ông ấy chưa từng dùng iPhone. Chúng ta đang cố gắng dạy một người ông 72 tuổi nổi tiếng nhất thế giới học phương thức mới để tương tác với máy móc".
Họ bắt đầu nghĩ khác về vấn đề. Thay vì cố gắng thay đổi toàn cục, họ cần quan sát các chi tiết nhỏ khi thiết kế sao cho nó không ảnh hưởng quá nhiều đến cách Stephen sử dụng. Cuối năm 2012, họ dựng lên cả một hệ thống để ghi hình lại quá trình Stephen tương tác với máy móc.
10 tiếng video được ghi lại, cho thấy một loạt những tình huống khác nhau: Stephen đánh máy, Stephen đánh máy khi đang mệt, Stephen sử dụng chuột, Stephen cố gắng điều chỉnh một cửa sổ trên màn hình cho đúng kích cỡ.
Denman xem đi xem lại những thước phim. Thỉnh thoảng anh tăng tốc độ lên gấp 4 để xem mà vẫn thấy những chi tiết mới.
Tháng 9/2013, họ đưa một hệ thống khác vào máy tính của Hawking với sự giúp đỡ của Jonathan Wood, người trợ lý. Lần này Denman còn chắc chắn hơn rằng mình làm được rồi. Một tháng sau thì vấn đề cũ lặp lại. Hawking không thể quen với hệ thống mới. Một trợ lý của ông gọi đùa phần mềm ASTER là 'cuộc tra tấn ASTER'. "Stephen khẽ nhăn răng cười khi nghe cụm từ ấy", Denman nhớ lại.
Phải mất thêm nhiều tháng sau đó nữa thì đội ngũ của Intel mới có thể làm hài lòng "ông ngoại 72 tuổi thông minh nhất thế giới". Họ dành nhiều thời gian hơn để huấn luyện Stephen, điều này ban đầu khiến ông khó chịu. Nhưng họ nhận ra lý do tại sao Hawking lại khó quen với hệ thống này đến vậy. "Đó là vì ông ấy thường đoán trước chữ mà phần mềm dự đoán sẽ đoán. Ông ấy đã quen với việc dự đoán phần mềm dự đoán".
Intel làm việc với SwiftKey để đưa nhiều dữ liệu quan trọng trong các nghiên cứu của Hawking vào bộ nhớ. Bằng cách này, Hawking sẽ có thể không cần phải gõ bất cứ từ nào. "Chẳng hạn như từ 'the black hole' (hố đen vũ trụ) sẽ gần như xuất hiện tự động. Khi chọn 'the', bộ máy sẽ đề nghị 'black'. Chọn 'black' sẽ tự động làm xuất hiện chữ 'hole'", Nachman giải thích.
Phần mềm này có tên là ACAT (Assistive Context-Aware Toolkit), được Intel phát hành miễn phí vào tháng 8/2015 cho mọi người sau khi đã làm hài lòng Stephen Hawking.
Cận cảnh chiếc máy tính được Intel thiết kế riêng cho Stephen Hawking, với phần mềm ACAT đang mở.
ACAT còn tích hợp nhiều phím tắt để ông có thể chọn lựa: nói, tìm kiếm hay email, hay soạn bài giảng, giúp ông kiểm soát tốt công việc của mình. Nó còn có một nút 'mute' giúp Hawking tắt hệ thống nhận diện giọng nói. Chức năng này được thêm vào sau một sự cố hài hước.
Trợ lý Wood kể lại: "Cỗ máy vận hành bằng cử động cơ má của Stephen, nên khi ông ấy ăn hoặc di chuyển, nó cũng tạo ra những âm thanh vô nghĩa. Nhưng ông ấy cũng thích thế, kiểu hay nói lầm bầm một mình. Có lần ông gõ x x x x, và qua hệ thống nhận diện thì nó phát ra âm thanh nghe như là 'sex sex sex sex'.
Hawking rất gắn bó với giọng nói của mình. Năm 1988, ông từ chối hệ thống mới mà công ty Speech Plus cung cấp vì nó biến đổi giọng nói quá nhiều. Giọng của ông được kĩ sư Dennis Klatt của đại học MIT tạo nên đầu thập niên 80, như một trong những sản phẩm tiên phong của công nghệ biến kí tự thành giọng nói. Dennis tạo ra 3 mẫu giọng từ tiếng gốc của vợ anh, con gái anh và chính anh.
Anh đặt tên giọng nữ là 'Beautiful Betty', giọng trẻ con là 'Kit the Kid'. Giọng nam (dựa trên giọng của chính anh) thì được gọi là 'Perfect Paul', và là giọng nói về sau của Hawking.
Theo Zing
" alt="Cỗ máy đã giúp 'ông già thông minh nhất thế giới' Stephen Hawking nói và giao tiếp"/>Cỗ máy đã giúp 'ông già thông minh nhất thế giới' Stephen Hawking nói và giao tiếp
Tại buổi triển lãm quốc tế New York International Autoshow, hãng xe Đức Porsche và Microsoft đã chính thức ký cam kết hợp tác trong vòng 6 năm nhằm ra mắt các trò chơi đua xe và các cuộc thi thể thao điện tử.
Trong tương lai, các mẫu xe thể thao của Porsche sẽ thống trị các series game đua xe có tên gọi Forza Motorsport và Forza Horizon. Yếu tố cốt lõi trong dự án hợp tác này là nhằm phát triển lĩnh vực "eSports", cuộc thi mà các game thủ đóng vai trò như một phần trong thế giới ảo.
Series đua xe eSport đình đám với cộng đồng đua xe trực tuyến lớn nhất thế giới mang tên Forza Racing Championship (ForzaRC) sẽ là khởi điểm dự án này. Dựa trên trò chơi đua xe Xbox hiện tại "Forza Motorsport 6", bao gồm hơn 20 chiếc Porsche từ năm 2016, phiên bản ForzaRC năm 2017 sẽ có thêm giải vô địch xe đua thể thao cho tất cả người hâm mộ của Porsche.