当前位置:首页 > Thời sự > Nhận định, soi kèo Esteghlal FC vs Al Shorta, 23h00 ngày 3/2: Cửa dưới ‘tạch’ 正文
标签:
责任编辑:Nhận định
Nhận định, soi kèo AS Roma vs Napoli, 2h45 ngày 3/2: Trở ngại lớn
Cự ly bán marathon 21km dù nhiều thử thách nhưng thu hút rất đông tuyển thủ tham gia. Hoàng Nguyên Thanh với thành tích 1 giờ 9 phút 29 đã giành chức vô địch ở nội dung dành cho nam. Nội dung 21km nữ với chiến thắng thuộc về Hoàng Thị Ngọc Hoa (1 giờ 17 phút 40).
Ở cự ly 10km, hạng nhất thuộc về Nguyễn Anh Trí (35 phút 43 giây), nội dung nữ thuộc về Phạm Thị Thúy Hạnh (42 phút 43 giây).
Với cự ly 5km, Lê Thị Hà giành giải nhất nữ với thành tích 19 phút 41 giây. Ngôi vô địch nội dung nam gọi tên Nguyễn Chí Kiên 17 phút 08 giây.
24 giải nhóm tuổi (nam/nữ) được trao cho cả 3 cự ly 21km, 10km và 5km: dưới 29 tuổi, từ 30 - 39, từ 40 - 49 và từ 50 tuổi trở lên. Giải nhất là 3 triệu, giải nhì là 2 triệu và giải ba là 1 triệu. Đồng thời, giải VĐV khuyết tật được trao tặng tuyển thủ Dương Quốc Hiệp.
" alt="Hơn 400 triệu đồng tiền thưởng được trao tại giải marathon Run To Live 2024"/>Hơn 400 triệu đồng tiền thưởng được trao tại giải marathon Run To Live 2024
Nhận định, soi kèo Al Karma vs Al Kahrabaa, 21h00 ngày 3/2: Khó cho ‘lính mới’
Các thành viên đời đầu của nhóm đã tụ họp về chương trình truyền hình phát sóng hồi tháng 2 vừa qua, và biến thể đặc biệt của chiếc smartphone flagship chính là món quà tri ân mà Xiaomi gửi đến huyền thoại võ thuật này.
Mi 6 Jackie Chan không có quá nhiều điểm khác biệt với bản thông thường, mà chỉ có một hộp quà có chữ ký của nghệ sỹ tên tuổi lừng lẫy này ở mặt trước của nó. Đáng tiếc là ta không được “sờ tận tay, day tận trán” chiếc máy này và hiện cũng chưa rõ mặt lưng của Mi 6 có được in chữ ký của Thành Long hay không, mà chỉ có hàng loạt những bức ảnh giữa những ngôi sao hành động của điện ảnh Châu Á được chụp bằng nó mà thôi.
Ngoài ra, mặc dù thông số cấu hình không được tiết lộ nhưng nhiều khả năng nó cũng sẽ tương tự với bản tiêu chuẩn, nhưng có thêm một chủ đề mang tên Jackie Chan và hình nền ông hoàng Kungfu này. Chúng ta cũng khỏi cần nói nhiều về Thành Long nữa bởi ông đã là diễn viển nổi tiếng tầm cỡ quốc tế. Ông đã được vinh danh và nhận giải thưởng Oscars vì những thành tựu mà ông đã đóng góp cho ngành điện ảnh thế giới vào tháng 11 năm ngoái.
Chắc chắn phiên bản giới hạn này sẽ khiến không ít “fan cuồng” của Jackie Chan tranh cướp nhau để sở hữu đây, dù chưa rõ số lượng được sản xuất ra là bao nhiêu. Ngày chính thức lên kệ và giá thành của Mi 6 Thành Long cũng chưa được tiết lộ.
Theo GenK
" alt="Xiaomi ra mắt phiên bản giới hạn của Mi 6 có chữ ký của Thành Long"/>Xiaomi ra mắt phiên bản giới hạn của Mi 6 có chữ ký của Thành Long
Trước hết hãy cùng nhau phân tích khuôn mặt của con người.
Có đến 43 nhóm cơ trên khuôn mặt người. Số nhóm cơ này tương tác để tạo ra rất nhiều các chuyển động và biểu cảm khuôn mặt khác nhau. Hãy thử nghĩ đến việc có bao nhiêu thông tin được đưa ra thế giới mà sử dụng các biểu cảm khuôn mặt vô cùng tế nhị của chúng ta? Ví dụ như việc bạn sẽ lập tức cảm thấy mất tự nhiên khi người đối diện cười một cách miễn cưỡng, mặc dù nụ cười đáng ra phải cho bạn một cảm giác cực kì thoải mái.
Vì vậy cảm giác 'thực' của bạn, liên quan rất nhiều đến tiềm thức vốn được lập trình sẵn trong bạn qua hàng triệu năm tiến hóa rồi.
Yếu tố quan trọng nhất của cái giác "thật" trong chuyển động cơ mặt của nhưng khuôn mặt chúng ta nhìn thấy hàng ngày, có lẽ luôn nằm ở vấn đề ánh sáng. Mọi thứ đều sẽ nhìn rất khác nhau tùy thuộc vào môi trường ánh sáng mà thứ đó được đặt vào. Và việc thể hiện chính xác tất cả các sắc thái và các vệt tối sáng, đến từ từng photon ánh sáng đập lên mỗi hình thái bề mặt khác nhau của vật thể, đặc biệt với cấu trúc phức tạp như khuôn mặt, là một thử thách gây nản lòng cả những nhà đồ họa tài ba nhất.
Bạn cũng cần phải hiểu rằng não người chúng ta cực kì bén nhạy trong việc nhận dạng khuôn mặt đồng loại của mình. Đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của bộ não. Chúng ta có thể cảm nhận được những thay đổi dù là nhỏ nhất trên biểu hiện khuôn mặt của người bạn đời của mình với rất ít nỗ lực. Và để lừa được bộ não trong lĩnh vực mà nó cực kì xuất sắc, một cách nhân tạo, thì quả là 'nói thì dễ, làm mới khó'.
Sau đó là các vấn đề thuộc về bản chất của video game
Đầu tiên, khi các nhân vật trong thế giới game hành động, khuôn mặt của họ cần phải được hoạt hình hóa. Nếu biểu cảm khuôn mặt và hành động của nhân vật không khớp, người chơi sẽ nghĩ rằng khuôn mặt của họ trông 'không thật', một trò chơi khăm của trí não không hơn không kém.
Thứ hai đó là các khó khăn thuần túy về công nghệ. Có một sự khác biệt không hề nhỏ giữa công nghệ CGI của phim ảnh và của video game. Một bộ phim có thể sử dụng tất cả thời gian và năng lực xử lý nó muốn, và chỉ phải render (một thuật ngữ quan trọng trong đồ họa - sự kết xuất hình ảnh) mỗi hình ảnh đúng một lần. Trong hầu hết các sản phẩm phim hoạt hình, nhà sản xuất có những căn phòng với đầy máy tính hoạt động cùng nhau, ấy vậy mà họ vẫn phải mất hàng giờ chỉ để render duy nhất một khung hình.
Một bộ video game, trái lại, phải làm tất cả những thứ sau đây:
+Nếu bạn nhìn thấy các khuôn mặt thực bao nhiêu tùy thích, thì video game chỉ có 16 miligiây để render một khuôn mặt, cùng với tất cả mọi thứ khác của một khung hình (nếu bạn muốn chạy game ở 60 FPS),
+Đồng thời dĩ nhiên phải cho phép các nhân vật hành động tương ứng với điều khiển đầu vào của người chơi,
+Và không thể không nhắc đến điều quan trọng nhất: render và hiển thị trong thời gian thực.
Và nó phải làm tất cả những điều trên với khả năng xử lý chỉ trong một chiếc máy duy nhất: cho dù có là một máy tính 'độ', Xbox hay PlayStation, thì nguồn lực của chiếc máy này cũng không thể đọ với bộ dàn chuyên nghiệp ở các xưởng phim hoạt hình được.
Và một bộ video game đơn giản là có quá nhiều thứ phải đáp ứng hơn là chỉ nhăm nhăm khiến cho khuôn mặt giống thực. Có thể nói hệ thống game console hiện nay cũng đã rất ấn tượng với khả năng xử lý như hiện tại rồi, chỉ là vẫn còn 'non xanh' để tái hiện toàn bộ thế giới thị giác thực vào trong các câu chuyện game lôi cuốn của mình
Nhưng chúng ta đã rất gần rồi, các game thủ cố đợi vài năm nữa thôi.
Theo GenK
" alt="Tại sao với công nghệ tiên tiến như ngày nay mà mặt người trong game nhìn vẫn chẳng giống thật?"/>Tại sao với công nghệ tiên tiến như ngày nay mà mặt người trong game nhìn vẫn chẳng giống thật?
Hawks, một đơn vị điều tra của Tổng cục Điều tra Tội phạm ưu tiên của Nam Phi (DPCI), đã đề cập đến trường hợp lừa đảo của Công ty Thương mại BitCaw.
Những người tham gia BitCaw được các đại lý cam kết mức lãi suất sinh lời lên đến 2%/ngày, 14%/tuần và 50%/tháng. Thanh toán vào mỗi thứ Hai hàng tuần. Một số nhà đầu tư được trả tiền theo thỏa thuận. Tuy nhiên, các khoản thanh khoản bất ngờ dừng lại.
Dựa trên những lời hứa phi thực tế này, BTC Global đã cảnh báo chương trình này là Ponzi lừa đảo và dự báo những thua lỗ đối với người tham gia.
BitCaw Trading nói với Bloomberg rằng: “BitCaw Trading không quản lý tiền của bên thứ ba hoặc cung cấp bất kỳ hình thức đầu tư nào". Họ cho hay cảm thấy sốc khi thấy những cáo buộc lừa đảo.
Theo trang web của BTC Global, BitCaw đã đổ lỗi cho một cựu thành viên quản trị về những khoản thanh toán đột ngột chấm dứt, thậm chí công ty còn cho hay không biết người này đang ở đâu.
Vị trung úy của Hawks, Yolisa Matakata, kêu gọi nhà đầu tư bị ảnh hưởng tiếp tục "tiến lên phía trước" để cảnh báo với hàng nghìn người khác chưa hay tiền của họ đã mất.
Trước đó, Cointelegraph đã cho biết Ngân hàng Trung ương của Nam Phi đã chọn ra và gọi những đồng tiền điện tử là "Cyber - Token” vì chúng "không đáp ứng các yêu cầu về tiền bạc".
Chính phủ Hoa Kỳ tích cực hơn khi giáo dục nhà đầu tư chống lại gian lận liên quan đến tiền điện tử, đặc biệt là ICO. Mới đây nhất, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đưa ra một trang web cung cấp cho giới đầu tư thông tin về các xác định và phòng tránh các âm mưu lừa đảo của những thương vụ ICO.
" alt="Nam Phi: Xuất hiện lừa đảo Ponzi hơn 28.000 nhà đầu tư với số tiền khoảng 2.000 tỷ đồng"/>Nam Phi: Xuất hiện lừa đảo Ponzi hơn 28.000 nhà đầu tư với số tiền khoảng 2.000 tỷ đồng