您现在的位置是:Thế giới >>正文
Nhận định, soi kèo Varteks Varazdin vs Slaven Belupo Koprivnica, 22h59 ngày 26/01
Thế giới66274人已围观
简介ậnđịnhsoikèoVarteksVarazdinvsSlavenBelupoKoprivnicahngàthe thao 24 Pha lê - ...
Tags:
相关文章
Nhận định, soi kèo US Biskra vs ES Mostaganem, 22h00 ngày 6/2: Cân tài cân sức
Thế giớiPha lê - 06/02/2025 08:15 Nhận định bóng đá g ...
【Thế giới】
阅读更多Những bà mẹ búp bê ở Trung Quốc
Thế giớiA Yuan (26 tuổi) sở hữu bộ sưu tập búp bê đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Dollfie Dreams, Smart Dolls và Obitsu. Cô nói rằng những con búp bê đã mang đến màu sắc mới cho cuộc sống vốn nhàm chán của mình. TheoShanghai Daily, những người cùng sở thích với A Yuan tự gọi mình là "bà mẹ búp bê". Đối với họ, búp bê không chỉ là đồ chơi mà giống như người thân, là một phần trong gia đình.
Nhiều người trẻ ở Trung Quốc đam mê sưu tầm búp bê.
Búp bê là người thân
Cô nàng 25 tuổi có biệt danh Alkaid chia sẻ đã chơi búp bê được 8 năm. "Với tôi, chúng là những đứa con. Tôi thiết kế cá tính, trang điểm cho từng con một. Chúng là duy nhất và tôi sẽ không bao giờ bán lại với bất cứ giá nào".
Bên cạnh mua quần áo, cô còn đưa búp bê của mình đi chụp ảnh, tham quan triển lãm và viết truyện về chúng. Mỗi búp bê trong bộ sưu tập của cô có một ngày sinh nhật riêng.
"Mẹ tôi cũng ủng hộ sở thích này và thường đi cùng tôi tới công viên để chụp ảnh cho những con búp bê. Năm ngoái, mẹ cùng tôi đến triển lãm Shanghai Dolly Paradise, bà còn mua búp bê làm quà sinh nhật cho tôi", Alkaid kể.
Yang Lin (27 tuổi) mới gia nhập hội "bà mẹ búp bê" được một năm. Cô đặt những con búp bê trong văn phòng và thay trang phục mới cho chúng theo mùa.
"Đôi khi tôi mang theo búp bê trong những chuyến công tác. Mỗi con có một phong cách riêng".
Với những người sưu tập, búp bê giống như con cái, họ tạo ra tính cách và phong thái riêng cho từng con.
Sưu tập búp bê là sở thích không phân biệt giới tính. Xiao Ming (32 tuổi, cựu sinh viên mỹ thuật đến từ Cáp Nhĩ Tân) là một "ông bố búp bê". Năm 2009, anh sở hữu búp bê đầu tiên và đặt tên nó là Xue Mi.
"Sau khi tốt nghiệp đại học, tôi ở lại Bắc Kinh một thời gian. Đó là khoảng thời gian tôi rất cô đơn. Câu duy nhất tôi hay nói là 'cảm ơn' với nhân viên thu ngân ở siêu thị. Những con búp bê đã cứu tôi, mang lại sự thoải mái về tinh thần".
Xiao Ming mua hai con búp bê đầu tiên bằng tiền tiêu vặt ông nội cho. Sau khi ông mất, anh đặt những con búp bê đó vào tủ kính để tưởng nhớ ông.
Đam mê
Búp bê đang trở thành lĩnh vực kinh doanh sinh lời lớn ở Trung Quốc. Tại Thượng Hải, Bluemoon Dollhouse trên đường Hồng Kiều là một trong số ít các cửa hàng truyền thống trong ngành hàng chủ yếu bán online.
Búp bê được trưng bày khắp nơi, xếp từ kệ đến tủ kính. Chủ cửa hàng là Lan Yue (36 tuổi) cho biết cô lần đầu làm quen với thế giới búp bê vào năm 2005, sau khi được một người bạn cho xem con búp bê ball jointed doll - loại có khớp nối.
Đó là loại búp bê có thể ngồi và đổi nhiều động tác khác nhau nhờ có khớp nối linh hoạt. Những con búp bê châu Á hiện đại thuộc loại này thường được làm bằng nhựa, sản xuất lần đầu tiên vào năm 1999 khi công ty Nhật Bản Volks tạo ra dòng búp bê Super Dollfie.
Mức giá để sưu tập được loại búp bê này không hề rẻ. Super Dollfies có giá hàng nghìn nhân dân tệ, một bộ đầy đủ có giá 10.000 tệ (1.544 USD). Thời điểm đó, khi mua hàng qua mạng chưa phổ biến, việc đặt mua chúng rất khó khăn.
Lan Yue đã lập tức bị hớp hồn. "Con búp bê đó được trang điểm tinh tế và mặc bộ váy rất đẹp. Tất cả khớp nối giúp nó cử động và thực hiện nhiều động tác".
Từ đam mê sưu tập, Lan Yue chuyển sang kinh doanh búp bê.
Lan đã mua con búp bê đầu tiên từ nhà sản xuất búp bê trong nước Doll Zone. Cô thiết kế quần áo và trang điểm cho nó.
Ngay sau đó, cô trò chuyện trực tuyến với những người thích sưu tập búp bê khác. Từ đam mê, cô chuyển sang kinh doanh búp bê, cô bỏ công việc sản xuất tạp chí rồi mở một cửa hàng chuyên về búp bê và phụ kiện.
Bluemoon Dollhouse mở cửa vào năm 2008. Lan tự tìm địa điểm, trang trí cửa hàng và liên hệ với các thương hiệu búp bê khác nhau để trở thành đại lý ủy quyền.
Nhờ những bài quảng cáo trực tuyến, cửa hàng của cô dần nổi tiếng. Cuối tuần, khách đông và nhiều người phải xếp hàng chờ ngoài cửa.
"Cửa hàng cũng giúp tôi có thêm nhiều bạn mới có cùng đam mê. Chúng tôi thường đi ăn, đi chơi hay hát karaoke với nhau. Công việc mệt nhọc nhưng tôi vui vì được làm thứ mình yêu thích".
Lan nói rằng những người "nuôi" búp bê tạo ra cá tính cho những "đứa con" thông qua cách trang điểm, quần áo, một số bắt chước nhân vật trong hoạt hình, truyện tranh hay trò chơi. Chủ nhân đôi khi còn tổ chức tiệc búp bê.
"Đây là sở thích lành mạnh. Nhiều chủ sở hữu học để trang điểm và thiết kế thời trang cho búp bê của họ. Không ít người học về nhiếp ảnh để chụp hình cho chúng. Khi thiết kế quần áo cho búp bê, họ đang xây dựng ước mơ".
Chuyên gia trang điểm Hei Zhu Ren đã tạo ra thương hiệu Búp bê Bel-Eve. Bel-eve Doll do Hei tạo ra mang phong cách của các nhân vật trong tiểu thuyết Trung Quốc cổ đại, thường diện trang phục truyền thống.
Hei yêu thích và sưu tập búp bê từ khi còn học đại học. Khi số lượng búp bê quá lớn và không đủ tiền sắm sửa cho chúng, cô bắt đầu tự làm phụ kiện.
Hei chuyển hướng mua búp bê nhựa Obitsu của Công ty sản xuất nhựa Obitsu, Nhật Bản. Nhưng cô không thích hình dạng cơ thể của loại búp bê này và muốn có phiên bản Trung Quốc và đã tạo ra loại riêng của mình.
Theo Zing
Thạc sĩ bán chân gà gây tranh cãi ở Trung Quốc
Lấy bằng thạc sĩ tại trường đại học danh giá nhưng lại mở quầy bán chân gà nướng ở quê, Yu Hongtao khiến nhiều người cho rằng anh lãng phí tài năng, không có chí tiến thủ.
">...
【Thế giới】
阅读更多Cầu an nghĩa là mỗi ngày phải tập sống thiện
Thế giớiĐại đức Thích Tuệ Nhật, Phó Thư ký kiêm Phó văn phòng Ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương. Đại đức nói thêm về tục cầu an đầu năm, nhất là dịp rằm tháng Giêng đối với người dân Việt.
- Đầu năm, khoảng mùng 8 tháng Giêng thường có lễ dâng sao và giải hạn để cầu một năm vượt qua tất cả mọi tai ách, đặc biệt là “tam tai” và những năm gặp sao xấu. Đó là quan điểm dân gian.
Còn Phật giáo quan niệm rằng, đầu năm mỗi người có thể khởi những tâm niệm, những lời nói, những câu chúc và những hành động, việc làm tốt đẹp nhất đến với bản thân, gia đình và mọi người. Từ ý-khẩu-thân đều mong tất cả mọi người có được một năm mới hạnh phúc, an vui, sức khỏe và thành đạt.
Theo đó, trong nhà Phật thiết trí “đàn tràng cầu an” hay “pháp hội cầu an” dịp đầu năm để người Phật tử và người dân qua đó thực hành lối sống thiện trên cả ba phương diện thân-khẩu-ý.
“Pháp hội cầu an” dịp đầu năm được thể hiện rất rõ qua “đàn tràng Dược sư”. Cụ thể, chúng ta hướng về Đông phương, nơi có ánh sáng, nơi khởi điểm của một ngày mới - hướng về Đức Phật Dược Sư, Bồ-tát Nhật Quang Biến Chiếu, để lập đàn tràng trang nghiêm, thanh tịnh. Qua đó, cầu nguyện Đức Phật Dược Sư, các vị Phật ở cõi phương đông, Bồ-tát, Thánh chúng… gia hộ cho mọi người được một năm an lạc.
Khi chí thành hướng về Đàn tràng Dược Sư như vậy thì tâm chúng ta được an tĩnh. Khi tâm được an thì tự nhiên chúng ta học được theo hạnh của Đức Phật Dược Sư, đó là làm sao để nghĩ được điều lành, nói được lời tốt, làm được những việc hay. Như thế nghĩa là chúng ta đã gặt hái được những công đức lớn.
Một khi có được phước, được công đức lớn thì như dân gian có câu: “Có đức mặt sức mà ăn”. Điều đó cũng có nghĩa là, chúng ta sẽ vượt được qua nhiều khổ nạn, bởi đức trọng thì quỷ thần kinh sợ. Do vậy, tích phước tích đức sẽ giúp con người vượt qua tất cả mọi khổ đau, ách nạn. Dù cho có “sao hạn” gì chăng nữa, người có phước đức đều sẽ sống trong yên bình.
Đại đức Thích Tuệ Nhật cho rằng, khi làm những việc tốt, tịnh thân - khẩu - ý, chúng ta sẽ phát huy được công đức, những điều tốt lành. Đầu năm, khởi điểm của mùa xuân, nếu chúng ta có được những việc làm tâm linh mang ý nghĩa sâu sắc như thế thì có thể tin tưởng rằng bản thân sẽ có một năm với tinh thần tốt. Khi ta có cố gắng duy trì, phát huy thì cả năm sẽ luôn được bình an vô sự.
Theo nhà Phật, mỗi người sinh ra trong cuộc đời đều mang theo những nghiệp quả riêng. Đó có thể là nghiệp lành và cũng có thể là nghiệp dữ, hay nghiệp tốt và nghiệp xấu. Nghiệp lực ấy là do quá khứ từ những kiếp khác, trong tiến trình luân hồi sinh tử chúng ta đã tạo tác. Và quan trọng hơn, đó là đời này kiếp này, chúng ta đã tạo dựng nó sâu dày hơn bằng ba nghiệp của mình là thân - khẩu - ý.
Như vậy, tu là quá trình chuyển nghiệp, và việc lập các “đàn tràng cầu an” nghĩa là chúng ta thông qua đó, có ý thức chuyển hóa từ nghiệp xấu thành nghiệp tốt, cụ thể qua sự thực tập hằng ngày. Khi chúng ta đã chuyển hóa như vậy, chúng ta sẽ có được công đức, từ đó bình an và niềm vui nảy sinh trong đời sống một cách tự nhiên.
Tất nhiên, khi nghiệp chúng ta nặng, hay thế gian gọi là “sao xấu chiếu”, thì chúng ta sẽ gặp tai ách, xui rủi, nhưng do biết tăng trưởng phước, đồng thời có sức khỏe tốt, sẽ vượt qua bệnh tật, cảm mạo thông thường.
Nếu đã làm những việc tốt, tịnh thân - khẩu - ý, chúng ta sẽ phát huy được công đức, những điều tốt lành. Nhờ đó, vượt qua khỏi tai ách, sự bất an và đạt đến an lạc. Đó chính là ý nghĩa của việc cầu bình an đầu năm theo quan điểm Phật giáo.
Bài cúng Rằm tháng Giêng theo Văn khấn cổ truyền Việt Nam
Năm nay, Rằm tháng Giêng (15/1 âm lịch) hay còn gọi tết Nguyên tiêu nhằm vào Chủ nhật ngày 5/2 dương lịch.">...
【Thế giới】
阅读更多
热门文章
- Nhận định, soi kèo Smouha vs Pyramids, 21h00 ngày 7/2: Chấm dứt thăng hoa
- Trung ương, Quốc hội sẽ họp bàn về tinh gọn bộ máy vào tháng 2/2025
- Giới đầu tư Trung Quốc đổ xô rót tiền vào ngành đồ chơi
- Máy dự báo bão bằng đỉa sống
- Kèo vàng bóng đá Leganes vs Real Madrid, 03h00 ngày 6/2: Khó cho Los Blancos
- Ba giai đoạn triển khai đường sắt tốc độ cao
最新文章
-
Nhận định, soi kèo QPR vs Blackburn, 2h45 ngày 5/2: Tìm lại mạch thắng
-
- Mua bánh chưng về thắp hương cúng giỗ bà, người phụ nữ Hải Phòng tá hỏa khi phát hiện một con rết to nằm "chình ình" bên trong.Mẹo trị vết thương do côn trùng cắn" alt="Mua bánh chưng cúng giỗ, khách tá hỏa phát hiện rết bên trong">
Mua bánh chưng cúng giỗ, khách tá hỏa phát hiện rết bên trong
-
Hội nghị Ban chấp hành Hiệp hội Xuất bản Đông Nam Á diễn ra trong bối cảnh chuyển đổi số và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng. Hội nghị Ban chấp hành Hiệp hội Xuất bản Đông Nam Á diễn ra ngày 15/9 tại Trung tâm báo chí TP.HCM. Đây là diễn đàn để các Hội thành viên ABPA nhìn lại thực trạng, trao đổi kinh nghiệm, đề xuất giải pháp nhằm tăng cường hợp tác trong lĩnh vực xuất bản của khu vực, đặc biệt giữa bối cảnh chuyển đổi số và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng.
Hội nghị sẽ tập trung vào những nhóm chủ đề như: Rà soát thực trạng ngành xuất bản của các nước thành viên ABPA; thảo luận đề xuất các đường hướng thúc đẩy hợp tác nội khối; tăng cường giao lưu, tìm hiểu, trao đổi, giao dịch bản quyền giữa các nước thành viên ABPA; thảo luận, quyết định nước nào sẽ đảm nhận vai trò Chủ tịch luân phiên ABPA nhiệm kỳ 2024-2025.
“Sau khi nhìn lại tình hình xuất bản của từng nước trong năm qua, các đại biểu sẽ cùng đóng góp ý tưởng để củng cố những hoạt động hiện nay, phát huy hơn nữa vai trò của hiệp hội trong khu vực và trên trường quốc tế”, PGS. TS Phạm Minh Tuấn, Phó Tổng biên tập phụ trách Tạp chí Cộng sản, Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam, Chủ tịch luân phiên ABPA cho biết.
Bên lề hội nghị, Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế Bảo vệ bản quyền sách trên không gian mạng vào chiều 15/9. Hội thảo là diễn đàn cho các nhà khoa học, nhà hoạch định chính sách, nhà quản lý, các đơn vị xuất bản Việt Nam và các nước Đông Nam Á trao đổi kinh nghiệm, giải pháp nhằm tăng cường hiệu quả bảo vệ bản quyền sách trên trong bối cảnh chuyển đổi số và hội nhập quốc tế lĩnh vực xuất bản.
Hội thảo đề cập các nhóm chủ đề như: Nhận diện những hành vi vi phạm bản quyền trên nền tảng số: Đánh giá tình trạng vi phạm bản quyền sách trên các nền tảng số và nhận diện hành vi vi phạm; Thực trạng bảo vệ bản quyền sách trên nền tảng số tại Việt Nam và các nước Đông Nam Á: đánh giá thể chế, thiết chế và các giải pháp kỹ thuật bảo vệ bản quyền sách trên nền tảng số hiện nay; Chia sẻ kinh nghiệm và đề xuất những giải pháp bảo vệ bản quyền sách trên nền tảng số của các nước Đông Nam Á...
Để chào mừng hội nghị, từ ngày 14 đến 16/9, Đường sách TP.HCM phối hợp với các nhà xuất bản tổ chức triển lãm sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh và các lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Triển lãm trưng bày khoảng 100 tựa sách tiếng Việt, ngoại ngữ, song ngữ, chia thành 3 cụm gồm: Không gian sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh; sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được dịch sang 7 thứ tiếng; sách của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước.
Lễ khai mạc triển lãm diễn ra lúc 10h ngày 15/9 tại Sân khấu A, Đường sách TP.HCM.
Ngoài ra, các thành viên ABPA cũng tham gia nhiều hoạt động bên lề để hiểu hơn về văn hóa và nền xuất bản Việt Nam như: thăm di tích Bến Nhà Rồng, Đường sách TP.HCM, hệ thống nhà sách Phương Nam, hệ thống nhà sách Fahasa….
Hiệp hội Xuất bản Đông Nam Á (ASEAN Book Publishers Association - ABPA) là cộng đồng thân thiện, nơi hợp tác, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm của các nhà xuất bản ở khu vực Đông Nam Á và các đối tác trong ngành. Hội Xuất bản Việt Nam là thành viên đồng sáng lập ABPA vào năm 2005. Hơn 14 nghìn đầu sách được xuất bản trong 6 tháng quaTheo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông, trong 6 tháng đầu năm 2023, các nhà xuất bản đã thực hiện xuất bản 14.968 cuốn sách với 176.830.566 bản." alt="Tăng cường hợp tác trong lĩnh vực xuất bản khu vực Đông Nam Á">
Tăng cường hợp tác trong lĩnh vực xuất bản khu vực Đông Nam Á
-
" alt="Phát minh được ca ngợi hàng chục năm biến thành thảm họa">Phát minh được ca ngợi hàng chục năm biến thành thảm họa
-
Nhận định, soi kèo Persis Solo vs Persebaya Surabaya, 19h00 ngày 7/2: Khó tin chủ nhà
-
Đạo diễn Bùi Tuấn Dũng nhận Cánh diều bạc với phim "Bình minh phía trước. Nước mình rất coi trọng văn hóa. Ngân sách hàng năm chi cho văn hóa không hề ít. Tuy nhiên, những khoản tiền đầu tư cho sáng tạo, cho văn hóa phẩm như sách báo, mạng, phim ảnh và quan trọng nhất là giá trị mang tính trí tuệ dường như không được bao nhiêu. Vì vậy, những nghệ sĩ sáng tạo tài năng hay ngoảnh mặt và để xã hội hân hoan thưởng thức những sản phẩm tầm tầm rồi những người làm văn nghệ cũng tầm tầm cùng hò reo tâm đắc. Buồn!
Giải Cánh diều ở Nha Trang năm nay, như thường niên, náo nhiệt, vui vẻ trong tiệc tùng. Đó có thể là phần ý nghĩa hơn cả vì trong bữa tiệc nhiều người có cơ hội để gặp gỡ, trao đổi các dự án, kế hoạch cá nhân. Tôi cũng gặp một số bạn bè để có thể sẻ chia vài vấn đề về kỹ nghệ mà đôi khi không phải với ai, lúc nào cũng sẻ chia được. Tuy nhiên, chưa nói được bao nhiêu thì tiệc đã tàn. Giá mà có một diễn đàn để các nghệ sĩ, những nhà sáng tạo, những film crew có thể tự do đăng ký sẻ chia, chào mời, giới thiệu và ký kết các dự án thì tốt quá.
Tôi đã dự nhiều hội thảo na ná vậy ở nhiều LHP nhưng nó hành chính và kỳ cục, kém ứng dụng và không hiệu quả. Các nghệ sĩ, nhà nghiên cứu lên đọc tham luận dài đằng đẵng về những thứ siêu hình, không mấy người quan tâm, rồi thôi. Ai cần nghe mấy thứ đó?!
Giải Cánh diều theo tôi cần mở rộng phải có chợ phim. Chợ đúng nghĩa của chợ để chúng tôi những người làm nghề gặp gỡ những nhà đầu tư, nhà sản xuất tìm kiếm nguồn và cơ hội đầu tư mới thực sự hiệu quả và ý nghĩa. Là người tham gia giải Cánh diều từ lúc nó khai sinh, tôi mong mỏi theo thời gian sự kiện này phải thay đổi, phải lớn lên để nó không đơn thuần chỉ là một lễ trao giải.
Và muốn cho nó lớn lên cần cấp ngân sách tử tế để nó đứng vững và có vị thế ngay từ trong nhà, không nên để các nghệ sĩ và lãnh đạo hội cứ phải lòng vòng hàng năm tìm nguồn tài trợ bấp bênh. Tài trợ rất tốt nhưng không phải là yếu tố quyết định mọi thứ.
Thương cho Hội Điện ảnh nhiều năm nay, kinh phí làm giải thưởng thấp quá nên chật vật để tổ chức mỗi năm trao giải vội vàng, phụ thuộc cả về thời gian, cơ sở vật chất và cả thời lượng phát sóng. Tôi nghĩ, nên tổ chức ở những nơi mà các nhà nghiên cứu điện ảnh, sinh viên điện ảnh có thể gặp gỡ, xem phim, trao đổi, hội thảo, giới thiệu và bán các dự án như Hà Nội, Sài Gòn nhiều tuần. Và cũng không ép lên sóng trực tiếp toàn bộ chương trình với nhiều phần nghi thức rất thừa mà phần quan trọng người xem muốn thấy đều không thấy.Những nghệ sĩ, nhà làm phim luôn có nhu cầu sẻ chia với đồng nghiệp và những người hâm mộ những kinh nghiệm và cảm xúc của họ. Họ muốn nói về mình ở chính nơi được vinh danh ở một thời điểm thích hợp giữa đám đông những người thích hợp. Hy vọng những ý kiến của tôi sẽ được sẻ chia.
Đạo diễn Bùi Tuấn Dũng. Bình minh phía trướclần này thắng giải bạc. Cũng là sự ghi nhận, đóng góp của tập thể sáng tạo, anh chị em sản xuất và nhà đầu tư. Cảm ơn ban tổ chức giải Cánh diều đã trao tặng giải và vinh danh bộ phim. Đây là bộ phim tôi rất hài lòng về dàn diễn viên, phần thiết kế mỹ thuật và hình ảnh. Tôi cũng hài lòng về phần kịch bản và lối kể chuyện. Không dễ để viết về một đề tài như thế này với bề dày văn hóa vật thể, văn hóa phong tục, văn hóa hành vi… với nhiều giai tầng khác nhau. Bộ phim đang phát miễn phí trên YouTube. Và tôi tin người ta sẽ vẫn còn xem phim của chúng ta đến vài chục năm sau nữa.
Tôi cũng tiếc cho nhiều phim tốt mà chẳng đoạt giải gì, nhưng không có nghĩa là bộ phim đó kém, chỉ là chưa may mắn. Thôi lại chờ tới mùa Cánh diều năm tới. Mọi khen chê hoặc tranh cãi đều tốt nhưng nên mang tinh thần xây dựng để mỗi ngày, mỗi chúng ta tử tế hơn, hoàn thiện hơn.
Đạo diễn Bùi Tuấn Dũng
" alt="Cánh diều cần phải có chợ phim!">Cánh diều cần phải có chợ phim!