Thierry Nguyễn: Tôi làm nhiều phim ở Việt Nam nhưng chưa thấy điều này bao giờ
Để làm nên con gấu hung tợn đối đầu nhóm bạn trẻ trong phim Móng vuốtsắp ra rạp,ễnTôilàmnhiềuphimởViệtNamnhưngchưathấyđiềunàybaogiờdự báo thời tiết hôm đạo diễn Lê Thanh Sơn đã bắt tay với "phù thủy kỹ xảo" Thierry Nguyễn từng làm nên thành công của loạt phim như Thanh Sói, Trạng Tí, Hai Phượng, Người bất tử, Em và Trịnh…
Đạo diễn Lê Thanh Sơn tiết lộ ê-kíp đã xem qua rất nhiều phương án thú dữ như voi, hổ, cá sấu, rắn… và cuối cùng anh chọn gấu. Để biến ý tưởng con gấu thành hình thành dạng trong Móng vuốt,Lê Thanh Sơn ban đầu định làm bộ mascot thủ công. Công đoạn này theo lý thuyết sẽ giúp tiết kiệm chi phí và rút ngắn cả giai đoạn hậu kỳ cho đoàn phim.
Lê Thanh Sơn tiết lộ: "Ban đầu chúng tôi làm một bộ đồ gấu giả. Điều này đã được Hollywood làm từ lâu khi kỹ thuật vi tính vẫn chưa phát triển mạnh. Ê-kíp cũng theo đó mà nghiên cứu, tạo nên một con gấu có động cơ, điều khiển được từ bên trong. Đoàn phim bỏ ra 250 triệu đồng để làm con gấu, cuối cùng “chốt” kiểu dáng gấu từ Úc. Chúng tôi học từ một triển lãm, tại đây họ có một mô hình gấu trắng Bắc Cực mà tôi nghĩ có thể áp dụng vào con gấu của Móng vuốt. Khi ấy đơn giản tôi nghĩ ngoài kia ai cũng dùng kỹ thuật này nên mình làm theo thôi".
Lê Thanh Sơn đã nhờ đến họa sĩ Phan Vũ Linh để hình tượng hóa nó ra thành hiện thực. Sau khi Lê Thanh Sơn mang thành phẩm sang cho biên kịch Trần Khánh Hoàng xem, anh chỉ nói ngắn gọn “Không”. Dù không sử dụng chính thức trong phim nhưng đạo diễn vẫn tận dụng tối đa bộ mascot. Anh còn định dùng nó cho những cảnh quay cận nhưng tất cả đều đổ bể. "Ngày nay không có gì mà ống kính không thấy. Khi quay cận thì hình ảnh diễn viên thở qua những lỗ thông gió đều lộ ra hết”, Lê Thanh Sơn nói.
Cuối cùng, Lê Thanh Sơn chuyển qua phương án làm kỹ xảo và tìm đến Thierry Nguyễn. Anh ủng hộ đoàn phim dù hiểu công đoạn này khó hơn tưởng tượng rất nhiều.
Thierry Nguyễn chia sẻ: “Tôi đã làm nhiều phim ở Việt Nam nhưng chưa thấy điều này bao giờ. Ban đầu tôi thấy thú vị nhưng sau đó lại không biết phải làm sao. Thật sự là thử thách với tôi vì dù sao đây cũng là một nhân vật siêu thực, phản diện chính của phim. Ở Việt Nam, đội ngũ kỹ xảo cũng có nhiều khó khăn như thiếu thời gian, không có đủ công cụ và thậm chí thiếu kinh phí. Thế nên, tôi phải suy nghĩ rất kỹ, tìm ra phương án hiệu quả nhất vì sau cùng tôi vẫn rất muốn làm phim này".
Quá trình xây dựng hình ảnh gấu trong Móng vuốt khó đến từng chi tiết. Riêng việc thiết kế gương mặt đầy sẹo của nó theo yêu cầu câu chuyện đã ngốn nhiều thời gian. Thierry cho biết: “Trước khi bắt tay làm con gấu, tôi và Sơn đã cùng nhau bàn bạc, tìm hiểu câu chuyện. Nhờ vậy khán giả mới hiểu được vì sao con gấu lại có vết sẹo trên mặt. Quá trình này thôi cũng mất vài tháng, như việc màu sẹo thế nào là tươi và lâu, hay chỗ nào trụi lông… đều được bàn đi bàn lại nhiều lần. Ban đầu nó khá ghê, trông chẳng khác gì zombie nhưng tôi vẫn muốn khán giả cảm nhận được đây là con thú thật".
Về công đoạn tạo nên thân hình con gấu, Thierry Nguyễn cho biết phải đi từ trong ra ngoài, từ phần khung xương, sau đó gắn cơ bắp, đắp mỡ lên, rồi tới da và cuối cùng là lông mặc dù những bộ phận đó không hiện diện trên phim. "Dù ẩn đi, phần cơ bắp bắt buộc phải có thì mới phân biệt được từng nhóm cơ. Nếu không thì cả chi của con gấu nhìn chẳng khác gì nhánh cây khô cả. Hoặc lớp mỡ cũng phải có, thường không ai bỏ qua vì trông hình tượng nhân vật sẽ rất kỳ quặc. Riêng công đoạn này có 7-8 người tham gia làm, mất vài tháng mới xong", Thierry hé lộ.
Quỳnh An
Ảnh: ĐPCC
(责任编辑:Ngoại Hạng Anh)
- Nhận định, soi kèo Pas Giannina vs PAOK Saloniki B, 22h30 ngày 13/1: Phân phát điểm số
- Doanh nghiệp Việt bàn thảo kế hoạch chuyển đổi số, cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng
- Theo Hiker Games, lí do Caravan Warim lìm suốt thời gian gian qua, chính là vì Hiker Games đã tập trung “lột xác” cho Caravan Warsau giai đoạn open beta.
Phiên bản ra mắt chính thức của Caravan Warsẽ ra mắt vào ngày thứ ba, 06/02/2018. Hiker Games cũng hứa hẹn có rất nhiều đổi mới hấp dẫn so với phiên bản đã open beta hồi tháng 10 năm 2017.
Nhà sản xuất cũng khẳng định sẽ có cả hai phiên bản cho iOS và Android trong lần ra mắt này, và đặc biệt, game sẽ có tiếng Việt tích hợp sẵn bên cạnh các ngôn ngữ phổ biến khác.
Điều này khẳng định cam kết trước đó của Hiker Games, sẽ hết sức tập trung và chăm sóc cộng đồng gamer Việt Nam.
“Caravan War sẽ là một tựa game chơi theo kiểu phương Tây, đề cao sự công bằng trong quyền tiếp cận về nội dung, sẽ không có những vật phẩm dành riêng cho một ai. Nhưng không vì thế mà chúng tôi nghĩ nó xa lạ với các game thủ Việt, bởi rất nhiều game thủ Việt Nam đã quen thuộc với các sản phẩm quốc tế như Clash of Clan. Bên cạnh đó, game thủ Việt sẽ cảm thấy gần gũi, bởi nó được sản xuất bởi người Việt, lắng nghe bởi người Việt, và hỗ trợ bởi người Việt. Nếu các bạn để ý, sẽ thấy có những hình ảnh trong Caravan War được lấy cảm hứng từ những hình ảnh mang tính đặc trưng của Việt Nam”. Ông Nguyễn Vũ Phương, trưởng dự án của Hiker Games chia sẻ.
Để giới thiệu cho lần ra mắt ngày, Hiker Games cũng trình làng CG Trailer đầu tiên cho chính studio sản xuất. Đây là lần đầu tiên một tựa game do Việt Nam sản xuất có CG trailer. Hiker Games cho biết đã đầu tư hơn 4 tháng cho CG Trailer này. Điều này nhằm khẳng định Hiker có một quyết tâm lớn cho sự thành công của Caravan War!
“Với chúng tôi, thì đây là sản phẩm mà đội ngũ làm game cảm thấy hài lòng và kỳ vọng nhất từ trước đến nay. Chúng tôi tự hào với sự mới mẻ và hoàn toàn khác biệt trong game-play của Caravan War. Và tin tưởng chất lượng sản xuất của sản phẩm sẽ làm hài lòng cộng đồng game thủ”. Ông Nguyễn Vũ Phương, nói thêm.
Trong quá trình openbeta, Caravan War đã thu hút được 20.000 gamers đến từ mọi quốc gia trên thế giới, và hiện tại, rất nhiều trong số các gamers này đang mong ngóng ngày game ra mắt.
Game thủ Việt Nam quan tâm đến tựa game này, có thể theo dõi Fanpage của game ngay từ hôm nay: https://www.facebook.com/caravanwar
" alt="Caravan War tung Teaser, công bố ngày ra mắt trên toàn cầu" />Caravan War tung Teaser, công bố ngày ra mắt trên toàn cầu - Grab vừa công bố kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh trong khu vực và đang đặt mục tiêu gọi vốn tổng cộng lên đến 6,5 tỉ USD trước cuối năm 2019. Công ty cho biết sẽ đầu tư mạnh mẽ hơn nữa bằng cách thực hiện ít nhất 6 khoản đầu tư hoặc mua lại trên toàn khu vực Đông Nam Á trong năm nay.
SoftBank và các nhà đầu tư chiến lược quan trọng khác đã đầu tư hơn 4,5 tỉ USD vào vòng gọi vốn Series H hiện tại của Grab. Tháng 03/2019 vừa qua, Grab đã nhận khoản đầu tư 1,46 tỉ USD từ Quỹ Vision của SoftBank. Quan hệ đối tác giữa Grab và SoftBank đã bắt đầu từ năm 2014 và ngày càng trở nên sâu rộng hơn.
Ông Anthony Tan, Đồng sáng lập kiêm CEO Grab, cho biết đã gặp ông Masayoshi, sáng lập và CEO Softbank, ông Masayoshi đã đồng ý dành cho Grab sự hỗ trợ "không giới hạn" để tiếp tục phát triển.
" alt="Sau Uber, Grab sẽ có một cuộc thâu tóm khác trong năm nay" />Sau Uber, Grab sẽ có một cuộc thâu tóm khác trong năm nay - Nhận định, soi kèo Montpellier vs Angers, 23h15 ngày 12/1: Vùng lên
- Soi kèo góc Genoa vs Parma, 18h30 ngày 12/1
- Đề xuất ưu tiên triển khai giải pháp xác thực di động trên Cổng Dịch vụ công quốc gia
- Server của Fortnite sập hơn chín tiếng vẫn chưa thể khắc phục
- LMHT: GAM hoàn tất tuần đấu bất bại, bám sát ngôi đầu của EVOS
- Nhận định, soi kèo U19 Huế vs U19 Hoàng Anh Gia Lai, 15h00 ngày 14/1: Trả nợ sòng phẳng
- Quang Hải: 'Tỷ số 4
- Ảnh chế 'Sài Gòn có 2 mùa, nóng và mùa nóng hơn' của dân mạng
- Tập đoàn VNPT bổ nhiệm Phó tổng Giám đốc mới
-
NHận định, soi kèo Arsenal vs MU, 22h00 ngày 12/1: Bổn cũ soạn lại
Hoàng Ngọc - 12/01/2025 04:03 Nhận định bóng ...[详细] -
Mực graphene sẽ là công nghệ giúp sản xuất ra các thiết bị điện tử có thể rửa được
Theo đó, công nghệ nano mới được phát triển này "sẽ mang lại những giá trị to lớn cho các sản phẩm điện tử đeo được/rửa được có khả năng tự làm sạch, miễn nhiễm với vết bẩn, quá trình hình thành băng đá và màng sinh học"."Chúng tôi sử dụng graphene giá rẻ, được in từ máy in mực, sau đó chuyển đổi chúng với tia laser để tạo ra các vật liệu có chức năng sử dụng được" - Jonathan Claussen, giáo sư trợ tá tại khoa Kỹ sư cơ khí Đại học bang Iowa cho biết.
Bài viết của Claussen trên tạp chí Nanoscale đã miêu tả lại quá trình ông và các kỹ sư công nghệ nano trong nhóm nghiên cứu của mình sử dụng công nghệ in mực để tạo ra các mạch điện tử trên các loại vật liệu có khả năng uốn dẻo. Cụ thể, trong trường hợp này, mực in được tạo thành bởi các phiến graphene mỏng - loại vật liệu của tương lai với tính dẫn điện và dẫn nhiệt cực cao, vô cùng bền bỉ, ổn định và tương thích sinh học.
Các phiến graphene khi mới được in ra có tĩnh dẫn điện chưa cao, và phải được xử lý nhằm loại bỏ các lớp kết dính không dẫn điện và hàn các phiến nhỏ lại với nhau nhằm tăng cường tính dẫn điện của chúng và khiến chúng hữu dụng trong việc tạo ra các thiết bị điện tử hay cảm biến.
Quá trình xử lý sau khi in thường được áp dụng nhiệt hoặc hoá chất. Nhưng Claussen và nhóm nghiên cứu đã phát triển được một tia laser bắn nhanh có thể thực hiện điều tương tự mà không làm hỏng bề mặt in, ngay cả khi bề mặt đó là giấy.
Hiện họ còn tìm ra được một ứng dụng khác của công nghệ tia laser nói trên: sử dụng các mạch điện bằng graphene có khả năng giữ nước (hydrophilic - chất háu nước) và biến chúng thành các mạch điện có khả năng chống nước (superhydrophobic - chất kị nước).
"Chúng tôi tiến hành thu nhỏ khuôn mẫu bề mặt của phiến graphene được in ra. Tia laser sẽ sắp xếp các phiến graphene theo chiều dọc, như xếp các kim tự tháp tí hôn lên nhau. Và đó chính là nguyên nhân dẫn đến khả năng chống nước" - Claussen nói.
Claussen cho biết mật độ năng lượng của tia laser có thể được điều chỉnh để thay đổi mức độ chống nước và tính dẫn điện của các mạch điện in bằng graphene.
Và nó mở ra vô số cơ hội cho các thiết bị điện tử và cảm biến mới trong tương lai.
"Một trong những thứ chúng tôi muốn phát triển là các loại vật liệu chống bám bẩn sinh học" - đồng tác giả Loreen Stromberg cho biết.
"Nó sẽ loại bỏ sự tích tụ trên bề mặt của các vật liệu sinh học có thể làm giảm sút hiệu năng của các thiết bị, ví dụ như các cảm biến sinh học hay hoá học"
Công nghệ này còn có tính ứng dụng trên các thiết bị điện tử uốn dẻo, các cảm biển có thể rửa được trong ngành dệt, công nghệ vi lỏng, giảm sự kéo, rã đông, cảm biến điện hoá, và công nghệ sử dụng các cấu trúc graphene và mô phỏng điện để sản xuất các tế bào gốc nhằm tái tạo thần kinh.
Các nhà nghiên cứu cho biết các nghiên cứu sâu hơn sẽ được thực hiện để hiểu rõ hơn làm cách nào mà các bề mặt nano và micro của các phiến graphene được in ra có thể tạo ra khả năng chống nước.
Công nghệ này hiện đang được Đại học bang Iowa đăng ký bản quyền và có thể sẽ được chuyển cho startup NanoSpy Inc., để thương mại hoá. NanoSpy - vốn nằm trong khuôn viên của khu nghiên cứu trường đại học này - đang phát triển các cảm biến để phát hiện các vi khuẩn hình que và các loại mầm bệnh khác trong quá trình chế biến thực vật.
Công nghệ in, xử lý và điều chỉnh graphene sẽ rất hữu dụng, bởi hiện các thiết bị điện tử đang ngày càng được tích hợp trên nhiều thứ hơn.
Theo GenK
" alt="Mực graphene sẽ là công nghệ giúp sản xuất ra các thiết bị điện tử có thể rửa được" /> ...[详细] -
Sony hợp nhất 3 mảng điện thoại, máy ảnh, truyền hình làm một, quyết tâm vực dậy smartphone Xperia
Sony Mobile giờ đã không còn là công ty độc lập nữa. Theo GSMArena đăng tải, Sony sẽ hợp nhất Thiết bị hình ảnh & Giải pháp (IP&S), Âm thanh & Giải trí tại gia (HE&S), Truyền thông Di động (MC), trở thành một đơn vị Sản phẩm Điện tử & Giải pháp (EP&S). Hàng loạt các sản phẩm điện tử của hãng gồm truyền hình, máy ảnh, đồ âm thanh, máy quay chuyên dụng, máy chiếu, điện thoại,... sẽ về chung một nhà.Công ty giải thích rằng họ muốn tăng cường sự phối hợp giữa các đơn vị điện tử của Sony. Trước đây, vốn các nhóm độc lập với nhau thì nay quy về chung một mái nhà. Điều này sẽ tạo điều kiện cho đơn vị di động đang rất yếu kém có thể tận dụng tốt hơn tài nguyên từ các đàn anh TV, máy ảnh. Minh chứng rõ nét nhất là chiếc Xperia 1 đã ra mắt ở MWC 2019.
Tầm nhìn của Sony trong kỷ nguyên 5G, điện thoại Xperia đóng vai trò sản xuất lẫn tiêu thụ nội dung
Bộ phận di động đang phải cạnh tranh vất vả với Samsung, Apple và các hãng Trung Quốc. Họ chỉ bán được 7 triệu máy trong năm 2018, giảm một nửa so với hơn 13 triệu thiết bị hồi 2017. Bốn quý gần đây nhất, ước tính bộ phận này gây thua lỗ 913 triệu USD. Trái ngược với truyền hình và đồ âm thanh khi có lãi 714 triệu USD. Ngay cả thiết bị hình ảnh gồm máy ảnh, máy quay cũng mang về số tiền 814 triệu USD cho tập đoàn.
Để đối phó, họ nỗ lực cắt giảm 50% chi phí hoạt động. Bao gồm động thái tiêu cực như rút lui tại các thị trường kinh doanh Đông Nam Á, châu Úc, châu Phi, Trung Đông. Sa thải bớt nhân viên tại trụ sở ở Thụy Điển. Kể từ 1/4/2018, mảng di động được đưa về dưới trướng Thiết bị hình ảnh & Giải pháp, do một lãnh đạo bên máy ảnh quản lý. Sony cũng vừa thông báo dừng hoạt động nhà máy smartphone tại Trung Quốc, chuyển về Thái Lan nơi sản xuất máy ảnh và đồ âm thanh của hãng.
Công ty từ chối bán đứt mảng Xperia theo ý kiến của một số nhà phân tích, cho rằng điện thoại vẫn cần thiết trong thời đại 5G. Hãng tin tưởng đơn vị này sẽ có lãi trở lại vào năm 2021. Ngài Hirai cho rằng Sony vẫn rất cần những chiếc smartphone, và CEO Yoshida đang cố gắng duy trì ý chí đó.
" alt="Sony hợp nhất 3 mảng điện thoại, máy ảnh, truyền hình làm một, quyết tâm vực dậy smartphone Xperia" /> ...[详细] -
LMHT: SKT để thua đội bét bảng
SK Telecom T1đang trải qua những tháng ngày khó quên trong lịch sử hình thành và phát triển tổ chức. Nhiều fan hâm mộ hy vọng Faker và đồng đội sẽ nhanh chóng quên đi thất bại tại trận Chung kết CKTG 2017 vào tháng 11 năm ngoái để lấy lại hình ảnh của một SKT “bất khả chiến bại” ngày nào.Nhưng ngày đó vẫn còn rất xa khi mà SKT đang trải qua quãng thời gian khởi đầu mùa giải mới chật vật nhất trong lịch sử với bốn trận thua liên tiếp – ngang bằng với chuỗi thành tích đáng quên với giai đoạn lượt về LCK Mùa Hè 2017.
MVP làm nên lịch sử khi lần đầu tiên đấnh bại được SKT kể từ khi họ tham gia thi đấu tại LCK Hàn Quốc
Đáng nói hơn, SKT lại vừa thất trận trước MVP, đội tuyển xếp bét bảng và chưa biết đến “mùi” chiến thắng cho tới trước trận đầu vừa mới kết thúc cách đây ít phút.
Vị trí đi rừng vẫn là điểm yếu cố hữu của SKT sau sự ra đi của Bengi ở cuối mùa giải 2016. Đây là mùa giải thứ ba Blank gắn bó với SKT, nhưng có lẽ anh chỉ phù hợp với vị trí “kép phụ” nhiều hơn là tuyển thủ chính thức.
Sự yếu kém của Blank được anh thể hiện rõ ràng ở Ván 1 khi để cho Beyond của MVP hoàn toàn vượt trội về chỉ số lính lẫn khả năng kiểm soát thế trận. SKT có được vài điểm hạ gục ban đầu nhờ những pha gank của Blank – nhưng họ vẫn bị MVP vượt lên dẫn trước về lượng Vàng do đối phương đã đánh chiếm được liên tục các mục tiêu lớn.
Từ Sứ Giả Khe Nứt, Rồng Nguyên Tố, bùa lợi Baron và Rồng Ngàn Tuổi đều đã thuộc về MVP. SKT bất lợi đủ đường và thiếu hụt sát thương nghiêm trọng do Nasus lẫn Sivir không thể làm được gì ở khoảng thời gian cuối ván – MVP dẫn trước 1-0 sau 35 phút thi đấu với chênh lệch khoảng 18,000 Vàng.
Vấn đề về mặt sát thương đã được SKT khắc phục triệt để ở Ván 2 – khi họ tin dùng ba vị tướng tăng tiến tốt là Gangplank, Kassadin và Kog’Maw. Dù MVP tiếp tục là đội kiểm soát mục tiêu lớn trên bản đồ tốt hơn, nhưng SKT lại chứng tỏ được khả năng giao tranh tổng của họ.
Phút 32, SKT có được bùa lợi Baron và dùng nó để đánh sập hai đường của MVP trước khi hoàn tất màn cân bằng tỉ số 1-1 sau đó 10 phút đồng hồ.
Camille đi rừng của Blank thực sự là một thảm họa khi hai đội bước vào Ván 3 quyết định. Tính tới hết phút 15, Blank sở hữu hệ số KD 0/3 và để mất luôn Rồng Lửa vào tay MVP.
Việc SKT không thể ngăn cản MVP sở hữu tới bốn Rồng Nguyên Tố sau 30 phút đã phải trả giá đắt. Nó làm tăng tốc độ ăn Baron cho MVP lên mức tối đa nhờ sở hữu cả Kalista và Azir trong đội hình.
MVP ăn thêm được ba bùa lợi Baron cùng một Rồng Nguyên Tố trong quãng thời gian 20 phút sau đó. Và chừng đó là quá đủ nguồn lực để MVP tràn vào căn cứ của SKT, càn quét tất cả để giành lấy chiến thắng đầu tiên ở mùa giải mới.
Sau trận đấu này, MVP giành được điểm số đầu tiên tại LCK Mùa Xuân 2018 và chỉ xếp dưới SKT do đã thi đấu nhiều hơn một trận – nhưng có bằng số trận thắng.
SKT sẽ chạm trán với Afreeca Freecs vào lúc 18g00 ngày 04/02 ở trận đấu sau trong tâm thế buộc phải thắng nếu không muốn tiếp tục lún sâu trên BXH.
BXH LCK Mùa Xuân 2018 sau Ngày 3 - Tuần 3
Ở những diễn biến liên quan, KT Rolsterđã không mất nhiều thời gian để đánh bại Jin Air Green Wingsvới tỉ số 2-0. Do đó, KT đã cân bằng điểm số với hai đội Kingzone DragonX và KSV eSportsđể tạo ra cuộc đua tam mã trên đỉnh BXH LCK Mùa Xuân 2018.
Đối thủ tiếp theo của KT là ROX Tigers ở trận đấu diễn ra trước cặp SKT vs Afreeca ba giờ đồng hồ.
2016
" alt="LMHT: SKT để thua đội bét bảng" /> ...[详细] -
Nhận định, soi kèo U19 Bình Dương vs U19 Bình Phước, 14h30 ngày 14/1: Tiếp tục thăng hoa
Hồng Quân - 13/01/2025 21:31 Việt Nam ...[详细] -
Trong trailer mới nhất của A Wrinkle In Time (Tựa Việt: Nếp Gấp Thời Gian), các khán giả đã có hơn 2 phút được ghé nhìn vào vũ trụ vô han của các hành tinh và sinh vật kỳ lạ trong phim. Thiết kế hoành tráng và đầy màu sắc của Nếp Gấp Thời Gian khiến người thưởng thức choáng ngợp và lập tức bị cuốn hút vào cốt truyện hấp dẫn.
Mở đầu trailer người hùng nhí của bộ phim, cô bé Meg (do Storm Reid thủ vai) xuất hiện lạc lõng trong cuộc sống thường nhật ở trường học. Meg cô đơn và hay gặp rắc rối ở trường vì chìm đắm trong thế giới khoa học vũ trụ và vụ mất tích bí ẩn của cha cô. Tiến sĩ Alexander Murray (Chris Pine đóng) đã phát minh ra một thiết bị đặc biệt có khả năng tạo nên những nếp nhăn thời gian để dịch chuyển giữa các hành tinh chỉ trong tích tắc. Đây có thể chính là lý do khiến ông gặp nguy hiểm và biến mất không dấu vết.
Và tình cờ trong một lần tâm sự với câu bạn thân Calvin, Meg nói cô bé nhớ cha “hơn bất cứ điều gì trong vũ trụ”. Câu nói như một lời thần chú bất ngờ dẫn lối Meg vào cuộc hành trình tìm cha và cũng là chuyến du hành xuyên qua vô số miền đất kỳ diệu.
Nữ người hùng nhí được dẫn dắt qua các thử thách cam go bởi ba vị người trời gồm bà Which (Oprah Winfrey), bà Who (Mindy Kaling) và bà Whatsit (Reese Witherspoon). Sát cánh bên Meg trong cuộc phiêu lưu là em trai Charles sở hữu năng lực siêu phàm và cậu bạn Calvin quả cảm.
Trên nền giai điệu đầy sức mạnh truyền cảm hứng của ca khúc Scars to your beautiful, khán giả được chứng kiến quá trình hóa thân từ cô bé tuổi teen bình thường thành một chiến binh ánh sáng mạnh mẽ của Meg.
Trailer mới của Nếp Gấp Thời Gian đã phần nào mang đến thông điệp của bộ phim: hãy tìm kiếm sức mạnh tiềm ẩn bên trong bản thân để trở thành một người hùng đích thức, luôn tin vào chính mình dù thử thách có khó khăn đến mức nào.
Nếp Gấp Thời Gian được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết viễn tưởng cùng tên của nhà văn Madeline L’Engle. Bộ phim được nhào nặn dưới bàn tay tài hoa nữ đạo diễn Ava DuVernay. Với câu chuyện kỳ ảo hấp dẫn, kỹ xảo hình ảnh ấn tượng và sự tham gia của dàn diễn viên siêu sao, Nếp gấp thời gian chắc chắc sẽ là một siêu phẩm gây sốt màn ảnh nữa của hãng phim Disney.
Theo GameK
" alt="A Wrinkle In Time" /> ...[详细] -
Apple sẽ có bút cảm ứng vẽ được giữa không khí
Bằng sáng chế mới của Apple tiết lộ một chiếc bút cảm ứng có thể vẽ giữa không khí. Trang tin công nghệ Engadget cho hay, bằng sáng chế này có tiêu đề là "Kiến tạo nội dung bằng thiết bị nhập liệu điện tử trên các bề mặt không phải điện tử", tiết lộ một số ý tưởng về cách thức Apple dự định biến chiếc bút cảm ứng này thành hiện thực.
Theo đó, một cảm biến gắn ngoài (cùng loại với Leap Motion) có thể sẽ được ứng dụng để theo dõi chiếc bút này. Hoặc chuyển động của bút có thể được ghi lại thông qua các cảm biến gia tốc và cảm biến vị trí tích hợp ngay bên trong thân bút. Ngoài ra, Apple cũng có thể sử dụng một đèn LED hoặc gắn lên cây bút này một màn hình nhỏ để thu thập thông tin về không gian và vị trí của cây bút, sau đó chuyển thông tin này về iPad Pro để xử lý.
Điểm đáng chú ý ở đây là một trong những bản vẽ trong bằng sáng chế cho thấy nhiều thiết bị với màn hình cảm ứng, bao gồm cả iPod thế hệ đầu và cả một chiếc laptop bên cạnh các thiết bị quen thuộc khác như iPhone, iPad và Appe Watch. Apple có thể sẽ không tung ra cây bút này, bởi một bằng sáng chế không đồng nghĩa với một lời cam kết sẽ sản xuất một sản phẩm, nhưng dù sao thì chiếc bút Apple Pencil này vẫn hấp dẫn hơn nhiều so với cây bút hiện tại vốn chỉ có thể hoạt động khi tiếp xúc trực tiếp với màn hình iPad Pro.
Thị trường sụt giảm, máy tính bảng Apple vẫn đứng đầu
Thị trường máy tính bảng toàn cầu đang suy giảm trong những tháng vừa qua. Tuy vậy, doanh số iPad vẫn tăng trưởng đều.
" alt="Apple sẽ có bút cảm ứng vẽ được giữa không khí" /> ...[详细] -
Ứng dụng đang gây bão cộng đồng mạng của Google lại bị chỉ trích vì có những lỗi xấu xí
Tính năng này hiện chỉ có ở một số tiểu bang ở Hoa Kỳ và bị chặn ở một số nơi như Texas và Illinois do có những luật bảo mật nghiêm trọng hơn tại hai bang này. Tuy nhiên, một số người dùng thử tính năng tìm kiếm selfie này lại đang lên tiếng bày tỏ sự thất vọng tràn trề khi mà những người da màu không tìm được những kết quả như mong đợi.Một số người dùng, như anh Ryan Seacrest, tìm được nhiều kết quả khá ấn tượng
Nhưng nhiều người dùng đã nhanh chóng bày tỏ sự giận dữ khi mà ứng dụng này không có nhiều lựa chọn cho những người da màu.
Một số người nói rằng ứng dụng đã chỉ ra một điểm đen xấu xí của lịch sử nghệ thuật.
Ứng dụng này lấy dữ liệu khuôn mặt từ một bộ sưu tập khổng lồ những tác phẩm nghệ thuật trên khắp thế giới. Nhưng đa phần tranh vẽ mà Google đang sử dụng đều đến từ những bảo tàng ở Mỹ và Tây Âu.
Một phát ngôn viên của Google đã chia sẻ với Business Insider rằng nhóm phát triển ứng dụng Arts & Culture tại Paris đã hoàn toàn ngạc nhiên trước thành công bất ngờ của ứng dụng, kể từ khi tính năng tìm kiếm tranh vẽ - selfie có mặt từ giữa tháng 12.
Sau khi có hơn 30 triệu người dùng đăng tải selfie lên ứng dụng, quản lý sản phẩm của Arts & Cultre, Michelle Luo đã thừa nhận trong một bài đăng trên blog hôm thứ tư rằng họ sẽ cần phải cải tiến công cụ này. Cô ấy nói rằng Google đang lên kế hoạch bổ sung thêm nhiều tác phẩm nghệ thuật vào ứng dụng để "đưa nền văn hoá đa dạng từ mọi nơi trên thế giới lên mạng."
Hiện tại công ty vẫn chưa sửa được vấn đề về nhận diện khuôn mặt xuất hiện trong ứng dụng Google Photo trong năm 2015,khi mà các nhà phát triển phát hiện ra AI đang gán mác khỉ đột cho những bức ảnh của người da đen.
Các chuyên gia nghệ thuật đồng tình rằng đây không chỉ là vấn đề của Google. Đây không phải là lần đầu tiên mà lịch sử nghệ thuật bỏ rơi những người da màu.
Bộ sưu tập "Những người da màu trong lịch sử nghệ thuật Châu Âu" trên Tumblr liệt kê ra hàng ngàn tác phẩm nghệ thuật châu Âu có người da đen và da nâu. "Bạn không muốn lịch sử trở nên không chính xác," chủ nhân của Tumblr cho hay.
Malisha Dewalt, người đứng sau bộ sưu tập này, đã chia sẻ với NPR trong năm 2013 rằng đa phần mọi người không nghĩ rằng Châu Âu trong thời kì tiền Khai sáng là một nơi đa văn hoá. Nhưng đương nhiên, nó đúng là một nơi đa văn hoá.
Nhà nghiên cứu thời trung cổ, Paul Sturtevant, đang làm việc tại Smithsonian, nói rằng trong nhiều năm, nhiều người ngộ nhận rằng con người trong thời trung cổ hầu như là người da trắng.
Những bộ phim nổi tiếng như "Chúa tể những chiếc nhẫn", hay những bộ phim của Disney trong hàng thập kỉ, hay các phim bộ như "Cuộc chiến vương quyền" và hầu hết các bài học lịch sử tại các trường cấp ba đang cổ xuý những ý tưởng này.
Nhưng trên thực tế, Châu Âu vào thời Trung Cổ rất đa dạng trong chủng tộc.
Các vị vua Nubian da đen đã di chuyển đến Tây Âu từ Châu Phi, và có bằng chứng cho thấy người Ethiopia bắt đầu đến Tây Ban Nha và Pháp sớm hơn, vào những năm 1400, và đã lập ra một nhà thờ ở Rôma.
Sturtevant nói: "Đặc biệt là khi mà thời đại tiếp diễn, bạn chắc chắn sẽ tìm được nhiều người châu Phi từ vùng cận Sahara sống ở Trung Âu thời trung cổ." Tuy nhiên anh ấy cũng nhấn mạnh rằng "có một xu hướng xấu, đặc biệt là vào thế kỷ 19 và 20, thiên vị người da trắng."
"Tôi thực sự băn khoăn là vấn đề này là của Google đến mức nào, và đây là vấn đề với lịch sử nghệ thuật nói chung đến mức nào," Sturtevant chia sẻ với Business Insider.
Ngoài ra, một số người còn gặp phải những kết quả giở khóc giở cười, bất kể màu da gì.
Ứng dụng này cũng đã giúp nhiều người dùng tìm ra được những tác phẩm nghệ thuật mới.
Theo GenK
" alt="Ứng dụng đang gây bão cộng đồng mạng của Google lại bị chỉ trích vì có những lỗi xấu xí" /> ...[详细] -
Nhận định, soi kèo Norwich City vs Brighton, 22h00 ngày 11/1: Không dễ dàng
Hoàng Ngọc - 11/01/2025 02:19 Nhận định bóng ...[详细] -
Người nổi tiếng có thể kiếm đến 1 triệu USD cho mỗi bài đăng trên mạng
Đối với cộng đồng mạng và những người làm trong nghề marketing, cụm từ KOL (Key Opinion Leaders) có lẽ không còn xa lạ. Thuật ngữ này dùng để chỉ những người có sức ảnh hưởng trên cộng đồng mạng như cầu thủ bóng đá, diễn viên, ca sĩ, người mẫu… hay đơn giản chỉ là những người chuyên về một mảng nào đó được nhiều người biết đến, có tầm ảnh hưởng đến khách hàng và quyết định của họ.Ngày nay, rất nhiều người chơi Instagram, viết blog, dùng Facebook kiếm tiền theo con đường KOL chuyên nghiệp. Nghĩa là họ mở rộng tầm ảnh hưởng của mình trong cộng đồng mạng về một lĩnh vực nào đó rồi nhận hợp đồng quảng cáo cho các nhãn hàng liên quan.
Thông thường, việc chọn KOL nên phủ hợp với sản phẩm, dịch vụ hay nhãn hàng. Tuy nhiên trong nhiều trường hợp, sự nổi tiếng của các KOL là quá lớn và rất nhiều nhãn hàng không liên quan cũng tranh giành để có hợp đồng với họ.
Năm 2016, bình quân mỗi tháng có khoảng 200.000 người đăng bài trên Instagram và rất nhiều ký tự liên quan đến quảng cáo như #ad, #sponsored, #sp… được gắn cùng. Nhiều thương hiệu trên thế giới đã tận dụng KOL để quảng cáo cho sản phẩm dù chúng chả mấy liên quan, đơn cử như việc cầu thủ Cristiano Ronaldo đăng hình mình được hãng TAG Heuer tặng đồng hồ với vài dòng khen ngợi.
Số liệu của Captive8 cho thấy những người có khoảng 3-7 triệu người theo dõi có thể thu bình quân 187.500 USD cho mỗi bài đăng trên Youtube, 93.750 USD cho bài đăng Facebook và 75.000 USD cho 1 bài đăng Instagram.
Trong khi đó, thống kê của Mediakix cho thấy top 10 KOL trên Instagram có thể kiếm tới 1 triệu USD cho 1 bài đăng trên Instagram. Cụ thể, nữ ca sĩ Beyonce đứng đầu bảng với số tiền 1 triệu USD/bài trong khi ca sĩ Selena Gomez đứng thứ 2 với 550.000 USD/bài.
Sự thoái trào của quảng cáo truyền hình truyền thống đã khiến nhiều công ty phải nhìn nhận lại việc quảng cáo thông qua KOL. Nhiều dự đoán cho thấy thị trường KOL có thể đạt 5-10 tỷ USD vào năm 2020. Số liệu của Mediakix cho thấy có đến 4,8 triệu người sử dụng các ký tự liên quan đến quảng cáo trên Instagram trong năm 2016-2017 và có đến 58%, tương đương gần 2,8 triệu bài đăng, liên quan đến quảng cáo.
Nếu giá của mỗi bài đăng vào khoảng 10 USD/CPM (mỗi 1.000 lần hiển thị) thì như vậy các doanh nghiệp đã chi tới 1 tỷ USD cho KOL trên Instagram trong khoảng 2016-2017. Với đà tăng trưởng như hiện nay, con số này có thể đạt 2,9 tỷ USD vào năm 2019.
Tốc độ tăng trưởng số người dùng (triệu người), mức tăng trưởng bài đăng quảng cáo (triệu bài) và quy mô thị trường (tỷ USD) của Instagram.
Theo GenK
" alt="Người nổi tiếng có thể kiếm đến 1 triệu USD cho mỗi bài đăng trên mạng" /> ...[详细]
Siêu máy tính dự đoán Torino vs Juventus, 0h00 ngày 12/1
Ngạo Kiếm Kỳ Duyên – Game kiếm hiệp đậm chất ngôn tình sắp ra mắt game thủ Việt
Năng nổ trong việc giới thiệu game đến người chơi, nhà phát hành Funtap luôn biết chiều lòng gamer. Ngạo Kiếm Kỳ Duyên tiếp tục là một sản phẩm game nhập vai “chuẩn soái ca – soái tỉ” trong dòng game mobile 2018. Tiếp diễn cuộc chiến không hồi kết giữa hai thế giới Tiên Đạo và Ma Đạo - Ngạo Kiếm Kỳ Duyênnhư một hậu bản trong cuộc chiến bình định Tam giới. Trước sự nhũng nhiễu của Ma Đạo ai là sẽ là vị cứu tinh trừ bạo dẹp loạn, giữ bình yên và công đạo.Sở hữu nền tảng đồ họa hiện đại, tân tiến sản phẩm game Ngạo Kiếm Kỳ Duyênngay lập tức chinh phục con mắt thẩm mỹ của người chơi. Một thế giới hòa trộn cảnh sắc Tiên – Nhân – Ma vô cùng mỹ lệ là cảnh vật chủ đạo trong toàn bộ không gian của trò chơi. Cụ thể hơn đi vào chiều sâu mỗi khu vực, mỗi hoạt động hay mỗi góc nhìn sản phẩm game kiếm hiệp đậm chất ngôn tình này lại khiến bạn cảm nhận, liên tưởng nhiều điều khác nữa.
Thế giới Ngạo Kiếm Kỳ Duyên mở ra trước mắt bạn ngay sau việc chọn lựa loại hình nhân vật Thiên Thế và Linh Tiên. Trong đó Linh Tiên là giới nữ, Thiên Thế thuộc giới nam. Với tạo hình Thiên Thế chuẩn “soái ca”, Linh Tiên chuẩn “soái tỉ” thể hiện đường nét cố trang mềm mại, uyển chuyển mà vô cùng tiên nhân đạo cốt bạn sẽ bị hớp hồn bởi sức hút từ loại class nhân vật này.
Là một game thuộc thể loại MMOPRG, nhập vai phiêu lưu khá quen thuộc Ngạo Kiếm Kỳ Duyên Mobilekhông chỉ là một thế giới kiếm tiên đẹp mắt mà còn vô cùng sôi động từ các hoạt động PvE và PvP trong game. Các hoạt động cá nhân theo nhiệm vụ chính tuyến cốt truyện, vượt ải Tu La, Đại Loạn Đấu hỗn chiến solo cho đến những trận quần chiến tập thể bất phân thắng bại như Lãnh Địa Chiến, Thành Chủ Chiến, PK Boss thế giới… Đó là chưa kể hoạt động trên còn được tổ chức liên server kết nối toàn game thủ, liên minh cộng đồng tạo nên khí thế hừng hực, khuẩy đảo cả Tam giới.
Bên cạnh đó game của nhà phát hành Funtap không thể thiếu tính năng “show hàng” của nhân vật nhập vai. Bạn có thể thỏa sức lên đồ, “make up” theo sở thích với hệ thống phục trang, ngoại trang, thú cưng, thú cưỡi phong phú, đa dạng chưa từng có. Khẳng định đẳng cấp trong Ngạo Kiếm Kỳ Duyênkhông chỉ qua chỉ số chiến lực khủng mà còn thể hiện cá tính, “dân chơi” ở cách “khoe hàng” khẳng định cái tôi.
Một tựa game thấm đẫm chất kiếm tiên ngôn tình, phiêu lưu trong không gian hoa lệ, đắm mình với thế giới anh hùng cứu thế Ngạo Kiếm Kỳ Duyênchính là một lựa chọn không thể khả dĩ hơn với những ai đam mê trải nghiệm điều mới mẻ, cuốn hút của dòng game nhập vai.
Game dự kiến sẽ chạm đến tay game thủ ngay trong tháng 02 tới. Ngay bây giờ game thủ đã có thể tìm hiểu thêm thông tin về game tại:
Fanpage: https://www.facebook.com/ngaokiemkyduyen/
Group: https://www.facebook.com/groups/ngaokiemkyduyen/
" alt="Ngạo Kiếm Kỳ Duyên – Game kiếm hiệp đậm chất ngôn tình sắp ra mắt game thủ Việt" />
- Nhận định, soi kèo Montpellier vs Angers, 23h15 ngày 12/1: Vùng lên
- LMHT: Faker không thấy ‘mặc cảm’ sau chuỗi trận thua liên hoàn lịch sử của SKT
- Tivi thương hiệu Việt giá bình dân thêm một đối thủ cạnh tranh
- Hướng dẫn quay video màn hình FaceTime trên Mac OS
- Nhận định, soi kèo Lamphun Warrior vs Nakhon Ratchasima, 18h00 ngày 14/1: Cửa trên ‘tạch’
- Lego kỷ niệm 60 năm thành lập với mô hình mảnh lắp ghép khổng lồ
- al+ Nhật Bản bắt tay với Aimesoft phát triển nền tảng lập trình Trí tuệ nhân tạo