Top 10 cầu thủ trẻ xuất sắc ở World Cup 2022
Kể từ mùa hè nước Đức 2006,ầuthủtrẻxuấtsắcởvo dich y trong các giải thưởng cá nhân tại World Cupxuất hiện thêm FIFA Young Player Award - dành để tôn vinh các cầu thủ chưa quá 21 tuổi.
Lukas Podolski của Đức là người chiến thắng đầu tiên. Gần nhất, với dấu ấn giúp Pháp giành chức vô địch World Cup 2018, Kylian Mbappe trở thành "Cậu bé vàng" của giải đấu.
FIFA cũng tổ chức bầu chọn các sự kiện trong quá khứ kể từ 1958, với chiến thắng cho Pele. Ở tuổi 17, Vua bóng đá là người trẻ nhất giành chiến thắng. Michael Owen được chọn xuất sắc nhất World Cup 1998, khi 18 tuổi.
Dưới đây là 10 ứng viên cho giải thưởng FIFA Young Player Award tại Qatar 2022:
1. Pedri (Tây Ban Nha, sinh năm 2022)
Tài năng và tầm ảnh hưởng của Pedri đã được khẳng định tại EURO 2020, cũng như các trận đấu với Barca.
Pedri giành giải "Golden Boy" của Tuttosport năm ngoái nhờ những màn trình diễn siêu hạng. Anh là niềm hy vọng lớn nhất của Tây Ban Nha trong cuộc phiêu lưu trên đất Qatar.
2. Jude Bellingham (Anh, 2003)
Trước ngày khai mạc, Jude Bellinghamđược Trung tâm Nghiên cứu Thể thao Quốc tế (CIES) công bố là cầu thủ có giá trị cao nhất World Cup 2022.
Sau những trận đấu bùng nổ cùng Dortmund mùa này, Bellingham tự tin cho kỳ World Cup đầu tiên trong sự nghiệp.
3. Jamal Musiala (Đức, 2003)
Một chàng trai còn rất trẻ nhưng sớm là trụ cột của Bayern Munich và đội tuyển Đức, người mang đến sự linh hoạt về lối chơi, đặc biệt là khâu tấn công.
Hansi Flick là người cho ra mắt Musiala khi anh 17 tuổi 3 tháng và 25 ngày. Giờ đây, anh là mắt xích quan trọng với đội tuyển Đức đang chuyển giao thế hệ.
4. Gavi (Tây Ban Nha, 2004)
Một trong những cầu thủ trẻ nhất World Cup 2022. Gavi vừa được Tuttosport trao giải thưởng "Golden Boy".
Gavi cùng với Pedri là những nhân tố chính để Luis Enrique triển khai thứ bóng đá tấn công chủ động cho Tây Ban Nha.
5. Ansu Fati (Tây Ban Nha, 2002)
Bất chấp việc chưa có thể lực tốt nhất, chủ yếu ngồi dự bị trong mùa giải này ở Barca, Ansu Fati vẫn được Luis Enrique tin tưởng đưa vào danh sách dự World Cup.
Sự nhạy bén và khả năng dứt điểm linh hoạt của Ansu Fati hứa hẹn là vũ khí quan trọng cho Tây Ban Nha, có thể từ ghế dự bị.
6. Enzo Fernandez (Argentina, 2001)
Chưa đầy nửa năm sau khi đến châu Âu, Enzo Fernandez trở thành hiện tượng giúp Benfica giành ngôi đầu bảng Champions League, trong bảng đấu có PSG và Juventus.
Enzo Fernandez đang hy vọng được thi đấu ở World Cup, qua đó gây ấn tượng với các ông lớn châu Âu. Real Madrid, MU và một số CLB khác đang cử trinh sát theo dõi anh.
7. Bukayo Saka (Anh, 2002)
Sau nỗi buồn EURO 2020, Saka vẫn được HLV Southgate tin tưởng với một vị trí trên hàng công đội tuyển Anh.
Saka là mẫu cầu thủ đa năng, có khả năng dứt điểm cũng như xuất sắc trong vai trò kiến tạo. Quan trọng hơn, anh là nhân tố để tạo sự cân bằng cho đội hình.
8. Nuno Mendes (Bồ Đào Nha, 2002)
Cầu thủ chạy cánh toàn diện của Bồ Đào Nha, một trong những cầu thủ trẻ có bước đột phá ngoạn mục trong hệ thống mà HLV Fernando Santos xây dựng.
Nuno Mendes được đánh giá có khả năng giành xuất đá chính cao hơn so với Raphael Guerreiro bên cánh trái.
9. Eduardo Camavinga (Pháp, 2002)
Phong độ của Camavinga mùa này chưa phải tối nhất. Anh không có những pha bóng đột biến như khi vào sân từ ghế dự bị trong các màn ngược dòng kỳ diệu của Real Madrid ở Champions League mùa trước.
Camavinga nhiều khả năng sẽ là đối tác của Tchouameni, đồng đội của anh ở Real Madrid, hợp thành bộ đôi thay thế N'Golo Kante - Paul Pogba vắng mặt vì chấn thương.
10. Rodygo Goes (Brazil, 2001)
HLV Tite triệu tập đến 9 cầu thủ tấn công, với Neymar, Vinicius, Richarlison và Raphinha được ưu tiên. Điều này có nghĩa cơ hội của Rodrygo không nhiều.
Tuy vậy, với sự trưởng thành vượt bậc, đá tốt cánh phải và "số 9 ảo", Rodrygo hứa hẹn trở thành vũ khí quan trọng với Brazil trong một số thời điểm.
Xem thêm những tin tức World Cup mới nhất được cập nhật tại đây
World Cup 2022: Vũ điệu cuối bên chiếc cúp vàng
Kỳ World Cup đặc biệt nhất trong lịch sử, Qatar 2022, sẽ nói lời tạm biệt với chủ nhân 14 Quả bóng vàng gần nhất là Messi, Ronaldo, Modric và Benzema.(责任编辑:Nhận định)
下一篇:Nhận định, soi kèo FCSB vs MU, 03h00 ngày 31/1: Quỷ đỏ hoan ca
- Quyết không lộ diện trong teaser đầu tiên của "Chị trợ lý của anh" nhưng trong trailer chính thức của phim vừa được tung ra, Mỹ Tâm đã quậy tưng bừng.
Mỹ Tâm lái 'siêu xe' đi bão mừng Việt Nam vô địch AFF Cup 2018
Đàm Vĩnh Hưng tiết lộ Mỹ Tâm đã có người yêu
Mỹ Tâm mặc Hanbok, hát trong liveshow 4000 người ở Hàn Quốc
"Chị trợ lý của anh" là bộ phim điện ảnh đầu tay do Mỹ Tâm sản xuất kiêm diễn viên chính. Bộ phim được các fan ngóng chờ đã lâu dù gần như không xuất hiện bất cứ thông tin nào về dự án này trên báo chí cho tới khi teaser đầu tiên được tung ra.
Sau bao chờ đợi, cuối cùng các fan của Mỹ Tâm cũng được ngắm nghía thần tượng trong trailer chính thức đầu tiên của "Chị trợ lý của anh". Trong phim, Mỹ Tâm vào vai Doanh, một trợ lý siêu ngầu, cực sành điệu và thông minh của "cậu em" tổng giám đốc do Mai Tài Phến đóng.
Dù là phim điện ảnh đầu tiên hai người hợp tác nhưng đây là lần thứ 2 Mỹ Tâm và Mai Tài Phến diễn chung sau thành công của MV "Đừng hỏi em" rất được đánh giá cao.
Mỹ Tâm và Mai Tài Phến trong "Chị trợ lý của anh".
Ngay khi trailer được tung ra, Mỹ Tâm đã gây sốt với tạo hình cô trợ lý Doanh rất cá tính, uống bia như nước lã, nói tiếng Anh như gió và thừa tự tin. Trong "Chị trợ lý của anh", nhân vật Mỹ Tâm thủ vai cũng là một cô gái độc thân coi trọng cuộc sống tự do và sự nghiệp hơn chuyện lấy chồng và rơi vào cuộc tình 'phi công - máy bay' với anh chàng giám đốc trẻ tuổi do Mai Tài Phến đóng."Chị trợ lý của anh" ra rạp từ 4/1/2019.
MyA
Nữ MC Thể thao Việt hot nhất AFF Cup 2018 lên báo Hàn: Tôi ngưỡng mộ ông Park Hang Seo
Vũ Thu Hoài, nữ MC thể thao xuất hiện trên báo Hàn những ngày qua chia sẻ về công việc của một BTV thể thao cũng như tình cảm đặc biệt dành cho HLV Park Hang Seo, các cầu thủ Xuân Trường, Quang Hải và Văn Hậu.
" alt="Mỹ Tâm chia sẻ cách nhận biết trai gay trong trailer 'Chị trợ lý của anh'" /> - Cuối cùng, diễn viên Vinh Râu và ca sĩ Lương Minh Trang đã chính thức về một nhà tối 4/12.
Diễn viên Vinh Râu kể về mối tình với nữ ca sĩ xinh đẹp
Lâm Khánh Chi tiết lộ về đám cưới cổ tích với chồng trẻVideo: Cô dâu Lương Minh Trang hát trong đám cưới
Play" alt="Đám cưới Vinh Râu: Vinh 'Râu' khóc trong đám cưới khi nghe vợ hát" /> - - Lễ Halloween hay lễ hội hóa trang được tổ chức vào đêm ngày 31/10 hàng năm. Đây là một lễ hội truyền thống diễn ra ở nhiều nước Tây Âu và Bắc Mỹ.Dịch vụ thuê phi cơ riêng để sống ảo nở rộ trong giới trẻ Nga" alt="Lịch sử và ý nghĩa lễ Hội Halloween không phải ai cũng biết" />
- - BTC cuộc thi ảnh Photo Tour lần 2 với chủ đề Theo cánh Hải âu vừacó buổi gặp gỡ báo chí trước khi khởi hành vào sáng 29/5 từ TP.HCM.
Sau chuyến hành trình khám phá đồng bằng sông Cửu Long trên xe gắn máy mang tên Theo dấu người tình được tổ chức vào tháng 5 năm ngoái, cuộc thi ảnh Photo Tour lần thứ hai - năm 2014 mang tên Theo cánh Hải âu sẽ trở lại với lộ trình mới khám phá con đường dọc biển miền Trung.
Theo đó, đoàn sẽ bắt đầu khởi hành từ TP.HCM rồi lần lượt đi qua những bờ biển, vịnh biển đẹp và nổi tiếng nhất Việt Nam như Long Hải, Mũi Né, Ninh Chữ, Vĩnh Hy, Nha Trang, Cam Ranh trong khoảng thời gian từ ngày 29/5 – 1/6.
Tham gia cuộc hành trình này là các phóng viên ảnh cùng hơn 10 thành viên của một diễn đàn du lịch lớn trên mạng. Hình ảnh mà các thành viên tham gia ghi lại trong suốt cuộc thi sẽ có cơ hội nhận được nhiều giải thưởng ngay trong ngày.
Kết thúc hành trình, sẽ có những giải thưởng giá trị hơn được trao cho các bộ ảnh được yêu thích nhất, bộ ảnh được bình chọn nhiều nhất… Đặc biệt, giải cao nhất là một chiếc xe Vespa trị giá hơn 70 triệu đồng.
Các tác phẩm góp mặt trong vòng chung kết sẽ được triển lãm tại TP.HCM và Hà Nội trong tháng 6 và tháng 7-2014.
Linh Phạm
" alt="Theo cánh hải âu về với biển" /> - Tôi gặp họa sỹ Nguyễn Ngọc Dân tại một Gallery trong nội thành Hà Nội, nơimột trong số các bức tranh được treo là bức vẽ biển của anh. Không quá khó đểnhận ra bức tranh đầy cá tính ấy: những vệt sơn dầu bám khô thành từng mảng, gợnsóng trong một buổi đẹp trời.
Biển và trời, biển và màu sắc, biển và cảm xúc… cứthế dội vào nhau, đan xen và cùng nhau dạt dào thành một giai điệu. Tôi gọi giảndị, đó là giai điệu Nguyễn Ngọc Dân.
Những người thầy đầu tiên
Sinh năm 1972, chàng trai quê gốc Hải Phòng ấy thích vẽ từ nhỏ và từng học vẽtrong Cung Văn hóa thiếu nhi Hải Phòng. Nhưng tình yêu đối với hội họa củaNguyễn Ngọc Dân thực sự được chắp cánh nhờ người cha của mình, một người làm cắtmay giỏi của thành phố hoa phượng đỏ. Đối với cậu bé Dân ngày ấy, ông chính làngười thầy đầu tiên.
Luôn nhìn sự vật ở góc cạnh thẩm mỹ của nó, người thợ mayấy chỉ có mong muốn duy nhất là đứa con trai út sẽ theo đuổi nghệ thuật, để cóthể nhận thấy hết vẻ đẹp tràn đầy màu sắc của thế gian.
Chính ông đã dắt cậu béDân đang bỡ ngỡ tới gặp thầy Trần Văn Trù, một họa sỹ có tiếng ở Hải Phòng đểnhờ thầy dạy vẽ. “Đó là người thầy khai tâm cho tôi, người thầy rất có tài và cónhân cách”, Nguyễn Ngọc Dân kể lại. Họa sỹ Trần Văn Trù nhìn cậu bé Dân rồi quaysang hỏi người cha: “Thích vẽ để bán tranh ngoài chợ hay để vào trường mỹ thuật?”.Người cha trả lời dứt khoát: “Để vào trường mỹ thuật!”. Và thế là từ giây phútấy, con đường hội họa đã mở ra với cậu bé Nguyễn Ngọc Dân.
Nguyễn Ngọc Dân Sớm nhận ra cá tính sáng tạo nghệ thuật của anh, thầy Trần Văn Trù vốn nghiêmkhắc nhưng đã luôn động viên, khích lệ. Cuối mỗi năm học, bao giờ Nguyễn NgọcDân cũng là học sinh trong lớp học vẽ nhận được phần thưởng từ thầy, đó là tậptranh của các họa sỹ nổi tiếng thế giới, trong đó có ghi lời đề tặng: “Yêu tặnghọc sinh giỏi nhất”.
Thầy Trù với tất cả lòng nhiệt huyết, yêu thương và kỳ vọngđã truyền lửa cho cậu bé Dân, vạch ra cho Dân con đường phấn đấu, thi cử. Mỗimột ngày, hội họa cùng với cả thế giới lấp lánh ánh hào quang của nó trở nên gầngũi hơn với Nguyễn Ngọc Dân nhờ sự hướng dẫn, giúp đỡ của thầy. Anh nói: “Khôngbiết tự bao giờ tôi và thầy đã coi nhau như ruột thịt”.
Giai điệu của biển
Vào Đại học Mỹ thuật Việt Nam năm 1991, tốt nghiệp năm 1996 chuyên ngànhhội họa, chuyên khoa sơn mài nhưng sau này Nguyễn Ngọc Dân lại bén duyên vớisơn dầu. Với sơn dầu, anh có thể tung hoành trên mặt toan bằng những nét cọ khicực thực lúc khoáng đạt, bằng những màu sắc khi lộng lẫy lúc đằm sâu. Sơn dầucho anh một không gian rộng lớn hơn, nơi mà trí tưởng tượng, cảm xúc, ý tưởng vàbút pháp nghệ thuật có đất để thăng hoa.
Mải mê tìm kiếm và bộc bạch chính mình,anh luôn làm việc như sợ ngày mai không thể làm được nữa. Anh đặt tất cả vào bứctranh, cả tâm tưởng, trái tim, cả buồn vui, khát vọng, cả con người nghệ sỹ đangsáng tạo với tất cả thẩm quyền tri nhận và thụ cảm nghệ thuật.
Một đặc điểm củaNguyễn Ngọc Dân là anh có thể vẽ tốt ở bất kì mảng đề tài nào: chân dung, tĩnhvật hoa, phong cảnh… Các bức ký họa chân dung của anh như “Nụ cười trẻ thơ”, “BéNguyễn Thuận”, “Nhà cổ sinh học Đặng Vũ Khúc”, “Đại tướng Võ Nguyên Giáp”, “BácKhôi”… đều bộc lộ được cái hồn, cái thần của nguyên mẫu. Mảng tranh hoa như “Sen”,“Hoa hồng”, “Dâm bụt đỏ”, “Hoa bằng lăng”, “Phong lan tím”, “Hoa lay ơn”… cũngrất ấn tượng. Nét cọ khi thì chi tiết, lúc lại trở nên thoáng hoạt, màu sắc khiloang lổ bảng lảng, lúc lại cô đọng.
Với tranh phong cảnh cũng vậy, lối thể hiệncủa Nguyễn Ngọc Dân khá đa dạng. Một thủ pháp độc đáo khó nhầm lẫn với ai kháclà họa sỹ tạo ra những mảng sơn dầu lăn tăn như sóng, khiến cho bức tranh vừakhông quá thực lại có được cái nhòe mờ, bí ẩn, tinh tế của sắc màu và cảm xúc.Thủ pháp này được Nguyễn Ngọc Dân tận dụng triệt để khi vẽ biển.
Các mảng màusơn dầu trong tranh biển của anh khi nhỏ li ti, lúc gợn lên thành tảng gồ ghềtrên mặt toan, y như những con sóng đang chất chứa những gầm gào buồn vui, giậndữ, lo âu thầm kín. “Sóng xanh”, “Sóng vờn”, “Sóng đỏ”, “Sóng và thuyền”, “Sóngmàu”, “Mây xuống biển”, “Chân dung biển”… là những giai điệu khi trầm tư lúc ồnã của biển. “Thực ra tôi vẽ biển là đang vẽ chính tôi”, anh nói. Nếu như biểnthực sự có cảm xúc thì điều ấy đã được thể hiện trong tranh Nguyễn Ngọc Dân. Anhđã thực sự chiếm lĩnh được biển bằng sức mạnh của cảm xúc và ý tưởng.
Tranh sơn dầu "Cửa biển". Giai điệu của phố
Vốn có cá tính sáng tạo mạnh mẽ, ngòi bút của Nguyễn Ngọc Dân luôn phản ứnglại sự đơn điệu. Có thể nói “dây điện” chính là phát hiện mới của anh trong hànhtrình xóa nhòa biên giới giữa nghệ thuật cao cấp và bình dân, truyền thống vàhiện đại của nghệ thuật đương đại. Sự thử nghiệm này của anh đồng thời là mộtcuộc dấn thân. Người họa sỹ không chỉ đặt ra mà còn chất vấn đến tận cùng, saymê trong thế giới đó, thậm chí tìm kiếm vẻ đẹp của tất cả mọi sự hỗn độn, rốirắm, gai góc của nó.
Có ý tưởng vẽ dây điện từ năm 2002, nhưng đến năm 2006 Nguyễn Ngọc Dân mớithực sự đi sâu vào lĩnh vực này. Xuất phát từ những lần đi trên đường phố Hà Nội,dừng lại ở những ngã tư đèn đỏ đèn xanh, nhìn thấy những cột điện và cả một thếgiới dây điện loằng ngoằng phía trên thành phố, Nguyễn Ngọc Dân bắt đầu suy tưvề… dây điện.
Và rồi những bức tranh cứ thế được vẽ ra với một lòng say mê đếncuồng nhiệt. Dây điện đan chéo, che lấp hết cả một khoảng trời bên trên chiếcloa trong bức “Loa phường thời đại thông tin”, dây điện cuộn vào nhau và đứt gãytrong bức “Một mớ bòng bong”, dây điện neo từ bên này đường sang bên kia đường,nhằng nhịt trong bức “Vắt qua phố”, quá nhiều dây điện trong bức “Đường điện nàođi đến nhà tôi?”, “Án ngữ góc phố”, “Điện khí hóa”, “Tầng tầng lớp lớp dây”,“Mạng nhện thông tin”, “Bủa vây quanh bốt Hàng Đậu”…
Lạ ở chỗ, dây điện khôngkhiến cho tranh của Nguyễn Ngọc Dân trở nên khô cứng, nhạt nhẽo. Ngược lại,người ta tìm được vẻ đẹp của chúng, đúng hơn là vẻ đẹp của ý tưởng nghệ thuật màchúng chuyển tải. Ở những bức tranh này, tính tư tưởng và tính nghệ thuật đượcngười họa sỹ hòa trộn, nâng lên ở một trình độ cao.
Người ta không chỉ thấy dâyđiện mà còn thấy cả một khoảng trời xanh mây trắng, những ô cửa, những tán láxanh mướt, chùm hoa rực rỡ phía sau nó. Người ta không chỉ thấy thế giới củacông nghệ thông tin mà còn thấy thế giới của người ẩn giấu phía sau nó. Không cóngười mà vẫn thấy người, thậm chí rất đông đúc. Cuộc sống hiện đại với mạng lướicông nghệ thông tin, sự đan xen lúc phồn thịnh, đồng thuận, khi bon chen, lộnxộn của chúng, sự tiện ích và vẻ đẹp đánh mất…, tất cả đồng hiện trong tranhNguyễn Ngọc Dân.
Đôi khi anh tìm thấy một “nốt son trên khuông nhạc”, nhưng cólúc lại bực dọc trước “mạng nhện” rối rắm, lúc lại hoang mang hay băn khoăntrước một “ngã tư”, một “điểm dừng”… Anh vẽ ra và gợi mở, chứ không áp đặt ngườithưởng thức vào bất cứ một cái khuôn ý tưởng nào.
Nguyễn Ngọc Dân cho biết, để vẽ được những bức tranh dây điện không hề đơnđiệu ấy, anh phải dùng thủ pháp “cào xới”. Không đơn giản chỉ vẽ bằng cọ, ngườihọa sỹ dùng đến cả que, cả đũa để xới lật từng mảng sơn dầu đã được phủ dầy trênmặt toan, “như thế mới ra được những đường dây loằng ngoằng, chằng chéo” - anhnói. Cách thức này khiến cho tranh dây điện của anh có chiều sâu và hết sức sinhđộng. Mang đặc thù riêng của đề tài, mảng tranh dây điện của Nguyễn Ngọc Dânkhiến anh trở nên khác biệt với chính mình ở những đề tài khác khi tạo hình.
Khivẽ dây điện, Nguyễn Ngọc Dân không quá bận bịu với sắc màu hay bố cục. Chính ýtưởng đã nghiễm nhiên soi đường, nghiễm nhiên ràng buộc sắc màu và bố cục chophù hợp với nó. Tranh vẽ dây điện của anh thường kiệm màu, hòa sắc tinh tế. Bức“Còn đó một khoảng trời xanh mây trắng” là sự tương phản giữa hai gam màu: màuđen của hàng trăm nghìn dây điện và màu trắng xen lẫn xanh của bầu trời. Nhiềubức chỉ gam màu đen và trắng, nhưng thường vẫn có những điểm nhấn đỏ, xanh, vàng,tím nhỏ bé, đủ để làm cho bức tranh không trở nên đơn điệu.
Nguyễn Ngọc Dân vẽ nhiều, vẽ mê mải, vẽ như điên. Những miệt mài sáng tạocủa anh đã được thể hiện qua hàng loạt bức tranh, hàng loạt cuộc triển lãm.Ngoài triển lãm đầu tiên vào năm 2003 với chủ đề “Chân dung - Biển”, Nguyễn NgọcDân có hàng loạt triển lãm tranh và sắp đặt cá nhân ở trong nước và nước ngoàinhư triển lãm sắp đặt “Vắt qua phố” vào tháng 11 năm 2007 tại Hà Nội, triển lãmsắp đặt “Cảm xúc” vào tháng 7 năm 2008 tại Hà Lan, trình diễn cá nhân “Phía trênthành phố” vào tháng 5 năm 2009 tại Hà Lan, triển lãm “Hương sắc” vào tháng 12năm 2011 tại Hà Nội. Gần đây nhất là triển lãm “Phố” vào tháng 12 năm 2012tại Hà Nội.
Các cuộc triển lãm sắp đặt và trình diễn cá nhân của Nguyễn Ngọc Dâncũng gây xôn xao dư luận bởi tính độc đáo của chúng. Người ta nói: “Hắn điên rồi!”,hay: “Hắn chập mạch”, nhưng với một giọng điệu yêu quý và ngưỡng mộ. Nguyễn NgọcDân cho biết anh đang và sẽ tiếp tục với dây điện. “Không chỉ vẽ, không chỉ sắpđặt, tôi sẽ thông qua bất cứ hình thức nào đó để làm nghệ thuật về dây điện”,anh nói. “Sắp tới tôi sẽ cho ra mắt một tập sách tranh dây điện, ở đó cáinhìn về dây điện sẽ có nhiều góc độ hơn, đa dạng hơn, tính nghệ thuật sẽ mạnh mẽvà cô đọng hơn”.
Tạm biệt họa sỹ Nguyễn Ngọc Dân, tôi ra về khi cái nắng buổi trưa đã trùm lêncả thành phố. Đến một ngã tư đèn đỏ, bất giác tôi nhìn lên bầu trời vàthấy cơ man nào là dây điện. “Người họa sỹ ấy nói đúng, rằng một ngày nào đónhững đường dây này sẽ bị chôn dưới lòng đất, khi ấy những bức tranh dây điện sẽtrở thành những chứng nhân lịch sử” - tôi thầm nghĩ và mỉm cười…
Quỳnh Lâm
" alt="Người họa sỹ vẽ biển để vẽ chính mình" /> - Năm qua, nữ diễn viên đã rất thành công trong việc lấy nước mắt khán giả khi hóa thân thành những cô gái có số phận éo le, đau khổ. Đối với cô, thành công của người diễn viên là được cống hiến hết mình cho nghệ thuật và được khán giả đón nhận.
Thanh Hương gây được ấn tượng mạnh qua vai diễn Lan cave trong phim 'Quỳnh búp bê'. Tôi không bao giờ nhận lời với những vai diễn phải hở hang để giải trí
- Có thể thấy 2018 chính là cột mốc đánh dấu đầy ấn tượng của Thanh Hương, chị đã hài lòng về những gì mình làm được trong năm qua?
Tôi cảm thấy tạm hài lòng với những gì mình đã làm, tuy nhiên bản thân tự hứa sẽ phải cố gắng thật nhiều hơn nữa trong năm tới. Tôi có thể là một người khá kỹ tính khi chưa bao giờ cảm thấy thoả mãn với những gì đã làm được. Hy vọng tôi sẽ có thêm những cơ hội và tiếp tục thay đổi để mọi thứ trở nên thuận lợi hơn trong thời gian tới.
- Chị đã đặt ra những kế hoạch và dự định gì trong năm 2019?
Sắp tới, tôi sẽ có chuyến công tác với đài truyền hình Việt Nam tại Hàn Quốc vào mùng 8 Tết và một vài chuyến công tác với nhà hát kịch Hà Nội tại Trung Quốc. Hiện tại, tôi cũng đang quay một bộ phim với vai diễn mới khá thú vị.
Ngoài công việc nhà nước, đam mê của tôi vẫn là những vai diễn trên truyền hình nên thời trong năm sau tôi vẫn sẽ tập trung vào cho các vai diễn. Việc tham gia vào những bộ phim hài Tết chỉ là những món ăn vui vẻ tôi dành tặng để tri ân những khán giả đã yêu thương mình. Yếu tố giải trí trong những bộ phim Tết rất nhiều, tuy nhiên nếu xét về khía cạnh nghệ thuật, tôi vẫn ưu tiên những vở diễn hay những bộ phim truyền hình.
- Gần đây những bộ phim hài Tết bị khán giả cho rằng lạm dụng nhiều hình ảnh phản cảm, thiếu nghiêm túc. Là một diễn viên tham gia vào rất nhiều dự án hài Tết, chị muốn nói gì?
Tôi rất may mắn khi những bộ phim hài Tết mình tham gia chưa từng bị nhận xét phảm cảm hay lố lăng. Tuy nhiên, khán giả cũng có người này người kia nên không thể bắt buộc tất cả phải yêu thích tất cả những tác phẩm.
Trước khi tham gia vào một bộ phim, tôi thường phải đọc rất kỹ kịch bản. Với những vai diễn phải hở hang chỉ đơn thuần để giải trí, tôi chắc chắn sẽ không nhận lời. Theo tôi, một người nghệ sĩ thực thụ muốn đi theo con đường chân chính, trước hết phải quan tâm đến vai diễn của mình trước khi nghĩ tới những yếu tố khác.
- Là một diễn viên đã có tên tuổi, chắc chắn cát xê của chị sẽ cao hơn những năm trước rất nhiều khi nhận lời tham gia vào các dự án hài Tết?
Mức cát xê của tôi khi làm hài Tết không quá cao như mọi người nghĩ. Tôi quan tâm đến 2 yếu tố trước khi nhận lời tham gia vào một dự án phim hài Tết là mối quan hệ thân thiết với đạo diễn và vai diễn không có những yếu tố dung tục, phản cảm. Hơn nữa, một năm qua tôi đã xuất hiện với những hình ảnh đau thương, buồn bã nên muốn tham gia những bộ phim hài để thay đổi trở nên vui tươi hơn.
Có nhiều người thắc mắc rằng tôi đã có tên tuổi nhưng tại sao vẫn tham gia vào phim hài Tết. Theo tôi, một người diễn viên tốt là phải làm được hết tất cả mọi vai và cống hiến hết mình cho nghệ thuật, chứ không phải chuyện tiền bạc.
Năm 2018 tiếp tục là một năm thành công rực rỡ của Thanh Hương. Bố mẹ chồng thấu hiểu và ủng hộ công việc của tôi
- Có vẻ như 2019 sẽ tiếp tục là một năm bận rộn của Thanh Hương. Vậy dịp Tết năm nay chị dành thời gian thế nào cho gia đình?
Năm nay gia đình tôi đã có kế hoạch khi cùng nhau đi một chuyến du lịch ở vùng cao. Chuyến đi này cũng rất đặc biệt khi tôi kết hợp với việc đi từ thiện. Lần này tôi sẽ đi cùng ông xã và 2 cô con gái, tôi muốn các con chứng kiến được cuộc sống vất vả của các bạn nhỏ vùng cao.
Đây vừa là dịp để cả nhà đi du lịch và cũng là để các con có thêm những trải nghiệm, bài học trong cuộc sống.
- Kỷ niệm đáng nhớ nhất của chị trong dịp Tết?
Tôi nhớ ngày đầu tiên khi mới làm diễn viên và xin về nhà hát kịch Hà Nội. Thời gian này tôi vẫn chưa được giao vai diễn gì nhưng lại được các sếp phân cho nhiệm vụ trực đêm 30 Tết. Đây cũng là năm đầu tiên không được đón giao thừa cùng gia đình và phải ngồi một mình, nhưng tôi cảm thấy khá vui. Đó là một kỷ niệm mà đến nay tôi vẫn không thể nào quên.
- Vậy từ khi làm dâu chị có kỷ niệm nào đặc biệt?
Từ khi lấy chồng, Tết năm nào với tôi cũng bị nói là không dành thời gian cho gia đình. Mọi người có thể thấy những năm gần đây, tôi khá bận rộn khi liên tiếp có những dự án phim truyền hình lớn. Chưa kể công việc dành cho nhà hát và làm thêm ở ngoài nên thời gian dành cho gia đình hầu như là không có.
Tôi luôn nói vui, mỗi dịp Tết đến là phải 'nợ' gia đình một lời xin lỗi. Những người nghệ sĩ có lẽ đều giống tôi khi phải 'nợ' một nửa còn lại của mình vì không thể dành hết thời gian cho gia đình. Đó cũng là lý do mỗi khi được nghỉ, tôi sẽ dành trọn cho chồng và các con.
Hai cô con gái đáng yêu của nữ diễn viên. - Có thể chồng chị sẽ thông cảm và thấu hiểu cho bà xã. Tuy nhiên còn gia đình nhà chồng thì sao?
Tôi khá may mắn khi được cả gia đình nhà chồng ủng hộ hết mình cho công việc. Hơn nữa, bố mẹ chồng của tôi rất 'Tây', ông bà chỉ quan tâm việc các con sống hạnh phúc và không can thiệp vào chuyện riêng tư.
Mặc dù vậy cũng không thể tránh khỏi những lúc không hiểu nhau, tuy nhiên mọi việc được giải quyết vô cùng đơn giản. Tôi thực sự muốn gửi lời cảm ơn tới bố mẹ chồng vì đã luôn thấu hiểu và thông cảm cho công việc của mình.
- Hai vợ chồng chị có bao giờ phải 'chiến đấu' giữa việc phải cân bằng Tết nội với Tết ngoại?
Nếu nói là chiến đấu thì hơi quá nhưng tôi có thể gọi đây là một cuộc tranh luận nhẹ nhàng. Thời gian đầu khi mới cưới nhau, cả hai vợ chồng cũng khá bất đồng khi chưa thể thống nhất được. Tuy nhiên, điều này cũng tùy thuộc vào thói quen ăn tết của hai gia đình. Tôi và ông xã đã cùng nhau dung hòa để thuận lợi cho cả đôi bên.
T.N
Thanh Hương kiệt sức vì cảnh hiếp dâm tập thể trong 'Quỳnh búp bê'
Diễn viên Thanh Hương kể lại quãng thời gian kinh khủng của bản thân khi vào vai Lan 'cave'. Cô cũng chia sẻ gần như kiệt sức sau cảnh bị hiếp dâm tập thể sắp lên sóng.
" alt="Thanh Hương 'Quỳnh búp bê': Tôi 'nợ' ông xã một lời xin lỗi" />
- ·Soi kèo góc Bournemouth vs Liverpool, 22h00 ngày 1/2
- ·Nhà văn Trang Hạ giới thiệu chuyến đi phượt kỳ thú
- ·Cơ hội chơi thử nhiều gameshow 'hot' tại Hà Nội
- ·Á hậu Hòa bình thừa nhận sai lầm
- ·Soi kèo góc Everton vs Leicester, 22h00 ngày 1/2
- ·5 năm 'tìm con' của người mẹ mắc buồng trứng đa nang
- ·Ai đưa McDonald's về Việt Nam?
- ·Thiên Khôi trở thành quán quân Vietnam Idol Kids mùa 2
- ·Nhận định, soi kèo Khor Fakkan vs Al Ain, 20h15 ngày 30/1: Thắng nhọc
- ·Người chuyên vẽ tranh trâu
- Trailer phim "Vô ảnh":
"Vô ảnh" (Tựa gốc: Shadow) là bộ phim mang đậm nét văn hóa phương Đông cùng triết lý âm dương, bát quái. Với phong cách làm phim võ hiệp cổ trang thường thấy, Trương Nghệ Mưu tinh tế sử dụng phong cách thủy mặc vào phim tạo ra những hiệu ứng thị giác độc đáo.
Bom tấn "Vạn Lý Trường Thành" của Trương Nghệ Mưu mang đến một cuộc chiến không tưởng hoành tráng và đặc sắc nhưng thất bại về mặt doanh thu lẫn chất lượng nghệ thuật, cộng thêm yếu tố tuổi tác, nhiều người quan ngại rằng ông đã hết thời. Để khẳng định giá trị và tầm ảnh hưởng của mình, Trương Nghệ Mưu trở lại làm khán giả kinh ngạc với "Vô ảnh", một kiệt tác thỏa mãn cả về hàm ý và nhãn quan.
Poster phim "Vô ảnh". Nội dung phim "Vô ảnh" lấy bối cảnh giả tưởng tại Trung Quốc cổ đại, trong thời kỳ phân chia thành nhiều vương quốc nhỏ. Vương triều Phái quốc dưới sự trị vì của Dương - một vị Chủ công trẻ. Chủ công Dương bị xem là kẻ hèn nhát khi chấp nhận nhường đất, đầu hàng quân địch để bảo vệ nền hòa bình. Việc này gây bất mãn trong triều đình, đặc biệt là phe phái của đại đô đốc Phái quốc Tử Ngu. Tử Ngu là vị tướng tài năng, văn võ song toàn nhiều năm chinh chiến thương trường, trước việc thành Cảnh Châu bị dâng cho kẻ địch, ông tìm mọi cách lấy lại giang sơn và âm mưu lật đổ vương vị.
Trong một lần đấu tay đôi với tướng trấn thành Cảnh Châu của ngoại bang, Tử Ngu bị trọng thương và phải dùng một thế thân được gọi là ảnh tử. Kẻ thế thân này là người giống hệt Tử Ngu được ông huấn luyện từ nhỏ để thay thế mình trong những trường hợp nguy hiểm. Ảnh tử của Tử Ngu tiếp tục thay thế ông trong nhiệm vụ lấy lại thành Cảnh Châu nhưng cũng từ đây, ảnh tử lại có những mưu đồ riêng cho mình.
Lối kể chuyện đan xen gây tò mò
"Vô ảnh" thể hiện rõ nét phong cách làm phim của đạo diễn Trương Nghệ Mưu, đan xen giữ thực tại và quá khứ, giữa hiện thực và tưởng tượng khiến người xem luôn phải tò mò và phán đoán tình tiết câu chuyện để rồi vỡ òa cảm xúc khi những bí ẩn dần được tiết lộ.
Các nhân vật chính trong phim.
Sau phần mở màn giới thiệu bối cảnh, phim đi sâu vào giới thiệu từng nhân vật và diễn biến tâm lý của từng người. Với một tiết tấu chậm rãi và trầm lắng trong mở đầu, phim vẫn tạo ra những điểm nhấn nhẹ cuốn hút người xem chìm vào câu chuyện với những phức tạp trong diễn biến và quan hệ giữa các nhân vật. Khác với những tác phẩm trước của mình, Trương Nghệ Mưu không xây dựng một tuyến nhân vật chính đơn lẻ hay một một phản diện rõ nét. Không có cả vai chính diện lẫn phản diện, đúng hay sai. Tất cả cứ thế diễn ra và biến hóa một cách tự nhiên, đầy tính nhân bản.
Càng về sau, những kịch tính được đẩy lên cao trào, nhịp phim nhanh và dồn dập cộng với những bất ngờ hé lộ hàng loạt âm mưu và toan tính thâm sâu trong câu chuyện.
Kỳ quan thị giác của Trương Nghệ Mưu
Đặc trưng trong phim của Trương Nghệ Mưu là màu sắc tương phản và đối lập cao. Trong "Anh hùng" là sắc đỏ trên nền xanh xám, trong Hoàng Kim Giáp là tông vàng nổi bật còn trong Vô ảnh lại là sự tương phản của trắng và đen. Trắng - đen kiểu Trung Quốc là thủy mặc.
Việc xây dựng phông nền thủy mặc tưởng chừng đơn điệu lại là một thủ pháp độc đáo để tôn lên hình tượng của từng nhân vật. Đó không phải là màu phim trắng đen hoàn toàn mà là sự phối hợp của nhiều tôn màu tối sáng tương phản tạo ra khung cảnh phim tựa như tranh thủy mặc.
Ảnh tử và Thanh Bình luyện võ trong trận thái cực.
Sự sáng tạo của Trương Nghệ Mưu độc đáo ở việc đưa thủy mặc truyền thống của Trung Quốc lên màn ảnh rộng hiện đại. Điển hình như trong cảnh luyện võ của đô đốc, sự kết hợp giữa những thái cực đồ và những động tác múa võ phiêu dật trong phông nền trắng đen tựa như những bức họa sơn thủy tráng lệ.
Một nét đặc trưng từng thấy trong những tác phẩm trước của ông nhưng lại ở một mức độ "phiêu" cao hơn. Trong khung cảnh ấy, ảnh tử cùng Thanh Bình cầm vũ khí nhẹ nhàng tựa nước, hòa quyện thành một bản thể thống nhất với triết lý “lấy nhu thắng cương” của Đạo gia.
Cốt truyện đa chiều
Không chỉ đơn thuần kể một câu chuyện một chiều tuyến tính, "Vô ảnh" là một tập hợp phức tạp của những tuyến nhân vật tưởng dễ hiểu mà thâm sâu vô cùng. Tất cả các nhân vật chính trong phim, ngoài trưởng công chúa – một cô bé dám yêu dám hận, còn lại, tất cả đều thể hiện những dục vọng và âm mưu của mình. Có kẻ âm mưu quyền lực, có kẻ âm mưu về địa vị và cũng có kẻ mong cầu hạnh phúc và quyền được sống để rồi tất cả rơi vào một vòng tròn của đen tối và một cái kết đáng suy ngẫm.
Chủ công giả ngây giả dại trên triều nhưng bên trong lại đầy mưu mô toan tính.
Chủ công giả ngây giả dại trên triều, bề ngoài lúc nào cũng bông đùa, an phận thủ thường nhưng bên trong lại đầy mưu mô toan tính. Nhất cử nhất động của Chủ công đều tỏ vẻ tôn trọng, kính yêu với đô đốc mà trong tâm lại tính toán chi li, mượn gió bẻ măng, dùng âm mưu của đô đốc để vụ lợi cho mình.
Về phía Đô đốc Tử Ngu, ông sử dụng những lời hứa ngon ngọt để ảnh tử thế thân cho mình trong nhiệm vụ khó khăn. Nhưng ai có ngờ, chính Tử Ngu lại tính toán bày binh bố trân để thủ tiêu, vứt bỏ cái bóng của mình ngay khi đoạt được mục đích, để rồi sau đó chết dưới chính lưỡi kiếm của cái bóng. Bản thân cái bóng đó cũng lại đang tạo ra cái bóng của chính mình. Khi gã bẩm tâu câu ngu trung với đô đốc, trong lòng gã vẫn có khát vọng được sống, vẫn nuôi dưỡng mối tình với phu nhân của đô đốc.
Ảnh tử trở lại triều sau khi hoàn thành nhiệm vụ.
Cho đến đoạn cao trào, thế cục hoàn toàn thay đổi, tất cả mưu lược của Chúa công hay Đô đốc cũng đều không qua được cái được gọi là thời thế trời định. Một đoạn kết đầy bất ngờ nhưng làm thỏa mãn người xem. Đó là lúc ảnh tử trở thành bản chính, cái bóng biến trở lại chính mình, ranh giới thật giả quá mong manh để có thể phân định, tính toán âm mưu, tính lầm tính mạng.
"Vô ảnh" là một phim điện ảnh thể hiện được sự đột phá trong phong cách làm phim của đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Ông là đại diện cho sự hoạt động nghệ thuật không biết mệt mọi, luôn tìm kiếm và thể nghiệm những cái mới vào phim. Sự đột phá còn thể hiện ở việc cố gắng sử dụng tài nguyên văn hóa truyền thống Trung Hoa vào những kiệt tác điện ảnh.
"Vô ảnh" khởi chiếu toàn quốc từ ngày 29/3.
Hưng Nguyễn
Huyền thoại Pop U80 có hai đời vợ mới 16, 17 tuổi, thú nhận ham muốn với trẻ 12
- Huyền nhạc nhạc Pop PJ Proby đã có chia sẻ gây sốc rằng ông độc thân trong 22 năm qua vì chỉ muốn hẹn hò với những cô gái chưa đủ tuổi vị thành niên.
" alt="Ấn tượng với phim cổ trang mang phong cách thủy mặc của Trương Nghệ Mưu" /> - - "Đã lỡ yêu em nhiều" chỉ vừa được "lên kệ" vài giờ đồng hồ nhưng ca khúc mới của ca sĩ JustaTee đã bám sát ca khúc "Em gái mưa" của Hương Tràm.MLee xin lỗi Mỹ Tâm vì hát sai lời 'Tóc nâu môi trầm'" alt="Đã lỡ yêu em nhiều: Sau vài giờ ra mắt, ca khúc của JustaTee đã bám sát Em gái mưa" />
- "Từ khi mạng xã hội phát triển, những ngày lễ, kỷ niệm giờ trở nên nhạt nhẽo. Những bó hoa, những món quà không còn dựa trên tinh thần của tình yêu, mà nó thành một thứ vật chất bắt buộc phải có, chỉ để chạy theo đám đông đang thi nhau khoe trên mạng xã hội.
Người được tặng thì cười tít mắt, người không được tặng thì ganh tỵ (hoặc tặng không đúng ý là thái độ). Nhưng cái cốt lõi bên trong của hoa và quà trong các ngày lễ đó là tình yêu mà đối phương dành cho mình thì chẳng ai quan tâm. Rồi khi ngày lễ đó qua đi, tôi thấy những bó hoa, những món quà lại nằm một xó, không cảm xúc. Dần dần, việc phải có hoa, quà trong các ngày lễ trở thành 'phản xạ vô điều kiện', khiến cảm xúc trở nên nhạt nhẽo".
Đó là chia sẻ của độc giả Hoanhkhoaxung quanh câu chuyện tặng quà phụ nữ ngày 20/10. Ngày càng có nhiều nam giới không thích 20/10 do bị áp lực về việc phải tặng quà phụ nữ. Từ lâu, ngày này bỗng trở thành một cuộc chạy đua với hoa và quà mượn danh nghĩa tôn vinh và trân trọng phụ nữ. Nhiều bà vợ thích khoe quà lên trang cá nhân khiến người chồng cảm nhận hành động đó không xuất phát từ sự yêu thương, trân trọng mà chỉ đơn giản là để thỏa mãn tâm lý "không thua chị kém em".
Cùng chung quan điểm, bạn đọc Thuylinhhtbình luận: "Tôi là phụ nữ nhưng thấy ngày càng có nhiều ngày lễ quá hình thức. Trong khi các nước phương Tây chỉ có một ngày trong năm dành cho cha, một ngày cho mẹ thì chúng ta không có không nói lễ Vu Lan mang tính chất tôn giáo). Còn ngày phụ nữ, đã có ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 rồi giờ lại nghĩ ra ngày Phụ nữ Việt Nam (không biết sau này có thêm ngày Phụ nữ thành phố, Phụ nữ quận... hay không?).
Đẻ ra hàng loạt lễ nhưng quan niệm sống không đổi thì cũng vậy: các ông chồng chỉ xem đó là gánh nặng, là dịp cho các chị em đòi quà, còn việc nhà vẫn đẩy cho phụ nữ, trong nam khinh nữ vẫn còn... Càng nhiều dịp lễ hình thức như vậy càng nâng cao hay hạ thấp vai trò phụ nữ? Chỉ cần mọi người quan tâm chia sẻ giúp nhau trong cuộc sống hàng ngày thì ngày nào cũng là lễ".
>> Tôi không mong được tặng quà ngày Valentine
"Có nhiều chị em muốn được tặng quà chỉ để chụp hình khoe Facebook. Nhiều hội chị em so bì với nhau nên đặt nặng chuyện tặng quà, hoa. Với gia đình tôi ngày này rất bình thường. Ngày sinh nhật của tôi chồng cũng chẳng chuẩn bị gì. Bản thân tôi cũng nghĩ vậy, thậm chí tôi quên tuốt. Tất cả những ngày theo người khác là đặc biệt, thì đối với gia đình tôi lại trôi qua rất bình thường, như những ngày hạnh phúc khác. Nên tôi không trông mong quà cáp vào dịp gì cả", độc giả Conuongdoannói thêm.
Bạn đọc Trungabvivucho rằng: "Một người đàn ông yêu thương vợ thì sẽ thể hiện tình yêu đó suốt 365 ngày trong năm. Không lẽ vào những ngày này phụ nữ mới được yêu thương sao? Cái này gọi là bệnh sống ảo khiến nhiều chị em thấy bạn bè khoe quà trên mạng xã hội cũng cảm thấy ghen tỵ nên ai ai cũng muốn có quà để khoe chiến tích của mình lên mạng xã hội để mọi người trầm trồ. Xin thưa, các vị làm vậy chỉ làm cháy túi tiền người bạn đời của mình, góp phần tăng thu nhập cho cửa hàng kinh doanh hoa quà dịp này mà thôi".
Độc giả Klopp Kakalopkết lại: "Người đang hạnh phúc không cần chứng minh trên mạng xã hội. Nếu thật sự yêu thương, quan tâm, chia sẻ sẽ thể hiện bằng hành động mỗi ngày".