Dùng kiếm dọa con vì điểm thấp, ông bố đâm trúng con khiến cậu bé tử vong
Truyền thông địa phương đưa tin,ùngkiếmdọaconvìđiểmthấpôngbốđâmtrúngconkhiếncậubétửtruc tiep bd hom nay người đàn ông họ Dương (hiện sống ở thành phố Miêu Dương, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc) đã ly hôn vợ được 10 năm, một mình anh nuôi con, nên ông bố này đã đặt ra yêu cầu rất cao cho con trai.
Khi nghe con trai đang học lớp 8 chỉ được 18/100 điểm môn thể dục, ông bố này vô cùng tức giận. Theo thói quen, ông Dương đã cầm cây kiếm Nhật samurai ra để dọa con, với hy vọng cậu bé sẽ cố gắng hơn trong kỳ học tiếp theo.
Tuy nhiên, trong lúc doạ nạt con, ông bố này không kiềm chế được cảm xúc nên đã dùng thanh kiếm Nhật đâm trúng bụng con trai khiến cậu bé tử vong tại chỗ.
Đứng trước phiên toà, ông Dương thừa nhận do rất tức giận vì điểm số của con trai. Trong cơn phẫn nộ của bố, cậu bé 13 tuổi nói: "Con đã cố gắng chăm chỉ, nhưng bố lại luôn cho rằng con lười biếng". Thậm chí, cậu bé này còn thách thức bố hãy cầm kiếm giết chết mình.
Nghe con trai khiêu khích, ông Dương càng tức giận tiến lên một bước, đâm thanh kiếm về phía trước để dọa con nhưng không ngờ đâm trúng bụng cậu bé. Mặc dù cậu bé được bố đưa đi cấp cứu ngay sau đó, tuy nhiên, do mất máu nhiều và viết thương quá sâu nên nam sinh này đã tử vong.
Đây không phải lần đầu tiên ông Dương dùng kiếm để dọa nạt con. Trước đó, ông bố này đã từng lấy kiếm để đánh con, khiến trên người cậu bé có nhiều vết sẹo.
Trong phiên xét xử, tòa án thành phố Miêu Dương tuyên bố, ông Dương phải chịu mức án 12 năm tù giam vì hành vi cố ý gây thương tích.
Hiện tại, sự việc này đang gây xôn xao dư luận tại Trung Quốc. Nhiều phụ huynh cho rằng, ông bố không thể dạy con bằng cách dùng kiếm Nhật như vậy vì quá nguy hiểm.
Một phụ huynh khác cho rằng: "12 năm tù giam là quá ít, ông bố này có cách dạy con thật tàn nhẫn".
An Dương
Học sinh lớp 4 định tự sát vì bị bố mẹ thu điện thoại, giục làm bài tập
Truyền thông Trung Quốc xôn xao về sự việc một học sinh lớp 4 ở Hồ Bắc cầm dao định tự sát vì trong lúc đang chơi điện thoại bị bố mẹ tịch thu và giục bài tập về nhà.(责任编辑:Bóng đá)
下一篇:Nhận định, soi kèo Strasbourg vs Lille, 01h00 ngày 26/01: Ca khúc khải hoàn
- Thời ấy, nguồn nước giếng này là lựa chọn duy nhất của những người dân sống ở khu Tây Mỗ lúc ấy. Mãi về sau, tôi học đại học, rồi đi làm, hệ thống nước sạch thành phố Hà Nội mới được lắp đặt đến cửa nhà. Toàn dân hân hoan dùng nước sông Đà như một chỉ dấu cho lối sống văn minh đô thị.
Họ đóng góp tiền cho công ty cấp nước lắp đường ống vào từng ngõ, hân hoan đóng tiền nước mỗi tháng như được lên đời. Hầu hết các gia đình phá bỏ đường ống dẫn nước cũ không mảy may nuối tiếc. Nhưng nghĩ thế nào, bố tôi lại bảo, đừng phá, cứ để đó, dù gì thì "hai vẫn tốt hơn một". Và rồi, chúng tôi cũng vội vã quên nó đi. Ai mà vui thích khi nghĩ về thời khó nhọc.
Sự cẩn thận của bố tôi rốt cuộc được đền đáp: khi nước máy sông Đà nhiễm bẩn vài tháng trước. Bố mẹ tôi nhanh chóng chuyển sang dùng nước từ đường ống cũ khi nước sông Đà có mùi lạ cả tuần lễ trước khi có khuyến cáo từ chính quyền. Hàng trăm nghìn hộ dân Thủ đô khác thì không may mắn có một đường ống "sơ cua" như vậy.
Thử tưởng tượng, nếu mọi hộ gia đình trong thành phố mất điện, có ngay một nhà cung cấp điện khác cầm tờ rơi đứng sẵn mời chào trước cổng. Hay khi nguồn nước có vấn đề, bạn có thể bấm điện thoại gọi ngay doanh nghiệp thứ hai đến thế chỗ nhà cung cấp cũ như dịch vụ Internet hay truyền hình cáp. Cuộc sống hẳn nhẹ nhàng hơn biết bao.
Cung cấp nước sạch mang tính độc quyền tự nhiên, ở đó khách hàng thường có rất ít lựa chọn do rào cản gia nhập thị trường của một hãng mới là rất lớn. Khi có sự cố, người ta không thể xây ngay một đường ống dẫn nước mới cho cả một thành phố như bạn đổi nơi mua thịt. Giống điện, nước là một sản phẩm đặc thù, vừa mang tính công ích, lại vừa mang tính tiêu dùng cá nhân. Sử dụng nước sạch là quyền cơ bản được Liên hiệp quốc công nhận. Nước còn liên quan mật thiết đến an ninh: không phải ngẫu nhiên mà bảo vệ nguồn nước luôn là ưu tiên số một khi xảy ra chiến tranh. Nói vậy để thấy sẽ khó mà biến nước sạch thành một sản phẩm thị trường hoàn hảo, theo nghĩa được điều chỉnh hoàn toàn bởi quy luật cung - cầu và giá cả. Nhà nước luôn có vai trò quan trọng trong việc quản lý và giám sát thị trường này.
Bởi thế, tôi hết sức ngạc nhiên khi biết rằng hầu hết công ty quốc doanh cung cấp nước sạch tại các tỉnh, thành của Việt Nam đã được thoái vốn. Trong tổng số 111 doanh nghiệp trong ngành, chỉ còn 10 doanh nghiệp chưa cổ phần hóa. Có gì đó không phải khi một tổng công ty thuốc lá vẫn là doanh nghiệp nhà nước, trong khi các nhà máy cấp nước lại thuộc quyền kiểm soát của tư nhân. Thực tế này có thể là chỉ dấu của sự ưu tiên, hoặc là do sức hấp dẫn khó cưỡng của thị trường nước sạch - nơi ai cũng phải mua, và sức cầu chỉ tăng mà không có giảm.
Tôi ủng hộ xã hội hóa dịch vụ công. Vai trò của tư nhân là không thể phủ nhận, đặc biệt là trong bối cảnh nhà nước thiếu nguồn lực đảm đương hết các nghĩa vụ cung ứng phúc lợi. Nhưng xã hội hóa một mặt hàng như nước sạch không thể đồng nghĩa với việc bỏ mặc cho thị trường quyết định, mà quên đi tính chất đặc thù của nó. Với danh nghĩa người tiêu dùng, tôi sẽ yên tâm nếu hệ thống cấp nước cho gia đình tôi được đảm nhiệm bởi một doanh nghiệp uy tín. Mặt khác, đương nhiên tôi sẽ lo lắng nếu bên cấp nước chưa từng kinh doanh trong lĩnh vực này, hay không có đủ phương án tài chính bền vững để thực hiện dự án. Với một chai nước khoáng, tôi có thể dễ dàng chuyển sang mua sản phẩm khác khi nghi ngờ về chất lượng. Nhưng nếu đó là hệ thống nước sạch, tôi không có quyền lựa chọn nhà cung cấp ngay từ đầu. Chính quyền đã làm hộ tôi việc đó.
Như thế, câu chuyện quản lý chất lượng nước luôn gắn liền với vai trò của chính quyền. Chỉ nhà nước mới có thể cho phép một công ty kinh doanh nước sạch, và cũng chỉ nhà nước đủ khả năng giám sát hoạt động của những nhà máy nước. Người dân chấp nhận từ bỏ quyền lựa chọn bởi niềm tin cơ quan chức năng sẽ đảm bảo quyền lợi của mình. Niềm tin với nhà nước là thứ tài sản đảm bảo cho dịch vụ công ích.
Do đó, khi trao quyền cho doanh nghiệp tư nhân, chính quyền sẽ gặp rủi ro về uy tín. Đó không chỉ là câu chuyện của nước sạch sông Đà. Những vụ phản đối trạm thu phí BOT trên khắp cả nước hay tranh cãi xung quanh việc tăng giá điện là những ví dụ điển hình khác. Để tránh rủi ro này, điều quan trọng nhất là phải minh bạch các thông tin liên quan đến hoạt động của các nhà cung cấp dịch vụ công.
Thứ khiến người dân bất bình trong sự cố sông Đà không chỉ là mức độ nghiêm trọng của ô nhiễm, mà còn là việc thiếu thông tin và các kênh trao đổi nhất quán, rõ ràng từ các bên liên đới. Việc giám sát chất lượng nước không thể chỉ phụ thuộc vào công ty cấp nước theo kiểu vừa đá bóng vừa thổi còi, mà cần có sự tham gia của các bên kiểm định độc lập. Nếu thông tin về chất lượng nước được công bố thường xuyên, người dân sẽ an tâm hơn nhiều với nước sinh hoạt hàng ngày.
Thêm vào đó, nhà nước cần hạn chế nguy cơ độc quyền khi tư nhân tham gia cung cấp dịch vụ công. Xã hội hóa là nhằm mở rộng quyền lựa chọn cho người dân, chứ không phải chuyển trạng thái độc quyền từ nhà nước sang tay tư nhân. Đó là suy nghĩ rộng cần rút ra từ sau những sự cố về nước, để ta có thể quyết định nhiều lĩnh vực khác trong tương lai.
Khách hàng sẽ luôn là bên chịu thiệt ở thị trường chỉ có một nhà cung cấp, hạn chế về thông tin, và thiếu vắng những cơ chế giám sát cần thiết. Một ngành kinh doanh "siêu lãi" như nước sạch sẽ không thiếu những nhà đầu tư quan tâm nếu cơ chế cho phép. Số lượng nhà cung cấp dịch vụ tăng lên sẽ tạo áp lực giảm giá và tăng chất lượng sản phẩm, đồng thời giảm thiểu rủi ro an ninh nguồn nước. Người dân sẽ không phải xếp hàng ban đêm chờ xe bồn để lấy nước như sự cố vừa qua.
Nhà tôi quay lại sử dụng nước sông Đà sau khi thành phố Hà Nội thông báo nước sạch đã "sạch" trở lại. Lựa chọn của bố tôi và cái đường ống sơ cua thật ra là một ảo ảnh: dòng nước từ giếng khoan chúng tôi dùng tạm có hàm lượng thạch tín cao hơn mức cho phép. Thật ra cũng chẳng có lựa chọn nào.
Nhiều người tin rằng thời đại này chỉ cần có tiền, thứ gì cũng mua được. Nhưng họ đã nhầm. Ngay cả một quyền cơ bản là dùng nước sạch, nhiều người bỗng cầm một nắm tiền và phát hiện ra rằng nó vô nghĩa.
Nguyễn Khắc Giang
Trở lại Góc nhìnTrở lại Góc nhìn" alt="Tiền không mua được gì?" /> - - Hồn nhiên đăng tải những bức ảnh selfie với biểu cảm tươi tắn trong đám tang đạo diễn Đoàn Bá, Thúy Nga, Hoài Linh và nhiều nghệ sĩ khác lập tức bị chỉ trích vì hành động phản cảm.
Nghệ sĩ ưu tú Đoàn Bá qua đời ngày 22/8 khi đang qua Mỹ thăm gia đình. Tang lễ của ông được tổ chức tại Los Angeles trong sự tiếc thương vô hạn của người thân và bè bạn. Ngày 31/8, hội Sân khấu TP.HCM, trường đại học Sân khấu – Điện ảnh TP.HCM và nhà hát cả lương Trần Hữu Trang đã phối hợp tổ chức lễ truy điệu cho đạo diễn Đoàn Bá. Rất nhiều nghệ sĩ đã có mặt để thắp hương thành kính phân ưu.
Ngay sau khi tham dự tang lễ của NSUT Đoàn Bá, Thúy Nga đã chia sẻ trên trang cá nhân những hình ảnh chụp cùng danh hài Hoài Linh tại đây. Biểu cảm không phù hợp trong những bức ảnh selfie này đã khiến khán giả nổ ra cuộc tranh cãi gay gắt.
Việc ‘tự sướng’ không đúng thời điểm khiến Thúy Nga, Hoài Linh ‘hứng đá’.
Phần lớn khán giả cho rằng, chụp ảnh ‘tự sướng’ là hành động không nên có trong đám tang. Hơn nữa, những người có mặt đều thể hiện sắc thái vui tươi, phấn khởi… một cách khó hiểu. Người hâm hộ đặt ra câu hỏi: Vậy mục đích của việc đến viếng nghệ sĩ Đoàn Bá là gì?
Phần lớn khán giả bất bình vì hành động ‘hồn nhiên’ này.
Tuy vẫn theo dõi các bình luận của fan trên trang cá nhân nhưng Thúy Nga không có phản hồi gì. Cô chỉ lặng lẽ nhấn 'like' tất cả ý kiến khen, chê do độc giả bình luận.
Đạo diễn Đoàn Bá sinh năm 1938 tại Sóc Trăng. Ông là cha đẻ của nhiều vở diễn có tiếng vang như Rạng ngọc Côn Sơn, Nàng Xê Đa, Tình yêu và lời đáp, Kẻ ngoại tình. Đoàn Bá có nhiều năm công tác giảng dạy tại trường Đại học Sân khấu – điện ảnh TP.HCM, là người thầy, người anh đáng kính của lớp nghệ sĩ tên tuổi như Thúy Nga, Hoài Linh.
Lam Trà
" alt="Hoài Linh, Thúy Nga bị ‘ném đá’ vì làm điều này trong lễ tang" /> - Những cô gái đến từ Nhật Bản đã rất sốc khi hộp quà cưới họ gửi tặng bạn thân đã bị người lái xe ôm rút ruột…
Hữu Anh (quản lý của ca sĩ Chi Pu) và vợ là Bảo Vy vừa có một đám cưới ấm cúng tại TP.HCM bên gia đình, bạn bè. Sau đám cưới, mới đây, trên trang cá nhân nam quản lý đã chia sẻ một câu chuyện buồn liên quan đến chuyện quà cưới của hai vợ chồng.
Đám cưới của Hữu Anh - Bảo Vy được trang trí tỉ mỉ đến từng chi tiết. Hữu Anh kể lại: “Hôm nay, Bảo Vy (vợ của Hữu Anh) nhận được một hộp quà từ những người bạn Nhật bay sang Việt Nam dự đám cưới. Nhưng kỳ lạ là mở hộp ra, gỡ hai lớp giấy gói thì bên trong... không có gì hết! Hai đứa ngơ ngác vì biết chắc các bạn góp nhau mua quà thật chứ không phải đùa.
Vy sợ các bạn bị người bán lừa nên chúng mình chần chừ một lúc rồi gọi cho một trong ba bạn hỏi. Lúc này vợ chồng mình mới bàng hoàng phát hiện ra hộp quà mua từ Nhật đó sáng nay chỉ có thể bị rút ruột trên đường bởi một anh xe ôm...
Sachiko, người bạn Nhật, nói với Vy như khóc trong điện thoại vì không tin điều này là sự thật”, Hữu Anh kể lại.
Vào buổi sáng ngày diễn ra đám cưới của Hữu Anh - Bảo Vy, vì không gọi được taxi nên Sachiko và một người bạn Việt đã quyết định đi xe ôm.
Người lái xe ôm chở lần lượt 2 chị em. Sachiko đi chuyến đầu và treo túi quà cưới ở phía trước. Tuy nhiên khi xuống xe, Sachiko lại quên không cầm túi quà.
Người lái xe ôm quay lại đón cô gái người Việt. Lúc trở lại, túi quà vẫn còn nên cả hai người bạn đều không hề nghi ngờ. Họ cầm túi quà và tặng luôn cho cô dâu chú rể.
Đến khi phát hiện trong hộp quà bị rỗng, những người bạn này mới vỡ lẽ, người lái xe ôm đã rút ruột món quà một cách tỉ mẩn.
Hữu Anh kể tiếp: “Sachiko bị sốc. Vì điều này không thể xảy ra ở đất nước bạn. Nhưng quan trọng hơn đây là món quà chung ba bạn tặng cô dâu ngày cưới nên khi bị mất một cách không thể ngờ tới như vậy, bạn ấy thấy có lỗi và choáng váng. Còn chúng mình thì thấy thật xấu hổ.
Vì chỉ mới trưa nay, Sachiko kể chuyện lên tạm một chiếc taxi của hãng nào đó hôm từ sân bay về khách sạn. Cái giá cho sự lên tạm này là 800 nghìn đồng cắt cổ cho một quãng đường chỉ mất nhiều nhất là 150 nghìn. Tưởng chỉ có vậy, ai ngờ chiều nay cô em gặp thêm một vụ điêu đứng”.
Theo lời nam quản lý, đã mấy lần liên tiếp, những người bạn Nhật của vợ chồng anh sang Việt Nam gặp phải chuyện xấu xí.
“Lần trước, bạn của Vy đi taxi từ sân bay về khách sạn bị bắt đổi xe giữa đường, tài xế canh sơ hở móc túi khách. Một bạn Nhật khác sang Việt Nam vừa ra khỏi an ninh thì bị trộm túi mất hết passport, tiền bạc, giấy tờ. Trong khi lúc mình ở Nhật, quên balo ở ga, quay ngược lại sau 2 tiếng vẫn nằm nguyên ở đó. Mình mới hiểu vì sao những chuyện trên với người Nhật thực sự là một cú sốc”.
Quay lại trở lại câu chuyện món quà cưới, Hữu Anh nói, cô gái người Nhật đến giờ vẫn liên tục nói lời xin lỗi, ngỏ ý tặng quà khác vì áy náy.
Tuy nhiên trong câu chuyện này, 2 vợ chồng Hữu Anh đều thấy xấu hổ vì hành xử của một bộ phận nhỏ người dân đã làm xấu đi hình ảnh người Việt trong mắt bạn bè quốc tế.
Đám cưới tràn ngập sắc hoa của quản lý Chi Pu
Chú rể Hữu Anh (quản lý của nữ ca sĩ Chi Pu) và cô dâu Bảo Vy đã có một đám cưới mang đậm màu sắc Á đông truyền thống.
" alt="Cú sốc của cô gái Nhật ở Sài Gòn vì món quà cưới bị rút ruột" /> - - Nhân ngày 18/8 kỷ niệm sinh nhật tròn 30 tuổi của chàng thủ lĩnh Big Bang , cùng xem đâu là những lý do khiến chàng ca sĩ này trở thành một hiện tượng toàn Châu Á với số lượng fan đông đảo. Cover nhạc Big Bang, Bùi Anh Tuấn khiến fan sửng sốt" alt="Những lý do khiến G" />
- " alt="10 Mẹo tân trang phòng tắm nhưng vẫn tiết kiệm chi phí" />
- “Dù có nghị định hay thông tư nào cấm việc đăng ảnh nude lên trang cá nhân hay gì đi chăng nữa thì với tôi, tôi vẫn chụp ảnh khoả thân nghệ thuật như bình thường”, nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh nude Thái Phiên chia sẻ.
Nhằm phổ biến rõ hơn về Thông tư 01 hướng dẫn thực hiện Nghị định 15 (thay thế Nghị định 79) về quản lý biểu diễn nghệ thuật), sáng 20/4, Bộ VHTT&DL đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tại 3 điểm cầu Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM. Dù nhiều ý kiến của người mẫu, nhiếp ảnh gia và cả các nhạc sĩ về những điểm bất cập trong thông tư này nhưng thông tư vẫn được đưa ra làm chuẩn để các đơn vị thực hiện.
Có nghĩa là, quy định về việc chụp ảnh, ghi hình ảnh cá nhân không có trang phục hoặc sử dụng trang phục, hóa trang phản cảm và vô ý hoặc cố ý phổ biến, lưu hành trên mạng viễn thông kể cả trên trang cá nhân vẫn sẽ bị cấm. Nếu có muốn đăng, nó phải là bức ảnh nghệ thuật. Thế nhưng, lâu nay, lằn ranh giữa ảnh nghệ thuật và phi nghệ thuật, ảnh khiêu dâm lại vô cùng mong manh. Mong manh tới độ nhiều bức ảnh phải lập cả một hội đồng xem xét, tranh cãi cuối cùng, phe cho là nghệ thuật vẫn giữ quan điểm và phe cho là khiêu dâm cũng quyết không thay đổi ý kiến.
Các bức ảnh nude chủ yếu vẫn chỉ được các nghệ sĩ đăng lên trang cá nhân. Thế nên, khi cuộc họp kết thúc, thông tư 01 này được cơ quan chức năng quyết không sửa và thêm bớt gì thì với các nghệ sĩ nhiếp ảnh, họ cũng không còn quan tâm và cho rằng, thông tư chẳng khác gì ‘đá ném ao bèo’, có hay không cũng không còn quan trọng với họ.
Tôi cáu hộ anh em đồng nghiệp
Nhiếp ảnh gia Dũng Art chia sẻ cá nhân anh thì không có gì thay đổi cả, có thông tư hay không không quan trọng, anh nhìn phụ nữ khác, không hẳn nude mới là đẹp nhưng anh bức xúc hộ bạn bè đồng nghiệp của anh.
“Tôi thấy thông tư hướng dẫn này xâm phạm quyền riêng tư của người ta, cả quyền cô người mẫu và cả quyền người chụp, thậm chí cả người xem luôn. Người ta có quyền chụp như vậy, quyền đó ở mức như thế nào để người ta giữ danh tiếng của người ta, cá nhân người ta. Tôi cáu hội anh em đồng nghiệp”, nhiếp ảnh gia Dũng Art chia sẻ.
Chia sẻ về việc sau khi thông tư này có hiệu lực bắt đầu từ 15/5, các nhiếp ảnh gia phải làm thế nào khi mà các kênh để truyền tải ảnh nude tới người yêu mến nó bị ‘cắt đứt’, nhiếp ảnh gia Dũng Art cho rằng trước khi đăng lên trang cá nhân hay trang mạng, anh chắc phải nhìn trước nhìn sau, mà cả trước khi chụp cũng cần phải làm bước kiểm tra xem cô này có danh hiệu gì chưa, cô đã dấn thân và có tên tuổi trong showbiz chưa...
“Rồi lọc đi lọc lại, những thứ mình thích thì lại chẳng công bố được nữa, nghệ thuật từ đó cất vào trong ngăn kéo và không bao giờ ra ngoài được nữa, cái đẹp không được thể hiện ra ngoài. Mà tôi nói thật, lâu nay, kể cả không phải là người đẹp có tiếng thì người đẹp vô danh lâu nay cũng vậy thôi. Ảnh chụp rồi cũng có được phổ biến đâu. Tôi cũng đã từng nói rồi, ảnh nude lâu nay vẫn ở trong bóng tối, giờ có tối thêm tí cũng chả sao”, nhiếp ảnh gia Dũng Art chia sẻ.
Cũng theo nhiếp ảnh gia Dũng Art, tốt nhất là nên bỏ quy định cấm này đi bởi lâu nay ảnh nude đã bị bó hẹp lắm rồi, không được bày triển lãm, có thêm cái đó cũng chả có ý nghĩa gì, hiện nay ảnh nude dù là nghệ thuật cũng đang dấm dúi. “Cứ nói là ảnh nude nghệ thuật thì sẽ được cấp phép triển lãm nhưng tôi làm trong nghề tôi biết, nó muôn đời không được ra ánh sáng, bằng cách này hay cách khác luôn bị ngăn cản. Tôi thì biết vậy nên không bao giờ mảng tác phẩm đi xin phép, toàn đưa truyền tay bạn bè xem. Vậy thôi. Cho nên thông tư này, chẳng có ý nghĩa gì với tôi cả”.
Thông tư như đá ném ao bèo
Đồng tình với quan điểm của Dũng Art, nhiếp ảnh gia Thái Phiên cho rằng nói tới chụp ảnh khoả thân thì có khoả thân nghệ thuật và khoả thân phi nghệ thuật. Nếu đã là khoả thân phi nghệ thuật thì bất cứ ai cũng cấm chứ không riêng người mẫu, người đẹp. Còn khi khoả thân nghệ thuật thì tại sao lại cấm. “Vấn đề ở đây là nhà quản lý văn hoá chưa phân biệt được khoả thân nghệ thuật hay là phi nghệ thuật. Quyền thích chụp ảnh là quyền cá nhân”.
Dưới góc độ là người chụp ảnh khoả thân, nghệ sĩ Thái Phiên cho rằng, nếu anh chụp một cô hoa hậu, chụp cái lưng mà không chụp cái mặt thì liệu có được không, không ảnh hưởng gì tới nhân thân của cô ấy thì có được không? Điều này cần được làm rõ ràng. “Chừng nào, cơ quan quản lý chưa đưa ra được ranh giới thật rõ ràng thì dù có cấm hay không cấm, ảnh khoả thân nghệ thuật cũng vẫn như dòng sông ngầm đã chảy nhiều năm nay, kể từ khi có cái máy ảnh người ta đã chụp ảnh nude và cho tới giờ vẫn vậy thôi”.
Nhiếp ảnh gia Thái Phiên cho rằng, dù văn bản đã ra rồi nhưng nó như viên đá cuội ném vào lòng biển khơi, nó chỉ gợn sóng một chút thôi rồi cũng im lìm, nằm đó mà thôi. “Cấm hay không cấm, tôi vẫn tiếp tục sáng tác. Nghệ thuật không phụ thuộc vào không gian thời gian, địa lý”, nghệ sĩ Thái Phiên bày tỏ.
T.Lê
Ảnh nude đang trong bóng tối thì “tối” thêm tí chả sao" alt="Cấm hay không cấm, tôi vẫn chụp ảnh khoả thân" />
- ·Nhận định, soi kèo Genoa vs Monza, 02h45 ngày 28/01: Khách trượt dài
- ·Quãng đời cơ cực trước khi nổi tiếng của 4 danh hài đất Bắc
- ·'Hot girl ảnh thẻ' Hương Lê diện áo dài trắng nhớ thuở học trò
- ·Bé trai sốc tim nguy kịch sau hai ngày sốt nhẹ
- ·Nhận định, soi kèo Zamalek vs El Gouna, 22h00 ngày 27/1: Trở lại mạch thắng lợi
- ·Tâm sự việc nhiều đêm mất ngủ vì trúng số độc đắc
- ·Bé trai chào đời cùng vòng tránh thai của mẹ
- ·Bạn muốn hẹn hò tập 378: Chuyện khó tin tại trường quay Bạn muốn hẹn hò
- ·Nhận định, soi kèo Estoril vs Vitoria Guimaraes, 22h30 ngày 26/01: Khó phân thắng bại
- ·Nhà giàu châu Á chi tiền đông lạnh thi thể chờ ngày hồi sinh
- Họa sĩ Đào Hải Phong đã nói như vậy khi được hỏi về thị trường tranh tại Việt Nam sau màn treo tranh giả ở Bảo tàng mỹ thuật đang gây chấn động dư luận.
Bức tranh của họa sĩ Thành Chương bị tảy xóa tên và 'hô biến' thành tranh Tạ Tỵ trong cuộc triển lãm. Sự giả thì đương nhiên nó lòi ra ngay
Anh có quan tâm đến cuộc triển lãm 'Những bức tranh trở về từ châu Âu' diễn ra tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM gây xôn xao giới mỹ thuật vì hầu hết là tranh giả không?
- Tôi có nghe bàn về việc này nhưng không quan tâm lắm dù có đọc thông tin trên mạng rằng hầu hết các tác phẩm được trưng bày đều là tranh giả. Khách quan mà nói, khi một dân tộc, một đất nước mà văn hóa cũng có sự giả dối là rất nguy rồi. Trong giai đoạn hội nhập mà có những tệ nạn văn hóa kiểu như thế để đi lừa công chúng người Việt thì tôi cho đó là dấu hiệu của sự nguy nan vì người ta không còn coi trọng văn hóa nữa. Khi một xã hội mà văn hóa cũng bị làm giả thì nó còn liên quan đến đạo đức.
Nhưng nghệ thuật rất hay ở chỗ nó không thể đánh lừa được, dù làm giả có tinh vi đến mấy. Ví dụ nhà sưu tập Lê Minh vừa rồi có mang tranh Lê Phổ về Việt Nam nhưng không ai nói đó là tranh Lê Phổ giả, dù tranh đó với tôi không phải là bức xuất sắc nhất Lê Phổ. Không phải mọi bức tranh của các họa sĩ đều xuất sắc nhất nhưng tình cảm, phong cách đích thực thì chan hòa khắp các tác phẩm của họ. Sự giả thì đương nhiên nó lòi ra ngay. Tôi cho nghệ thuật là giá trị đích thực không thể làm giả được còn nếu họ cố tình làm giả giá trị nghệ thuật thì cần phải xem xét lại sự lâm nguy của một xã hội.
Tuy nhiên, trong trường hợp triển lãm lần này, có ý kiến cho rằng 'sự cố tình' nhiều hơn là vô tình trưng bày tranh giả. Bởi không thể mang triển lãm một bộ sưu tập mà người ta không biết tất cả đều là giả?
Tôi nghĩ cố tình hay không thì kết luận còn phụ thuộc vào cơ quan điều tra. Còn nghệ sĩ, công chúng thì chỉ cảm thấy một sự thất vọng trước các tác giả mình yêu mến. Biết đâu người chủ sở hữu tranh đó cũng bị lừa thì sao? Có thể người ta được mua rẻ những bức tranh đó thì sao? có nhiều động cơ lắm mà tôi nghĩ mình không thể chụp mũ cho họ bởi tôi chưa được gặp họ. Bởi chuyện bị mắc lừa là chuyện thường xuyên xảy ra, nhất là nghệ thuật tương đối trừu tượng với những người thiếu tri thức. Những người quan tâm đến nghệ thuật đôi khi họ xem tranh bằng tai, cứ nghĩ tác giả đó nổi tiếng thì đương nhiên bức tranh của họ là đẹp.
Phác thảo bức 'Trừu Tượng' vẫn được họa sĩ Thành Chương lưu giữ. Tôi nhớ câu chuyện anh chia sẻ với tôi cách đây vài năm về việc hiện tại xuất hiện tầng lớp những người giàu nhanh chóng và tranh như một thứ trang sức làm sang cho họ. Nhiều khi họ bỏ tiền ra mua cho oai mà không biết tường tận về tác phẩm mình mua, đó có phải lý do dẫn đến việc xuất hiện tranh giả ngày càng nhiều?
Tôi biết có nhiều đại gia, đặc biệt là ở Trung Quốc, trước hết họ cứ bỏ tiền ra mua để 'chiếm đoạt' tranh của những họa sĩ nổi tiếng đã xong rồi sẽ đi tìm hiểu. Và con cái họ, dù mới ngoài 20 tuổi nhưng được đi học ở nước ngoài sẽ về 'giáo dục' lại bố mẹ cách thưởng thức nghệ thuật. Họ có thể không nghe bạn bè khuyên nhưng lại nghe lời con cái mình với sự vui mừng rằng chúng đã trưởng thành. Cùng với đó, họ được sự cổ xúy của những người xung quanh, nó trở thành niềm vui lớn, to hơn cả tiền bạc. Lúc đó họ sẽ quan tâm tìm hiểu thêm về tác giả những bức tranh ấy.
Việt Nam đang là thị trường ê chề nhất về tranh
Với sự xuất hiện của tầng lớp những người siêu giàu, xem ra thị trường tranh sẽ ngày một sôi động?
Không! Việt Nam hiện giờ đang là thị trường ê chề nhất về tranh vì nhiều yếu tố. Thứ nhất người ta không tin VN có những họa sĩ có được những điều đó. Thứ hai là tệ nạn tranh giả và rởm. Điều đó làm người mua nước ngoài nản và không muốn dây vào thứ đó làm gì. Còn người giàu trong nước thì đa số văn hóa không song hành với túi tiền của họ. Cuối cùng, tranh không dành cho số đông.
Họa sĩ Đào Hải Phong Anh nói nhiều người sưu tập tranh thì tri thức không tỉ lệ thuận với túi tiền, đó là nguyên cớ khiến thị trường tranh giả trở nên sôi động?
Có nhiều người sở hữu tranh của những họa sĩ tên tuổi không đơn thuần là giữ tranh cho mai sau mà có yếu tố đầu cơ trong đó. Khi đã có động cơ trục lợi thì đương nhiên có người lừa. Còn khi thưởng thức tranh thật, yêu bằng con tim thật thì những người sở hữu những bức tranh của các họa sĩ tên tuổi quá cố cũng chỉ có 50% giữ cho xã hội chứ không giữ cho bản thân mình. Tất cả các bộ sưu tập của các tỷ phú khi quá cố họ đều hiến tặng hết cho các bảo tàng chứ không giữ cho riêng mình.
Trong thời buổi mọi giá trị đảo lộn như hiện nay thì chuyện một triển lãm bày toàn tranh giả tại bảo tàng có gì là lạ?
Tôi cho đó là dấu hiệu đáng buồn khi chính người Việt cũng hoang mang không biết mình lưu giữ những bản tranh này là thật hay giả. Chưa kể những người có điều kiện sở hữu thì đáng buồn là họ không được giáo dục về nghệ thuật.
Nhưng triển lãm ở gallery thì không sao, đằng này họ ngang nhiên mang tranh giả triển lãm ở một bảo tàng lớn như bảo tàng mỹ thuật, anh nghĩ sao?
Chính vì điều đó là cái rất đau đớn. Tôi tin những người ở bảo tàng có khi họ không đủ kiến thức chứ không phải không có. Và tôi nghĩ có thể không coi đó là chuyện quan trọng để kiểm duyệt.
Hoàng Vy
" alt="Họa sĩ Đào Hải Phong nói về vụ triển lãm tranh giả chấn động" /> - "Kịch bản Táo quân năm nay đã có, rất hay, có nhiều sự kiện, chi tiết", nghệ sĩ Vân Dung tiết lộ. 'Táo Y Tế' cũng thẳng thắn chia sẻ xoay quanh vấn đề cát - sê của các nghệ sĩ khi tham gia chương trình này…
Cát sê Táo quân không đo được bằng tiền…
Những ngày cuối năm hối hả, gấp gáp đang 'kéo' cái Tết đến thật gần. Những ngày này đối với các nghệ sĩ thuộc “dàn Táo quân” lại căng mình “chạy ngày cày đêm” chuẩn bị cho chương trình Táo quân đang được khán giả mong ngóng.
Nghệ sĩ Vân Dung cho biết, kịch bản hài đã có và các nghệ sĩ đã bắt đầu chuẩn bị tập luyện. Nhất quyết không chịu tiết lộ nội dung Táo quân năm nay, “bà Táo” dễ thương, hài hước chỉ khẳng định: “Kịch bản Táo quân năm nay rất hay, có nhiều sự kiện, chi tiết”.
Khoảnh khắc nhí nhảnh của Vân Dung ở hậu trường Táo quân
Theo Vân Dung, không chỉ khán giả mong ngóng chờ đợi chương trình Táo quân mà ngay cả các nghệ sĩ cũng háo hức, chờ đợi kịch bản Táo quân hàng năm. Để có một chương trình phát sóng đêm giao thừa là công sức, mồ hôi và chất xám của biết bao con người, là tâm huyết của cả ê kíp.
“Lý do Táo quân gây ấn tượng thế là thành quả của bao nhiêu cái đầu cộng lại. Khi tập luyện Táo quân, chúng tôi tranh luận với nhau từng câu, từng chữ, về tất cả vấn đề ở các lĩnh vực. Thường chúng tôi phải mất 10 ngày để ngồi với nhau làm về kịch bản. Khi nói câu gì, chúng tôi phải hiểu thì mới nói chuẩn được, mới khiến khán giả tin được.
Như những câu nói trong chương trình Táo quân 2016 của anh Chí Trung trong vai Táo Xã hội như slogan: “Nước trong thì không có cá, người tốt quá thì không ai chơi”; "Giàu thì nó ghét, đói rét thì nó khinh mà thông minh thì nó tìm cách tiêu diệt"; "Thành công mới dừng ở biển hiệu chứ chưa tìm được biểu hiện nào"... Nếu chỉ nói với tâm thế không hiểu, khán giả sẽ không nhớ nhưng anh Chí Trung hiểu được vấn đề, anh nhấn nhá rất giỏi. Khán giả tin thì câu chuyện mới hay, mới ngấm được”, Vân Dung chia sẻ.
Chia sẻ nhiều về tâm huyết cũng như sự vất vả, nỗ lực của các nghệ sĩ tham gia tập luyện Táo quân nhưng khi được hỏi về vấn đề cát- sê, Vân Dung gạt phắt: “Đừng nói đến cát- sê. Với Táo quân không bao giờ được nhắc đến cát - sê vì không đo được bằng tiền, đo được bằng… tình thôi. Tất cả những gì hay nhất, tinh hoa nhất, khó khăn nhất, áp lực nhất các nghệ sĩ cũng đổ vào Táo quân rồi”. Theo Vân Dung, chị và các nghệ sĩ tham gia chương trình Táo quân không quan tâm đến vấn đề trả thù lao, tùy Nhà đài “bồi dưỡng” bao nhiêu thì nhận, không đòi hỏi.
Khi được hỏi, có hay không sự chênh nhau về cát- sê giữa các nghệ sĩ, Vân Dung cũng thẳng thắn: “Tôi không để ý. Nhưng nếu có chênh cũng tốt, vì thời lượng đứng trên sân khấu của tôi chắc ít hơn Công Lý, ít hơn Xuân Bắc và anh Khánh. Có thể mọi người được hơn, đấy là điều đương nhiên và xứng đáng. Điều đó không thể đong đếm về vai vế, chỗ đứng mà đấy là công sức của các bạn đứng trên sân khấu…”
Vân Dung cũng chia sẻ thêm, không chỉ gắn bó trên sân khấu, ngoài đời thường “các Táo” cũng sống thân thiết, rất quan tâm đến nhau.” “Đi đâu, mọi người đều rủ nhau đi, thôi nôi, sinh nhật lúc nào chả gọi điện cho nhau. Nói chung ai ốm đau sầu não này nọ là mọi người có mặt ngay”, chị nói.
“Mọi người luôn nghĩ tôi giàu...”
Vân Dung thổ lộ, cuộc sống hiện tại của chị đang thời điểm hạnh phúc, thoải mái nhất. “Hiện tại tôi cảm thấy bình yên, thoải mái, không phải lo toan vất vả, đối mặt với vấn đề cơm áo gạo tiền như ngày xưa. Con thì đã lớn, bố mẹ thì ở gần, quả thật tôi không mong gì hơn…”, chị thành thật.
Khi được hỏi: “Có tin đồn Vân Dung không chỉ mát tay làm bầu show mà còn mát tay buôn bán bất động sản nên rất giàu?” Vân Dung cười: “Đi đâu các bạn cũng bảo, Vân Dung bây giờ giàu lắm. Hôm trước bạn tôi gặp hỏi, Dung ơi có mười mấy cái nhà rồi? Mọi người luôn luôn nghĩ mình rất giàu dù mình… rất nghèo. Có buôn bán bất động sản gì đâu, nhà mình ở, không hợp nữa thì tôi bán đi được lãi tí ti thôi”.
Về “giai thoại Vân Dung đếm tiền phồng mồm”, Vân Dung nói đấy là Quang Thắng “nói đểu” mình. “Tất cả các show diễn, tôi là người làm việc. Người ta trả tiền cho tôi xong tôi mới đưa cho anh Thắng. Cứ ngồi đếm đưa cho anh ấy, đếm thì anh ấy ngắm bảo, đấy Vân Dung đếm tiền phồng mồm!”, chị phân trần.
Theo Vân Dung, cuộc sống của chị không giàu nhưng cũng không phải quá vất vả lao đi tiếm tiền như ngày xưa nữa. Cuộc sống bớt cực, người chị bao giờ cũng lo đến đầu tiên đó là bố mẹ. “Đối với tôi, bố mẹ là nhất. Cho đến thời điểm này, điều tôi đã làm được là khiến bố mẹ hạnh phúc, cố gắng để ông bà được sống ở gần con cháu, được an nhàn tuổi già…”, chị bộc bạch.
Vân Dung thổ lộ, thời điểm gia đình nghèo khó, bố mẹ vật lộn cuộc sống mưu sinh để nuôi nấng hai con gái, chị là người chứng kiến tất cả. Thương bố mẹ, Vân Dung và chị gái luôn cố gắng vươn lên, bù đắp cho bố mẹ những gì tốt nhất có thể.
"Tâm niệm của tôi, chuyện tình cảm yêu ai thì yêu 50% còn 50% còn lại dành cho bố mẹ. Bố mẹ sinh ra mình, nuôi nấng, dạy dỗ mình, bao vất vả cực nhọc. Là người con, trước hết phải báo hiếu với bố mẹ. Gia đình tôi có truyền thống như vậy. Nhiều người nói tôi “khác người” khi người ta lo cho con, cho bản thân mình rồi đến bố mẹ, anh chị còn tôi thì lại lo cho bố mẹ, đến mình rồi mới đến con cái. Tôi thì chỉ nghĩ đơn giản như thế này, mình sống với bố mẹ mình như thế nào thì mai sau con mình sẽ sống với mình đúng như thế…", Vân Dung trải lòng.
Theo Dân trí" alt="Táo quân 2016: Vân Dung nói về chương trình Táo quân" /> - Trong không gian hòa hợp của đất trời, những tác phẩm điêu khắc được 5 nghệ sĩ trưng bày mang đến sức sống mới, vô cùng mãnh liệt, đong đầy "hồn sắc".
Ngày 23/10 tại Đại Lải (Vĩnh Phúc) đã điễn ra không gian nghệ thuật thị giác Art in the forest 2016. 3 tháng miệt mài sáng tác, 5 hoạ sĩ đã cho ra đời những tác phẩm nghệ thuật khiến người xem thích thú.
5 tác phẩm điêu khắc được lựa chọn đều lấy cảm hứng từ thiên nhiên: với "Những hạt mầm" vươn mình để bắt đầu cuộc sống mới, với "Mưa nhiệt đới" mang về sự trù phú, phát triển; hay "Sức mạnh vùng đất" - với hàng ngàn lớp, hàng ngàn năm mang hàng ngàn màu sắc hội văn hoá cả một vùng đất; cho đến "Rừng tia nắng” và "Kết nối". Qua các tác phẩm, người nghệ sỹ muốn hướng tới sự hài hoà giữa thiên nhiên và con người trong trật tự của tự nhiên.
Lấy cảm hứng từ những hạt mầm trong tự nhiên, sự bám rễ vào cội nguồn của sự sống và vươn mình của những chồi non để bắt đầu một cuộc sống mới. Tổ hợp tác phẩm của nghệ sĩ Nguyễn Ngọc Lâm với tên gọi "Hạt mầm" thể hiện sự chuyển hoá năng lượng từ các nhánh của bộ rễ đến trung tâm tích luỹ chính là các hạt mầm, ở đó tiếp tục diễn ra sự trao đổi chất và chuyển hoá năng lượng thành những chồi non vươn lên Tác phẩm Rừng tia nắng của nhà điêu khắc người Nhật Mukai Katsumi. Ý tưởng tạo nên tác phẩm này, theo nghệ sĩ Mukai Katsumi là biển sẽ không thể giàu có nếu thiếu rừng già và sự cộng sinh giữa con người và thiên nhiên là điều quan trọng nhất đối với chúng ta Nhà điêu khắc Khổng Đỗ Tuyền với tác phẩm kết nối Sức mạnh vùng đất - tác phẩm của nhà điêu khắc Đàm Đăng Lại T.Lê
" alt="Nghệ thuật thị giác đầy ấn tượng của 5 nghệ sĩ" /> - 9h sáng tại Hợp tác xã thôn Phú Thọ, An Thủy, Quảng Bình, một nhóm tình nguyện viên trong đồng phục hồng bắc loa kêu gọi người dân gom rác.
Họ đưa ra quy định, với việc thu gom 1kg rác khô bà con sẽ được trả 30 nghìn đồng; mỗi kg rác ướt, bà con sẽ được 20 nghìn đồng. Hàng trăm người dân của thôn bắt đầu túa ra các nẻo đường thu gom rác.
Thôn Phú Thọ, xã An Thủy là khu vực còn vương lại nhiều rác thải nhất sau khi lũ rút. Trận lũ vừa qua, xã An Thủy bị ngập sâu đến 2,5m. Hơn 2 tuần sau lũ rút, người dân mới hoàn thành việc dọn dẹp trong nhà, chưa kịp vệ sinh các khu vực công cộng.
Chị Thùy Dung đi khảo sát các vùng nhiều rác để tiến hành thu gom. Sau lũ, lượng rác thải rất lớn vương lại trên cây. Hai bên đường, những hàng cây trắng xóa bởi rác vương trên cây. Để dọn rác, bà con phải dùng những cây sào dài 3-4m, có gắn đinh để móc túi nilon xuống. Một nhóm trèo lên cây gỡ rác, một số người khác lại chèo thuyền đi thu gom rác thải mắc ở các cây giữa hồ nước.
Trong ngày ra quân (10/11), hơn 3 tấn rác đã được bà con thu gom. Sau đó, số rác này sẽ được xe của công ty môi trường chở đến điểm tập kết rác của huyện và xử lý.
Đây là chiến dịch làm sạch rác sau lũ của Câu lạc bộ (CLB) Du lịch Quảng Bình. Chị Trần Thị Thùy Dung, Chủ nhiệm CLB chia sẻ, ý tưởng thu mua rác từ bà con đến với nhóm rất tình cờ. Một lần các thành viên trong CLB về vùng sâu vùng xa hỗ trợ người dân sau lũ thì nhìn thấy cảnh rác vương chi chít trên các cành cây.
“Một anh trong đoàn nảy ra ý tưởng: “Hay là dùng tiền thu mua rác để kêu gọi bà con cùng gom rác?”. Có 2 mạnh thường quân ủng hộ 80 triệu đồng. Vì vậy chúng tôi bắt tay vào làm”, chị Dung chia sẻ.
Người dân gom rác ở vùng lũ. Chị nói thêm: “Với việc chi tiền thu mua rác, chúng tôi muốn trước hết là bà con dọn dẹp không gian sống của chính mình, giúp người dân có ý thức hơn trong xử lý rác thải. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng muốn nhân rộng mô hình này sang các nhóm, địa phương khác vì mỗi CLB Du lịch Quảng Bình thì không thể thu gom hết số rác thải trên địa bàn”.
Tuy nhiên kế hoạch của họ sau đó phải điều chỉnh. Ban đầu CLB thu mua túi nilon với giá 20-30 nghìn đồng/kg nhưng người dân gom nhiều loại rác và số lượng quá lớn nên họ ước chừng không đủ tiền để trả.
Vì vậy CLB quyết định chia đều số tiền cho từng vùng. Với mỗi vùng được dọn sạch, người dân sẽ được tặng 20 triệu đồng.
“Có người thông cảm nhưng cũng có những người nói lời khó nghe. Họ bảo rằng, ban đầu các anh chị kêu gọi thu mua rác với giá 20-30 nghìn/kg, giờ lại bảo thu gom rác một vùng mới được hỗ trợ 20 triệu đồng, hóa ra là lừa mọi người?”.
"Làm việc rất mệt và chỉ với mục đích giúp bà con dọn sạch không gian, môi trường sống của mình nên khi nghe như vậy, chúng tôi cũng buồn. Nhưng sau đó mọi người cũng hiểu và tham gia nhiệt tình”, chị Dung nói.
Để chuẩn bị cho kế hoạch kêu gọi người dân gom rác, các thành viên trong CLB Du lịch Quảng Bình phải đi khảo sát. Họ chọn điểm ngập rác nhất, phân tích loại rác sau đó làm việc với Hội phụ nữ và chính quyền địa phương.
Trong quá trình gom từ 8h sáng đến 3h chiều, các thành viên cũng đồng hành cùng người dân gom rác. Kết thúc một ngày, họ thuê xe chở rác về điểm tập kết để xử lý.
“Thuê xe gom rác chúng tôi cũng phải đặt trước 2 ngày vì hiện tại các công ty xử lý rác thải đều rất bận. Số rác được dọn luôn trong ngày để không để rác ứ đọng trong không gian sống.
Ngày đầu tiên chúng tôi cùng khoảng 400 người dân gom được 3 tấn rác ở thôn Phú Thọ. Ngày thứ 2, hơn 100 người dân ở thôn Đại Phong, xã Phong Thủy, Lệ Thủy đã tham gia. Lần này, họ thu được hơn 1 tấn rác là túi nilon”.
Chỉ trong thời gian ngắn, nhiều tấn rác thải đã được thu gom. CLB Du lịch Quảng Bình gồm khoảng 30 thành viên. Họ là những người làm trong ngành du lịch của tỉnh này. Đợt lũ lụt tại miền Trung vừa qua, là những người con của địa phương, họ đã chung tay giúp đồng bào mình vượt khó khăn. Các thành viên của CLB kêu gọi và nấu 17 nghìn suất cơm đưa đến vùng lũ.
“Chúng tôi cũng đi thăm hơn 500 gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trao tặng hơn 10 nghìn suất quà cho bà con. Mỗi suất 200-400 nghìn đồng, nhằm giúp các gia đình vượt khó”.
Đặc biệt hơn, làm trong ngành du lịch, vì vậy họ còn hỗ trợ các đoàn từ thiện ở xa đến phòng nghỉ miễn phí, xe chở hàng, suất ăn…
Chị Dung cũng chia sẻ, món quà ý nghĩa nhất họ tặng người dân vùng lũ là những bó rau, củ. Thời điểm mưa lũ, rau và hoa màu bị hư hỏng rất nhiều vì vậy giá rau tăng cao, thậm chí có tiền cũng không có rau để mua. Vì vậy CLB Du lịch Quảng Bình đã tìm cách kêu gọi các mạnh thường quân tặng rau cho người dân.
Rác sẽ được chở đến điểm tập kết để xử lý. “Có chị ở TP.HCM và một chị khác ở Hà Nội đã chuyển 6 tấn rau, củ từ các vùng Mộc Châu (Sơn La), Đà Lạt… đến Quảng Bình. Bà con nhận rau mừng lắm. Họ nói, chẳng thèm gì, chỉ thèm một bữa rau xanh”, chị Dung kể.
“Các thành viên trong đoàn, mắt ai cũng đỏ hoe với cảnh 2 vợ chồng ngồi trong căn nhà nhỏ. Họ đang chết lặng vì 2 đứa con trai bị lũ cuốn. Chúng tôi cũng ám ảnh khi nhìn vào căn nhà xiêu vẹo, ngập bùn nước của những người già, tuổi gần đất xa trời…
Hơn 1 tháng làm các công việc hỗ trợ vùng lũ, 30 thành viên của đoàn khá mệt. Nhưng những hình ảnh đó cứ thôi thúc chúng tôi đi tiếp”, chị nói thêm.
Người đàn ông 30 ngày lái xe tải dọc miền Trung cứu trợ vùng lũ
Cụ già ngoài tuổi 80 ngồi co ro trên nóc nhà, tay ôm con chó nhỏ, suốt 3 ngày phải nhịn đói vì nước lũ cô lập. Nhận thùng mì tôm từ tay anh Dũng, bà khóc. Anh cũng khóc.
" alt="Chi tiền thu mua túi nilon trên cây để dọn rác cho vùng lũ" />
- ·Nhận định, soi kèo Al Hazem vs Al Batin, 19h45 ngày 27/1: Khách thất thế
- ·Chú rể Vĩnh Phúc rước dâu bằng xe đạp
- ·Người phụ nữ ung thư làm ‘chị nuôi’ của hàng nghìn trẻ vùng cao
- ·Mộc Miên cuốn hút khán giả với giai điệu âm nhạc bán cổ điển
- ·Nhận định, soi kèo Dagon Port vs Hantharwady United, 16h30 ngày 28/1: Chủ nhà chìm sâu
- ·Tuyệt đỉnh song ca nhí: Cẩm Ly gây xúc động mạnh khi đóng vai người mẹ điên
- ·HLV Văn Sỹ Sơn: 'Trọng tài V
- ·'Diêm Vương' Tây Du Ký 1986 hai lần mắc ung thư vẫn khỏe mạnh, minh mẫn ở tuổi 94
- ·Nhận định, soi kèo Pumas UNAM vs Atlas, 1h00 ngày 27/1: Lợi thế sân nhà
- ·Tử vi thứ 6 ngày 27/4: Bảo Bình may mắn, Bọ Cạp cận nhượng bộ