Nhận định, soi kèo Philadelphia Union vs Cruz Azul, 07h00 ngày 5/8: Tạm biệt Cruz Azul!
(责任编辑:Giải trí)
下一篇:Nhận định, soi kèo Al Hudod vs Zakho, 18h30 ngày 4/2: Chủ nhà thất thế
- Được thực hiện bởi một êkip trẻ, với 100% diễn viên không chuyên, nhưng lại cháy vé và đỏ đèn suốt 21 buổi diễn trong hai tháng qua tại Trung tâm Văn hóa Pháp (Hà Nội), hai vở nhạc kịch "Đêm hè sau cuối" và "Góc phố danh vọng" của đạo diễn trẻ Nguyễn Phi Phi Anh đã được coi là một hiện tượng lạ của sân khấu kịch Thủ đô.
Ngoài việc chinh phục một lượng lớn khán giả trẻ, tiếng vang của vở còn thu hút được nhiều văn nghệ sĩ và nhà báo tên tuổi đến xem. Nhạc sĩ Dương Thụ, nhà văn Nguyễn Huy Thiệp, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp và MC Diễm Quỳnh đã có mặt ở hàng ghế khán giả theo dõi cả hai vở diễn và chia sẻ thẳng thắn về "hiện tượng trẻ" Nguyễn Phi Phi Anh.
Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp: "Trời ơi là tuổi trẻ!"
Sau khi xem xong Đêm hè sau cuốivà Góc phố danh vọngtôi thấy tiếc là tận đến năm nay, tôi mới được xem kịch của bạn ấy. Phi Anh và "đồng bọn" quá giỏi, quá thông minh, gu thẩm mỹ đáng nể... Một dòng suối trẻ tươi mát, thanh lành, rất mạnh mẽ! Đạo diễn vở tận tâm, lại có tài năng và phong cách cá nhân thú vị... Bằng ấy thứ, nó khiến cho mình cảm thấy rất đã!
Đạo diễn Hoàng Điệp. Tôi thích Đêm hè sau cuốivì nó có vẻ giống... phim truyện hơn. Và tôi vốn khoái những thứ hấp dẫn, hồi hộp, căng thẳng, khó đoán... lại còn hài hước. Góc phố danh vọngđôi chỗ xem bị nản. Nó có những chỗ hơi tẻ... Ấy thế nhưng, chính Góc phố danh vọnglại làm tôi khóc. Hôm tôi xem là buổi diễn cuối nên diễn xong, mắt tôi cứ nhòe đi, không dừng được. Trời ơi là tuổi trẻ, là say mê, là sự trong lành, sòng phẳng chân tình! Tôi cứ đứng đó, nhìn các bạn ôm nhau trên sàn diễn và mình cứ thế khóc như đang chứng kiến chính thanh xuân của mình ở đằng xôn xao ấy!...".
Nhạc sĩ Dương Thụ: ''Chuyển cảnh sao mà dễ dàng!''
Xem vở Đêm hè sau cuối tôi thấy thích thú. Nó "ngoại lai" nhưng chấp nhận được, khiến tôi nghĩ đến thời kỳ đầu của kịch nói Việt Nam diễn hài kịch Molière và thời kỳ đầu tân nhạc hát "lời ta điệu Tây". Có một cái gì đó sơ khai nhưng đầy cảm hứng của lòng nhiệt thành cách tân văn hoá. Say mê với cái mới biết, muốn bắt chước, chứ chưa thật sự tạo ra nó, nhưng sự say mê này đã cuốn hút được tôi và khán giả trẻ. Đấy chính là tố chất "trẻ" ở Nguyễn Phi Phi Anh!
Vở Đêm hè sau cuốithành công cả ở 3 yếu tố: âm nhạc, vũ đạo và kịch, nhất là yếu tố kịch có tình tiết éo le, có thắt nút mở nút. Các yếu tố "nhố nhăng hậu hiện đại" ở mức độ vừa phải có thể chấp nhận được. Các vai chính không phải là những ca sĩ nổi tiếng nhưng hát rất tốt, diễn xuất khá thoải mái, không bị "cương", dù họ là diễn viên không chuyên.
Ở đây là cái tài chỉ đạo diễn xuất của đạo diễn. Tôi rất khâm phục cách tổ chức không gian sân khấu của Phi Anh. Ta có thể nhìn thấy nhạc công và diễn viên cùng sự chuyển cảnh vô cùng dễ dàng.
Nhạc sĩ Dương Thụ. Nhưng đến vở Góc phố danh vọngthì tôi không thể xem hết vở. Với tôi thì nó không có được những gì mà Phi Anh đã tạo ra ấn tượng như ở vở diễn trước đó. Ở đâu ra sự mâu thuẫn này? Chỉ Phi Anh mới có câu trả lời.
Điều tôi băn khoăn ở Phi Anh là nền tảng văn hoá Việt, nhất là văn hoá âm nhạc dân tộc (dân gian, cung đình, bài hát Việt từ thời tiền chiến đến bây giờ), văn hoá sân khấu dân tộc (tuồng, chèo sân đình)... Có thể bạn ấy biết nhiều nhưng có lẽ do chưa thực sự sống với nó nên nó chưa thành nền tảng văn hoá cho mình chăng?
Tất nhiên, với một đạo diễn trẻ ở một thể loại sân khấu mới mẻ như Musical nghịch lý đó cũng là chuyện thường tình. Musical không giống như Opera cổ điển, vũ đạo và âm nhạc rất trẻ trung, mang tính đại chúng và hoàn toàn phù hợp với các bạn trẻ. Quan trọng, Phi Anh đã xuất hiện đúng thời!”
MC Diễm Quỳnh: "Niềm vui sướng lây lan cả khán phòng"
"Tôi thích sự trong trẻo và hồn nhiên của hai vở diễn. Tôi cảm nhận rất rõ hơi thở 9x trong đó, từ cách viết thoại ngôn ngữ teen, lối biên đạo các phần nhảy múa thịnh hành nhất, đến kiểu diễn xuất phóng túng của dàn diễn viên...
Rõ ràng là Phi Anh và ekip không cố gắng gồng lên làm cho giống một đoàn kịch chính quy truyền thống. Họ làm thứ họ thích, họ diễn tung tăng, hát có thể chưa thật rõ lời, các tình tiết có thể đôi chỗ chưa thật gọn, nhưng ngập tràn sân khấu là những bạn trẻ đang diễn vở kịch của chính họ, bằng niềm vui sướng lây lan cả khán phòng.
Play" alt="MC Diễm Quỳnh, Dương Thụ nói về 'hiện tượng nhạc kịch' Phi Anh" />
Trước đó, Đen Vâu và Justa Tea cho ra mắt MV “Đi về nhà” rất hợp không khí những ngày cuối năm, hướng tới một cái tết đoàn viên: “Đường về nhà là vào tim ta/Dẫu nắng mưa gần xa/Thấy bát, vang danh/Nhà vẫn luôn chờ ta/Đường về nhà là vào tim ta”.
Là một người trẻ, từng lăn lộn đó đây, qua nhiều nghề nên rapper hiểu người trẻ mới bước vào đời hơn ai hết. Lời “Đi về nhà” khiến giới trẻ cuồng, vì thế: “Bước ra ngoài mới biết, không ở đâu bằng ở nhà/Biết có gì để mất, trước khi sẵn sàng mở quà/Không phải là võ sĩ, nhưng mà phải giỏi đấu đá/Nhiều khi kiệt sức chỉ vì gắng giữ mình không xấu xa…”.
Vẫn như mọi khi, Đen Vâu đưa những nhân vật nổi tiếng trong truyện cổ tích, trong kho tàng văn học vào ca khúc: “Đôi lúc bỗng thấy mình đồng cảm với Mai An Tiêm/Bước chân ra là sóng gió, chỉ có nhà mãi an yên/Ngoài kia phức tạp, như rễ má và dây tơ/Về nhà để có lúc cho phép mình được ngây thơ”.
Lời của Đen Vâu không chỉ bắt tai mà còn "ngầu", nên dễ được lòng người trẻ.
Kêu gọi bạn trẻ “Đi về nhà” bởi Đen Vâu không lường trước được diễn biến phức tạp của dịch. Nay, Covid quay lại, Đen Vâu đã lên tiếng kêu gọi fan cố gắng tuân theo khuyến nghị của Bộ Y tế để dịch tạm lắng, còn được sum vầy.
Chính Đen Vâu cũng rơi vào hoàn cảnh như nhiều bạn trẻ hiện nay, không thể về quê: “Quảng Ninh là nơi sống. Hải Dương là quê mẹ”. Như bao người dân Việt Nam anh mong cuộc sống sớm trở lại nhịp bình thường, để được trở về nhà.
Đen Vâu là tác giả của những câu rap truyền cảm hứng.
Trên nền bài “Đi về nhà”: “Hạnh phúc, đi về nhà/Cô đơn, đi về nhà/Thành công, đi về nhà/Thất bại, đi về nhà/Mệt quá, đi về nhà/Mông lung, đi về nhà/Chênh vênh, đi về nhà/Không có việc gì, vậy thì đi về nhà”… Đen Vâu đã “chế” lời mới hợp thời cuộc, khuyên fan khoan hãy về: “Hạnh phúc, khoan hãy về/Cô đơn, khoan hãy về/Thành công, khoan hãy về/Thất bại, khoan hãy về/Mệt quá, khoan hãy về/Mông lung, khoan hãy về/Chênh vênh, khoan hãy về/Không có việc gì, vậy thì khoan hãy về/Không có việc gì, vậy thì khoan hãy về, khoan hãy về, khoan hãy về”.
Đến nay, đã có trên 30 ngàn lượt “like”, thả “tim”, và biểu tượng mặt cười dành cho đoạn chế của Đen Vâu. Không có gì ngạc nhiên, khi “đồng âm” của Đen Vâu ngày càng lớn mạnh vì Đen Vâu cũng rất khéo chăm sóc bạn trẻ yêu mến mình và cổ vũ họ hướng tới cách sống lành mạnh.
Như nhiều bạn trẻ, Đen Vâu cũng mong COVID lắng xuống, để được về nhà.
Theo Tiền Phong
Đen Vâu: Từ công nhân dọn rác đến rapper tiền tỷ showbiz Việt
Câu chuyện "from zero to hero" của Đen Vâu truyền cảm hứng cho nhiều người. Còn với anh, như từng chia sẻ với VietNamNet, được sống và làm công việc mình yêu thích là hạnh phúc nhất trên đời.
" alt="Đen Vâu nhận 'bão' like nhờ lời khuyên mùa dịch" />- Dương Triệu Vũ lo lắng khi cái tên Tèo Em sẽ ảnh hưởng đến sự nghiệp ca hát của học trò, anh quyết định đặt một cái tên mới, đẹp và ý nghĩa hơn cho cậu bé bán kẹo kéo đến từ Cà Mau..Loạt cảnh quá nóng của Thanh Bi và Việt Anh trong 'Người phán xử'" alt="Tuyệt đỉnh song ca nhí: Hành động bất ngờ của Dương Triệu Vũ với Tèo Em" />
11 năm trong nghề bán phấn buôn hương và cũng đã “nhẵn” mặt ở hầu hết các tuyến đường “nhạy cảm” của Hà Nội, ít ai biết rằng, cuộc đời của cô gái có khuôn mặt góc cạnh, cách nói chuyện bất cần và có phần chua ngoa kia lại nhiều bi kịch và ê chề đến vậy.
Hẹn gặp Trang ở một quán café trên đường Đại Cồ Việt (Hà Nội), Trang đến rất đúng giờ. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu câu chuyện về cuộc đời mình, Trang bảo Trang muốn được giữ bí mật về thông tin cá nhân.
“Cuộc đời em thì chẳng có gì phải giấu kín, nhưng em còn con, cháu 17 tuổi và vẫn luôn nghĩ mẹ mình là một công nhân”- Trang nói.
Theo lời của Trang, chính vì sợ một ngày nào đó, con nhận ra mẹ mình đang làm cái nghề chưa được xã hội công nhận kia nên Trang không còn bắt khách dọc đường như bao năm về trước mà lui về làm dịch vụ ở một quán đèn mờ bên ngoại thành Hà Nội.
“Mỗi ngày, em phải đi 30 – 40km để làm nghề cũng chỉ vì sợ bị con bắt gặp” – Trang nói. Nói xong, Trang thở dài đầy não nề trước khi kể lại cái ký ức mà đã có cả trăm nghìn lần Trang muốn quên đi nhưng không thể nào quên được.
Ảnh minh họa “Người ta bảo, miếng ngon nhớ lâu, đòn đau nhớ đời nên em nhớ, nhớ đến từng chi tiết về cái ngày mà cuộc đời em đã rẽ sang ngang” – Trang nói.
“Em sinh ra và lớn lên trong một gia đình miền núi, 17 tuổi đã lấy chồng và 18 tuổi đã sinh con đầu lòng. Thế nhưng, cuộc sống gia đình quá khó khăn, chồng chỉ biết ăn rồi chơi nên càng nghèo khổ.
Năm 2005, em phải bỏ con (lúc ấy mới 6 tuổi) ở nhà để lên Hà Nội làm osin cho người ta. Mỗi tháng người ta trả cho em 350 nghìn đồng. Nhưng 350 nghìn ấy cũng chẳng đủ cho chồng em ăn uống chơi bời nên con em vẫn đói rách. Thế rồi, một ngày cuối tuần, nhân lúc đưa chó cưng của chủ đi dạo công viên, em được người hàng xóm tiếp cận, dỗ ngon dỗ ngọt bảo lên cửa khẩu xếp hàng lấy đồ, họ sẽ trả cho em 300 nghìn/ngày. Em nghe con con số 300 mà thèm khát. Vì thế, em đã nhận lời.
Hôm sau, em xin chủ nhà cho nghỉ về quê rồi theo xe lên Lạng Sơn. Lên đến Lạng Sơn, em thấy người ngứa ran nên người đi cùng đưa cho em mấy viên thuốc ngứa. Uống thuốc xong, em ngủ một giấc dài. Lúc tỉnh dậy, em phát hiện mình đã ở trong tay một ông chủ động mại dâm.
Ông chủ này người Việt. Thấy em đã tỉnh táo, ông ấy bắt em ngủ với mình rồi tiếp thêm 4 vị khách nữa, sau đó 6 ngày, ông ta bán em cho một ông chủ người Trung Quốc. Ông chủ người Trung Quốc lại ép em làm những việc giống ông chủ người Việt kia.
Em từ chối thì bị đánh đến thậm tệ. Nhưng ông ta chỉ đánh ở những khu vực kín, còn những phần hở như chân tay, mặt mũi thì ông ta không hề động đến vì sợ khách nhìn thấy sẽ không thuê.
May sao, 3 ngày sau, công an Trung Quốc mở đợt càn quét "động quỷ". Em bị ông chủ nhốt trong nhà tắm để che mắt công an. Vì thế, em đã trèo tường và lao ra khỏi nhà.
Trốn khỏi nhà, em chạy lên một chiếc xe khách, nhưng đi được hơn chục km thì họ đuổi em xuống vì không có tiền. Xuống xe, em ra hiệu cho người dân đưa em đến gặp công an.
Sau khi đến trạm công an, em được gặp cả đại sứ quán nhưng sau khi gặp xong, cả công an và đại sứ quán đều không tin em là người bị hại. Họ nghĩ em phạm tội gì đó ở Việt Nam nên trốn sang đây. Vì thế em bị giữ lại ở trại giam Nam Ninh và Đông Hưng gần 6 tháng trước khi được trả tự do về Việt Nam” – Trang nói.
“Đặt chân về đến Việt Nam, em mừng mừng tủi tủi, cứ nghĩ, mọi người trong gia đình sẽ đón chào và cảm thương với em, nhưng không. Ai cũng nhìn em bằng con mắt kinh bỉ, dè bỉu.
Em cố gắng chịu đựng, nhưng chịu đựng được một tháng thì giọt nước tràn ly khiến em dứt áo ra đi”. – Trang nói tiếp.
Ảnh minh họa Trang kể: “Hôm đó là giỗ bà ngoại của chồng em. Họ hàng tập trung đông đúc. Ai cũng nhìn em bằng con mắt của kẻ tội đồ. Họ còn “nói kháy” em, bảo “mang tiếng đi nước ngoài về mà không có tấm bánh đồng quà cho các cô, chú, anh chị, bà con”. Rồi họ cười bằng cái giọng khả ố khiến em càng thêm cay cú. Tiếp đến, cả buổi, ai cũng kích bác, dè bỉu và coi thường em. Vì thế, ngay ngày hôm đó, em đã bỏ nhà ra đi.
Khi em đi, vì mang tâm lý trốn chạy, trốn chạy khỏi miệng lưỡi nhà chồng, chốn chạy khỏi những ánh mắt coi thường của nhà chồng nên trong người em không có một xu. Đến bến xe Giáp Bát, em tìm kiếm cả ngày để xin một công việc và một chỗ ở nhưng không có ai giúp. Cuối cùng, lão xe ôm đã bán em cho một chủ chứa ở Lĩnh Nam và từ đó, em bước chân vào nghề bán phấn buôn hương...”.
Lê Thúy - Minh Anh
(còn nữa)
* Tên nhân vật đã được thay đổi
" alt="Ký ức cay đắng của cô gái 11 năm bán phấn buôn hương" />Người bí ẩn tập 10 lấy nước mắt khán giả và các giảm khảo bởi câu chuyện cảm động của cô bé 10 tuổi được giải thoát từ giếng khoan công nghiệp sâu 75 m ở Bình Dương gây xôn xao cách dây gần 3 năm. Cát Phượng bức xúc 'dằn mặt' người nói mình 'ngu'" alt="Người bí ẩn: Việt Hương nghẹn ngào vì hoàn cảnh của cô bé rơi xuống giếng" />
- Đằng sau những bức ảnh cưới đẹp không tì vết là những khoảnh khắc hài hước, 'khó đỡ' của nhiếp ảnh gia trong quá trình tác nghiệp.
Một trang fanpage vừa đăng tải những bức ảnh hậu trường của việc chụp ảnh cưới khiến nhiều bạn đọc thích thú. Phía sau những bức ảnh lung linh của cô dâu chú rể là các bức hình vô cùng hài hước của các nhiếp ảnh gia và trợ lý.
Sự thật phía sau những bức hình: "Ở đây sương khói mờ nhân ảnh" và bức ảnh "Mưa trên cuộc tình" Dáng chụp "khó đỡ" của nhiếp ảnh gia Chênh vênh Nhiếp ảnh gia "tạo dáng" độc hơn cả mẫu ảnh Phía sau những tà váy quyến rũ Giữa khung trời mênh mông này không chỉ có đôi ta Nụ hôn treo ngược cành cây Kỳ công... ...và cuối cùng là những bức ảnh đẹp ngoài mong đợi P. Lê(tổng hợp)
" alt="Hậu trường của chụp ảnh cưới" />
- ·Nhận định, soi kèo Persewar Waropen vs Persegres Gresik United, 13h30 ngày 4/2: Trái đắng sân nhà
- ·Khúc hát se duyên tập 11: Chàng trai tỏ tình bằng ‘rừng đom đóm’ rực sáng
- ·Các hoạ sĩ nhóm X
- ·Chuyện tình cảm động của vợ chồng 20 năm lênh đênh trên mặt nước
- ·Nhận định, soi kèo Alajuelense vs Cartagines, 08h00 ngày 3/2: Tiếp cận ngôi đầu
- ·Nghệ thuật câu khách của Murakami
- ·Hát mãi ước mơ tập 13: Cụ bà 70 khiến Cẩm Ly cười ngất khi sợ thí sinh bỏ lại trường quay
- ·Con gái 18 tuổi Vương Phi tiếp tục phẫu thuật chỉnh sửa hàm
- ·Nhận định, soi kèo Cagliari vs Lazio, 2h45 ngày 4/2: 3 điểm bỏ túi
- ·8X Quảng Bình tận dụng 'đồ bỏ đi' trang trí nhà, ai nhìn cũng mê
Ngân An
Khánh Thi - Phan Hiển khoe quà Valentine
Hai con chính là món quà lớn nhất của gia đình Khánh Thi - Phan Hiển.
" alt="Khánh Thi và chồng kém 11 tuổi nhảy nhót tưng bừng" />Vòi sen có thể là ổ vi khuẩn mà nhiều người ít quan tâm. Ảnh T.L.
Theo chia sẻ của nhân viên công ty vệ sinh nhà Toàn Cầu, việc vệ sinh vòi hoa sen là điều rất cần thiết. Mọi người nên cố gắng làm sạch vòi sen mỗi tuần và một năm nên khử trùng sạch sâu một lần.
Để làm sạch sâu cần tháo ra, ngâm trong dung dịch khử trùng pha loãng rồi dùng bàn chải đánh thật sạch bụi bẩn bên trong màng.
Vệ sinh vòi hoa sen dễ dàng với nguyên liệu sẵn có trong nhà
* Dùng nước rửa tẩy bồn cầu
Vệ sinh công nghiệp hiện nay thường dùng nước tẩy rửa bồn cầu. Trước khi tiến hành vệ sinh hoa sen cần chuẩn bị găng tay, khăn giấy và nước tẩy bồn cầu.
Đeo găng tay để tránh chạm vào chất tẩy rửa hại đến da tay cần đeo găng tay. Sau đó, cho khăn giấy vào một chiếc hộp rồi đổ một chút nước bồn cầu vào.
Tiếp đến khi khăn giấy đã ngấm chất tẩy rửa lên vòi hoa sen. Để nguyên 30 phút rồi lấy khăn giấy ra, dùng bàn chải chà sạch bề mặt thiết bị.
* Dùng giấm trắng
Giấm trắng có thể giúp bạn vệ sinh hoa sen rất tốt thay cho việc dùng nước tẩy bồn cầu. Bởi giấm trắng không chỉ là loại gia vị sử dụng để lấu ăn mà còn có khả năng tẩy rất tốt.
Bạn hãy dùng túi nilong hoặc một chiếc hộp để đổ giấm vào trong, lấy vòi hoa sen ngâm trong dấm ít nhất 30 phút. Sau đó bạn tiếp tục dùng nước sạch vệ sinh lại một lần nữa cho tới khi sạch.
* Dùng nước cốt chanh pha cùng giấm
Hỗn hợp nước cốt chanh và giấm cũng giúp vệ sinh vòi hoa sen nhanh chóng sạch sẽ. Theo đó, bạn hòa 3 muỗng nước cốt chanh cùng với 300ml giấm cho vào túi, buộc chặt túi vào vòi hoa sen.
Để hỗn hợp trong vòng vài tiếng, dùng bàn chải chà sạch bám bẩn bên ngoài. Để loại bỏ bụi bẩn, bạn mở nước vài phút.
Ngoài ra bạn có thể dùng baking soda cũng có tác dụng vệ sinh vòi sen tốt. Pha chút nước chanh với baking soda tạo thành hỗn hợp rồi đổ vào túi.
Tiếp đến buộc túi này vào với đầu vòi hoa sen để ngâm qua đêm. Sáng ra bạn có thể dùng bàn chải làm sạch các lỗ nhỏ trên bề mặt vòi sen rồi xả nước để loại bỏ cặn.
Nếu trường hợp vòi hoa sen bị tắc do đường ống nước bị tắc, bạn có thể sử dụng cờ lê để tháo chân sen kiểm tra xem có dị vật bên trong không. Sau đó tiến hành vệ sinh bằng cách trên.
Theo Sức khỏe và Đời sống
Mẹo kiểm tra tủ lạnh làm hao điện với tờ giấy
Mỗi tháng bạn phải chi trả tiền điện rất nhiều nhưng không biết nguyên do từ đâu, hãy làm thử bài kiểm tra chiếc tủ lạnh nhà bạn với một tờ giấy nhé." alt="Mẹo làm sạch ổ vi khuẩn gây bệnh từ vòi hoa sen bằng nguyên liệu sẵn có" />
MC Lại Văn Sâm lần đầu chia sẻ về việc chia tay VTV" alt="Ngọc Trinh 'Mùi ngò gai': Tôi mất hơn 600 triệu đồng vì Nhà hát Kịch" />Buổi họp báo công bố triển khai dự án dàn dựng vở kịch kinh điển “Hedda Gabler”. Buổi họp báo công bố sự kiện diễn ra sáng 25/7 với sự tham dự sự của Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ - NSƯT Nguyễn Sĩ Tiến, Phó Giám đốc Nhà hát - NSƯT Cao Ngọc Ánh, Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Bà Nguyễn Phương Hòa, Đại sứ Na Uy tại Việt Nam - Bà Grete Løchen, Đạo diễn Tsuyoshi Sugiyama và đông đảo các thế hệ nghệ sĩ của Nhà hát Tuổi trẻ.
Phát biểu khai mạc, Ông Nguyễn Sĩ Tiến - Giám đốc Nhà hát cho biết: “Mặc dù Hedda Gabler đã từng được dàn dựng tại Việt Nam, nhưng với sự hợp tác cùng Đạo diễn Tsuyoshi Sugiyama lần này, Nhà hát Tuổi Trẻ muốn mang đến cho khán giả Việt Nam đặc biệt là các bạn trẻ một phiên bản hoàn toàn mới của vở kịch với những thông điệp chưa bao giờ cũ. Đồng thời, chúng tôi cũng có tham vọng sẽ mang Hedda Gabler tham dự Liên hoan Sân khấu Thể nghiệm Quốc tếlần thứ 5 tổ chức tại Hà Nội tháng 11/2022. Đây cũng là một cơ hội quý báu để các nghệ sĩ trẻ của Nhà hát được tiếp cận với tác phẩm văn học nổi tiếng của Na Uy đồng thời được làm việc và học hỏi cùng với đạo diễn tài ba của Nhật Bản, qua đó giúp các em phát huy được hết tài năng và tố chất của mình”.
Bằng cách lột tả chân thực tâm lý một người phụ nữ mâu thuẫn, tan vỡ trong Hedda Gabler - một vở kịch được viết vào năm 1890 khi Henrik Ibsen 62 tuổi, Hedda Gablerlà một đỉnh cao trong sự nghiệp sáng tác của ông. Mặc dù đã có nhiều tác phẩm lớn song với Hedda Gabler,bút pháp của Ibsen đã đạt đến đỉnh cao trong việc xây dựng chiều sâu tâm lý nhân vật.
“Henrik Ibsen là nhà viết kịch Na Uy nổi tiếng trên thế giới. Những vấn đề mà ông đặt ra trong những tác phẩm của mình, dù được sáng tác hàng trăm năm trước, vẫn tiếp tục có ý nghĩa và mang tính thời sự ở thời đại của chúng ta ngày nay. Vì thế, tôi tự hào vì Hedda Gabler – một trong những vở kịch kinh điển của ông sẽ được trình diễn trên sân khấu Nhà hát tuổi trẻ. Tôi tin rằng vở kịch sẽ là một dấu mốc mới trong quan hệ hợp tác giữa về văn hóa giữa Na Uy – Việt Nam – Nhật Bản, đồng thời lan tỏa những giá trị văn học và nghệ thuật tới khán giả Việt Nam và xa hơn nữa”, Đại sứ Na Uy tại Việt Nam Grete Løchen chia sẻ.
Đạo diễn Tsuyoshi Sugiyama bày tỏ: “Tôi không hề cảm thấy bỡ ngỡ với Việt Nam, nhờ sự thân thiện, lòng hiếu khách của các nghệ sĩ Việt Nam tại Nhà hát Tuổi trẻ và tình yêu mà tôi cảm nhận được từ những người Việt Nam sống quanh tôi. Các nghệ sĩ của Nhà hát Tuổi trẻ thật tài năng. Thật thú vị khi được làm việc cùng với những con người này, giúp họ phát huy được hết thế mạnh trong diễn xuất của các em, để cùng nhau chúng tôi sẽ tạo nên một vở kịchHedda Gablerthành công. Đây cũng chính là điều khiến tôi rất yêu công việc đạo diễn của mình”.
Các diễn viên Nhà hát Tuổi Trẻ trong buổi khởi công vở 'Hedda Gabler' sáng 25/7. Hedda Gabler sẽ ra mắt khán giả trong tháng 9/2022.
Bảo Đức
" alt="Tái hiện vở kịch kinh điển của Na Uy trên sân khấu Việt Nam " />
- ·Nhận định, soi kèo Fenerbahce vs Rizespor, 23h00 ngày 2/2: Chủ nhà khẳng định sức mạnh
- ·Phụ nữ ngoại tình sẽ lộ 5 chi tiết sau, chi tiết thứ nhất rất phổ biến
- ·Tặng sách cho các độc giả nhí dịp 1/6
- ·Rực rỡ lễ khai hội tại quân thể di sản Tràng An, Ninh Bình
- ·Nhận định, soi kèo Reims vs Nantes, 23h15 ngày 2/2: Gặp khó trước vua hòa
- ·Ai sẽ thành sao tập 11 Minh Tuyết xúc động trước thí sinh hát tặng cha đã mất
- ·Cuộc sống an yên của BTV Vân Anh sau khi nghỉ việc tại VTV
- ·những hợp đồng tình ái gây sốc
- ·Nhận định, soi kèo PSIS vs Dewa United, 19h00 ngày 3/2: Khó cho cửa dưới
- ·Sốc với khoản thưởng tết cho osin lên đến gần 50 triệu đồng