Nhận định, soi kèo Queretaro vs Pachuca, 08h00 ngày 30/1: Ai cũng có điểm

Giải trí 2025-02-04 20:38:24 7653
ậnđịnhsoikèoQueretarovsPachucahngàyAicũngcóđiểbxhbd   Linh Lê - 28/01/2025 18:01  Mexico
本文地址:http://play.tour-time.com/html/91e396527.html
版权声明

本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。

全站热门

Nhận định, soi kèo Aizawl vs Shillong Lajong, 20h30 ngày 30/1: Tự tin trong cuộc đua trụ hạng

Go-Viet thu chiết khấu tài xế vào thời điểm sát Tết

Từ khi tuyên bố ra mắt tại thị trường Việt Nam, Go-Viet được xem là một đối thủ xứng tầm nhất với Grab khi được hậu thuẫn bởi Go-Jek, đối thủ mạnh của Grab tại thị trường khu vực. Go-Viet cũng tiếp tục cùng Grab tạo nên một cuộc chiến khốc liệt ở thị trường gọi xe khi liên tục chạy đua đốt tiền để khuyến mại cho khách hàng và thưởng chuyến để thu hút tài xế với hàng loạt chuyến đi đồng giá. Ứng dụng này cũng đã thu hút một lượng lớn tài xế và khách hàng của đối thủ.

Sau 6 tháng vào Việt Nam, Go-Viet đã liên tục có những động thái điều chỉnh chính sách với tài xế. Từ 21/1, Go-Viet bất ngờ tuyên bố thu phí dịch vụ ở mức 20% tính trên cước phí mà đối tác tài xế nhận được cho mỗi đơn hàng thành công. Mức phí dịch vụ này áp dụng cho cả 3 dịch vụ hiện có của Go-Viet là Go-Bike, Go-Send và Go-Food ở cả Hà Nội và TP.HCM. Đối với các tài xế đăng ký trước ngày 10/8/2018 tại TPHCM, sẽ giữ nguyên chính sách ban đầu cho đến hết 31/1/2019.

Cũng từ ngày 21/1, Go-Viet cũng điều chỉnh chương trình điểm thưởng và hiệu suất hoàn thành đơn hàng. Theo đó, mức hiệu suất tối thiểu mỗi ngày mà tài xế phải đạt được để nhận thưởng sẽ là 70%, thay vì 60% như trước đây (hiệu suất là phần trăm số lượng đơn hàng thực hiện thành công trên số lượng đơn hàng yêu cầu được gửi vào ứng dụng). Thông tin này áp dụng cho cả Hà Nội và TP.HCM. Đồng thời, điểm thưởng cũng sẽ tăng lên (có nghĩa là số tiền thưởng mà tài xế được hưởng sẽ giảm xuống).

Trước động thái của Go-Viet, ở một số hội nhóm trên mạng xã hội nhiều tài xế Go-Viet tỏ ra lo lắng thậm chí chán nản. Nhiều tài xế thì với mức thu phí (chiết khấu) khoảng 20% thì chiết khấu này tương đương với mức Grab đang thu với tài xế GrabBike. Mặc dù Go-Viet cho hoàn lại 10% nhưng rõ ràng đây chỉ là chính sách tạm thời. Đồng thời, chính sách tính phí này rất phức tạp và tài xế không thể theo dõi được nguồn thu nhập của mình.

">

Tuyên bố thu chiết khấu vào “thời điểm nhạy cảm”, Go

Tỷ trọng doanh thu và xuất khẩu nội dung số (nguồn Bộ TT&TT).

Theo số liệu từ Bộ TT&TT, trong 4 năm trở lại đây, doanh thu của ngành công nghiệp nội dung số đều có sự tăng trưởng qua các năm, tuy nhiên chủ yếu là xuất khẩu sản phẩm dịch vụ nội dung số (khoảng 90% doanh thu xuất khẩu). Các doanh nghiệp nội dung số trong nước hiện nay đang bị lép vế trước các doanh nghiệp nước ngoài ngay trên sân nhà.

Năm 2018, doanh thu nội dung số ước đạt 895 triệu USD, trong đó doanh thu từ xuất khẩu nội dung số đạt 775 triệu USD. Toàn ngành nội dung số hiện có hơn 3.700 doanh nghiệp thu hút lao động gần 63.000 lao động, thu nhập bình quân đầu người trong lĩnh vực nội dung số đạt hơn 7.000 USD/người/năm.       

Một trong những doanh nghiệp tiêu biểu của ngành công nghiệp CNTT là Công ty Samsung Việt Nam với 3 nhà máy lớn tại TP. Hồ Chí Minh (SEHC), Bắc Ninh và Thái Nguyên. Tổng doanh thu của các Công ty Samsung ở Việt Nam năm 2017 đạt 54,3 tỷ USD và kim ngạch xuất khẩu của Samsung năm 2018 dự kiến tăng 12% so với năm 2017, đạt hơn 60 tỷ USD, chiếm 25% kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam.

Một trong những nỗ lực thực hiện cam kết đầu tư của Samsung đó là lập trung tâm nghiên cứu phát triển tại Việt Nam, theo đó hiện nay Samsung R&D đang có gần 2.000 kỹ sư phần mềm, thực hiện các hoạt động nghiên cứu, phát triển cho các sản phẩm của Tập đoàn Samsung.

Cũng theo thông tin từ Bộ TT&TT, VNG là doanh nghiệp nội dung số trong nước đạt mức doanh thu cao nhất, tính đến quý III/2018 doanh thu VNG đạt 3.161 tỷ đồng (xấp xỉ so với quý III/2017), lợi nhuận 391 tỷ (chưa bằng một nửa lợi nhuận so với quý III/2017). Các sản phẩm dịch vụ chính gồm trò chơi trực tuyến, các nền tảng kết nối tài chính và thanh toán, dịch vụ đám mây.

Một doanh nghiệp nội dung số khá thành công trong năm 2018 là VCCorp đã xây dựng được một hệ sinh thái rộng lớn với hơn 20 sản phẩm trong lĩnh vực truyền thông, thương mại điện tử và mạng xã hội. Ngoài ra, đây cũng là công ty có nhiều thành tựu đáng kể trong lĩnh vực cung cấp hạ tầng kỹ thuật, hệ thống quảng cáo, công nghệ điện toán đám mây và Big Data... Năm 2018 doanh thu VCCorp ước đạt 500 tỷ đồng.

">

Năm 2018, doanh thu ngành nội dung số đạt 895 triệu USD

Nhận định, soi kèo Bekasi City vs Adhyaksa Farmel, 15h30 ngày 30/1: Cơ hội cho chủ nhà

LG G7 sẽ có Iris Scanner, bảo mật bằng mống mắt

Thị trường quảng cáo số đang tăng tốc phi mã

Theo dự báo của một số nhà phát triển dịch vụ quảng cáo số, đến năm 2025 doanh thu quảng cáo trực tuyến của Việt Nam có thể đạt hơn 3 tỷ USD. Nhận định này được đưa ra khi thị trường quảng cáo số Việt Nam đã có những bước tăng trưởng phi mã trong mấy năm gần đây.

Năm 2016, doanh thu quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam đạt 390 triệu USD. Đến năm 2018, theo công bố trên statista.com, doanh thu quảng cáo số tại Việt Nam ước đạt 663 triệu USD, đứng thứ 35 thế giới với thị phần chủ yếu qua các công cụ quảng cáo trên mạng xã hội (khoảng 557 triệu USD). Ngoài ra, con số cũng chỉ ra rằng quảng cáo trực tuyến thu hút 43% người dùng Việt Nam tiếp cận sản phẩm.

{keywords}
 

Tuy nhiên, dù thị trường quảng cáo số đang tăng tốc rất mạnh song thị phần mà các doanh nghiệp Việt Nam đang chia nhau lại vô cùng nhỏ. Theo Bộ TT&TT, năm 2018, hai “ông lớn” Google và Facebook đã chiếm đến gần 70% thị phần quảng cáo số, phần 30% còn lại thuộc về hàng nghìn các báo điện tử, truyền hình, mạng quảng cáo trực tuyến trong nước.

Tương lai của thị trường quảng cáo số còn rất màu mỡ khi mà ngân sách dành cho quảng cáo trong những năm gần đây có sự dịch chuyển mạnh từ các phương thức quảng cáo truyền thống sang trực tuyến. Ngoài doanh nghiệp và các nhãn hàng lớn, các cá nhân, hộ kinh doanh bán hàng trực tuyến cũng góp phần đáng kể vào sự tăng trưởng này.

{keywords}
 

Với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử cùng sự tăng tốc đầu tư của các “con rồng công nghệ”, tương lai của thương mại điện tử sẽ là sự bành trướng vào “vùng đất lạ” O2O - Online to Offline Commerce của các ông lớn, từ đó tạo ra một mảnh đất quảng cáo số đầy mầu mỡ nhờ sự bùng nổ O2O ở Việt Nam. Doanh số quảng cáo trực tuyến tại thị trường Việt Nam được các chuyên gia công nghệ dự đoán sẽ nhảy vọt lên 1 tỷ USD vào năm 2020, ước tính năm 2025 sẽ cán mốc 3 tỷ USD.

“Cho thuê” màn hình điện thoại để quảng cáo

Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam cũng cho biết, hai hình thức quảng cáo được các công ty lựa chọn nhiều nhất là mạng xã hội và các công cụ tìm kiếm. Cụ thể, 64% doanh nghiệp được hỏi đã cho biết, quảng cáo trên mạng xã hội đem lại hiệu quả cao nhất, còn 39% doanh nghiệp còn lại lựa chọn công cụ tìm kiếm.

Thế nhưng, cũng phải nhìn nhận một thực tế rằng, nhiều người dùng mạng xã hội không khỏi nhàm chán trước sự xuất hiện dầy đặc của các quảng cáo hiển thị khi lướt mạng xã hội, điều này khiến các nhà quảng cáo phải sáng tạo ra những công nghệ quảng cáo mới để hấp dẫn người xem.

{keywords}
 

Trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến, công nghệ đóng vai trò quyết định thành bại. Theo đó, doanh nghiệp nào có trong tay lượng người dùng lớn cùng hệ sinh thái tiện dụng kết nối người dùng mới đủ sức cạnh tranh với các “ông lớn” trong ngành.

Theo nguồn tin của ICTnews, vào những ngày đầu năm 2019 này, một phương thức quảng cáo hoàn toàn mới sắp được một doanh nghiệp công nghệ công bố. Phương thức quảng cáo mới cho phép người dùng được tự lựa chọn xem quảng cáo mà mình quan tâm và nhận tiền thưởng trực tiếp vào tài khoản điện thoại di động.

Điểm mới lạ nhất của phương thức quảng cáo video hiển thị trên màn hình di động là người dùng sẽ nhận được tiền thưởng khi xem quảng cáo. Đây là điểm khác biệt lớn nhất mà những phương thức quảng cáo số truyền thống khác chưa có.

{keywords}
 

Alivar - nền tảng quảng cáo video thay thế cho nhạc chuông di động sắp sửa ra mắt trước Tết nguyên đán Kỷ Hợi. Các thuê bao di động có thể “cho thuê” màn hình điện thoại của mình bằng cách cài đặt ứng dụng Alivar và nhận được tiền thưởng mỗi khi cho hiển thị quảng cáo trên màn hình điện thoại của mình.

Đây là một công nghệ quảng cáo mới lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam hợp tác giữa Công ty công nghệ Indimax và 3 nhà mạng Viettel, MobiFone và VinaPhone. Dịch vụ mới lạ này được nhiều người đánh giá cao, vì đến cuối năm 2018 cả nước đã có 125,6 triệu thuê bao di động và khi mỗi màn hình điện thoại đều trở thành một công cụ hiển thị các video, banner quảng cáo, thì đây sẽ là mạng quảng cáo đầy tiềm năng.

 Lệ Thanh

">

Ra mắt ứng dụng: xem quảng cáo là có tiền

Sau ba năm gắn bớ với Flash Wolves, Hung "Karsa" Hau-Hsuan đã rời bỏ tổ chức, theo thông báo vào tối ngày hôm kia (01/12) trên trang Twitter chính thức.

Karsa đến với FW vào hồi tháng 01/2015. Tại thời điểm đó, FW vẫn còn là một cái tên vô danh trên bản đồ LMHTthế giới. Là một đội tuyển hạng trung tại LMS Đài Loan vào lúc đó, FW không thể giành quyền tham dự các giải đấu quốc tế tầm cỡ. Nhưng sau khi đem về Karsa, tất cả đã thay đổi và FW đã hoàn toàn “lột xác”.

Họ bắt đầu giành chức vô địch LMS và góp mặt tại các sự kiện quốc tế, như Mid-Season Invitational và CKTG, với thứ hạng thường xuyên cao hơn các đại diện tới từ LCS Bắc Mỹ.

Nhưng Karsa không phải là thành viên duy nhất của FW nhận được sự tán dương từ phía fan hâm mộ và cộng đồng LMHTtoàn cầu. Hỗ trợ Hu "SwordArT" Shuo-Chieh cùng đường giữa Huang "Maple" Yi-Tang cũng đã vụt sáng để trở thành những ngôi sao hàng đầu thế giới, ngay khi Karsa xuất hiện trong đội hình FW.

Bộ ba này là tác nhân chính giúp FW được tất cả mọi người biết tới và là thế lực số một trong làng LMHTĐài Loan trong suốt hai mùa giải đã qua.

Một trong những ngôi sao lớn nhất trong đội hình FW đã không còn

Ngoài sự đóng góp về chuyên môn, Karsa còn để lại dấu ấn khi khoác áo FW bằng án phạt cấm thi đấuvì đã vi phạm các quy tắc thi đấu quốc tế liên quan tới ngắt kết nối do Riot Games ban hành. Trong trận đấu gặp Raise Gaming thuộc khuôn khổ vòng bảng LMS Mùa Hè 2017 vào ngày 11/6, Karsa đã chủ động thoát khỏi Ván 2 trước khi nó chính thức khép lại.

FW đã buộc phải phạt cảnh cáo Karsa và mượn Chen "REFRA1N" Kuan-Ting của J Team để lắp vào vị trí đi rừng trong đội hình.

Hiện chưa rõ điểm đến tiếp theo của Karsa, nhưng FW đã xác nhận người đi rừng này đang đàm phán với những đội tuyển khác - và LCS Bắc Mỹlà một điểm đến tiềm năng khi mà khu vực này đang thiếu hụt trầm trọng những tài năng ở mùa giải nhượng quyền thương mại đầu tiên sắp sửa diễn ra vào tháng 01 năm sau.

Karsa rời FW sau khi đội tuyển này đã bị loại từ vòng bảng CKTG 2017

Bên cạnh Karsa, hai thành viên trong ban huấn luyện là Lin "Cyo" Hsin-Yu và Chou "Steak" Lu-His cũng đã rời FW.

Karsa cùng Steak đều có mặt trong đội hình Siêu Sao LMS Đài Loan sẽ tham dự giải đấu All-Star Los Angeles 2017sẽ khai mạc vào ngày 08/12 tới đây tại Los Angeles, Mỹ. 

Chịu

">

LMHT: Người đi rừng số một LMS Đài Loan tìm kiếm đội tuyển mới

友情链接