Trước khi có những nhạc trưởng đại tài xuất hiện, người Hy Lạp cổ đại đã có Pherekydes của Patrae, được mệnh danh là Người mang giai điệu tới – Giver of rhythm. Từ năm 709 Trước Công nguyên, Pherekydes đã sử dụng một cây gậy bằng vàng để điều khiển dàn hợp xướng 800 người ngồi thành một vòng tròn xung quanh ông. Đó là lần đầu tiên cách thức chỉ đạo dàn nhạc được ghi lại trong lịch sử loài người.

Nhiều ngàn năm qua, bản chất của việc chỉ đạo dàn nhạc đã khác nhiều, tiến hóa hơn nhưng về cơ bản, người nghe vẫn cứ thắc mắc tại sao những hành động vẩy đũa tưởng chừng như vô nghĩa của một cá nhân duy nhất ấy lại có thể khiến cả trăm người hợp sức lại tạo ra một bản nhạc đầy cung bậc? Chắc hẳn đã có những lúc ta thắc mắc liệu người đàn ông kia có đang vẩy bừa cho có không.

Không hiểu sao họ lại có thể tạo ra được một trải nghiệm âm nhạc bất kỳ ai dù nghe một lần, cũng sẽ nhớ đến cuối đời.

Không thể đưa ra câu trả lời một cách hoàn toàn chính xác được. Có thể coi công việc của nhạc trưởng giống với huấn luyện viên đội bóng vậy: bạn không thể chỉ ra chính xác công việc của họ trên sân khấu cũng như trên sân đấu, nhưng bạn biết lúc nào họ đang làm việc và ảnh hưởng của việc đó như thế nào.

Để lý giải điều đó, đây là một vài trong số hàng nghìn luận cứ cho thấy họ đã làm những gì để có thể bước lên bục chỉ đạo dàn nhạc.

Thời gian của từng nhịp điệu

"Bổn phận của một nhạc trưởng nằm ở khả năng luôn ra dấu chính xác được nhịp độ của một bản nhạc", đó là lời nhận định của Richard Wagner, một nhạc trưởng đại tài và cũng là một nhà sáng tác nhạc tài ba.

Cung cách chính thống của một nhạc trưởng là sử dụng bàn tay phải để giữ gậy chỉ huy (nhưng có người lại thích sử dụng tay không hơn) và đặt một nhịp độ cho toàn bộ dàn nhạc, điều khiển nó, ra dấu hiệu đâu là điểm bắt đầu của một bar nhạc mới, căn thời gian chính xác của từng nhạc cụ trong dàn nhạc có thể lên tới hàng trăm người.

Hiển nhiên vai trò của một nhạc trưởng đâu có đơn giản chỉ là một cái máy tạo nhịp mặc một bộ cánh đẹp mắt.

Arturo Toscanini - nhạc trưởng huyền thoại người Ý.

Phải biết cách truyền đạt

Nhiệm vụ của nhạc trưởng là biến một bản nhạc trở nên sống động, truyền những hiểu biết, những cảm nhận của cá nhân mình về âm nhạc thành những động tác tay đặc biệt. Chính những động tác ấy sẽ tô tạc nên dòng nhạc, đem ra những sắc thái âm thanh, nhấn mạnh những điểm hay của giai điệu trong khi điều khiển những người khác làm theo mình, biến một bản nhạc cũ thành một thứ gì mới và rất riêng.

Những hành động này thường được thực hiện bằng tay trái, tay không cầm gậy chỉ huy.

Cố nhạc trưởng vĩ đại người Đức, Wilhelm Furtwängler.

Bên cạnh những động tác tay thông thường, những nhạc trưởng vĩ đại có phong cách riêng của mình. Furtwängler thường nắm tay để tạo nên một động tác thúc mỗi khi cao trào, Valery Gergiev – nhạc trưởng tài năng người Nga - lại có một phóng cách "đánh piano không khí" đặc trưng, Gergiev giải thích rằng đó là do ông đã học đánh piano từ bé.

Nhạc trưởng hàng đầu thế giới Valery Gergiev.

Phải biết sử dụng đôi tai để lắng nghe

"Nhạc trưởng tai năng nhất là những người nghe nhạc giỏi nhất", đó là lời khẳng định của Tom Service, phóng viên, nhà báo và cũng là tác giả nghiên cứu viết nên cuốn sách Âm nhạc cũng như Giả kim thuật: Cuộc hành trình với những Nhạc trưởng đại tài và những Buổi hòa nhạc của họ.

"Họ trở thành một thứ cột thu lôi đối với âm thanh; một sự tập trung cao độ cho phép nhạc trưởng và người chơi nhạc cụ có thể hợp lại thành một thứ gì đó vượt lên trên họ - trên tất cả chúng ta – và cùng lúc đó, những cảm nhận của từng cá nhân lại xuất hiện dưới dạng từng cá thể nhỏ bé".

Với Service, thì cố nhạc trưởng Claudio Abbado chính là ví dụ điển hình nhất của những gì vừa được nêu ở trên. Đó là một nhạc trưởng có được "một thứ siêu nhận thức của nhận thức".

Tom Service.

Phải biết dẫn dắt, cả dàn nhạc lẫn người nghe

Một nhạc trưởng phải thuyết phục được mọi người đi theo quan điểm của mình. Người đi nghe nhạc lắng tai nghe các giai điệu, nhưng mắt họ lại tập trung vào chính vị nhạc trưởng đang đứng trên bục cao kia. Họ muốn được dẫn dắt đi qua từng giai điệu, những gì họ nhìn thấy phải đi đôi với những gì họ nghe thấy.

Từ đó, người nghe nhạc mới có được một cảm giác trực quan, một cầu nối giữa con mắt và bất cứ thứ âm nhạc đẹp đẽ gì đang được đôi tai cảm nhận.

Valery Gergiev chỉ huy dàn nhạc tại London.

Thời gian tập luyện không kém bất kỳ ai

Nhìn bề ngoài, có lẽ một nhạc trưởng có công việc dễ dàng nhất: họ chỉ cần hoạt động hai cổ tay là xong. Nhưng "chỉ huy dàn nhạc còn khó hơn cả việc chơi một nhạc cụ nào đó", Pierre Boulez, một nhạc trưởng-nhạc sĩ huyền thoại khác nói. "Bạn phải hiểu về văn hóa, về chính bản nhạc ấy và cách thức trình diễn bài nhạc theo cách mà bạn muốn nghe".

Năng khiếu âm nhạc là không đủ, một nhạc trưởng còn cần có vô số thời gian tập tuyện cũng như tìm hiểu, nghiên cứu về những bản nhạc, những cách thức dẫn nhạc, ... Không có ngành nào dễ dàng cả, tất cả đều cần thời gian trau dồi, tập luyện.

Vinh quang rồi sẽ tới

Một nhạc trưởng tài ba có thể biến hóa ra những giai điệu thực sự ma thuật, như biến đá thành vàng vậy. Tầm cỡ ấy được nhạc trưởng người Latvia, Mariss Jansons mô tả là "khả năng làm nhạc mang tầm vóc vũ trụ". Đó là lý do tại sao các nhạc trưởng lại được trả lương hậu hĩnh – có khi lên tới hàng triệu USD một năm. Và thường thi, một khi có một buổi biểu diễn nào bị chỉ trích, thì người nhạc trưởng mới là người "hứng mũi chịu sào".

Và hơn hết, phải biết cách biến một màn trình diễn thành trường tồn, bất tử

Nhạc cổ điển khác với đa số những thể loại nhạc đương đại. Chúng là những bản nhạc hàng chục, hàng trăm năm tuổi rồi và vẫn tiếp tục được trình diễn qua năm tháng, có khi một năm nhiều lần. Dù thế, vẫn có những màn trình diễn bất hủ và qua nhiều thập kỷ, vẫn không hề mất đi giá trị.

Tại sao một bản nhạc lại có được khả năng ấy? Hãy hướng mắt về phía bục cao nhất, nơi một nhạc trưởng đang chỉ huy một dàn nhạc cụ gồm hàng trăm thứ: họ không chỉ đang vẫy tay cho vui, họ đang biến những nốt nhạc hàng trăm năm tuổi kia thành bất tử.

Theo GenK

" />

Thực sự thì một vị nhạc trưởng làm gì? Có phải họ vẩy đũa cho vui không?

Thế giới 2025-01-26 17:11:33 64274

Trước khi có những nhạc trưởng đại tài xuất hiện,ựcsựthìmộtvịnhạctrưởnglàmgìCóphảihọvẩyđũachovuikhôthứ hạng của liverpool người Hy Lạp cổ đại đã có Pherekydes của Patrae, được mệnh danh là Người mang giai điệu tới – Giver of rhythm. Từ năm 709 Trước Công nguyên, Pherekydes đã sử dụng một cây gậy bằng vàng để điều khiển dàn hợp xướng 800 người ngồi thành một vòng tròn xung quanh ông. Đó là lần đầu tiên cách thức chỉ đạo dàn nhạc được ghi lại trong lịch sử loài người.

Nhiều ngàn năm qua, bản chất của việc chỉ đạo dàn nhạc đã khác nhiều, tiến hóa hơn nhưng về cơ bản, người nghe vẫn cứ thắc mắc tại sao những hành động vẩy đũa tưởng chừng như vô nghĩa của một cá nhân duy nhất ấy lại có thể khiến cả trăm người hợp sức lại tạo ra một bản nhạc đầy cung bậc? Chắc hẳn đã có những lúc ta thắc mắc liệu người đàn ông kia có đang vẩy bừa cho có không.

Không hiểu sao họ lại có thể tạo ra được một trải nghiệm âm nhạc bất kỳ ai dù nghe một lần, cũng sẽ nhớ đến cuối đời.

Không thể đưa ra câu trả lời một cách hoàn toàn chính xác được. Có thể coi công việc của nhạc trưởng giống với huấn luyện viên đội bóng vậy: bạn không thể chỉ ra chính xác công việc của họ trên sân khấu cũng như trên sân đấu, nhưng bạn biết lúc nào họ đang làm việc và ảnh hưởng của việc đó như thế nào.

Để lý giải điều đó, đây là một vài trong số hàng nghìn luận cứ cho thấy họ đã làm những gì để có thể bước lên bục chỉ đạo dàn nhạc.

Thời gian của từng nhịp điệu

"Bổn phận của một nhạc trưởng nằm ở khả năng luôn ra dấu chính xác được nhịp độ của một bản nhạc", đó là lời nhận định của Richard Wagner, một nhạc trưởng đại tài và cũng là một nhà sáng tác nhạc tài ba.

Cung cách chính thống của một nhạc trưởng là sử dụng bàn tay phải để giữ gậy chỉ huy (nhưng có người lại thích sử dụng tay không hơn) và đặt một nhịp độ cho toàn bộ dàn nhạc, điều khiển nó, ra dấu hiệu đâu là điểm bắt đầu của một bar nhạc mới, căn thời gian chính xác của từng nhạc cụ trong dàn nhạc có thể lên tới hàng trăm người.

Hiển nhiên vai trò của một nhạc trưởng đâu có đơn giản chỉ là một cái máy tạo nhịp mặc một bộ cánh đẹp mắt.

Arturo Toscanini - nhạc trưởng huyền thoại người Ý.

Phải biết cách truyền đạt

Nhiệm vụ của nhạc trưởng là biến một bản nhạc trở nên sống động, truyền những hiểu biết, những cảm nhận của cá nhân mình về âm nhạc thành những động tác tay đặc biệt. Chính những động tác ấy sẽ tô tạc nên dòng nhạc, đem ra những sắc thái âm thanh, nhấn mạnh những điểm hay của giai điệu trong khi điều khiển những người khác làm theo mình, biến một bản nhạc cũ thành một thứ gì mới và rất riêng.

Những hành động này thường được thực hiện bằng tay trái, tay không cầm gậy chỉ huy.

Cố nhạc trưởng vĩ đại người Đức, Wilhelm Furtwängler.

Bên cạnh những động tác tay thông thường, những nhạc trưởng vĩ đại có phong cách riêng của mình. Furtwängler thường nắm tay để tạo nên một động tác thúc mỗi khi cao trào, Valery Gergiev – nhạc trưởng tài năng người Nga - lại có một phóng cách "đánh piano không khí" đặc trưng, Gergiev giải thích rằng đó là do ông đã học đánh piano từ bé.

Nhạc trưởng hàng đầu thế giới Valery Gergiev.

Phải biết sử dụng đôi tai để lắng nghe

"Nhạc trưởng tai năng nhất là những người nghe nhạc giỏi nhất", đó là lời khẳng định của Tom Service, phóng viên, nhà báo và cũng là tác giả nghiên cứu viết nên cuốn sách Âm nhạc cũng như Giả kim thuật: Cuộc hành trình với những Nhạc trưởng đại tài và những Buổi hòa nhạc của họ.

"Họ trở thành một thứ cột thu lôi đối với âm thanh; một sự tập trung cao độ cho phép nhạc trưởng và người chơi nhạc cụ có thể hợp lại thành một thứ gì đó vượt lên trên họ - trên tất cả chúng ta – và cùng lúc đó, những cảm nhận của từng cá nhân lại xuất hiện dưới dạng từng cá thể nhỏ bé".

Với Service, thì cố nhạc trưởng Claudio Abbado chính là ví dụ điển hình nhất của những gì vừa được nêu ở trên. Đó là một nhạc trưởng có được "một thứ siêu nhận thức của nhận thức".

Tom Service.

Phải biết dẫn dắt, cả dàn nhạc lẫn người nghe

Một nhạc trưởng phải thuyết phục được mọi người đi theo quan điểm của mình. Người đi nghe nhạc lắng tai nghe các giai điệu, nhưng mắt họ lại tập trung vào chính vị nhạc trưởng đang đứng trên bục cao kia. Họ muốn được dẫn dắt đi qua từng giai điệu, những gì họ nhìn thấy phải đi đôi với những gì họ nghe thấy.

Từ đó, người nghe nhạc mới có được một cảm giác trực quan, một cầu nối giữa con mắt và bất cứ thứ âm nhạc đẹp đẽ gì đang được đôi tai cảm nhận.

Valery Gergiev chỉ huy dàn nhạc tại London.

Thời gian tập luyện không kém bất kỳ ai

Nhìn bề ngoài, có lẽ một nhạc trưởng có công việc dễ dàng nhất: họ chỉ cần hoạt động hai cổ tay là xong. Nhưng "chỉ huy dàn nhạc còn khó hơn cả việc chơi một nhạc cụ nào đó", Pierre Boulez, một nhạc trưởng-nhạc sĩ huyền thoại khác nói. "Bạn phải hiểu về văn hóa, về chính bản nhạc ấy và cách thức trình diễn bài nhạc theo cách mà bạn muốn nghe".

Năng khiếu âm nhạc là không đủ, một nhạc trưởng còn cần có vô số thời gian tập tuyện cũng như tìm hiểu, nghiên cứu về những bản nhạc, những cách thức dẫn nhạc, ... Không có ngành nào dễ dàng cả, tất cả đều cần thời gian trau dồi, tập luyện.

Vinh quang rồi sẽ tới

Một nhạc trưởng tài ba có thể biến hóa ra những giai điệu thực sự ma thuật, như biến đá thành vàng vậy. Tầm cỡ ấy được nhạc trưởng người Latvia, Mariss Jansons mô tả là "khả năng làm nhạc mang tầm vóc vũ trụ". Đó là lý do tại sao các nhạc trưởng lại được trả lương hậu hĩnh – có khi lên tới hàng triệu USD một năm. Và thường thi, một khi có một buổi biểu diễn nào bị chỉ trích, thì người nhạc trưởng mới là người "hứng mũi chịu sào".

Và hơn hết, phải biết cách biến một màn trình diễn thành trường tồn, bất tử

Nhạc cổ điển khác với đa số những thể loại nhạc đương đại. Chúng là những bản nhạc hàng chục, hàng trăm năm tuổi rồi và vẫn tiếp tục được trình diễn qua năm tháng, có khi một năm nhiều lần. Dù thế, vẫn có những màn trình diễn bất hủ và qua nhiều thập kỷ, vẫn không hề mất đi giá trị.

Tại sao một bản nhạc lại có được khả năng ấy? Hãy hướng mắt về phía bục cao nhất, nơi một nhạc trưởng đang chỉ huy một dàn nhạc cụ gồm hàng trăm thứ: họ không chỉ đang vẫy tay cho vui, họ đang biến những nốt nhạc hàng trăm năm tuổi kia thành bất tử.

Theo GenK

本文地址:http://play.tour-time.com/html/967a198847.html
版权声明

本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。

全站热门

Soi kèo góc Wolves vs Arsenal, 22h00 ngày 25/1


Những người đánh cá trên thuyền nghe tiếng ngẩng đầu.

Hoàng Hà tràn lũ? Sao có thể? Thời gian không đúng nha, năm nay tràn lũ sao có thể sớm như vậy?

Những người đánh cá ngẩng đầu lên nhìn lại, chỉ thấy hoàng lãng đẩy tuôn, nguyên bản mặt sóng êm đềm đột nhiên trở nên sóng trào mãnh liệt, hơn nữa một luồng sóng lớn đã đưa thuyền bọn họ cách xa khu vực đánh cá từ lúc nào.

"Mau vào bờ, mau vào bờ!"

Những người đánh cá còn đang trên mặt sông tranh nhau la lớn, từng chiếc từng chiếc thuyền nhỏ vội vàng dao động hướng bờ bơi vào.

Trong đó có một chiếc thuyền nhỏ đang muốn đem lưới đánh cá vừa giăng ra thu hồi lại thì phát hiện lưới không biết bị mắc vào vật gì, người đánh cá gọi vợ hỗ trợ, hai vợ chồng dùng sức kéo lưới, một cơn sóng tràn tới trong nháy mắt hai người bị lưới cá kéo vào sóng nước biến mất. . . . . .

Cát Tường là trưởng nữ của gia đình đánh cá họ Kim, thân là chị cả nàng luôn tại lúc cha mẹ đi đánh cá thì rời giường đến phòng bếp nhóm lửa múc nước, phụ trách nấu ăn cùng việc nhà, chiếu cố ba muội muội tuổi nhỏ.

Nhị muội Như Ý có đôi khi thức dậy sớm, cũng sẽ hỗ trợ nàng.

Tam muội Hoa Khai, tứ muội Phú Quý ngẫu nhiên cũng hỗ trợ, chỉ có điều làm trở ngại chứ không giúp gì tỷ lệ tương đối nhiều.

Cả nhà bọn họ sáu người cuộc sống mặc dù không giàu có, lại luôn thấy đủ đầy, thẳng đến ngày đó nước sông Hoàng Hà tràn bờ sớm, ngoài ý muốn cướp đi song thân các nàng, làm cho gia đình nguyên bản hoà thuận vui vẻ thay đổi.

Năm đó Cát Tường mới mười tuổi, Như Ý chín tuổi, Hoa Khai, Phú Quý cũng mới bảy, tám tuổi mà thôi, mất đi cha mẹ bốn tỷ muội lại không chỗ nương tựa, không tiền mai táng cha mẹ, chỉ có thể tiếp nhận đại thẩm nhà bên thuyết phục cùng an bài, bán mình chôn cất cha mẹ.

Năm đó, các nàng mất đi cha mẹ.

Năm đó, các nàng tỷ muội chia lìa .

Năm đó, vận mệnh của các nàng có khác nhau.

Năm đó, sau lại qua thật nhiều năm. . . . . .

Sau cơn mưa trời lại sáng, trời xanh không mây.

Bên bờ hồ sen nơi hậu viện Bùi phủ, trong không khí tràn ngập hương hoa, một tiểu cô nương đang ngồi, trước ngực buông thỏng hai cái bím tóc, mặt mày thanh lệ.

Nàng mặc một thân vàng nhạt, chớp động đôi mắt to trầm tĩnh, có khi khẽ nâng trán nhìn xa xôi, có khi dùng nhánh cây trên mặt đất vẽ tranh.

Tiểu cô nương khuê danh là Kim Cát Tường, mười bốn tuổi, mà trên mặt đất những chữ viết xinh đẹp lần lượt là Như Ý, Hoa Khai, Phú Quý, đó là tên cùa các muội muội nàng.

Cát Tường còn nhớ rõ ràng hình dáng cha mẹ.

Bốn năm trước, Hoàng Hà tràn lũ ngày đó, khí trời sáng sớm cũng là như vậy, trời trong xanh không một gợn mây, nhìn như thời tiết rất tốt, lại có mưa to gió lớn kinh người.

Hoàng Hà tràn lũ mấy ngày trước đã sớm báo động trước, thời tiết dị thường, động vật xuất động, chỉ có điều tất cả mọi người không phát giác được, tạo thành một hồi tai nạn, cũng làm cho Kim gia một nhà sụp đổ.

Năm tháng dằng dặc, nháy mắt, cha mẹ nàng cuốn vào Hoàng Hà mất đã bốn năm rồi, nàng cùng bọn muội muội tách ra xuân qua thu tới cũng đã bốn năm.

Bán mình cả đời, nàng đã nhận mệnh, phải ở tiền trang Bùi gia chết già, đây là mệnh của hạ nhân, chính là trong lòng nàng thủy chung ôm hy vọng cùng các muội muội đoàn tụ, cũng là hy vọng này giúp nàng chống đỡ đến bây giờ.

Không biết các muội muội có mạnh khỏe?

Tiểu Phú Quý năm đó mới bảy tuổi, nhìn nàng gào khóc khi bị người mua bán mang đi thì lòng của nàng quặn thắt.

Nàng thật hận mình không thể bảo vệ bọn muội muội, còn muốn tự tay đem các nàng từng cái từng cái đưa đi, tay chân chia lìa đau nhức, đến nay vẫn là khối đá nặng trịch trong lòng nàng......

Nghĩ tới đây, nàng lông mày nhíu chặt, bàn tay nhỏ bé vô thức khẽ vuốt hòn đá dẹp màu trắng đeo trước ngực, khe khẽ thở dài, trong nội tâm nặng như chì.

Đây là năm đó các nàng trước khi chia lìa, đại thẩm nhà bên đã vì các nàng tỷ muội làm, khắc tên các nàng lên hòn đá dẹp, đục lỗ, buộc hồng tuyến, đeo trên cổ, là cho các nàng tỷ muội sau này có bằng chứng nhận nhau.

Chính là, các nàng tỷ muội còn có thể gặp lại nhau sao?

Biển người mênh mông, mặc dù biết rõ lúc trước bọn muội muội bị bán vào gia đình nào, nhưng thế sự đổi dời, các nàng còn có thể tại nguyên lai địa phương sao? Chủ nhà có hảo hảo dung các nàng sao?

Nàng thật sự rất muốn biết.

Nàng không có một khắc quên bọn muội muội, chỉ là nàng không có năng lực tìm về các nàng, nàng thật sự hận mình vô năng......

Nước mắt không tiếng động chảy xuống, Cát Tường nhắm mắt lại, dùng sức hít sâu một hơi, thử bình phục tâm tình.

Mỗi khi nhớ tới cái ngày cùng các muội muội chia lìa, lòng của nàng tổng hội lại quặn đau, phải đợi tâm tình qua mới không đau nhức, đây là tâm bệnh, phải dùng tâm dược, mà tâm dược, lại không biết tìm ở đâu.

Đừng suy nghĩ, đại thiếu gia muốn nàng đến hái hoa sen vẽ tranh, nàng phải mau mau hái hoa sen mang đến thư phòng đi, đừng để đại thiếu gia chờ lâu......

"Kim Cát Tường!"

Nương theo tiếng hét lớn, Cát Tường không hề đước báo trước bị đẩy mạnh vào hồ sen, cả cơ hội giãy dụa đều không có.

"Cứu...... Cứu mạng......" Nàng trong nước phập phồng, trong miệng hô to cứu mạng.

Không cần nhìn, nàng cũng biết là ai đẩy nàng, nhất định là Thanh thiếu gia, trừ hắn ra, trong phủ không có người nào ác như vậy.

Bất quá, nàng tuyệt đối sẽ không chết đuối, nàng còn muốn sống gặp bọn muội muội, nàng không biết...... Tuyệt đối sẽ không cứ như vậy chết đuối......

"Đáng chết! Ngươi không biết bơi?" Bùi Thanh trong lòng một trận bối rối, hắn chỉ là đùa nàng, không phải muốn nàng chết.

"Cứu......" Cát Tường đầu chìm vào trong nước.

"Đáng chết!" Bùi Thanh lập tức nhảy xuống nước.

Hắn tại trong ao tìm được nàng, nhanh chóng đem nàng đưa lên bờ, trông thấy nàng nhắm chặt hai mắt, như là mất đi ý thức, ngực hắn cứng lại.

Cát Tường nàng...... Sẽ không phải ngừng thở chứ?

Sắc mặt của hắn trong nháy mắt trắng bệch, cuống quít đem nàng kéo tới hòn non bộ bên cạnh hồ sen.

Hắn đem đầu nàng đặt tại chỗ thấp, chân để chỗ cao, dùng sức kìm bụng của nàng.

Bỗng dưng, một dòng nước từ miệng Cát Tường trào ra.

"Cám ơn trời đất!" Bùi Thanh thở ra.

Nàng không có việc gì, thật tốt quá, thật tốt quá, thật tốt quá......

Nhưng là, hắn phát hiện tình huống không thích hợp.

Theo lý, nôn hết nước ra thì phải tỉnh, chính là trong miệng của nàng tuy đã không còn nước trào ra, nhưng nàng thủy chung vẫn không tỉnh lại.

Hắn thử thử hơi thở của nàng, sắc mặt bỗng nhiên thay đổi.

Khí tức của nàng rất yếu ớt, khuôn mặt càng lúc càng tái nhợt.

Con mắt đảo qua hai cánh tay nhỏ gầy rủ xuống bên người, bởi vì thiếp thân nha hoàn hầu hạ đại thiếu gia Bùi gia, cho nên nàng không cần làm việc nặng như hạ nhân khác, cho nên hai tay của nàng đều nhỏ bé mềm mại, nhưng lúc này cổ tay mềm mại trắng trẻo nhỏ bé yếu ớt lại làm hắn thấy kinh tâm táng đởm.

Còn như kéo dài, nàng sẽ chết......

Hắn do dự trong chốc lát, đột nhiên hạ quyết định.

Tuy nàng là cô nương gia, nhưng sinh tử quan hệ, cũng bất chấp nam nữ hữu biệt.

Cúi người, miệng đối miệng thổi cho nàng, trong đầu hắn không có nửa điểm tà niệm, một lòng chỉ nghĩ cứu sống nàng.

Vài năm qua, hắn vài ba ngày lại trêu chọc nàng, tâm tình hảo tựu trêu chọc nàng, tâm tình không tốt dùng nàng trút giận.

Ngay từ đầu, hắn nhận định nàng cùng những nô tỳ khác đồng dạng, nhất định sẽ lập tức hướng đại nương cáo trạng, sau đó tạo hắn cùng phòng lớn xung đột, đó chính là hắn muốn.

">

Truyện Cát Tường

Nhận định, soi kèo Bodo Glimt vs Maccabi Tel Aviv, 0h45 ngày 24/1: Khó có bất ngờ

{keywords}Bộ phát hiện và cảnh báo khói thông minh iProtect.

Theo các chuyên gia của VTC Digicom, hạn chế của các giải pháp báo cháy truyền thống là phải đi dây, đục tường. Tại các chung cư, cư dân không nắm được tình trạng hoạt động của hệ thống cảnh báo cháy.

Những nhược điểm này đều được thiết bị báo cháy iProtect giải quyết. Đằng sau các cảm biến khói iProtect đều có một tấm băng dán móc câu velcro. Vậy nên, khi lắp đặt iProtect, người dùng chỉ cần gắn thiết bị lên trần hoặc lên tường nhà thông qua các miếng dán.

{keywords}
iProtect có thể dễ dàng gắn lên tường hoặc trần nhà thông qua tấm băng dán móc câu velcro mà không cần đinh hay móc treo.

Nguyên lý hoạt động của đầu báo khói iProtect dựa vào các cảm biến quang điện (photoelectric). Cảm biến này có thể nhận biết khi lượng khói chiếm từ 5%-20% trên mỗi mét khối không khí. Thiết bị hoạt động tốt trong điều kiện nhiệt độ môi trường từ -10 đến +50 độ C.

{keywords}
Nhà sản xuất cũng phát triển một ứng dụng giúp kết nối với hệ thống cảnh báo từ xa qua smartphone. Người dùng chỉ cần tải ứng dụng, quét mã QR có sẵn trên đầu báo khói để thực hiện việc kết nối và giám sát. 

Thời gian phản ứng của hệ thống từ lúc nhận biết có khói là trong khoảng dưới 30 giây. iProtect sẽ gửi cảnh báo đến người sử dụng qua nhiều phương tiện khác nhau. Các phương pháp nào gồm báo động tại chỗ, báo qua ứng dụng Smartphone, gọi điện thoại, nhắn tin, giúp người dùng có thể nhận được cảnh báo ngay tức thời.

Các thông tin kỹ thuật của thiết bị cũng được cung cấp qua ứng dụng trên điện thoại di động. Người dùng có thể quản lý đồng thời nhiều thiết bị đầu báo khói trên cùng một ứng dụng. Thông tin của một thiết bị có thể chia sẻ cho nhiều người, thậm chí chia sẻ thông báo cho những hộ gia đình xung quanh có sử dụng ứng dụng iProtect.

{keywords}
Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm, Đại diện Tổng công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC và các đơn vị có liên quan bấm nút khai trương ra mắt bộ phát hiện và cảnh báo khói thông minh iProtect. Ảnh: Trọng Đạt

Cung cấp năng lượng cho những chiếc đầu báo khói này là 2 viên pin AA, loại pin rất phổ biến trên thị trường. Với mỗi đôi pin như vậy, những chiếc đầu báo khói iProtect có thể hoạt động tối thiểu 24 tháng. Việc sử dụng mạng IoT vô tuyến chuyên dụng, ko sử dụng SIM 3G cũng giúp tiết kiệm năng lượng, tăng tuổi thọ pin. .

Theo nhà sản xuất, giá bán của một bộ sản phẩm gồm đầu báo khói và 1 năm sử dụng dịch vụ kết nối, cảnh báo từ xa là 1,2 triệu đồng. Ở những năm tiếp theo, người dùng sẽ chỉ phải nộp cước phí là 120.000 đồng/năm để hưởng dịch vụ kết nối và cảnh báo khói từ xa. Sản phẩm được bảo hành 1 đổi 1 trong 12 tháng.

Hướng dẫn kích hoạt và sử dụng bộ cảnh báo khói iProtect. 

Trọng Đạt

">

Bộ phát hiện và cảnh báo khói thông minh Made in Việt Nam, giá rẻ giật mình


">

3 lô sữa non Smart kém chất lượng chưa được thu hồi hết

Mới đây, cô gái người Canada tên Bethany Benson, 22 tuổi, đã cùng bạn trai đi du lịch trên ô tô. Bethany Benson ngồi phía trước, cạnh người lái xe. Vì đặt chân lên kính chắn gió và ngủ thiếp đi, Bethany Benson đã gặp phải cơn ác mộng khiến cô khổ sở cả đời khi tỉnh dậy.

{keywords}

Bethany Benson bị thương vì tai nạn quá đột ngột, còn bạn trai xây xước nhẹ do kịp đẩy người về phía sau.

Trong khi ngủ, Bethany Benson gặp phải tai nạn nghiêm trọng do hành động vô tình của bản thân. Chân cô đã bất ngờ chạm phải túi khí khiến thiết bị này bật mở với tốc độ 320km/h, nhanh hơn nhiều so với tốc độ của xe đua F1 Formula One. Ngay sau đó, túi khí nổ tung nên đập thẳng vào mặt, chân và bắn lên mặt.

Tai nạn đã khiến cô bị thương nghiêm trọng, gãy mũi, trật khớp hàm, răng vập vào môi và chấn thương cả trên trán. Ngoài ra, chân cô cũng bị gãy và co rút. Điều đau lòng nhất là Bethany đã bị mù mắt vĩnh viễn và xuất huyết não sau tai nạn.

Trước đây, cô nàng còn có thể nói tiếng Pháp. Tuy nhiên, sau khi gặp nạn Bethany hoàn toàn lãng quên tất cả.

Đây là một câu chuyện vô cùng đau lòng nhằm cảnh tỉnh mọi người nên tránh những hành động tương tự vì hậu quả rất nghiêm trọng.

(Theo MTG)

Siêu xe Lamborghini Huracan gặp nạn đầu tiên tại Việt Nam">

Để chân lên kính chắn gió ô tô khi ngủ, cô gái nhận cái kết kinh hoàng

友情链接