Nhận định, soi kèo Hải Phòng vs Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, 19h15 ngày 22/2: Thêm một kết quả thất vọng
ậnđịnhsoikèoHảiPhòngvsHồngLĩnhHàTĩnhhngàyThêmmộtkếtquảthấtvọtin tức bitcoin Pha lê - 21/02/2025 16:28 Việt Nam
相关推荐
-
Soi kèo phạt góc Las Palmas vs Barca, 03h00 ngày 23/2
-
Việc giám sát an toàn trên các trường quay chưa được chú trọng. Ảnh: NBC News.
Theo NBC News, những cáo buộc về điều kiện làm việc tồi tệ có liên quan đến kênh YouTube MrBeast đã thúc đẩy các nhà sáng tạo tăng cường nỗ lực giám sát an toàn tại trường quay.
Trong quá trình quay Beast Games, MrBeast (tên thật là Jimmy Donaldson) đã phải đối mặt với phản ứng dữ dội của công chúng khi có thông tin rằng anh đã tạo ra một môi trường làm việc không an toàn. Ít nhất 5 thí sinh đã đệ đơn kiện tập thể vào tháng 9 với cáo buộc họ bị “bóc lột một cách vô liêm sỉ” trong quá trình tham gia cuộc thi.
Đại diện của Donaldson chưa bình luận về vụ kiện nhưng trước đó nói rằng nhóm sản xuất đã rút kinh nghiệm từ sự cố này.
“Tôi đã làm việc với một số công ty sản xuất giống như làm việc trong một buổi chụp hình. Một số công ty có cách thức hoạt động khá chuyên nghiệp, một số khác thì không”, Mair Mulroney, một diễn viên từng xuất hiện trên kênh nổi tiếng của YouTuber Dhar Mann cho biết.
Quản lý lỏng lẻo
Không giống như phim trường Hollywood, phần lớn sản phẩm kỹ thuật số trên Internet không nhất thiết phải có sự giám sát từ các công đoàn.
Trong đó, nhiều chủ kênh YouTube thường nắm quyền quyết định các dự án của họ. Ngay cả với Beast Games, một chương trình thi đấu thực tế mà Amazon Studios đã trả 100 triệu USD để mua lại bản quyền, Donaldson cho biết anh đã được hãng phim truyền thống trao toàn quyền sáng tạo.
Khi những lời cáo buộc về điều kiện làm việc tồi tệ lần đầu tiên xuất hiện, nhiều người đã nghi vấn về việc nhóm sản xuất Beast Games không có sự giám sát cần thiết của các cơ quan quản lý.
Chương trình Beast Game bị kiện do môi trường làm việc tiêu cực. Ảnh: Amazon.
Đối với Hollywood, Hiệp hội Diễn viên Màn ảnh (SAG) và Liên minh Nhân viên Sân khấu Quốc tế (IATSE) sẽ đảm bảo các biện pháp an toàn dành cho các thành viên trên phim trường. Trong đó, họ sẽ áp dụng thời gian giải lao, đánh giá rủi ro của cảnh quay và yêu cầu nhà sản xuất đáp ứng yêu cầu về mức độ an toàn.
Một đại diện của Jimmy Donaldson cho biết cảnh quay trong Beast Games ở Toronto có sự tham gia đến từ các thành viên công đoàn từ Hiệp hội nhân viên và kỹ thuật viên phát thanh truyền hình quốc gia (NABET) và Hiệp hội đạo diễn Canada (DGC).
Điều này cũng được DGC xác nhận trong một email rằng Beast Games là bên ký kết các sản phẩm giải trí thực tế và những thành viên của tổ chức này được phép tham gia vào chương trình.
Thiếu coi trọng diễn viên
Ngành công nghiệp truyền thông kỹ thuật số đã đạt đến điểm thịnh vượng trong những năm gần đây. Các hội nghị như VidCon đã chuyển từ cuộc tụ họp dành cho người hâm mộ thành điểm gặp gỡ cho những nhà sáng tạo nhằm tìm hiểu cách phát triển trong một thế giới đầy tính cạnh tranh.
Tuy nhiên, Mulroney cho biết sự bùng nổ của ngành công nghiệp truyền thông kỹ thuật số không đi kèm với sự tôn trọng dành cho những người tham gia sản xuất. Ông nói thêm rằng một số nhà sáng tạo không tôn trọng công việc của dàn diễn viên và đoàn làm phim, những người đang giúp họ thực hiện video.
Các cảnh quay thiếu sự giám sát có thể gây nguy hiểm cho người tham gia. Ảnh: MrBeast.
Theo Brown, CEO của công ty sản xuất độc lập Second Rodeo Productions, các nhà sáng tạo tin rằng truyền thông trên các nền tảng kỹ thuật số là một phương tiện riêng biệt và có những đặc điểm nổi trội khi so với các chương trình truyền thống.
Brown cho biết những người sáng tạo có thể trở thành “nạn nhân” của niềm tin rằng họ phải tự mình làm mọi thứ. Song, ông tin rằng các nhà sản xuất đang dần nhận ra sức mạnh của sự hợp tác.
“Nội dung số là một phương tiện cộng tác đáng chú ý và những người sáng tạo chưa nhận ra điều đó. Trên thực tế, họ đang tự giới hạn mình khi không hợp tác với những đối tác sản xuất chuyên nghiệp”, Brown nói thêm.
Những chiếc bẫy vô hình trên mạng xã hội
Cuốn sách Vũ trụ kĩ thuật số của giáo sư Kim Sang Kyun đã đi sâu phân tích, mổ xẻ một cách tường tận, những tác động các thiết bị thông minh, thế giới ảo và mạng xã hội trong cuộc sống hiện đại.
" alt="Hệ lụy từ gameshow của vua YouTube">Hệ lụy từ gameshow của vua YouTube
-
Chương trình chuyển đổi số trong giáo dục nghề nghiệp được phê duyệt nhằm triển khai các hoạt động giáo dục nghề nghiệp trên môi trường số, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, hoạt động dạy học, phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá giúp tăng cường hiệu quả công tác quản lý và mở rộng phương thức cũng như cơ hội tiếp cận giáo dục nghề nghiệp tạo đột phá về chất lượng, tăng nhanh số lượng đào tạo góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực có kỹ năng nghề, tăng năng suất lao động và năng lực cạnh tranh quốc gia trong bối cảnh hội nhập quốc tế. Để thực hiện mục tiêu chuyển đổi số, Chương trình đã chỉ rõ một số chỉ tiêu cơ bản.
Cụ thể, về phát triển năng lực số cho đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục nghề nghiệp, phấn đấu 50% đến năm 2025 và 100% đến năm 2030 nhà giáo và cán bộ quản lý được đào tạo bổ sung nâng cao năng lực số, kỹ năng, phương pháp sư phạm phù hợp để triển khai đào tạo trên môi trường số. Phấn đấu 50% đến năm 2025 và 100% đến năm 2030 nhà giáo của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp được đào tạo phát triển học liệu số.
Về đổi mới và phát triển chương trình đào tạo, phấn đấu 70% vào năm 2025 và 100% vào năm 2030 chuẩn đầu ra chương trình đào tạo của các trình độ được tích hợp năng lực số, có nội dung đào tạo phù hợp với phương thức chuyển đổi số. Phấn đấu 100% chương trình đào tạo chuyên ngành công nghệ thông tin, công nghệ số được cập nhật phù hợp với ứng dụng khoa học công nghệ mới.
Về hạ tầng, nền tảng và học liệu số, đặt mục tiêu hình thành nền tảng số giáo dục nghề nghiệp quốc gia và kho học liệu, tài nguyên số dùng chung phục vụ cho hoạt động dạy và học vào năm 2025. Phấn đấu 50% vào năm 2025 và 100% vào năm 2030 trường cao đẳng, trường trung cấp có hạ tầng số, nền tảng số để kết nối, khai thác với nền tảng số giáo dục nghề nghiệp quốc gia.
Về quản lý số và quản trị số, phấn đấu 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, được tích hợp lên Cổng Dịch vụ công quốc gia, tích hợp vào Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin điện tử của Bộ LĐ-TBX&XH vào năm 2023. Phấn đấu 100% trường cao đẳng, trung cấp năm 2025, 100% cơ sở giáo dục nghề nghiệp đến năm 2030 số hóa quá trình học tập, kết quả học tập, văn bằng giáo dục nghề nghiệp của người học và kết nối, tích hợp dữ liệu lên môi trường số. Có 50% vào năm 2025 và 70% vào năm 2030 hoạt động kiểm tra chuyên ngành về giáo dục nghề nghiệp được thực hiện thông qua môi trường số và hệ thống thông tin của cơ quan quản lý. Hình thành bản đồ số mạng lưới cơ sở giáo dục nghề nghiệp vào năm 2025 và liên kết bản đồ số mạng lưới cơ sở giáo dục nghề nghiệp với các hệ thống chứng thực và tra cứu thông tin giáo dục nghề nghiệp vào năm 2030. Phấn đấu 100% báo cáo định kỳ và báo cáo thống kê về giáo dục nghề nghiệp được thực hiện trên môi trường số và kết nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu số trên Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ vào năm 2025. Phấn đấu ít nhất 50% đến năm 2025 và 100% đến năm 2030 các trường chất lượng cao là trường học số.
Theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, để triển khai hoạt động chuyển đổi số trong giáo dục nghề nghiệp cần thực hiện 8 nhóm nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu. Thứ nhất là xây dựng hoàn thiện thể chế, cơ chế chính sách phục vụ chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp.
Thứ hai là phát triển chương trình, nội dung đào tạo các cấp trình độ giáo dục nghề nghiệp phù hợp với yêu cầu của chuyển đổi số trong nền kinh tế và hội nhập quốc tế.
Thứ ba là phát triển hạ tầng, nền tảng, thiết bị và học liệu số.
Thứ tư là phát triển năng lực số cho đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục nghề nghiệp và đổi mới phương pháp dạy và học.
Thứ năm là chuyển đổi số hoạt động quản lý nhà nước và quản trị nhà trường.
Thứ sáu là huy động nguồn lực cho quá trình chuyển đổi số giáo dục nghề nghiệp.
Thứ bảy là cần nâng cao nhận thức và hợp tác quốc tế.
Thứ tám là triển khai các nhiệm vụ, giải pháp về bảo đảm an toàn, an ninh mạng.
Theo Đề án Chuyển đổi số trong hoạt động giáo dục nghề nghiệp do Bộ LĐ –TB&XH trình Thủ tướng chính phủ, mô hình chuyển đổi số trong giáo dục nghề nghiệp là hệ sinh thái số gồm 6 hợp phần: Thể chế và hành lang pháp lý; Nội dung giáo dục và đào tạo; Phương pháp dạy và học; Giáo viên và học viên số; Hạ tầng, nền tảng và học liệu số; Quản lý và quản trị số.
Thanh Hùng
'Một số nơi cứ đưa PowerPoint lên rồi gọi đó là chuyển đổi số'
Đó là một trong những bất cập được Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp thẳng thắn chỉ ra tại tọa đàm khoa học “Thực trạng và giải pháp đào tạo trực tuyến đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số trong giáo dục nghề nghiệp”.
" alt="Thủ tướng phê duyệt chương trình chuyển đổi số trong giáo dục nghề nghiệp">Thủ tướng phê duyệt chương trình chuyển đổi số trong giáo dục nghề nghiệp
-
Biệt dược đenlà phim mới thuộc series Cảnh sát hình sựcủa VTV. Mới lên sóng 9 tập, phim đã khiến khán giả tranh cãi về diễn xuất của các diễn viên đảm nhiệm vai công an. Dàn nhân vật chính gần như bị lu mờ trước tuyến vai phản diện mà đặc biệt là thành công của Đạt 'điên' do Đỗ Duy Nam thể hiện.
Ngoại trừ Bảo Anh quá quen thuộc với vai công an suốt 16 năm qua, các diễn viên Huỳnh Anh, Lương Thanh, Long Hoàng, Huyền Trang và Ngọc Quỳnh đều lần đầu nhận vai công an. Bảo Anh dù là diễn viên kỳ cựu nhưng không tạo được sự mới mẻ với nhân vật đội trưởng Tuyển. Trong khi đó, Huỳnh Anh và Long Hoàng diễn xuất khô cứng. Dàn nhân vật công an trong phim gần như không tạo được dấu ấn với khán giả.
Nhân vật nữ công an Dương do Lương Thanh đảm nhiệm. Đặc biệt Lương Thanh tỏ ra không hợp vai ngay từ khi phim lên sóng. Gương mặt kém biểu cảm, diễn xuất nhạt nhòa cùng lối thoại như trả bài khiến vai Dương trở thành thất bại lớn nhất của Biệt dược đennhững tập phim vừa qua. Có cảm giác như nữ diễn viên chỉ nhìn sẵn kịch bản và đọc thoại theo. Chưa kể ở tập 8, cảm xúc của nhân vật Dương của Lương Thanh trở nên thái quá và vô lý khiến khán giả phản ứng.
Dù nhận định Phượng là thủ phạm giết Vương từ đầu nhưng khi xác định Phượng đúng là hung thủ thì Dương lại không kìm được cảm xúc, có phản ứng không phù hợp với cả người bình thường chứ chưa nói gì là công an. Dương tỏ ra thương cảm Phượng, thấy cô là người đáng thương dù Phượng là kẻ giết người. Điều đáng nói, Phượng không phải người thân của Dương và hoàn toàn không có yếu tố nào khiến người xem thương xót như phản ứng của Dương.
Nhân vật Dương được xây dựng ngô nghê, vô lý trong khi diễn xuất của Lương Thanh gây thất vọng. Sau khi tập phim phát sóng, nhân vật Dương nhận về vô số chỉ trích. Bên cạnh những nhận xét về diễn xuất kém thuyết phục, việc Lương Thanh không hợp vai công an, khán giả còn cho rằng ê-kíp đã xây dựng tình huống liên quan đến nhân vật nữ công an này quá vô lý và khiên cưỡng.
Trên FanpageVTV Giải trí, VTV Go, nhiều khán giả mong Dương sớm hết vai hoặc bị "điều chuyển công tác".
Công an mà khóc nức nở cho tội phạm, diễn như cải lương; Cả 1 dàn diễn viên giỏi không chọn, vai nữ công an xem chán không thể tả; Mặt cô điều tra này cứng nhắc quá, xem mất tự nhiên; Công an mà không biết kiềm chế cảm xúc cá nhân thì phá án làm sao được; Vai nữ công an này lại đi vào vết xe đổ của vai luật sư Phương trong 'Hành trình công lý', Xây dựng hình tượng nữ công an hài hước thật.... là bình luận của khán giả về nhân vật Dương.
Vốn thành công qua các vai phản diện, đây là lần đầu Lương Thanh vào vai công an. Nữ diễn viên từng chia sẻ khi nhận vai Dương, cô thấy áp lực và lo lắng bởi đây là nhân vật khá khó. Với những gì Lương Thanh thể hiện trên màn ảnh trong 9 tập phim vừa qua, có thể khẳng định vai công an không hợp với cô.
Ngọc Nhi
Nhan sắc nữ công an duy nhất trong 'Biệt dược đen'Đảm nhiệm vai Dương thuộc đội cảnh sát hình sự trong phim 'Biệt dược đen' là diễn viên chuyên vai phản diện Lương Thanh." alt="Vai công an của Lương Thanh ở Biệt dược đen trên VTV bị phản ứng dữ dội">
Vai công an của Lương Thanh ở Biệt dược đen trên VTV bị phản ứng dữ dội
-
Nhận định, soi kèo Central Coast Mariners vs WS Wanderers, 13h00 ngày 22/2: Niềm tin cửa trên
-
không gian mạng có lợi cho sức khỏe thể chất và tinh thần của trẻ vị thành niên, bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của họ", theo dự thảo cuối cùng do Hội đồng Nhà nước ban hành và được công bố trên trang web của chính phủ hôm 24/10. Trung Quốc nhiều năm tìm cách chống lại vấn nạn nghiện Internet và nghiện game ở trẻ nhỏ. (Ảnh: Shutterstock) Quy định Bảo vệ trẻ vị thành niên trên Internet là quy định toàn diện nhất cho đến nay, bao gồm 60 điều khoản đặt các trách nhiệm khác nhau lên vai các nhà sản xuất thiết bị thông minh và nhà cung cấp dịch vụ di động Trung Quốc, chính quyền địa phương, các tổ chức giáo dục và phụ huynh.
Theo đó, các hãng sản xuất thiết bị - bao gồm Xiaomi, Huawei và Oppo – phải cài đặt sẵn phần mềm bảo vệ trẻ vị thành niên hoặc hướng dẫn người dùng rõ ràng cách cài đặt. Những đơn vị vận hành dịch vụ video ngắn và game – bao gồm Tencent, ByteDance, NetEase – cũng phải cung cấp chế độ trẻ vị thành niên trên các nền tảng của mình.
Tính đến năm 2021, theo Trung tâm thông tin mạng Internet Trung Quốc, nước này có hơn 181 triệu người dùng Internet dưới 18 tuổi. Với việc siết chặt sử dụng Internet, các nhà phân tích tin rằng tác động đến Big Tech địa phương trong ngắn hạn sẽ hạn chế nhưng ảnh hưởng đến cơ sở người dùng theo thời gian.
Zhang Shule, nhà phân tích của tổ chức CBJ, nhận xét: “Với hầu hết doanh nghiệp game và Internet, trẻ vị thành niên không phải khách hàng mục tiêu của họ. Nhiều năm quy định chống lại nạn nghiện Internet khiến trẻ vị thành niên chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong nền tảng người dùng miễn phí hoặc trả tiền của các công ty game hàng đầu Trung Quốc”, ông nói.
Zhang không dự đoán việc triển khai quy định mới sẽ tác động đến doanh thu của doanh nghiệp Internet Trung Quốc.
Với Tencent, công ty video game lớn nhất thế giới tính theo doanh thu, trẻ vị thành niên chỉ đóng góp 0,4% tổng thời gian chơi game nội địa và 0,7% doanh thu quý đầu năm nay.
Tuy nhiên, quy định mới sẽ ngăn các doanh nghiệp xây dựng thói quen người dùng nhất định khi trẻ bước vào tuổi trưởng thành. Nó có thể tạo hiệu ứng dây chuyền đến lượng người dùng các sản phẩm và dịch vụ Internet khác, theo Zhang Yi, nhà sáng lập kiêm nhà phân tích trưởng tại hãng tư vấn iiMedia. Big Tech có khả năng đánh mất cơ hội tạo dựng hình ảnh với người dùng trẻ tuổi.
Nghiên cứu từ hãng chứng khoán Sinolink cũng đưa ra kết luận tương tự. Theo Sinolink, trẻ vị thành niên chiếm khoảng 20% game thủ di động Trung Quốc và 13% người dùng Douyin – phiên bản TikTok của Trung Quốc. Hạn chế lượng sử dụng sẽ gây tổn hại đến các doanh nghiệp trong tương lai.
Theo tờ SCMP,cuộc chiến chống nghiện Internet kéo dài nhiều năm của Bắc Kinh dẫn đến những quy định rải rác từ nhiều cơ quan, đôi khi chồng chéo nhau. Chẳng hạn, đầu năm 2023, Cơ quan quản lý không gian mạng Trung Quốc đề xuất quy định riêng, yêu cầu các nhà sản xuất thiết bị, đơn vị điều hành chợ ứng dụng và nhà phát triển ứng dụng đưa vào “chế độ trẻ vị thành niên” trong sản phẩm.
Chế độ đặt hạn chế thời gian 40 phút với người dùng dưới 8 tuổi, một tiếng với người dùng từ 8 – 16 tuổi và hai tiếng với người từ 16-18 tuổi mỗi ngày. Nếu muốn xem thêm phải được sự cho phép của phụ huynh.
Một quy định liên quan đến video game năm 2021 từ Cục Quản lý Báo chí và Xuất bản Quốc gia chỉ cho phép trẻ vị thành niên chơi game một tiếng vào các ngày thứ 6, 7, Chủ nhật và ngày lễ.
(Theo SCMP)
Trẻ em và mối hiểm họa khi tiếp xúc sớm với Chatbot AITrẻ em sẽ gặp nhiều rủi ro trên không gian mạng nếu không được trang bị tốt các kỹ năng cần thiết, trong đó có kỹ năng giao tiếp với Chatbot AI." alt="Quy định mới của Trung Quốc có thể làm người dùng Big Tech sụt giảm">
Quy định mới của Trung Quốc có thể làm người dùng Big Tech sụt giảm
- 最近发表
-
- Nhận định, soi kèo Los Angeles Galaxy vs San Diego, 07h00 ngày 24/2: Ra ngõ gặp núi
- Ngắm cỗ xe rước dâu trong đám cưới Hoàng tử Harry
- Chuyển trường THPT công lập cho công ty quản lý
- Song Joong Ki hạnh phúc lần đầu nhắc tới con trai đầu lòng
- Soi kèo phạt góc Man City vs Liverpool, 23h30 ngày 23/2
- Những trường có học phí lớp 10 đắt đỏ ở TP.HCM trong năm học mới
- Sáng nay, hơn 87.000 học sinh TP.HCM làm bài thi lớp 10
- Tây Ninh tổ chức hội thảo nâng cao nhận thức về an toàn thông tin
- Nhận định, soi kèo Daejeon Hana Citizen vs Ulsan HD FC, 12h00 ngày 23/2: Tiếp tục sa sút
- Mã độc gây ra 'Thứ Hai đen tối' ở Đức, Nga phát triển siêu phần mềm diệt virus
- 随机阅读
-
- Nhận định, soi kèo Getafe vs Betis, 0h30 ngày 24/2: Cân bằng
- Nghệ sĩ cải lương Bích Thuỷ qua đời tuổi 73 vì đau tim
- Phụ huynh ‘ngụp lặn’ giữa biển thông tin hướng nghiệp
- Hơn 85% người dân lo ngại về tác động của thông tin sai sự thật trên mạng
- Nhận định, soi kèo Leicester vs Brentford, 3h00 ngày 22/2: Đâu dễ cho bầy ong
- Hacker tấn công FBI, NASA thoát nguy cơ bị dẫn độ sang Mỹ
- Dữ liệu quý như dầu, con người sẽ nổi dậy chống lại robot
- Ngắm cỗ xe rước dâu trong đám cưới Hoàng tử Harry
- Nhận định, soi kèo Auckland FC vs Wellington Phoenix, 11h00 ngày 22/2: Tin vào cửa trên
- Mã độc mới chiếm quyền điều khiển smartphone, video deepfake ngày càng tinh vi
- Đồng Tháp tạo cơ sở dữ liệu dự báo thị trường nông sản
- Công nghệ AI tạo đột phá trong phiên dịch và đào tạo ngôn ngữ trực tuyến
- Siêu máy tính dự đoán Aston Villa vs Chelsea, 00h30 ngày 23/2
- Giám khảo Vietnam Idol khen theo quán tính?
- Lê Âu Ngân Anh tình tứ ôm hôn chú rể, tiết lộ ngày kết hôn
- Thông tin chi tiết về tuyển sinh các trường quân đội năm 2018
- Nhận định, soi kèo Cruz Azul vs Queretaro, 08h05 ngày 24/2: Chủ thắng cả kèo lẫn trận
- Apple vá lỗi bảo mật nghiêm trọng trong macOS High Sierra
- Cảnh báo đánh cắp mật khẩu Apple ID
- Giảm 80% họp hành nhờ sử dụng AI tạo sinh, trí tuệ nhân tạo
- 搜索
-
- 友情链接
-