![]() |
Những người tìm kiếm thấy kết quả trên đã bị shock và đã chụp lại màn hình để chia sẻ lên mạng Twitter. Sáng thứ 6 vừa qua, mạng xã hội lớn nhất thế giới đã bắt tay vào cuộc và nhanh chóng khắc phục.
"Chúng tôi rất tiếc đã để xảy ra những chuyện này. Ngay khi vừa nhận được những phản hồi chúng tôi đã ngay lập tức gỡ bỏ chúng". Phát ngôn viên của công ty cũng nói thêm rằng Facebook đang tìm hiểu nguyên nhân xuất hiện những cụm từ "nhạy cảm" này và tiếp tục làm việc để nâng cao các đề xuất tìm kiếm:
" alt=""/>Facebook xin lỗi vì đã đề xuất những video 'nhạy cảm' liên quan đến tình dục trẻ emTổng cộng hơn 15,2 ngàn tỉ đồng đổ vào sòng bạc Rikvip/Tip.club qua các kênh thanh toán online và offline. Những ai được hưởng lợi? Phải nói là khá nhiều. Trước hết là hai đầu sỏ Nguyễn Văn Dương và Phan Sào Nam: Dương hưởng khoảng 1.600 tỉ đồng. Dương đã kí hợp đồng bảo kê với nguyên Cục trưởng C50 Nguyễn Thanh Hóa theo đó sẽ chi cho Nguyễn Thanh Hóa 20% những gì Dương được hưởng. Nhóm Phan Sào Nam và Hoàng Thành Trung hưởng khoảng 1.850 tỉ đồng. Các cổng thanh toán trung gian hưởng 258,4 tỉ đồng, trong đó riêng cổng thanh toán Giải trí số đã bỏ túi 217,8 tỉ, chiếm hơn 84%. Ba nhà mạng lớn đã được ghi nhận hưởng chiết khấu 1.402 tỉ đồng (tương đương 16% tổng giá trị thẻ viễn thông đã nạp là 9.296 tỉ đồng, chiếm tới 97% tổng số tiền thanh toán qua phương thức online); rồi còn bao nhiêu loại thẻ game… Tất nhiên cũng còn rất nhiều "miệng ăn" khác nữa chưa được nêu tên ra cụ thể.
Điều đó cũng lí giải phần nào thực tế là, đường dây cờ bạc Rikvip hay các đường dây cờ bạc khác trên online có thể lôi kéo được nhiều đối tượng và nhiều phía dự phần đến như thế. Bởi tất cả đều có phần và chỉ có con bạc là đối tượng duy nhất phải gánh chịu. Sự mê hoặc của lợi nhuận "khủng" có được bằng một cách không quá khó khăn đã liên kết những lòng tham lại với nhau bất chấp hành vi phi pháp.
Trong những ngày qua, tổng số tiền chiết khấu 1.402 tỉ đồng ba nhà mạng lớn được hưởng từ giá trị thẻ nạp để đánh bạc trên Rikvip đã gây xôn xao dư luận. Có luồng ý kiến cho rằng nhà mạng "ăn dày", "ngồi mát ăn bát vàng". Có luồng ý kiến nhìn nhận vấn đề còn nghiêm trọng hơn: Nhà mạng tiếp tay cho game cờ bạc. Song cũng có luồng ý kiến tỉnh táo: Cần làm rõ rất nhiều những "miệng ăn" liên quan như thế nào đến Rikvip; trong trường hợp này nhà mạng có biết một lượng thẻ nạp của mình được dùng đánh bạc hay không, và nếu biết thì tại sao lại vẫn tiếp tục hợp tác với các cổng thanh toán để dòng tiền chảy vào Rikvip?
Thẳng thắn mà nói, khi bất cứ người tiêu dùng nào mua thẻ cào, thì nhà mạng không dại gì từ chối. Tuy nhiên, người dùng dùng thẻ cào ấy vào việc gì, thì chưa chắc nhà mạng biết được. Song điều đó không có nghĩa là mãi mãi không thể biết được. Bởi với một quãng thời gian dài, từ số tiền chiết khấu 16% nhà mạng được hưởng đều đặn, không lẽ nhà mạng không tìm hiểu đối tác "con gà đẻ trứng vàng" bên kia là doanh nghiệp nào và hoạt động cung cấp những loại dịch vụ gì mà lại ngốn nhiều thẻ cào đến như vậy. Thậm chí trong quá trình đàm phán hợp tác chấp nhận thanh toán, nhà mạng hoàn toàn có thể yêu cầu bên kia cho biết rõ đang vận hành trò game gì, nội dung như thế nào…, để từ đó mới đề ra phương thức hợp tác cũng như quyền lợi đi kèm. Có lẽ cần có những thông tin điều tra sâu hơn nữa để làm rõ những điều này gắn với trách nhiệm của từng cá nhân phía nhà mạng ra sao.
Dư luận đặt câu hỏi nếu nhà mạng không biết rõ, thì liệu có dễ được hưởng mức chiết khấu "khủng" đến 16%?
Đã xoáy vào chuyện biết hay không biết, biết rõ đến mức như thế nào, có lẽ ngoài các cá nhân và đơn vị của những kẻ cầm đầu đường dây cờ bạc online ngàn tỉ, thì các cổng thanh toán chính là nhân tố biết tuốt nhưng "ngậm miệng ăn tiền". Dòng tiền từ ngân hàng đổ vào sòng bạc Rikvip tổng cộng 168 tỉ đồng.
Các cổng thanh toán trực tuyến đóng một vai trò quan trọng trong vụ án sòng bạc Rikvip/Tip.club nói riêng và các hoạt động giao dịch online nói chung, trong đó có thương mại điện tử, giải trí online… và đặc biệt là cờ bạc online. Không có thanh toán điện tử, thì thương mại điện tử cũng như các loại hình giải trí online, game online khó mà phát triển mạnh được. Song một thị trường thanh toán online lỏng lẻo không được kiểm soát đã và đang dẫn đến nhiều hệ lụy như khơi dòng chảy cho dòng "tiền đen", làm "chảy máu" ngoại tệ không thể kiểm soát được, thất thu thuế cũng như các nghĩa vụ liên quan của các doanh nghiệp nước ngoài cung cấp dịch vụ xuyên biên giới vào Việt Nam.v.v…
Biết là hành vi phi pháp nhưng vì gắn với chuyện làm ăn và quyền lợi, lợi nhuận cho nên nhiều bên đã im lặng. "Im lặng là vàng" bởi tất cả các bên im lặng đều được hưởng lợi những khoản không hề nhỏ từ hàng triệu con bạc chơi để giải trí cho vui, chơi vì "cơm gạo", chơi vì "khát nước"…
" alt=""/>Con bạc Rikvip gánh bao nhiêu “miệng ăn”?Nhìn qua về những dụng cụ hỗ trợ đang tràn lan trên mạng này, có thể thấy chúng được chia làm 2 loại chính. Đó là tự động và thủ công. Với dụng cụ thủ công, game thủ sẽ gắn trực tiếp lên thân máy, một móc chữ U sẽ được đặt vào góc trên bên phải màn hình. Và mỗi lần game thủ muốn nhảy chỉ cần ấn theo phương ngang(khác với việc ấn phím ảo theo phương thẳng đứng). Dụng cụ thủ công này giúp người chơi có thể ấn phím nhảy dễ dàng hơn, không bị cớn tay khi chơi game mobile FPS theo style 3 nút.
Tuy nói ra phức tạp là vậy nhưng khi đã nhìn tổng quát bộ dụng cụ này, game thủ có thể tự “chế” cho mình một bộ thủ công vô cùng dễ dàng. Thủ công đã giúp game thủ bá đạo như vậy, bộ tự động sẽ biến người chơi thành những siêu nhân thực sự trong game mobile FPS. Với bộ dụng cụ tự động, người chơi sẽ không phải làm gì cả… ngoài việc bấm nút cho motor hoạt động. Một khi được bật lên, các motor này sẽ tự động chạy theo chu kì tự động ấn phím liên tục đến khi… hết pin điện thoại thì thôi.
Nguyên lý hoạt động của bộ dụng cụ tự động này bao gồm các thành phần chính là: Ngàm chữ U, động cơ bước servo, mút chân không, mạch điện chuyển năng lượng từ cổng micro usb của điện thoại cho dụng cụ hoạt động. Và kết quả khi dùng bộ dụng cụ này, game thủ sẽ không phải để tâm đến nút nhảy nữa mà chỉ tập trung vào điều khiển, nã đạn vào kẻ địch.
Tuy nhiên, cách thức này vẫn không khác nào sử dụng các chương trình hack, cheat. Chỉ khác ở chỗ các tools hack cheat được thiết kế dưới dạng phần mềm, còn đây được thiết kế bằng phần cứng, cơ học. Về thực tế, việc sử dụng các dụng cụ này sẽ không làm bạn gặp rủi ro như khi sử dụng phần mềm hack/cheat. Nhưng nó lại làm dấy lên lo ngại về sự mất cân bằng trong các game mobile FPS. Kể cả với những game thủ kỹ năng thượng thừa đến mấy, việc phải 1 vs 1 với một mục tiêu di động kèm theo nã đạn liên tục cũng là điều bất khả thi.
Theo Game4V
" alt=""/>Đứng hình với bộ sản phẩm hack “phím nhảy” trong game bắn súng mobile