'Lịch thi đấu quá dày có thể bóp nghẹt Hà Nội FC'
本文地址:http://play.tour-time.com/news/097f699529.html
版权声明
本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。
本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。
Nhận định, soi kèo Bodo Glimt vs Twente, 00h45 ngày 21/2: Ngậm ngùi dừng bước
Cô cho biết, nghệ thuật đứng múa trên thanh trúc nổi giữa mặt nước là một tuyệt kỹ dân gian được lưu truyền tại Quý Châu khoảng 2.000 năm về trước, bắt nguồn từ việc chính quyền thời xưa lợi dụng dòng chảy để vận chuyển những thanh gỗ lớn.
![]() |
Nghệ sĩ Dương Liễu biểu diễn múa trên thanh trúc nổi giữa mặt nước. Ảnh: Bilibili |
Ban đầu, nghệ thuật múa này có tên gọi “Độc mộc phiêu”, về sau được đổi tên thành “Độc trúc phiêu” do nghệ nhân sử dụng thanh trúc nổi trên mặt nước làm chỗ đứng.
Cư dân mạng Trung Quốc sau khi xem màn biểu diễn của nghệ sĩ đều bày tỏ sự thán phục, cho rằng môn khinh công “Thủy thượng phiêu” (đi lại trên nước) trong truyện kiếm hiệp có lẽ lấy cảm hứng từ tuyệt kỹ dân gian này.
Video: Điệu múa trên thanh trúc nổi giữa mặt nước. Nguồn: Bilibili
Tuấn Trần
Một toà án Thái Lan đã ban lệnh bắt mới với Vorayuth Yoovidhya, người thừa kế đế chế nước tăng lực Red Bull tại nước này.
">Kinh ngạc điệu múa trên thanh trúc nổi giữa mặt nước
Dạo một vòng trên các diễn đàn, không khó để tìm thấy các bài đăng rao bán tài khoản YouTube Premium với mức giá trung bình chỉ từ 22.000 - 30.000 đồng/tháng. Đổi lại, người dùng sẽ phải trả phí theo dạng “combo” với 2 gói phổ biến là 6 tháng hoặc 1 năm.
Với những người dùng cá nhân, không gom được bạn bè cùng sử dụng, mức giá này chỉ bằng 1/3 so với việc tự đăng ký trên YouTube. Do vậy, nhiều người đã chọn mua tài khoản YouTube trả phí trên mạng thay vì trả tiền trực tiếp cho Google.
Trao đổi với VietNamNet, một người chuyên bán các loại tài khoản online cho biết, trước kia, các tài khoản YouTube trả phí được rao bán tại Việt Nam thường phải đổi địa chỉ IP sang nước ngoài để thanh toán tiền thuê bao.
Thông thường, người bán sẽ sử dụng IP của một số nước có dịch vụ YouTube Premium giá rẻ như Ấn Độ (1,56 USD, khoảng 36.500 đồng/tháng) hay Thổ Nhĩ Kỳ (1,61 USD, khoảng 37.700 đồng/tháng).
Đây mới chỉ là giá đối với tài khoản cá nhân, để tối ưu chi phí, người bán có thể mua các gói tài khoản gia đình (share cho 5 người). Bằng cách này, chi phí cho mỗi tài khoản YouTube Premium chỉ mất 15.000 - 17.000 đồng. Người bán nhờ vậy có thể kiếm lời bằng mức chênh lệch giá dịch vụ.
Cách làm này trước kia có một nhược điểm là YouTube sẽ bị hạn chế tính năng chạy nền, trong trường hợp người dùng không bật VPN khi sử dụng dịch vụ. Khoảng 1 tuần trở lại đây, những rào cản đó đã bị xóa bỏ khi YouTube Premium chính thức được cung cấp tại Việt Nam. Người mua tài khoản online không còn bị hạn chế tính năng, vì vậy có thể sử dụng bình thường giống như đăng ký trực tiếp từ YouTube.
Tuy nhiên, việc mua bán tài khoản online trên mạng cũng kèm theo đó rất nhiều rủi ro khi người dùng sẽ phải thanh toán trước. Có nhiều trường hợp, người bán là một kẻ lừa đảo giả danh, họ sẽ “lặn mất tăm” sau khi tiền về tài khoản.
Bên cạnh đó, người mua còn gặp một rủi ro khác khi họ thường được yêu cầu thanh toán gói dịch vụ theo kiểu “combo” 6 tháng, 1 năm. Không có gì đảm bảo cho họ trong trường hợp sau 1 tháng sử dụng, tài khoản của họ bị chặn từ phía người bán.
Người mua thường là bên chịu thiệt nếu phía bán cố tình “phủi" trách nhiệm. Do số tiền bị mất không quá lớn, nạn nhân thường có tâm lý tặc lưỡi bỏ qua, thay vì tố cáo kẻ lừa đảo.
Đây chính là những kẽ hở dẫn đến tình trạng lừa đảo trực tuyến dưới chiêu bài bán tài khoản online. Do vậy, trong trường hợp chọn mua YouTube Premium hoặc bất kỳ một loại tài khoản online nào khác trên mạng, người dùng chỉ nên giao dịch với những người bán uy tín, có lịch sử mua bán lâu dài.
Mua bán tài khoản YouTube Premium, giá rẻ hơn bát phở
![]() |
Thầy giáo Luân (bìa trái) trao tài sản nhặt được cho anh Vĩ |
Chiếc ví được thầy Luân nhặt tại khu vực cầu 500 thuộc khu phố Vĩnh Phước 2, thị trấn Vĩnh Thuận.
Tuy nhiên, thời điểm đó, người đánh rơi chạy xe quá nhanh nên thầy Luân không thể đuổi theo kịp để trả lại. Thầy giáo Luân quyết định mang đến giao cho Công an thị trấn Vĩnh Thuận để tìm chủ nhân chiếc ví.
Bên trong ví có giấy tờ, thẻ ATM tên Phan Hoàng Vĩ – kỹ sư nông nghiệp và gần 5 triệu đồng.
Chính quyền địa phương đã liên hệ để trao trả cho người đánh rơi.
Thầy giáo dạy thể dục ở Hà Tĩnh đã viết bản tường trình thừa nhận bịa chuyện nhặt được tiền, vàng rồi trả lại người đánh rơi, và mong được tha thứ.
">Kiên Giang: Thầy giáo trẻ trả lại ví tiền nhặt được cho kỹ sư nông nghiệp
Nhận định, soi kèo Union Magdalena vs Millonarios, 6h30 ngày 21/2: Nối mạch bất bại
Sai mục đích sử dụng, phường đã báo cáo quận
Như Vland đã đưa tin trước đó về việc Hô biến ‘đất vàng’ thành chốn ăn nhậu? tại dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp khu vui chơi giải trí bán đảo hồ Đống Đa. Tuy nhiên, ngay sau khi dự án cải tạo nâng cấp đi vào sử dụng thì không thấy xuất hiện cây xanh, khu vui chơi giải trí trong nhà… mà thay vào đó là hệ thống nhà hàng, chốn ăn nhậu sang trọng gắn biển Lã Vọng, với lượng khách ra vào khá đông đúc.
Khu vui chơi mới bị “teo nhỏ” chỉ gói gọn trong khoảng đất khiêm tốn trước mặt nhà hàng Lã Vọng bày ra được vài chiếc xích đu, một nhà bóng nhỏ. Điều này khiến cho người dân hụt hẫng, băn khoăn về một dự án nâng cấp khu vui chơi giải trí. Đây có thực sự là sự nâng cấp phục vụ cộng đồng nhu cầu của nhân dân hay đằng sau đó chỉ là sự “núp bóng” dự án?
Khu vui chơi giải trí bị “teo nhỏ” sau khi được nâng cấp, cải tạo
Trao đổi với PV Vland về các vấn đề liên quan đến dự án, theo ông Phạm Việt Cừ - Phó Chủ tịch phường Ô Chợ Dừa, chính quyền địa phương phường quản lý chỉ có quản lý về trật tự công trình xây dựng. Về việc thì với công trình xây dựng này thì hầu như là đúng. Chỉ sai một chút thiết kế của tum thang thôi. Diện tích tum thang thì thực ra cũng là trong mức cho phép. Vì trước theo giấy phép là chỉ có 1 tum thang ở phía trên. Nhưng khi phòng cháy chữa cháy kiểm tra thì không đảm bảo nên làm 2 cái để thoát hiểm và nằm trong sai số cho phép.
Còn về việc sử dụng sai mục đích công trình tại dự án, ông Cừ cho biết: “Chúng tôi quản lý về việc đầu tư xây dựng đúng giấy phép, không lấn chiếm đất xây dựng. Còn vấn đề sử dụng sai mục đích thì phía phường Ô Chợ Dừa đã báo cáo với UBND Quận Đống Đa. Sau khi nhà hàng khai trương phường đã thành lập đoàn kiểm tra mục đích kinh doanh, Bên đó họ cung cấp giấy tờ kinh doanh thì là của nhà hàng Lã Vọng. Thực ra bây giờ công ty Hà Thủy liên kết với bên Lã Vọng, khi kiểm tra thì vấn đề về vệ sinh an toàn thực phẩm và một số giấy phép là do sở Kế hoạch & Đầu tư cấp mà lại cấp cho Lã Vọng chứ không phải cho công ty Hà Thủy”.
Tại sao việc thay đổi như thế lại không được sự giám sát mà lại phải nhờ thông tin báo chí phát hiện phản ánh. Trước đó đã có ai phát hiện xử lý thế nào ra làm sao không? Ở đây thể hiện sự quản lý yếu kém. (TS Phạm Sỹ Liêm – Phó Tổng hội Xây dựng Việt Nam)
“Về phía phường chúng tôi sẽ thực hiện đúng công tác quản lý của mình. Mục đích của công ty sử dụng không đúng thì UBND TP sẽ xử lý” – vị phó chủ tịch phường nói.
Tự ý thay đổi thì mục đích gì cũng sai
Vấn đề sử dụng sai mục đích sử dụng tại các công trình công viên, cây xanh, vui chơi, giải trí…không phải là chuyện hiếm ở Hà Nội. Ngay bản thân Lã Vọng cũng đã từng dính chuyện lùm xùm trên khu đất vàng đất vàng quy hoạch công viên, cây xanh tại phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy.
Đây có thực sự là sự nâng cấp phục vụ cộng đồng nhu cầu của nhân dân hay đằng sau đó chỉ là sự “núp bóng” dự án?
Nêu ý kiến về thực trạng tại bán đảo hồ Đống Đa hiện nay, theo KTS Đào Ngọc Nghiêm - Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch và Phát triển đô thị Hà Nội: Đây là sai lầm thiếu xót trong quản lý tổ chức thực hiện chứ không phải do quy hoạch. Sau khi hoàn thiện dự án cần phải có sự giám sát thực hiện. Hà Nội đã từng vấp nhiều như tại dự án công viên cây xanh Trung Hòa – Nhân Chính.
Trong khi đó, phân tích về thực trạng này, TS. Phạm Sỹ Liêm – Phó Tổng hội Xây dựng Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng đặt vấn đề: Thứ nhất là về kinh phí để quản lý. Công viên phải có phí. Kinh phí nhiều khi không đủ cho nên người ta phải cho thuê, để làm tăng thêm tiền vào phí quản lý. Điều này chúng ta vẫn thường có thể xem xét. Nhưng việc chuyển đổi mục đích này có được ai cho phép không?
Thứ hai, xây phải có phép phải có người ký duyệt dự án ấy. Thay đổi mục đích thì có được người bên ký duyệt đồng ý cho thay đổi hay không? Hay là tự ý thay đổi. Nếu tự ý thay đổi thì dù mục đích gì họ cũng sai.
Thứ ba là tại sao việc thay đổi như thế lại không được sự giám sát mà lại phải nhờ thông tin báo chí phát hiện phản ánh. Trước đó đã có ai phát hiện xử lý thế nào ra làm sao không? Ở đây thể hiện sự quản lý yếu kém.
Chiều ngày 19/5, ông Phạm Việt Cừ - Phó chủ tịch UBND phường Ô Chợ Dừa thông tin cho Vland, vừa qua phường đã kiểm tra và làm việc với phía chủ đầu tư Công ty Hà Thủy. Trên cơ sở làm việc, phường đang yêu cầu công ty Hà Thủy bổ sung giấy tờ về việc để nhà hàng Lã Vọng kinh doanh trên khu nhà vui chơi đó. Hồ sơ sẽ được hoàn thiện trong 1 – 2 ngày tới khi đó phường sẽ có kết luận cụ thể và báo cáo lên quận về việc kinh doanh của nhà hàng Lã Vọng.
Vland sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về việc này.
Hồng Khanh
Toàn cảnh sai phạm nhà hàng Lã Vọng từ trên cao">Dự án bán đảo hồ Đống Đa: Tự ý thay đổi thì mục đích gì cũng sai
Tòa án nhân dân TP Hà Nội (TAND TP Hà Nội) đã ra thông báo thụ lý vụ án kinh doanh thương mại sơ thẩm số 12/2023/KDTM-ST về việc tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ theo đơn khởi kiện của Sconnect Việt Nam khởi kiện bị đơn Entertainment One UK Limited (gọi tắt là EO). Theo đó, Google/YouTube là đơn vị có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.
Vào tháng 9/2022, Sconnect đã nộp đơn lên TAND TP Hà Nội khởi kiện bị đơn EO về hành vi xâm hại quyền tác giả đối với tác phẩm điện ảnh phim hoạt hình, tác phẩm mỹ thuật ứng dụng Wolfoo (do Sconnect là chủ sở hữu).
Nội dung đơn khởi kiện nêu rõ, từ tháng 8/2022, Sconnect phát hiện EO đã có hành vi mạo danh là chủ sở hữu của bộ nhân vật hoạt hình Wolfoo cùng nhiều video phim hoạt hình Wolfoo trên YouTube, sau đó sử dụng các video này để làm căn cứ đánh bản quyền, các video phim hoạt hình Wolfoo gốc được đăng tải ở các kênh YouTube của Sconnect, đồng thời tuyên bố các video Wolfoo là làm lại của Peppa Pig. Từ tuyên bố của EO, YouTube cho rằng Wolfoo gốc là sản phẩm vi phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với các video phim hoạt hình Wolfoo mà EO đưa ra nên đã xóa rất nhiều video Wolfoo trên YouTube. Theo Sconnect, số lượng sản phẩm Wolfoo bị EO mạo danh và xuyên tạc lên tới hàng chục tác phẩm.
Trong đơn khởi kiện, Sconnect cho rằng, EO đã thực hiện các hành vi: Mạo danh chủ sở hữu quyền tác giả của hình ảnh nhân vật Wolfoo; phim hoạt hình Wolfoo, vi phạm quy định tại Khoản 2 Điều 28 Luật Sở hữu trí tuệ 2005, sửa đổi bổ sung 2009, 2019.
Xuyên tạc Wolfoo là sản phẩm làm lại của phim hoạt hình Peppa Pig gây phương hại đến danh dự và uy tín của tác giả, vi phạm quy định tại Khoản 5 Điều 28 Luật sở hữu trí tuệ 2005, sửa đổi bổ sung 2009, 2019.
Sử dụng tác phẩm mà không được phép của chủ sở hữu quyền tác giả là Sconnect, vi phạm quy định tại Khoản 8 Điều 28 Luật Sở hữu trí tuệ 2005, sửa đổi bổ sung 2009, 2019.
Cố ý hủy bỏ hoặc làm vô hiệu các biện pháp kỹ thuật do chủ sở hữu quyền tác giả là Sconnect thực hiện để bảo vệ quyền tác giả đối với tác phẩm của mình, vi phạm quy định tại Khoản 12 Điều 28 Luật Sở hữu trí tuệ 2005, sửa đổi bổ sung 2009, 2019.
Sconnect yêu cầu Tòa án xem xét buộc EO chấm dứt tất cả các hành vi vi xâm phạm quyền tác giả đối với bộ nhân vật hoạt hình Wolfoo và Phim hoạt hình Wolfoo, bao gồm cả hành vi đánh dấu vi phạm bản quyền các Phim hoạt hình Wolfoo trên YouTube. Đồng thời buộc YouTube (Google) và EO khôi phục toàn bộ các video phim hoạt hình Wolfoo bị EO đánh dấu là vi phạm bản quyền trên YouTube.
Sconnect yêu cầu Tòa án xem xét buộc EO viết thư cải chính thông tin cho khán giả xem phim hoạt hình Wolfoo và YouTube về các hành vi Xâm phạm quyền tác giả của Sconnect đối với phim hoạt hình Wolfoo và buộc EO công khai xin lỗi Sconnect trên 3 bài báo quốc tế về các hành vi xâm phạm quyền tác giả của Sconnect đối với phim hoạt hình Wolfoo.
Sconnect cũng yêu cầu EO bồi thường số tiền tạm tính đến ngày 12/9/2022 là 844.200 USD, tương đương 19,4 tỷ đồng.
Trao đổi với VietNamNet về vấn đề này, ngày 9/6, ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) cho biết, ngay sau khi Sconnect cung cấp các tài liệu liên quan đến vụ việc này cũng như Tòa án nhân dân TP Hà Nội, Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử đã làm việc với Google yêu cầu mở các kênh YouTube của Sconnect bị khóa. Sau đó, Google cũng đã đồng ý cho mở lại kênh YouTube của Sconnect.
"Hiện cũng đã có những diễn tiến mới của việc tranh chấp bản quyền giữa Sconnect và EO. Đây là sở cứ để Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử tiếp tục làm việc với Google để xử lý vấn đề này", ông Lê Quang Tự Do nói.
Diễn biến vụ việc tranh chấp bản quyền giữa Sconnect và EOVụ tranh chấp bản quyền giữa hai nhân vật phim hoạt hình Wolfoo và Peppa Pig diễn ra từ tháng 11/2021, khi EO liên tục đánh bản quyền các video Wolfoo trên YouTube. Sau đó hai bên tiến hành khởi kiện lẫn nhau tại 3 quốc gia: Nga, Anh và Việt Nam.
Tại Nga, ngày 11/01/2022, EO nộp đơn khởi kiện chống lại Sconnect tại Tòa án Moscow (Liên bang Nga) với cáo buộc: Bộ nhân vật Wolfoo là sản phẩm làm lại của bộ nhân vật Peppa Pig; Đăng tải và phổ biến bất hợp pháp trên Internet các tác phẩm phái sinh - tức là các video hoạt hình Wolfoo. Ngày 07/07/2022, EO nộp đơn rút toàn bộ yêu cầu khởi kiện tại Nga. Tháng 08/2022, Sconnect nộp đơn khởi kiện ngược lại EO, yêu cầu EO bồi thường các tổn thất. Tòa án Moscow đã ra phán quyết chấp nhận một phần các yêu cầu của Sconnect và tuyên EO phải nộp 240.000 RUB (tương đương 4.000 USD) cho Toà án Nga để bồi thường cho “cha đẻ” của Wolfoo.
Hiện nay, “cha đẻ” của hai bộ nhân vật hoạt hình nổi tiếng thế giới đang khởi kiện lẫn nhau tại toà án Vương quốc Anh và Việt Nam. Cụ thể, tại Anh, Tòa án cấp cao London đang thụ lý vụ kiện do EO đệ đơn kiện Sconnect từ ngày 24/01/2022, với các cáo buộc: Sconnect vi phạm bản quyền với danh sách 91 video Wolfoo. EO cũng cáo buộc Sconnect cạnh tranh không lành mạnh: Gây nhầm lẫn rằng Wolfoo và Peppa Pig là cùng một chủ sở hữu tạo ra; Vi phạm nhãn hiệu Peppa Pig…
Tại Việt Nam, ngày 19/8/2022, Sconnect đã nộp đơn khởi kiện EO lên TAND TP Hà Nội. Sconnect cáo buộc EO sử dụng trái phép nhãn hiệu Wolfoo trong các video Peppa Pig; đồng thời đề nghị Toà án xem xét phán quyết buộc EO phải chấm dứt các hành vi vi phạm nhãn hiệu, cải chính thông tin, công khai xin lỗi. TAND TP Hà Nội đã thông báo đủ thẩm quyền xét xử vụ kiện này và nguyên đơn Sconnect thực hiện nộp án phí để tiến hành các thủ tục tố tụng tiếp theo.
Ngày 14/9/2022, Sconnect gửi đơn khởi kiện EO lên TAND TP Hà Nội vụ án thứ 2. Sconnect kiện EO vì hành vi xâm hại quyền tác giả đối với tác phẩm điện ảnh phim hoạt hình, tác phẩm mỹ thuật ứng dụng Wolfoo; yêu cầu EO chấm dứt hành vi xâm hại và bồi thường thiệt hại. TAND TP Hà Nội đã ra thông báo thụ lý vụ kiện cho các bên.
Tháng 3/2022, Sconnect nộp đơn khiếu nại EO cạnh tranh không lành mạnh lên Ủy ban cạnh tranh quốc gia Việt Nam. Hiện tại cơ quan này cũng đang trong quá trình xử lý đơn khiếu nại của Sconnect.
">Tòa án Hà Nội thụ lý vụ án Sconnect kiện eOne xâm hại quyền tác giả
Tham dự hội nghị có Phó Chủ tich Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh; GS.TS Phạm Minh Thông, Chủ tịch Hội Điện quang và Y học hạt nhân Việt Nam cùng nhiều chuyên gia, bác sĩ đến từ các bệnh viện trên toàn quốc và các bài giảng, ca ghi hình, ca lâm sàng của các chuyên gia đến từ Pháp, Mỹ, Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Singapore...
Xu thế tất yếu
Theo GS.TS Phạm Minh Thông, Điện quang và Y học hạt nhân là chuyên ngành chẩn đoán cận lâm sàng không thể thiếu, có vai trò quan trọng trong công tác khám, chữa bệnh. Hiện nay, chuyên ngành Điện quang và Y học hạt nhân không chỉ phục vụ chẩn đoán đơn thuần mà đã triển khai rất nhiều kỹ thuật cao, đáp ứng kịp thời nhu cầu ngày càng cao trong chẩn đoán sớm, điều trị và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Một trong những điểm nổi bật chính là ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong ngành y tế và lĩnh vực hàng đầu chính là chẩn đoán hình ảnh.
GS.TS Phạm Minh Thông phân tích, hiện nay các bệnh lý liên quan thần kinh như bệnh về não, tủy sống, các bệnh về cột sống đang trở nên phổ biến. Với các bệnh lý này, chẩn đoán hình ảnh rất quan trọng, giúp các bác sĩ đánh giá tình trạng bệnh và can thiệp điều trị. Việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo sẽ hỗ trợ các bác sĩ, nhân viên y tế đọc các kết quả trong lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh (siêu âm, X-quang, CT, MRI), y học hạt nhân (SPECT/CT, PET/CT), được thuận lợi hơn.
“Việc tích hợp trí tuệ nhân tạo trong các phương tiện chẩn đoán hình ảnh giúp máy chạy nhanh hơn, chất lượng hình ảnh tốt hơn, kết quả chính xác hơn… Đối với nhân viên y tế, ứng dụng trí tuệ nhân tạo với khả năng đọc, phân tích dữ liệu sẽ giúp các bác sĩ có được kết quả chọn lọc nhất, thay vì phải xử lý khối lượng lớn các hình ảnh của từng ca bệnh. Chưa kể đây là một công cụ hữu ích hỗ trợ các bác sĩ trong lĩnh vực chẩn đoán, có thể giúp phát hiện các tổn thương rất nhỏ,” GS.TS Phạm Minh Thông cho biết thêm.
Theo bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, các công nghệ chẩn đoán hình ảnh hỗ trợ trí tuệ nhân tạo đang được phát triển như một công cụ tiên lượng, giúp các bác sĩ dự đoán những ca bệnh cần điều trị, ngay cả khi triệu chứng bệnh chưa biểu hiện ra. Can thiệp sớm hơn có thể giúp bệnh nhân sống lâu hơn, tận hưởng chất lượng cuộc sống tốt hơn, giảm chi phí chăm sóc cho gia đình và xã hội.
“Việc tận dụng trí tuệ nhân tạo để phân tích thông tin và hình ảnh từ nhiều nguồn khác nhau như điện tâm đồ, siêu âm tim, chụp cắt lớp vi tính, chụp cộng hưởng từ… sẽ giúp bệnh viện đưa ra phương án điều trị nhanh hơn, giảm thời gian chờ đợi của người bệnh”, bác sĩ Nhân nói.
Mục tiêu hình thành hệ thống y tế thông minh
Bác sĩ Trần Thanh Thủy, Giám đốc Sở Y tế, cho biết thời gian qua, hệ thống y tế của Đà Nẵng không ngừng được đầu tư, phát triển, là trung tâm y tế chuyên sâu của khu vực miền Trung - Tây Nguyên, hướng đến mục tiêu trở thành trung tâm y tế và chăm sóc sức khỏe chất lượng cao, có khả năng cạnh tranh và kết nối cao với các trung tâm y tế quốc tế trong khu vực ASEAN và thế giới. Hiện nay, có nhiều kỹ thuật điện quang và y học hạt nhân tiên tiến nhất đã được các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố ứng dụng thành công trong chẩn đoán và điều trị các bệnh như ung thư, tim mạch, thần kinh...
“Trí tuệ nhân tạo là một trong những lĩnh vực trọng điểm thành phố đang tập trung phát triển. Đây cũng là một trong những nội dung quan trọng được nêu ra tại Nghị quyết số 136/2024/QH15 của Quốc hội về tổ chức chính quyền đô thị và thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng, trong đó quy định các cơ chế, chính sách đặc thù cho các nhà đầu tư chiến lược và đối tác chiến lược trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo”, bác sĩ Thủy cho biết.
Trước đó, UBND thành phố phê duyệt đề án “Phát triển y tế thông minh tại thành phố Đà Nẵng” nhằm nâng cao hình ảnh, chất lượng dịch vụ y tế, hướng đến nền y tế hiện đại, chất lượng và hội nhập quốc tế. Với tổng kinh phí đầu tư hơn 488 tỷ đồng, đề án đưa ra mục tiêu đến năm 2030 có 100% các bệnh viện không sử dụng bệnh án giấy; sử dụng robot trí tuệ nhân tạo trong khám, chữa bệnh... Việc phối hợp các đơn vị, tổ chức, các chuyên gia hàng đầu thế giới cùng nghiên cứu, tìm hiểu về ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực y tế thời điểm này là hết sức cần thiết, tạo tiền đề để ngành y tế nói riêng, thành phố nói chung đạt các mục tiêu đề ra trong tương lai.
Theo bác sĩ Trần Thanh Thủy, trước mắt, đến năm 2025 ngành y tế đặt mục tiêu hình thành hệ thống y tế thông minh trên cả ba trụ cột chính gồm: hệ thống phòng bệnh thông minh; hệ thống khám bệnh, chữa bệnh thông minh và hệ thống quản trị y tế thông minh. Các cơ sở y tế áp dụng mô hình khám, chữa bệnh từ xa chuyên sâu với nhiều chuyên khoa; phấn đấu hoàn thành ứng dụng để người dân giám sát hành trình xe cứu thương trên thiết bị thông minh; hoàn thành trục liên thông dữ liệu y tế toàn thành phố sẵn sàng kết nối với trục liên thông dữ liệu y tế quốc gia; hoàn thành phần hệ điều hành y tế thông minh nằm trong Trung tâm Giám sát điều hành thông minh của thành phố Đà Nẵng.
Theo PHAN CHUNG(Báo Đà Nẵng)
">Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong y tế
友情链接