Nhận định, soi kèo Cruz Azul vs Queretaro, 08h05 ngày 24/2: Chủ thắng cả kèo lẫn trận
本文地址:http://play.tour-time.com/news/39a693402.html
版权声明
本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。
本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。
Nhận định, soi kèo Inter Milan vs Genoa, 02h45 ngày 23/2: Bắt nạt con mồi quen
Khi Apple ra mắt iPhone 8/8 Plus với mặt lưng dùng kính, nhiều người đã lo lắng cho độ bền của thiết bị này khi bị rơi. Mặc dù, Apple khẳng định rằng, mặt kính này là loại bền nhất từng được trang bị cho iPhone.
Tài khoản YouTube PhoneBuffvừa mới cho đăng tải đoạn video đưa iPhone 8 Plus và Galaxy Note 8 và cuộc thử nghiệm thả rơi, 2 smartphone được cho là xuất sắc nhất hiện nay trên thị trường đều có mặt lưng bằng kính.
Trong video thử nghiệm thả rơi của PhoneBuff, iPhone 8 Plus và Galaxy Note 8 được trải qua các bài thả rơi: úp mặt lưng, cạnh, úp màn hình. Có thể thấy iPhone 8 Plus vẫn hoạt động bình thường nhưng mặt lưng thì bị vỡ. Galaxy Note 8 cũng không thể có được kết quả tốt hơn.
Trong lần thả rơi úp màn hình, iPhone 8 Plus có kết quả tương đối tốt khi chỉ bị một số vết nứt ở góc dưới bên trái và góc trên bên phải. Galaxy Note 8 dường như tốt hơn với chỉ các vết nứt ở 4 cạnh nhờ các góc được bo tròn, nhưng camera và đèn flash dường như ngừng hoạt động.
Kết quả thả rơi iPhone 8 Plus và Galaxy Note 8 gây bất ngờ
Game thủ yêu thích dòng game đấu trường sinh tử đang có quá nhiều sự lựa chọn với những sản phẩm tới từ Trung Quốc (Terminator 2, Crisis Action 2- Crisis Action Battlegrounds), Mỹ (Fortnite: Battle Royale) – hay “made in Vietnam” gồm Bullet Strikevà mới đây nhất là Free Fire: Battle Royale.
Free Fire: Battle Royale, “tựa game bắn súng sinh tồn đầu tiên tại Việt Nam”, theo lời giới thiệu của 111dots Studio trên cửa hàng ứng dụng Google Play, có lối chơi không khác gì PUBG– nhưng trong phiên bản Mobile – đã cho người chơi tải về và trải nghiệm miễn phí trên các thiết bị Android từ ngày 27/9 vừa qua.
Trong game, bạn sẽ nhập vai vào một nhân vật để tìm mọi cách sống sót trên một hòn đảo hoang (có vẻ như là một căn cứ quân sự) trong cuộc đấu với 19 địch thủ để là người cuối cùng trụ lại và nhận được danh hiệu “cần nhân giống gấp!”
20 người chơi sẽ có 40 giây để chuẩn bị bước vào cuộc chiến sinh tồn
+
Ở bản đồ duy nhất trong Free Fire, chia ra thành nhiều khu vực khác nhau như nhà kho, doanh trại, khu hóa chất, sân bay,...
Nếu đã có dịp trải nghiệm PUBG, người chơi ắt hẳn không mất quá nhiều thời gian để làm quen với diễn biến trận đấu trong Free Fire với ngôn ngữ 100% tiếng Việt. Từ khi bắt đầu nhập cuộc bằng cách nhảy dù trên máy bay, đáp xuống đất, loot đồ, hạ gục địch thủ và chạy bo…tất cả đều được lấy cảm hứng từ tựa game online phổ biến nhất vào thời điểm hiện tại.
Các trận đấu trong Free Fiređều có nhịp độ rất nhanh và thường kéo dài chỉ khoảng năm phút đồng hồ. Lý do bởi bản đồ duy nhất hiện có không quả rộng và quãng thời gian vùng an toàn thu lại rất ngắn – buộc người chơi phải rất quyết đoán và nhanh nhẹn trong từng pha xử lý nếu không muốn sớm phải rời bỏ cuộc chơi.
Phần hướng dẫn nhảy dù trong Free Fire của nhà phát triển
Hình ảnh, hiệu ứng trong Free Fire được GameSao đánh giá đã hoàn thiện tốt
Ở phiên bản Alpha Test đầu tiên, 111dots Studio cho biết, họ đã trang bị cho Free Firephương tiện cơ giới, vũ khí & linh kiện cùng khả năng tùy biến nhân vật. Nói như vậy là chính xác, nhưng chừng đó vẫn là khá khiêm tốn với nhu cầu của người chơi game.
Người chơi Free Fire có thể tùy ý lựa chọn áo, quần, giầy và máu da cho nhân vật trước khi bước vào trận đấu
Hiện trong game chỉ có duy nhất một chiếc xe dạng bán tải, và đôi khi người chơi sẽ gặp lỗi không thể vào trong xe để lái. Theo 111dots Studio, hiện ô tô xanh đang là loại vũ khí mạnh nhất trong Free Firebởi khả năng “1 hit chết luôn”.
Phương tiện di chuyển duy nhất hiện có trong Free Fire hoàn toàn có thể bị phá hủy khiến người chơi thiệt mạng ngay lập tức
Dao găm, lục USP, AK-47, M4A1, UMP, shotgun, AWM (tùy biến với nhiều màu sắc đa dạng) sẽ được nâng tầm bằng những linh kiện như nòng súng, băng đạn,...giúp người chơi cải thiện khả năng gây sát thương. Ngoài vũ khí, Free Firecòn có thêm mũ bảo vệ, áo giáp và balo với ba cấp độ tăng dần.
Bộ trang bị được coi là tối ưu nhất cho người chơi Free Fire vào thời điểm hiện tại
Tuy người chơi chưa thể tùy biến cài đặt in-game, nhưng Free Fire đã trang bị sẵn cho người chơi tính năng tự động tìm ngắm mục tiêu (không hoàn toàn) trên màn hình hiển thị. Bên cạnh đó, nhiều người chơi phàn nàn rằng, những pha cận chiến trong game tỏ ra kém hiệu quả khi mà tốc độ tấn công bằng dao găm quá chậm – khiến họ gần như chắc chắn ngã gục khi gặp kẻ địch đã được trang bị súng ống.
Free Firehiện đang có 4,7/5đ trung bình trên Google Play với hơn 3000 đánh giá 5 sao từ phía người dùng. Phần lớn bình luận để lại đều khen ngợi về cả hệ thống hình ảnh đồ họa cũng như gameplay của trò chơi – nhưng tựa game vẫn còn khá nhiều vấn đề cần khắc phục.
Phần âm nhạc và âm thanh của Free Firechưa để lại bất cứ dấu ấn gì cho người chơi. Đặc biệt, khi bắt đầu nhảy từ máy bay xuống và bấm nút mở dù, âm thanh in-game lại phát ra tiếng động không hề liên quan tới thao tác này?!
Phần hiển thị hình ảnh in-game cũng đang gặp trục trặc. Trong nhiều trường hợp, bạn chỉ cần điều khiển nhân vật áp sát vào tường hoặc bề mặt ngăn cách là hoàn toàn có thể kích hoạt khả năng đặc biệt nhìn xuyên tường?!
Nhưng có lẽ điều vô lý nhất mà một tựa game hướng tới sự chân thực như Free Fiređang gặp phải là dù có nhảy từ độ cao nào đi chăng nữa, nhân vật vẫn không mất một giọt máu nào?!
Những lỗi khác liên quan đến hệ thống như thi thoảng không thể kết nối với tài khoản Facebook, không lưu lại trang phục tùy biến nhân vật từ lần chơi trước…
Ở giao diện chính của Free Fiređã có sẵn hai nút bấm “Biệt Đội” và “Đội” – được cho là những chế độ chơi co-op dạng Duo và Squad trong game. Theo phiếu khảo sát được 111dots Studio phát ra, trong thời gian tới, họ sẽ bổ sung những chế độ chơi mới và cả phiên bản dành cho hệ điều hành iOS.
Giao diện chính của Free Fire
Free Fire cũng chưa có bảng xếp hạng và người thắng cuộc sẽ nhận được một số tiền (có thể sẽ dùng được trong Cửa Hàng ở những phiên bản cập nhật sau)
Gamer
">Chơi thử Free Fire: Battle Royale – Đáng để trải nghiệm!
Khi bạn mua một ứng dụng từ kho ứng dụng App Store trên iOS, ai đang là người bán ứng dụng cho bạn, Apple hay nhà phát triển ứng dụng?
Câu hỏi tưởng chừng không liên quan này thực tế đóng vai trò cực kỳ quan trọng với tương lai của Apple, cụ thể hơn là tương lai của mảng dịch vụ. Nó xuất phát từ vụ kiện có tên gọi Pepper vs Apple Inc, trong đó 4 người dùng iPhone cáo buộc Apple đã tận dụng vị thế của họ để độc quyền phân phối ứng dụng thông qua App Store.
Trên hệ điều hành iOS, cách cài đặt ứng dụng duy nhất được Apple chấp nhận là thông qua App Store. Trước đây, người dùng cũng có thể cài đặt ứng dụng thông qua hình thức mở khóa (jailbreak), nhưng trên những phiên bản iOS mới việc jailbreak ngày càng phức tạp và lâu hơn. Do đó, cài đặt ứng dụng qua App Store vẫn là cách mà đa số người dùng áp dụng.
![]() |
App Store là phương thức duy nhất được Apple chấp nhận để cài đặt ứng dụng trên iOS. Ảnh: Yahoo. |
Đơn kiện trong vụ Pepper vs Apple Inc. được gửi lên Tòa án quận Bắc California từ năm 2011, và đến năm 2014 Apple đã thắng kiện. Tuy nhiên tới năm 2017, Tòa án phúc thẩm đã lật lại vụ kiện, cho phép bên nguyên đơn tiếp tục kiện Apple. Hiện vụ kiện đã được chuyển tới Tòa án tối cao Hoa Kỳ.
Tuy nhiên trước khi Apple bị xét xử có vi phạm luật chống độc quyền không, thì Tòa án tối cao phải xác định liệu bên nguyên đơn có thể kiện Apple hay không. Đó chính là lý do câu hỏi phía trên trở nên quan trọng.
Vào năm 1977, một vụ kiện giữa bang Illinois và công ty gạch Illinois Brick đã tạo ra một án lệ. Bang Illinois kiện công ty gạch vì đã bán gạch với giá cao, qua đó khiến cho họ phải trả nhiều tiền hơn cho các công trình xây dựng công.
Tuy nhiên Tòa án tối cao khi đó phán quyết bang Illinois không phải khách hàng trực tiếp của công ty gạch Illinois Brick. Nhà thầu vật liệu mới là khách mua hàng trực tiếp của công ty gạch, còn bang Illinois chỉ ký hợp đồng với nhà thầu xây dựng, người lấy lại vật liệu xây dựng từ nhà thầu vật liệu. Từ vụ kiện này, một án lệ được hình thành: nếu như bên nguyên đơn không phải là khách hàng trực tiếp thì không thể kiện bị đơn.
Đây chính là lý do vụ kiện này trước đó bị bãi đơn. Từ năm 2011, Apple áp dụng chính sách lấy 30% doanh thu từ mọi ứng dụng, dịch vụ bán trên App Store. Bên nguyên đơn cho rằng vì chính sách này mà các nhà phát triển ứng dụng đã tăng giá ứng dụng, khiến cho người dùng bị thiệt hại tới hàng trăm triệu USD. Tuy nhiên, các tòa án cấp quận cho rằng người dùng iPhone không phải khách hàng trực tiếp của Apple, và việc Apple lấy phần 30% chỉ ảnh hưởng trực tiếp tới nhà phát triển chứ không phải người dùng.
Đây cũng là lập luận của Apple khi vụ kiện được chuyển lên Tòa án tối cao. Họ cho rằng mình “không hề mua đi, bán lại các ứng dụng”.
“Thỏa thuận giữa Apple và các nhà phát triển đã nêu rõ: những nhà phát triển không hề cho chúng tôi quyền lợi từ việc sở hữu ứng dụng của họ. Do vậy, Apple không hoạt động như một cửa hàng bán lẻ truyền thống.
Trong thỏa thuận này cũng có nêu rõ Apple chỉ là một đơn vị cung cấp App Store để Nhà cung cấp ứng dụng hoạt động, và không hề là thành phần trong hợp đồng mua bán và thỏa thuận giữa người dùng và Nhà cung cấp ứng dụng. Do đó, bên bị đơn cho rằng việc mua bán trực tiếp là giữa nhà phát triển và khách hàng, Apple chỉ là đơn vị cung cấp và hỗ trợ”.
![]() |
Theo cách nhìn của Apple, họ chỉ là đơn vị tạo ra nền tảng cho các nhà phát triển bán ứng dụng, chứ không trực tiếp bán ứng dụng cho người dùng. Ảnh: AFP. |
Như vậy, lập luận của Apple là giá bán của từng ứng dụng hoàn toàn do nhà phát triển đặt ra, mặc dù có tính toán tới khoản phí 30% cho Apple, và việc nhà phát triển đặt giá bán cao hơn sẽ làm ảnh hưởng tới người dùng, nhưng Apple không trực tiếp làm điều đó.
Ở phiên điều trần vừa diễn ra, nhiều thẩm phán có chiều hướng không ủng hộ lập luận của Apple. Theo AP, Chánh án John Roberts là người duy nhất trong 9 thẩm phán đồng ý với luật sư của Apple.
Thẩm phán Elena Kagan cho rằng người dùng có mối liên hệ trực tiếp với Apple:
“Khi tôi cầm vào iPhone, tôi vào mục App Store của Apple. Tôi trả tiền trực tiếp cho Apple bằng thẻ tín dụng mà tôi đã cung cấp thông tin cho Apple. Từ góc nhìn của tôi, tôi đã thực hiện giao dịch một bước với Apple”.
Thẩm phán Brett Kavanaugh thì cho rằng nếu như người dùng đang phải trả nhiều tiền hơn để mua ứng dụng, họ có quyền kiện Apple. Theo ông Kavanaugh, luật chống độc quyền của liên bang cho phép “bất kỳ người nào có quyền lợi bị ảnh hưởng” được phép kiện.
Trong khi đó, thẩm phán Sonia Sotomayor cho rằng vụ việc của công ty Illinois Brick không thể coi là tiền lệ với Apple, do mô hình vận hành là hoàn toàn khác nhau. Bà Sotomayor cho rằng Apple đã lấy 30% phí từ chính người dùng chứ không phải từ nhà phát triển. Như vậy, có khả năng vụ kiện sẽ tiếp tục được tiến hành.
"Apple lấy 30% phí từ chính người dùng chứ không phải từ nhà phát triển"
Thẩm phán Sonia Sotomayor, Tòa án Tối cao Hoa Kỳ
Nếu như Apple thua kiện, họ sẽ buộc phải trả khoản tiền vài trăm triệu USD mà bên nguyên đơn yêu cầu, hoặc phải thay đổi mô hình hoạt động của App Store.
Việc trả tiền có vẻ đơn giản hơn rất nhiều so với phương án thứ hai, bởi nó sẽ làm ảnh hưởng tới “miếng bánh” rất quan trọng của Apple lúc này: mảng dịch vụ.
Hơn ai hết, Apple biết rõ nguồn thu từ mảng dịch vụ quan trọng như thế nào. Hiện nay, mảng dịch vụ đang đóng góp doanh thu lớn thứ 2 cho công ty, chỉ sau doanh thu từ iPhone.
![]() |
Trong 3 năm qua, doanh thu mảng dịch vụ đã tăng đều và hiện là mảng có doanh thu lớn thứ hai, chỉ sau iPhone. |
Đáng nói là doanh thu từ dịch vụ đã tăng liên tiếp trong 10 quý gần đây, trong khi đó doanh thu từ iPhone đang có dấu hiệu không tăng. Lần cuối cùng số lượng iPhone được bán ra tăng vọt là quý I/2015, sau khi Apple ra mắt iPhone 6 và 6 Plus. Doanh thu iPhone có tăng trong năm 2018, nhưng sự tăng trưởng tới từ mức giá cao hơn của iPhone X, khiến cho giá bán iPhone trung bình (ASP) tăng lên.
Năm nay, Apple một lần nữa đẩy mặt bằng giá lên cao hơn với chiếc XS Max. Tuy nhiên theo xu hướng chung của thị trường, số lượng iPhone bán ra khó có thể tăng đột biến, thậm chí có thể giảm trong vài năm tới. Apple không thể chỉ dựa vào việc tăng giá iPhone để đảm bảo doanh thu.
![]() |
Số lượng iPhone bán ra gần như không còn tăng mạnh từ năm 2015. Apple không thể mãi phụ thuộc vào việc tăng giá bán iPhone trong tương lai mà phải tìm một nguồn thu khác. Ảnh: Statista. |
Apple đã nhìn thấy thực trạng này từ nhiều năm trước. Tháng 1/2016, khi lượng iPhone bán ra không còn tăng mạnh, Giám đốc tài chính Luca Maestri của Apple lần đầu tiên nhấn mạnh tới mảng dịch vụ của hãng:
“Mỗi quý, chúng tôi đều đăng tải kết quả kinh doanh của mảng dịch vụ, bao gồm doanh thu từ iTunes, App Store, AppleCare, iCloud, Apple Pay, tiền bản quyền và một số sản phẩm khác. Hôm nay, chúng tôi muốn nhấn mạnh sức tăng trưởng của mảng này. Phần lớn dịch vụ mà chúng tôi bán cho khách hàng, ví dụ như ứng dụng, phim ảnh có liên quan chặt chẽ tới lượng thiết bị đã được kích hoạt, chứ không phải là lượng thiết bị bán ra theo từng quý”.
Chỉ riêng năm vừa qua, doanh thu của các nhà phát triển từ App Store đã lên tới 30 tỷ USD, theo công bố của CEO Tim Cook. Mỗi tuần có khoảng 500 triệu lượt người truy cập vào App Store. Đây đều là những con số ấn tượng, được CEO Tim Cook nói tới đầu tiên trong mỗi sự kiện WWDC dành cho nhà phát triển.
![]() |
CEO Tim Cook luôn muốn khoe ra những con số, như cả trăm tỷ USD đã trả cho nhà phát triển ứng dụng trên App Store. Ảnh: AppleInsider. |
Với tầm quan trọng của App Store, có thể hiểu vì sao Apple không muốn “miếng bánh” của mình bị động chạm. Chỉ cần tòa án yêu cầu công ty này giảm tỷ lệ phí vài phần trăm, doanh thu của Apple sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.
Tuy nhiên, không phải người dùng, có thể chính những nhà cung cấp dịch vụ sẽ khiến Apple phải thay đổi. Mọi dịch vụ, bao gồm cả những gói thuê bao, khi mua qua App Store đều bị mất 30% phí. Tới năm 2016, Apple mới giảm mức phí xuống 15% cho năm thứ hai thuê bao.
Do mức phí cho Apple, nhiều dịch vụ trên iOS có mức giá cao hơn, như dịch vụ nghe nhạc Pandora Premium có giá 12,99 USD/tháng trên iOS nhưng chỉ 9,99 USD/tháng trên Android. Spotify thậm chí không hỗ trợ nâng cấp lên phiên bản trả tiền trực tiếp từ ứng dụng iOS, mà người dùng được dẫn vào một trang web thanh toán.
Vào tháng 8/2018, Netflix cũng thử nghiệm ngừng đăng ký qua ứng dụng iOS, thay vào đó người dùng sẽ mua gói dịch vụ thông qua trang web. Nói cách khác, mức phí của Apple thực sự ảnh hưởng tới những nhà cung cấp dịch vụ, và gián tiếp ảnh hưởng tới khách hàng.
Nhận định về cách kinh doanh “cắt phí” nhà phát triển và nhà cung cấp của Apple, nhà phân tích Ben Thompson của Stratecherycho rằng sẽ là một điều đáng lo ngại nếu Apple phụ thuộc vào hình thức này để tìm kiếm lợi nhuận trong tương lai.
Làm thế nào họ có thể dẫn đầu trong tương lai, khi mà những vị lãnh đạo quan tâm hơn đến việc kiếm lợi nhuận từ sự sáng tạo, đột phá của những công ty khác?
Nhà phân tích Ben Thompson, Stratechery.
“Apple từ trước đến nay luôn thành công khi định hướng mình là công ty hàng đầu. Làm thế nào họ có thể dẫn đầu trong tương lai, khi mà những vị lãnh đạo quan tâm hơn đến việc kiếm lợi nhuận từ sự sáng tạo, đột phá của những công ty khác?
Lợi nhuận cao của Apple thực chất là kết quả từ sản phẩm rất tốt, chứ không phải là mục tiêu ban đầu.
Điều này không còn đúng nữa khi chúng ta nhìn vào cách kinh doanh dịch vụ và chính sách của App Store, bằng cách lấy một sản phẩm thực sự khác biệt, sáng tạo (smartphone) và thu lời từ nó (nội dung số).
Đây không phải, hay chưa phải, là hình thức kinh doanh vi phạm pháp luật, nhưng sẽ có người bị ảnh hưởng. Nạn nhân không phải người tiêu dùng, cũng không phải những nhà phát triển, mà là văn hóa phát triển sản phẩm đã giúp Apple vươn lên vị trí số 1”.
Đây là câu hỏi có thể quyết định tương lai của Apple
Soi kèo góc Ipswich vs Tottenham, 22h00 ngày 22/2
Một ngày đẹp trời, thằng bạn nối khố khoe mới cài được trò chơi mới. Bạn vừa muốn chơi nhưng lại không muốn sang nhà nó để "chơi ké". Giải pháp: Tháo ổ cứng máy tính ở nhà và mang sang nhà nó copy. Khốn nỗi kiến thức tin học cấp 2 mới chỉ dạy copy paste đơn giản, thế là hăm hở copy nguyên xi... shortcut của file exe chạy game để rồi yên tâm về nhà lắp ổ cứng vào máy và một dòng chữ thân thương hiện ra: "Data not found". Lúc này chẳng biết tìm lỗ nẻ nào chui xuống nữa.
Hồi đó mang được 2 nghìn Đồng ăn sáng còn thừa ra quán game ngồi Vice City một lát, chạy mấy nhiệm vụ rồi lúc khác chơi tiếp. Đang dở giữa chừng nhiệm vụ, đang gay cấn thì ngoài cửa có tiếng hô rất to: "Máy 21 hết giờ rồi nhé!" Tim lạc mất 1 nhịp. "Mình máy 21 mà?" Đành gào thật to: "Cô ơi cho cháu thêm 5 phút nữa thôi!" Ấy mới biết, không phải bố mẹ mà chính chủ quán net là người kiểm soát thời gian chơi game bá đạo nhất. Bảo đứng dậy là phải đứng, không chỉ có bị... xách tai!
"Đắng" hơn mấy ông đang chơi game thì hết giờ là những cậu bé chơi PS1. Ra quán gọi trò chơi ưa thích cày tiếp vì nhà không có máy, mở thẻ nhớ ra thì thấy trắng tinh. "Ơ kìa, hôm trước mình đánh dấu thẻ nhớ rồi mà, đâu mất rồi", quay sang máy bên cạnh thì đúng cái thẻ có dấu móng tay mình cào vào để đánh dấu! Thôi thế là lại chờ anh trai đá hết trận bóng rồi thỏ thẻ xin đổi thẻ nhớ, chứ Fan 8 đi lại từ đầu thì biết đến bao giờ?
Trên thực tế hầu hết các bậc cha mẹ đều cảm thấy không hài lòng khi con cái mình ngồi chơi game trên máy tính. Có một quan niệm đã tồn tại từ rất lâu rồi cho rằng chơi game rất dễ gây nghiện, mà đã nghiện cầy game rồi thì chắc chắn không còn tâm trí đâu để làm việc khác, điều này cũng đồng nghĩa với việc bỏ bê học hành. Chính vì lý do đó mà phụ huynh thường tìm mọi cách để ngăn cấm con cái mình chơi game, đặc biệt là game online bởi họ nghĩ rằng chơi game là vô bổ, lãng phí thời gian và rất dễ ảnh hưởng tới học hành. Đỉnh điểm là những lần bị bắt quả tang ngoài quán net. Giờ nghĩ lại vừa buồn cười vừa thương bố mẹ hơn nhiều.
Tưởng tượng cảnh chạy thẳng ra chợ, ném quả bom đập vào con gà nảy ra hướng ngách lớn rẽ sang cổng vòm, trúng 3 người, đang hăm hở cầm súng chạy ra bắn nốt số máu mà họ còn lại thì "BÙM!", anh bạn đồng đội vác AWP ra bắn ngay được một đối thủ, còn mình thì ăn bom mù (cũng chính của anh chàng đó ném ra) trắng tinh cả màn hình. Cảm giác vừa buồn cười vừa giận.
http://genknews.genkcdn.vn/2017/photo-0-1507392741359.jpg
Là một game thủ thích "trôi dạt" ra những quán net, có thể khẳng định đây là một trong số những cơn ác mộng đáng sợ nhất mỗi lúc bước chân vào một quán game. Ngày xưa khi phòng máy chơi game chưa nhiều máy và rộng rãi như hiện tại, thì tiếng trống tan học luôn là "hiệu lệnh" cho cuộc đua giữa những chàng game thủ trẻ tuổi, xem ai ra quán net nhanh hơn.
Và không phải lúc nào những game thủ của chúng ta cũng may mắn giành được máy. Khuôn mặt méo mó khi anh chủ quán nói đầy ái ngại: "Hết máy rồi em", trong khi cậu bạn hay đi cày Võ Lâm cùng mình học lớp bên cạnh thì đang cười tươi hơn hớn vì kịp ngồi vào máy cuối cùng của cả quán.
Ngày xưa làm gì có internet, cũng làm gì có DVD phổ biến như bây giờ với giá có 15 nghìn một đĩa. Thế là các anh thợ hàng đĩa game nghĩ ra một trò, đó là chia file cài đặt ra làm nhiều phần và bỏ vào nhiều đĩa game. Hồi đó cứ một CD là 7 nghìn. Game nhẹ thì 1 2 đĩa không vấn đề gì, vài bữa ăn sáng là đủ. Thế rồi một ngày Medal of Honor: Allied Assault ra mắt, dung lượng lên tới... 7 đĩa. Mà 7 nhân 7 là gần 50 nghìn Đồng rồi! Lại ngậm ngùi về góp tiền với mấy đứa bạn mua chung một bộ đĩa chia nhau cài.
Hồi đó đào đâu ra GTX 1080 với Core i7, giờ là sướng hơn bao nhiêu. Ngày xưa RAM 256MB, card đồ họa GeForce 2 đã là quá xịn, được cả lớp nể rồi. Nhưng lúc Far Cry ra mắt, chơi giật kinh khủng. Thế là lại phải mày mò từng mục của setting để tăng lên giảm xuống cho vừa với máy tính nhà mình, vừa phải đẹp mà vừa phải mượt cơ!
Hồi đó mang được 2 nghìn Đồng ăn sáng còn thừa ra quán game ngồi Vice City một lát, chạy mấy nhiệm vụ rồi lúc khác chơi tiếp. Đang dở giữa chừng nhiệm vụ, đang gay cấn thì ngoài cửa có tiếng hô rất to: "Máy 21 hết giờ rồi nhé!" Tim lạc mất 1 nhịp. "Mình máy 21 mà?" Đành gào thật to: "Cô ơi cho cháu thêm 5 phút nữa thôi!" Ấy mới biết, không phải bố mẹ mà chính chủ quán net là người kiểm soát thời gian chơi game bá đạo nhất. Bảo đứng dậy là phải đứng, không chỉ có bị... xách tai!
"Đắng" hơn mấy ông đang chơi game thì hết giờ là những cậu bé chơi PS1. Ra quán gọi trò chơi ưa thích cày tiếp vì nhà không có máy, mở thẻ nhớ ra thì thấy trắng tinh. "Ơ kìa, hôm trước mình đánh dấu thẻ nhớ rồi mà, đâu mất rồi", quay sang máy bên cạnh thì đúng cái thẻ có dấu móng tay mình cào vào để đánh dấu! Thôi thế là lại chờ anh trai đá hết trận bóng rồi thỏ thẻ xin đổi thẻ nhớ, chứ Fan 8 đi lại từ đầu thì biết đến bao giờ?
Trên thực tế hầu hết các bậc cha mẹ đều cảm thấy không hài lòng khi con cái mình ngồi chơi game trên máy tính. Có một quan niệm đã tồn tại từ rất lâu rồi cho rằng chơi game rất dễ gây nghiện, mà đã nghiện cầy game rồi thì chắc chắn không còn tâm trí đâu để làm việc khác, điều này cũng đồng nghĩa với việc bỏ bê học hành. Chính vì lý do đó mà phụ huynh thường tìm mọi cách để ngăn cấm con cái mình chơi game, đặc biệt là game online bởi họ nghĩ rằng chơi game là vô bổ, lãng phí thời gian và rất dễ ảnh hưởng tới học hành. Đỉnh điểm là những lần bị bắt quả tang ngoài quán net. Giờ nghĩ lại vừa buồn cười vừa thương bố mẹ hơn nhiều.
Tưởng tượng cảnh chạy thẳng ra chợ, ném quả bom đập vào con gà nảy ra hướng ngách lớn rẽ sang cổng vòm, trúng 3 người, đang hăm hở cầm súng chạy ra bắn nốt số máu mà họ còn lại thì "BÙM!", anh bạn đồng đội vác AWP ra bắn ngay được một đối thủ, còn mình thì ăn bom mù (cũng chính của anh chàng đó ném ra) trắng tinh cả màn hình. Cảm giác vừa buồn cười vừa giận.
Ngày xưa thì chơi game quên save, giờ này thì phải đi đến đúng điểm checkpoint, game sẽ tự động save cho mình. Khổ nỗi không phải game nào khoảng cách giữa hai đoạn save cũng giống hệt nhau. Thế là nhiều lúc phải chơi cố đến đoạn save rồi đi ngủ. Nhưng trớ trêu hơn cả là đang chạy dở thì "phụt", mất điện! Cảm giác đang chơi dở mà mất điện còn bực hơn cả việc đang cày top thì đứt mạng.
Ngày xưa cuối tháng chỉ có duy nhất một mục tiêu: Ra sạp báo mua bằng được một tờ Thế Giới Game. Nhưng có hôm bị bố mẹ bắt ở nhà dọn dẹp rửa bát rồi mới cho tiền đi mua tạp chí. Ra đến nơi thì bà chủ sạp báo ái ngại lắc đầu: "Hết rồi con, thằng T. nó vừa mua cuốn cuối cùng". Lúc đó tôi mới biết, trong xóm cũng chẳng thiếu những đứa trẻ mê game, cũng chạy đua để có được số báo mới nhất mà họ quyết không cho ai mượn vì "Tao sợ rách gáy lắm".
Theo GameK
">Không có những khoảnh khắc này, có ai dám tự nhận mình là một game thủ Việt?
Trường hợp đó là cuộc gọi có vấn đề như là một cuộc gọi được chuyển tiếp từ internet, cuộc gọi che giấu định danh người dùng thật sự hay thậm chí là một cuộc gọi giả mạo, hệ thống sau đó sẽ cảnh báo cho người dùng biết điều đó.
Để nhận diện được cuộc gọi spam, chiếc iPhone sẽ kiểm tra các thông số cuộc gọi hợp pháp được thiết lập để xác định tính hợp lệ của cuộc gọi đang được kết nối. iPhone sẽ phân tích thông tin được gửi qua cuộc gọi, bao gồm số nhận dạng thiết bị mạng, số nhận dạng máy chủ và nhiều thông tin khác nữa.
Năm 2017, những lời than phiền về các cuộc gọi tiếp thị sản phẩm, dịch vụ gọi điện tiếp thị tự động (hay còn gọi là cuộc gọi "rác") đã tăng đột biến tại Mỹ (gấp năm lần so với năm 2009), theo một báo cáo của Ủy ban thương mại liên bang Mỹ (FTC).
Tổng cộng đã có 4,5 triệu phàn nàn về các cuộc gọi "rác" tự động kiểu này và thêm 2,5 triệu khiếu nạo về các cuộc gọi quảng cáo trực tiếp, ngoài ý muốn người nhận từ đại diện của các công ty, nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ.
Động thái này của Apple là cần thiết khi mà đối thủ của họ là Google đã có tính năng này từ rất lâu nhờ Google Assistant. Với các cuộc gọi spam ngày càng tăng, việc có một tính năng như thế này trên iPhone có thể cực kỳ có ích cho người dùng.
An Nhiên - Lê Hường - Thu Trang (theo Engadget, The Verge)
">Cuộc gọi 'rác' sẽ biến mất trên iPhone?
Tuy nhiên, Qixun Zhao sẽ không công khai công cụ jailbreak này ra bên ngoài. Thay vào đó, chuyên gia này sẽ trao phát hiện cho Apple để đổi lấy tiền thưởng.
Hiện Apple và nhiều hãng công nghệ khác đang duy trì chương trình trao thưởng cho phát hiện sự cố bảo mật trong sản phẩm của hãng.
Theo kế hoạch, bản vá lỗi cho iOS 11.3 sẽ được Apple ban hành trong lần cập nhập kế tiếp. Thường Apple sẽ sớm phát hành bản sửa lỗi nếu xuất hiện công cụ jailbreak.
Nguyễn Minh - Nguyễn Thị Vân Anh - Xuân Quý (theo C.NET)
">iOS 11.3 đã bị jailbreak
Video nhóm nữ sinh vượt sông đi thi gây sốt
友情链接