Ngoại Hạng Anh

Tuyển nữ Việt Nam: Xây dựng hàng thủ thép đấu đội Mỹ, Hà Lan

字号+ 作者:NEWS 来源:Kinh doanh 2025-01-31 02:11:02 我要评论(0)

Trong trận ra quân tại World Cup nữ 2019,ểnnữViệtNamXâydựnghàngthủthépđấuđộiMỹHàlịch bundesliglịch bundesligalịch bundesliga、、

Trong trận ra quân tại World Cup nữ 2019,ểnnữViệtNamXâydựnghàngthủthépđấuđộiMỹHàlịch bundesliga tuyển nữ Thái Lan nhận thất bại kỷ lục tới 13 bàn trước Mỹ - đội sau đó giành ngôi vô địch. Nhìn vào kết quả này để thấy rằng các đội bóng Đông Nam Á ra sân chơi World Cup vẫn chỉ là "lót đường".

Mỹ cũng chính là đối thủ đầu tiên của thầy trò HLV Mai Đức Chung ở World Cup 2023, với sự chênh lệch lớn từ đẳng cấp. 

Dù hài lòng với sự tiến bộ của các cầu thủ, nhưng HLV Mai Đức Chung cũng phải thẳng thắn thừa nhận việc làm sao ngăn cản được Mỹ ghi bàn ở trận ra quân World Cup 2023 là rất khó. Vấn đề với tuyển nữ Việt Namlà chúng ta sẽ nhận bao nhiêu bàn thua ở trận đấu này.

Hàng phòng ngự của tuyển nữ Việt Nam chơi tốt ở trận gặp Đức

Kết quả sẽ phụ thuộc vào sự chắc chắn của hàng phòng ngự tuyển nữ Việt Nam. So với bất kỳ giải đấu nào trước đây, HLV Mai Đức Chung đang xây dựng hàng thủ kiên cố, bố trí tới 5 hậu vệ trước khung thành thủ môn Kim Thanh.

HLV Mai Đức Chung đang chờ từng ngày để trung vệ Chương Thị Kiều đạt phong độ cao nhất. Hàng thủ tuyển nữ Việt Nam cần một thủ lĩnh, và Chương Thị Kiều chính là một mẫu cầu thủ toàn diện.

Trung vệ sinh năm 1995 với thể hình tốt có khả năng tranh chấp, không ngại va chạm, đọc tình huống, chơi bóng bổng... Vai trò cực quan trọng của Chương Thị Kiều giúp cô luôn có một vị trí chính thức ở tuyển nữ Việt Nam nếu như không gặp phải vấn đề chấn thương. Ở SEA Games 30 và 31, Chương Thị Kiều giúp hàng thủ của Việt Nam chỉ phải nhận 1 bàn thua.

Tại SEA Games 32, HLV Mai Đức Chung quyết định không đăng ký Kiều vào danh sách thi đấu nhằm "để dành" cho World Cup 2023. Ở chuyến tập huấn tại Đức, ông Chung sử dụng Kiều 15 phút ở trận gặp Schott Mainz. Đến thời điểm hiện tại, nữ tuyển thủ vẫn đang tích cực tập luyện và hồi phục, được đánh giá đạt 80%.

Chương Thị Kiều (giữa) chạy đua với thời gian hồi phục chấn thương

Nếu kịp trở lại, trung vệ 28 tuổi này chắc chắn sẽ giúp cho hàng phòng ngự của tuyển nữ Việt Nam trở nên vững chãi hơn rất nhiều trước những đối thủ rất mạnh tại VCK World Cup 2023.

Bảo vệ khung thành thủ môn Kim Thanh, hàng thủ Việt Nam không chỉ chờ đợi Chương Thị Kiều trở lại. Những Hoàng Thị Loan, Thu Thương, Lê Thị Diễm My, Trần Thị Thu, Diễm My... cũng phải đạt phong độ tốt nhất. 

Ở trận giao hữu với tuyển nữ Đức, HLV Mai Đức Chung sử dụng Thu Thương, Diễm My và Trần Thị Thu ở trị trí trung vệ. Dù chơi tốt nhưng các cầu thủ này vẫn còn hạn chế ở khâu chống bóng bổng cũng như tổ chức bắt người, bọc lót.

Tuyển nữ Việt Nam muốn hạn chế bàn thua nhưng không chơi "đổ bê tông". Ở World Cup 2023, HLV Mai Đức Chung nhấn mạnh lối chơi của đội vẫn vẫn là phòng ngự phản công.

Vì vậy, những miếng đánh hai biên, những pha phối hợp có độ chính xác cao từ phần sân nhà hay cả những tình huống cố định, sẽ mở ra cơ hội ghi bàn cho các cô gái Việt Nam.

World Cup nữ 2023 diễn ra từ 20/7 đến 20/8 tại Australia và Newzealand. Tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng E, thi đấu tại Newzealand, lần lượt gặp ĐKVĐ Mỹ (22/7), Bồ Đào Nha (27/7) và Hà Lan (1/8).

1.本站遵循行业规范,任何转载的稿件都会明确标注作者和来源;2.本站的原创文章,请转载时务必注明文章作者和来源,不尊重原创的行为我们将追究责任;3.作者投稿可能会经我们编辑修改或补充。

相关文章
网友点评
精彩导读

Cụ thể, trong đoạn phim, Tú Lừa tiếp cận nhà thiết kế nội thất Thái (Đại Nghĩa) với tư cách đối tác công việc. Sau màn đối đáp, Thái bày tỏ muốn "trải nghiệm" cùng Tú Lừa, chủ động đẩy anh lên giường. Cả hai đang nói lời ong bướm thì người tình của Thái (BB Trần) xông vào.

Lúc này, Tú Lừa tìm cách đổ hết trách nhiệm lên Thái rồi nhân cảnh hỗn loạn trốn mất. Việc người tình Thái xuất hiện đúng khoảnh khắc then chốt do sự hỗ trợ của đồng bọn anh (Ngọc Phước). Cả hai thống nhất việc bán chiếc đồng hồ tiền tỷ của Thái rồi "chuồn" trong đêm.

Diễn viên Anh Tú bên diễn viên Trung Lùn.

Dù không có cảnh nào quá "nóng", đoạn phim của Anh Tú và Đại Nghĩa vẫn gây chú ý bởi tương tác táo bạo giữa 2 diễn viên. Lần hiếm hoi, Đại Nghĩa lộ cơ thể do diễn màn dạo đầu với Anh Tú khi chỉ mặc áo choàng ngủ. Đạo diễn còn thêm vào yếu tố bạo dâm nhằm mục đích gây cười.

Chia sẻ về "cảnh nóng" với Đại Nghĩa, Anh Tú nói: "Tôi từng vào vai người đồng tính trong phim Thần tiên cũng nổi điênrồi. Tôi không ngại đóng cảnh nóng với bạn diễn nam, thậm chí rất thích thú nếu đó là anh Đại Nghĩa. 

Tôi có thể học nhiều điều từ kỹ thuật, kinh nghiệm và sự chuyên nghiệp của anh Nghĩa. Khi làm tiền kỳ, anh Nghĩa thể hiện rất nhanh, chuẩn, mọi thứ đều hợp logic và thuận tâm lý. Tôi thậm chí muốn được diễn anh với Nghĩa nhiều hơn để học thêm từ anh".

Đạo diễn Võ Thanh Hòa nói thêm, cảnh phim của Anh Tú và Đại Nghĩa chủ yếu gây cười chứ không phải cảnh nóng. Vì vậy, anh không định giới hạn độ tuổi người xem. Trường hợp Cục Điện ảnh Việt Nam dán nhãn 18+, đạo diễn sẽ triển khai phương án tiếp theo.

First look phim 'Siêu lừa gặp siêu lầy'

Phim Siêu lừa gặp siêu lầycó 85% bối cảnh thực hiện tại Phú Quốc. Võ Thanh Hòa và 2 nhà sản xuất đã nghiên cứu sâu các mánh lừa để đưa vào dự án. Phim pha trộn yếu tố hài hước, hồi hộp lẫn đưa vào các cảnh báo lừa đảo cho người xem.

Đạo diễn Võ Thanh Hòa nhấn mạnh, đây là tác phẩm cá nhân của anh, không phải phim remake từ phim Thái Lừa đảo gặp lừa đểunhư tin đồn. Phim dự kiến công chiếu 22/1 tức Một Tết Nguyên đán.

" alt="Anh Tú: Rất thích thú 'cảnh nóng' đồng tính với anh Đại Nghĩa" width="90" height="59"/>

Anh Tú: Rất thích thú 'cảnh nóng' đồng tính với anh Đại Nghĩa

 

Cô gái tên Maria cho biết, đám cưới đã bị huỷ bỏ trước ngày tổ chức 3 tháng sau khi cô phát hiện ra sự thật về vị hôn phu của mình.

“Hãy tưởng tượng bạn đã đính hôn, chỉ còn 3 tháng nữa là đến đám cưới trong mơ, thư mời đã được gửi đi. Và vào một ngày, bạn phát hiện ra chồng sắp cưới đã giấu một thư mục hình ảnh khiêu dâm, trong đó có ảnh của các chị em gái của bạn và đồng nghiệp của anh ấy” - Maria viết.

Kể từ khi đăng tải câu chuyện của mình, video của cô được lan truyền nhanh chóng, thu hút tới 800.000 lượt xem.

Sau khi nhận được lượng chia sẻ khổng lồ trên TikTok, cô gái tiếp tục giải thích: “Anh ta giúp tôi nộp đơn xin việc vì máy tính của tôi bị hỏng. Anh ấy tải CV của tôi xuống và đi tới nơi cất giữ các thư mục xem tệp tin của tôi đã được tải xuống đâu”.

“Khi anh ta click vào tệp tin thư mục, tôi đã thấy ảnh các chị em của tôi và những người khác nữa”.

Maria quyết định huỷ đám cưới ngay sau đó.

Nhiều người xem đã vào bình luận để động viên Maria. Một người nói: “Như thế còn tốt hơn là ly hôn, cô gái ạ. Hãy tự cứu lấy mình”.

Một người khác tỏ ra đồng cảm: “Chuyện này cũng vừa xảy ra với tôi. Hai tháng sau đám cưới, tôi phát hiện ra những tin nhắn anh ta tán tỉnh người khác. Thật kinh khủng!”.

Hiện Maria đang sử dụng TikTok như một nơi để ghi lại những cảm xúc của cô sau khi mối quan hệ tan vỡ và những điều giúp cô “chữa lành”.

Đăng Dương(Theo Mirror) 

" alt="Cô gái huỷ cưới gấp khi phát hiện bí mật trong máy tính bạn trai" width="90" height="59"/>

Cô gái huỷ cưới gấp khi phát hiện bí mật trong máy tính bạn trai

Năm 1925, trường Cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương thành lập đã góp phần khai sinh ra nền mỹ thuật hiện đại Việt Nam đầy riêng biệt và đặc sắc. Đóng góp vào lịch sử mỹ thuật là thế hệ họa sĩ đầu tiên cùng những tìm tòi sáng tạo không mệt mỏi. Họ tự thách thức bản thân và vượt lên cùng những tác phẩm bất hủ ghi nhận những dấu ấn không thể phai mờ bằng những tác phẩm để đời.

{keywords}
Tác phẩm “Thiếu nữ bên Hoa Huệ” của Tô Ngọc Vân.

Tác phẩm đầu tiên phải kể đến có lẽ là tác phẩm Thiếu nữ bên hoa Huệcủa họa sĩ Tô Ngọc Vân. Đây cũng là tác phẩm nổi tiếng nhất của mỹ thuật Việt Nam cận đại bởi cách thức tạo hình. Bức tranh có thể xem là một dấu ấn về sự tiếp nhận ảnh hưởng của hội họa Ấn tượng Pháp vào nghệ thuật Việt Nam.

Bằng việc vẽ những lớp sơn dầu mỏng tang, cô thiếu nữ tầm tuổi đôi mươi trong tà áo dài trắng, trầm tư bên những cánh hoa huệ tây, như hiện lên cùng sự trong trẻo của tâm hồn. Sự tài tình của bức tranh chính là việc họa sĩ tạo ra một đường cong khép kín giữa bông hoa và hai cánh tay, khiến cho khuôn mặt của cô gái trở thành trọng tâm của khuôn hình. Ở đó, sắc đỏ duy nhất ửng lên gò má, đôi môi làm bức tranh càng trở nên quyến rũ.

Có thể nói sự ảnh hưởng của hội họa Ấn tượng ở đây không phải là bút pháp mà chính là việc ông khắc họa thời khắc và sự khái quát của những mảng màu mà gam chủ đạo lại là trắng. Trắng trên sắc áo, trắng trên cánh hoa và thậm chí cả chiếc bình bát tràng với đầy đủ tiết tấu màu.

{keywords}
Tác phẩm "Gội đầu" của họa sĩ Trần Văn Cẩn.

NếuThiếu nữ bên hoa Huệcủa Tô Ngọc Vân được xem là một tác phẩm xuất sắc ghi nhận sự tiếp thu hội họa Pháp cũng như chất liệu sơn dầu của họa sĩ Việt mà vẫn tạo nên một tinh thần rất Việt, tác phẩm Gội đầu của Trần Văn Cẩn với chất liệu khắc gỗ lại có thể xem là một học tập khác cũng không kém phần quan trọng đối với sự phát triển của nghệ thuật đồ họa Việt Nam. Đó chính là sự ảnh hưởng của nghệ thuật khắc gỗ Nhật Bản.

Tác phẩm vẽ ra một hình ảnh quen thuộc về một người thiếu phụ ngực trần đang khom lưng xõa tóc chải đầu. Với gam màu nhuần nhị trắng, xanh, những nét khắc tỉ mỉ thể hiện ra trên mái tóc đổ tràn, cách tạo hình ngón tay cô gái và hai bông hoa hồng lấp ló phía sau, ta như cảm nhận được bức tranh này đã thoát thoai hoàn toàn ra khỏi ảnh hưởng của lối khắc gỗ dân gian Đông Hồ. Ở đó hiện lên một tinh thần mới học được từ các tranh khắc gỗ màu của Nhật Bản nhưng lại khơi gợi lên sự giản dị tinh tế của tâm hồn người Việt.

{keywords}
Tác phẩm “Thiếu nữ trong vườn” của Nguyễn Gia Trí.

Bên cạnh sơn dầu, khắc gỗ, nghệ thuật tranh sơn mài là một thành tựu vô cùng rực rỡ của hội họa Việt Nam buổi đầu.

Năm 1932, khi chất liệu sơn ta trong nghệ thuật truyền thống Việt được chính thức được cải biến kỹ thuật để trở thành một chất liệu của Hội họa hiện đại Việt Nam với công lao của nghệ nhân Đinh Văn Thành, hàng loạt các tác phẩm tranh sơn mài của các họa sĩ Việt đã ghi nhận những dấu ấn không thể phai mờ. Trong đó, bức bình phong 8 tấm ghép “Thiếu nữ trong vườn"của Nguyễn Gia Trí là một điển hỉnh.

Trên nền tranh thếp vàng lộng lẫy, những cô thiếu nữ như hiện lên thành từng nhóm với những phân mảng xa gần, hư thực. Bức tranh là sự đánh dấu thành tựu quan trọng của sự kết hợp nhuần nhị giữa lối tạo hình vàng son trong mỹ thuật truyền thống và lối tạo hình hiện đại. Bức tranh cũng ghi nhận kỹ thuật cẩn trứng để tạo nên màu trắng sáng trên tranh đặc biệt là trên gương mặt của các cô thiếu nữ như bừng lên sắc trẻ.

{keywords}
Tác phẩm “Nhớ một chiều Tây Bắc" của Phan Kế An.

Cho đến cuối thập niên 40, dẫu kỹ thuật sơn mài đã tương đối hoàn thiện nhưng hầu như các họa sĩ vẫn loay hoay trong bảng màu chỉ có các sắc nóng như đỏ son, vàng kim loại, đen và nâu cánh gián, thách thức tìm ra được các gam lạnh như lục, lam luôn đau đáu.

Năm 1948, cùng với Nguyễn Tư Nghiêm, Tô Ngọc Vân đã nghiên cứu ra màu lục bằng cách ngâm chi tử với sơn cánh gián và được ông thử dùng trên tác phẩm “Chạy giặc trong rừng”.Dẫu bức tranh này có phần dở dang nhưng rõ ràng gam lục ánh lên cùng sắc bạc kim loại dán dưới nền tranh khiến cho bức họa trở nên bí ẩn.

Đến năm 1955, với “Nhớ một chiều Tây Bắc”của Phan Kế An, dường như màu lục đã tạo nên những chuyển sắc vô cùng tinh tế trên những dãy núi điệp trùng. Sắc vàng cũng không còn có tính trang trí nữa mà rực lên màu nắng lan khắp mặt tranh tạo nên nét thi vị và lạc quan đầy tinh thần cách mạng cả trên trên tranh lẫn trong kỹ thuật tạo hình.

{keywords}{keywords}
Từ “Giờ học tập” đến “Kết nạp Đảng ở Điện Biên Phủ” của Nguyễn Sáng.

Tiếp theo những khám phá về bảng màu của chất liệu tranh sơn mài, thách thức đối với các họa sĩ Việt đó là biến chất liệu này thành một chất liệu có khả năng mô tả hiện thực không kém gì tranh sơn dầu. Và, tác phẩm “Giờ học tập”của Nguyễn Sáng đã ghi nhận thành tựu đó. Dẫu chỉ có 4 nhân vật được bố cục trên một nền đỏ son, nhưng rõ ràng ở đây người ta nhìn thấy một nỗ lực to lớn của họa sĩ muốn mô tả ánh sáng hắt lên tấm lưng, gương mặt, gò má, bắp tay kiểu như cách các tác phẩm tranh sơn dầu mô tả hình họa cơ thể người.

Nếu sơn dầu lối mô tả hiện thực đó đã rất khó, với chất liệu sơn mài, phải vẽ lên rồi mài ra còn khó hơn thế vạn lần. Bức tranh này có thể xem là một bước đệm quan trọng cho việc ra đời tác phẩm quan trọng bậc nhất của nền hội họa cách mạng Việt Nam năm 1963 “Kết nạp Đảng ở Điện Biên Phủ”. Những người lính được kết nạp trong chiến hào được mô tả với dáng vẻ chân thực nhất nhưng cũng khái quát nhất, ghi nhận một thành tựu, một đỉnh cao của hội họa sơn mài Việt Nam.

{keywords}
Tác phẩm "Điệu múa cổ" của Nguyễn Tư Nghiêm.

Sau cùng, những học Tây, học Nhật rồi quay về học các “cụ” để tiếp nối truyền thống bằng những khám phá kể trên cho chất liệu sơn mài. Sẽ là thiếu sót nếu ta không nhắc đến những bức tranh vẽ về điệu múa cổ của Nguyễn Tư Nghiêm. Ông cũng là người góp một phần không nhỏ trong việc nghiên cứu chất liệu sơn mài cho hội họa hiện đại Việt Nam.

Việc quay trở lại thẩm mỹ dân gian đã thổi vào trong những tác phẩm của ông một sức sống sáng tạo mới. Những chạm khắc đình làng đã theo chân “điệu múa cổ” của ông để trở thành một hình thức tạo hình mới. Những nét vàng son lộng lẫy, kiểu thức trang trí nét mảng như được quay lại trong tranh ông nhưng ở một tâm thế khác. Dường như trên những cô gái đậm chất dân gian này là hồn cốt dân tộc mà hòa quyện nhuần nhuyễn tạo hình lập thể châu Âu.

Một hơi thở mới, một sức sống mới, một diện mạo mới đó là những thành tựu không thể phủ nhận của những tác phẩm hội họa Việt Nam trong tiến trình phát triển của nó. Có thể nói thế hệ các họa sĩ bậc thầy ấy, Tô Ngọc Vân, Trần Văn Cẩn, Nguyễn Sáng, Nguyễn Tư Nghiêm ... đã làm nên những dấu son bằng những tác phẩm để đời của mình để thay đổi lịch sử mỹ thuật Việt Nam một cách ngoạn mục.

Trang Thanh Hiền

12 tác phẩm tham gia đấu giá tranh trực tuyến

12 tác phẩm tham gia đấu giá tranh trực tuyến

12 tác phẩm được đấu giá trực tuyến 2 ngày thứ Bảy (28/8/2021) và Chủ Nhật (29/8/2021). Sau hơn một giờ đấu giá, 8 tác phẩm đã có chủ thu hơn 400 triệu đồng. Số tiền đấu giá tranh thu được sẽ ủng hộ tuyến đầu chống dịch. 

" alt="Những bức tranh làm thay đổi lịch sử mỹ thuật Việt Nam" width="90" height="59"/>

Những bức tranh làm thay đổi lịch sử mỹ thuật Việt Nam