Giải trí

Bắc Kạn đặt mục tiêu thanh toán không dùng tiền mặt trong năm 2022

字号+ 作者:NEWS 来源:Thế giới 2025-01-31 02:17:18 我要评论(0)

Là trung tâm kinh tế - chính trị của tỉnh Bắc Kạn,ắcKạnđặtmụctiêuthanhtoánkhôngdùngtiềnmặttrongnălịclịch bóng đâlịch bóng đâ、、

Là trung tâm kinh tế - chính trị của tỉnh Bắc Kạn,ắcKạnđặtmụctiêuthanhtoánkhôngdùngtiềnmặttrongnălịch bóng đâ thành phố Bắc Kạn có nhiều điều kiện thuận lợi để chuyển đổi số, xây dựng thành phố trở thành đô thị thông minh trong thời gian tới. Theo Báo Bắc Kạn đăng tải mới nhất, thành phố cũng đang tạo điều kiện phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trong năm qua.

Năm 2022, thành phố Bắc Kạn phấn đấu tỷ trọng doanh thu thương mại điện tử đạt 5% trong tổng mức bán lẻ, tỷ lệ người dân từ 15 tuổi trở lên có tài khoản giáo dục tại ngân hàng hoặc các hình thức được phép khác đạt từ 50%; thúc đẩy chuyển đổi số thanh toán không dùng tiền mặt trong các cơ sở y tế, giáo dục…

Ảnh minh họa: Anh Hào.

Nhằm khuyến khích các doanh nghiệp ứng dụng chuyển đổi số trong lĩnh vực thông tin, truyền thông và khoa học công nghệ, thành phố Bắc Kạn đã phối hợp với VinaPhone, Viettel, Mobifone cung cấp dịch vụ hoá đơn điện tử để hỗ trợ các cơ quan, đơn vị thực hiện thủ tục hành chính có thu phí. 

Và nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế số, thành phố tổ chức tập huấn, hướng dẫn doanh nghiệp, hợp tác xã quảng bá sản phẩm nổi bật, sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử như Voso.vn, Postmart.vn… Qua đó, các thành phần kinh tế nhanh chóng nắm bắt công nghệ, tích cực quảng bá, tiêu thụ hiệu quả nhiều sản phẩm hàng hóa thông qua giao dịch điện tử.

Ở một số địa phương khác, huyện Kim Sơn (Ninh Bình) đặt mục tiêu tỷ trọng thanh toán học phí, viện phí không dùng tiền mặt đạt từ 50% trở lên, tỷ lệ người dân từ 15 tuổi trở lên có tài khoản giao dịch tại ngân hàng đạt từ 65-70%.

Anh Hào

1.本站遵循行业规范,任何转载的稿件都会明确标注作者和来源;2.本站的原创文章,请转载时务必注明文章作者和来源,不尊重原创的行为我们将追究责任;3.作者投稿可能会经我们编辑修改或补充。

网友点评
精彩导读
Game.jpg
Kéo game thủ thoát khỏi những màn bạo lực, chém giết... luôn luôn là nhiệm vụ khó khăn của các game giáo dục. (ảnh chỉ có tính chất minh họa)

Mới đây, báo chí đưa tin một hợp tác phát triển game giáo dục trực tuyến giữa 2 doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc được kỳ vọng đem lại một sân chơi mới đầy bổ ích cho giới học sinh, sinh viên - nhóm khách hàng tiềm năng của game online và cũng là nhóm đã nảy sinh nhiều tác động tiêu cực nhất từ game online.

Lành mạnh thì ít, tệ nạn thì nhiều!

Rất nhiều phụ huynh nhận định “sân chơi” game online hiện nay lành mạnh thì ít, cám dỗ tệ nạn thì nhiều. Đặc biệt, trong kỳ nghỉ hè, nhiều phụ huynh phải chấp nhận nhốt con trong nhà và “làm bạn” với chiếc máy tính nối mạng vì các nhà văn hóa thì quá tải, khu vui chơi ở thành phố không có nhiều với những trò chơi quá đơn điệu. Các game online như Half-life, Biệt đội thần tốc, Đột kích, Võ lâm truyền kỳ… có nhiều cảnh chém giết, cướp bóc không nương tay. Ngoài ra, những trò game sex cho phép người chơi đóng vai một nhân vật nam gặp cô gái nào đó (ảo) là chộp lấy hãm hiếp cho đến chết và phim, ảnh sex, truyện sex tràn lan, người chơi thỏa sức truy cập và mê mẩn lúc nào không hay. Còn nhớ đã có rất nhiều câu chuyện đau lòng mà nguyên nhân xuất phát từ việc mê game online. Nhẹ nhất là những sinh viên bỏ học, nợ tiền chơi đến mức cha mẹ ở quê phải bán trâu, bán đất trả nợ. Rồi chuyện một game thủ 17 tuổi ở TP.HCM chơi game liền 57 tiếng trong tình trạng không ăn, không ngủ, khi được chủ quán Internet nhắc nhở, ngăn cản không cho chơi tiếp thì dùng ghế phang vỡ máy tính rồi… ngất xỉu. Nguy hiểm nhất là em Nguyễn Viết Thành ở Hải Dương mới chỉ ở lứa tuổi học sinh nhưng đã giết cha lấy tiền chơi game. Không những vậy, Thành còn tìm cách phi tang tội lỗi bằng cách chặt xác cha thành nhiều mảnh vứt xuống sông rồi vẫn ung dung tiếp tục mua thẻ game để chơi. Những hành động như vậy phải chăng là do các em được “tôi luyện” trong môi trường game online đầy bạo lực đang phát hành một cách khá thoải mái ở Việt Nam.

Trong một cuộc trả lời trực tuyến mới đây về quản lý game online do Bộ TT&TT tổ chức, các nhà quản lý lĩnh vực này đã khẳng định những game online khi phát hành tại VN phải được thẩm định về nội dung trước khi phát hành để đảm bảo không có nội dung độc hại. Tuy nhiên, các nhà quản lý cũng thừa nhận có thể những game không phát hành tại Việt Nam mà phát hành trực tiếp trên mạng không qua kiểm duyệt sẽ có nội dung độc hại.

" alt="Game giáo dục có “hút” nổi học sinh?" width="90" height="59"/>

Game giáo dục có “hút” nổi học sinh?