'Ban tổ chức họp bàn trước khi mời Hoài Linh đêm nhạc từ thiện'
Trong đêm nhạc Tìm mẹ trong mơ,ổchứchọpbàntrướckhimờiHoàiLinhđêmnhạctừthiệbảng c1 NSƯT Hoài Linh tham gia với vai trò khách mời đặc biệt. Nam nghệ sĩ diễn cùng Hứa Minh Đạt trong một tiểu phẩm mới. Đây cũng là chương trình ghi dấu sự trở lại của nghệ sĩ sau thời gian dài ở ẩn.
Sau vụ ồn ào từ thiện năm 2021, sự xuất hiện của Hoài Linh trong các chương trình gây nhiều tranh cãi. Tại buổi họp báo chương trình diễn ra chiều 19/10 tại TP.HCM, ban tổ chức nhận được những câu hỏi quan tâm từ giới truyền thông.
Trước câu hỏi: "Ban tổ chức có lường trước phản ứng của khán giả về trường hợp của Hoài Linh?", ông Phan Trường Duy - Trưởng BTC đưa ra phản hồi chính thức.
Theo ông Duy, ê-kíp chương trình có tìm hiểu và nắm được phản ứng của công chúng. Bản thân những người thực hiện chương trình cũng tổ chức họp khoảng 4 lần, biểu quyết công khai để đưa ra quyết định mời NSƯT Hoài Linh hay không.
Ông nhấn mạnh bên cạnh một số dư luận tiêu cực, không ít khán giả cũng ủng hộ và dành tình cảm cho nghệ sĩ. Hiện BTC cũng đã bán được 70% số vé chỉ sau 10 ngày mở bán.
“Vụ việc của NSƯT Hoài Linh đã có kết luận của cơ quan cảnh sát điều tra. Đây là chương trình từ thiện nên nghệ sĩ nào sẵn sàng đồng hành chúng tôi sẽ mời", ông chia sẻ.
Các ca sĩ tham gia sự kiện nói họ nhận lời tham gia vì mục đích thiện nguyện và không quan tâm vấn đề cát-xê. Ca sĩ Mạnh Quỳnh do bận lịch biểu diễn nên không thể góp mặt trong chương trình. Anh xin ủng hộ 100 triệu đồng cho đêm diễn và chuẩn bị một bài hát mới Mẹ về trong mơsẽ giao cho học trò anh - ca sĩ Trường Sang thể hiện. Trong khi đó, Quang Lê dời vé máy bay để tham gia cùng các đồng nghiệp.
Tìm mẹ trong mơlà đại nhạc hội với nhiều loại hình nghệ thuật như kịch nói, cải lương, ca hát do Ngọc Duyên làm tổng đạo diễn. Câu chuyện có thật về hai cậu bé mồ côi cha mẹ vì Covid-19 là nguồn cảm hứng cho êkíp xây dựng kịch bản, trở thành sợi chỉ đỏ liên kết nội dung của các tiểu phẩm hài kịch, bi kịch, cải lương và ca nhạc.
2 cặp đôi vàng của sân khấu cải lương: NSND Minh Vương - Lệ Thủy, NSƯT Kim Tử Long - Ngọc Huyền góp mặt trong đêm nhạc.
Đại nhạc hội được đầu tư khoảng 2 tỷ đồng cho phần dàn dựng với sân khấu hoành tráng và các tiết mục được đầu tư công phu. Điểm nhấn của chương trình là những tiết mục kịch, trích đoạn cải lương và các ca khúc cảm xúc về Mẹ như Mẹ là quê hương, Mẹ về trong mơ, Nhật ký của mẹ…
Chương trình có hơn 20 nghệ sĩ tham gia chương trình thuộc nhiều thế hệ khác nhau như NSND Thanh Tuấn NSND Lệ Thuỷ, NSND Minh Vương, NSƯT Phi Điểu, NSƯT Hoài Linh, NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Ngọc Huyền, NSƯT Thanh Hằng, NSƯT Phương Hằng, Lý Hùng, Hứa Minh Đạt, Quang Lê, Hiền Thục, Quán quân Solo cùng Bolero Trường Sang… cùng các con nuôi của ca sĩ Phi Nhung như Quỳnh Trang, Thiêng Ngân và Tuyết Nhung.
Chương trình diễn ra tối 29/10 tại Nhà hát Bến Thành, TP.HCM.
NSƯT Hoài Linh trở lại biểu diễn trong đại nhạc hội từ thiệnNSƯT Hoài Linh cùng hơn 20 nghệ sĩ tham gia biểu diễn không cát-xê trong chương trình thiện nguyện nhằm gây quỹ nuôi dưỡng, chăm sóc 150 trẻ em mồ côi trong đại dịch Covid-19.(责任编辑:Kinh doanh)
下一篇:Nhận định, soi kèo Brentford vs Man City, 2h30 ngày 15/1: Tiếp đà hồi sinh
Ngày 29/12/2017, Bộ trưởng Bộ Y tế đã ký Quyết định số 6111/QĐ-BYT phê duyệt Đề án Ứng dụng công nghệ thông tin tại Trạm y tế xã, phường giai đoạn 2018-2020.
Theo đó, Bộ Y tế đặt mục tiêu ưng dụng CNTT để quản lý hoạt động của trạm y tế xã/phường/thị trấn trong hoạt động chuyên môn, tài chính, nhân lực,... nhằm tiết kiệm thời gian, nhân lực, sổ sách bảo đảm sự chính xác của số liệu, khả năng kết nối liên thông giữa trạm y tế xã với bảo hiểm xã hội và các tuyến y tế cao hơn, góp phần đẩy mạnh công tác quản lý hiệu quả hơn.
" alt="Đến năm 2020, ứng dụng CNTT tại tất cả trạm y tế xã, phường" />- iPhone thế hệ tiếp theo sau iPhone X có thể sẽ trang bị một hệ thống camera TrueDepth nhỏ hơn thu gọn phần "tai thỏ".
iPhone 2018 sẽ có phần "tai thỏ" nhỏ gọn hơn so với iPhone X. Theo thông tin từ trang ET News của Hàn Quốc, phần "tai thỏ" có thể sẽ được loại bỏ hoàn toàn ở thế hệ iPhone ra mắt năm 2019.
Nguồn tin này cũng nhắc lại kế hoạch tung ra 3 mẫu iPhone mới của Apple trong năm nay. Trong đó có chiếc iPhone X 5,8 inch thế hệ thứ hai, một phiên bản iPhone 6,5 inch được gọi là iPhone X Plus và một mẫu iPhone 6,1 inch với mức giá rẻ hơn. 2 iPhone màn hình OLED và 1 chiếc màn hình LCD.
Apple sẽ ra mắt 3 phiên bản iPhone năm nay. Trước đó, những thông tin rò rỉ về bộ ba iPhone 2018 sẽ có màn hình 5,85 inch, 6,46 inch và 6,04 inch. Tất cả 3 mẫu iPhone mới này đều được trang bị tính năng bảo mật Face ID với phần "tai thỏ" được thu nhỏ hơn iPhone X và màn hình không viền.
Apple được cho là đang làm việc với các bên liên quan về quyết định loại bỏ phần "tai thỏ" từ năm 2019. Điều này cho thấy Táo khuyết đang muốn hoàn thiện hơn cho chiếc iPhone tương lai với màn hình thực sự không viền. ET News trước đó cho biết, Apple đang tìm cách kết hợp mô-đun nhận dạng khuôn mặt với mô-đun máy ảnh.
Apple sẽ bỏ "tai thỏ" trên iPhone X để hoàn thiện màn hình không viền. Theo nguồn tin của các chuỗi cung ứng, việc loại bỏ hoàn toàn "tai thỏ" của Apple gần như là một mục tiêu đã chắc chắn nhưng thời điểm nào thì chưa được xác định chính xác.
H.D. (theo Macrumors)
Xem tốc độ iPhone cũ thay đổi thế nào sau khi thay pin mới
iPhone 6S sau khi được thay pin mới có tốc độ thay đổi ra sao? Hãy xem video so sánh dưới đây.
" alt="iPhone 2018 sẽ bỏ màn hình 'tai thỏ'?" /> Để diệt tận gốc những vấn nạn kể trên không phải là điều đơn giản, đây là việc làm khiến cả nhà sản xuất game cũng phải bó tay. Điều mà cha đẻ của Liên Minh Huyền Thoại có thể làm được đó là thiết kế được 1 hệ thống phát hiện sử dụng phần mềm thứ 3 can thiệp vào trò chơi.
Với hệ thống này, những kẻ sử dụng phần mềm thứ 3 can thiệp vào game sẽ phải “ra đảo”. Nhưng đáng chú ý là, rất nhiều người chơi phản ánh rằng họ không hề dùng Tool Hack mà chỉ dùng Modskin để trải nghiệm những trang phục, giao diện đẹp hơn trong game mà vẫn bị khóa.
Trong 3 vấn nạn trên, Took Hack, hack Disconnect là 2 thứ nguy hiểm, can thiệp vào hệ thống game, khiến người sử dụng nhận được nhiều lợi thế, gây mất cân bằng trong game. Nhưng Mod Skin lại khác, đây thực chất vẫn là hình thức sử dụng một phần mềm bên ngoài áp dụng vào game. Tuy nhiên Mod Skin chỉ làm thay đổi giao diện, hình ảnh trong game chứ không can thiệp vào hệ thống gameplay. Trang phục cũng chỉ chủ nhân sử dụng thấy được, những người chơi khác sẽ vẫn thấy nhân vật hiển thị như bình thường. Phải chăng, hệ thống chống hack của LMHT loại bỏ tất cả các phần mềm thứ 3 can thiệp vào game là quá nặng tay. Tất nhiên, quyết định trên khiến những game thủ sử dụng Modskin phải “khóc ròng” và phần nào khiến những sáng tạo phục vụ game thủ “nghèo” bị bóp nát.
Codehunter
Tương tự như LMHT, Đột Kích cũng là một tựa game PC có tuổi thọ lâu đời cùng cộng đồng game đông đảo nhất nhì Việt Nam. Sau gần 9 năm vận hành tại Việt Nam, các bản hack đã dần dần xuất hiện và trở thành vấn nạn không thể kiểm soát.
Không thể làm ngơ trước tình trạng này, giải pháp mang tên Codehunter đã được nhà phát hành VTC Game cho ra đời. Ngay trong ngày đầu tiên ra mắt vào tháng 3/2016, Codehunter đã thanh trừng được hơn 33 nghìn tài khoản vị phạm, tất cả số này đều bị khóa vĩnh viễn. Và lúc này, các làn sóng tranh luận đã bùng lên. Người đồng tình cho rằng nhà phát hành đang làm đúng, những người cảm thấy bị oan ức thì đăng đàn kêu trời.
" alt="Những tính năng vô hình trung đang 'bóp nghẹt' các tựa game" /> - Bốn tháng nữa, một trong những sự kiện eSports lớn nhất trong năm sẽ diễn ra, các team Dota 2đang hướng tới mục tiêu đạt đủ điều kiện để bắt đầu tập trung cho các vòng loại khu vực của TI7.
Valvevừa mới đưa ra thông báo, các vòng loại khu vực của TI7 sẽ diễn ra từ 26-29/6. Tuy nhiên, thời điểm của quá trình xét duyệt ban đầu, vòng loại mở, vẫn chưa được tiết lộ.
Valve cũng chưa cho biết các vòng loại khu vực có tương tự như của Kiev Major– bao gồm các vòng loại khu vực dành riêng cho CIS (Cộng đồng các Quốc gia Độc lập) và Nam Mỹ - đồng nghĩa với mỗi khu vực sẽ có ít nhất một đại diện góp mặt tại giải đấu Valve Major đầu tiên trong năm 2017.
Từ 24 – 30/4, 16 đội tuyển Dota 2hàng đầu thế giới sẽ tranh tài tại Kiev Major – là sự kiện cuối cùng được Valve tài trợ trước thềm TI7.
TI7 đang gặp phải sức ép về quy mô giải thưởng, bởi ở giải đấu năm ngoái, số tiền thưởng có được từ quỹ cộng đồng đã tăng lên con số 19,8 triệu USD. Điều này chắc chắn sẽ rất thú vị xem liệu TI7 có vượt qua đượt cột mốc mà một năm trước nó đã đạt được hay không. Ở thời điểm hiện tại, TI6 vẫn là giải đấu có số tiền thưởng kỷ lục, lớn nhất trong lịch sử hình thành và phát triển eSports.
ABC(Theo Dot Esports)
" alt="[Dota 2] Valve công bố lịch trình các vòng loại khu vực của The International 7" /> - " alt="Những siêu anh hùng từng giết cả... thần trong trong thế giới Marvel và DC" />
Nhà vật lý vừa qua đời Stephen Hawking. Ảnh: Wired.
King nói chuyện với Walter Woltosz, CEO của Word Plus, và hỏi liệu phần mềm đó có giúp được gì cho một nhà vật lý mắc chứng teo cơ xương (ALS) tại Anh không. Woltosz đã từng tạo ra một phần mềm tên Equalizer để giúp mẹ vợ của mình, cũng mắc ALS và mất khả năng nói, viết.
"Tôi hỏi đó có phải là Stephen Hawking không, nhưng anh ta nói là không thể cho tôi một cái tên khi chưa được cho phép," Woltosz nói. "Ngày hôm sau, anh ta gọi lại cho tôi và xác nhận. Tôi trả lời rằng tôi sẽ làm hết sức mình".
Đầu tiên, Equalizer chạy trên máy tính Apple II kết nối với một công cụ hỗ trợ giọng nói do Speech Plus phát triển. Hệ thống này sau đó được David Mason, chồng của một y tá chăm sóc Hawking dùng lại, chuyển thành hệ thống di động, có thể di chuyển trên một tay vịn của xe lăn. Với hệ thống mới này, Hawking có thể giao tiếp với tốc độ 15 từ một phút.
Tuy nhiên, dây thần kinh yếu khiến Hawking cử động ngón cái ngày càng kém đi. Năm 2008, tay của nhà vật lý trở nên quá yếu và không thể "click" được gì nữa.
Người trợ lý của ông có ý định chuyển sang một thiết bị gọi là "cheek switch". Nó được đính vào mắt kính của Stephen và có thể phát hiện thông qua một luồng sóng khi ông kéo căng các cơ ở má. Từ đó, Hawking có thể viết email, tra cứu trên Internet, viết sách và nói chỉ bằng một cơ.
Nhưng khả năng giao tiếp của ông tiếp tục giảm sút. Vào năm 2011, ông chỉ có thể nói được 1-2 từ một phút. Ông gửi cho Gordon Moore của Intel một lá thư: "Tốc độ nhập tiếng của tôi rất chậm mấy ngày gần đây. Intel có cách nào để giúp không?"
Moore cho mời Justin Rattner, Giám đốc kĩ thuật của Intel, lúc đó đến để tìm hiểu. Rattner lập một nhóm gồm các chuyên gia về tương tác máy-người và đưa họ đến Cambridge để tham gia buổi hội thảo mừng Hawking 70 tuổi, ngày 8/1/2012, chủ đề: Trạng thái của vũ trụ.
"Tôi mang theo một đội ngũ chuyên gia từ Intel Labs. Chúng tôi sẽ tìm hiểu kĩ lưỡng để có thể ứng dụng công nghệ máy tính nhằm cải thiện khả năng giao tiếp của Stephen. Chúng tôi mong rằng có thể tạo nên những đột phá để ông ấy lấy lại được tốc độ nói trước kia", Rattner nói.
Stephen Hawking trải nghiệm cảm giác không trọng lực trong phòng thí nghiệm.
Hawking vắng mặt trong buổi hội thảo do lâm bệnh. Vài tuần sau, ông gặp các chuyên gia của Intel ở khoa toán ứng dụng và vật lý lý thuyết, Đại học Cambridge. Đội 5 người này có Laman Nachman và Horst Haussecker, 2 giám đốc của 2 phòng thí nghiệm khoa học máy tính nổi tiếng và Pete Denman, một nhà thiết kế cũng ngồi trên xe lăn như Hawking.
"Stephen luôn là nguồn động lực của tôi", Denman nói trên xe lăn.
"Sau khi tôi bị gãy cổ và trở nên bất động, mẹ tôi đưa cho tôi một cuốn Lược sử thời gian vừa mới xuất bản lúc đó. Bà nói với tôi rằng những người ngồi trên xe lăn cũng có thể làm nên những điều kì diệu. Giờ nhớ lại mới thấy đó quả là một lời tiên tri".
Sau khi đội ngũ Intel giới thiệu về mình, họ là ai, tại sao họ ở đây và kế hoạch của họ là gì, Haussecker, người trưởng nhóm tiếp tục trình bày thêm khoảng 20 phút nữa. Bỗng bất ngờ có giọng của Stephen phát lên.
"Ông ấy chào đón chúng tôi và bày tỏ là ông rất vui khi chúng tôi đến. Ông ấy đã gõ phím từ lúc đầu mà chúng tôi không hay. Phải mất 20 phút thì Stephen mới viết được một đoạn chào khoảng chừng 30 chữ. Nó làm chúng tôi khựng lại. Tất cả bàng hoàng. Lúc đó chúng tôi nhận ra vấn để nghiêm trọng hơn mình đã tưởng", Denman kể lại.
Lúc ấy, phần mềm tương tác của Hawking được gọi là EZ Keys, một phiên bản nâng cấp của sản phẩm trước đây của Words Plus. Nó cung cấp cho ông ấy một bàn phím trên màn hình với một thuật toán dự đoán chữ đơn giản. Một con trỏ sẽ tự động quét qua bàn phím theo từng hàng và cột. Stephen có thể chọn chữ bằng cách cử động má để dừng con trỏ lại.
EZ Keys cũng cho phép Hawking điều khiển con chuột trong Windows và vận hành những ứng dụng khác trong máy tính của ông. Ông lướt web bằng Firefox và viết các bài giảng bằng Notepad. Ông cũng có webcam để gọi video qua Skype.
Đội ngũ của Intel dự định nâng cấp hệ thống vốn đã rất lỗi thời mà Stephen đang dùng, như vậy sẽ cần một phần cứng mới. Họ thử dùng những công nghệ như nhận diện cử chỉ - khuôn mặt, theo dõi ánh mắt và tương tác não bộ với máy tính. Họ liên tiếp thử những ý tưởng điên rồ nhất với những công nghệ kì lạ nhất.
Nhưng họ thất bại liên tục.
Phần mềm theo dõi ánh nhìn không thể hoạt động vì mắt của Hawking hơi sụp mí. Hệ thống đọc sóng não và truyền lệnh đến máy tính cũng thất bại. Họ thử nghiệm thành công với người của Intel nhưng thất bại khi thử với Stephen, lý do là nó không thể nhận được một luồng sóng đủ mạnh.
"Càng quan sát và lắng nghe ông tâm sự, chúng tôi càng nhận ra là ông ấy đang không chỉ muốn cải thiện tốc độ giao tiếp, mà còn muốn có những cách thức mới hơn để tương tác tốt hơn với người bạn máy tính của mình," Lama Nachman, trưởng nhóm nói.
Sau khi trở về Intel Labs với hàng tháng trời nghiên cứu, họ sản xuất một đoạn video 10 phút để gửi cho Hawking, mô tả về sản phẩm mới mà họ muốn phát triển và hỏi ý kiến của ông. "Chúng tôi quyết định thay đổi một điểm sẽ tạo ra tác động lớn dù vẫn giữ nguyên cách bộ máy vận hành. Chẳng hạn như nút back sẽ không chỉ có chức năng xoá kí tự mà còn có thể điều hướng lùi lại trong tương tác; một thuật toán dự đoán từ và dự đoán luôn cả từ kế tiếp, cho phép Stephen chọn lựa từ ngữ thay vì phải gõ chúng trực tiếp", Pete Denman, một lập trình viên chia sẻ.
Denman cho rằng cải tiến này sẽ giải quyết được vấn đề lớn nhất mà Hawking gặp phải: gõ nhầm chữ. Sau khi quan sát, anh nhận ra Stephen khá thường xuyên gõ sai. Ông hay gõ nhầm kí tự bên cạnh chữ mà ông muốn. "Ông ấy gõ nhầm, sau đó quay lại, rồi lại gõ nhầm. Quá trình đó lâu không thể chiụ được và khiến ông ấy thất vọng". Nguồn gốc của vấn đề là từ tính cầu toàn của Hawking.
Đội ngũ Intel Labs Châu Âu và Stephen Hawking trong ngày sinh nhật thứ 75 của khoa học gia vĩ đại. Ảnh: Intel.
"Ông ấy không phải là người có thể viết tàm tạm miễn sao người ta hiểu là được. Ông ấy ưa thích sự hoàn hảo muốn suy nghĩ của mình được hiển thị đúng đến từng dấu câu, và đã rèn luyện tính kiên nhẫn để có thể tiếp tục là một người cầu toàn", Nachman nói.
Đội ngũ của Intel sử dụng thuật toán tương tự như trong các mẫu điện thoại thông minh để xử lý vấn đề gõ sai này. "Chúng tôi sử dụng phương thức mới để cỗ máy có thể đoán chính xác từ mà ông đang muốn trước đó vài chữ cái. Công nghệ này được iPhone sử dụng, dù lúc đầu có gây chút hoang mang nhưng nhanh chóng được yêu mến vì sự tiện lợi. Nó có thể giúp chúng ta tập trung vào nội dung, giảm bớt các thao tác. Chỉ có một vấn đề là nó sẽ cần thời gian để làm quen. Người dùng cũng cần giảm bớt sự kiểm soát để hệ thống làm việc của nó".
"Tôi thực sự rất thích". Hawking trả lời sau khi xem hết đoạn video hướng dẫn sử dụng phần mềm đang được gọi là ASTER. "Quả là một cải tiến lớn so với phần mềm trước đây".
Denman và các cộng sự bắt đầu cho chạy ASTER vào máy tính của Stephen. Họ nghĩ rằng mình đã đi đúng đường. Cho đến tháng 9, họ bắt đầu nhận phản hồi: Hawking mãi không thể quen được với phần mềm mới.
Nó quá phức tạp. Kể cả nút quay lại (back button) hay thuật toán dùng để giải quyết vấn đề gõ nhầm đều quá khó sử dụng và cần được xem lại. Ông ấy là một trong những người xuất chúng nhất thế giới, nhưng ta cũng không thể quên rằng ông chẳng tiếp xúc với công nghệ nhiều. Ông ấy chưa từng dùng iPhone. Chúng ta đang cố gắng dạy một người ông 72 tuổi nổi tiếng nhất thế giới học phương thức mới để tương tác với máy móc".
Họ bắt đầu nghĩ khác về vấn đề. Thay vì cố gắng thay đổi toàn cục, họ cần quan sát các chi tiết nhỏ khi thiết kế sao cho nó không ảnh hưởng quá nhiều đến cách Stephen sử dụng. Cuối năm 2012, họ dựng lên cả một hệ thống để ghi hình lại quá trình Stephen tương tác với máy móc.
10 tiếng video được ghi lại, cho thấy một loạt những tình huống khác nhau: Stephen đánh máy, Stephen đánh máy khi đang mệt, Stephen sử dụng chuột, Stephen cố gắng điều chỉnh một cửa sổ trên màn hình cho đúng kích cỡ.
Denman xem đi xem lại những thước phim. Thỉnh thoảng anh tăng tốc độ lên gấp 4 để xem mà vẫn thấy những chi tiết mới.
Tháng 9/2013, họ đưa một hệ thống khác vào máy tính của Hawking với sự giúp đỡ của Jonathan Wood, người trợ lý. Lần này Denman còn chắc chắn hơn rằng mình làm được rồi. Một tháng sau thì vấn đề cũ lặp lại. Hawking không thể quen với hệ thống mới. Một trợ lý của ông gọi đùa phần mềm ASTER là 'cuộc tra tấn ASTER'. "Stephen khẽ nhăn răng cười khi nghe cụm từ ấy", Denman nhớ lại.
Phải mất thêm nhiều tháng sau đó nữa thì đội ngũ của Intel mới có thể làm hài lòng "ông ngoại 72 tuổi thông minh nhất thế giới". Họ dành nhiều thời gian hơn để huấn luyện Stephen, điều này ban đầu khiến ông khó chịu. Nhưng họ nhận ra lý do tại sao Hawking lại khó quen với hệ thống này đến vậy. "Đó là vì ông ấy thường đoán trước chữ mà phần mềm dự đoán sẽ đoán. Ông ấy đã quen với việc dự đoán phần mềm dự đoán".
Intel làm việc với SwiftKey để đưa nhiều dữ liệu quan trọng trong các nghiên cứu của Hawking vào bộ nhớ. Bằng cách này, Hawking sẽ có thể không cần phải gõ bất cứ từ nào. "Chẳng hạn như từ 'the black hole' (hố đen vũ trụ) sẽ gần như xuất hiện tự động. Khi chọn 'the', bộ máy sẽ đề nghị 'black'. Chọn 'black' sẽ tự động làm xuất hiện chữ 'hole'", Nachman giải thích.
Phần mềm này có tên là ACAT (Assistive Context-Aware Toolkit), được Intel phát hành miễn phí vào tháng 8/2015 cho mọi người sau khi đã làm hài lòng Stephen Hawking.
Cận cảnh chiếc máy tính được Intel thiết kế riêng cho Stephen Hawking, với phần mềm ACAT đang mở.
ACAT còn tích hợp nhiều phím tắt để ông có thể chọn lựa: nói, tìm kiếm hay email, hay soạn bài giảng, giúp ông kiểm soát tốt công việc của mình. Nó còn có một nút 'mute' giúp Hawking tắt hệ thống nhận diện giọng nói. Chức năng này được thêm vào sau một sự cố hài hước.
Trợ lý Wood kể lại: "Cỗ máy vận hành bằng cử động cơ má của Stephen, nên khi ông ấy ăn hoặc di chuyển, nó cũng tạo ra những âm thanh vô nghĩa. Nhưng ông ấy cũng thích thế, kiểu hay nói lầm bầm một mình. Có lần ông gõ x x x x, và qua hệ thống nhận diện thì nó phát ra âm thanh nghe như là 'sex sex sex sex'.
Hawking rất gắn bó với giọng nói của mình. Năm 1988, ông từ chối hệ thống mới mà công ty Speech Plus cung cấp vì nó biến đổi giọng nói quá nhiều. Giọng của ông được kĩ sư Dennis Klatt của đại học MIT tạo nên đầu thập niên 80, như một trong những sản phẩm tiên phong của công nghệ biến kí tự thành giọng nói. Dennis tạo ra 3 mẫu giọng từ tiếng gốc của vợ anh, con gái anh và chính anh.
Anh đặt tên giọng nữ là 'Beautiful Betty', giọng trẻ con là 'Kit the Kid'. Giọng nam (dựa trên giọng của chính anh) thì được gọi là 'Perfect Paul', và là giọng nói về sau của Hawking.
Theo Zing
" alt="Cỗ máy đã giúp 'ông già thông minh nhất thế giới' Stephen Hawking nói và giao tiếp" />
- ·Nhận định, soi kèo West Ham vs Fulham, 2h30 ngày 15/1: Đả bại chủ nhà
- ·Những niềm vui và nỗi buồn của game thủ Việt trong thế giới ảo
- ·Apple và Nike trình làng Apple Watch Series 2 giới hạn
- ·Quái vật hồ Loch Ness đã chết?
- ·Nhận định, soi kèo Laci vs Kukesi, 19h00 ngày 14/1: Niềm tin cửa trên
- ·Cách tìm lại mật khẩu vì lỡ quên trên smartphone
- ·Tiếp tục kiến nghị giảm thuế thu nhập cá nhân cho nhân lực công nghệ cao
- ·Flycam 6K đầu tiên trên thế giới giá 75.000USD
- ·Soi kèo góc Arsenal vs Tottenham, 3h00 ngày 16/1
- ·Team Việt Nam bảo vệ thành công chức vô địch Tập Kích miền Bắc – VPL 2017
- Fate/Grand Order
Cuối cùng thì sau gần 2 năm kể từ khi được chính thức phát hành tại Nhật Bản thì mới đây, Fate/Grand Order - Tựa game online trên di động được xây dựng từ series visual novel Fate sẽ được phát hành phiên bản tiếng Anh vào mùa hè năm 2017 sắp tới đây.
Cần phải biết rằng tại Nhật Bản, Fate/Grand Order có thể xem là một trong những tựa game di động thành công nhất. Ngay sau khi được phát hành vào năm 2015, Fate/Grand Order đã nhanh chóng đứng Top 1 bảng xếp hạng download trên AppStore lẫn GooglePlay, cũng như đứng đầu trong bảng xếp hạng Top Grossing.
Thậm chí, không chỉ người dân Nhật Bản mà thậm chí nhiều game thủ trên thế giới cũng rất ưa chuộng tựa game online này. Trong Fate/Grand Order, người chơi sẽ được vào vai một vị Master, từng bước thu phục các Servant vào đội hình của mình để tiêu diệt các thế lực đen tối đang muốn thôn tính thế giới.
Lối chơi của game được xây dựng theo phong cách thẻ tướng khá đặc sắc. Trong trận đấu, người chơi có thể kết hợp việc sử dụng các lá bài để cho các Servant của mình tung đòn tấn công, thậm chí kết hợp các lá bài lại để nhân vật tung ra được đòn tấn công đặc biệt với hiệu quả sát thương cao hơn.
Với cách chơi đề cao yếu tố chiến thuật, các Servant được chia ra làm nhiều class khác nhau trong một hệ thống tương tự trò Kéo - Búa - Bao. Saber mạnh hơn Lancer, Lancer mạnh hơn Archer và Archer lại mạnh hơn Saber. Berserker như lá wild card khi vừa gây vừa chịu sát thương gấp đôi. Ruler – class hiếm có nhất của game – là loại Servant duy nhất resist sát thương từ toàn bộ class khác trừ Avenger. Avenger là một class mới được cập nhật để giúp người chơi đối chọi với các servant là Ruler cấp cao. Có thể thấy hệ thống Servant trong dòng Fate đã được vận dụng cho lối chơi chiến thuật rất tốt.
Twin Saga
Twin Saga vốn là một MMORPG hấp dẫn được sản xuất tại Đài Loan, và có tên gốc là Astral Realm. Astral Realm là một MMOPRG thuộc hàng "đỉnh" trên thế giới hiện nay, khi gameplay của trò chơi thiên về lối hành động, bên cạnh đồ họa được thiết kế theo phong cách anime khá dễ nhìn và tạo thiện cảm cho người chơi.
Cơ chế chiến đấu trong Twin Saga là sự kết hợp giữa cả lối đánh target và non-target, khi có những skill có thể dùng thẳng vào mục tiêu, trong khi sẽ có những skill buộc người chơi phải tự định hướng. Các skill tấn công trong Twin Saga đều được thực hiện theo nhiều nhịp, giúp cho nhân vật có thể thực hiện các đòn combo liên tục nhằm vào đối thủ.
Đặc biệt hơn, mỗi nhân vật đều sở hữu một skill Ultimate riêng, có khả năng gây sát thương lớn và thậm chí còn kèm theo hiệu ứng đặc biệt. Tất nhiên, các skill Ultimate của mỗi class thường có thời gian hồi khá lâu, và người chơi sẽ cần cân nhắc trước khi sử dụng. Việc kết hợp các đòn combo trong Twin Saga đóng vai trò quan trọng khi các đòn tấn công vào đối thủ sẽ còn gây thêm hiệu ứng khác nữa, hết sức thú vị.
Heroes Evolved
Chắc chắn các game thủ Việt vẫn còn nhớ tựa game online MOBA siêu nhẹ cực giống Liên Minh Huyền Thoại chạy trên nền web là Heroes Evolved đã phát triển mạnh trên toàn thế giới với sự tiện lợi của mình. Đến nay, thật bất ngờ là NPH của trò chơi này đã quyết định sẽ mở thêm server tại khu vực Đông Nam Á và phục vụ mọi nước tại đây, tất nhiên là bao gồm cả Việt Nam.
Rõ ràng đây là tin rất mừng cho các game thủ Việt đang muốn chơi Heroes Evolved bởi rõ ràng việc có server ở gần là hết sức tiện lợi, ping được tối ưu và trải nghiệm sẽ sướng hơn hẳn. Những game thủ quan tâm có thể tham khảo thêm tại địa chỉ trang Steam: http://store.steampowered.com/app/534820.
Heroes Evolved là tựa game online nền tảng PC, đã có thêm cả bản mobile ấn tượng với bộ cài siêu nhẹ chỉ tốn khoảng 35 MB dung lượng ổ cứng mà thôi. Trò chơi vẫn đi theo phong cách MOBA truyền thống với mỗi team 5 người đấu nhau, phong cách chơi tương đối giống Liên Minh Huyền Thoại nhưng có nhiều map mới lạ hơn.
Record of Lodoss War Online
Record of Lodoss War Online là game nhập vai 2,5D đúng chuẩn 'cổ điển' mới đây đã ấn định mở cửa vào ngày 6/4 tại thị trường Hàn Quốc. Đây là trò chơi do L&K Logic Korea phát triển với nội dung dựa trên bộ manga kinh điển cùng tên, vốn rất nổi tiếng vào những năm 80 của thế kỷ trước.
Cũng giống như trong truyện, Record of Lodoss War Online kể về cuộc phiêu lưu của một chàng trai trẻ tên là Parn - con trai của một kỵ sỹ hết thời, bị tước danh hiệu. Từng bước trong cuộc hành trình của cậu là đi tìm hiểu xem chuyện gì đã xảy ra với cha mình và tìm cách phục hồi lại danh dự cho dòng họ. Từ đây, nhân vật chính của chúng ta gặp rất nhiều người bao gồm cả đồng bạn lẫn tử địch và rồi tìm ra rất nhiều bí mật ẩn giấu.
Về cơ bản thì lối chơi của Record of Lodoss War Online đi theo hướng nhập vai truyền thống, game thủ sẽ gặp các NPC để nhận nhiệm vụ rồi đi thực hiện. Tuỳ theo cấp độ mà các yêu cầu sẽ khó - dễ khác nhau, mọi thứ đều có hướng dẫn tương đối rõ ràng và chỉ đường cụ thể. Tất nhiên trò chơi còn có nhiều tính năng khác nữa cho game thủ khám phá trong quá trình chinh phục thế giới ảo.
Theo GameK
" alt="Top game online dành riêng cho fan manga hoạt hình dễ thương" /> 2. "Các phương thức, hệ thống, và các sản phẩm lập trình máy tính... nhằm làm triệt âm các mục tin nhắn, nhờ đó mà sau khi một mục tin nhắn đã bị triệt âm, người dùng sẽ không còn nhận được thông báo về các tin nhắn mới được thêm vào mục đó"
--> Nói dễ hiểu hơn: .
3. "Một phương thức để lựa chọn một thẻ gắn trên ảnh đối với một tấm ảnh được gắn thẻ, bao gồm: cung cấp một trường nhập thẻ để nhập vào một thẻ; khi một chuỗi được người dùng nhập vào, sẽ hiển thị một danh sách các thẻ trùng khớp với chuỗi được nhập"
--> Nói dễ hiểu hơn:
4. "...hiển thị các nhãn thời gian trong một giao diện người dùng của trình tin nhắn, cung cấp cho người dùng ngữ cảnh thời gian tương ứng với việc giao tiếp của họ mà không hiển thị các thông tin không cần thiết lên màn hình của người dùng"
--> Nói dễ hiểu hơn:
5. "Cho phép một chương trình trò chơi trên một thiết bị điện tử được tận dụng một danh sách liên hệ để một chương trình tin nhắn tức thời dùng vào việc chơi trò chơi với các liên hệ đó..."
--> Nói dễ hiểu hơn:
Ngoài ra, các bằng sáng chế khác còn liên quan đến các tính năng bảo mật, cũng như gởi nhiều tin nhắn đi một lúc. 5 điểm nêu trên là những điểm thú vị và đáng chú ý nhất trong vụ kiện.
Có vẻ như hai công ty sẽ có một trận chiến khá khốc liệt về mặt luật pháp, và chúng ta sẽ chờ xem trận chiến đó sẽ diễn ra như thế nào, liệu nó có gây ra bất kỳ ảnh hưởng nào đối với Facebook hay không.
" alt="5 thứ Facebook đã 'chôm chỉa' từ BlackBerry, theo tiết lộ từ chính BlackBerry" />Khi được bật chế độ tự động gọi (Auto Call), iPhone sẽ tự động gọi tới tổng đài khẩn cấp 911 khi người dùng giữ phím nguồn. Khi bật chế độ này, iPhone sẽ tự động gọi tới số 911 tại địa phương của người dùng và gửi tin nhắn văn bản kèm địa điểm tới những liên lạc khẩn cấp của người dùng để thông báo tình trạng nguy hiểm.
Trong khi đó, những người dùng iPhone 7 có thể thiết lập chế độ Khẩn cấp SOS bằng cách nhấn phím nguồn 5 lần (tại Ấn Độ là 3 lần) và trượt thanh ngang để gọi tới 911. Tuy nhiên, trên đồng hồ thông minh Apple Watch, người đeo lại không cần lướt bất cứ thanh trượt nào, chỉ cần ấn vào nút đỏ khẩn cấp ở cạnh đồng hồ. Tính năng này hiện vẫn có trên phiên bản hệ điều hành iOS 11 và Watch OS 4.
Nút khẩn cấp được đặt ở ngay cạnh đồng hồ Apple Watch. Mặc dù đây là tính năng rất hữu ích cho người dùng và cứu nguy cho không ít trường hợp nhưng trên thực tế, tình trạng vô tình khởi động chế độ khẩn cấp thường xuyên xảy ra và gây bất lợi cho chủ sở hữu của chúng. Ví dụ, một người dùng Apple Watch có tên Jason Rowley đã lên tiếng phàn nàn rằng anh bị đánh thức lúc 1 giờ sáng bởi 3 viên cảnh sát xông vào phòng ngủ vì anh đã vô tình kích hoạt chế độ khẩn cấp.
" alt="Bị cảnh sát ập vào nhà giữa đêm vì chế độ khẩn cấp trên Apple Watch" />Chúng ta đã nghe khá nhiều về các bộ vi xử lý hexacore dành cho những dòng máy tính xách tay chuẩn bị ra mắt bất kỳ lúc nào, nổi bật nhất trong số những chipset được nhắc đến chính là INTEL Core i9 8950K, hiện tại Core i9 8950K và những chipset tương tự khác dường như sẽ có một lõi turbo duy nhất là 4.8 GHz.
Core i9 8950K đã được bàn ra tán vào rất nhiều lần trong khoảng thời gian vừa qua, nó bị phát hiện kể từ tháng 11 năm trước khi một số mô hình thời kỳ đầu được liệt kê, con chip này cũng đã được phát hiện trong Futuremark ORB nhưng sự khác biệt lần này là nó được liệt kê trong Geekbench 4.1.3 và được đo lường với Cinebench 15, và có nghĩa là chúng ta sẽ có cái nhìn chính xác hơn về thông số của chipset này. INTEL Core i9 8950K đã đạt đến một điểm số đa luồng lên tới 20,007 điểm, với điểm đơn lõi là 5,607 điểm. Cơ sở dữ liệu liệt kê bộ vi xử lý này đạt tốc độ cơ bản là 2,9 GHz và có thể tăng xung nhịp lên đến 4,8 GHz.
Một trang web châu Á đã liệt kê i9-8950HK với một điểm số 204 lõi đơn trong Cinebench R15. Ngang bằng sức mạnh hiện tại của Coffee Lake, hiệu năng đa luồng thấp hơn 8850H và 8750H. Có thể sẽ có một giới hạn TDP. Sẽ có ba mô hình sáu lõi lần lượt là 8950HK, 8850H và 8750H. Intel cũng sẽ giới thiệu mẫu 8400H và 8300H với bốn lõi và 8-luồng, như videocardz báo cáo ngày hôm nay.
Dưới đây là hình ảnh chi tiết từng bộ vi xử lý từ Lenovo :
" alt="RÒ RỈ: Intel Core i9" />
- ·Siêu máy tính dự đoán Leicester City vs Crystal Palace, 2h30 ngày 16/1
- ·Đột Kích: cùng khám phá 1 server test nội bộ
- ·Ổ cờ bạc online Rikvip trong đường dây nghìn tỷ hoạt động ra sao?
- ·Tác hại không ngờ của việc sạc điện thoại qua đêm
- ·Nhận định, soi kèo East Riffa vs Al Ali CSC, 22h59 ngày 16/1: Những kẻ khốn khổ
- ·iOS 12 ấn tượng và tinh tế trong concept mới nhất
- ·iPhone 7 Plus màu đỏ chính hãng có tỷ lệ đặt hàng áp đảo iPhone 7
- ·[LMHT] Gợi ý những vị tướng thích hợp để “leo rank” ở phiên bản 7.7
- ·Nhận định, soi kèo Damac vs Al
- ·Cận cảnh đập hộp Samsung Galaxy S9+