您现在的位置是:Công nghệ >>正文
Thủ lĩnh quân nổi dậy lật đổ Tổng thống Assad là ai?
Công nghệ86985人已围观
简介Sau nhiều năm hoạt động mà không thu hút nhiều sự chú ý,ủlĩnhquânnổidậylậtđổTổngthốngAssadlàlịch thi...
Sau nhiều năm hoạt động mà không thu hút nhiều sự chú ý,ủlĩnhquânnổidậylậtđổTổngthốngAssadlàlịch thi đấu giải vô địch quốc gia ý Abu Mohammad al-Jolani khiến giới quan sát bàng hoàng khi dẫn dắt đợt tiến quân bất ngờ dẫn đến sự sụp đổ của chế độ Tổng thống Bashar al-Assad sau hơn 13 năm nội chiến Syria.
Ông al-Jolani (42 tuổi) là lãnh đạo lực lượng Hayat Tahrir al-Sham (HTS), tổ chức Hồi giáo từng có liên kết với al-Qaeda trong quá khứ. HTS là lực lượng tiêu biểu trong số các nhóm nổi dậy ở Syria với sự kiểm soát trên phần lớn tỉnh Idlib suốt nhiều năm giằng co của cuộc nội chiến.
Abu Mohammad al-Jolani (thứ 2 từ phải sang) cùng các tướng lĩnh quân nổi dậy tại Aleppo. Ảnh: Militant UGC. |
"Cho đến nay, ông ấy (al-Jolani) là nhân vật quan trọng nhất trên chiến trường Syria", Jerome Drevon, nhà phân tích cấp cao thuộc Tổ chức Khủng hoảng Quốc tế, nhận định.
Chiến dịch thần tốc
Vào cuối tháng 11, HTS tiến công thần tốc và chiếm được Aleppo, đô thị lớn nhất Syria, qua đó tạo nên mối đe dọa chưa từng có cho chính quyền Assad trong một thập kỷ qua, theo New York Times.
Lực lượng HTS do ông al-Jolani lãnh đạo tiếp tục tiến quân xuống phía nam và chiếm được nhiều tỉnh lị khác, trong đó có thành trì Hama của quân chính phủ, mà không vấp phải quá nhiều sự kháng cự.
Ngày 8/12, lực lượng nổi dậy đã chiếm thành công thủ đô Damascus và tuyên bố chính quyền Assad bị lật đổ. Theo Bộ Ngoại giao Nga, ông Assad đã rời Syria sau khi đối thoại với "nhiều bên trong cuộc xung đột".
Hãng thông tấn TASS của Nga ngày 9/12 dẫn nguồn tin từ Điện Kremlin cho biết ông Assad đã hạ cánh ở Moscow (Nga): "Ông Assad và gia đình đã đến Moscow. Nga, với lý do nhân đạo, đã cấp quyền tị nạn cho họ".
Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã rời Damascus và có mặt tại Moscow, Nga. Ảnh: Reuters. |
Ông al-Jolani, tên khai sinh là Ahmed Hussein al-Shara, sinh ở Saudi Arabia và có bố mẹ là người tị nạn từ Syria. Gia đình ông quay lại Syria vào cuối thập niên 1980 và bản thân ông al-Jolani đến Iraq để gia nhập al-Qaeda vào năm 2003, theo New York Times.
Một số quan chức Mỹ và truyền thông Arab nói rằng ông al-Jolani đã bị giam giữ trong một nhà tù của Mỹ tại Iraq trong nhiều năm.
Ông al-Jolani bắt đầu nổi lên trong cuộc nội chiến Syria khi thành lập Mặt trận Nursa, một chi nhánh của al-Qaeda và là tiền thân của HTS. Trong khoảng thời gian này, ông bắt đầu sử dụng bí danh Abu Mohammad al-Jolani.
HTS công khai cắt đứt quan hệ với al-Qaeda vào năm 2016 và đổi tên thành Hay'at Tahrir al-Sham hay Tổ chức Giải phóng Levant. Ông al-Jolani và HTS nỗ lực giành lấy sự công nhận từ quốc tế bằng cách tách biệt hình ảnh của họ với các cuộc thánh chiến và tập trung vào việc quản trị có tổ chức ở Syria.
Thử thách trước mắt
Trong những năm gần đây, ông al-Jolani và HTS đã xây dựng chính quyền trên lãnh thổ mà họ quản lý. Theo báo cáo của Liên Hợp Quốc, chính quyền của HTS đã tổ chức thu thuế, cung cấp dịch vụ công dù còn hạn chế và thậm chí cấp căn cước định danh cho người dân.
HTS cũng nhận nhiều chỉ trích từ cả bên trong lẫn bên ngoài Syria vì áp dụng một số chiến lược có phần độc đoán và cứng rắn đối với những cá nhân hoặc tổ chức bất đồng chính kiến, theo New York Times.
Việc quân nổi dậy lật đổ thành công chính quyền Assad làm dấy lên câu hỏi xoay quanh hình mẫu chính phủ mà ông al-Jolani theo đuổi và liệu người Syria có chấp thuận mục tiêu đó hay không.
Ở Idlib, lãnh thổ nằm dưới sự quản lý của HTS trong nhiều năm, ông al-Jolani và các đồng sự đã nỗ lực xây dựng chính phủ theo giáo lý của hệ tư tưởng Hồi giáo Sunni bảo thủ.
Ông al-Jolani (thứ 2 từ trái sang) tên thật là Ahmed Hussein al-Shara. Ảnh: HTS Media. |
Kể từ khi khởi động đợt tiến công mới nhất, ông al-Jolani đã nỗ lực trấn an những cộng đồng thiểu số thuộc các tôn giáo hoặc dòng tu khác. Theo một số nhà phân tích, giờ đây, ông al-Jolani phải đối mặt với một trong những thử thách lớn nhất sự nghiệp khi phải tìm cách thống nhất Syria.
Tồn tại nhiều cộng đồng dân tộc và tôn giáo ở Syria, vốn thường tranh chấp khốc liệt xuyên suốt khoảng thời gian nội chiến. Đất nước này cũng chứng kiến sự phân cực sâu sắc giữa các phe phái với sự hậu thuẫn từ các cường quốc nước ngoài, theo AP.
Vài giờ sau khi giành quyền kiểm soát thủ đô Damascus hôm 8/12 (giờ địa phương), ông al-Jolani xuất hiện ở Nhà thờ Umayyad và tuyên bố rằng sự sụp đổ của chính quyền Assad đồng nghĩa với "chiến thắng cho một quốc gia Hồi giáo".
Anas Salkhadi, chỉ huy cao cấp của lực lượng nổi dậy, nói trên sóng truyền hình: "Thông điệp chúng tôi muốn gửi đến mọi cộng đồng của Syria rằng đây là một đất nước dành cho mọi người".
Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn với CNNvào đầu tháng 12, ông al-Jolani nói: "Syria xứng đáng có một hệ thống chính quyền lập hiến chứ không phải một lãnh đạo độc nhất có thể đưa ra quyết định tùy tiện". Ông cũng úp mở về việc HTS có khả năng giải thể sau khi chế độ Assad sụp đổ, theo AP.
"Đừng đánh giá qua lời nói mà hãy nhìn vào hành động", ông al-Jolani nhấn mạnh.
Vấn đề Trung Đông
Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Châu Phi - Trung Đông: Những vấn đề chính trị và kinh tế nổi bật".Cuốn sách giới thiệu cuộc cải cách thể chế chính trị và kinh tế ở châu Phi và Trung Đông từ sau Chiến tranh Lạnh đến nay. Cuốn sách bao trùm nhiều vấn đề về sắc tộc, khả năng giải quyết mâu thuẫn sắc tộc, tôn giáo, chính sách của các nước lớn, dầu mỏ, khí đốt ở hai khu vực này,...
Tags:
相关文章
Nhận định, soi kèo Cagliari vs Lazio, 2h45 ngày 4/2: 3 điểm bỏ túi
Công nghệPhạm Xuân Hải - 03/02/2025 08:15 Ý ...
阅读更多Truyện Trải Nghiệm Làm Vợ Tuổi 14 (Bao Giờ Em Lớn?)
Công nghệ...
阅读更多5 điều hay và dở nhất ở Titanfall
Công nghệNhững điểm mạnh:
Thực sự mới mẻ
Titanfallcó thể là một tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất trong khuôn mẫu của Call of Duty, nhưng nó không chỉ được kế thừa mà còn mô phỏng quân đội thời hiện đại, Titanfallthực sự đã có rất nhiều ý tưởng mới.
Không giống với những tựa game cùng thể loại khác, Titanfallkhông quá trừu tượng hay quá phức tạp để người chơi không thể ngồi xuống và bắt đầu chơi ngay lập tức. Đó là điều làm đứa con của EAnày trở nên khác biệt so với những tựa game có ngân sách khổng lồ khác trong cùng thời điểm.
Trở thành Robot khổng lồ là một cảm giác trên cả tuyệt vời
Một ý tưởng đột phá đầu tiên của Titanfalllà bạn có thể sở hữu một con rô bốt khổng lồ cho riêng mình và điều khiển nó. Trong game, những con robot này khá chậm chạp và khó điều khiển, tuy nhiên ngoài việc không thể nhảy thì những gã khổng lồ này không khác gì một chiến binh thực thụ.
Ngoài ra, bạn sẽ chịu nhiều tổn hại hơn khi điều khiển những con rô bốt này và không thể sử dụng những quả tên lửa dò tìm nhiệt ở vai nếu không kéo cánh tay rô bôt ra khỏi kẻ địch.
Xuất sắc nhất trong thể loại game platform
Nếu không nói đến gameMirror's Edge, Titanfall là tựa game platform bắn súng góc nhìn thứ nhất số 1.
Những game platform - thể loại nhảy ăn tiền thường hiếm khi làm ở góc nhìn thứ nhất vì sẽ rất khó để bạn đoán được vị trí mà nhân vật của mình sẽ nhảy đến, vì thế nó thường được làm ở dạng 2D.
Để khắc phục những điểm yếu về góc nhìn đó, Titanfallđã cho mỗi người chơi một "jetpack" giúp nhân vật có thể nhảy liên tiếp 2 lần hoặc chạy trên tường như Prince of Persiachỉ khác là bạn sẽ cầm súng ngắn và rocket thay cho một thanh mã tấu.
Nhà phát triển Respawn hiểu những gì họ làm
Rất nhiều người làm việc cho nhà phát triển Respawnđến từ hãng sáng lập Call of Duty- Infinity Ward, nhờ đó sự kiểm soát và cân bằng trong Titanfallđược thể hiện quá hoàn hảo. Thực tế là nhóm thực hiện đã quá khắt khe để có thể đạt đến sự chính xác tuyệt đối mà họ học được từ Microsoftsao cho phù hợp với sự nhạy cảm khi chơi trên Xbox One.
Mọi thứ trong Titanfallgiống như bạn cứ từng bước từng bước thử nghiệm, thay đổi rồi tinh chỉnh lại để tiến tới sự hoàn thiện.
Đa dạng về màn chơi
Bạn có 15 lựa chọn màn chơi trong Titanfall, một con số lớn hơn rất nhiều so với các game multiplayer khác và tất cả các map đều được thể hiện rất tuyệt vời.
Có một sự thiếu cân bằng khi một số màn chơi hay hơn hẳn những màn khác nhưng các map đều được thiết kế một cách chuyên nghiệp không chỉ dựa trên những tiêu chuẩn thông thường của một game bắn súng góc nhìn thứ nhất mà còn có sự xuất hiện của những robot khổng lồ và kỹ năng parkour của người điều khiển đều rất dễ làm quen.
Điểm yếu:
Không có chế độ chơi đơn
Mọi người đã biết về việc này ngay từ khi game được công bố lần đầu tiên nhưng điểm thiếu sót quá lớn này xứng đáng được nhắc đi nhắc lại vì vẫn có nhiều người không khỏi ngạc nhiên về nó: "Tại sao đến bây giờ Titanfall vẫn chưa có chế độ chơi đơn?". Dù multiplayer có là truyền thống của game đi chăng nữa thì thiếu sót này cũng là một chiến lược hoàn toàn sai lầm của hãng phát triển.
Đơn điệu trong các chế độ chơi
Lựa chọn chơi Multiplayer chính của Titanfallchỉ có 4 chế độ : Team Deathmatch, Conquest, Capture the Flag (cướp cờ), Knockout- những người chơi ở trong rô bốt và dành chiến thắng chỉ khi tiêu diệt được người điều khiển,Hardpoint Dominator.
Khi so sánh với những tựa game cùng thể loại khác thì 5 chế độ này không phải quá ít nhưng với chiến lược multiplayer thì nó lại gây thất vọng vì không hề có sự cải tiến về gameplay.
Thiếu tính cá nhân hóa
Trên thực tế, Titanfallkhông có lấy một lựa chọn cá nhân hóa nào trừ giới tính của nhân vật. Bạn có thể trang bị cho nhân vật hàng tá súng ống, vũ khí khác nhau nhưng không thể thay đổi diện mạo vẻ ngoài thậm chỉ cả việc đơn giản là đổi tên đồ vật.
Ở những tựa game nhân vật có thể sở hữu nhiều trang bị, mà đặc biệt trong Titanfalllà cả một con rô bốt khổng lồ, việc thiếu tùy chỉnh cá nhân hóa quả là một thiếu sót lớn. Thử nghĩ xem nếu nhà phát triển có thể tận dụng tính năng này cho phép người chơi thỏa sức sáng tạo thậm chí tạo nên một Optimus Prime... Titanfall sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều.
Đồ họa không thực sự tốt
Nhà phát triển Respawncho biết họ không có ý tưởng nào về việc đưa Titanfall lên Xbox One lúc bắt đầu xây dựng game. Mặc dù không có lỗi nào xảy ra nhưng có vẻ nó chỉ là một bản bổ sung thêm một hệ máy mới nên Titanfall đã không tận dụng hết được sức mạnh của Xbox 360, thậm chí đôi khi còn xuất hiện vấn đề chậm tốc độ khung hình.
Đơn điệu về nội dung
Điều khiển những con robot khổng lồ, bay nhảy như Prince of Persiakhắp vũ trụ rất thú vị nhưng cái cách mà cốt truyện giải thích tại sao bạn phải làm tất cả những điều này lại quá tệ. Nó giống như một trải nghiệm quen thuộc mà bạn có thể cảm thấy ở bất kỳ một câu chuyện khoa học viễn tưởng nào, và tất cả các nhân vật đều "một chiều", không đa tính cách, không có gì thú vị.
Đó cũng là một phần lý do tại sao chiến lược multiplayer lại khá vụng về, thiết kế nghệ thuật cũng thiếu óc tưởng tượng và cảm giác như ý tưởng đến từ một tựa game hay bộ phim nào đó trong vài thập kỷ qua.
Kết
Bài viết này có thể còn chưa chính xác vì nó chỉ là sự đánh giá chủ quan của người viết và mang tính khái quát toàn bộ game. Để có được cái nhìn chính xác nhất, bạn hãy tự mình trải nghiệm Titanfallđể đưa ra những cảm nhận cho riêng mình.
July.N - Theo IHTD
">...
阅读更多
热门文章
- Nhận định, soi kèo Konyaspor vs Eyupspor, 22h00 ngày 4/2: Cạnh tranh ngôi đầu
- Nghẹt thở trước sự đông đúc của Hắc Tây Du ngày Open Beta
- DotA 2 sẽ có giải đấu lớn nhất tại Việt Nam
- Truyện Lời Cầu Hôn Đêm Giáng Sinh
- Nhận định, soi kèo Neom SC vs Al Jubail, 20h15 ngày 4/2: Khách ‘tạch’
- Sắp ra mắt iOS 7.1.2
最新文章
-
Siêu máy tính dự đoán Arsenal vs Man City, 23h30 ngày 2/2
-
"Ngô Vương xuất trận ở bên ngoài, ngươi phải hầu hạ ngài ấy thật cẩn thận đấy."
Nói đoạn, ông chưa kịp phản ứng thì tôi tớ đã nhanh chóng lui xuống.
Trong chủ trướng bỗng yên tĩnh đến lạ.
Lão tư tế bắt đầu đổ mồ hôi, nhưng ông không dám lau, chỉ run rẩy cúi người xuống.
"Tư tế Tako, bái kiến... đại nhân."
Lão ma tộc run rẩy hành lễ, tầm mắt hạ thấp xuyên qua tấm rèm trắng, thứ thấy đầu tiên là tấm thảm lông cáo đỏ rực từ một góc rủ xuống.
Tako biết đó là bộ lông của vua cáo đỏ trăm tuổi trong vực sâu.
Hai năm trước, đầu của nó đã bị chính tay Ma Vương chặt đứt bằng đao, da lông thì bị thợ thủ công tốt nhất ma tộc khâu thành tác phẩm xa xỉ này. Mà giờ phút này ——
Một mắt cá chân trầ.n trụi tái nhợt đang lẳng lặng vùi trong tấm thảm lông cáo màu đỏ rực.
Ma tộc không có đôi chân thon thả như thế, đó là một nhân loại.
"Ngô Vương không có ở đây, không cần phải hành lễ với ta."
Một giọng nói hiền hòa truyền đến: "Tako đại nhân đi đêm đã vất vả, mau vào đi."
Bắp chân tái nhợt ấy hơi dùng sức, gân xanh và xương mu bàn chân không tiếng động căng ra.
Ấy là nhân loại đang cố gắng đứng lên, giẫm lên tấm thảm lông cáo, chậm rãi bước ra khỏi màn che.
"Đại nhân! Không thể..."
Tako cả kinh, vội xông lên đỡ lấy vị kia.
Đôi bàn tay già nua phủ đầy vảy xám đen, móng tay sắc nhọn và thô ráp, chỉ cách nhau một lớp áo bào trắng vải mềm, đỡ lấy cánh tay nhỏ của nhân loại.
So sánh như vậy quá có sức tác động, đối phương còn chưa kịp phản ứng, Tako đã thoáng run lên.
Ông vẫn không dám ngẩng đầu lên, thầm nghĩ mau chóng đưa ngài ấy trở lại sâu trong màn trướng càng sớm càng tốt, để cho lông cáo lửa nâng đỡ cơ thể mỏng manh ấy, nhưng bàn tay của lão ma tộc, hay đúng hơn là móng vuốt của ông, đột nhiên bị nhân loại đè lại.
Nương theo tiếng vang leng keng lanh lảnh, thanh niên mặc áo bào trắng cúi người xuống, nhìn từ dưới lên trên đến sắc mặt lão ma tộc.
Ánh sáng mờ ảo của chủ trướng, chiếu sáng gương mặt dịu dàng.
Đôi mắt màu tím nhạt, giống hoa tử la lan, mái tóc dài buông xõa như làn khói bạc, dưới khóe mắt tái nhợt có một lớp vảy sẫm màu, hệt như một giọt nước mắt khắc vào làn da.
Cần cổ của y có một chiếc khóa bằng bạc, mà trước ngực đeo một chuỗi đồ trang sức bằng xương. Chiếc răng hung thú treo ở giữa được bao quanh bởi những mảnh xương, khi khẽ cử động liền sẽ phát ra âm thanh kỳ lạ.
Thanh niên nén cười, vì vậy trong giọng nói hiền từ lại ẩn chứa chút rung động nhẹ nhàng: "Tư tế đại nhân, vì sao mỗi lần tới đây đều sợ ta đến vậy? Trước đây ngài chưa bao giờ như thế."
"Đại nhân, ngài!"
Tako sợ đến mức mất hồn mất vía, chạy lại quỳ trên mặt đất, khóc không ra nước mắt kêu lên: "Langmuir đại nhân, xin ngài đừng nói thế. Nếu bị Ngô Vương nghe thấy, cái mạng già này của Tako..."
Langmuir lắc đầu cười, nâng cánh tay của Tako lên, dẫn lão tư tế bước vào trong trướng, ngồi xếp bằng trên tấm thảm cáo lửa với mình.
Y nhỏ giọng nói: "Ta không có việc gì, chỉ là bệnh cũ thôi, tư tế đừng lo lắng, lần này ta chỉ muốn nhân lúc Ngô Vương không có ở đây, xin thêm một ít thuốc. Còn..."
Y thoáng dừng lại, hạ xuống mi mắt mềm mại: "Còn muốn hỏi, thời gian của ta còn bao lâu."
Langmuir duỗi cẳng tay còn lại ra, để lộ cổ tay ra trước mặt Tako.
Tako hoảng sợ ngước mắt lên, vừa đặt tay lên làn da đó, để cho ma lực dạo một vòng trong cơ thể nhân loại, ông lại bắt đầu run rẩy rồi lắc đầu liên tục.
"Cứ nói thẳng đi." Langmuir nhẹ giọng nói, y giơ ngón trỏ lên trước môi mình: "Đừng sợ, ở đây không có người thứ ba có thể nghe thấy."
Tako nuốt nước bọt, ép mình nói ra: "Ba... ba..."
" alt="Truyện Trăng Sa Đáy Vực">Truyện Trăng Sa Đáy Vực
-
- Ha ha... chắc trong nhà nóng quá nên ba bạn Miền ra ngoài ruộng ngủ cho mát!
Mỗi đứa chêm một câu, chẳng mấy chốc mặt Miền tái xanh như tàu lá. Thấy Miền bỏ chạy ra sau hè, tôi đoán chắc nó đang kiếm chỗ ngồi bưng mặt khóc.
Tôi quay qua Lẹ và Cu Em, hừ mũi:
- Tụi mày là con trai mà ăn hiếp con gái. Đồ không biết xấu hổ! Lẹ sấn tới:
- Mày nói ai không biết xấu hổ hả, Vinh còm?
Vừa nói Lẹ vừa đá vào tôi từ phía sau. Nó đá ngay nhượng chân khiến tôi khuỵu xuống.Thêm một cú đá nữa của thằng Cu Em trúng vào lưng tôi đánh "bộp":
" alt="Truyện Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình">Truyện Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình
-
Ở phần đầu tiên, Nhóm phát triển World of Warships đi sâu vào những nghiên cứu phức tạp để tạo ra và duy trì tính chân xác với lịch sử của game, cũng như các cách tiếp cận chiến thuật để chinh phục biển khơi với những loại tàu chiến khác nhau mà người chơi có quyền chỉ huy, bao gồm những tàu sân bay, đại chiến hạm, tàu tuần dương hạng nặng, và các tàu khu trục nhẹ và nhanh.
Sê-ri Nhật ký phát triển sẽ tiếp tục tập trung vào game MMO tàu chiến và đội ngũ phát triển game, làm nổi bật từng khía cạnh của dự án game thông qua quá trình phát triển của game.
Về World of Warships
World of Warships là một tựa game hành động MMO miễn phí dành cho những người chơi đam mê những cuộc hải chiến gay cấn, chỉ huy những chiến hạm huyền thoại từ những năm đầu thế kỷ 20 và chiến đấu dành quyền thống trị các vùng biển.
Người chơi sẽ được chỉ huy các loại chiến hạm khác nhau như là: Tàu sân bay - cho phép các triển khai không lực ở khoảng cách lớn, tàu tuần dương phóng lôi – vượt trội về khả năng trinh sát, các tàu khu trục – có thể chống chọi với bất kỳ loại tàu chiến và thiết giáp hạm được trang bị vũ khí nặng nề khác.
Các chiến hạm được đọ sức trong một loạt các trận chiến trên biển huyền thoại, được tạo ra một cách tỉ mỉ, và lấy cảm hứng từ thế giới thật. Khám phá thế giới biển trong World of Warships và dành lợi thế từ những đặc điểm địa lý đặc trưng của biển.
Sự kết hợp trong World of Warships giữa các chiến hạm đặc trưng và lối đánh team-base đem lại nhiều lựa chọn chiến thuật và kịch bản chiến đấu, làm cho mỗi trận chiến trở thành 1 trải nghiệm lý thú riêng. Hãy nỗ lực cùng với các đồng minh của bạn, trở thành đồng đội và cùng nhau tiêu diệt quân địch.
Website chính thức: www.worldofwarships.com
Về Wargaming
Wargaming là một trong những nhà phát triển và phát hành game MMO hàng đầu thế giới. Được thành lập từ năm 1998, đến nay, Wargaming đã có phát hành thành công 15 tựa game các loại và giành được nhiều giải thưởng danh giá.
Những năm gần đây, Wargaming đang tập trung phát triển seri Game MMO mô phỏng các cuộc chiến tranh từ giữa thế kỷ 20, theo lối đánh Team – Base như: game tăng thiết giáp World of Tanks, game không chiến World of Warplanes và game Hạm đội chiến World of Warships. Ba tựa Game này kiến tạo nên một thế giới game hoàn chỉnh và thống nhất tại cổng game: www.wargaming.net.
Q7
" alt="Chiêm ngưỡng nhật ký phát triển World of Warships">Chiêm ngưỡng nhật ký phát triển World of Warships
-
Nhận định, soi kèo Middlesbrough vs Sunderland, 03h00 ngày 4/2: Cầm chân nhau
-
Cuộc cách mạng chống hack của Avatar Star đã bước đầu thành công