Nhận định, soi kèo Abha vs Al Batin, 20h05 ngày 25/2: Khách ‘tạch’
(责任编辑:Ngoại Hạng Anh)
下一篇:Nhận định, soi kèo Persewar Waropen vs Persibo Bojonegoro, 15h00 ngày 25/2: Nỗi đau kéo dài
Có lẽ người dùng iPhone không nên chủ quan với thiết bị của mình. Cuộc điều tra riêng của Samsung cho thấy pin là nguyên nhân gây ra các vụ cháy nổ trên Galaxy Note 7, khiến sản phẩm phải dừng sản xuất và thu hồi năm ngoái. Mới đây, dường như pin trên iPhone 7 Matte Black 32GB cũng có vấn đề, làm cho chúng bị nổ khi đang sạc trong ngôi nhà tại Trung Quốc.
Chủ nhân thiết bị là người phụ nữ có tên Yin. Yin nhận thấy iPhone 7 của mình sắp hết pin nên đã cắm sạc trên bàn bên giường ngủ rồi ra ngoài đi bộ. Khi trở về, cô nghe thấy một tiếng nổ và nhận ra chiếc iPhone đang “vĩnh biệt thế giới”.
" alt="iPhone 7 bị cháy tại Trung Quốc, có thể do pin" />1. Tìm vị trí của người gửi bằng địa chỉ IP
Mở phần đầu của bức email bạn sẽ thấy dòng chữ với nội dung “Received: from” và tiếp theo là địa chỉ IP được viết trong ngoặc vuông. Nếu có nhiều địa chỉ IP, hãy sử dụng địa chỉ IP được nhắc đến cuối cùng
Tiếp theo, hãy dán dòng địa chỉ IP đó vào công cụ tìm dấu vết này và bạn có thể biết được kha khá thông tin về vị trí của người gửi thư.
2. Tìm ngược trên Facebook
Facebook có hàng tỷ người dùng vì thế rất có khả năng bạn sẽ tìm được một hồ sơ đầy đủ về người đó trên mạng xã hội lớn nhất hành tinh. Không giống như LinkedIn hay hầu hết các mạng xã hội khác, Facebook cho phép bạn tìm kiếm người dùng qua địa chỉ email để dễ dàng kết nối. Chỉ cần dán dòng địa chỉ email của người đó vào ô tìm kiếm và Facebook sẽ lập tức thông báo cho bạn biết hồ sơ liên quan đến địa chỉ email đó có tồn tại hay không.
Nếu bạn đã tìm được tài khoản người dùng trên Facebook nhưng không biết thêm thông tin gì, hãy tải ảnh hồ sơ của người đó xuống sau đó tải ngược lên Google Image. Việc này sẽ giúp bạn tìm kiếm hình ảnh chủ nhân tài khoản đó trên toàn bộ kho ảnh của Google và xem người đó cũng dùng bức ảnh hồ sơ này ở bất cứ website nào khác hay không.
" alt="Cách tìm ra chủ nhân của một địa chỉ email" />Webgame MU của Thạch Linh bị xử lý vi phạm
MU Online có thể nói là tựa game huyền thoại được biết đến rộng rãi của Webzen (Hàn Quốc). Tại thị trường Trung Quốc, Tháp Nhân (Zhuangyou) được ủy quyền phát hành cũng như sở hữu toàn bộ bản quyền độc quyền ở nước này. Năm 2013, hãng Thạch Tinh đã bắt đầu phát triển trái phép trò chơi MU Thần Thoại dựa trên những dữ liệu hình ảnh của MU Online, bao gồm bản đồ, vật phẩm, NPC, vũ khí, kỹ năng...
Hãng Tháp Nhân cho rằng, Thạch Tinh không những cố tình vi phạm bản quyền hình ảnh của MU Online mà còn sử dụng nhiều hình trức truyền thông, quảng bá không đúng sự thật, ảnh hưởng đến thương hiệu sản phẩm và dẫn đến việc cạnh tranh không lành mạnh, gây thiệt hại về kinh tế. Tháp Nhân đã đệ đơn lên tòa án nhân dân tối cao khởi kiện để đòi lại quyền lợi.
Phiên bản sở hữu bản quyền của Tháp Nhân
Trước những bằng chứng cáo buộc cho thấy webgame MU Thần Thoại của hãng Thạch Tinh đã vi phạm bản quyền sản phẩm MU Online (Kỳ Tích MU), trải qua 2 phiên sơ thẩm và phúc thẩm, tòa án nhân dân tối cao Thượng Hải đã ra quyết định xử phạt Thạch Tinh và yêu cầu hãng này phải bồi thường thiệt hại kinh tế cùng án phí lên đến con số 410 triệu nhân dân tệ (hơn 1300 tỷ đồng).
Vụ việc nhận được sự quan tâm của đông đảo dư luận tại nước này, nhất là trước tình trạng vi phạm bản quyền sở hữu trí tuệ khá phổ biến như hiện nay. Đây cũng được coi như một động thái rõ ràng trong việc thúc đẩy sự phát triển lành mạnh và có trật tự của thị trường trò chơi trực tuyến tại quốc gia đông dân nhất thế giới.
Thông tin cập nhật về game online tại Việt Nam mọi người có thể xem thêm tại: http://infogame.vn/
" alt="Hãng game Trung Quốc bị phạt gần 1500 tỷ đồng vì vi phạm bản quyền" />Theo Cục đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính đến tháng 1/2018 nhà đầu tư nước ngoài đã đầu tư vào 19 ngành lĩnh vực tại Việt Nam. Trong đó lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo thu hút được nhiều sự quan tâm của nhà đầu tư nước ngoài với tổng số vốn xấp xỉ 909 triệu USD, chiếm 72,4% tổng vốn đầu tư đăng ký trong tháng 01/2018.
Hiện có 45 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại Việt Nam. Hàn Quốc đứng vị trí thứ nhất với tổng vốn đầu tư 355,6 triệu USD, chiếm 28,3% tổng vốn đầu tư; Singapore đứng thứ hai với tổng vốn đầu tư đăng ký là 199 triệu USD, chiếm 15,8% tổng vốn đầu tư vào Việt Nam.
" alt="Nhà máy linh kiện ô tô tại Hải Dương là dự án có vốn lớn nhất rót vào Việt Nam đầu năm" />
" alt="Nghịch lý tình yêu thời công nghệ: Bạn có quá nhiều sự lựa chọn?" />" alt="Pang Adventures" />
- ·Nhận định, soi kèo Al Hazem vs Neom SC, 20h00 ngày 24/2: Khách thất thế
- ·Mã độc đào tiền ảo có cách lây lan tương tự WannaCry đang phát tán mạnh tại Việt Nam
- ·Oppo F1s và F1 Plus đã được cập nhật lên Android 6
- ·Game thủ hack tài khoản quán net để chơi chùa bị chủ quán tóm cổ đuổi ra ngoài
- ·Nhận định, soi kèo Porto vs Vitoria Guimaraes, 3h15 ngày 25/2: Con mồi ưa thích
- ·Apple có thể hoàn tiền cho người dùng iPhone lỡ thay pin giá cao
- ·Nhảy hớ hênh, nữ streamer này đã bị band account Twitch vĩnh viễn
- ·Hướng dẫn góp chữ ký cho gia đình bé Nhật Linh từ cư dân mạng
- ·Nhận định, soi kèo Al Ain vs Al Arabi, 20h10 ngày 25/2: Chủ nhà đáng tin
- ·[DOTA 2] Chơi pháp sư Invoker quả thực không hề đơn giản một chút nào!
Trong 2 ngày 30/1 và 1/2/2018, tại TP.HCM và Hà Nội, Học viện Công nghệ BCVT đã tổ chức lễ tổng kết, trao bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ đợt 1 năm 2018 cho 3 tân Tiến sĩ và 117 tân Thạc sĩ.
Các tân Tiến sĩ của Học viện đã hoàn thành chương trình đào tạo Tiến sĩ với các chuyên ngành Hệ thống thông tin và Kỹ thuật viễn thông. Còn trong 117 tân Thạc sĩ vừa được Học viện trao bằng, có 51 học viên chuyên ngành Hệ thống thông tin, 30 học viên chuyên ngành Kỹ thuật viễn thông, 21 học viên chuyên ngành Quản trị kinh doanh và 15 học viên chuyên ngành Khoa học máy tính.
Phát biểu tại buổi lễ trao bằng diễn ra tại TP.HCM, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm cho biết, Bộ TT&TT luôn ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà tập thể cán bộ, giảng viên, nghiên cứu viên, học viên và sinh viên Học viện Công nghệ BCVT đạt được trong thời gian qua. Học viện đã luôn khẳng định được vị thế của mình trong cung cấp nguồn nhân lực, đặc biệt là nhân lực chất lượng cao cho ngành TT&TT, và cho xã hội.
Theo Thứ trưởng, tấm bằng mà các tân Tiến sĩ, Thạc sĩ của Học viện vừa nhận được không chỉ là sự ghi nhận nấc thang học tập, nghiên cứu, trình độ tri thức mà đó còn là chìa khóa để tân Tiến sĩ, Thạc sĩ tiếp tục mở ra những cơ hội, thành công trong cuộc sống, sự nghiệp của mình.
“Tôi kỳ vọng sau khi nhận bằng, các đồng chí sẽ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, cống hiến hết tài năng và trí lực của mình vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc; tích cực tham gia nghiên cứu những vấn đề mới phát sinh trong thực tiễn để đúc kết kinh nghiệm, góp phần bổ sung, phát triển lý luận chuyên ngành; sáng tạo ra những công trình khoa học có giá trị ứng dụng thực tiễn cao; làm tốt nhiệm vụ quản lý điều hành đơn vị và làm có hiệu quả công tác tham mưu cho lãnh đạo cơ quan chủ quản trong các lĩnh vực quản lý nhà nước, đào tạo nguồn nhân lực, sản xuất kinh doanh”, Thứ trưởng chia sẻ.
" alt="Học viện Công nghệ BCVT trao bằng cho 3 tân Tiến sĩ, 117 tân Thạc sĩ" />Như ICTnews đã đưa, iPhone 7 và iPhone 7 Plus phiên bản màu đỏ sẽ được Apple bán ra trên toàn cầu trong ít ngày tới, đồng thời sẽ có các phiên bản bộ nhớ 128GB, 256GB với giá bán khởi điểm là 749 USD (tương đương hơn 17 triệu đồng).
Ngay sau khi thông tin trên được Apple công bố, ngày 22/3, một số hệ thống, cửa hàng bán lẻ thiết bị số trong nước như Cellphones, TechOne… đã công bố thông tin cho khách hàng đặt mua trước ngay từ hôm nay.
Cụ thể giá dự kiến từ 21,49 - 21,99 triệu đồng được áp dụng đối iPhone 7 màu đỏ bản dung lượng 128GB. Loại dung lượng 256GB có giá từ 23,49 – 23,99 triệu đồng.
Trong khi đó, iPhone 7 Plus có giá từ 24,59 - 24,99 triệu đồng (dung lượng 128GB) và 26,49 - 26,99 triệu đồng đối với dung lượng 256GB.
Đại diện Cellphones cho hay giá bán chính thức sẽ được công bố trong 2 ngày tới đây.
" alt="iPhone 7 màu đỏ xách tay có giá dự kiến từ 21,49 triệu đồng" />Hãng nghiên cứu thị trường StatCounter ngày hôm nay công bố các số liệu về lượng sử dụng internet tính đến tháng 3/2017. Báo cáo của công ty này cho biết, Android lần đầu tiên vượt Windows để trở thành hệ điều hành phổ biến nhất thế giới.
Như vậy, vị trí thống trị mà Windows nắm giữ từ thập niên 80 tới nay cuối cùng cũng đã bị lật đổ. Có thể nói rằng, sự soán ngôi của Android ngày hôm nay là điều tất yếu, nếu chúng ta nhìn vào sự tăng trưởng như vũ bão của thiết bị di động những năm qua. Theo các thống kê, mỗi năm có hơn một tỷ thiết bị Android được xuất xưởng, trong khi lượng PC xuất xưởng được hàng năm chỉ khoảng 200 triệu máy.
StatCounter cho biết, Android đã vượt Windows để trở thành hệ điều hành phổ biến nhất mà người dùng sử dụng để truy cập internet, khi trong tháng 3/2017, hệ điều hành chiếm 39,93% thị phần. Con số này cao hơn không nhiều so với Windows (37,91% thị phần), nhưng xu hướng này được dự đoán sẽ còn tiếp tục trong thời gian tới.
Một thống kê hồi tháng 1/2012 cho thấy, 82% người dùng truy cập internet là thông qua thiết bị chạy Windows, trong khi con số này của Android chỉ là 2,2%.
" alt="Lượng truy cập internet từ Android lần đầu tiên vượt Windows" />Tác giả của Bleach – Tite Kubo – thừa nhận rằng đến tận những năm cuối thời cao trung, anh vẫn chưa bao giờ đọc qua một cuốn manga hay có kinh nghiệm và kiến thức sáng tác nào cả. Khi anh nộp một tác phẩm do mình sáng tác lên Shounen Jump để tham dự một cuộc thi, anh đã rớt. Tuy nhiên, một biên tập viên đã gọi điện và yêu cầu được làm việc cùng Kubo. Nhờ vậy, tác phẩm one-shot đầu tiên của anh được ra đời.
Một thời gian sau, anh được khơi nguồn cảm hứng để vẽ ra một nhân vật nữ thần chết mặc kimono – Đó chính là Rukia. Dần dần, ý tưởng về Bleach đã được hình thành và được chính Kubo gửi lên Shoune Jump. Nhưng một lần nữa, họ từ chối ý tưởng của anh. Kubo nản lòng và quyết định từ bỏ Bleach. Đến một ngày nọ, Kubo nhận được một lá thư khích lệ từ Akira Toriyama? – cha đẻ của tuyệt tác Dragon Ball Z – từ lúc đó, Kubo đã vực dậy tinh thần và tiếp tục tác phẩm của mình. Sau đó, Shounen Jump đã phát hiện được tiềm năng to lớn của Bleach và đã cho xuất bản bộ manga này vào năm 2001. Quả như dự đoán, series đã tạo nên một cơn sốt kinh khủng trong cộng đồng fan manga Shounen.
2. No Game, No Life
Yuu Kamiya không thích vẽ nhiều cảnh chiến đấu lắm, nên anh đã bắt đầu với một bộ xoay quanh những trò chơi. Anh đã dự tính sáng tác No Game No Life thành series manga, nhưng vì mắc phải một căn bệnh hiếm gặp, anh không thể kham nổi lượng công việc khổng lồ mà một mangaka bình thường phải làm. Trong khoảng thời gian nằm viện, anh lên toàn bộ ý tưởng trong đầu mình và sáng tác thành light novel.
Ban đầu, Kamiya dự định bộ tiểu thuyết này sẽ gồm 3 phần. Nhưng ngay giữa phần 2, Kamiya phải quay trở về quê nhà mình ở Brazil để chữa trị thêm. Thời gian càng lúc càng ít, để có thể đảm bảo thời hạn giao bài, vợ của anh – Mashiro Hiiragi – đã đảm nhận nhiệm vụ minh họa và biên tập viên mới được chỉ định làm việc với anh. Kamiya phải chỉnh lại toàn bộ câu chuyện vì anh nghĩ rằng kết thúc của vol 4 thiếu đi tính cao trào. Điều này gây ra vấn đề giữa anh với biên tập viên của mình, đó là chưa kể đến những rắc rối mà anh phải đổi mặt trong cuộc sống của mình. Do đó, vol 4 đã bị hoãn suốt 1 tháng.
Dù trải qua nhiều biến cố, 9 volume của bộ light novel này đã được ra mắt tính đến thời điểm hiện tại, và vào năm 2014 chuyển thể anime đã được ra mắt các fan hâm mộ và tạo ra hiệu ứng rất tốt trong cộng đồng fan anime thời điểm đó.
3. Death Note
Tác giả của Death Note – Tsugumi Ohba – cho biết rằng mình không thể sáng tác manga theo dạng đánh nhau, bạo lực được, nên bác đã sáng tác thể loại rùng rợn vì nghĩ rằng thể loại này cũng rất ăn khách. Ông đã sáng tác mẩu truyện Death Note đầu tiên với cốt truyện hoàn toàn khác với bộ Death Note mà chúng ta xem. Sau khi được phát hành, bác cảm thấy rằng truyện như thế chưa đủ hay đối với tạp chí hàng khủng như Shounen Jump, và bác cũng không bao giờ nghĩ rằng nó sẽ được phát hành thành series. Thế là thời gian trôi qua, Ohba-sensei đã gần như bỏ quên nó luôn.
Một ngày nọ, bác nhận được tin rằng Death Note được chấp nhận và đây là một tin quá đỗi bất ngờ với bác. Lúc đầu, họa sẽ vẽ Death Note – Takeshi Obata – nói rằng sau khi bác nhận được bản thảo đầu tiên về một bộ manga kinh dị lấy ý tưởng chính là thần chết, lúc đầu bác không hiểu nội dung câu chuyện lắm. Nhưng nhanh chóng, sensei đã suy nghĩ lại rằng đây chắc hẳn sẽ là một bộ manga thú vị với màu sắc u ám, tăm tối của thể loại tâm lý đây, và quả thật bộ Death Note đã được đón nhận đông đảo trên nhiều quốc gia khắp thế giới.
4. Gintama
Hideaki Sorachi dự tính sẽ sáng tác một bộ manga xoay quanh các Shinsengumi. Tuy vậy, dù yêu thích shinsengumi nhiều thế nào đi chăng nữa, mọi nỗ lực để tạo ra bộ mnaga hay về đề tài này đều thất bại. Thay vì hoàn toàn hủy bỏ ý tưởng này, bác vẫn gắn bó với chủ đề lịch sử Nhật Bản, nhưng thêm một số ý tưởng quái quái theo sở thích của mình. Sau nhiều lần lên ý tưởng và sáng tác manga, Gintama cuối cùng cũng đã được xuất bản thành series.
Không may thay, bộ Gintama không được nhiều người ưa thích lắm và đang tiến dần đến bờ vực bị hủy. Bản thân Hideaki Sorachi thì khá hài lòng với số lượng bán ra hiện thời của Gintama, nhưng nhà xuất bản thì không vui tí nào. Vì bộ này không được bán chạy lắm, nên đã bị cắt giảm số lượng in ấn. Bác hầu như không có hi vọng gì ở bộ này và nhiều người nói rằng bộ manga này sẽ không thể nào vượt qua con số 2 vol đâu. Hideaki Sorachi thừa nhận rằng trước khi vol 3 được ra mắt, bác không có bất kì ý tưởng mới lạ nào trong đầu cả. Trước tình trạng này, bác quyết định thêm nhiều kịch tính hơn cho bộ này. Cơ mà drama lại không phải là sở thích của bác, thế là Hideaki Sorachi bắt đầu thêm nhiều yếu tố hơn, và “một chút” óc hài hước của mình nữa. Thật ra, bác phải mất rất nhiều thời gian để lên bản thảo, bác ngồi trong phòng một mình hay đi bộ vòng vòng để có ý tưởng, và đến giờ Sorachi-sensei cũng không biết Gintama là bộ truyện tranh thuộc thể loại drama hay hài hước nữa. Cho nên bác đã quyết định xem bộ này thuộc thể loại hài hước – drama – siêu giả tưởng – lịch sử – khoa học viễn tưởng!
5. Neon Genesis Evangelion
Hideaki Anno đã trải qua 4 năm vật vã để hoàn thành bộ Nadia: The Secret of Blue Water. Ngày nọ, khi đi uống với nhân viên đại diên của King Records, và thời điểm đó bác quyết định cộng tác với King Records và Gainax. Bác đã khởi đầu bằng bộ Uru in Blue – và bộ này thảm đến nỗi không được sản xuất thành anime (sau này Uru in Blue đã được tái sản xuất lại vào năm 1998). Trong khoảng thời gian này, bác muốn tạo ra một bộ anime thu hút nhiều otaku, đó là lúc ý tưởng Neon Genesis Evangelion được nảy sinh. Lúc đầu bộ anime này có tên là Alcion nhưng đã được đổi tên vì tên cũ quá khó… phát âm.
Sau khi tựa đề Neon Genesis Evangelion được quyết định, cả đội ngũ đã nhanh chóng bắt tay vào sản xuất bộ anime. Qua vô số lần lên bản thảo, sửa đổi, bổ sung, deadline lại càng lúc càng đến gần. Trước tình cảnh đó, bản thảo ban đầu đã bị bỏ, giảm số lượng nhân vật và kết cục được thay đổi hoàn toàn. Vì ngày công chiếu càng lúc càng gần mà bộ phim vẫn chưa xong, nên rất nhiều cảnh hoạt họa trừu tượng, cảnh flashback được tái sử dụng trong bộ phim để giảm thời gian. Thế là bộ anime Neon Genesis Evangelion đình đám một thời đã được ra đời thế đấy.
6. Attack on Titan
Hajime Isayama đã từng tâm sự rằng, giống như ước mơ của nhiều mangaka khác, anh đã đi đến rất nhiều nhà xuất bản để được đánh giá truyện Attack on Titan với mong mỏi bộ truyện sẽ được phát hành. Họ đều rất thích ý tưởng và nội dung câu chuyện của anh nhưng đều từ chối tác phẩm này vì chất lượng tranh anh vẽ quá xấu (buồn!). Anh bắt đầu nghĩ đến việc từ bỏ bộ manga này vì cảm thấy mình không thể cạnh tranh nổi trong thế giới đầy những mangaka tài năng như thế.
Nhà xuất bản duy nhất cảm thấy thú vị với tác phẩm này chính là Kodansha. Isayama tự ti với bản thân mình đến nỗi khi biên tập viên của anh nói rằng thích bộ này, anh đã nghĩ “Ông này bị cái gì vậy?” Cũng mừng là tác phẩm tuyệt vời này đã được ra mắt công chúng, không chỉ được yêu thích tại Nhật Bản. Attack on Titan còn rất được lòng người hâm mộ trên khắp thế giới.
Kaito
" alt="Attack On Titan và những bộ anime đã từng đứng trước nguy cơ bị hủy bản thảo" />
- ·Nhận định, soi kèo Kuala Lumpur City vs PDRM, 19h15 ngày 26/2: Điểm tựa sân nhà
- ·Thế Giới Di Động sẽ thay thế nhân viên giữ xe ở Bách Hóa Xanh bằng robot
- ·Từ súng phun lửa đến liên kết não, đây là 5 ý tưởng điên rồ nhất của Elon Musk
- ·MisThy bày tỏ sự bức xúc với vấn nạn ấu dâm
- ·Nhận định, soi kèo Tigres UANL vs Juarez, 08h00 ngày 26/2: Khó lành lặn rời hang Hùm
- ·Điểm danh những tựa game kinh dị thực tế ảo hứa hẹn sẽ gây sốt mùa hè này
- ·FIFA Online 3: Lí do mà dù bạn có đá hay đến mấy vẫn bị chửi như thường
- ·Mua sắm hàng Tết qua smartphone, ưu đãi độc quyền
- ·Soi kèo phạt góc Sevilla vs Mallorca, 3h00 ngày 25/2
- ·Samsung có thể đang buồn vì iPhone X ế ẩm