'Tạm biệt' cơn say sóng khó chịu với cách điều trị mới
Nguyên nhân say sóng/tàu xe vẫn còn là một bí ẩn,̣mbiệtcơnsaysóngkhóchịuvớicáchđiềutrịmớ24h thể thao bóng đá nhưng một lý thuyết phổ biến trong giới khoa học cho rằng nó có liên quan đến những thông điệp khó hiểu mà bộ não của chúng ta nhận được từ cả tai và mắt của chúng ta, khi chúng ta đang di chuyển.
(责任编辑:Công nghệ)
下一篇:Nhận định, soi kèo Borneo vs Kaya FC, 19h00 ngày 23/1: Out trình
Xin Zhao Đồ Long
2/ CÂN BẰNG SỨC MẠNH TƯỚNG VÀ TRANG BỊ
Bể Máu (Nội tại - Làm lại)
“Aatrox lấp đầy Bế Máu nhờ những kỹ năng của hắn ta, và nó chiết xuất trong giao tranh. Khi Bể Máu được lấp đầy, Aatrox nhận hiệu ứng Blood Rush trong vòng 4 giây cùng với Bể Máu bị tiêu hao. Trong khi Blood Rush có hiệu lực, gây hoặc nhận sát thương với tướng địch sẽ hoàn toàn lấp đầy Bể Máu và tái tạo lại thời gian duy trì hiệu ứng Blood Rush.
[Blood Rush] Aatrox nhận thêm (25%) sát thương ở đòn đánh thường và (20% - 50%) tốc độ đánh. Khi bị hạ gục, Aatrox sẽ hồi sinh trong vòng 3 giây, tái tạo lại 30% lượng máu trong suốt thời gian đó. Aatrox không thể hồi sinh nhiều hơn một lần mỗi (180 – 120) giây.”
- Giới hạn tích trữ của Bế Máu giảm từ 105 xuống 100.
- Giới hạn tích trữ gia tăng mỗi cấp độ của Bể Máu giảm từ 45 xuống 0.
Không Kích Hắc Ám (Q)
- Lượng máu tiêu hao giảm từ (10% lượng máu hiện tại) xuống 0.
- Sát thương thay đổi từ [70/115/160/205/250 (+ 60% STVL cộng thêm)] thành [10/35/60/95/120 (+ 110% tổng STVL)].
- [Hiệu ứng mới] Giờ lấp đầy 20% Bể Máu (Nội tại) khi kích hoạt.
Khát Máu/ Nợ Máu (W)
- Khát Máu (Tắt)
- Lượng máu hồi lại thay đổi từ [20/25/30/35/40 (+ 25% STVL cộng thêm)] thành [30/45/60/75/90 (+ 5% lượng máu tiêu hao)].
- [Loại bỏ hiệu ứng] Không còn hồi lại lượng máu gấp 3 khi còn dưới 50% máu.
- Nợ Máu (Bật)
- Lượng máu tiêu hao giảm từ [15/23.75/32.5/41.25/50 (+ 25% STVL cộng thêm)] thành 0.
- Sát thương thay đổi từ [60/95/130/165/200 (+ 100% STVL cộng thêm)] thành [30/60/90/120/150 (+ 75% STVL cộng thêm)].
- [Hiệu ứng mới] Giờ lấp đầy 20% Bể Máu (Nội tại) khi hiệu ứng xuất hiện.
Lưỡi Gươm Đọa Đày (E)
- Lượng máu tiêu hao thay đổi từ 5% lượng máu hiện tại thành 30 máu.
- Sát thương thay đổi từ [75/110/145/180/215 (+ 60% SMPT) (+ 60% STVL cộng thêm)] thành [70/115/160/205/250 (+ 70% STVL cộng thêm)].
- Dạng sát thương thay đổi từ sát thương phép thành STVL.
- Khả năng làm chậm thay đổi từ 40% mọi cấp độ thành 30/35/40/45/50%.
- Thời gian làm chậm thay đổi từ 1.75/2.25/2.5/2.75 thành 2 giây mọi cấp.
- (Hiệu ứng mới) Giờ lấp đầy 20% Bể Máu (Nội tại) khi kích hoạt.
Đâm Lao (Q)
- SMPT cộng thêm tăng từ 35% lên 55%.
Đinh Ba Hải Thạch (W)
- Thời gian duy trì hiệu ứng chảy máu giảm từ 4 xuống 3 giây.
- Thời gian đánh dấu tăng từ 4 lên 6 giây.
Triệu Hồi Thủy Quái (R)
- Có ít cơ hội tự động chọn mục tiêu khi chọn vị trí sai.
- Sửa lỗi hiển thị hình ảnh, giờ con cá sẽ giãy chết nếu Fizz kích hoạt hụt Triệu Hồi Thủy Quái.
Đồng Nguyên Ấn (Nội tại)
- Hệ thống đánh dấu hiện tại:
- Vào 02:30, Đồng Nguyên Ấn sẽ đánh dấu lên một bãi quái rừng bên phía địch (dựa vào số lượng Dấu Ấn của Kindred hiện có) trong vòng 5 phút.
- Một khi bãi quái rừng bị tiêu diệt hoặc thời gian đánh dấu hết hạn, Đồng Nguyên Ấn sẽ phải đợi 70 giây trước khi tiếp tục lựa chọn một mục tiêu mới.
- “Hệ thống phân hạng” dấu ấn được lựa chọn như sau:
- Hạng 1 (0-2 Đồng Nguyên Ấn): Cua Kỳ Cục, Chim Biến Dị.
- Hạng 2 (3-4 Đồng Nguyên Ấn): Chim Biến Dị, Quái Đá Cổ Đại, Cóc Thành Tinh, Sói Bóng Tối.
- Hạng 3 (5-6 Đồng Nguyên Ấn): Bùa Xanh, Bùa Đỏ, Sứ Giả Khe Nứt, Rồng Nguyên Tố.
- Hạng 4 (7+ Đồng Nguyên Ấn): Baron, Rồng Ngàn Tuổi.
- Hệ thống đánh dấu dự kiến ở bản cập nhật 7.5:
- Vào 02:30, Đồng Nguyên Ấn sẽ đánh dấu lên một bãi quái rừng bên phía địch (dựa vào số lượng Dấu Ấn của Kindred hiện có) trong vòng 3 phút.
- Một khi bãi quái rừng bị tiêu diệt hoặc thời gian đánh dấu hết hạn, Đồng Nguyên Ấn sẽ phải đợi 50 giây trước khi tiếp tục lựa chọn một mục tiêu mới.
- “Hệ thống phân hạng” dấu ấn được lựa chọn như sau:
- Hạng 1 (0-2 Đồng Nguyên Ấn): Cua Kỳ Cục.
- Hạng 2 (3-4 Đồng Nguyên Ấn): Cua Kỳ Cục, Chim Biến Dị, Cóc Thành Tinh.
- Hạng 3 (5-6 Đồng Nguyên Ấn): Bùa Xanh, Bùa Đỏ, Sói Bóng Tối, Quái Đá Cổ Đại.
- Hạng 4 (7+ Đồng Nguyên Ấn): Sứ Giả Khe Nứt/ Baron, Rồng Nguyên Tố/ Rồng Ngàn Tuổi.
Quả Cầu Tan Vỡ (Q)
- Sát thương lên quân lính gia tăng từ 40% lên 80%.
- Sát thương thay đổi từ [22/36/50/64/78 (+ 20% SMPT)] thành [44/72/100/128/156 (+ 40% SMPT)].
Biến Ảnh (W)
- Sát thương giảm từ [85/120/155/190/225 (+ 60% SMPT)] xuống (40/65/90/115/140 (+30% SMPT)].
Biến Ảnh Mô Phỏng (R + W)
- Sát thương giảm từ [125/225/325 (+ 50% SMPT)] xuống [60/120/180 (+ 50 SMPT)].
Bắn Một Được Hai (Q)
- [Loại bỏ hiệu ứng] Nếu mục tiêu đầu tiên bị hạ gục, mục tiêu thứ hai nhận thêm 50% sát thương.
Đột Kích (E)
- Thời gian hồi chiêu tăng từ 12/11/10/9/8 lên 15/13.5/12/10.5/9 giây.
- Năng lượng tiêu hao tăng từ 50 lên 70 mọi cấp.
Ngục Cổ Ngữ (W)
- Thời gian trói chân giảm từ 1 xuống 0.5 giây.
Ngoại Giao Kiểu Noxus (Q)
- Sát thương giảm từ 80/100/120/140/160 xuống 60/85/110/135/160.
Ám Khí (W)
- Thời gian hồi chiêu tăng từ 9 giây mọi cấp lên 11/10.5/10/9.5/9 giây.
Mũi Tên Xuyên Phá (Q)
- Thời gian hồi chiêu tăng từ 16/14/12/10/8 lên 20/18/16/14/12 giây.
- Tổng STVL cộng thêm ở sát thương tối đa của Mũi Tên Xuyên Phá giảm từ 165% xuống 150%.
- (Hiệu ứng mới) “Thời gian hồi chiêu của Mũi Tên Xuyên Phá giảm đi 5 giây (ảnh hưởng bởi chỉ số giảm thời gian hồi chiêu của Varus) nếu mũi tên kích hoạt hiệu ứng của Tên Độc (W) trên ít nhất một tướng địch.”
Khiên Doran
- Tổng tiền giảm từ 450 xuống 400 Vàng.
- Lượng máu tăng từ 80 lên 100.
- Khả năng hồi máu thay đổi từ (6 máu mỗi 5 giây) thành (100% khả năng hồi máu cơ bản).
- (Mới) Nội tại DUY NHẤT: Nhận thêm 200% khả năng hồi máu cơ bản trong vòng 10 giây sau khi nhận sát thương từ tướng địch.
- (Mới) Nội tại: Gây thêm 5 sát thương lên quân lính.
- (Loại bỏ) Nội tại DUY NHẤT: Chặn 8 sát thương từ các đòn đánh thường và kỹ năng của tướng địch.
Áo Diệt Pháp Sư
- STVL giảm từ 60 xuống 55.
- Kích hoạt DUY NHẤT: Thời gian hồi lại tăng từ 30 lên 45 giây.
- Kích hoạt DUY NHẤT: Thời gian duy trì giảm từ 10 xuống 5 giây.
Gươm của Vua Vô Danh
- Sát thương tăng từ 25 lên 45.
- Tốc độ đánh giảm từ 40% xuống 25%.
- Hút máu tăng từ 10% lên 15%.
- Sát thương trên đòn đánh nhỏ nhất tăng từ 10 lên 15.
- Kích hoạt DUY NHẤT: Thay đổi từ 10% lượng máu tối đa của mục tiêu tương ứng với STLV thành 100 sát thương phép thuật.
- [Loại bỏ] Kích hoạt DUY NHẤT: Hồi lại 10% lượng máu tối đa của bản thân.
3/ KHÁC
Nâng cấp hiệu ứng khi Biến Về
Hơn 70 vị tướng cùng trên 300 bộ trang phục đã được Riot nâng cấp hiệu ứng trong quá trình Biến Về (B).
02 Gói Đa Sắc Mới
Xin Zhao Đồ Long
Pantheon Đồ Long
Mẫu mắt mới - Eye of the Dragon Ward
Biểu tượng anh hùng mới
Gnar_G
" alt="[LMHT] Cập nhật tin tức ngày 23/02" />Hợp đồng giữa Facebook và Universal Music sẽ cho phép Facebook mang các bài hát của những nghệ sĩ từ hãng thu âm lớn nhất thế giới lên các nền tảng của mạng xã hội này.
Thỏa thuận này đã giải quyết một tranh chấp kéo dài, với việc Facebook đồng ý bồi thường cho các công ty và nghệ sĩ trong đó có ca sĩ Taylor Swift khi người dùng đăng video có chứa tài liệu bản quyền.
Hợp đồng trên bao gồm cả mạng xã hội Facebook, Instagram và công nghệ thực tế ảo Oculus. Đại diện Universal Music phát biểu: Facebook sẽ trở thành một đóng góp quan trọng cho ngành công nghiệp âm nhạc.
Dẫn lời trang tin Mashable, động thái này của Facebook có thể xem là chuyện "chỉ là vấn đề" thời gian.Bởi lẽ từ lâu âm nhạc đã là một phần không thể thiếu trong các nội dung đăng tải hay chia sẻ trên mạng xã hội này.
Hợp đồng giữa Facebook và Universal Music có thể dẫn đến những thỏa thuận với các hãng thu âm khác để có thể sử dụng rộng rãi hơn âm nhạc và các video liên quan trên trang mạng xã hội này.
Theo The Verge, thoả thuận này không đơn thuần đánh dấu lần đầu tiên hãng truyền thông xã hội này hợp tác với một công ty âm nhạc lớn. Trước đó, phía Facebook đã có những cuộc đàm phán để ký kết các các hợp đồng tương tự với cả hai hãng Warner Music Group và Sony Music.
Trên thực tế, các vấn đề bản quyền đã được chứng minh là một vật cản cho sự phát triển của Facebook trong nhiều năm qua. Ví dụ, người dùng đăng video có chứa các bản nhạc bản quyền, chủ bản quyền thường yêu cầu công ty xóa chúng khỏi Facebook. Cho đến nay, các công ty âm nhạc lớn đều chưa được bồi thường thỏa đáng khi người hâm mộ đăng clip với âm nhạc có bản quyền. Về phần mình, Facebook đã cố gắng phản hồi bằng cách gỡ các clip này xuống nhưng kết quả thu lại khó có thể làm hài lòng ai. Người dùng thì bị gỡ video còn các hãng thu âm thì vẫn không được bồi thường. Đồng thời, việc gỡ xuống không chỉ mất nhiều thời gian và nguồn lực của công ty mà còn có thể cản trở sự tham gia của người dùng.
Với việc đạt được thỏa thuận với Universal Music, Facebook sẽ được bảo vệ khỏi những yêu cầu bản quyền như trên, đồng thời cho phép các đoạn video với âm nhạc đến từ các nghệ sĩ của Universal vẫn tiếp tục xuất hiện trên trang mạng xã hội này.
" alt="Facebook sẽ soán ngôi YouTube trở thành trung tâm của người yêu nhạc?" />Mới đây, bưu cục Mỹ - United States Postal Service (USPS) thông báo rằng, họ đã làm thất lạc hoặc mất một bưu phẩm với ký hiệu NJ 07097 trong đó chứa bộ đĩa game giá trị lên tới 220 triệu đồng. Được biết trong bưu phẩm đó là khoảng 100 tựa game SNES và được gửi đi từ ngày 7/1/2017.
Trong kiện hàng bị mất, có khá nhiều những băng game cổ và hiếm có giá thành rất đắt đỏ nếu bán chúng lên chợ điện tử như Ebay hoặc Amazon. Một vài ví dụ như: Castlevania IV, Castlevania: Vampire's Kiss, First Samurai, The Firemen, Demon's Crest, Mega Man 7, Mega Man X, Mega Man X2, Mega Man X3, Ninja Warriors.
Tuy nhiên, đến bây giờ thì kiện hàng có tổng giá trị lên tới 7.500 - 10.000 USD đã bị kẹt lại thành phố Jersey. Theo thông tin trên hệ thống, kiện hàng này vẫn nằm trong kho bãi, nhưng không rõ đã biến đi đâu.
Chủ nhân nhận gói bưu phẩm đó là một fan cứng của Nintendo có tên là Byuu. Anh là một game thủ và có tham vọng sưu tầm toàn bộ game trên hệ máy SNES dưới dạng kỹ thuật số.
Đương nhiên những file ROM của những tựa game SNES có thể kiếm đầy trên mạng để chơi trên giả lập nhưng hầu hết chúng đều có sự chỉnh sửa nhất định so với bản gốc về màu sắc, âm thanh. Chính vì lý do đó mà Byuu mới muốn mượn mấy băng game SNES cổ điển này để lưu trữ các tựa game giống như một viện bảo tàng, nhưng dưới dạng các file mềm trong máy tính. Đây cũng là lý do tại sao những băng game này có giá trị lớn hơn bình thường rất nhiều.
Thế nhưng, có lẽ từ nay anh sẽ phải từ bỏ mục tiêu này sau khi sự cố xảy ra. Được biết, đây là kiện hàng thứ 2 trong 5 kiện hàng bao gồm những tựa game SNES, được gửi đi từ một nhà sưu tầm game ở Đức. Người này cho Byuu mượn và theo dự kiến, Byuu sẽ gửi trả lại sau khi lưu trữ thành công.
USPS đã đề nghị Byuu trình đơn tìm bưu kiện thất lạc, và anh đã tiến hành gửi đơn từ hôm 30/1, nhưng USPS vẫn không tìm ra được món hàng (hay liên lạc với Byuu) từ đó đến nay. Khi Byuu gọi để hỏi về món hàng thì họ đã trả lời rằng điều duy nhất anh có thể làm lúc này là chờ đợi.
Không còn cách nào khác, Byuu đành phải công bố treo thưởng cho bất cứ ai tìm được kiện hàng này, nhưng việc đó khó có thể mang lại hiệu quả gì, vì chắc chắn chả thể nào kiện hàng lại bỗng nhiên biến mất. Bất cứ kẻ nào đứng đằng sau việc này cũng sẽ nằm im chứ không dại gì xuất đầu lộ diện.
BI VI
" alt="Bưu cục Mỹ làm thất lạc bộ đĩa game hơn 200 triệu đồng" />Mạng xã hội stem.vn được xây dựng nhằm hỗ trợ các thành viên của cộng đồng STEM Việt Nam, những người quan tâm tới giáo dục STEM tại Việt Nam trao đổi, chia sẻ tài học liệu, khóa học, tăng cường các trải nghiệm, thông tin hoạt động về giáo dục STEM - một chủ đề mới phục vụ Cách mạng công nghiệp 4.0, theo Chỉ thị 16 ngày 4/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường năng lực tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 .
Ở giai đoạn đầu, mạng xã hội stem.vn được phát triển với 3 cấu phần chính gồm: VUI- nơi người dùng chia sẻ các thông tin tri thức mang tính giải trí, chơi mà học như đố vui, trắc nghiệm, game, mẹo vặt, bí quyết, phát hiện mới thú vị… dưới dạng câu chuyện, tranh, ảnh, đồ họa, video clip; HỌC- nơi giới thiệu học liệu của hơn 1.000 khóa học STEM miễn phí về rất nhiều chủ đề, được xây dựng bởi những cơ sở giáo dục STEM uy tín trên thế giới; HỎI- nơi các chuyên gia uy tín của Liên minh STEM giải đáp câu hỏi của người dùng về mọi vấn đề liên quan đến giáo dục STEM với tiêu chí hỏi là hiểu.
Trong kế hoạch phát triển, DTT Group - đơn vị phát triển stem.vn dự kiến sẽ đưa lên mạng xã hội STEM khoảng 100.000 học liệu ở lĩnh vực này từ các nguồn học liệu mở theo chuẩn STEM của thế giới.
" alt="Mạng xã hội STEM “hòa mạng” cùng Hệ tri thức Việt số hóa" />Cổ phiếu tăng giá mạnh đã đưa ông chủ Facebook trở thành tỷ phú trẻ nhất trong Top 5 người giàu nhất thế giới. Ảnh: J ade Dalloul
.Sau khi nhận được đánh giá tích cực về iPhone X, cổ phiếu của Apple đã tăng tới 45% trong năm nay. Mã cổ phiếu của Amazon cũng đã tăng xấp xỉ 50% trong khi cổ phiếu của Facebook đã tăng tới 55%.
Không nằm ngoài xu hướng, trong năm nay cổ phiếu của Alphabet và Microsoft cũng đã tăng tới hơn 30%.
Như vậy, cổ phiếu của 5 gã khổng lồ công nghệ kể trên đều tăng mạnh hơn so với trung bình sàn Nasdaq, vốn tăng trưởng nóng 25% từ đầu năm tới nay.
Giá trị hiện tại của Apple đã lên tới 870 tỷ USD. Chỉ cần giá cổ phiếu của hãng tăng thêm 15%, Apple sẽ trở thành công ty nghìn tỷ đô đầu tiên trên thị trường chứng khoán.
Tổng giá trị vốn hóa thị trường của 5 gã khổng lồ này đã lên tới xấp xỉ 3.300 tỷ USD. Đây là mức tăng đáng kể bởi chỉ 2 năm trước con số này chỉ là 2.200 tỷ USD.
" alt="Cổ phiếu của 5 gã khổng lồ công nghệ Mỹ tăng trưởng nóng" />Theo báo cáo Ericsson Mobility Report, tới năm 2021, dự kiến có 28 tỉ thiết bị kết nối trong đó có 15 tỉ thiết bị kết nối IoT bao gồm thiết bị M2M như đồng hồ đo thông minh, cảm biến trên đường, địa điểm bán lẻ, các thiết bị điện tử tiêu dùng như ti vi, đầu DVR, thiết bị đeo. 13 tỉ còn lại là điện thoại di động, máy tính xách tay PC, máy tính bảng.
Ông Jan Wassenius, Tổng giám đốc Ericsson Việt Nam cho biết: “Các nhà khai thác viễn thông và các công ty thuộc nhiều ngành công nghiệp khác nhau đang nắm bắt cơ hội từ IoT. Họ cần có một đối tác phù hợp, tin cậy để quá trình chuyển đổi sang IoT diễn ra hiệu quả và mang lại lợi nhuận. Chúng tôi có đầy đủ năng lực và chuyên môn để giúp các nhà khai thác viễn thông trở thành các công ty trực tiếp cung cấp các dịch vụ IoT hoặc cung cấp nền tảng thúc đẩy sự phát triển các dịch vụ IoT.”
" alt="Những thách thức đối với sự phát triển của Internet of Things" />
- ·Nhận định, soi kèo Arema FC vs Persib Bandung, 15h30 ngày 24/1: Cứ ngỡ ngon ăn
- ·Ra tòa vì gửi ảnh selfie khỏa thân
- ·Honda Việt Nam triệu hồi CR
- ·Where Cards Fall
- ·Nhận định, soi kèo Bournemouth vs Nottingham, 22h00 ngày 25/1: Đôi công hấp dẫn
- ·[LMHT] Cao thủ Việt Nam 'không biết' đánh Jayce, Elise; YG Naul đang hay hơn GAM Optimus
- ·SUV phân khúc 1 tỷ đồng đua giảm giá và ưu đãi
- ·DTT hỗ trợ chính quyền Đồng Tháp thiết lập hệ sinh thái số hoạt động hiệu quả
- ·Soi kèo góc Hoffenheim vs Tottenham, 0h45 ngày 24/1
- ·Đề án xây dựng Đà Lạt trở thành TP thông minh ưu tiên phát triển chính quyền số
- " alt="[LMHT] Garena lên tiếng về scandal của Young Generation sau trận đấu với FFQ của QTV?" />
" alt="Lộ cánh cửa tới địa ngục khổng lồ tại Siberia" />Hố nứt Batgaika.
9 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu trong năm 2018
Ngày đầu tiên của năm mới 2018, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký ban hành Nghị quyết 01 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) và Dự toán ngân sách nhà nước năm 2018.
Theo đó, trên cơ sở đánh giá những thuận lợi cũng như khó khăn, thách thức của nước ta trong năm nay, để thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch phát triển KTXH năm 2018 theo Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ đề ra phương châm hành động “Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, hiệu quả” và xác định trọng tâm chỉ đạo điều hành là: “Tăng cường ổn định kinh tế vĩ mô, tạo chuyển biến rõ nét, thực chất trong thực hiện các đột phá chiến lược, cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh; khuyến khích đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp, phát triển doanh nghiệp, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
Thực hiện quyết liệt cải cách hành chính; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật và sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành ở tất cả các ngành, các cấp. Đẩy mạnh phòng chống tham nhũng, lãng phí. Chú trọng các nhiệm vụ phát triển văn hóa, xã hội; thực hành dân chủ và công bằng xã hội, nâng cao đời sống nhân dân; bảo vệ môi trường, phòng chống thiên tai, ứng phó biến đổi khí hậu; bảo đảm quốc phòng, an ninh quốc gia; nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại, hội nhập quốc tế; giữ vững môi trường hòa bình, ổn định cho phát triển đất nước”.
Cũng tại Nghị quyết 01, căn cứ mục tiêu và các chỉ tiêu phát triển KTXH theo Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương xây dựng hệ thống chỉ tiêu cụ thể phục vụ cho công tác chỉ đạo điều hành theo chức năng, nhiệm vụ, phạm vi, lĩnh vực công tác được giao.
Chính phủ cũng chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương tập trung thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả 9 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu, bao gồm: Tăng cường ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế nhanh và bền vững; Tập trung thực hiện quyết liệt và đồng bộ 3 đột phá chiến lược; Tạo chuyển biến rõ nét và thực chất trong cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao chất lượng tăng trưởng, năng suất lao động và sức cạnh tranh của nền kinh tế; Bảo đảm an sinh xã hội, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, phát triển toàn diện các lĩnh vực văn hóa, xã hội; Tăng cường quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường; chủ động phòng, chống thiên tai, thích ứng với biến đổi khí hậu; Thúc đẩy mạnh mẽ cải cách thủ tục hành chính, siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính; xây dựng Chính phủ điện tử phục vụ người dân gắn với sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả; đẩy mạnh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, giải quyết tốt khiếu nại, tố cáo…
Phát triển nhanh nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của kỷ nguyên số
" alt="Chính phủ chỉ đạo tập trung xây dựng Chính phủ điện tử phục vụ người dân" />
- ·Nhận định, soi kèo Fenerbahce vs Lyon, 0h45 ngày 24/1: Tự tin trên sân nhà
- ·Nghiện game sẽ trở thành bệnh rối loạn tâm thần được công nhận vào năm 2018
- ·Xây đô thị thông minh TP.HCM: 1 năm nhìn lại
- ·Nền kinh tế Internet phát triển tại Đông Nam Á
- ·Nhận định, soi kèo Al Jandal vs Jeddah, 19h50 ngày 23/1: Cửa trên thắng thế
- ·Dịch vụ số có cơ hội phát triển mạnh khi TP.HCM xây dựng đô thị thông minh
- ·5 sản phẩm Big Data hỗ trợ quảng cáo online cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
- ·Novaon “bắt tay” Bảo hiểm Bảo Việt hỗ trợ 1000 doanh nghiệp xuất khẩu online
- ·Nhận định, soi kèo PAOK vs Slavia Praha, 3h00 ngày 24/1: Vé sớm cho chủ nhà
- ·Hoảng hốt khi nhân vật trong Assassin's Creed bị treo cổ chết bỗng dưng mở mắt