Nhận định, soi kèo Puebla vs Mazatlan, 8h00 ngày 29/1: Chờ đợi bất ngờ
(责任编辑:Ngoại Hạng Anh)
下一篇:Nhận định, soi kèo PSV vs Liverpool, 3h00 ngày 30/1: Trận cầu thủ tục
Trên thực tế cách đây vài năm, miếng dán màn hình là bắt buộc nếu người dùng không muốn màn hình "dế cưng" của mình bị loang lổ. Tuy nhiên, với sự tiến bộ của công nghệ kính bảo vệ, đây đang trở thành chuyện "không đáng bận tâm" của nhiều người.
Miếng dán màn hình – những điều cần biết
Về cơ bản, miếng dán màn hình là một tấm nhựa trong suốt (ít nhiều chịu được độ xước) và được cắt theo tỉ lệ để phù hợp với màn hình và các lỗ phím bấm, loa,… Hiện hầu hết các tấm dán này đều được cắt sẵn theo từng dòng máy nhằm thuận lợi cho việc dán nhanh chóng.
Việc dán màn hình khá đơn giản. Ở một số cơ sở dán màn hình hay thậm chí là vỉa hè, cách thức của nó đều là làm sạch màn hình điện thoại bằng tấm vải nhỏ, có thể thêm xà phòng để tăng độ sạch. Tiếp đó, người dán đặt miếng dán vào đúng tỉ lệ và dùng một vật xốp cứng “quét ngang” nhằm giảm thiểu “bong bóng” dưới mặt bảo vệ. Còn với những màn hình không có miếng dán chuyên dụng cắt sẵn, người ta cũng dán miếng tương tự nhưng sẽ dùng dao lam để cắt các lỗ như loa, các khe nối, cổng jack cắm,….
Cuối cùng, điện thoại của chúng ta sẽ được “bảo vệ”, ít nhất là ở mặt suy nghĩ và khi có vật cứng chạm vào, tấm dán màn hình sẽ “chịu” điều này.
Miếng dán màn hình có cần thiết?
Có một thời gian, miếng dán màn hình là ý tưởng tốt và là điều không thể thiếu. Tuy nhiên, với công nghệ thủy tinh hiện tại mà điển hình là kính chống xước Gorilla Glass vốn đã xuất hiện gần như đại trà hiện nay trên smartphone, trầy xước có vẻ như không còn “đáng sợ” như trước kia nữa.
Gorilla Glass là một loại kính cường lực có khả năng chống trầy xước cao. Phiên bản Gorilla Glass 3 mới nhất của họ đã được giới thiệu vào 2013 có khả năng chống xước cao hơn phiên bản Gorilla Glass 2 trước đó tới 40%. Hiện Gorilla Glass có thể chịu được những vật dụng như chìa khóa, tiền xu và những đồ kim loại gia dụng khác, thậm chí là một con dao.
Do sự đại trà này, ta thấy rằng màn hình smartphone luôn được tích hợp sẵn khả năng chống xước. Tất nhiên, điện thoại này phải có tuổi thọ dưới 5 năm tuổi (trước đó Gorilla Glass đang khá hạn chế).
Nhược điểm của miếng dán màn hình
Làm giảm độ nhạy cảm ứng, đó là nhược điểm đầu tiên mà miếng dán màn hình gây ra. Với việc cộng thêm một lớp tiếp xúc, chắc chắn khả năng chạm, lướt cũng sẽ giảm đi đáng kể, đặc biệt là các loại miếng dán chất lượng kém hoặc dán đã khá lâu.
Bên cạnh đó, miếng dán nhiều khi còn giảm sự tương phản màn hình, từ đó màu sắc hay ánh sáng đi qua không được đẹp như khi không dán.
Ngoài ra, những vết bong, tróc,… khi sử dụng 1 thời gian cũng là điều khá phiền hà.
Vậy ta cần miếng dán màn hình khi nào?
Kẻ thù của kính Gorilla Glass là gì? Đó chính là cát. Nếu bạn thường xuyên đi tắm biển hoặc du lịch biển thì lời khuyên được đưa ra là: không nên mang smartphone theo nếu muốn màn hình điện thoại có những vết chợt vẹt.
Cùng với cát, đá dăm cũng là thủ phạm gây “thương tích” cho kính Gorilla Glass. Những vật liệu như thủy tinh, kim loại quý, kim cương,… cũng có thể làm xước rất lớn, do đó người dùng cần cẩn thận với nó và lúc này, miếng dán màn hình sẽ là “cứu cánh”.
Ngoài ra, như đã nói ở trên, tuy tiền xu, chìa khóa không gây trầy xước ngay nhưng nếu tiếp xúc nhiều, theo thời gian cũng sẽ có các vết xước nhỏ. Và tốt nhất, bạn nên “phòng” bằng miếng dán màn hình nếu muốn nhưng không muốn thì cũng không sao, trừ khi bạn bỏ smartphone vào túi chung với…kim cương hay với cát.
Cuối cùng, nếu điện thoại của bạn bị xước, bạn có thể làm theo những cách mà chúng tôi đã đề cập trước đây.
(Theo TTCN/How to Geek)
" alt="Miếng dán mành hình cho smartphone có còn cần thiết?" />Tôi làm việc cho trang web Games in Asia, có nghĩa rằng tôi phải có kiến thức nhất định về game, và đặc biệt về những tựa game đang phổ biến tại châu Á hiện nay. Người người chơi game MOBA, nhà nhà chơi MOBAs,…đó là lí do tôi cố gắng tìm hiểu thể loại game đang rất hot này, và tôi biết sơ sơ, có 2 tựa game nổi trội nhất trong số này, đó là:DotAvà Liên minh huyền thoại (LoL).
Trong một vài tuần vừa qua, tôi dành nhiều thời gian để xem những video hướng dẫn chơi trên Youtube, đọc kỹ càng những bài viết hướng dẫn tân thủ (beginners guides),…nhưng rồi tôi vẫn phải hỏi những đồng nghiệp của mình rằng, “feeder” là cái quái gì thế? Thực sự tôi vẫn không có một nhận thức thực sự rõ ràng về game MOBA.
Điều này không có nghĩa là tôi không biết gì về MOBA.Tôi thấy hấp dẫn vì là một thành viên trong đội, được tiêu diệt kẻ thù bằng các kỹ năng và chiến thuật đa dạng, nhưng lạ lùng là nó chẳng gây ấn tượng gì với tôi và làm tôi muốn chơi tiếp cả.
Bây giờ, trước khi bắt đầu, tôi muốn mọi người hiểu đây là những lí do cá nhân của tôi, và tôi muốn làm rõ một điều rằng, MOBAslà một thể loại game tuyệt vời. Tôi biết rõ những lí do tại sao nó lại hấp dẫn người chơi và trở thành một trào lưu lan tỏa rộng lớn trên khắp thế giới như vậy, nhưng chỉ vì nó không dành cho tôi.
1. Ghét từ chính cái tên eSports:
Tôi ghét các môn thể thao. Tôi không thích chơi thể thao và sẽ mãi mãi là như vậy. Tôi chưa bao giờ xem Thế vận hội Olympic và khi bạn bè tôi xem bóng đá, bóng rổ…tôi chỉ lặng lẽ đọc sách ở góc phòng. Từ đó đến nay đã là một quãng thời gian dài, và tôi nhận ra rằng, tôi không thích thể thao, bao gồm cả thể thao điện tử (eSports).
Trong tâm trí tôi, thể thao mang lại cả niềm vui lẫn nỗi buồn. Thường thì buồn nhiều hơn vui. Kỷ niệm của tôi về những lần chơi thể thao gắn liền với những lời chỉ trích nặng nề từ các giáo viên thể dục và quãng thời gian khủng khiếp trong giá rét và ẩm ướt ở nước Anh. Nó làm cho tôi nhận ra thật khó chịu khi mình bị gọi là tên “chết tiệt” khi có ai đó la hét và bắt tôi “chuyền bóng” cho họ.
Vì thế, tôi luôn phải nói dối và gian lận để trốn khỏi lớp học thể dục và vùi mình ở phòng thư viện cho tới khi hết giờ. Thể thao đối với tôi đúng là một cực hình!
2. Tôi không thích kết bạn với những người lạ mặt:
Đây là những sự thật về tôi: tôi yêu bản thân, tôi thích chú thỏ con của mình, và đặc biệt tôi thích chơi game theo phong cách của tôi! Tôi có một lũ bạn thân thiết từ rất lâu rồi, và quả thực, tôi không thấy việc thường xuyên kết bạn là cần thiết. Tôi không muốn “tôi luyện” tình bạn qua những pha “combat” trong gameMOBA, và cũng không thấy hứng thú khi trở thành một thành viên trong một team chính thức.
Tôi chơi game chỉ để giải trí. Tôi không chơi game vì ai cả, và thực sự tôi chẳng muốn sự thoải mái của mình bị ảnh hưởng bởi người khác. Ngược lại, tôi cũng không mong muốn sự thoải mái khi chơi game của ai đó liên quan tới mình. Phiền hà lắm!
Lần duy nhất tôi chơi DotA 2, là lần mà tất cả người chơi đều dồn xuống đường dưới đánh nhau (all-bot-battle). Khi đó tôi thực sự cảm thấy thư giãn và nắm bắt được trò chơi, và tôi đã thắng được một vài game. Sau đó, tôi cảm thấy mình đã đủ tự tin để bước vào những trận đấu chính thống ở đường dưới, nhưng tôi ngay lập tức cảm thấy chán nản vì nó không đem lại cảm giác hào hứng như trước.
Một số người chơi hành động theo cách mà tôi không thể hiểu nổi, chẳng hạn như việc lao lên phía trước quái vật (creeps) mà liên tục bị tiêu diệt. Còn mấy tên tự nhận mình là các “pro” thì chỉ làm tôi liên tưởng tới những đứa trẻ ngốc nghếch đang nhảy disco mà thôi, bởi chúng thích thể hiện quá đi. Xin nhắc lại: trò chơi không phải cho riêng bạn, mà cho tất cả người chơi. Chiến thắng không phải do bạn mà có, mà do tất cả mọi người trong đội tạo nên.
3. Tôi thích những thể loại game khác:
Tôi thích những tựa game có cốt truyện hấp dẫn, nhân vật có cá tính riêng, và các thiết lập năng động (dynamic settings). Tôi thích khám phá những khu rừng rậm trong Skyrim, cuốn hút bởi những thành phố “chết” trong The Last of Us, hay bị “lạc” trong mê cung của Rapture.
Tôi nghĩ sở thích này hợp với hoàn cảnh của tôi, vì tôi lớn lên ở nơi có rất hiếm các game thủ do đó sự cạnh tranh với nhau không phổ biến. Chắc chắn, tôi sẽ tới thăm nhà một người bạn và cùng chơi Golden Eye trong một vài giờ đồng hồ, vì tôi thực sự yêu thích điều đó. Nhưng đó đã từng là một điều mới mẻ, bởi tôi đang trong quá trình cai nghiện game.
Trong suốt khoảng thời gian còn nhỏ cho tới thiếu niên, tôi chỉ chơi những trò chơi đơn giản (single-player gamer). Tôi đã bị những vụ nổ trong Halo cuốn hút hay mải chơi Super Smash Bros hàng đêm liền,…Tôi không bao giờ chơi những game MMORPG như Counter Strike chẳng hạn, hoặc bất kỳ game MOBA nào. Vì vậy, khái niệm về MOBAslà hoàn toàn xa lạ đối với tôi.
MOBA thiếu tất cả những gì tôi yêu thích trong game. MOBAslà những “tờ giấy trắng” mà các game thủ đang tự khắc họa bản thân mình lên đó. Cũng vì nên tôi không có khả năng hội họa nên tôi không muốn vẽ vời và chỉ mong có ai đó làm việc này thay mình…
Tiến Linh
" alt="Ngắm vẻ đẹp khó cưỡng của Tú Yumi trong trang phục Nhật Bản" />" alt="Cảnh sát giao thông Dubai dùng Google Glass làm nhiệm vụ" />
- ·Nhận định, soi kèo Santa Clara vs Casa Pia, 22h00 ngày 1/2: Bất phân thắng bại
- ·Truyện Đội Trưởng Phạm, Anh Làm Chồng Em!
- ·Anh Hùng Xạ Điêu – SSMobile quan ngại trước tình trạng người chơi quá đông
- ·Sắp xuất hiện Wiki dành riêng cho Game Mobile Việt
- ·Nhận định, soi kèo Stuttgart vs Monchengladbach, 21h30 ngày 1/2: Chưa thể vực dậy
- ·Human Element – game bắn súng thế giới mở đầy hứa hẹn
- ·Truyện Đợi Gió Đông Thổi Về Phương Bắc
- ·Truyện Đối Loạn Nghịch Luân
- ·Soi kèo góc Ajax vs Galatasaray, 3h00 ngày 31/1
- ·Ảnh hậu trường Bà Tưng lột đồ khoe bánh bao
Trên thực tế, điều này cũng dễ nhận ra đối với một sản phẩm được đầu tư công phu trong vòng 6 tháng thì tiêu chuẩn lựa chọn sẽ hết sức khắt khe. Chắc hẳn nhiều người sẽ tự hỏ: yêu cầu về đại sứ game của MCCorp cần đáp ứng những điều kiện gì và hình ảnh hóa thân trong hàng “khủng” trên mobile này sẽ như thế nào?
Chúng tôi đã liên hệ với MCCorpvà nhận được câu trả lời:
“MCCorp đang nỗ lực trong việc tìm kiếm một gương mặt đại diện cho dự án sắp tới của mình. Để xứng đáng với sự quan tâm của game thủ, NPH này sẽ giới thiệu một hình ảnh đại sứ game toàn mỹ cả trong thế giới “ảo” lẫn ngoài đời thực”.
Đại diện của NPH chia sẻ thêm:
“Sản phẩm chuẩn bị ra mắt sẽ mang đậm chất lịch sử Âu Mỹ và có hình tượng khá giống với series film Game of Thrones. Hiện tại, chúng tôi đã thử liên hệ với một số hot girl, diễn viên, ca sĩ… và hy vọng sẽ sớm lựa chọn được một đại diện có hình ảnh phù hợp với nhân vật nữ trong Game of Thrones như Mother of Dragons”.
Đây quả thực là một chia sẻ vô cùng quý giá, nếu sở hữu một cốt truyện như Game of Thrones – dựa trên bộ truyện A Song of Ice and Fire của nhà văn Geogre Martin thì bối cảnh và hình ảnh game sẽ mang âm hưởng đậm chất sử thi Châu Âu. Chắc chắn, gMO “triệu đô” dịp hè 2014 do MCCorpphát hành sẽ phải đầu tư vô cùng kỹ lưỡng để xứng với tên tuổi của series phim truyền hình ăn khách của HBO.
Chúng ta có thể kỳ vọng rằng: dự án “triệu đô” của MCCorpsẽ tạo ra sự khác biệt từ chính cốt truyện lịch sử Châu Âu sâu sắc, bản đồ rộng lớn, tạo hình nhân vật thu hút đúng chất một tác phẩm fantasy như Game of Thrones.
Theo G4V
" alt="MCCorp tìm kiếm đại sứ hình tượng “Game of Thrones”" />
Ghé thăm Teaser GHK: http://ghk.vtcgame.vn/teaser/Phía VTC Game cũng cho hay: Tại thị trường bản địa, Giang Hồ Ký đã mở hơn400 server để phục vụ người chơi, VTC Game kỳ vọng tối thiểu ngày ra mắt của GHK phiên bản Việt sẽ có 50.000 userđăng ký vào chơi thử game.
Ngoài ra, định hướng phát triển của game Giang Hồ Ký là nhắm đến phát triển lâu dài và chăm sóc cộng đồng, nâng tầm đẳng cấp của game thủ bằng việc vinh danh người tài, tăng giá trị và số lượng giải thưởng nhằm thỏa mãn mong muốn giải trí của phần đông game thủ hiện nay.
Trang Teaser của Giang Hồ Ký: http://ghk.vtcgame.vn/teaser/ chính thức ra mắt vào ngày 24/5, với hiệu ứng đong đưa, uyển chuyển và logo mang đậm chất của game MMORPG. Hội tụ khá đầy đủ những yếu tố mê hoặc chết người như: nhân vật gợi cảm, quà khủng và đua top nhận ngân lượng teaser Giang Hồ Ký đã trở thành tâm điểm của sự tò mò cho các game thủ đặc biệt yêu thích tính năng PK." alt="Giang Hồ Ký “chính chủ” ra mắt Teaser lạ" />- Bản mở rộng chính thức đầu tiên của Diablo III có tên Reaper of Souls đã tiêu thụ được 2,7 triệu bản chỉ trong 1 tuần đầu tiên ra mắt.
“Với phiên bản mở rộng này, chúng tôi muốn tập trung khai thác vào những đặc điểm và khía cạnh mà tín đồ của Diablo thực sự yêu thích, từ xu hướng gothic của cảnh vật cho đến cách nhặt đồ, giám định đồ…”, trích lời nhà đồng sáng lập và cũng là CEO của Blizzard, Mike Morhaime.
“Chúng tôi rất hài lòng vì game thủ thực sự yêu thích những thay đổi mà chúng tôi mang đến cho Diablo III, và chúng tôi muốn họ sẽ càng ngày càng say mê series game này hơn nữa trong tương lai.”
Diablo III: Reaper of Souls nối tiếp cuộc hành trình của Diablo III, sau 4 act cũ, người chơi sẽ được đến thành phố huyền thoại Westmarchvà lạc vào cung điện kỳ bí có tên Pandemonium Fortress. Và cuối cùng là cuộc chiến kiêu hùng với Malthael, the Angel of Death (theo số liệu của Blizzard, con boss này đã bị giết hơn 1,5 triệu lần).
Cùng với sự mở rộng của cốt truyện, Reaper of Souls cũng bổ sung thêm 1 lớp nhân vật mới là Crusader, mở rộng giới hạn level lên 70, thêm chế độ chơi mới mang tên Adventure mode…và rất rất nhiều thay đổi thú vị khác nữa. (Đọc thêm tại ĐÂY)
Và cũng không ngoa khi nói rằng: Reaper of Souls đã hồi sinh huyền thoại Diablo III
" alt="Diablo III: Reaper of Souls tiêu thụ 2,7 triệu bản trong tuần đầu tiên ra mắt" />
- ·Nhận định, soi kèo NorthEast United vs Hyderabad, 21h00 ngày 29/1: Cửa trên ‘tạch’
- ·Truyện Đối Tượng Kết Hôn Là Tổng Giám Đốc
- ·Truyện Hoa Hồng Đỏ
- ·Truyện Thời Niên Thiếu Của Anh Và Em
- ·Nhận định, soi kèo Nusantara Utd vs PSMS Medan, 14h50 ngày 30/1: Một mất một còn
- ·Human Element – game bắn súng thế giới mở đầy hứa hẹn
- ·Truyện Đại Ca Xã Hội Đen Không Phải Là Thế Thân!
- ·Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của nàng Loli trong Kiếm Mạng
- ·Nhận định, soi kèo Auckland FC vs Macarthur FC, 11h00 ngày 1/2: Củng cố ngôi đầu
- ·Thua LMHT, game thủ 16 tuổi sát hại dã man bạn cùng phòng