Siêu máy tính dự đoán Chelsea vs Southampton, 3h15 ngày 26/2

Bóng đá 2025-03-01 12:58:31 423
êumáytínhdựđoánChelseavsSouthamptonhngàbxh   Phạm Xuân Hải - 25/02/2025 05:25  Máy tính dự đoán
本文地址:http://play.tour-time.com/html/037f199135.html%20l
版权声明

本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。

全站热门

Nhận định, soi kèo Machida Zelvia vs Tokyo Verdy, 17h00 ngày 26/2: 3 điểm nhọc nhằn

Nhiều nhân viên công ty đang phải giám sát và kiểm soát một số máy móc, hay thậm chí đôi khi nhân viên còn có thể kiểm soát toàn bộ các quy trình công nghiệp chỉ bằng các ứng dụng di động. Các ứng dụng đó hứa hẹn sẽ đem lại sự gia tăng hiệu suất, song chúng cũng là một miếng mồi ngon cho những bọn tin tặc. Tệ nhất là, bọn hacker có thể lợi dụng những lỗ hổng để phá huỷ máy móc, và thậm chí toàn bộ nhà máy.

Khung cảnh của một nhà máy lọc dầu

Hai nhà nghiên cứu bảo mật, Alexander Bolshev từ công ty IOActive và Ivan Yushkevich từ Embedi, đã nghiên cứu 34 ứng dụng của các công ty, bao gồm cả các ứng dụng của các công ty lớn như Siemens và Schneider Electric. Họ đã tìm được tổng cộng 147 lỗ hổng bảo mật trong các ứng dụng mà họ chọn ngẫu nhiên từ Google Play Store. Bolshev từ chối tiết lộ về công ty có ứng dụng chứa nhiều lỗi nhất, và cũng không công bố các lỗ hổng trong các ứng dụng đó.

Một số lỗ hổng mà các nhà nghiên cứu này đã phát hiện ra có thể cho phép hacker can thiệp vào dữ liệu được trao đổi giữa một ứng dụng với máy móc hay quá trình sản xuất. Vì thế, một kỹ sư có thể bị đánh lừa và nghĩ rằng một cỗ máy đang chạy ở nhiệt độ an toàn, trong khi, nó có thể đang ở mức quá nóng. Hay một lỗ hổng khac cho phép những kẻ tấn công có thể chèn một đoạn mã độc vào một thiết bị di động để nó phát ra những lệnh giả tới các máy chủ đang điều khiển quá nhiều máy móc. Không khó để tưởng tượng ra cảnh những lỗ hổng kiểu này có thể tàn phá một dây chuyền sản xuất, hay kích nổ cả một nhà máy lọc dầu.

Bolshev cho rằng sự kết hợp giữa các ứng dụng và hệ thống kiểm soát công nghiệp là "một sự kết hợp rất đỗi nguy hiểm và dễ bị phá hoại," và nguy cơ có thể khác nhau trong các trường hợp cụ thể khác nhau. Nhiều công ty có thể đã có những hệ thống với nhiều lớp bảo vệ để giới hạn thiệt hại tiềm ẩn. Một số công ty khác có thể biện hộ rằng các kỹ sư phải sử dụng nhiều nguồn dữ liệu cho một cỗ máy, thay vì chỉ sử dụng thông tin từ một ứng dụng duy nhất.

Tuy nhiên, điều này hoàn toàn không làm cho hai nhà nghiên cứu này yên tâm hơn chút nào, vì có nhiều bằng chứng cho thấy bọn tin tặc đã có thể luồn lách các hệ thống phòng thủ diện rộng xung quanh các cơ sở sản xuất. Và những rủi ro này lây lan sang cả những lĩnh vực khác, như các nhà máy điện hay các hệ thống vận chuyển hiện cũng đang được kết nối với Internet. Các ứng dụng di động trong các hệ thống này có thể cũng sẽ trở thành một điểm yếu mà bọn tin tặc muốn nhắm tới.

Các nhà nghiên cứu cho biết họ vẫn chưa tìm hiểu xem liệu các lỗ hổng bảo mật đó đã bị lạm dụng hay chưa. Trước khi xuất bản kết quả nghiên cứu, họ đã liên lạc với các công ty đang sở hữu ứng dụng có chứa lỗ hổng bảo mật. Một số công ty đã nhanh chóng sửa lỗi, trong khi một số vẫn chưa hồi âm.

Beau Woods, một chuyên gia đổi mới an ninh mạng tại Atlantic Council cho biết thực trạng này là một thế khó xử cho các doanh nghiệp. Anh cho biết: "Điều cuối cùng mà bạn muốn có trong một trường hợp khẩn cấp là để cho điều phối viên bị khoá ra khỏi một hệ thống quan trọng, vì thế, các hệ thống này được thiết kế để có thể được tiếp cận được theo nhiều cách khác nhau, như thông qua ứng dụng di động chẳng hạn. Nhưng khi thêm các cách kết nối như thế này, họ cũng đang phơi mình cho kẻ xấu."

Theo GenK

">

Hacker có thể kích nổ các nhà máy chỉ bằng các ứng dụng smartphone

Cả Stephen Hawking, Bill Gates và Elon Musk đều cùng có chung quan điểm không ủng hộ trí tuệ nhân tạo và thường xuyên phản ứng khá gay gắt về một tương lai có chúng. Không biết lý do đằng sau là gì mà lại đủ để khiến 3 người họ - một nhà khoa học với giải Nobel danh giá trong tay và 2 tỷ phú công nghệ vĩ đại bậc nhất thế giới - lại cảm thấy không thể tin tưởng chúng?

Công nghệ đều là lĩnh vực mà cả 3 người họ hoạt động sâu sát, là những chuyên gia hàng đầu với vốn hiểu biết thâm sâu. Và giờ đây, chính họ lại đang đứng lên chống lại nó. Họ trở nên thận trọng ngay cả khi những tính toán hiện nay cho rằng phải vài chục năm nữa các cỗ máy thông minh mới đủ tầm được phổ biến hóa, rằng con người sẽ không bao giờ ngu ngốc đến thế đâu, sao có thể giao số phận vào tay máy móc được...

Và sau đây là lý do giải thích cho nỗi sợ của 3 thiên tài này:

"Sớm muộn chúng sẽ không thể bị kiểm soát!"

Đây là nguyên văn lời phát biểu của Stephen Hawking về trí tuệ nhân tạo. Hiện tại robot và máy móc hầu như đều phụ thuộc vào việc ai sẽ là người điều khiển nó, nhưng trong tương lai, đó sẽ là "liệu con người có thể điều khiển chúng không, hay là chúng sẽ thừa sức tự xử lý tình huống".

Trí tuệ nhân tạo như một con dao hai lưỡi, có cả mặt tốt và mặt xấu. Mặt tốt thì chúng ta đã được chứng kiến nhiều, khi chúng được tích hợp vào các bộ máy tìm kiếm, trò chuyện và tương tác với người dùng. Thế còn mặt xấu thì sao, đã ai nghe đến nó nhiều chưa?

Phát biểu trước 60.000 khán giả tại đêm khai mạc Hội nghị Mạng 2017 tổ chức tại Lisbon (Bồ Đào Nha), Stephen Hawking phát biểu: "Công nghệ có thể chữa lành một số "vết thương" do công nghiệp hóa gây ra với Trái Đất, chữa lành nhiều căn bệnh và đẩy lui nghèo đói nhưng trí tuệ nhân tạo (AI) thì cần phải được kiểm soát". Trong một phát biểu khác ông nói: "Trí tuệ nhân tạo có thể là điều tồi tệ nhất lịch sử nhân loại" 

Một trong những khía cạnh mà cả 3 người cảm thấy cần phải lên tiếng và cân nhắc nhiều nhất đó là ứng dụng công nghệ này trong chiến tranh. Điều gì sẽ xảy ra khi robot có quyền tự quyết định số phận mạng sống con người mà không cần chỉ thị? Hiện chưa có luật lệ nào cấm đoán chúng cả, và đến con người đôi khi còn không thể định đoạt cuộc sống của một người khác, chẳng lẽ quyền đó lại dễ dàng trao vào tay máy móc đến thế?

"Trí tuệ nhân tạo sẽ biết tự vệ, tự tồn tại và có tham vọng, phản kháng để lên nắm quyền", Bill Gate nói.

Có một điều mà ngay các các chuyên gia cũng đang phải thừa nhận rằng họ chưa có một phương pháp dự trù nào thật sự chắc chắn hiệu quả cho tình huống bị máy móc vùng lên đấu tranh cả. Họ nghĩ rằng chúng sẽ không như thế, hoặc vẫn chỉ nằm trong vòng tay kiểm soát.

">

Vì sao cả Stephen Hawking, Bill Gates và Elon Musk đều e ngại trí tuệ nhân tạo và robot?

Nhận định, soi kèo Alianza vs UMECIT, 8h30 ngày 25/2: Chủ nhà kém cỏi

Robocon 2019 dựa trên sự tích về chiếc thẻ bài truyền tin của người chiến binh Mông Cổ và trò chơi dân gian ném Sagai của người dân du mục. Điều khá độc đáo là theo luật thi năm nay các đội sẽ phải tạo ra các robot di chuyển bằng cơ cấu 4 chân, hứa hẹn sẽ tạo điều kiện cho sự sáng tạo và những bất ngờ thú vị.

Một số thuật ngữ, định nghĩa

f2-luat-thi-dau-robocon-2019-de-thi-robocon-2019-de-bai-robocon-2019.jpg

Trên hình là sơ đồ sân đấu của Robocon 2019.

STTThuật ngữĐịnh nghĩa
1

Robot đưa tin 1

Messenger-Robot 1

(MR1)

Có thể là robot điều khiển bằng tay, bán tự động hoặc tự động hoàn toàn. Robot này có nhiệm vụ chuyển Gerege đến cho robot đưa tin MR2 và ném Shagai để ghi điểm.
2

Robot đưa tin 2

Messenger-Robot 2

(MR2)

Là robot tự động. Robot này phải di chuyển bằng 4 chân giống như ngựa, robot này cũng mang Gerege đến vùng Uukhai.
3GeregeGerege là thông tin chính thức của robot đưa tin. Robot MR1 sẽ chuyển Gerege đến robot MR2 và robot MR2 sẽ nâng cao Gerege này trên đỉnh núi.
4ShagaiLà một trò chơi truyền thống của người Mông Cổ - xương mắt cá của động vật đặc biệt là xương con cừu. Trong luật thi này robot MR1 ném Shagai để ghi nhiều hơn 50 điểm. 50 điểm, 40 điểm và 20 điểm tùy theo từng mặt của Shagai.
5UrtuuKhu vực chuyển tiếp hoặc xuất phát.
6

Vùng Khangai

Khangai area

Bao gồm vùng màu xanh lá cây, khu rừng, vùng Khangai urtuu và vùng cây cầu trên sân thi đấu.
7

Khu rừng

Forest

Đây là trở ngại mà robot MR1 phải vượt qua
8

Cây cầu và dòng sông

Bridge and River

Đây là trở ngại mà robot MR1 phải băng qua. Robot MR1 sẽ đi qua cây cầu để vượt sông
9

Vùng Gobi

Gobi area

Khu vực có màu vàng đậm là vùng Gobi urtuu, Đụn cát và Bụi cỏ trên sân thi đấu.
10

Đụn cát

Sand dune

Được làm bằng thanh gỗ mà robot MR2 phải vượt qua.
11

Bụi cỏ

Tussock

Chướng ngại vật này được làm bằng những sợi dây thừng mà robot MR2 phải băng qua.
12

Vùng núi

Mountain area

Là vùng Uukhai và vùng dốc mà robot MR2 phải leo qua.
13

Vùng Khangai urtuu

Khangai urtuu

Vùng xuất phát của robot MR1
14

Vùng Gobi urtuu

Gobi urtuu

Vùng xuất phát của robot MR2
15

Núi urtuu

Mountain urtuu

Là vùng mà robot MR2 đứng chờ trong khi robot MR1 ghi 50 điểm hoặc nhiều hơn bằng cách ném các Shagai
16

Vùng Uukhai

Uukhai zone

Là vùng mà robot MR2 nâng cao Gerege để giành chiến thắng.
17

Vạch kẻ số 1, 2, 3

Line 1, 2, 3

Các nhiệm vụ được xem là hoàn thành khi robot vượt qua các vạch kẻ này.

Vượt qua vạch kẻ số 1: robot di chuyển từ vùng Khangai urtuu và phải vượt qua hết vạch kẻ

Vượt qua vạch kẻ số 2, 3: robot di chuyển từ vùng Gobi đến Núi urtuu bằng 4 chân.

18

Vùng ném Shagai

Throwing zone

Là vùng mà robot MR1 ném Shagai
19

Vùng đáp Shagai

Landing zone

Là vùng mà các Shagai đáp xuống
20UUKHAI“Chiến thắng tuyệt đối”
21

Di chuyển bằng 4 chân

Moving on four legs

Mỗi chân của robot phải chạm và nhấc khỏi mặt sân thi đấu. Không cho phép kéo lê chân trên mặt sàn. Không cho phép cơ cấu tiếp xúc với mặt sàn xoay 360 độ. Robot MR2 không được có các bánh xe tiếp xúc với mặt sàn thi đấu.

Luật thi đấu Robocon 2019

1. Tiến trình trận đấu và các nhiệm vụ của cuộc thi

Mỗi đội phải hoàn thành các nhiệm vụ theo trình tự sau:

1.1. Hiệu chỉnh robot

1.1.1. Các đội có 1 phút để hiệu chỉnh robot trước khi trận đấu bắt đầu

1.1.2. Ba thành viên thi đấu chính thức và có thể cho phép nhiều nhất 3 thành viên hỗ trợ tham gia vào quá trình hiệu chỉnh robot trước trận đấu

1.1.3. Nếu một đội không kịp hiệu chỉnh robot trong thời gian 1 phút, đội đó có thể tiếp tục hiệu chỉnh sau khi trận đấu bắt đầu. Khi hoàn thành việc hiệu chỉnh robot, đội thi đấu có thể cho robot hoạt động với sự cho phép của trọng tài.

1.2. Triển khai robot và hoạt động của các thành viên khi bắt đầu và trong suốt trận đấu

1.2.1. Robot MR1 phải xuất phát từ vùng Khangai urtuu. Kích thước của robot phải nằm trọn trong vùng Khangai

urtuu kể cả vùng không gian phía trên.

1.2.2. Robot MR2 phải xuất phát từ vùng Gobi urtuu. Kích thước của robot phải nằm trọn trong vùng Gobi urtuu

kể cả vùng không gian phía trên.

1.2.3. Tất cả các thành viên phải đứng bên ngoài sân thi đấu. Chỉ duy nhất thành viên điều khiển robot MR1 được phép đứng bên trong sân thi đấu. Tuy nhiêu người điều khiển robot này không được chạy khi đang điều khiển robot MR1.

1.2.4. Nếu người điều khiển cần đi vào sân thi đấu thì chỉ có thể đi vào vùng Khangai và vùng ném Shagai.

1.2.5. Nếu robot MR1 được thiết kế chạy tự động hoàn toàn thì tất cả thành viên phải ở ngoài sân thi đấu ngoại trừ lúc khởi động và retry robot.

1.2.6. Robot MR1 được phép xâm phạm vùng không gian phía trên bên ngoài vùng Khangai và vùng ném Shagai. Robot MR2 được phép xâm phạm vùng không gian phía trên bên ngoài vùng Gobi và vùng Mountain. Tuy nhiên cả hai robot không được phép xâm phạm vùng không gian phía trên sân thi đấu của đối phương.

1.3. Gerege và Shagai

1.3.1. Mỗi đội thi đấu sử dụng 1 Gerege và 3 Shagai được cung cấp bởi ban tổ chức.

1.3.2. Robot MR1 phải cầm Gerege khi trận đấu bắt đầu.

1.3.3. Mỗi đội sử dụng 3 Shagai và chúng phải được đặt tại vùng Khangai khi bắt đầu trận đấu. Các đội tự quyết định vị trí đặt các Shagai.

1.3.4. Các thành viên thi đấu không được phép chạm vào Gerege và các Shagai ngoại trừ lúc hiệu chỉnh hoặc retry robot.

1.3.5. Vận chuyển Gerege

1.3.5.1. Robot MR1 phải giữ Gerege theo chiều thẳng đứng (phần có lỗ hướng lên trên).

1.3.5.2. Robot MR1 được phép nghiêng Gerege với góc nghiêng lên đến 45 độ.

1.3.5.3. Khi robot MR1 cầm Gerege, tối thiểu 70% bề mặt mỗi bên của Gerege phải được nhìn thấy.

1.3.5.4. Robot MR1 phải cầm Gerege cao hơn phần thân trên trong khi robot MR2 phải cầm Gerege thấp hơn phần thân trên của robot.

1.4. Những nhiệm vụ tại vùng Khangai

1.4.1. Robot MR1 xuất phát từ vùng Khangai urtuu bằng một hiệu lệnh xuất phát. Robot băng rừng, vượt sông và băng qua vạch kẻ số 1. Việc “băng qua vạch kẻ” được công nhận khi mà tất cả các bộ phận tiếp xúc với mặt sân thi đấu của robot vượt qua vạch kẻ này.

1.4.2. Robot MR1 phải di chuyển băng qua khu rừng theo đường dẫn màu trắng.

1.4.3. Khi băng rừng robot MR1 có thể chạm vào các cây cột nhưng không được phép sử dụng để thay đổi hướng và dùng để di chuyển.

1.4.4. Robot MR1 phải vượt sông bằng cách đi qua cây cầu.

1.5. Chuyển Gerege

1.5.1. Sau khi vượt qua vạch kẻ số 1, robot MR1 chuyển Gerege cho robot MR2

1.5.2. Robot MR1 không được tiếp xúc vật lý với robot MR2 khi chuyển Gerege. Tuy nhiên, robot MR1 có thể khởi động robot MR2 bằng cách dùng Gerege để ra hiệu hoặc nhấn nút khởi động robot MR2.

1.5.3. Không được phép ném Gerege. Các robot chỉ có thể chuyển Gerege cho nhau. Khi chuyển Gerege phải có một thời điểm mà cả hai robot cùng tiếp xúc với Gerege.

1.5.4. Việc “chuyển Gerege được xem là thành công” chỉ khi robot MR1 tách khỏi Gerege và robot MR2 cầm Gerege.

1.5.5. Khi cầm Gerege, robot MR2 không cần giữ Gerege theo chiều thẳng đứng và Gerege có thể bị che khuất.

1.6. Nhiệm vụ tại vùng Gobi

">

Luật thi đấu Robocon 2019 như thế nào?

友情链接