Nhận định, soi kèo Al Shamal với Muaither, 22h00 ngày 29/2: Khó tin chủ nhà

Thể thao 2025-01-26 16:56:27 11
ậnđịnhsoikèoAlShamalvớiMuaitherhngàyKhótinchủnhàbảng xếp hạng vl 2024   Hư Vân - 29/02/2024 04:35  Nhận định bóng đá giải khác
本文地址:http://play.tour-time.com/html/042a199375.html
版权声明

本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。

全站热门

Nhận định, soi kèo MU vs Rangers, 3h00 ngày 24/1: Quỷ đỏ mất nanh

">

Chân dung TGĐ Go

Vi phạm bản quyền là một vấn đề lớn với các nhà phát triển phần mềm và trò chơi. Một số người đang tìm cách giải quyết vấn đề này theo những cách hoàn toàn mới lạ, ví dụ như cố tình làm các phiên bản game lậu đó gần như không thể chơi được, hoặc bằng cách phát hành phần mềm của họ miễn phí. Tuy nhiên, một phần mềm giả lập chuyến bay lại có một kỹ thuật bất thường và hơi ngược đời: cài đặt malware vào các máy tính cài phần mềm lậu để ăn trộm mật khẩu Chrome của họ.

Andrew Mabbitt, nhà sáng lập công ty an ninh mạng Fidus Information Security, cho biết. “Việc đưa một malware, dưới hình thức phần mềm ăn trộm mật khẩu, vào một bộ cài đặt đáng tin cậy để chống lại việc nạn vi phạm bản quyền là điều hoàn toàn điên rồ.” Kurtis Baron đến từ hãng Fidus cũng đang nghiên cứu về cách hoạt động của chương trình này.

Theo website công ty, FSLabs tạo ra các add-on dành cho chương trình nổi tiếng của họ, Microsoft Flight Simulator. Nhờ đó, các phi công kỹ thuật số mới vào nghề có thể có cơ hội tập bay trên những chiếc máy bay khác nhau với mức giá từ khoảng 80 USD trở lên.

Vào Chủ Nhật vừa qua, một người dùng trên Reddit đã nhận ra điều gì đó không bình thường với bộ cài đặt của FSLabs dành cho add-on A320X, một phiên bản máy bay đặc biệt. Theo bài đăng của người dùng này, phần mềm FSLabs còn bao gồm cả một file có tên gọi “text.exe”, vốn thực ra là một chương trình ăn trộm mật khẩu.

Mabbitt xác nhận rằng, file cài đặt này có mặt trong bộ cài của FSLabs. Mabbitt cũng chỉ ra rằng, khi quét file đó trên engine tìm kiếm malware VirusTotal, nó đã bị hàng loạt sản phẩm chống virus đánh dấu là độc hại.

Khi chạy, chương trình sẽ trích xuất tất cả username và mật khẩu được lưu trong trình duyệt Chrome và gửi chúng tới FSLabs. Cho đến nay, đây là một trong những phương pháp cực đoan nhất, khắc nghiệt nhất trong DRM (Quản lý quyền Kỹ thuật số) mà chúng tôi từng thấy.” Anh bổ sung thêm.

Khi tham gia vào diễn đàn về phần mềm giả lập lái máy bay, Lefteris Kalamaras, nhà sáng lập và là người sở hữu FSLabs, đã không phủ nhận việc mình đóng gói một malware vào trong sản phẩm của mình.

Trước hết – không có công cụ nào được dùng để tiết lộ bất kỳ thông tin nhạy cảm nào của bất kỳ khách hàng nào, những người đã mua hợp pháp sản phẩm của chúng tôi. Tất cả chúng ta đều nhận ra rằng, các bạn đã đặt rất nhiều niềm tin vào sản phẩm của chúng tôi và điều này đi ngược lại những gì chúng tôi tin tưởng.” Anh cho biết, đồng thời nhấn mạnh vào các ý chính.

Có một phương pháp cụ thể được sử dụng để chống lại những số serial cụ thể, được xác định là của các bản sao chép lậu và đang được đăng tải trên ThePirateBay, RuTracker và các trang web độc hại khác.” Anh cho biết thêm. Thông thường người dùng phần mềm cần nhập vào một key hoặc một chuỗi các ký tự để kích hoạt một chương trình. Trong trường hợp này, nếu key nhập vào bị FSLabs phát hiện ra đã được bản sao chép lậu sử dụng, phần mềm ăn trộm mật khẩu sẽ được kích hoạt.

Nhưng bản thân file malware này, ngay cả khi không được kích hoạt, vẫn “có mặt trong mỗi chiếc PC đã được cài đặt phần mềm của FSLabs,” Mabbitt cho biết.

Sau khi công khai về phần mềm nhỏ này, Kalamaras mô tả kỹ lưỡng về nó trên diễn đàn FSLabs, và cho biết gói phần mềm đã được dùng để thử và bắt được một người sử dụng game lậu.

Thông qua việc lần theo các địa chỉ IP, chúng tôi đã tìm ra một kẻ bẻ khóa dùng Chrome để liên lạc với máy chủ của chúng tôi, vì vậy chúng tôi quyết định trực tiếp tìm ra thông tin của người đó – và CHỈ thông tin của người đó mà thôi (rõ ràng là chúng tôi hiểu rằng, mọi người sẽ rất khó chịu về điều này – một lần nữa, chúng tôi rất xin lỗi!) khi chúng tôi biết số serial mà kẻ bẻ khóa này đang dùng để là gì.” Kalamaras cho biết.

Công ty đã phát hành một phiên bản cập nhật cho bộ cài đặt của mình, lần này sẽ không còn phần mềm ăn trộm mật khẩu nữa.

Trong khi phần lớn khách hàng của chúng tôi hiểu rằng, việc chống lại nạn ăn cắp bản quyền là một cuộc chiến vẫn đang diễn ra và khó khăn đến mức đôi khi cần phải có các biện pháp quyết liệt, chúng tôi nhận ra rằng một vài người trong số các bạn không thoải mái với phương pháp đặc biệt, có thể xem như hơi quá nặng tay về phần của chúng tôi.” Kalamaras viết trên diễn đàn FSLabs vào thứ Hai vừa qua. “Vì lý do này, chúng tôi đã tải lên một bộ cài đặt đã được cập nhật, không có file kiểm tra DRM được đề cập.”

Theo GenK

">

Để chống nạn ăn cắp bản quyền, công ty này cài cả malware ăn trộm mật khẩu vào bộ cài của mình

9 giờ sáng tại thành phố Sunnyvale, bang California (Mỹ), cô Minni Shali đang trên đường tới trụ sở của Apple để làm việc như thường ngày. Trong khi đó, chồng cô là Vijay Koduri, một cựu nhân viên của Google, đang trò chuyện với đối tác tại một tiệm Starbuck để thảo luận về dự án khởi nghiệp HashCut, một ứng dụng cho phép người dùng tạo video trực tiếp từ Youtube.

Shali và Koduri có hai người con, một cậu con trai 10 tuổi tên là Saurav và một cô con gái 12 tuổi tên là Roshi. Nhìn chung, cuộc sống của gia đình Koduri khá giống với những gia đình trung lưu khác ở thung lũng Silicon, ngoại trừ một thứ. Đó là những công nghệ được phát triển bởi các tập đoàn tại thung lũng Silicon đều bị cấm hiện diện tại nhà của họ.

Gia đình ông Koduri.

Không hề có hệ thống chơi game tại nhà như PlayStation nào tại gia đình Koduri và hai đứa con cũng chưa được phép dùng điện thoại di động. Thực tế, Saurav và Roshi có thể chơi game trên điện thoại của mẹ, nhưng chỉ 10 phút mỗi tuần. Trong khi đó, mặc dù đã mua một chiếc iPad 2 được 5 năm, phần lớn thời gian cô Shali lại để chiếc máy tính bảng này trong tủ quần áo.

"Tôi biết là vào một thời điểm nào đó, các con sẽ cần phải có một chiếc điện thoại riêng", ông Koduri nói với phóng viên của trang tin Business Insider, "Tuy nhiên, thời gian chúng không dùng điện thoại cần phải càng kéo dài, càng tốt".

"Sự khác biệt là các công ty công nghệ không coi họ là một mối nguy hiểm"

Koduri và Shali là đại diện cho một kiểu phụ huynh mới tại thung lũng Silicon. Thay vì trang bị đầy đủ đồ công nghệ cho ngôi nhà của họ, những người làm việc trong giới công nghệ lại đang giới hạn, hoặc thậm chí là cấm, những đứa con của họ tiếp xúc với đồ công nghệ.

Cách quản lý con cái này có thể bắt nguồn từ công việc của các bậc phụ huynh hoặc chỉ đơn giản là vì họ sống tại thung lũng Silicon, một khu vực có những công ty công nghệ hàng đầu thế giới. Nhờ vậy, họ biết được sức cuốn hút của công nghệ có thể tiêu tốn nhiều thời gian và ảnh hưởng như thế nào đối với trẻ em.

Một cuộc khảo sát được thực hiện bởi tổ chức Cộng đồng Thung lũng Silicon trong năm 2017 với 907 bậc phụ huynh cho thấy nhiều người có niềm tin vào lợi ích của công nghệ. Trong khi đó, nhiều người khác lại lo lắng về tác động của công nghệ đối với tâm lý và hành vi xã hội của trẻ em.

"Bạn không thể cắm mặt vào màn hình điện thoại và mong đợi sự trưởng thành", giám đốc bộ phận AI Kim Taewoo của startup One Smart Lab cho biết. Là một phật tử, ông Kim đang dạy cháu trai và cháu gái cách ngồi thiền cũng như giải những câu đố trí tuệ. Mỗi năm một lần, ông Kim lại đưa những đứa cháu vào một ngôi chùa gần thung lũng Silicone để tìm sự tĩnh lặng cho tâm hồn.

Trong khi đó, nhiều cựu nhân viên và một số CEO của các tập đoàn công nghệ lớn đã công khai lên tiếng chỉ trích những công ty chỉ biết làm ra những sản phẩm công nghệ dễ gây nghiện. Những cuộc thảo luận về tác động của công nghệ với trẻ em đang ngày càng được đẩy mạnh. Từ đó, nhiều bậc phụ huynh cảm thấy việc để đồ công nghệ tránh xa tầm tay trẻ em là cần thiết.

"Các công ty công nghệ biết rằng khi bạn dùng sản phẩm của họ khi còn là một đứa trẻ, vị thành niên hoặc thanh niên, đó có thể trở thành thói quen suốt đời", ông Koduri cho biết, "Không phải ngẫu nhiên khi Google tìm cách đem tới tất cả trường học tại Mỹ công cụ Google Docs, Google Sheets và bộ quản lý học tập Google Classroom".

Google đang muốn mang công nghệ của hãng tới nhiều trường học tại Mỹ.

Biến trẻ em trở thành khách hàng trọng tâm của những sản phẩm không lành mạnh không phải là một chiến lược mới. Một số ước tính cho thấy các công ty thuốc lá trên thế giới đã chi 9 tỷ USD mỗi năm để tiếp thị sản phẩm với hi vọng trẻ em sẽ hút thuốc vào một ngày nào đó. Tương tự như vậy, nhiều cửa hàng thức ăn nhanh cũng cung cấp những thực đơn dành riêng cho trẻ em. Sự trung thành đối với thương hiệu từ khi còn nhỏ sẽ mang lại lợi nhuận khổng lồ.

"Sự khác biệt là các công ty công nghệ như Google không coi họ là một mối nguy hiểm", ông Koduri nói, "Google luôn miệng nói: "Chúng tôi là người tốt. Chúng tôi giúp trẻ em và những lớp học". Tôi nghĩ Apple và Microsoft cũng sẽ nói như vậy".

"Sự mệt mỏi khi lăn chuột" của các bậc phụ huynh tại San Francisco

Erika Boissiere là một người mẹ 37 tuổi tại thành phố San Francisco, nơi có thung lũng Silicon nổi danh. Cô hiện đang nghiên cứu về những tác động tiêu cực của công nghệ cùng chồng. Mặc dù thiếu những kết quả dài hạn, nghiên cứu của cô vẫn cho thấy những tác hại trong ngắn hạn của công nghệ đối với thanh, thiếu niên. Những tác hại này bao gồm nguy cơ trầm cảm, lo lắng, suy nghĩ cực đoan và tự tử.

Nhiều bậc phụ huynh khi được cô Boissiere hỏi đã cho biết họ đang có ác cảm đối với công nghệ. Mặc dù đang sống ở trung tâm công nghệ của thế giới, vợ chồng Boissiere đang cảm nhận được một thứ gọi là "sự mệt mỏi khi lăn chuột" của người dân nơi đây. Theo đó, ngày càng nhiều người muốn tránh nhìn thấy hoặc dùng đồ công nghệ khi ở nhà.

Nhiều phụ huynh tại thành phố San Francisco đang ngày càng ác cảm với công nghệ.

Vợ chồng Boissiere là một ví dụ điển hình. Họ đã tìm mọi cách để ngăn cho hai đứa con, Jack 2 tuổi và Elise 5 tuổi, có những tiếp xúc cơ bản với công nghệ. Không có TV trong gia đình Boissiere và hai vợ chồng tránh sử dụng điện thoại khi có sự hiện diện của các con. Mỗi khi về nhà, họ đều để điện thoại ở một hộp đựng ngoài cửa. Và mỗi đêm, họ chỉ kiểm tra tin nhắn điện thoại từ 1 cho tới 2 lần trước khi đi ngủ.

"Thỉnh thoảng, tôi phải trốn vào phòng tắm khi con gái bất ngờ vào phòng khi tôi đang nhắn tin", cô Boissiere cho biết.

Xu hướng hạn chế trẻ dùng đồ công nghệ đã có từ lâu tại thung lũng Silicon

Bạn có thể nói những phụ huynh đang hạn chế hoặc cấm con dùng đồ công nghệ đã quá cực đoan. Tuy nhiên, sự thật là họ chỉ học tập theo Bill Gates, Steve Jobs và Tim Cook. Đây đều là lãnh đạo của những tập đoàn công nghệ hàng đầu nhưng hạn chế các con tiếp xúc với công nghệ.

Trong năm 2007, Bill Gates đã quyết định hạn chế con gái dùng đồ công nghệ sau khi phát hiện cô đang quá mê trò chơi điện tử. Sau đó, Bill Gates cũng đã cấm các con dùng điện thoại cho tới khi được 14 tuổi. Đối với trẻ em Mỹ hiện nay, độ tuổi trung bình để bắt đầu dùng điện thoại chỉ là 10.

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2011 với phóng viên của tờ New York Times, cựu CEO Steve Jobs của Apple tiết lộ ông đã cấm các con được dùng chiếc iPad mới ra mắt. "Tôi giới hạn số đồ công nghệ các con có thể được dùng ở nhà", Steve Jobs cho biết.

CEO hiện tại của Apple là Tim Cook cũng tương tự. Trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 1 vừa qua, Tim Cook cho biết ông đã cấm cháu trai được dùng mạng xã hội. Câu trả lời này của ông Cook đã được những người trong phong trào phản đối mạng xã hội trích dẫn lại nhiều lần.

Tim Cook sau đó cũng cho biết là người dùng không nên dùng sản phẩm của Apple một cách liên tục. "Tôi không phải là người có thể nói Apple sẽ thành công khi bạn dùng sản phẩm của chúng tôi trong cả ngày dài", ông Cook cho biết.

Kiểm soát quá mức trẻ em không phải là điều cần thiết

Một nghiên cứu trong năm 2014 đã cho thấy những tác động tiêu cực của việc dùng đồ công nghệ quá nhiều không phải là vĩnh viễn đối với giới trẻ. Nói cách khác, tác động tiêu cực của công nghệ chỉ là ngắn hạn và có thể hạn chế bằng các hoạt động xã hội.

Cụ thể, các nhà nghiên cứu đã chia 100 trẻ vị thành niên vào hai nhóm có số lượng ngang nhau. Một nhóm sẽ từ bỏ đồ công nghệ và tham gia các hoạt động tập thể ngoài trời như bắn cung hoặc dã ngoại. Trong khi đó, nhóm còn lại sẽ phải ở nhà và chịu sự kiểm soát của cha mẹ.

Sau 5 ngày, các nhà nghiên cứu nhận thấy sự gia tăng đáng kể của tương tác xã hội trong những đứa trẻ tham gia hoạt động tập thể ngoài trời như nắm bắt cảm xúc người khác tốt hơn, biết cười khi cùng làm việc với các bạn và cảm thấy buồn khi gặp thời tiết tồi tệ.

"Kết quả cuộc nghiên cứu này cho thấy chúng ta cần phải có những cuộc trò chuyện xã hội nghiêm túc với những đứa trẻ dùng quá nhiều thời gian cho công nghệ, cả trong và ngoài lớp học", các nhà nghiên cứu cho biết.

Nhiều trường học đang hỗ trợ những phụ huynh muốn hạn chế con tiếp xúc công nghệ

Trẻ em tại trường tư thục Brightworks ở thành phố San Francisco đang tập tô màu bằng dụng cụ vẽ.

Trong thời đại hiện nay, thật khó để hạn chế hoàn toàn trẻ em tiếp xúc với đồ công nghệ. Các con của ông Koduri là một ví dụ. Mặc dù đã cố gắng nhưng ông vẫn phải cho các con dùng Macbook Air để làm bài tập về nhà và cho chúng dùng laptop Chromebook của Google tại trường học.

Tuy nhiên, ở gần thung lũng Silicon, vẫn có những trường học giúp phụ huynh hạn chế trẻ em tiếp xúc với đồ công nghệ. Trường tư thục Waldorf ở thành phố Los Altos, California là một ví dụ. Những đứa trẻ học ở đây chỉ dùng bảng và bút chì. Ngoài ra, trường cũng cam kết không dùng đồ công nghệ để giảng dạy cho đến khi học sinh lên lớp 8.

Trường tư thục Brightworks ở thành phố San Francisco là một ví dụ khác. Mặc dù nằm trong chương trình K-12 (phổ cập máy tính) của Google, học sinh ở đây vẫn được học cách sử dụng đồ điện, tháo dỡ radio và có những buổi học ngoài trời.

Nhiều trường học tại Mỹ đang coi máy tính là công cụ hỗ trợ học tập đắc lực.

Tại nhiều trường học của Mỹ, đồ công nghệ đang được coi là công cụ hỗ trợ học tập đắc lực. Điều này đã dẫn tới một số người phản đối như hai nhà giáo dục Joe Clement và Matt Miles. Trong cuốn sách "Screen Schooled" xuất bản năm 2017, họ cho rằng đồ công nghệ gây tác hại nhiều hơn lợi ích, kể cả khi chúng giúp học sinh có điểm cao hơn trong môn toán và tập đọc.

"Thật thú vị khi nghĩ về những trường công lập hiện nay, đó là nơi trẻ em được yêu cầu dùng những món đồ công nghệ như iPad. Tuy nhiên, những đứa con của Steve Jobs là những người duy nhất không tham gia", Joe Clement cho biết.

Trước đây, có một tin đồn cho rằng Steve Jobs đã cho các con nghỉ học tại trường để tự học tại nhà và hạn chế dùng đồ công nghệ. Tuy nhiên, độ xác thực của thông tin này hiện vẫn chưa rõ ràng. Joe Clement và Matt Miles cho rằng thật lố bịch khi những người tạo ra công nghệ lại tránh sử dụng chúng vì biết rõ tác hại. Trong khi đó, nhiều người khác lại đang dùng đồ công nghệ quá nhiều.

Sự khác biệt giữa hai thế hệ ngày càng rõ ràng

Ở phía Tây của vịnh San Francisco, Amy Pressman là một doanh nhân công nghệ sống cùng chồng và 2 đứa con, Mia 14 tuổi và Jacob 16 tuổi. Ngoài ra, cô còn một cậu con trai lớn là Brian, người đang không sống cùng gia đình vì là sinh viên năm 2.

Giống như những bậc phụ huynh kể trên, cô Pressman cũng hạn chế con dùng đồ công nghệ tại nhà. Không ai được phép dùng điện thoại khi đang ăn. Ngoài ra, sau 10 giờ đêm, các con của cô cũng không được mang điện thoại lên giường và phải đem vào trong bếp để sạc. Mỗi tuần, cô chỉ cho phép các con chơi game trên điện thoại từ 5 cho tới 6 giờ.

Trẻ em ngày nay không thích ra ngoài chơi như cha mẹ chúng.

Giống như Koduri, người cho biết đã từng thích ra ngoài chơi khi còn là đứa trẻ, cô Pressman cũng mong muốn quay trở về những ngày như vậy. Thế hệ 6x, 7x thích ra ngoài chơi và cảm thấy khó chịu khi bị bắt ở nhà. Trong khi đó, thế hệ 9x hoặc 10x lại thích dán mắt vào màn hình điện thoại hơn.

"Những đứa trẻ ngày nay chẳng thích đi ra ngoài và chỉ muốn quanh quẩn gần nhà", cô Pressman cho biết, "Cậu con trai lớn Brian của tôi đang có nhiều bạn bè hơn hai em vì nó chịu đi ra ngoài khi còn nhỏ".

Trong những năm gần đây, nhờ quy định hạn chế dùng đồ công nghệ, các thành viên trong gia đình cô Pressman đã dành nhiều thời gian cho nhau hơn. Thay vì mỗi người về nhà và nghịch điện thoại trong phòng, giờ đây gia đình Pressman hay đi xem phim cùng nhau và thường xuyên ghé thăm những cửa hiệu kem ngon nhất thành phố San Francisco.

Thậm chí, vào hai năm trước, cô Pressman còn muốn chuyển tới sống ở Thung lũng Chết, một địa điểm nằm giữa hai bang California và Nevada của Mỹ. Đây là khu vực khá hẻo lánh nên có rất ít nhà cung cấp kết nối WiFi và bán cáp sạc.

"Kết nối Internet ở đấy tệ lắm", cô Pressman nói, "Tuy nhiên, điều đó thật tuyệt vời".

Hạn chế con dùng đồ công nghệ là rất khó khăn nhưng đáng để làm

Cô Pressman và nhiều bậc phụ huynh khác cho biết rất khó để biết được nên hạn chế con cái dùng đồ công nghệ tới mức nào. Nguyên nhân là các đứa trẻ có thể sẽ cảm thấy lạc lõng giữa bạn bè. Ví dụ, khi thấy bạn bè đều được sử dụng iPad, đứa trẻ sẽ cảm thấy thế nào khi chỉ duy nhất mình là không biết dùng? Càng cấm con cái dùng đồ công nghệ, các bậc phụ huynh càng sợ chúng bị bỏ lại trong thế giới công nghệ hiện nay.

"Tôi không biết cách học làm cha mẹ ở thời buổi hiện nay ở đâu", cô Pressman cho biết, "Thế giới hiện nay không hề giống khi tôi còn nhỏ. Bố mẹ cấm tôi dùng TV quá nhiều vì tôi chỉ dùng nó để xem phim. Tuy nhiên, làm sao tôi có thể cấm các con dùng máy tính khi đó là công cụ để chúng làm bài tập cũng như giải trí".

Các bậc phụ huynh khác cho biết giải pháp của họ là giới thiệu cho con những hoạt động ngoài trời bổ ích hoặc giúp con sử dụng công nghệ một cách lành mạnh hơn. Ví dụ, sau đợt hạn hán kỷ lục tại California trong năm 2016 làm cây cối sau vườn của ông Koduri chết sạch, ông đã quyết định mua xi măng về và xây một sân bóng rổ tại đây. Nhờ đó, hai con của ông và các bạn của chúng đã tìm được một nơi vui chơi mới. Về phần cô Pressman, khi thấy cô con gái Mia bắt đầu quan tâm đến máy tính, cô đã quyết định đăng ký một lớp học lập trình cơ bản cho cả hai mẹ con.

Nhiều người đang hy vọng giúp các con hạn chế sử dụng hoặc thậm chí là tránh xa đồ công nghệ cho tới tuổi trưởng thành. Mặc dù khó khăn nhưng điều này thật sự rất đáng để làm.

Kể từ khi cô Pressman quyết định hạn chế dùng đồ công nghệ trong gia đình, cậu con trai lớn Brian của cô đã thấy được nhiều giá trị của việc này. Cậu sinh viên khoa Toán nói rằng những quyển sách bìa cứng mới thật sự là hữu ích và đồ công nghệ rất dễ gây xao lãng khi học tập.

Và như cô Pressman nhớ lại, khi gia đình đang đi trên đường vào dịp Giáng sinh năm ngoái, Brian đã làm mọi người ngạc nhiên khi thừa nhận mẹ đã đúng.

"Mẹ biết đấy, khi mẹ hạn chế cả nhà dùng đồ công nghệ, con nghĩ mẹ đã sai", Brian nói, "Tuy nhiên, giờ đây, con nghĩ mẹ đã đúng".

Theo GenK

">

Nhiều phụ huynh tại thung lũng Silicon đang cấm con dùng đồ công nghệ

Nhận định, soi kèo Al Rustaq vs Sohar Club, 22h45 ngày 23/1: Thất vọng chủ nhà

Hình ảnh quán hủ tiếu bình dân bị đập phá sau khi đánh khách vì thắc mắc 100 ngàn đồng/tô hủ tiếu.

Theo chị Lê Thị Kim Huệ (26 tuổi, chủ quán hủ tiếu), thời điểm quán bị đập phá chị đang nấu hủ tiếu bán cho khách như bình thường. Lúc này, có hai thanh niên cầm mã tấu đi xe máy đến, hô lên "đúng quán này rồi", sau đó xông thẳng vào chỗ chị đang đứng.

Hoảng sợ, chị Huệ chạy vào trong nhà. Một lúc sau đó, nhiều người khác kéo tới quán tiếp tục đập phá. Những người này đã đánh cha ruột và em trai chị Huệ bị thương.

"Mình sợ quá bỏ chạy vào trong nhà. Họ lại nhào tới đập phá quán. Sau hai người đi đầu thì có đến hơn 10 người khác cũng xông vào phá quán", chị Huệ kể.

Như đã đưa tin, liên quan đến vụ 2 vợ chồng bị đánh đập dã man ở Long An, ông Trần Văn Tươi – Chủ tịch UBND huyện Bến Lức (Long An) xác nhận đã nhận báo cáo ban đầu về vụ việc khách bị hành hung đổ máu tại quán nước bên đường khi thắc mắc chuyện tô hủ tiếu bình dân giá “cắt cổ” 100.000 đồng.

 
Nhiều người tới đập phá quán còn đánh 2 người trong quán hủ tiếu bị thương.

Nạn nhân bị người nhà của chủ quán nước đánh là anh Nguyễn Xuân Quang Minh (38 tuổi). Anh Minh bị đánh vào khoảng 18h ngày 1/5 tại một quán nước trên Quốc lộ 1A (cách cầu Bến Lức khoảng 3km) thuộc xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức.

Thời điểm hiện tại, nạn nhân đang ở TP.HCM khám sức khỏe, giám định thương tật để gửi cơ quan chức năng huyện Bến Lức về sự việc trên.

Theo Chủ tịch UBND huyện, khi vụ việc xảy ra, cơ quan chức năng địa phương đã có mặt kịp thời để xử lý. Công an xã Nhựt Chánh (huyện Bến Lức) đã mời những người đánh anh Minh về trụ sở để làm việc.

Kết quả điều tra sơ bộ xác định, anh Minh cùng vợ con vào quán trên mua 2 chai nước. Sau khi tính tiền 2 chai nước giá 60.000 đồng thì bàn bên cạnh có người khách đang ăn hủ tiếu nói rằng bị “chặt chém” 100.000 đồng cho một tô hủ tíu.

Theo lời trình bày của nữ chủ quán, do bà nghe được và tưởng anh Minh thông tin chuyện bà bán giá cao, “chặt chém” làm mất khách của mình nên gọi người nhà gồm anh ruột và những đứa con vây đánh hội đồng anh Minh. Riêng vị khách nói cho anh Minh về tô hủ tiếu giá 100.000 đồng thì đã rời đi, không rõ thông tin.

Chiều cùng ngày (2/5), Đoàn liên ngành của huyện Bến Lức đã đến kiểm tra xác minh cụ thể, khi có kết quả sẽ báo cáo sau. Tùy theo mức độ sẽ xử lý nghiêm.

“Trước mắt chúng tôi sẽ xử lý vụ việc khách bị đánh rồi tiếp đến xử lý vụ quán bán giá cao”, ông Tươi khẳng định.

 ">

Quán ăn đánh khách hàng bị nhiều người đập phá, đăng lên facebook

New York Excelsior có thể thắng dễ Houston Outlaws, nhưng ít ai ngờ rằng họ vừa đánh bại đối thủ 4-0 ở trận đấu thuộc ngày cuối cùng của Tuần 2 – Stage 2 – Overwatch League (OWL) Season 1.

Outlaws tỏ ra hiếu chiến và sẵn sàng tấn công Excelsior ở tất cả mọi nơi trên map đấu. Có thời điểm Outlaws đã buộc team đang dẫn đầu BXH phải bung hết sức lực ở các maps Lijiang Tower, Route 66 và đặc biệt là King's Row.

Game đấu tại King's Row là hấp dẫn nhất. Cả hai teams đều thực hiện rất tốt những đợt tấn công với điểm nhấn là những pha xử lý của Hanzo. Kịch bản này dẫn tới hai loạt overtime dài khiến nhiều người nghĩ rằng họ đang chơi trận Chung kết Tổng.

Nhưng khi Excelsior đã có lợi thế ở map đấu, họ đã khiến cho player nguy hiểm nhất bên phía Outlaws, main tank Austin "Muma" Wilmot, hoàn toàn im hơi lặng tiếng.

Outlaws được hưởng lợi từ những pha Primal Rage tuyệt vời của Muma để từ đó họ có thể chia cách được đội hình đich – tránh những pha dive của Excelsior.

Nhưng có vẻ như Excelsior đã dự trù sẵn kế hoạch đối phó với support player Hong "ArK" Yeon Joon, người có những pha kích hoạt Sleep Dart và Biotic Grenade đúng thời điểm để vô hiệu hóa Muma.

ArK đã bỏ lỡ trận đấu tuần trước do chấn thương tay, và ngay khi quay lại, player này đã đóng vai trò then chốt trong chiến thắng sáng nay (04/3).

Thực tế thì đồng đội của tôi không nghĩ tôi (dùng trúng Sleep Dart) nên họ đã bất ngờ về điều đó”, ArK vừa nói vừa cười trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu.

ArK nhấn mạnh rằng, đối tác của anh, support player Bang "JJoNak" Sung-hyeon, có trách nhiệm lớn hơn ở trận đấu này. Bởi lẽ Excelsior đã tin tưởng giao nhiệm vụ cho Tracer trong tay Park "Saebyolbe" Jong Ryeol tấn công, gây sức ép lên dàn support địch thay vì DPS.

Và cả ArK lẫn JJoNak đều đã hoàn thành nhiệm vụ, sống sót dưới rất nhiều đợt tấn công của Outlaws. Bộ đôi này đã hạ gục Tracer của Jake tới 13 mạng và chỉ phải nằm xuống bảy lần – qua đó góp công lớn vào chiến thắng chung của Excelsior.

Đây đã là chiến thắng thứ ba sau bốn trận đấu của Excelsior tại Stage 2. Dù thắng ít hơn Seoul Dynasty một trận, nhưng Excelsior vẫn đang củng cố được ngôi đầu bảng với hệ số 12-2 ấn tượng cùng +30 chênh lệch map.

Về phía Outlaws, team thuộc top 3 Stage 1, cần phải nỗ lực hơn khi đang có thành tích 2-2 tại Stage 2 và hiện đang xếp hạng năm.

Điểm nhanh kết quả hai trận đấu còn lại của Ngày 4 - Tuần 2  - Stage 2: London Spitfire không mất nhiều thời gian để đánh bại Philadelphia Fusion với hy vọng bám đuổi top dẫn đầu, trong khi Shanghai Dragons vẫn chưa thể có được điểm số đầu tiên sau 14 trận đấu tại OWL.

Vào Tuần 3 – Stage 2, Excelsior sẽ gặp Fusion và San Francisco Shock – hai đối thủ được đánh giá là “nhẹ ký”.

Chịu(Theo Dot Esports)

">

Overwatch League: Cả Excelsior lẫn Spitfire vừa hủy diệt đối thủ không thương tiếc

Ta thấy gì? Một con sên thật nằm trên một cành cây thật, trong một khung cảnh hoàn toàn thật.

Nhưng ta đâu có biết rằng đây hoàn toàn là sản phẩm giả tưởng: con sên là giả, cành cây là giả và khu rừng kia không có thật. Toàn bộ video này được tạo nên bởi Unreal Engine, một công cụ làm game nổi tiếng. Cũng như mọi công cụ làm game khác, làm được thì dễ, tận dụng được hết khả năng của nó thì khó, nhưng để làm được một video thực đến không tưởng như thế này thì cực kỳ khó.

Tác giả của video này là nghệ sĩ đồ họa Rense de Boer, trước đây là chỉ đạo nghệ thuật kỹ thuật của trò chơi đình đám Battlefield thuộc DICE, EA. Để có thể tạo ra được khung cảnh chi tiết như thật này, Nvidia đã đầu tư cho Rense de Boer tới hai chiếc card đồ họa Geforce 1080 Ti.

Thứ đã giúp Rense de Boer hoàn thiện tác phẩm nghệ thuật trên.

Sử dụng phép quan trắc - quan sát, đo đạc các hiện tượng tự nhiên, bao gồm việc tập hợp các hình ảnh về các góc nhìn khác nhau của một sự vật - nghệ sĩ Rense de Boer đã tái tạo được mọi sự vật một cách GẦN chính xác trong hệ thống Unreal Engine. Dường như mọi thứ đều có một chiều sâu gì đó rất thực, dù tất cả được làm bằng đồ họa máy tính.

Chẳng ai nghĩ đây là một tác phẩm được tạo hoàn toàn bằng máy tính cả, cho tới khi được giới thiệu như vậy.

Theo GenK

">

Bạn có nhìn kỹ đến mấy cũng không thể phát hiện ra rằng con sên này là sản phẩm của đồ họa máy tính

友情链接