当前位置:首页 > Kinh doanh > Soi kèo góc Vallecano vs Sevilla, 22h15 ngày 1/3: 正文
标签:
责任编辑:Ngoại Hạng Anh
Kèo vàng bóng đá Stuttgart vs Bayern Munich, 02h30 ngày 1/3: Khó thắng cách biệt
Với nội dung dự thi là bài giảng e-Learning chủ đề Dư địa chí Việt Nam và các môn học ở bậc học mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên, cuộc thi quốc gia Thiết kế bài giảng e-Learning lần thứ 4 được Bộ GD&ĐT tổ chức trên phạm vi toàn quốc, dành cho giáo viên các trường mầm non, Tiểu học, THCS, THPT, Giáo dục thường xuyên và giảng viên, sinh viên các trường đại học, cao đẳng sư phạm.
Đáng chú ý, theo thể lệ cuộc thi quốc gia Thiết kế bài giảng e-Learning lần thứ 4 mới được Bộ GD&ĐT ban hành, lần đầu tiên việc xây dựng nguồn tài nguyên giáo dục mở (OER: Open Education Resource) được đưa thành một mục tiêu chính của cuộc thi.
Bên cạnh đó, cuộc thi này cũng nhằm đẩy mạnh phong trào ứng dụng CNTT trong đổi mới nội dung, phương pháp dạy học một cách sáng tạo, hiện đại, tăng cường tính tích cực và tự học, góp phần đổi mới căn bản toàn diện GD&ĐT; Xây dựng bộ Dư địa chí Việt Nam, tiếp nối kết quả của cuộc thi quốc gia thiết kế bài giảng e-Learning chủ đề Dư địa chí Việt Nam năm 2015; đồng thời tôn vinh trí tuệ, đóng góp của các giáo viên, giảng viên và sinh viên các trường đại học, cao đẳng sư phạm tham gia cuộc thi.
Sự khẳng định về tài nguyên giáo dục mở trở thành nội dung xuyên suốt trong Thể lệ cuộc thi quốc gia Thiết kế bài giảng e-Learning lần thứ 4 này từ mục đích cho tới yêu cầu bài dự thi theo giấy phép tài liệu mở với 2 giấy phép là CC-BY và CC-BY-SA. Do đây là một nội dung hoàn toàn mới nên thể lệ cuộc thi cũng quy định rõ trách nhiệm của Cục CNTT (Bộ GD&ĐT) trong việc chủ trì, tổ chức tập huấn, phổ biến công nghệ soạn bài giảng e-learning, các quy định và giấy phép đối với tài nguyên giáo dục mở (OER) cũng như hỗ trợ kỹ thuật các cơ sở giáo dục đào tạo nếu có nhu cầu.
" alt="Cuộc thi quốc gia Thiết kế bài giảng e"/>Và trong buổi khai mạc WWDC 2016 đêm qua (theo giờ Việt Nam), nhiều bằng chứng đã cho thấy Apple đang dốc toàn lực cho cuộc "viễn chinh" quy mô nhất trong lịch sử của hãng.
![]() |
iOS 10 với nhiều thay đổi mang tính cách mạng, mở hàm API trên Siri cho lập trình viên, macOS hay watchOS 3,... Có thể thấy chiến lược kinh doanh của Apple đã thay đổi, hãng đã nhìn xa trong rộng hơn ngoài việc bán các thiết bị phần cứng.
Trong khi phố Wall đang lo lắng về tương lai ảm đạm của Apple với doanh số iPhone sụt giảm, lãnh đạo của Apple đã đặt nền móng mới với hy vọng thống trị ngành công nghiệp công nghệ cao trong nhiều thập kỷ tới.
Tim Cook không dành quá nhiều thời gian trong khán phòng Bill Graham Civic để nói về các thay đổi mới của điều hành. Thay vào đó là Swift Playground, công cụ lập trình sẽ phát hành vào mùa thu năm nay. Swift Playground trên iPad sẽ giúp người dùng, đặc biệt là trẻ em tiếp cận ngôn ngữ lập trình từ sơ khai nhất.
Trẻ em không phải là thị trường cốt lõi của Apple. Nhưng việc làm quen với ngôn ngữ lập trình từ bé sẽ giúp hãng phát triển đội ngũ lập trình đông đảo trong tương lai bằng cách tự nhiên nhất. Một kế hoạch với tầm nhìn chiến lược lên tới vài chục năm.
Hiện tại, Apple có 4 nền tảng chính: iOS, macOS, watchOS và tvOS. Ẩn bên trong iOS 10, hãng còn giới thiệu bộ ứng dụng HomeKit - trung tâm điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà. Một Siri với sức mạnh mới nhờ khả năng tự học Deep Learning và hàm API mở cho bên thứ ba. Apple Pay hỗ trợ thanh toán trực tiếp qua web bằng Touch ID trên iPhone hay mã PIN trên đồng hồ.
Tất cả các nền tảng của Apple đều có một điểm chung, đó là chúng được thiết kế để thu hút các nhà phát triển bên ngoài, những người sẽ tạo ra thế hệ tiếp theo của ứng dụng và dịch vụ. Trong đó, Apple đóng vai trò là mặt trời còn người dùng, nhà phát triển,... "quanh" quay trục của nó.
Những hãng công nghệ lớn như Google, Facebook đều trang bị cho mình vũ khí mạnh mẽ nhất, ngay lúc này là trí thông minh nhân tạo. Đối với giới quan sát, Apple dường như đã tụt lại phía sau. Tuy nhiên, dường như Apple không hề nao núng với việc chậm trễ của mình. Đường dài mới biết ngựa hay nhất là trong gian đoạn mọi thư còn sơ khai. Cũng như với đống tiền mặt của mình, Apple dư sức mua công nghệ AI hoàn thiện bỏ qua giai đoạn nghiên cứu và phát triển.
Những nội dung trong buổi khai mạc không nhắc đến việc cung cấp ngay cho người dùng. Tuy nhiên, đó không phải là điều đáng lưu tâm do đây chỉ là Hội nghị dành cho lập trình viên và các nhà phát triển.
2026 hay thậm chí là 3016, mọi người có thể nhìn lại và thấy rằng Apple đã gieo hạt giống cho một công nghệ dài hạn.
![]() |
Hainan Xiaohuohua là sản phẩm do kỹ sư 27 tuổi Chen Yinxi, sống ở thành phố Haikou, tỉnh Hải Nam chế tạo. Tên xe "Xiaohuohua" mang hàm ý như một đóa hoa tươi đẹp. |
![]() |
Chen từng học ngành kỹ sư ôtô tại trường Đại học South China Agricultural University. Anh này bắt đầu nghiên cứu chế tạo Xiaohuohua vào cuối năm 2014. Số tiền đầu tư cho chiếc xe là khoảng 30.000 tệ, tương đương 4.740 USD. |
![]() |
Vật liệu làm nên chiếc xe do công ty của người cha chàng kỹ sư cung cấp. Một số chi tiết khác được Chen tìm kiếm và mua trên Internet. Mẫu xe có cách mở cửa đặc biệt, khi cánh cửa nhô lên khỏi bánh trước và hệ thống treo. |
![]() |
"Siêu xe" dựa trên nền tảng của thiết bị chạy điện tốc độ thấp. Chính vì thế, tốc độ tối đa của xe chỉ là 30 km/h. Các tính năng kỹ thuật khác không được công bố. |
Nhận định, soi kèo Al Urooba vs Sharjah, 20h35 ngày 28/2: Khó thắng cách biệt
Theo báo cáo của cơ sở nghiên cứu thị trường Newzoo, thị trường game Đông Nam Á có tổng doanh thu khoảng 1,1 tỷ USD, trong đó nhóm “Big 6” gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và VN đã đóng 99% tổng doanh thu. Các phân tích tại Newzoo dự đoán rằng khu vực Đông Nam Á sẽ có tốc độ tăng trưởng hàng năm ổn định ở mức 28,8%, và đến năm 2017 thì chi tiêu thị trường game sẽ đạt 2,2 tỷ USD.
Sự lên ngôi của mobile Internet cũng mở đường cho sự xâm nhập của một xu hướng mới, giống như cách làm của Garena (Singapore) khi bước chân vào Việt Nam năm 2014: phát triển mạng Beetalk - phần mềm chat kiêm mạng xã hội có kèm game nhập vai. Để đối chọi với sự xâm nhập của một ông lớn nước ngoài, Việt Nam hiện chỉ có cái tên VNG – với hậu thuẫn là OTT thuần Việt có nhiều người dùng nhất và kinh nghiệm kinh doanh game online lâu năm.
Thực tế, cùng với game mobile, Zalo dần trở thành mảng kinh doanh cốt lõi của doanh nghiệp, khi các phân khúc khác đã bắt đầu đi vào giai đoạn tăng trưởng chậm. Dù ban đầu phát triển từ các dòng game nhập vai cho PC, nhưng lãnh đạo của VNG sớm nhận ra rằng, các dịch vụ trên nền mobile sẽ sớm thắng thế mảng kinh doanh trên PC và online, nhờ tốc độ tăng trưởng tới gần 90% trong suốt giai đoạn 2013-2017.
Tháng 7/2014, trong một báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường World Startup Report, chỉ có 2 công ty ở Đông Nam Á đạt mức định giá 1 tỷ USD, là VNG và Garena của Singapore. Lý do mà VNG vẫn đạt mốc 1 tỷ USD dù lợi nhuận của công ty mẹ năm 2013 sụt giảm 75% so với năm 2012 là bởi các chuyên gia của World Startup Report nhận thấy giá trị tương lai của công ty này được đảm bảo nhờ những sản phẩm mới. Khi đó, Zalo, ứng dụng OTT do VNG phát triển, mới bước qua năm thứ 2 hoạt động trên nền mobile và sắp cán mốc 20 triệu người dùng.
Kết quả kinh doanh 2014 - 2015 của Zalo
" alt="Zalo được định giá bao nhiêu?"/>![]() |
Ra mắt iPod Hi-Fi:Ngay sau khi iPod được tung ra và thu hút được sự chú ý của người dùng, Apple đã cho ra mắt sản phẩm iPod Hi-Fi. Với giá 349 USD cho một sản phẩm phát nhạc từ iPod và không có tính năng gì nổi bật, kể cả chất lượng âm thanh. iPod Hi-Fi nhanh chóng trở thành quả bom xịt. Tháng 9/2007, Apple quyết định khai tử iPod Hi-Fi bởi doanh số thảm hại. |
![]() |
MobileMe:Tiền thân của iCloud là MobileMe được Apple tung ra vào tháng 1/2000. Mang ý tưởng là giúp người dùng đồng bộ hóa dữ liệu trên các thiết bị máy tính Mac và iPhone, nhưng khởi đầu thảm hại của MobileMe đã khiến Steve Jobs phải tập hợp nhân viên lại và trách móc. Việc chuyển dữ liệu giữa các thiết bị chậm chạp, đồng thời chi phí dịch vụ cao đã khiến Apple phải dừng dự án vào năm 2012 và bắt đầu lại với iCloud. |
![]() |
Chuột máy tính kị dị: Con chuột vi tính đi kèm với máy tính iMac G3 mang tên gọi Hockey Puck do hình dáng kì lạ của nó. Khi giới thiệu sản phẩm, Steve Jobs nói đây sẽ là chuột tốt nhất mà người dùng từng sử dụng. Nhưng Hockey Puck nhận phản ánh không tích cực từ người dùng như cảm giác khó chịu khi sử dụng, vướng víu, không hiệu quả. |
![]() |
CPU G4 Cube:từng được Apple chào bán với giá 1599 USD. Máy sử dụng chip Power PC G4 tốc độ 500 MHz, RAM 1G, card đồ họa ATI Rage Pro 16MB, Nividia GeForce2 MX 32MB và có các cổng kết nối ngoại vi. Tuy nhiên người dùng sẽ phải tự mua các thiết bị còn lại như màn hình, bàn phím, chuột. Mức giá quá cao của G4 Cube đã khiến người dùng phải lắc đầu ngao ngán. |
![]() |
Mâu thuẫn với Eric Schmidt:được Steve Jobs tin tưởng và nhận chiếc trong ghế hội đồng quản trị của Apple vào tháng 8/2006, cựu giám đốc điều hành của Google Eric Schmidt đã từng lên sân khấu và ca ngợi sản phẩm iPhone vào những ngày đầu nó được ra mắt. Thế nhưng, mâu thuẫn giữa Google và Apple ngày càng tăng cao khi lần lượt Android, Chrome OS lần lượt ra đời để cạnh tranh với iPhone và iOS. Tháng 8/2009, Eric Schmidt từ chức và rời khỏi ghế hội đồng quản trị của Apple. |