Bill Gates anh 1

Bill Gates bày tỏ sự yêu thích cuốn Ngày mai, ngày mai, và ngày mai nữa (Tomorrow, and Tomorrow, and Tomorrow). Ảnh: Republic.

Mới được phát hành tại Việt Nam đầu năm 2024, cuốn Ngày mai, ngày mai, và ngày mai nữa nhanh chóng được tái bản sau thời gian ngắn. Tác phẩm của nữ nhà văn người Mỹ Gabrielle Zevin đã được hàng loạt báo, website như New York Times, Entertainment Weekly, TIME, GoodReads, Oprah Dailybình chọn là một trong những tiểu thuyết hay nhất 2022.

Trên blog cá nhân, tỷ phú Bill Gates đã chia sẻ suy nghĩ của mình về tác phẩm trên: "Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ liên quan đến một cuốn sách về chơi game nhưng tôi yêu thích Ngày mai, ngày mai, và ngày mai nữa. Tôi có phải là một game thủ không? Trong một thời gian dài, tôi không phải game thủ vì tôi không dành hàng trăm giờ cho một trò chơi.

Nhưng khi còn trẻ, tôi yêu thích trò chơi điện tử và chơi Tetris (xếp gạch) rất giỏi. Trong những năm gần đây, tôi bắt đầu chơi bridge (chơi bài) và nhiều game trực tuyến như Spelling Bee (đánh vần) cùng một loạt các biến thể của Wordle (đố chữ). Định nghĩa về game thủ đang trở nên rộng hơn và bao quát hơn rất nhiều, có thể chuẩn nếu bắt đầu gọi tôi là một game thủ.

Dù thế nào đi nữa, tôi không nghĩ bạn cần phải là một game thủ thượng thừa để thưởng thức cuốn tiểu thuyết Ngày mai, ngày mai, và ngày mai nữacủa Gabrielle Zevin. Đó là câu chuyện của Sam và Sadie, hai người bạn gắn bó với nhau nhờ Super Mario Bros từ ngày nhỏ. Khi lớn lên, họ cùng nhau thiết kế trò chơi điện tử. Đây là một trong những cuốn sách hay nhất năm và thật dễ hiểu tại sao. Zevin là một nhà văn khiến bạn quan tâm sâu sắc đến các nhân vật của cô ấy.

Mặc dù có rất nhiều trò chơi điện tử được đề cập trong cuốn sách nhưng với tôi, đây là một câu chuyện thiên về cộng sự và hợp tác. Khi Sam và Sadie ngồi trên ghế trường đại học, họ đã tạo ra trò chơi tên là Ichigo - một chiến tích vang dội. Công ty của họ, Unfair Gamestrở nên thành công nhưng cả hai dần đối đầu nhau. Sadie khó chịu vì Sam được mặc định đóng góp phần lớn công lao làm Ichigo. Sam thất vọng vì Sadie quan tâm đến sáng tạo nghệ thuật hơn giúp cho công ty của họ tồn tại.

Zevin là một nhà văn giỏi đến nỗi cô ấy khiến bạn có thiện cảm như nhau với cả Sam và Sadie. Các nhà làm game nữ thường gặp khó khăn để nhận được sự công nhận nên cảm mến Sadie là điều dễ hiểu. Nhưng cô ấy xuất thân từ một gia đình khá giả không như Sam, người lớn lên trong nghèo khó và coi Unfair Games là cửa ngõ để đạt được sự ổn định tài chính. Phần lớn cuốn sách nói về mối quan hệ hợp tác sáng tạo có thể vừa hiệu quả vừa phức tạp như thế nào.

Tôi không thể không nhớ đến mối quan hệ của tôi với Paul Allen (bạn học và người đồng sáng lập Microsoft với Bill Gates - PV) khi đọc cuốn sách. Sadie tin rằng “những người cộng tác thực sự trong cuộc đời này rất hiếm”. Tôi đồng ý và tôi thật may mắn khi có được một người như Paul.

Chương đầu mô tả Sam và Sadie làm việc cho đến tận bình minh trong một căn hộ tồi tàn ở Cambridge, Massachusetts cũng như khi Paul và tôi nảy ra ý tưởng thành lập Microsoft. Giống Sam và Sadie, chúng tôi đã làm việc cùng nhau hàng ngày trong nhiều năm. Tầm nhìn và những đóng góp của Paul vô cùng quan trọng đối với sự thành công của công ty và sau đó anh ấy đã chọn tiếp tục. Chúng tôi có mối quan hệ tuyệt vời nhưng không phải không có một số vấn đề phức tạp nảy sinh.

Bill Gates anh 2

Tác giả Zevin thực sự nắm bắt được cảm giác khi khởi lập một công ty xuất sắc. Thật vui mừng khi biết tầm nhìn của bạn giờ đã thành hiện thực nhưng thành công mang đến rất nhiều câu hỏi mới. Khi bạn kiếm được tiền, bạn có còn điều gì đó để chứng tỏ? Mối quan hệ của bạn với đối tác thay đổi như thế nào khi có nhiều người tham gia hơn? Làm thế nào để ý tưởng tiếp theo tốt hết mức?

Bạn không thể không tự hỏi liệu mình có đạt được thành tựu như vậy nếu khởi nghiệp vào một thời điểm khác. Trong truyện, Sadie nói: “Nếu chúng ta sinh ra sớm hơn một chút, chúng ta đã không thể tạo ra trò chơi của mình một cách dễ dàng như vậy. Việc truy cập máy tính sẽ khó hơn… Nếu chúng ta sinh ra muộn hơn, chúng ta có khả năng tiếp cập Internet và nhiều công cụ nhưng thành thật mà nói, trò chơi phức tạp hơn rất nhiều; ngành game đã trở nên chuyên nghiệp. Chúng ta không thể sáng tạo được nhiều như chúng ta đã làm”.

Tôi hiểu ý cô ấy. Paul và tôi may mắn khi được làm việc cho Microsoft. Chúng tôi tham gia khi các con chip bắt đầu trở nên mạnh mẽ nhưng trước lúc những người khác tạo ra các công ty vững chắc.

Một phần khác của cuốn sách mà tôi cảm thấy quen thuộc là mối quan hệ của Sam và Sadie với Marx, người bạn đại học và đối tác trong công việc. Marx không phải là nhà thiết kế trò chơi như Sam và Sadie nhưng sẽ không có Ichigo và Unfair Games nếu không có hiểu biết về sản xuất và kinh doanh của anh ấy. Mark cũng là một nhân vật duyên dáng, hài hước mà bạn không thể không yêu mến trong suốt cuốn sách.

Nếu Paul và tôi là Sam và Sadie thì Steve Ballmer là Marx của chúng tôi. Anh ấy không viết mã nhưng sự thành công của Microsoft phụ thuộc rất nhiều vào anh ấy.

Dù vậy, sự so sánh cũng không hoàn hảo. Chúng tôi luôn đánh giá cao giá trị của Steve Ballmer nhưng trong cuốn sách, Sam hạ thấp những đóng góp của Mark. Và tất nhiên Steve đã trở thành Giám đốc điều hành của Microsoft, một vị trí mà Marx không bao giờ đạt tới ở Unfair Games. Nhưng tác giả Zevin hiểu rằng những người mơ mộng không thể biến ý tưởng lớn thành hiện thực - bạn cần người thực hiện.

Ngày mai, ngày mai, và ngày mai nữa gây ấn tượng với tôi vì những lý do cá nhân nhưng tôi nghĩ khám phá về quan hệ đối tác và cộng sự của Zevin rất đáng đọc cho dù bạn là ai. Như Zevin viết: “Chơi với người khác là một rủi ro không hề nhỏ. Điều đó đồng nghĩa cho phép bản thân được cởi mở, được bộc lộ và bị tổn thương. Cần có sự tin tưởng và tình yêu”.

" />

Tỷ phú Bill Gates tìm thấy mình trong cuốn sách bán chạy

Bóng đá 2025-02-07 18:38:47 8379
Bill Gates anh 1

Bill Gates bày tỏ sự yêu thích cuốn Ngày mai, ngày mai, và ngày mai nữa (Tomorrow, and Tomorrow, and Tomorrow). Ảnh: Republic.

Mới được phát hành tại Việt Nam đầu năm 2024, cuốn Ngày mai, ngày mai, và ngày mai nữa nhanh chóng được tái bản sau thời gian ngắn. Tác phẩm của nữ nhà văn người Mỹ Gabrielle Zevin đã được hàng loạt báo, website như New York Times, Entertainment Weekly, TIME, GoodReads, Oprah Dailybình chọn là một trong những tiểu thuyết hay nhất 2022.

Trên blog cá nhân, tỷ phú Bill Gates đã chia sẻ suy nghĩ của mình về tác phẩm trên: "Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ liên quan đến một cuốn sách về chơi game nhưng tôi yêu thích Ngày mai, ngày mai, và ngày mai nữa. Tôi có phải là một game thủ không? Trong một thời gian dài, tôi không phải game thủ vì tôi không dành hàng trăm giờ cho một trò chơi.

Nhưng khi còn trẻ, tôi yêu thích trò chơi điện tử và chơi Tetris (xếp gạch) rất giỏi. Trong những năm gần đây, tôi bắt đầu chơi bridge (chơi bài) và nhiều game trực tuyến như Spelling Bee (đánh vần) cùng một loạt các biến thể của Wordle (đố chữ). Định nghĩa về game thủ đang trở nên rộng hơn và bao quát hơn rất nhiều, có thể chuẩn nếu bắt đầu gọi tôi là một game thủ.

Dù thế nào đi nữa, tôi không nghĩ bạn cần phải là một game thủ thượng thừa để thưởng thức cuốn tiểu thuyết Ngày mai, ngày mai, và ngày mai nữacủa Gabrielle Zevin. Đó là câu chuyện của Sam và Sadie, hai người bạn gắn bó với nhau nhờ Super Mario Bros từ ngày nhỏ. Khi lớn lên, họ cùng nhau thiết kế trò chơi điện tử. Đây là một trong những cuốn sách hay nhất năm và thật dễ hiểu tại sao. Zevin là một nhà văn khiến bạn quan tâm sâu sắc đến các nhân vật của cô ấy.

Mặc dù có rất nhiều trò chơi điện tử được đề cập trong cuốn sách nhưng với tôi, đây là một câu chuyện thiên về cộng sự và hợp tác. Khi Sam và Sadie ngồi trên ghế trường đại học, họ đã tạo ra trò chơi tên là Ichigo - một chiến tích vang dội. Công ty của họ, Unfair Gamestrở nên thành công nhưng cả hai dần đối đầu nhau. Sadie khó chịu vì Sam được mặc định đóng góp phần lớn công lao làm Ichigo. Sam thất vọng vì Sadie quan tâm đến sáng tạo nghệ thuật hơn giúp cho công ty của họ tồn tại.

Zevin là một nhà văn giỏi đến nỗi cô ấy khiến bạn có thiện cảm như nhau với cả Sam và Sadie. Các nhà làm game nữ thường gặp khó khăn để nhận được sự công nhận nên cảm mến Sadie là điều dễ hiểu. Nhưng cô ấy xuất thân từ một gia đình khá giả không như Sam, người lớn lên trong nghèo khó và coi Unfair Games là cửa ngõ để đạt được sự ổn định tài chính. Phần lớn cuốn sách nói về mối quan hệ hợp tác sáng tạo có thể vừa hiệu quả vừa phức tạp như thế nào.

Tôi không thể không nhớ đến mối quan hệ của tôi với Paul Allen (bạn học và người đồng sáng lập Microsoft với Bill Gates - PV) khi đọc cuốn sách. Sadie tin rằng “những người cộng tác thực sự trong cuộc đời này rất hiếm”. Tôi đồng ý và tôi thật may mắn khi có được một người như Paul.

Chương đầu mô tả Sam và Sadie làm việc cho đến tận bình minh trong một căn hộ tồi tàn ở Cambridge, Massachusetts cũng như khi Paul và tôi nảy ra ý tưởng thành lập Microsoft. Giống Sam và Sadie, chúng tôi đã làm việc cùng nhau hàng ngày trong nhiều năm. Tầm nhìn và những đóng góp của Paul vô cùng quan trọng đối với sự thành công của công ty và sau đó anh ấy đã chọn tiếp tục. Chúng tôi có mối quan hệ tuyệt vời nhưng không phải không có một số vấn đề phức tạp nảy sinh.

Bill Gates anh 2

Tác giả Zevin thực sự nắm bắt được cảm giác khi khởi lập một công ty xuất sắc. Thật vui mừng khi biết tầm nhìn của bạn giờ đã thành hiện thực nhưng thành công mang đến rất nhiều câu hỏi mới. Khi bạn kiếm được tiền, bạn có còn điều gì đó để chứng tỏ? Mối quan hệ của bạn với đối tác thay đổi như thế nào khi có nhiều người tham gia hơn? Làm thế nào để ý tưởng tiếp theo tốt hết mức?

Bạn không thể không tự hỏi liệu mình có đạt được thành tựu như vậy nếu khởi nghiệp vào một thời điểm khác. Trong truyện, Sadie nói: “Nếu chúng ta sinh ra sớm hơn một chút, chúng ta đã không thể tạo ra trò chơi của mình một cách dễ dàng như vậy. Việc truy cập máy tính sẽ khó hơn… Nếu chúng ta sinh ra muộn hơn, chúng ta có khả năng tiếp cập Internet và nhiều công cụ nhưng thành thật mà nói, trò chơi phức tạp hơn rất nhiều; ngành game đã trở nên chuyên nghiệp. Chúng ta không thể sáng tạo được nhiều như chúng ta đã làm”.

Tôi hiểu ý cô ấy. Paul và tôi may mắn khi được làm việc cho Microsoft. Chúng tôi tham gia khi các con chip bắt đầu trở nên mạnh mẽ nhưng trước lúc những người khác tạo ra các công ty vững chắc.

Một phần khác của cuốn sách mà tôi cảm thấy quen thuộc là mối quan hệ của Sam và Sadie với Marx, người bạn đại học và đối tác trong công việc. Marx không phải là nhà thiết kế trò chơi như Sam và Sadie nhưng sẽ không có Ichigo và Unfair Games nếu không có hiểu biết về sản xuất và kinh doanh của anh ấy. Mark cũng là một nhân vật duyên dáng, hài hước mà bạn không thể không yêu mến trong suốt cuốn sách.

Nếu Paul và tôi là Sam và Sadie thì Steve Ballmer là Marx của chúng tôi. Anh ấy không viết mã nhưng sự thành công của Microsoft phụ thuộc rất nhiều vào anh ấy.

Dù vậy, sự so sánh cũng không hoàn hảo. Chúng tôi luôn đánh giá cao giá trị của Steve Ballmer nhưng trong cuốn sách, Sam hạ thấp những đóng góp của Mark. Và tất nhiên Steve đã trở thành Giám đốc điều hành của Microsoft, một vị trí mà Marx không bao giờ đạt tới ở Unfair Games. Nhưng tác giả Zevin hiểu rằng những người mơ mộng không thể biến ý tưởng lớn thành hiện thực - bạn cần người thực hiện.

Ngày mai, ngày mai, và ngày mai nữa gây ấn tượng với tôi vì những lý do cá nhân nhưng tôi nghĩ khám phá về quan hệ đối tác và cộng sự của Zevin rất đáng đọc cho dù bạn là ai. Như Zevin viết: “Chơi với người khác là một rủi ro không hề nhỏ. Điều đó đồng nghĩa cho phép bản thân được cởi mở, được bộc lộ và bị tổn thương. Cần có sự tin tưởng và tình yêu”.

本文地址:http://play.tour-time.com/html/472b198911.html
版权声明

本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。

全站热门

Nhận định, soi kèo Asteras Tripolis vs Lamia, 23h00 ngày 3/2: Cửa dưới thất thế

Nỗ lực mới nhất của Apple trong công cuộc thay thế laptop là iPad Pro 9.7 inch. Đây là thiết bị sở hữu vẻ đẹp tinh tế, nhiều bất ngờ, đặc biệt hấp dẫn. Nó đủ nhỏ để mang theo túi xách của chị em phụ nữ nhưng lại vẫn đủ mạnh mẽ, chưa kể một số tính năng mời gọi như màn hình True Tone mà mẫu 12.9 inch không có.

Dù vậy, iPad Pro 9.7 inch lại khiến bạn băn khoăn về lý do tồn tại của nó. Sản phẩm tích hợp sẵn bộ ứng dụng Photoshop và bút cảm ứng (Pencil) để vẽ và chỉnh sửa ảnh nhưng lại quá nhỏ để làm những việc này một cách thoải mái. Apple cung cấp vỏ bàn phím dạng gập nhưng các phím lại nhỏ, khó bấm, gây đau tay.

Một điều khó chịu nữa là máy chạy iOS. Nếu Apple đã muốn phát triển một máy tính bảng hướng đến công việc để thay thế laptop, tại sao họ không sử dụng hệ điều hành tiêu chuẩn trên laptop là OS X? Cuối cùng, không chạy được các ứng dụng desktop như Adobe Creative Suite hay bản Office đầy đủ khiến phần lớn mọi người không nhìn ra ưu điểm khi thay laptop bằng iPad Pro.

3. iPad Pro 12.9 inch

Thiết bị iOS đầu tiên mang tham vọng thay thế laptop là iPad Pro 12.9 inch. Nó chia sẻ thách thức với bản 9.7 inch nhưng kích thước lớn hơn đồng nghĩa với bàn phím lớn hơn, dễ dùng hơn, bớt đau tay hơn. Tuy nhiên, nếu có ý định viết một bài luận dài, thiết bị này cũng không phù hợp.

Có 2 lý do để bạn dùng thiết bị iOS: nếu chỉ cần thiết bị để duyệt web, giải trí hay là người làm trong lĩnh vực vẽ tranh minh họa. Theo một họa sỹ vẽ tranh, anh dùng iPad Pro 12.9 inch thay cho sổ phác họa trong 4 tháng. Tuy vậy, nếu định mua sản phẩm này,bạn có lẽnen chờ tới khi Apple ra mắt mẫu mới với các tính năng hấp dẫn hơn như màn hình True Tone.

">

4 máy tính bảng tốt nhất thay thế laptop

Ông Nguyễn Mạnh Hùng kể câu chuyện khá thú vị khi đầu năm 2004 đi sang Malaysia để học hỏi một người rất kinh nghiệm trong lĩnh vực viễn thông. "Ông ấy hỏi “khó khăn lớn nhất của ông là gì”? Tôi bảo: “Khó khăn lớn nhất là chúng tôi là chẳng có gì”? Ông ấy nói: “Đó là sức mạnh lớn nhất của ông đấy, khi chúng ta chẳng có gì để mất thì chúng ta có mọi thứ để thắng”. Sau này nghiệm ra thì thấy cực kỳ đúng đối với Viettel. Những công ty có nhiều thứ để mất thì không có gì để thắng đâu. Cho nên “không có gì” là một sức mạnh vô cùng lớn của người khởi nghiệp. “Tôi cũng nghĩ mãi, số nào là số to nhất, chúng ta cứ nghĩ rằng, số 0 là bé nhất, nhưng thực ra đó là số to nhất vì nó chia được cho tất cả các số. Vậy khi khởi nghiệp, chúng ta hãy bắt đầu từ số 0 và hãy luôn nhớ rằng, đó là sức mạnh lớn nhất của mình", ông Nguyễn Mạnh Hùng nói.

“Đừng ngại gian khó ngay cả khi khởi nghiệp từ căn gác xép đi thuê”

Tại sự kiện gặp gỡ Hiệp hội Internet Việt Nam với chủ đề “Tổ chức kinh doanh bắt kịp xu thế toàn cầu hóa” diễn ra ngày 11/8, Chủ tịch FPT, ông Trương Gia Bình cho rằng nếu thực sự khởi nghiệp, các startup trong nước phải tự chủ, sáng tạo và đam mê.

Khởi nghiệp luôn cần sự hy sinh, nỗ lực tối đa của chính cá nhân. Bởi trong nhiều trường hợp, nếu nhận được sự hỗ trợ sớm có thể sẽ không thành công. “Khi bạn đã đầy đủ, an toàn thì thường mất đi sự sắc sảo", Chủ tịch FPT nói.

“Như câu chuyện của những người sáng lập Vatgia.com, họ ở nhờ trên gác xép, 3 năm trời không lương, ăn mì gói. Đấy chính là tinh thần khởi nghiệp”, Chủ tịch Trương Gia Bình nói, đồng thời nhấn mạnh giới trẻ muốn khởi nghiệp hãy hành động quyết liệt, không được ngại gian khó.

 “Người Việt Nam thường nghĩ chuyện rất nhỏ nhưng khi có đe dọa lớn ở bên ngoài thì mới nghĩ đến chuyện lớn”

">

Những phát ngôn ấn tượng của lãnh đạo giới ICT năm 2016

">

Với 70 nghìn tài khoản bị khóa, Đột Kích trở thành tựa game bị hack nhiều nhất

Nhận định, soi kèo Argentinos Juniors vs Platense, 7h30 ngày 4/2: Ưu thế sân nhà

Priyank Kharge, Bộ trưởng công nghệ thông tin của bang Karnataka, miền nam Ấn Độ cho biết, Apple sẽ sớm bắt đầu lắp ráp smartphone mang thương hiệu Táo khuyết tại nước này. Ông Kharge tuyên bố với hãng thông tấn Bloomberg rằng, quá trình này sẽ bắt đầu tại Bangalore (hay còn được biết đến với tên gọi chính thức là Bengalaru), thủ phủ bang Karnataka vào cuối tháng 4.

"Ý định của Apple trong việc sản xuất iPhone tại Bengaluru là nhằm thúc đẩy hệ sinh thái công nghệ tân tiến và phát triển chuỗi cung ứng tại địa phương", ông Kharge viết trong một thông điệp đăng tải trên Twitter. Lãnh đạo công nghệ của bang Karnataka cũng tiết lộ thêm rằng, mọi điện thoại iPhone "made-in-India" sẽ phục vụ thị trường Ấn Độ.

Apple được cho là đã đàm phán rất quyết liệt, đòi chính phủ Ấn Độ phải giảm thuế và dành cho các ưu đãi khác. Hãng hiện vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về thông tin mới.

"Tôi cảm thấy thực sự thỏa mãn về những gì chúng tôi đang thể hiện [ở Ấn Độ]. Chúng tôi đang đàm phán về nhiều thứ, kể cả các cửa hàng bán lẻ và hoàn toàn có ý định đầu tư lớn vào nước này cũng như tin đây là nơi tuyệt vời để làm điều đó", CEO Apple Tim Cook tuyên bố hồi đầu tuần này sau khi thông báo về doanh thu kỷ lục đạt được ở Ấn Độ.

Apple hiện chỉ chiếm một thị phần nhỏ ở Ấn Độ, do các sản phẩm của hãng có giá quá cao so với đại đa số người dùng tại đất nước này. Tuy nhiên, với dân số khoảng 1,3 tỉ người, Ấn Độ vẫn được xem là một trong những thị trường phát triển dài hạn quan trọng nhất của đại gia công nghệ Mỹ.

">

iPhone 8 sẽ được sản xuất tại Ấn Độ từ tháng 4

Priyank Kharge, Bộ trưởng công nghệ thông tin của bang Karnataka, miền nam Ấn Độ cho biết, Apple sẽ sớm bắt đầu lắp ráp smartphone mang thương hiệu Táo khuyết tại nước này. Ông Kharge tuyên bố với hãng thông tấn Bloomberg rằng, quá trình này sẽ bắt đầu tại Bangalore (hay còn được biết đến với tên gọi chính thức là Bengalaru), thủ phủ bang Karnataka vào cuối tháng 4.

"Ý định của Apple trong việc sản xuất iPhone tại Bengaluru là nhằm thúc đẩy hệ sinh thái công nghệ tân tiến và phát triển chuỗi cung ứng tại địa phương", ông Kharge viết trong một thông điệp đăng tải trên Twitter. Lãnh đạo công nghệ của bang Karnataka cũng tiết lộ thêm rằng, mọi điện thoại iPhone "made-in-India" sẽ phục vụ thị trường Ấn Độ.

Apple được cho là đã đàm phán rất quyết liệt, đòi chính phủ Ấn Độ phải giảm thuế và dành cho các ưu đãi khác. Hãng hiện vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về thông tin mới.

"Tôi cảm thấy thực sự thỏa mãn về những gì chúng tôi đang thể hiện [ở Ấn Độ]. Chúng tôi đang đàm phán về nhiều thứ, kể cả các cửa hàng bán lẻ và hoàn toàn có ý định đầu tư lớn vào nước này cũng như tin đây là nơi tuyệt vời để làm điều đó", CEO Apple Tim Cook tuyên bố hồi đầu tuần này sau khi thông báo về doanh thu kỷ lục đạt được ở Ấn Độ.

Apple hiện chỉ chiếm một thị phần nhỏ ở Ấn Độ, do các sản phẩm của hãng có giá quá cao so với đại đa số người dùng tại đất nước này. Tuy nhiên, với dân số khoảng 1,3 tỉ người, Ấn Độ vẫn được xem là một trong những thị trường phát triển dài hạn quan trọng nhất của đại gia công nghệ Mỹ.

">

iPhone 8 sẽ được sản xuất tại Ấn Độ từ tháng 4

Sau khi loại nhà ĐKVĐ của LPL, LGD Gaming thì Vici Gaming của Easyhoon đang tràn trề cơ hội tiếp tục tiến sâu ở LPL Mùa Xuân 2016. Khi mà MaRin đã bị chính Easyhoon tiễn khỏi giải đấu, thì người hâm mộ đang kì vọng anh chàng đi đường giữa này sẽ thể hiện được đẳng cấp của mình trong màu áo mới của Vici trong mùa giải đầu tiên anh sang Trung Quốc thi đấu.

Nhưng tất cả đã hoàn toàn bị dập tắt khi mà Vici Gaming đã bị Team WE đánh bại với tỉ số chung cuộc 1-3. Vici là đội đã vươn lên dẫn trước nhưng rồi họ đã bị Karma trong tay của xiye hủy diệt liền ba ván đấu sau đó để rồi giành luôn suất tiến vào vòng Bán kết Nhánh B gặp Royal Never Give Up.

Easyhoon đã có một trận đấu không tồi, nhưng anh chưa đủ xuất sắc để thể hiện khả năng gồng gánh những người đồng đội của mình trong những tình huống hiểm nghèo nhất. Điều đó khiến cho Vici dù đã đầu tư rất nhiều ở giai đoạn Tiền Mùa Giải khi đem về những nhà vô địch Thế giới người Hàn là Easyhoon và Dandy…cũng hoàn toàn bất lực trước lối đánh cực kì khó chịu và hiệu quả tới từ một đội hình không ngôi sao nổi trội của Team WE.

Trong khi đó, cục diện ở Nhánh A đã chuẩn bị được định đoạt khi đội Á quân ở mùa giải trước, Edward Gaming đã dễ dàng giành thắng lợi trước Snake với tỉ số 3-0 cách biệt. Nhà ĐKVĐ của MSI 2015 sẽ đụng đội ứng cử viên hàng đầu cho chức vô  địch LPL Mùa Xuân 2016, Qiao Gu Reapers ở trận Bán kết.

Hai cặp đấu Bán kết của LPL Mùa Xuân 2016 sẽ được diễn ra vào ngày mai (17/4) từ lúc 12g.

June_6th

">

[LMHT] Sau MaRin, đến lượt Easyhoon phải nhận thất bại ở LPL Mùa Xuân 2016

友情链接